16 ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng 2022

0
2323
trang trí Tết cho văn phòng
Trang trí văn phòng ngày Tết sẽ giúp nhân viên tràn đầy năng lượng

Trang trí tết văn phòng là một trong những hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp mỗi dịp Tết đến xuân về. Những ngày Tết cận kề, ai ai cũng tất bật lo cho công việc nhưng vẫn không quên trang hoàng, mua sắm cho văn phòng làm việc thật tươi mới, tràn đầy sức sống để đón chào một sự khởi đầu mới. Vậy doanh nghiệp bạn đã có ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng vào năm 2022 chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo 16 ý tưởng trang trí ngày Tết mà ATALINK chia sẻ dưới đây nhé!


1. Ý nghĩa của việc trang trí văn phòng mùa Tết

Trang trí văn phòng ngày Tết sẽ giúp nhân viên tràn đầy năng lượng cho những ngày làm việc cuối năm và bắt đầu khởi đầu năm mới. Ngoài ra việc cùng nhau làm mới văn phòng sẽ giúp các nhân viên có sự gắn kết và luôn giữ mối quan hệ thân thiết hơn.

Mỗi doanh nghiệp đều có ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng khác nhau. Điều này sẽ tạo nên không khí Tết hứng khởi, hóa giải vận xui và đón vận may, tài lộc trong năm mới.

2. Các yếu tố quan trọng để trang trí văn phòng phù hợp

2.1. Quà Phong thuỷ

Khi doanh nghiệp có ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng, nên quan tâm đến yếu tố phong thủy. Theo quan niệm truyền thống, đối với người Á Đông yếu tố phong thủy hài hòa với phong cách bày trí văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều vượng khí và kinh doanh phát triển thuận lợi hơn.

2.2. Gam màu

Để lựa chọn gam màu trang trí phù hợp, doanh nghiệp cần chọn gam màu mang không khí Tết nhưng cần tương đồng với định vị thương hiệu. Doanh nghiệp tránh chọn gam màu trang trí quá nổi bật, gây chìm hình ảnh thương hiệu. Yếu tố màu sắc đóng vai trò rất quan trọng để gây ấn tượng đối với khách hàng và đối tác.  

2.3. Tính chất công việc

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có đặc điểm, tính chất công việc khác nhau. Cho nên cách bày trí văn phòng cũng khác nhau. Ví dụ, đối với doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực truyền thông, quảng cáo thì cách trang trí của họ sẽ độc đáo, sáng tạo để tạo môi trường làm việc thoải mái giúp cho nhân viên có được nhiều ý tưởng mới lạ hơn.

2.4. Không gian, diện tích

Trước khi đưa ra ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng bạn cần xác định không gian và diện tích văn phòng. Nếu rộng rãi, doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo và trưng bày vật phẩm trang trí sinh động. Còn nếu văn phòng chật hẹp, bạn nên chọn những vật dụng trang trí nhỏ nhắn nhưng vẫn bắt mắt và giúp không gian làm việc ấm cúng hơn.

3. 16 vật phẩm & ý tưởng trang trí tết cho văn phòng

3.1. Cây mai, cây đào

Hoa mai, hoa đào là biểu tượng đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Vì vậy đa số doanh nghiệp đều chọn mai hoặc đào làm ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng làm việc. Khi thấy sắc hoa mai, hoa đào chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết đang ùa về.

Sắc mai đại diện cho tài lộc, phú quý. Còn sắc đào không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm tươi vui, ấm cúng mà còn mang một ý nghĩa rất sâu sắc. Hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi được ma quỷ và mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người.

trang trí tết cho văn phòng
Hoa mai văn phòng ngày Tết

ATALINK chia sẻ cho doanh nghiệp một số mẹo chọn cây mai, cây đào trang trí văn phòng ngày Tết:

  • Khi chọn mai bạn nên chú ý xem dáng cây mai có đẹp hay không, cành mai xum xuê, không bị cong, không gãy dập và vươn ra bên ngoài
  • Còn đối với đào nên chọn cành đào có dăm nhỏ và ngắn. Các nhánh phải xuất phát từ nhánh chính (giống như xương cá), như vậy cành đào sẽ đẹp và cân đối hơn
cây đào trang trí ngày tết
Trang trí cây đào ngày Tết

3.2. Câu chữ, câu đối treo tường

Chúng ta xưa nay đã quá quen thuộc với câu đối Thư pháp. Nó được xem là một trong những nét văn hóa của người Việt trong ngày Tết cổ truyền. Mỗi dịp Tết đến xuân về thấy câu đối đỏ là thấy không khí xuân tràn đầy.

Những câu chữ, câu đối thường có màu chủ đạo là cam, màu đại diện cho may mắn, niềm tin và chiến thắng. Nên lựa chọn câu mang ý nghĩa riêng cũng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

3.3. Trang trí tiểu cảnh cho văn phòng vào ngày tết

Tiểu cảnh là hình thức trang trí Tết với mô hình thiết kế thu nhỏ. Doanh nghiệp lựa chọn ý tưởng trang trí Tết với mô hình tiểu cảnh đặc trưng cho năm mới 2022. Nhìn chung, vật liệu trang trí tiểu cảnh đều sẽ giống nhau, chỉ khác biệt về biểu tượng con giáp năm 2022 sẽ là con cọp.

Bên cạnh đó có thể trang trí thêm hình ảnh chiếc bánh chưng, bánh tét, bao lì xì, dưa hấu,… là những chi tiết thường thấy nhất trong tiểu cảnh trang trí ngày Tết. Mỗi năm sẽ có biểu tượng con vật đại diện trong 12 con giáp và sẽ được trang trí thêm hoa tươi, bong bóng,… góp phần tạo nên không gian văn phòng sống động.

3.4. Bùa may mắn

Theo quan niệm người xưa, bùa may mắn sẽ giúp mọi người xua đuổi những điều xui xẻo và mang đến nhiều may mắn trong năm mới. Vì vậy ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng không thể thiếu túi bùa may mắn nhỏ xinh này. Doanh nghiệp bạn cũng có thể đi chùa cầu may và xin về chiếc bùa may mắn để trang trí trong ngày Tết.

bùa may mắn cho văn phòng
Bùa may mắn trang trí ngày Tết văn phòng

3.5. Dây đồng tiền tứ quý

Người dân Việt Nam thường lựa chọn dây đồng tiền tứ quý để trang trí cho cây đào, cây mai ngày Tết. Đây cũng là một trong những ý tưởng trang trí Tết giúp tạo điểm nhấn cho văn phòng. Hãy nghĩ thử xem nếu doanh nghiệp bạn chỉ trang trí một cành mai hoặc cành đào đơn điệu thì sẽ không tạo được điểm nhấn đặc biệt. Thêm vào đó hãy tô điểm bằng những dây đồng tiền tứ quý mang sắc vàng, đỏ rực rỡ ngập tràn không khí ngày xuân.

trang tri tết cho văn phòng
Dây đồng tiền tứ quý trang trí cho hoa mai, hoa đào

3.6. Trang trí với đèn led cho văn phòng vào ngày tết

Đèn led là món đồ trang trí quen thuộc không thể thiếu cho ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng. Cách sử dụng đơn giản nhất là trang trí đèn led lên cây đào, cây mai, cây quất để tạo thêm sự lung linh, sống động hơn.

Một cách sáng tạo khác bạn có thể dùng đèn led để tạo thành câu chúc mừng năm mới. Văn phòng ngày Tết sẽ tạo được hiệu ứng cực đẹp và sinh động cho không gian làm việc.

3.7. Đèn lồng

Đèn lồng cũng được xem là một vật dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trang trí cho không gian làm việc của công ty. Lồng đèn đỏ mang ý nghĩa là biểu tượng của sự may mắn, sung túc và bình an. Đó chính là lý do đèn lồng luôn là vật trang trí được ưa chuộng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo năm tháng, đèn lồng đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau. Doanh nghiệp có thể treo chiếc lồng đèn trước cửa văn phòng để tượng trưng cho sự may mắn và phát tài. Với niềm hy vọng trong năm mới công ty sẽ gặp được nhiều gặt hái được nhiều thành công.

lồng đèn trangt trí ngày tết
Đèn lồng trang trí ngày Tết

3.8. Trang trí cửa văn phòng với decal dán kính

Cửa kính văn phòng cũng là một điểm nhấn quan trọng của công ty. Bạn đừng quên khoác ngay cho cửa kính một “bộ áo” chào xuân năm 2022 thật đẹp nhé!

Doanh nghiệp thường có ý tưởng trang trí Tết bằng decal dán kính vì tính đơn giản và dễ thực hiện. Một số hình ảnh được trang trí Tết như: mâm ngũ quả, hoa đào, hoa mai, bánh chưng,… đặc biệt là hình ảnh con giáp năm 2022 mang đậm nét văn hóa người Việt. Tạo nên không gian Tết tại văn phòng đầy màu sắc và tươi vui.

3.9. Trang trí pháo hoa giả cho văn phòng vào ngày tết

Dây pháo hoa giả thường được trang trí vào ngày Tết ở những không gian lớn. Hình ảnh pháo hoa giả sẽ mang đến không khí rộn ràng, bạn treo dọc một bên cửa văn phòng hoặc có thể treo lên cây mai, cây quất, cây đào,… Với ý nghĩa mang đến sự may mắn, thịnh vượng và rước tài lộc vào doanh nghiệp. Đây là điểm nhấn không thể thiếu trong không gian văn phòng của bạn.

3.10. Bao lì xì

Phong bao lì xì có lẽ đã rất phổ biến vào dịp Tết cổ truyền. Mọi người thường trao cho nhau những bao lì xì màu đỏ đi kèm với những lời chúc ý nghĩa, may mắn cho năm mới. Hình ảnh được in trên bao lì xì rất đa dạng có thể là câu đối, sắc mai vàng, sắc hồng thắm sẽ góp phần giúp không khí văn phòng tràn đầy sắc xuân và tươi mới hơn.

Ngày nay, ngoài những bao lì xì truyền thống màu đỏ, nhiều người cũng ưa chuộng mẫu phong bao lì xì mới với nhiều kiểu dáng, màu sắc, họa tiết độc đáo. Vì thế, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phá cách của các mẫu bao lì xì có in logo thương hiệu của mình trong dịp Tết để trang trí cho văn phòng.

bao lì xì ngày tết
Trao nhau bao lì xì ngày Tết

3.11. Tranh tường, tranh thêu

Ngoài các vật dụng nhỏ nhắn đã được kể ở trên thì tranh tường, tranh thêu cũng là một trong những ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Những bức tranh thêu, tranh tường với màu sắc tươi vui sẽ làm nổi bật và tăng thêm không khí ngày Tết, giúp không gian làm việc sinh động, nhiều màu sắc hơn.

3.12. Lồng đèn giấy trang trí văn phòng cho ngày tết

Chiếc lồng đèn giấy được làm ra với vật liệu chính là giấy, bút màu, kéo, dập ghim rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể trang trí lên lồng đèn bằng những họa tiết như bông hoa, con vật,… Đây cũng là một ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng có ý nghĩa và vô cùng xinh xắn.

trang trí tết cho văn phòng
Lồng đèn handmade

3.13. Hoa trang trí bằng giấy cho văn phòng vào ngày tết

Đồ trang trí Tết handmade bằng giấy ngày nay rất phổ biến và được doanh nghiệp lựa chọn để trang trí cho văn phòng nhân dịp năm mới. Hoa bằng giấy được làm rất tỉ mỉ, đa dạng màu sắc và các loài hoa khác nhau. Doanh nghiệp bạn có thể chọn một loại hoa phù hợp với cung mệnh của công ty trang trí bàn lễ tân hay phòng khách để tạo không khí ngày Tết rực rỡ, tươi mới.

3.14.Tượng linh vật hằng năm

Tượng linh vật được coi là một trong những đồ trang trí mang đến sinh khí tốt lành mà doanh nghiệp nào cũng nên có. Bởi vì tượng linh vật ngoài việc là biểu tượng của năm 2022, nó còn mang ý nghĩa phong thủy.

Năm 2022 là năm Dần, bạn có thể trang trí một bức tượng con cọp trong văn phòng công ty vừa mang ý nghĩa giàu có và thể hiện sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

tượng linh vật cho văn phòng
Tượng Hổ – linh vật năm mới 2022

3.15. Trang trí họa tiết chim én 

Ngoài hình ảnh của hoa mai, hoa đào, hay tượng linh vật của năm, chim én cũng là một trong những hình ảnh được sử dụng nhiều để trang trí trong những dịp Tết. Bởi chim én thường di cư vào mùa đông, sau đó sẽ trở về vào mùa xuân để tìm kiếm bạn đời và nơi trú ngụ tốt hơn. Vì đặc điểm này mà cứ mỗi độ mùa xuân về lại thấy chim én xuất hiện. Và hình ảnh những chú chim én đã được gắn liền với mùa xuân, mùa của sự phát triển, sinh sôi, nảy nở. Doanh nghiệp có thể dùng hình ảnh những chú chim én để hướng tới những bước phát triển và thành công đột phá trong năm mới.

3.16. Trang trí trần nhà 

Ngày nay, trần nhà cũng được tận dụng để đặt thêm nhiều đồ trang trí cho ngày Tết. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trần nhà văn phòng được trang trí độc đáo với những vật dụng trang trí như: khẩu hiệu chúc mừng năm mới, đèn lồng, câu đối, hoa giả,…

Nếu doanh nghiệp bạn có diện tích nhỏ để thì bạn có thể cân nhắc việc trang trí trên trần nhà, vừa tiết kiệm không gian mà còn tăng thêm độ lung linh cho văn phòng làm việc.

Xem thêm nội dung liên quan:

4. Tổng kết

ATALINK hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp đã chọn được ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng của mình trong năm mới 2022 sắp tới. Việc trang trí cho văn phòng vào ngày Tết vừa khoác lên môi trường công sở một màu áo tươi mới hơn, vừa góp phần khiến tinh thần mọi người trong doanh nghiệp phấn chấn, rộn ràng và làm việc tốt hơn. Doanh nghiệp quan tâm cần tìm mua các vật phẩm trang trí hay sản phẩm nội thất văn phòng hãy tham khảo ngay website của ATALINK.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối các nhà cung cấp về lĩnh vực sản phẩm văn phòng dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Doanh nghiệp vô cùng an tâm với chất lượng, mẫu mã, chủng loại khi lựa chọn ATALINK là điểm dừng chân cuối cùng. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo ra những giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí mua hàng.