Ý nghĩa của những món quà tặng vàng dành cho doanh nghiệp

0
835
Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp
Ý nghĩa quà tặng doanh nghiệp

Tặng quà là một nét đẹp không thể thiếu ở Việt Nam, vừa thể hiện tình cảm giữa người với người và duy trì mối quan hệ bền chặt hơn. Trong đó, những món quà tặng vàng luôn là ưu tiên hàng đầu để gắn kết tình cảm giữa người tặng và người nhận. Hãy cùng ATALINK tìm hiểu ý nghĩa về một số món quà tặng vàng trong bài viết dưới đây nhé. 


1. Ý nghĩa về quà tặng vàng

Vàng được xem là biểu trưng cho sự quyền uy, thịnh vượng, là một vật phẩm rất có giá trị và trường tồn theo thời gian. Đồng thời, vàng cũng được mọi người sử dụng với nhiều ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, quà tặng bằng vàng không chỉ là vật có giá trị quy đổi tiền tệ cao. Mà hơn hết, nó đã trở thành những món quà ý nghĩa dùng để trang trí. Những món quà bằng vàng được mọi người xem như lá bùa hộ mệnh mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu nó.

2. Đặc điểm của các món quà tặng bằng vàng

Hiện nay, quà tặng vàng thường được thiết kế rất đẹp, tỉ mỉ và sang trọng. Những lớp mạ bằng vàng bao phủ giúp cho món quà trở nên hoàn toàn khác biệt và nổi bật so với những món quà khác. Thông thường, quà tặng bằng vàng sẽ được các nghệ nhân làm bằng thủ công, sử dụng vàng 24k hoặc vàng 9999 để mạ.

Quà tặng vàng chủ yếu được thiết kế dạng hình như: các linh vật, vị tướng nổi tiếng, tượng con giáp bằng đồng hoặc những mẫu được đặt theo yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm này có thể đặt trong các ngăn tủ, tủ kính tạo nên vẻ đẹp và sự sang trọng cho văn phòng. Đồng thời, cũng tôn lên vẻ nghiêm trang cho ngôi nhà và có ý nghĩa về mặt phong thủy rất tốt. Chính vì vậy, quà tặng vàng được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những doanh nhân.

3. Gợi ý những món quà tặng vàng đầy ý nghĩa

3.1. Theo đối tượng

Tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể, doanh nghiệp có thể lựa chọn các sản phẩm quà tặng vàng sao cho phù hợp.

3.1.1. Quà tặng đối tác

Đối với mỗi doanh nghiệp, mối quan hệ với đối tác là rất quan trọng trong sự phát triển kinh doanh. Họ sẽ là những người đồng hành để giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn. Chính vì vậy, những món quà tặng cho đối tác là điều không thể thiếu. Trong đó, quà tặng vàng sẽ là sản phẩm thể hiện sự trân trọng của người tặng dành cho người nhận.

Một số quà tặng vàng cho đối tác ATALINK muốn gợi ý đến khách hàng đó là:

  • Tranh hoa sen mạ vàng 24k

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam. Nhắc đến hoa sen, mọi người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao và tinh khôi. Chính bởi vậy, đây còn được xem là biểu trưng của Phật giáo. Bên cạnh đó trong phong thủy, hoa sen còn tượng trưng cho vẻ đẹp và lòng vị tha của những người phụ nữ, mang ý nghĩa phước lành và may mắn.

Vậy nên, với đối tác là nữ giới, doanh nghiệp có thể sử dụng tranh hoa sen mạ vàng 24k làm quà tặng. Món quà tặng vàng này chính là sự trân trọng mà doanh nghiệp dành cho đối tác của mình. Đồng thời, thể hiện tình cảm của người tặng dành cho người nhận.

  • Cài áo dát vàng cho đối tác nữ

Một món quà khác rất ý nghĩa và tinh tế mà doanh nghiệp có thể chọn để dành tặng cho đối tác nữ đó là cài áo dát vàng. Đây là một phụ kiện đi kèm giúp toát lên vẻ sang trọng, quý phái của người phụ nữ.

quà tặng vàng dành cho nữ
                                                          Cài áo dát vàng cho phái nữ
  • Chậu cây lan hồ điệp dát vàng

Lan hồ điệp là biểu tượng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái của người phụ nữ. Khi được dát vàng, vẻ đẹp ấy sẽ càng được nâng cao lên nhiều lần. Đây chính là một gợi ý, doanh nghiệp có thể lựa chọn để dành tặng cho những đối tác nữ để ca ngợi lên vẻ đẹp và đức hạnh của họ. Món quà tặng vàng này vừa là vật lưu niệm, vừa có thể dùng để trang trí trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc.

  • Tượng mã đáo thành công

Trong kinh doanh, sự may mắn là yếu tố rất nhiều người mong muốn có được. Vậy nên, quà tặng vàng bằng tượng mã đáo thành công chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho đối tác thay cho lời chúc thành công, thịnh vượng và may mắn. 

Bức tượng là hình ảnh chú ngựa phi nước tiến về phía trước đại diện cho khát vọng thượng lưu. Sự kết hợp mạ vàng phủ trên bề mặt sẽ làm cho bức tượng thêm phần độc đáo và tinh tế. Đây chắc chắn sẽ là món quà tặng vàng giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng mạnh với đối tác của mình.

quà tượng ngựa vàng
                                  Tượng ngựa mạ vàng thay cho lời chúc thành công

3.1.2. Quà tặng nhân viên

Doanh nghiệp có phát triển hay không thì chắc chắn không thể thiếu sự nỗ lực, cống hiến làm việc của những nhân viên. Họ chính là những nhân tố quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, góp phần giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Vì vậy, để thể hiện sự biết ơn cho những đóng góp của nhân viên thì không thể thiếu những món quà tặng ý nghĩa. Quà tặng vàng chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà của các nhân viên xuất sắc đã đóng góp cho doanh nghiệp.

  • Bút ký cao cấp dát vàng

Bút ký là một sản phẩm khá phổ biến và được sử dụng làm quà tặng cho nhân viên. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể nâng cấp sản phẩm bình thường này lên thành quà tặng vàng để món quà trở nên đặc biệt là ý nghĩa hơn.

quà tặng bút vàng cho doanh nghiệp
                                                    Bút cao cấp dát vàng

Món quà này với thiết kế nhỏ gọn sẽ mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Điểm nhấn chính của món quà là lớp vàng được lồng vào thân bút. Tất cả tạo nên một món quà ý nghĩa để doanh nghiệp dành tặng cho những cống hiến mà nhân viên đã đóng góp. Với món quà này, họ sẽ thấy được sự cố gắng của mình được ghi nhận và có thêm động lực phấn đấu vì sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Chậu cây tùng dát vàng

Cây tùng là loài cây tượng trưng cho khí tiết của người quân tử. Dù thời tiết có khắc nghiệt đến đâu thì nó vẫn luôn đứng hiên ngang vươn mình sống. Đây chính là phẩm chất mà các doanh nghiệp luôn muốn nhân viên của mình có được, sẵn sàng cùng doanh nghiệp trải qua những khó khăn và cùng nhau phát triển. Vậy nên, chậu cây tùng dát vàng là món quà xứng đáng để gửi tặng đến những nhân viên có thành tích xuất sắc đã đóng góp cho doanh nghiệp. 

3.1.3. Quà tặng sếp

Trong doanh nghiệp, người sếp được xem như người cầm lái, xác định phương hướng để đưa ra các chiến lược đúng đắn, dẫn dắt doanh nghiệp đi đến thành công. Có thể nói, công lao của những người đứng đầu trong một doanh nghiệp là vô cùng to lớn. Để thể hiện sự biết ơn cho những đóng góp này, quà tặng vàng dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

  • Tượng hồ lô dát vàng

Tượng dát vàng là một món quà may mắn và ý nghĩa dành cho sếp của mình. Món quà này mang ý nghĩa cầu may, và thu hút tài khí cũng như bảo vệ sức khỏe những người sở hữu nó. Với những người sếp đã lập gia đình thì đây là một món quà rất phù hợp.

  • Chậu kim ngân dát vàng 24k

Cây kim ngân mang ý nghĩa đặc biệt về phong thủy. Nó tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, may mắn, tiền tài và hạnh phúc. Khi cây kim ngân được dát vàng, nó sẽ nâng tầm giá trị của cây và mang đến nhiều tài lộc hơn. Vì vậy, đây sẽ là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho sếp của mình. Món quà tặng vàng này có thể được trưng bày ở trên bàn làm việc của sếp để mang lại sự may mắn và tài lộc nhiều hơn.

  • Ly uống rượu khảm vàng

Người xưa có câu “Rượu ngon không thể thiếu chén đẹp”. Vậy nên, một bộ ly uống rượu khảm vàng làm bằng chất liệu pha lê trong suốt, với những lá vàng óng ánh chính là điểm nhấn làm cho món quà tặng giá trị về mặt thẩm mỹ hơn. Quà tặng vàng này khi được dùng để tiếp đón khách, sẽ làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế của bộ ly uống và khách hàng cảm thấy mình được quý trọng.

  • Quả cầu pha lê phong thủy

Cầu pha lê được xem là linh vật có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng từ trời đất. Đây là sản phẩm biểu trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Vậy nên, món quà này sẽ là sản phẩm vô cùng ý nghĩa dành tặng cho sếp để xua đuổi tà khí, mang lại những điều may mắn nhất trong công việc và cuộc sống cho người sở hữu.

Tuy nhiên, khác với những quả cầu thông thường, cầu pha lê dát vàng là món quà độc đáo và nổi bật hơn rất nhiều. Với chất liệu vàng món quà này mang ý nghĩa tài lộc, tạo nên sự thịnh vượng trường tồn.

  • Tượng đại bàng dát vàng 24k

Chim đại bàng là linh vật tượng trưng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và chứ đựng những bài học quý giá trong cuộc sống. Con vật này giống như chúa tể của bầu trời cao, có khả năng bắt mồi chuẩn xác. Vậy nên, tượng đại bàng dát vàng sẽ là món quà đầy ý nghĩa để tặng lãnh đạo, thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất. 

3.1.4. Quà tặng khách hàng thân thiết

Đối với những người thân yêu, việc thường xuyên dành những món quà quý giá chính là cách để thể hiện tình cảm. Dưới đây là một số món quà tặng vàng dành cho khách hàng thân thiết mà ATALINK gợi ý:

  • Tranh cá chép hoa sen dát vàng

Một sự kết hợp hài hòa giữa cá chép và hoa sen – hai biểu tượng may mắn sẽ là món quà tặng vàng ý nghĩa để gửi tặng đến những người thân yêu. Nếu hoa sen là đại diện cho vẻ đẹp đơn thuần thì cá chép chính là biểu trưng cho sự sung túc, viên mãn. Món quà sẽ thay người tặng gửi đến người nhận lời chúc hạnh phúc trọn vẹn, cuộc sống bình an.

  • Phật thủ tiên hoa

Đối với những người theo đạo Phật, Phật thủ tiên hoa sẽ là món quà tặng tuyệt vời và có ý nghĩa. Đây là sự kết hợp giữa đóa sen mang trong mình linh khí của trời và được bàn tay Phật nắm giữ. Món quà là biểu trưng cho sức mạnh tinh thần và sự phước lành. 

  • Chậu hoa sen cá dát vàng

Chậu hoa sen cá dát vàng là món quà mang ý nghĩa về sự hạnh phúc, sức khỏe và thành công. Quà tặng vàng này cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho những người thân yêu của mình. Cá chép và hoa sen là hai hình tượng thường được kết hợp với nhau, thể hiện sự may mắn và phước lành. Đây sẽ là một món quà vừa thể hiện sự tinh tế, vừa mang đến ý nghĩa nhân văn cao.

3.1.5. Quà tặng người nước ngoài 

Đối tác người nước ngoài giúp cho thị phần doanh nghiệp không chỉ phát triển tại Việt Nam mà còn có thể vươn ra thế giới. Nhờ những món quà ý nghĩa chính là sợi dây liên kết giúp duy trì và tạo mối quan hệ bền chặt giữa hai bên. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa khác nhau. Vậy nên, việc lựa chọn quà tặng vàng gửi tặng người nước ngoài cũng cần được doanh nghiệp lựa chọn thật kỹ lưỡng.

  • Quà tặng vàng cho đối tác người Nhật Bản

Người Nhật Bản rất cẩn thận trọng việc lựa chọn quà tặng. Bên cạnh đó, việc gói và trang trí cũng không kém phần quan trọng so với giá trị của món quà. Bởi vì nó sẽ thể hiện sự ngưỡng mộ và kính trọng đối với người nhận. Vậy nên, khi tặng quà tặng vàng cho đối tác nước ngoài người Nhật, doanh nghiệp cần chú ý đến hình thức bên ngoài lẫn giá trị và ý nghĩa của món quà. Đặc biệt, người Nhật không có thiện cảm với những món quà có hình con cáo. Bởi vì họ cho rằng đây là biểu tượng cho sự tham lam, giảo hoạt.

ATALINK gợi ý để bạn lựa chọn quà tặng cho đối tác người Nhật đó là tranh chùa một cột dát vàng. Đây là biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội. Vậy nên, đây sẽ là món quà lưu niệm vô cùng có ý nghĩa.

  • Quà tặng vàng cho đối tác người Hàn Quốc

Đối với văn hóa Hàn Quốc, quà tặng cần được gói tỉ mỉ và cẩn thận. Nó thể hiện sự tôn trọng của người tặng dành cho người nhận. Với người Hàn, khi tặng quà bạn nên tránh số 4 vì họ cho rằng đây là số tử, không may mắn. Đặc biệt là không nên viết thiệp bằng bút đỏ vì theo họ, chỉ có người chết mới viết tên bằng mực đỏ.

Quà tặng vàng dành cho đối tác người Hàn Quốc bạn có thể lựa chọn đó là một bức tranh song mã. Đây là hình ảnh biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và thăng tiến trong kinh doanh.

  • Quà tặng vàng cho đối tác người Trung Quốc

Trong phong tục của người Trung Quốc, vào những dịp lễ tết , họ thường dành tặng nhau những món quà thay cho lời chúc với hàm ý may mắn sẽ đến với người được nhận. Họ rất yêu thích các loại hạt, lá cây, thuốc bổ, đặc biệt là đào và nhân sâm vì nó mang biểu tượng của sự trường sinh. Có một số món quà được xem là đại ở quốc gia này, ví dụ như đồng hồ. Bởi vì nó ám chỉ sự ngắn hạn của đời người và là biểu trưng của sự chết chóc. Cũng giống người Nhật Bản và người Hàn Quốc, người Trung Quốc cũng tránh số 4 khi tặng quà vì nó phát âm giống từ “chết” trong tiếng Trung. Trong khi đó, số 8 lại là con số rất được người Trung Quốc yêu thích. 

Một số gợi ý món quà dành cho đối tác người Trung Quốc đó là tranh trống đồng đông sơn dát vàng. Trong lịch sử Việt Nam, trống đồng không chỉ là một loại nhạc cụ mà nó còn biểu trưng cho quyền lực, thể hiện văn hóa của người Việt cổ. Chính vì vậy, trống đồng đông sơn dát vàng sẽ là một món quà ý nghĩa và được trao tặng cho người nước ngoài khi họ đến thăm Việt Nam.

  • Quà tặng vàng cho đối tác Châu Âu

Để tạo sự thân thiết với những doanh nhân Châu Âu, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà phù hợp để tăng sự gắn kết trong mối quan hệ giữa hai bên. Trong văn hóa phương Tây, số 13 được xem là con số không may mắn. Vậy nên, để tránh những điều không may mắn, doanh nghiệp cần lưu ý tuyệt đối không để con số 13 xuất hiện bên trong quà tặng cho đối tác người Châu Âu.

Một số gợi ý quà tặng vàng dành cho đối tác người Châu Âu, doanh nghiệp có thể lựa chọn đó là tranh hòn trống mái – Vịnh Hạ Long. Đây là một danh lam thắng cảnh tại Việt Nam được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Vẻ đẹp này sẽ được khắc họa lên bức tranh, thêm vào đó là những lá vàng sẽ làm cho món quà càng trở nên nổi bật.

  • Quà tặng vàng cho đối tác người Hồi giáo

Trong văn hóa Hồi giáo, kinh Co-an không cho phép sử dụng rượu hoặc các sản phẩm chứa cồn khác vì chúng đều bị cấm. Bên cạnh đó, còn có các loại thức ăn có xuất xứ từ heo, chim và các loài giáp xác dưới nước. Chính vì vậy, đừng bao giờ tặng họ các sản phẩm làm từ da hoặc lông.

Món quà tặng vàng dành tặng người Hồi giáo bạn có thể tham khảo, đó là tranh tháp rùa mạ vàng. Đây là một biểu trưng của thủ đô và là địa địa điểm tham quan nổi tiếng của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Vậy nên, một bức tranh được chế tác tỉ mỉ với lớp vàng bao phủ, làm điểm nhấn sẽ thể hiện được sự chào đón và trân trọng đối với những người ngoại quốc.

3.2. Theo sự kiện

Mỗi món quà đều chứa đựng một ý nghĩa riêng và  thích hợp sử dụng trong các sự kiện khác nhau. Vậy nên, doanh nghiệp cũng có thể dựa vào sự kiện để chọn ra món quà thích hợp nhất dùng làm quà tặng.

3.2.1. Mùa tết

Tết là dịp quan trọng để mọi người trao nhau những món quà, kèm theo lời chúc may mắn, sức khỏe và làm ăn phát đạt trong năm mới. ATALINK xin gợi ý đến khách hàng một số món quà tặng vàng thích hợp cho dịp tết:

  • Bộ bình pha lê sứ đúc vàng hoa mai

Một gợi ý dành cho bạn đó chính là bộ bình pha lê sứ đúc vàng hoa mai. Sản phẩm lấy nguồn cảm hứng từ những cánh hoa mai đua nở, là biểu trưng cho sự khởi đầu may mắn và suôn sẻ. Đây sẽ là món quà tặng vàng ý nghĩa để dành tặng cho khách hàng, đối tác hoặc sếp vào dịp năm mới.

Món quà tặng vàng này vừa có thể được trưng bày trên bàn tiếp khách, tạo nên sự sang trọng. Đồng thời, cũng có thể được sử dụng để tiếp khách hàng ngày rất lịch sự.

  • Chậu hoa mai dát vàng

Từ xưa, hoa mai đã được xem là một loài hoa tôn quý với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng cuối cùng chúng đều mang ý nghĩa đó là sự phú quý và tốt lành. Trải qua một mùa đông lạnh giá, những cây mai kiên cường trước gió để chờ đến mùa xuân nở sắc vàng tươi mới. Đây chính là món quà ý nghĩa sử dụng trong dịp tết.

3.2.2. Sự kiện tri ân

Sự kiện tri ân là thời điểm để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã đồng hành cùng bạn trong thời gian qua. Đối với những dịp như thế này, tất nhiên những món quà là điều không thể thiếu. Nó vừa là lời cảm ơn, vừa là một sợi dây liên kết vô hình làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng càng thêm bền chặt.

quà ly pha lê dát vàng
                                                        Bộ ly pha lê điểm họa tiết vàng

Đối với sự kiện này, doanh nghiệp có thể sử dụng ly uống nước pha lê đúc vàng để làm quà tặng. Đây là một phiên bản nâng cấp từ những chiếc ly bình thường sử dụng hàng này, giờ đây, nó sẽ có thêm điểm nhấn là những lá vàng. Bộ quà tặng vàng này được thiết kế với sự tinh giản nhưng cũng không làm mất đi vẻ sang trọng. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa thể hiện tình cảm của người tặng dành cho người nhận.

3.2.3. Sự kiện trao giải

Trong các sự kiện, lễ trao giải, quà tặng chính là yếu tố không thể thiếu. Nó tượng trưng cho những đóng góp to lớn của người nhận. Đồng thời, cũng là cách để khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn trong thời gian sắp tới. Có thể nói, món quà mang ý nghĩa tinh thần to lớn, như một sự công nhận về những thành quả mà người nhận đã đạt được.

Đối với sự kiện trao giải, kỷ niệm chương, cúp dát vàng là một gợi ý hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Và tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp mà có thể thiết kế những chiếc cúp mang ý nghĩa và biểu trưng khác nhau.

quà tặng vàng cho sự kiện trao giải
                                                       Kỷ niệm chương dát vàng

3.2.4. Sự kiện thưởng cuối năm

Cuối năm là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp cùng nhau nhìn nhận lại thành quả sau một năm mà mình đã đạt được. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thích hợp để tôn vinh những cá nhân, tập thể trong doanh nghiệp đã có những đóng góp to lớn. Và món quà vào điểm này chính là sự công nhận cho những nỗ lực mà họ đã trải qua.

Đối với sự kiện thưởng cuối năm, doanh nghiệp có thể chọn tượng ngựa chiến thắng dát vàng làm quà tặng. Đây là sản phẩm mang vẻ đẹp của sự tinh tế, đường nét tạo hình sắc sảo. Những chú ngựa vươn mình là đại diện cho sự chinh phục tài lộc và thăng tiến. Đây sẽ là món quà để người nhận có thêm động lực đóng góp sức mình nhiều hơn cho doanh nghiệp.

4. Tổng kết

Qua bài viết, mong rằng quý khách hàng đã hiểu hơn về quà tặng vàng, cũng như có thêm kinh nghiệm lựa chọn quà phù hợp với từng đối tượng và dịp cụ thể. Tặng quà chính là một cách hiệu quả để thắt chặt mối quan hệ với mọi người, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển trong kinh doanh.

Để tìm mua các sản phẩm quà tặng vàng hoặc các trang thiết bị văn phòng khác, quý khách có thể tìm đến Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, chúng tôi liên kết với các nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín hàng đầu, giúp khách hàng dễ dàng tìm được các sản phẩm chất lượng với giá cả tốt nhất. Hãy trở thành khách hàng của ATALINK, bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm quý doanh nghiệp thất vọng!

Các bài viết gợi ý: