Cách trang trí bàn làm việc văn phòng đẹp đơn giản

0
263
trang trí bàn làm việc văn phòng
Bàn làm việc chính là nơi cần lưu ý đặc biệt tại văn phòng

Không gian làm việc của bạn sẽ luôn tràn ngập sức sống và màu sắc nếu bạn biết kết hợp những vật dụng trang trí bàn làm việc văn phòng. Đây cũng chính là điểm đặc biệt khiến góc làm việc trở nên đầy cảm hứng và sáng tạo. Bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian đã có thể làm nên điều kỳ diệu. Một số cách để trang trí bàn làm việc văn phòng thú vị sẽ được ATALINK chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Trang trí bàn làm việc văn phòng có ý nghĩa gì?

Bàn làm việc chính là nơi cần lưu ý đặc biệt tại văn phòng, nhất là sự gọn gàng và ngăn nắp. Góc làm việc có ảnh hưởng gián tiếp và góp phần không nhỏ vào hiệu suất công việc. Vì vậy, trang trí bàn làm việc không chỉ có ý nghĩa rất lớn, mà còn là điểm cộng đầy ấn tượng cho hình ảnh của công ty.

Không gian làm việc được trang trí hợp lý, thoải mái sẽ khiến bạn có thêm nguồn cảm hứng trong quá trình làm việc và tạo nên dấu ấn riêng của bản thân. Điều đó không chỉ thúc đẩy sự sáng tạo cho bạn mà còn cho cả những người xung quanh. 

2. Một số cách trang trí bàn làm việc văn phòng đẹp đơn giản

2.1. Trang trí theo mệnh

Bố trí hài hòa phong thủy bàn làm việc theo mệnh là vấn đề rất được quan tâm. Bởi ngũ hành tương sinh sẽ tạo khí trường tốt cho công việc và tài vận của bạn. Đem lại cảm giác thư thái, năng lượng tích cực khi làm việc.

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu các vật phẩm và sắp xếp bàn làm việc với những vật dụng tương ứng với ngũ hành như sau:

2.1.1. Mệnh Kim

Đây là hành đại diện cho những người có sức mạnh tiềm ẩn, cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Những người mệnh Kim thường có nội lực lớn, mang giá trị tiềm ẩn, vững chắc và bền bỉ.

Người mệnh Kim nên sử dụng các loại đá quý tự nhiên có màu như: nâu đất, vàng hoàng thổ, đá mã não màu đỏ, đá thạch anh màu vàng, hoặc có thể là đá mắt hổ. Các vật phẩm trang trí như: đồng hồ, bút viết, đồ kim loại, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Trầu Bà Đế Vương,… Một số vật trang trí bằng kim loại cũng rất hợp với người mệnh Kim.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
trang trí bàn làm việc văn phòng
Cây kim tiền
đồng hồ để bàn
Đồng hồ kim loại

Mệnh Kim cũng như các mệnh khác trong ngũ hành sẽ vô cùng tốt và gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống nếu như sử dụng đá quý có màu tương hợp. Màu hợp nhất với mệnh Kim chính là màu ghi và màu trắng. Đá tương thích dùng để trang trí bàn làm việc cho những người mệnh Kim là thạch anh màu trắng, mã não màu ghi, sapphire màu trắng…

Người mệnh Kim cần lưu ý tuyệt đối không nên dùng đá có màu thuộc hành Hỏa như: hồng, đỏ, tím. Trong phong thủy bàn làm việc, những màu này sẽ không sinh ra tài vận cho người mệnh Kim mà còn có tác dụng ngược lại.

2.1.2. Mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu sắc thuộc hành Mộc và hành Thủy như: màu nâu, màu xanh nước biển, xám, màu đen, màu xanh lá cây. Những màu này mang đến may mắn, khởi sắc trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Các vật phẩm trang trí trên bàn như: Cây ngọc bích, cây sen đá, cây đế vương,…

cây sen đá trang trí
Cây sen đá

2.1.3. Mệnh Thủy 

Những vật phẩm vừa đem lại may mắn và tài lộc cho mệnh Thủy, vừa thích hợp để trang trí bàn làm việc thường là những đồ được làm bằng thạch anh, pha lê. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với những vật phẩm biểu tượng như: hình rồng, thần tài hoặc bể cá, hồ ly hoặc đá phong thủy. Các cây phong thủy để trang trí như: cây vạn niên thanh, cây mầm xanh, cây cọ Nhật.

trang trí bàn làm việc văn phòng
Bể cá nhỏ

2.1.4. Mệnh Hỏa

Dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì những người thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng các đồ vật phong thủy thuộc hành Hỏa như: màu hồng, cam, đỏ… Đương nhiên những vật phẩm này sẽ mang lại may mắn, tài lộc, vượng khí và sức khỏe cho người sở hữu chúng.

mèo thần tài để bàn
Mèo may mắn

2.1.5. Mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ nên dùng các vật trang trí có màu tương sinh như màu cam, hồng, đỏ, tím (thuộc hành Hỏa). Ngoài ra, người thuộc mệnh Thổ có thể cân nhắc sử dụng vật phẩm trên bàn làm việc có các màu tương hợp như vàng sậm, nâu nhằm mang lại cho mình nhiều may mắn, tiền bạc và sức khỏe.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
đồng hồ cát trang tri
Đồng hồ cát trang trí bàn làm việc

Việc hiểu biết và sử dụng hợp lý các vật dụng để trang trí bàn làm việc theo mệnh không những giúp cho bạn có được hiệu suất làm việc cao, mà còn khiến công việc rộng mở, thắng tiến và thuận lợi.

2.2. Trang trí bàn làm việc văn phòng theo giới tính

Trang trí vật phẩm bàn làm việc còn thể hiện giới tính và cá tính của người sử dụng. Thông thường nam giới thường lựa chọn những vật phẩm thể hiện sự uy quyền và mạnh mẽ và nguyên tắc như các vật phẩm bằng công nghệ, các đồ vật bằng gỗ, bể cá, các loại cây lạ, đồng hồ, hộp bút điêu khắc thủ công,… Ngoài ra, nam giới thích những món đồ độc, lạ và có thể là những món hàng có phiên bản giới hạn trên thị trường.

Còn đối với nữ giới thích những vật phẩm đáng yêu, dễ thương với màu sắc tươi sáng như: lọ hoa, đồ handmade, khung ảnh để bàn lãng mạn…giúp cho bàn làm việc trở nên sinh động và tạo cảm hứng yêu đời, hứng thú làm việc.

trang trí bàn làm việc văn phòng nữ
Gợi ý các món đồ trang trí bàn làm việc nữ

2.3. Trang trí bàn làm việc văn phòng theo không gian

Một không gian luôn gọn gàng bao giờ cũng tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái và tập trung hiệu quả hơn. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của một tập thể, sẽ vô cùng khó để tạo cảm hứng nếu làm việc trong một không gian với mọi thứ lộn xộn và không sạch sẽ. Vì vậy, cần thiết kế không gian bàn làm việc khoa học, đầy đủ ánh sáng, trang trí vật phẩm mang tính kết nối, động viên.

bộ trang trí để bàn
Trang trí bàn làm việc với màu sắc tươi sáng

Để trang trí bàn làm việc theo không gian, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau đây:

  • Sử dụng màu sắc đồ vật trang trí nổi bật để làm sáng không gian làm việc và kích thích ánh sáng, đảm bảo đủ ánh sáng
  • Dọn dẹp các đồ dùng không cần thiết hoặc không sử dụng để tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho bàn làm việc
  • Hướng tới sự tối giản trong cách trang trí và sắp xếp

2.4. Trang trí bàn làm việc văn phòng theo tính chất công việc

Tùy vào tính chất, ngành nghề công mà mỗi cá nhân có thể lựa chọn cho mình những món đồ trang trí bàn làm việc phù hợp. Mỗi vật phẩm sẽ mang một ý nghĩa cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên không phải món đồ nào cũng thích hợp để chọn làm đồ trang trí bàn làm việc. Phải chọn vật phẩm trang trí phù hợp với diện tích bàn làm việc cũng như không gian làm việc, có tính ứng dụng cao để bàn làm việc trở nên tiện nghi hơn, hỗ trợ tốt trong công việc của bạn.

2.5. Trang trí theo cấp bậc

Trang trí bàn làm việc theo cấp bậc cũng là văn hóa ứng xử chuyên nghiệp và cần được quan tâm của mỗi doanh nghiệp. Ví dụ bàn làm việc của lãnh đạo cấp cao, cấp quản lý và nhân viên doanh nghiệp cũng được trang trí khác nhau.

Khi trang trí bàn làm việc cho vị trí lãnh đạo cần phải tạo được vẻ uy quyền của một cá nhân, mọi người nhìn vào thì có phần nể phục. Điều này cũng giúp cho các cuộc thảo luận, ký kết hợp đồng của người lãnh đạo và doanh nghiệp có lợi thế hơn. Cần bố trí nội thất một cách tinh tế và màu sắc hợp phong thủy cùng với tương quan ngũ hành sẽ giúp mang lại tài lộc tốt hơn. Bạn có thể chọn bàn ghế hình trụ, hình tròn thường sẽ có phong thủy tốt, trang trí thêm những kệ đựng sách gọn gàng, cây xanh phong thủy. Đặc biệt là những vật phẩm chiêu tài lộc, may mắn, bình an như tượng Phật, tượng phong thủy,…

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
tượng phật để bàn
Tượng Phật tượng trưng cho sự bình an

ATALINK gợi ý trang trí bàn làm việc cho lãnh đạo, quản lý cấp cao doanh nghiệp: Phía Đông nên đặt các đồ vật đại diện cho tiền tài. Phía Đông Nam đặt điện thoại bàn hoặc điện thoại cá nhân. Phía Đông Bắc có thể để các loại sổ ghi chép, sách phục vụ cho công việc. Phía Tây nên đặt con dấu. Phía Tây Nam có thể đặt cuốn lịch để bàn. Phía Tây Bắc nên đặt hộp bút, thước, viết. Phía Nam nên để đèn bàn làm việc. Phía Bắc đặt một bình hoa hoặc chậu hoa.

trang trí bàn làm việc văn phòng
Bình gốm sứ cao cấp

Còn đối với bàn làm việc nhân viên đặt kề sát vào nhau và hướng dựa vào tường, hạn chế tạo nên những khoảng trống. Dựa trên cách sắp đặt bàn ghế là phía trước phải rộng rãi, đằng sau phải kiên cố, bên trái cao và bên phải cần sự thông thoáng. Đồng thời, bàn làm việc cũng nên có sự phân biệt giữa các cấp bậc, vị trí với nhau.

Nên chọn vị trí cát tường để đặt bàn làm việc để giúp nhân viên làm việc hăng say. Khi làm việc ở trong văn phòng thông thoáng, đủ ánh sáng, các nhân viên cũng sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo và hiệu quả hơn, từ đó họ có thể trang trí bàn làm việc theo nhu cầu và sở thích từng cá nhân.

2.6. Trang trí theo sở thích

Tùy vào kích thước và không gian bàn làm việc, sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn các phong cách trang trí riêng, đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng khi làm việc. ATALINK gợi ý một số vật dụng trang trí bàn làm việc theo sở thích bạn có thể tham khảo như:

  • Cây xanh để bàn:  Hầu hết mọi người đều yêu thích chậu cây nhỏ bởi nó mang đến sinh khí, tạo không khí trong lành, cảm giác thoải mái. Ngoài ra, theo phong thủy, cây cảnh còn có vai trò điều hòa, cân bằng âm dương giúp người làm việc luôn trong tâm thể hài hòa, thoải mái, giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mỗi loại cây phong thủy mang một ý nghĩa khác nhau, vì vậy bạn có thể lựa chọn loại cây phù hợp với mệnh của mình.
  • Khung ảnh để bàn: Với màu sắc phong phú, kiểu dáng đa dạng sẽ làm cho bàn làm việc của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn, hoặc bạn có thể trang trí bằng bức ảnh gia đình, ảnh kỷ niệm, công ty… 
  • Vật dụng bằng đồ handmade, đồ lưu niệm: Những món quà lưu niệm được mua trên những chuyến hành trình, có ý nghĩa và đem lại cho bạn những kỷ niệm khó mà quên được .
  • Ngoài ra còn có các vật dụng trang trí bàn làm việc theo sở thích như: Lịch để bàn, đồng hồ, lọ hoa tươi, kệ mini để bàn, đồ trang trí bằng gỗ,..

2.7. Trang trí theo gam màu

Khi trang trí bàn làm việc, bạn không nên chọn màu sắc quá sặc sỡ. Thay vào đó nên chọn những gam màu cơ bản mang lại vẻ hiện đại và trang nhã. Bạn nên chọn các vật phẩm trang trí trên bàn làm việc hài hòa với nền nhà, màu tường…

  • Màu xanh lá cây: Tác động rất tích cực đến thị giác và sự sáng tạo của con người. Ngoài ra, màu xanh còn giúp cho chúng ta giữ được trạng thái ổn định tâm lý, bình tĩnh làm việc. Bạn có thể chọn những vật phẩm màu xanh lá cây như cây xanh, quả cầu màu xanh,..
  • Màu xanh dương là màu sắc thể hiện sự tăng hiệu suất lao động tốt nhất. Vì vậy, có thể lựa chọn màu xanh dương để sơn cả văn phòng hoặc là màu sắc chính của bàn ghế, đồ nội thất trong văn phòng hoặc là màu nền cho các khối màu sắc trang trí khác tại văn phòng làm việc.
  • Màu vàng là màu của sự lạc quan, tràn đầy năng lượng, tươi mới. Đối với các văn phòng trang trí màu vàng là nơi làm việc gợi cảm hứng nhất đối với những bộ phận đòi hỏi sự sáng tạo.
  • Màu đỏ: Nếu yêu cầu công việc của bạn phải hoạt động thể chất. Màu đỏ đã được chứng minh là làm tăng nhịp tim, lưu lượng máu, kích thích cảm xúc và đam mê.
  • Tông màu chủ đạo của bàn làm việc là trắng và điểm xuyết vào đó là những họa tết màu đen. Sự kết hợp hài hòa giữa hai màu này luôn tạo nên sự tương phản nhẹ nhàng và làm tăng hiệu ứng thẩm mỹ.

3. Kết luận

Trang trí bàn làm việc tại văn phòng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Khi trang trí bạn cần thể hiện các yếu tố gọn gàng, ngăn nắp, được tô điểm bằng những vật phẩm thích hợp không những giúp bàn làm việc đẹp hơn mà còn hỗ trợ tốt cho công việc. Môi trường doanh nghiệp cũng là nơi thể hiện lối sống, phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như gu thẩm mỹ, cá tính trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo. Do đó, hãy trang trí một vài vật phẩm trên bàn làm việc phù hợp để có thể làm việc hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm những vật phẩm để trang trí cho bàn làm việc văn phòng tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Chúng tôi là nơi kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Với sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý, ATALINK sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp bạn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả