Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThương mạiQuà tặng doanh nghiệp8 Cách trang trí sổ tay đẹp - đơn giản - độc...

8 Cách trang trí sổ tay đẹp – đơn giản – độc đáo

Hôm nay, ATALINK chia sẻ với bạn về cách trang trí sổ tay đẹp, nhằm giúp bạn có được những cuốn sổ tay đẹp, độc đáo và mới lạ. Sổ tay chính là một trong những vật bất ly thân của mỗi nhân viên công sở. Nhờ vào các cuốn sổ này, bạn có thể ghi lại tất cả các thông tin cần thiết nhất mỗi ngày. Vậy làm sao để biến những cuốn sổ này thật đẹp mắt, mang lại sự độc đáo, khác biệt? Hãy cùng ATALINK tìm ra các ý tưởng, cách trang trí sổ tay độc đáo qua bài viết dưới đây.


1. Ý nghĩa và lợi ích của cách trang trí sổ tay 

Thực tế, đối với mỗi cách trang trí sổ tay độc đáo sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong đó, sẽ có một số lợi ích thiết thực như sau:

cách trang trí sổ tay
           Tìm hiểu về ý nghĩa của các cách trang trí sổ tay

Giảm stress từ việc trang trí sổ tay:

Khi bạn đã lên kế hoạch đầy đủ và chi tiết cho từng phần công việc của mình. Khi đi làm, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Cuốn sổ tay được trang trí bắt mắt và ghi lại chi tiết các công việc sẽ làm bạn cảm thấy hứng thú hơn khi làm việc. Thậm chí, bạn có thể tự tin hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng một cách dễ dàng.

Tạo ra phương thức quản lý hiệu quả hơn:

Nếu khối lượng công việc quá nhiều mà bạn không thể nhớ hết. Lúc này bạn chỉ cần mở cuốn sổ ra là biết mình cần làm gì tiếp theo. Đặc biệt khi bạn trang trí sổ kế hoạch, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều. Kèm theo đó, với các cách trang trí sổ tay đẹp, ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp được thời gian biểu của mình một cách khoa học.

làm đẹp sổ tay công việc
         Cách trang trí sổ tay lập kế hoạch công việc

Là nơi lưu trữ lại các kỷ niệm:

Cuốn sổ còn là nơi giúp bạn lưu giữ những kỉ niệm đẹp, những kỷ niệm quan trọng cùng với công ty. Bằng cách trang trí sổ tay theo sở thích cá nhân của bạn, sẽ luôn giúp bạn dễ dàng nhớ lại khi nhìn lại những kỷ niệm của mình.

Ghi nhớ các câu nói hay trong cuộc sống:

Khi bạn đọc sách và khám phá những câu nói hay, những câu nói ý nghĩa thì sổ kế hoạch sẽ là công cụ hữu ích cho bạn. Hãy viết chúng một cách cẩn thận và sử dụng những cách trang trí sổ tay thật đẹp và thu hút. Nó chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

cách trang trí sổ tay tiếng anh
               Sổ tay được sử dụng khá phổ biến và rộng khắp

2. Các kiểu ý tưởng trang trí sổ tay đẹp đơn giản

Bạn hãy cùng ATALINK trải nghiệm các ý tưởng về cách trang trí sổ tay đẹp, đơn giản lại khác lạ theo từng hình thức khác biệt. Tất cả đều được thể hiện chi tiết trong phần dưới đây:

2.1. Cách trang trí sổ tay BTS 

Cuốn sổ tay được trang trí bằng hình ảnh nhóm BTS khá ấn tượng và khác biệt. Đặc biệt là đối với những người thần tượng nhóm nhạc này. Bạn có thể áp dụng theo phương pháp chỉ dẫn chi tiết trong phần dưới đây:

Chuẩn bị dụng cần thiết:

  • Giấy A4: Vài chục tờ
  • Bìa màu cứng: Màu sắc tùy lựa chọn
  • Ảnh của nhóm nhạc BTS 
  • Keo dán, và băng dính 2 mặt
  • Thước kẻ và kéo
  • Kim chỉ loại cỡ lớn

Thực hiện cách trang trí sổ tay BTS:

Để dễ dàng trang trí được sổ tay BTS, bạn cần thực hiện theo 8 bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Ban đầu, bạn gấp đôi tờ giấy A4 thành một tập, mỗi tập 5 hoặc 10 tờ tùy theo ý thích của bạn
  • Bước 2: Bạn gấp giấy thành các tệp gọn gàng, sau đó lấy thước kẻ cách mép ngoài khoảng 5cm, sau đó lấy bút chì đánh dấu để tạo các lỗ
  • Bước 3: Khi lỗ đã được dập, lấy kim lớn để đục tất cả các lỗ đã đánh dấu
  • Bước 4: Luồn qua tất cả các lỗ đã đục sẵn và dùng dây buộc cố định lại, dùng keo dán vào gáy sổ để cố định các trang lại với nhau
  • Bước 5: Dùng kẹp giấy kẹp hai đầu lại để keo khô
  • Bước 6: Dùng kéo cắt bìa cứng thành hai phần bằng nhau và dán vừa vào vở
  • Bước 7: Lấy keo sữa quét lên tờ bìa và dán lên vở, dùng tay miết để keo khô
  • Bước 8: Cắt thành viên BTS yêu thích của bạn và dán lên bìa và trang

2.2. Cách trang trí sổ tay học tiếng anh 

Cách trang trí sổ tay học tiếng anh rất dễ dàng. Về bản chất, bạn chỉ cần sử dụng một cuốn sổ thông thường, dùng một số sticker dán lên và trình bày, ghi chép từ vựng tiếng Anh sao cho khoa học và hợp lý.

Bước 1: Chuẩn bị sổ tay khổ A5 hoặc A6

Bạn có thể chọn sổ tay có bìa sau bằng da để sử dụng được lâu bền hơn. Hoặc bạn có thể chọn sổ tay lò xo để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

làm đẹp sổ tay học tập
                     Sổ tay lò xo giấy A5

Bước 2: Ghi chép từ vựng theo nhóm chủ đề

Đừng quên ghi chú từ vựng theo từng nhóm chủ đề khi làm sổ tay từ vựng tiếng Anh. Phương pháp này sẽ giúp bạn dễ dàng hệ thống hóa các kiến ​​thức đã học hơn.

Học từ vựng theo chủ đề cũng giúp người học dễ nhớ từ mới hơn. Ví dụ, bạn có thể ghi chú các từ mới tiếng Anh theo chủ đề nhà cửa, sở thích, công sở, kinh doanh…

Bước 3: Ghi chú bằng hình ảnh

Một trong những phương pháp ghi nhớ tốt nhất là ghi nhớ bằng hình ảnh. Nếu bạn có một chút khả năng vẽ, bạn có thể vẽ hình minh họa cho mỗi từ mới.

cách trang trí sổ tay tiếng anh
Một số hình vẽ giúp cách trang trí sổ tay học tiếng Anh trở nên sinh động hơn

Bước 4: Ghi lại từ vựng theo kỹ năng

Bốn kỹ năng khi học ngoại ngữ mà chúng ta cần đạt được đó là nghe, nói, đọc, viết. Đối với cả kỹ năng nghe và nói, bạn nên ghi chú với đầy đủ cách phát âm và trọng âm. Đối với cả kỹ năng đọc và viết, bạn nên ghi lại một số ngữ pháp quan trọng để sử dụng với những từ mới đó.

2.3. Cách trang trí sổ tay bằng washi tape 

Washi tape là tên một loại giấy thủ công đến từ Nhật Bản với rất nhiều họa tiết và màu sắc để bạn lựa chọn. Bạn có thể dán băng dính washi lên tất cả các mặt như băng dính thông thường nhưng có thể bóc ra mà không để lại vết như băng dính giấy.

Băng keo Washi nổi tiếng với những họa tiết độc đáo và phong cách rất đặc trưng của Nhật Bản. Trong cách trang trí sổ tay có sử dụng băng dính washi sẽ giúp cuốn sổ của bạn vừa đẹp mắt nhưng vẫn giữ được sự tối giản và tinh tế.

làm đẹp sổ tay tiktok
Trang trí sổ tay với washi tape làm cuốn sổ của bạn trở nên đầy màu sắc

2.4. Cách trang trí sổ tay lò xo 

Trang trí sổ lò xo là một cách thể hiện thẩm mỹ cho sổ lò xo phổ biến nhất. Việc trang trí sổ tay có thể tùy theo sự lựa chọn của mỗi người theo sở thích và phong cách riêng.

  • Sổ lò xo trang trí theo yêu cầu là mẫu sổ tay do bạn tự thiết kế và trang trí theo sở thích mong muốn. Những mẫu sổ tay cá nhân như sổ lò xo nhật ký, sổ tay lò xo công việc riêng không liên quan gì đến công việc chung của tổ chức, công ty được coi là mẫu sổ tay tốt nhất cho nhu cầu sử dụng riêng.
  • Bìa sổ trang trí theo yêu cầu công việc của công ty, tổ chức được thực hiện bằng phương pháp in rõ nét, có tính thẩm mỹ cao, rõ nét theo yêu cầu của từng người.

Việc trang trí bìa sổ tay lò xo theo yêu cầu phải thể hiện rõ nội dung, mục đích sử dụng, in chi tiết trên bìa dễ phân biệt, đồng thời là bộ nhận diện thương hiệu như tên công ty, hình ảnh logo, số điện thoại, địa chỉ, sản phẩm, dịch vụ,…

2.5. Cách trang trí sổ tay handmade 

Với một chút khéo léo, đam mê và cách làm sổ tay handmade dưới đây sẽ giúp bạn có một cuốn sổ tay mang đậm chất riêng của mình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Giấy trong: Sử dụng loại giấy A4 dày, kẻ ca rô hoặc không tùy theo mục đích và sở thích của bạn
  • Bìa cứng: Đối với nguyên liệu này, bạn có thể tái sử dụng các loại giấy của hộp bìa cứng, cũng có thể mua bìa cứng với độ dày bạn đang mong muốn
  • Vải bìa: Nên sử dụng các loại vải thô, cứng: Jeans, canvas, canvas trơn,… hoặc dùng bìa báo để thay thế
  • Keo sữa, băng dính hai mặt
  • Chuẩn bị về thước kẻ, kim lớn, và kẹp giấy, kéo
sổ tay handmade
                         Cách trang trí sổ tay handmade

Hướng dẫn cách trang trí sổ tay handmade

  • Bước 1: Với một tờ giấy A4, bạn hãy gấp đôi lại để làm một cuốn sổ lớn, bạn tiến hành gấp 5 tờ giấy A4 thành một tập và gấp tất cả những tờ giấy bạn đã chuẩn bị (bạn cũng có thể gấp làm 4 nếu muốn một cuốn sổ nhỏ hơn).
  • Bước 2: Xếp giấy ngay ngắn, dùng thước kẻ cách mép giấy 4cm vào bên trong, dùng bút dạ tạo thành các lỗ
  • Bước 3: Sử dụng loại kim lăn lớn đục các lỗ, đã được đánh dấu cẩn thận cho đến khi hết giấy chuẩn bị trước
  • Bước 4: Bạn cần luồn tất cả những tờ giấy đó lại với nhau và buộc thắt nút cố định chúng vào. Sử dụng keo sữa quét lên gáy vở để tạo độ dính cho vở
  • Bước 5: Dùng kẹp giấy ghim 2 đầu giấy lại và đợi đến khi keo khô hoàn toàn
  • Bước 6: Làm bìa sách: Dùng bìa cứng cắt thành hai miếng bằng nhau, có chiều rộng hơn miếng giấy khoảng 0,5cm. Sử dụng kéo để cắt một miếng bìa cứng nhỏ  thành các chiều dài và chiều rộng có kích thước 1,5cm.
  • Bước 7: Dùng keo sữa phết lên bề mặt 2 tấm bìa rồi dán lên bề mặt vải, dùng tay vuốt mạnh để keo dính đều. Dùng kéo cắt 4 góc vải
  • Bước 8: Dán hai miếng bìa lại với nhau, dùng băng dính hai mặt để dán mép và dán hai mặt bìa và chồng giấy lại với nhau

Vậy là đã hoàn tất cách trang trí sổ tay cho riêng bạn. Không nhất thiết bạn phải làm theo hoàn toàn các cách làm trên. Tùy theo sự sáng tạo và khéo léo của mình mà bạn hãy thiết kế cho mình một cuốn sổ tay độc đáo và ấn tượng nhất.

2.6. Cách trang trí sổ tay vintage 

Chuẩn bị nguyên liệu để trang trí sổ tay:

  • Bìa cứng hình chữ nhật rộng
  • Giấy trang trí cạnh vuông
  • Vải nỉ, sợi, kim, kéo
làm đẹp sổ tay cổ điển
                                Cách trang trí sổ tay cổ điển

Cách trang trí sổ tay cổ điển cho sổ lưu bút

Để làm sổ lưu bút vintage, cách làm sổ tay mini, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn màu sắc và kích thước cho miếng lót bên trong. Bạn có thể lựa chọn màu sắc và kích thước tùy theo nhu cầu và sự sáng tạo của mình.
  • Bước 2: Để cuốn sách trông đẹp và hấp dẫn hơn, bạn nên làm màu bìa và màu của trang khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tạo cho trang bìa của mình với những điểm độc đáo và thiết kế bắt mắt hơn. Nhằm phân biệt được đâu là trang bìa, và đâu là trang viết.
  • Bước 3: Cắt giấy bên trong theo kích thước bạn đã định ở bước 1
  • Bước 4: Chia đôi tờ giấy bên trong và gập đôi chúng lại
  • Bước 5: Đục 3 lỗ trên các nếp gấp giấy rồi dùng kim chỉ khâu lại
  • Bước 6: Cắt một miếng bìa cứng sao cho vừa khít hoặc không quá xa những miếng giấy bạn vừa gấp
  • Bước 7: Dán băng dính hai mặt hai mép ngoài của tấm bìa và miếng bìa cứng, nếu có keo thì dùng keo dán
  • Bước 8: Đánh dấu vị trí và đục lỗ trên tấm bìa bạn đã chuẩn bị ở bước 7
  • Bước 9: Đánh dấu và đục lỗ trên các trang trong và lấy chỉ khâu lại. Bạn nên dùng chỉ khâu để khâu lại cho chắc chắn, tránh trường hợp đang dùng mà bị tụt chỉ.

2.7. Cách trang trí sổ tay bằng chỉ thêu tạo hình độc đáo

Bạn dùng búa và những chiếc đinh nhỏ đóng vào bìa sách, bạn đóng các lỗ đã chấm sẵn và chia đều nhau để tạo thành các lỗ tròn lớn (lưu ý không đóng vào mặt trong của cuốn sổ). Sau đó bạn chỉ việc luồn chỉ thêu và tạo những hình dạng tùy thích. Với cách trang trí này sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo để tạo nên một cuốn sổ đẹp.

2.8. Cách trang trí sổ tay bằng các nét vẽ đơn giản

Nếu bạn muốn cuốn sổ của mình mang đậm dấu ấn cá nhân thì không thể bỏ qua cách trang trí sổ tay này. Không phải lo lắng, nếu bạn không nghĩa ra nhiều ý tưởng mới lạ cho mình, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các mẫu sổ tay đẹp được tạo ra trên các trang như: Pinterest, Pixiv,… để lựa chọn những hình ảnh phù hợp với mình nhất.

Nếu muốn trang trí bìa vở thêm màu sắc, bạn có thể dùng nhiều loại bút khác nhau như bút màu, màu nước, màu mực.

màu sắc trang trí sổ tay
                 Sổ tay sẽ thêm màu sắc nhờ những nét vẽ của bạn

3. Tổng kết

Bài viết trên đây về cách trang trí sổ tay đẹp, sang trọng, độc đáo được ATALINK đã tổng hợp lại khá chi tiết. Đặc biệt, nếu bạn không muốn mất thời gian trong việc tạo ra những cuốn sổ tay độc đáo, ấn tượng ở trên. 

Tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có các sản phẩm sổ tay phù hợp cho doanh nghiệp làm sổ tay văn phòng cho nhân viên, hoặc có thể sử dụng làm quà tặng khách hàng. Chúng tôi là đơn vị kết nối với hàng nghìn các nhà cung cấp khác nhau, mang lại cho doanh nghiệp bạn sự lựa chọn sản phẩm tốt nhất, cùng với giá thành hợp lý.

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
8 Cách trang trí sổ tay đẹp – đơn giản – độc đáo Hôm nay, ATALINK chia sẻ với bạn về cách trang trí sổ tay đẹp, nhằm giúp bạn có được những cuốn sổ tay đẹp, độc đáo và mới lạ. Sổ tay chính là một trong những vật bất ly thân của mỗi nhân viên công sở. Nhờ vào các cuốn sổ này, bạn có thể […]
5 1 5 1
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP