Tiêu chí và phân loại bàn văn phòng chất lượng giá tốt

0
225
bàn văn phòng
Bàn văn phòng

Bàn văn phòng thuộc vào một trong những sản phẩm nội thất văn phòng rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ phục vụ trong quá trình làm việc cho nhân viên mà còn là một cách thể hiện phong cách và tạo ấn tượng với khách hàng. Nhưng để có được không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp cùng với các sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất cũng là điều khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Hãy cùng ATALINK tìm hiểu về các nguyên tắc trong việc phân loại và lựa chọn bàn văn phòng ở bài viết dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Bàn văn phòng

Bàn văn phòng là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu với mọi văn phòng. Chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp chuyên nghiệp, hiện đại, mà còn thể hiện được phần nào về nét văn hóa của doanh nghiệp. Bàn làm việc đẹp, phù hợp thì sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, mang lại hiệu quả, năng suất trong quá trình làm việc.

Bàn văn phòng là một trong những nơi luôn được diễn ra rất nhiều hoạt động có liên quan tới công việc của một người tại văn phòng. Bạn sẽ cần sử dụng nhiều thiết bị hay các giấy tờ, sổ sách khác nhau. Lúc này, việc lựa chọn về một chiếc bàn làm việc thích hợp sẽ giúp bạn giải quyết được các nhiều vấn đề dễ dàng và thuận lợi nhất.

Bạn phải ngồi làm việc lâu và rất ít khi di chuyển vị trí của mình, như thế sẽ không tránh khỏi tình trạng về sức khỏe như: đau mỏi người, tê tay chân. Vì vậy, khi có một chiếc bàn văn phòng thích hợp sẽ giúp cho tư thế ngồi làm việc thoải mái hơn, tránh được các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Và cuối cùng, việc lựa chọn một bộ bàn văn phòng phù hợp về màu sắc, kích thước cũng như kiểu dáng. Đặc biệt là phong cách làm việc đúng vị trí sẽ giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian, và đồng thời cũng mang lại ý nghĩa tốt về phong thủy.

2. Tiêu chí lựa chọn bàn văn phòng

Bàn văn phòng rất cần thiết và quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, trang trí, bàn làm việc còn phải có chức năng phù hợp, phục vụ nhu cầu công việc văn phòng. Dưới đây là một số tiêu chí mà ATALINK chia sẻ để doanh nghiệp tham khảo và lựa chọn được sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.1. Vật liệu

Hiện nay, thị trường nội thất văn phòng có đa dạng các chất liệu được sử dụng để sản xuất các sản phẩm bàn văn phòng như: kính, sắt, gỗ, đá, … Trong đó, chất liệu bằng gỗ luôn được ưa chuộng hàng đầu, bởi chúng mang lại sự chắc chắn và bền bỉ trong quá trình sử dụng. Hơn vậy nữa, việc thiết kế bàn gỗ đã khá đa dạng trong thiết kế. Mặc dù có sử dụng chất liệu là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, thì vẫn lựa chọn màu sắc, kiểu dáng theo ý của mình. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Tóm lại, chất liệu của sản phẩm luôn ảnh hưởng tới tuổi thọ của chúng. Nhưng để có được sản phẩm tốt nhất, mang lại không gian đặc sắc. Bạn có thể lựa chọn cho mình với chất liệu gỗ tự nhiên theo nhu cầu sử dụng và mục đích riêng của mình. Nhằm đảm bảo không gian căn phòng phù hợp với những nội thất khác, mang lại sự đồng nhất.

2.2. Giá cả

Giá của mỗi dòng sản phẩm đều không theo một mức giá chung, mà hoàn toàn phụ thuộc vào từng yếu tố khác nhau như: chất liệu, kích thước, màu sắc, kiểu dáng, từ nhà cung cấp, … Tất cả các sản phẩm này đều được chia thành từng phân khúc giá khác nhau, tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của bạn. Đặc biệt, sẽ tùy thuộc vào không gian diện tích, số lượng của các nhân viên trong doanh nghiệp, …  để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

2.3. Độ bền

Đây cũng chính là một trong sự lựa chọn hàng đầu mà khách hàng luôn đặt ra tiêu chí để lựa chọn bàn văn phòng cho doanh nghiệp của mình. Một sản phẩm tốt luôn mang lại độ bền vững, chắc chắc để sử dụng lâu dài. Lựa chọn sản phẩm tốt ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí về sau.

2.4. Màu sắc

Màu sắc của bàn văn phòng cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng, luôn ảnh hưởng tới giá trị về thẩm mỹ của không gian nội thất bao trùm toàn bộ văn phòng. Bạn cần lưu ý về sự lựa chọn bộ bàn ghế văn phòng mang lại tính hài hòa cùng với màu sơn tưởng, tạo ra một không gian thoải mái nhất và bắt mắt.

Đối với những không gian văn phòng có diện tích chật hẹp thì bạn có thể lựa chọn với những màu sắc tươi sáng để căn phòng càng trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn với những màu sắc trầm tối, trung tính để mang lại sự ấm cúng cho căn phòng hơn.

2.5. Kích cỡ

Hiện nay, trên thị trường cung cấp đa dạng các sản phẩm bàn văn phòng với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, về không gian văn phòng của doanh nghiệp mình, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được những sản phẩm thích hợp nhất.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Không phải đơn vị nào cũng có được thiết kế riêng cho không gian phòng làm việc riêng biệt. Bởi vậy, bạn cần chú ý tới việc lựa chọn kích thước bàn văn phòng sao cho phù hợp với không gian của doanh nghiệp mình. Đối với những không gian phòng làm việc lớn, rộng rãi, nhiều người ngồi thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu bàn dài để người ngồi luôn cảm thấy không bị gò bó, khó chịu. Và ngược lại, với những không gian văn phòng hẹp thì bạn có thể lựa chọn cho mình với kiểu bàn có kích thước nhỏ gọn. Tránh sử dụng với những sản phẩm quá to so với không gian, vì điều này sẽ khiến văn phòng của bạn trở nên chật chội hơn .

2.6. Đối tượng sử dụng

Bàn văn phòng tại mỗi doanh nghiệp đều phụ thuộc vào từng quy mô, đối tượng sử dụng, và khả năng về tài chính của doanh nghiệp đó. Thông thường, để tiết kiệm về chi phí thì phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn đều là bàn văn phòng cho 2 nhân viên cùng làm việc. Hoặc là những chiếc bàn với kích thước lớn hoàn toàn có thể đủ cho 5 – 6 nhân việc cùng sử dụng mà không hề gây ra cản trở gì khác trong công việc cũng như quá trình làm việc. 

Bên cạnh bàn làm việc dành cho nhân viên, khi chọn bàn làm việc cho các lãnh đạo, giám đốc thì cần phải chú ý hơn. Bởi vì họ là người đại diện cho doanh nghiệp của bạn nên khi chọn bàn cần chọn sao cho bàn làm việc thể hiện được sự sang trọng nhưng cũng vừa hợp phong thủy và đáp ứng được nhu cầu công việc.

3. Các loại bàn văn phòng hiện nay

Hiện nay, đối với thị trường nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng, mang lại cho khách hàng vô vàn các loại bàn văn phòng với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Dưới đây là những mẫu bàn văn phòng được nhiều đánh giá cao và sử dụng khá phổ biến mà ATALINK đã tổng hợp.

3.1. Bàn văn phòng chữ U

Dòng sản phẩm bàn văn phòng chữ U được làm từ rất nhiều chất liệu như: sắt, nhôm, kính, gỗ, … tất cả đều mang lại với độ bền khá cao. Nhờ vào sự phát triển của thị trường hiện nay thì bàn làm việc chữ U được lựa chọn khá nhiều, bởi chúng mang lại những tính năng như sau:

  • Phần lớn, tất cả các doanh nghiệp đều muốn tận dụng tối đa diện tích của văn phòng, đây cũng chính là lý do mà lựa chọn kiểu dáng bàn chữ U, bởi mẫu bàn này sẽ giúp tận dụng triệt để về lợi ích cho không gian.
  • Dòng bàn chữ U đối xứng, cân bằng khá thuận mắt, cùng với các đặc điểm về các góc cạnh đã được thiết kế dứt khoát, nên mỗi khi kết hợp cùng ghế xoay để mang lại tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cao.
Mẫu bàn văn phòng
        Mẫu bàn văn phòng theo kiểu dạng chữ U

3.2. Bàn văn phòng gấp gọn

Bàn văn phòng gấp gọn là loại bàn có chân đế được làm linh động, giúp người dùng có thể gấp gọn lại hoặc ở ra mỗi khi cần thiết. Khá thích hợp với những không gian văn phòng nhỏ hoặc thường xuyên phải di dời các vị trí làm việc.

Chất lượng của bàn văn phòng gấp gọn thì có độ bền không cao, bởi chất lượng sắt thường bị bung chốt ra, do phải xếp lại nhiều lần. Trường hợp này, chỉ xảy ra trong những sản phẩm không đảm bảo chất lượng mà thôi. Còn đối với kỹ thuật như hiện tại, bàn văn phòng luôn được gia công khá chắc chắn, chất lượng luôn bền chắc hơn trước khá nhiều. Bởi vậy các sản phẩm luôn đảm bảo tuổi thọ lên đến cả chục năm là chuyện rất bình thường.

bàn làm việc doanh nghiệp
                                           Bàn làm việc gấp gọn linh động

3.3. Bàn văn phòng chữ L

Bàn văn phòng chữ L với thiết kế góc vuông giúp sản phẩm trở nên cao cấp hơn và phù hợp với nhiều ý tưởng sắp xếp bàn làm việc độc đáo:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Phù hợp với nhiều không gian làm việc: Mẫu bàn làm việc này đáp ứng và phù hợp với nhiều không gian khác nhau kể cả những không gian có diện tích nhỏ hẹp.
  • Giúp tiết kiệm không gian diện tích văn phòng: Bạn hoàn toàn có thể kê bàn ​​sát tường để nới rộng không gian nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Không bị giới hạn như bàn tròn, bàn dài, bạn có thể sắp xếp, kết hợp nhiều vật dụng trên bàn và đặt cạnh nhau để thuận tiện trong quá trình làm việc.
Mẫu bàn văn phòng chữ L
                                        Mẫu bàn văn phòng chữ L phổ biến

3.4. Bàn văn phòng có hộc tủ

Bàn văn phòng có hộc tủ ngày càng trở nên phổ biến bởi thiết kế thông minh và vô cùng tiện lợi của những chiếc bàn làm việc này. Để đáp ứng nhu cầu của nhân viên văn phòng, bàn làm việc phải rộng rãi, thoải mái, chắc chắn và có khả năng lưu trữ giấy tờ, tài liệu. Bởi vậy, với bàn văn phòng có ngăn kéo đã trở thành sản phẩm nội thất văn phòng và được rất nhiều người sử dụng. Sản phẩm này được thiết kế với tính thẩm mỹ cao và giá trị sử dụng lâu dài, được nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn. Thường được sử dụng cho văn phòng, bàn làm việc. Đây là kiểu bàn làm việc bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Được thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian làm việc và tôn lên vẻ sang trọng cho văn phòng.

bàn làm việc có ngăn kéo
                             Bàn văn phòng có ngăn kéo

3.5. Bàn văn phòng có yếm

Bàn văn phòng có yếm là bàn có yếm hay còn gọi là bàn hậu, đặt phía trước mặt bàn, dùng để chặn chân. Chất liệu của yếm bàn thường trùng với chất liệu của bàn làm việc. Nếu như những mẫu bàn làm việc bằng gỗ thì phần bìa cũng được làm bằng gỗ có khả năng chống trầy xước, ẩm mốc, khó bám bụi và rất dễ lau chùi. Kích thước của yếm sẽ tùy thuộc vào kích thước chung của bàn hoặc được thiết kế với kích thước riêng tùy theo nhu cầu sử dụng.

bàn văn phòng công ty
                                   Bàn văn phòng có yếm phía trước

3.6. Bàn văn phòng vách ngăn

Bàn văn phòng vách ngăn là loại sản phẩm được sử dụng để ngăn cách các vị trí của các nhân viên ngồi cạnh nhau trên bàn làm việc. Trong các văn phòng, công sở hiện nay, vách ngăn được sử dụng rất phổ biến. Bàn vách ngăn không chỉ tạo không gian riêng tư cho mỗi nhân viên mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và không gian văn phòng.

bàn làm việc có vách ngăn
                                      Mẫu bàn văn phòng có vách ngăn

4. Lựa chọn bàn văn phòng theo chủng loại

Dưới đây, ATALINK chia sẻ với bạn về các loại bàn văn phòng theo từng chủng loại riêng biệt:

4.1. Theo nguyên vật liệu

Thực tế, trên thị trường có rất nhiều nguyên liệu được sử dụng để chế biến bàn văn phòng trên thị trường hiện nay. Với mỗi chất liệu đều mang lại vẻ đẹp và giá thành khác nhau, bạn có thể tham khảo một số loại chất liệu đặc biệt dưới đây:

4.1.1 Bàn văn phòng bằng gỗ

Bàn văn phòng bằng gỗ là dòng sản phẩm truyền thống được sử dụng lâu đời trong các văn phòng. Trải qua quá trình cải tiến mẫu mã và chất lượng, những chiếc bàn văn phòng bằng gỗ ngày càng hiện đại và đẹp hơn trong mắt người dùng. Bàn có thiết kế đơn giản nhưng đạt độ tinh tế cao. Màu sắc sử dụng cho dòng sản phẩm này luôn được đảm bảo hài hòa, nhẹ nhàng, gần gũi và trang nhã. Hiện nay, trên thị trường đang cung cấp ra thị trường với bàn văn phòng bằng gỗ theo 2 dòng chất liệu: gỗ tự nhiên và gỗ ép.

bàn văn phòng chất chiệu gỗ
                                   Lựa chọn bàn văn phòng theo chất liệu gỗ

Gỗ tự nhiên:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bàn làm việc gỗ tự nhiên là những mẫu bàn làm việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên như: óc chó, xoan đào, dẻ gai, thông, trám, … Những loại gỗ này có đặc điểm chung là bền, có độ giãn nở cao. Chịu tác động nhiệt tốt, ít bị hư hỏng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Nhờ những đặc điểm trên mà mẫu bàn làm việc gỗ tự nhiên mang đến cho người dùng những ưu điểm vượt trội:

  • Chất liệu làm bằng gỗ khá thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhờ vào các tấm gỗ mang trong mình với tính liên kết tốt nên khi gia công bàn ghế không cần sử dụng keo công nghiệp.
  • Tất cả những mẫu bàn làm việc từ gỗ tự nhiên cao cấp thường được phủ trên mình với lớp sơn PU bóng mịn. Giúp cho việc bảo vệ bàn không hề bị ẩm mốc, và mối mọt.
  • Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dùng
  • Mặt bàn thường có những đường vân gỗ góp phần làm cho chiếc bàn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn
  • Màu gỗ tự nhiên mang lại cảm giác thoải mái, giúp điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng trong công việc

Gỗ ép:

Bên cạnh gỗ tự nhiên thì hiện nay gỗ ép hay còn gọi là gỗ công nghiệp cũng được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Đối với nội thất văn phòng, việc lựa chọn bàn làm việc văn phòng bằng ván ép ngày càng được nhiều đơn vị ưu tiên lựa chọn.

  • Ưu điểm đầu tiên của các mẫu bàn làm việc văn phòng bằng ván ép là tính kinh tế. So với việc đầu tư một mẫu bàn gỗ tự nhiên thì giá thành của bàn gỗ công nghiệp rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, đây là giải pháp hoàn hảo cho những công ty / văn phòng mới thành lập, điều kiện kinh tế hạn hẹp.
  • Ưu điểm thứ hai khiến loại bàn này được nhiều người lựa chọn đó là sự đa dạng trong mẫu mã. Bàn gỗ công nghiệp hiện đại được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Như vậy, không gian dù được thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển đều phù hợp với cả hai. 

4.1.2 Bàn văn phòng bằng nhựa

Bàn văn phòng bằng nhựa được làm với màu sắc phong phú, đa dạng hơn so với bàn làm việc bằng gỗ và bàn làm việc bằng sắt. Điều này mở ra nhiều sự lựa chọn cho các doanh nghiệp khách hàng. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của doanh nghiệp mình.

bàn làm việc chất liệu nhựa
                                    Lựa chọn bàn văn phòng với chất liệu nhựa

4.1.3 Bàn văn phòng bằng sắt

Hiện nay, loại bàn văn phòng bằng sắt cũng được rất nhiều người lựa chọn cho văn phòng của mình. Về ưu điểm lớn nhất mang lại độ chắc chắn và bền vững khá cao, và dễ dàng di chuyển nhờ vào thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ lại thua kém so với dòng sản phẩm làm bằng gỗ. Ngày nay, dòng sản phẩm này đang được thiết kế với 2 loại: chân bàn sắt và khung sắt ở dưới đây:

Chân bàn sắt

Bàn văn phòng chân sắt là mẫu bàn văn phòng hiện đại được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên sơn phủ PU giúp bàn chống ẩm mốc, mối mọt, bền đẹp theo thời gian. Chân bàn được làm từ khung sắt sơn tĩnh điện, thiết kế cách điệu mang đến sự tinh tế, hiện đại cho văn phòng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bàn văn phòng chân sắt
                                              Bàn văn phòng chân sắt

Sản phẩm được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Cùng với thiết kế đơn giản giúp vệ sinh dễ dàng và đặc biệt thân thiện với môi trường. Bàn văn phòng chân sắt khắc phục được nhiều nhược điểm của bàn làm việc bằng gỗ.

Khung sắt

Bàn văn phòng khung sắt là thiết bị văn phòng đang chiếm lĩnh thị trường nhờ ưu điểm vượt trội về độ bền, kiểu dáng sang trọng, tiện dụng đa dạng nhờ chất liệu để sản xuất.

  • Mang đậm phong cách đơn giản và tạo ra sự thoáng mát
  • Khá dễ dàng trong việc tháo rời, di chuyển nhưng không sợ bị hư hỏng
  • Giá thành của sản phẩm khá rẻ, thời gian sử dụng bền lâu hơn so với dòng gỗ công nghiệp trước kia

4.1.4 Bàn văn phòng inox

Bàn văn phòng inox được thiết kế từ thép không gỉ nên có trọng lượng vừa phải, vừa đảm bảo độ chắc chắn vừa có thể dễ dàng di chuyển, di chuyển giữa các vị trí khác nhau. Vì vậy, dù đặt bàn ở vị trí cố định hay cần di chuyển linh hoạt cũng rất tiện lợi.

Bàn văn phòng inox có giá trị thẩm mỹ cao. Chiếc bàn này được thiết kế từ inox nên luôn sáng bóng, giúp không gian văn phòng thêm đẳng cấp và sang trọng. Đặc biệt, lựa chọn mẫu bàn này, qua thời gian sử dụng bạn không cần lo lắng về việc inox bị đổi màu hay tính chất vật lý như sắt làm mất mỹ quan không gian.

Chất liệu inox cao cấp có thể chống lại các loại côn trùng, nấm mốc, mối mọt. Đặc biệt, dù trong điều kiện thời tiết có độ ẩm cao thì bàn làm việc inox cũng không bị hoen gỉ hay ảnh hưởng.

Bàn làm việc inox mặt kính
                                            Bàn văn phòng inox mặt kính

4.2. Theo kích thước

Bàn làm việc có kích thước tiêu chuẩn kỹ thuật mới, tạo tư thế làm việc chuẩn, hạn chế tình trạng mỏi lưng, mỏi cổ và giúp nâng cao năng suất, hiệu quả công việc tốt hơn. Thiết kế bàn làm việc đạt tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Đảm bảo với tất cả các chức năng cần thiết sử dụng nhất cho người dùng.
  • Giảm bớt các chi tiết thừa, giúp người dùng tính toán setup nội thất văn phòng dễ dàng hơn.
  • Thiết kế phù hợp với mọi tư thế ngồi, hạn chế các bệnh văn phòng.
  • Các mẫu bàn văn phòng đều được thiết kế theo đúng chuẩn kích thước, giúp tạo ra sự đồng bộ và nâng cao giá trị chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

4.2.1 Bàn văn phòng 1m4

Bàn văn phòng 1m4 được coi là kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn, một kích thước được nhiều đơn vị đặt hàng. Lựa chọn mẫu bàn văn phòng 1m4 phù hợp không chỉ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn là yếu tố quan trọng giúp gia chủ giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Lựa chọn chiếc bàn 1m4 có kiểu dáng phù hợp sẽ góp phần mang đến sự thoải mái, giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc. Khi mua bàn có kích thước 1m4 bạn cũng cần lưu ý kỹ đến chất liệu của chúng. Theo đó, chất liệu bàn cần phù hợp với phong cách thiết kế của không gian.

4.2.2 Bàn văn phòng 2m

Bàn văn phòng 2m là loại bàn văn phòng có kích thước lớn, phù hợp với các phòng lãnh đạo hoặc phòng họp. Để biết cách chọn mua sản phẩm trước hết chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm mà bàn ăn mang lại nhé. Không phải tự nhiên mà chúng được ưu tiên lựa chọn nhiều mà vì những lý do sau:

  • Bàn có chiều dài 2m rất tiện lợi trong công việc, có thể để các giấy tờ, sổ sách liên quan để giải quyết công việc. Đồng thời, chúng cũng thích hợp với những đội 2 hoặc 3 người cần ngồi lại để lập kế hoạch làm việc.
  • Sản phẩm với nhiều kiểu dáng khác nhau được thiết kế hiện đại mang tính thẩm mỹ và sang trọng cho không gian. Một số mẫu bàn còn được thiết kế với những họa tiết tinh tế sẽ giúp không gian trở nên đẳng cấp hơn.
  • Đối với sản phẩm bàn văn phòng 2m, thông thường được thiết kế với chất liệu tốt. Vì vậy, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi ngồi làm việc. Đồng thời, tuổi thọ của chúng cũng rất cao, đảm bảo tiết kiệm cho đơn vị.

4.2.3 Bàn văn phòng 2m4

Bàn văn phòng 2m4 là kích thước lý tưởng để mang đến một chỗ ngồi làm việc thoải mái cho các vị lãnh đạo. Đây cũng là một trong những gợi ý phù hợp khi lựa chọn bàn họp 8 người hay bàn họp 10 người. Với kiểu dáng bàn hình chữ nhật, kích thước nhỏ gọn (chiều dài 2.400 mm * chiều rộng 1.200 mm * chiều cao 750 mm) không quá dài cũng không quá ngắn phù hợp với một căn phòng nhỏ hội họp 8-10 người.

4.2.4 Bàn văn phòng 1m5

Những bộ bàn văn phòng 1m5 thường được làm từ gỗ công nghiệp MFC lõi xanh, bề mặt phủ Melamine, Laminate hoặc có thể là sự kết hợp giữa gỗ và khung sắt. Đối với những dòng sản phẩm này đều mang trong mình với kiểu dáng hiện đại cùng với các đường nét, chi tiết đơn giản nhất. Một số sản phẩm còn được thiết kế thêm ngăn kéo, hộc tủ, khay bàn phím, … nhờ vào đó, giúp mang lại sự thoải mái tối đa với mỗi người dùng.

Kích thước của loại bàn này có chiều rộng cố định là 1500mm, chiều sâu và chiều cao tiêu chuẩn. Kích thước của chúng không quá lớn, tuy nhiên, nếu dùng để đặt trong văn phòng chia sẻ thì rất tốn diện tích.

4.2.5 Bàn văn phòng 1m6

Bàn văn phòng 1m6 là mẫu bàn văn phòng, bàn lãnh đạo, bàn nhân viên được nhiều đơn vị lựa chọn làm nội thất văn phòng. Sản phẩm có kích thước vừa phải, phù hợp với những văn phòng có không gian rộng và nhỏ. Bàn có nhiều kiểu dáng, công năng và chất liệu mang đến những món đồ nội thất tiện lợi cho các đơn vị.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Kích thước bàn làm việc 1m6 được đánh giá là tương đối vừa phải phù hợp với nhiều không gian và ứng dụng linh hoạt. Bàn có chiều rộng 1,6m với chiều sâu 0,6m, 0,7m, 0,8m, 1m, 1m2, … chiều cao của bàn thường là 0,75m. Kích thước bàn rộng rãi phù hợp với nhu cầu sử dụng của 2 đến 4 người làm việc. Với chiều sâu bàn từ 0.8m trở lên có thể làm bàn làm việc cho 4 người ngồi đối xứng. Đối với bàn có chiều sâu 0,6m hoặc 0,7m có thể dùng làm bàn làm việc cho 2 hoặc 3 người. Hoặc có thể dùng làm bàn lãnh đạo cho giám đốc, trưởng bộ phận, trưởng phòng, …

4.2.6 Bàn văn phòng 1m8

Bàn văn phòng 1m8 có kích thước rộng rãi phù hợp với những không gian làm việc có diện tích vừa phải cũng như phòng lãnh đạo. Sản phẩm mang nhiều ưu điểm, tính năng và tính ứng dụng cao, mang lại vẻ đẹp cho công ty, văn phòng. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, đường nét gọn gàng, được làm từ chất liệu cao cấp cho độ bền cao và tiện dụng.

Một trong những đặc điểm nổi bật của những chiếc bàn văn phòng rộng 1m8 là kích thước tương đối lớn, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Bàn có chiều rộng 1m8, chiều sâu 0,6m. 0,7m. 0.8m, 1m, 1m2, … tùy theo nhu cầu của người sử dụng và chiều cao bàn tiêu chuẩn là 0.75m. Bàn tương đối rộng có thể sử dụng thoải mái cho nhu cầu từ 1 đến 4 người ngồi làm việc.

5. Lưu ý khi lựa chọn mua bàn văn phòng

Trước khi lựa chọn bộ bàn văn phòng cho mình mang lại không gian phù hợp và đúng chuẩn nhất. Bạn cần chú ý tới một số đặc điểm dưới đây để có thể tìm mua sản phẩm tốt nhất cho không gian văn phòng của mình như sau:

5.1. Lựa chọn theo không gian, diện tích

Nhằm mang đến một không gian văn phòng đẹp và tiện nghi thì đồ đạc bày biện trong đó phải có kích thước phù hợp. Giúp thông thoáng không gian, hạn chế sự bí bách, chật chội. Chính từ những việc đó đã quyết định tới kích thước của bàn văn phòng. Một chiếc bàn làm việc đẹp sẽ đủ rộng để bạn có thể đặt các loại giấy tờ, tài liệu, máy tính, vật dụng cần thiết. Nhưng chiều dài và chiều rộng của bàn không được chiếm lối đi hay không gian của các sản phẩm nội thất khác.

Để dễ dàng hơn trong việc giải quyết vấn đề chật hẹp của văn phòng, bạn có thể sử dụng những mẫu bàn làm việc thông minh kết hợp giá sách. Hay những chiếc bàn chân sắt có hộc thoáng dưới gầm bàn giúp không gian trở nên rộng và nhẹ nhàng hơn.

5.2. Phong cách doanh nghiệp

Xu hướng lựa chọn bàn làm việc văn phòng vừa đẹp, vừa đơn giản nhưng không kém phần tinh tế đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều doanh nghiệp. Do đó, những gam màu sáng và trang nhã cũng trở nên thu hút hơn. Bởi vì chúng làm cho văn phòng trông nhẹ nhàng và thoải mái cho tất cả nhân viên.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bạn có thể chọn bàn làm việc theo phong cách văn phòng là một ví dụ. Nếu phong cách doanh nghiệp mang tính năng động, thích sự sôi động thì bàn màu pastel sẽ rực rỡ và khơi gợi cảm xúc người dùng. Tuy nhiên, ở những công ty hoạt động theo hướng bài bản và hiện đại, những gam màu trung tính như nâu sẫm, xám hay trắng đen có phần thích hợp hơn cả.

5.3. Phong thuỷ

Bạn cũng biết, phong thủy là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm và nghiên cứu. Từ xa xưa, nhiều người đã tin vào quy luật phong thủy. Ngày nay, niềm tin này ngày càng lớn hơn. Vì vậy, mỗi khi có việc gì quan trọng (xây nhà, thành lập công ty, …) người ta đều đi xem ngày giờ, xem hướng nhà, hay tìm hiểu các việc. Linh vật mang lại tiền tài, sức khỏe và may mắn.

Đối với việc chọn bàn làm việc theo phong thủy cũng vậy. Doanh nghiệp muốn tìm những chiếc bàn làm việc văn phòng phù hợp với phong thủy và mệnh để thu hút năng lượng tích cực và may mắn. Đặc biệt, con đường công danh và sự nghiệp suôn sẻ, tiền bạc dồi dào, sức khỏe bền vững.

5.4. Bàn văn phòng thích hợp với tính chất công việc

Đối với mỗi doanh nghiệp, không gian văn phòng được thiết kế phù hợp không chỉ mang lại tài lộc cho chủ doanh nghiệp mà còn giúp công việc được tiến hành thuận lợi. Thông thường, bàn văn phòng cho từng bộ phận nhân viên sẽ chiếm diện tích lớn nhất trong văn phòng. Vì vậy cách bạn lựa chọn loại bàn văn phòng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế nội thất phòng làm việc của bạn. Với mỗi nhân viên theo từng vị trí khác nhau đều có những nhu cầu sử dụng bàn khác nhau.

Bàn nhân viên đẹp và phù hợp là những chiếc bàn có kiểu dáng, mẫu mã sang trọng, hiện đại, mang đến không gian tươi mới cho văn phòng, đồng thời phải có chất liệu gỗ tốt, an toàn, không gây độc hại cho người sử dụng. Thực tế, có rất nhiều mẫu bàn văn phòng khác nhau trên thị trường với giá thành rẻ, được làm bằng gỗ công nghiệp và đã qua xử lý cũng chứa nhiều chất độc hại. Từ đó, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như gây đau đầu, chóng mặt, khó thở, …

6. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên đây, ATALINK đã chia sẻ về tiêu chí lựa chọn bàn văn phòng theo từng phân khúc rõ ràng. Nhờ vào các thông tin này, giờ đây bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một bộ bàn phù hợp với doanh nghiệp rồi nhé.

Đặc biệt, bạn sẽ được lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất, cùng với giá thành hợp lý khi mua hàng tại ATALINK. ATALINK là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B kết nối với rất nhiều doanh nghiệp có tiếng trên thị trường. Các doanh nghiệp lớn chuyên cung cấp về nội thất, nhất là các thiết bị nội thất văn phòng, đảm bảo chất lượng và uy tín hàng đầu. ATALINK giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các nội bộ công ty cũng như các đối tác khác ở bên ngoài, từ đó sẽ giúp bạn mang lại các thông tin như:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Tăng hiệu suất về truyền tải thông tin giữa tất cả các phòng ban có liên quan tới hoạt động và bán hàng.
  • Giúp nâng cao hiệu quả trong giao tiếp, và giải quyết các vấn đề giữa doanh nghiệp cùng với đối tác; đồng thời giúp gia tăng tốc độ của phản hồi và đáp ứng của tất cả các đối tác về đơn hàng.