Review về máy in Canon 6230DN và cách sử dụng

0
3808
Dòng máy in Canon 6230DN
Máy in Canon 6230DN

Máy in Canon 6230DN là một trong những dòng máy in được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng nhiều. Với những đặc điểm nổi bật của máy cùng công nghệ in hiện đại, tiên tiến mà chúng đã giúp người dùng rất nhiều trong công việc in ấn. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng máy in này thì hãy cùng ATALINK theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết nhé!


1. Tìm hiểu về máy in Canon 6230DN

1.1. Xuất xứ, nguồn gốc

Máy in Canon 6230DN là một trong những dòng máy in laser đen trắng nổi tiếng của thương hiệu Canon. Máy được thiết kế và sản xuất tại Nhật Bản, một công ty uy tín hàng đầu về lĩnh vực cung cấp các thiết bị, máy móc văn phòng và thành lập vào năm 1937.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chức năng, Canon đã cho ra đời rất nhiều dòng máy in khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Trong số đó, máy in laser trắng đen Canon 6230DN là dòng máy được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn và sử dụng, đặc biệt là trong các văn phòng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1.2. Cấu tạo, cơ chế hoạt động

1.2.1. Cấu tạo

Cũng như những dòng máy in laser đen trắng khác trên thị trường, máy in Canon 6230DN có cấu tạo bao gồm các bộ phận chính như:

  • Bộ phận nguồn, hay còn gọi là Board nguồn
  • Bộ phận giao tiếp
  • Bộ phận quang hay còn gọi là hộp quang
  • Cụm sấy hay còn gọi là bộ phận sấy của máy
  • Card Formatter hay còn gọi là bộ điều khiển máy, main chính của máy

1.2.2. Cơ chế hoạt động

Máy in Canon 6230DN hoạt động dựa trên nguyên lý là dùng chùm tia laser chiếu trực tiếp vào bộ phận trống từ. Sau đó, để máy có thể hút mực, trống từ sẽ quay qua ống mực từ tính. Lúc này, giấy in sẽ di chuyển qua trống từ và mực sẽ bám vào giấy. Sau khi mực bám vào giấy rồi, máy in Canon sẽ làm khô mực rồi mới cho bản in ra ngoài. 

1.3. Đặc điểm của máy in Canon 6230DN

Một vài đặc điểm của máy in Canon 6230DN là:

  • Màu sắc của máy: màu trắng
  • Trọng lượng máy in: 7kg
  • Kích thước máy (r-s-c): 379 x 293 x 243mm
  • Các chức năng của máy: in, in từ thiết bị di động, in đảo mặt tự động
  • Khả năng kết nối: Network, USB 2.0
  • Dung lượng bộ nhớ máy: 64MB
  • Khổ giấy in: B5, A4, A5, letter, tùy chỉnh
  • Tốc độ in của máy: 25 trang / phút/ giấy A4
  • Độ phân giải: 600 X 600 DPI
  • Công nghệ làm mịn hình ảnh: 1200 x 1200 DPI
  • Khay chứa giấy lớn: chứa được tối đa 250 tờ
  • Hộp mực sử dụng: Canon 326
  • Hệ điều hành: Windows 7 (32 / 64bit), Win 8 (32 / 64bit), Win 8.1 (32 / 64bit), Windows XP (32 / 64bit), Windows Vista (32 / 64bit), Windows Server 2008 (32 / 64bit), Windows Server 2012 R2 (64bit), Windows Server 2012 (32 / 64bit), Windows Server 2003 (32 / 64bit), Mac OS 10.6.x – 10.9, Windows Server 2008 R2 (64bit), Linux, Citrix (phiên bản FR2 về sau)

1.4. Đánh giá máy in Canon 6230DN

Máy in Canon 6230DN là một phiên bản nâng cấp của dòng máy in Canon 6200D. Máy không chỉ kế thừa toàn bộ những ưu điểm vượt trội của 6200D như: thiết kế gọn nhẹ, cho bản in chất lượng cao, tốc độ in 2 mặt đảo chiều tự động, … mà máy còn bổ sung thêm nhiều cải tiến vượt trội. Nhờ vậy mà máy in laser trắng đen Canon 6230DN có thể giúp cho việc in ấn của các doanh nghiệp, cửa hàng in ấn dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Máy có thể tối ưu được điểm nóng chảy trên hạt mực nhờ sử dụng công nghệ mực MS toner, cho độ dính trên bề mặt giấy cao hơn. Bên cạnh đó, máy cũng có khả năng xử lý thông tin nhanh chóng nhờ tận dụng triệt để ngôn ngữ in ấn UFR II LT trong thời gian nhanh nhất, dễ dàng chuyển dữ liệu dạng nén đến máy in và in ra thành bản giấy. Từ đó, máy in Canon 6200D cung cấp cho người dùng những bản in có chất lượng cao, góp phần tạo trải nghiệm tốt cho người sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở chất lượng của bản in tuyệt vời trên giấy thường, máy in Canon 6230DN còn cho phép in trên giấy trong suốt, giấy dày, nhãn dán hay bì thư. Thiết bị có khả năng đáp ứng công suất in tối đa lên tới 8.000 trang / tháng. Thiết bị cũng chỉ mất khoảng 6 giây để chờ tảng in đầu tiên nên người dùng có thể tiết kiệm thời gian, không cần chờ đợi quá lâu.

Bên cạnh cổng USB truyền thống, máy in laser trắng đen Canon 6230DN còn trang bị cổng Ethernet để kết nối với máy tính và có thể chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng trong mạng văn phòng. Với các ứng dụng in ấn di động miễn phí trên Android và iOS như “Canon PRINT Service” và “Canon PRINT Business”, người dùng có thể dễ dàng dò tìm, kết nối và in ấn file pdf, hình ảnh và tệp văn bản một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.

1.5. Ứng dụng

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu lựa chọn máy in laser đen trắng thì máy in Canon 6230DN sẽ là giải pháp tuyệt vời, thích hợp với nhu cầu in ấn cơ bản cho người dùng. Với tính tiện dụng, kết nối linh hoạt và dễ dàng mà máy in Canon 6230DN sẽ là chiếc máy in đơn năng tuyệt vời cho môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Máy in Canon LBP 6230DN
                     Máy in Canon LBP 6230DN

(Nguồn: https://vn.canon/)

2. Tiêu chí lựa chọn máy in Canon 6230DN

Để chọn được chiếc máy in chất lượng và phù hợp với nhu cầu in ấn, ATALINK xin mách bạn một vài tiêu chí chọn máy bạn có thể tham khảo như:

2.1 Tốc độ in

Thông thường, đối với máy in thì tốc độ in chính là số trang in được trong một phút. Chọn máy in laser trắng đen có tốc độ càng cao thì máy in có thể in càng nhanh. Nó cũng còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn không quá thường xuyên in ấn các văn bản thì máy in Canon 6230DN sẽ là lựa chọn phù hợp, đặc biệt là đối với các văn phòng vừa và nhỏ. Máy in laser trắng đen Canon 6230DN được xem là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay và có tốc độ rất nhanh, nhanh hơn máy in phun.

2.2. Chế độ bảo hành bảo dưỡng

Khi mua máy in nói riêng và các thiết bị văn phòng nói chung, ắt hẳn ai ai cũng muốn chọn những sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài và vận hành êm ái. Đôi khi, máy in cũng sẽ gặp một vài sự cố nhỏ nhặt là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, chọn mua máy in laser trắng đen Canon 6230DN có chế độ bảo hành, bảo dưỡng uy tín là điều hết sức cần thiết.

2.3. Loại máy

Với nhu cầu in ấn của các doanh nghiệp ngày một đa dạng mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy in khác nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại máy sao cho phù hợp. Nếu doanh nghiệp chỉ cần một loại máy in đáp ứng nhu cầu in ấn cơ bản nhưng vẫn cho ra bản in chất lượng và rõ ràng thì máy in Canon 6230DN sẽ là một trong những thiết bị tuyệt vời.

2.4. Độ phân giải

Chỉ số độ phân giải của máy in ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản in rất nhiều. Chỉ số này càng cao thì bản in sẽ càng đẹp mắt, sắc sảo, rõ nét và đều màu. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu chọn một loại máy in đáp ứng tốt chất lượng bản in với giá thành phải chăng thì máy in Canon 6230DN sẽ là lựa chọn phù hợp.

2.5. Khả năng xử lý

Với các dòng máy in laser đen trắng thì tiêu chí chọn mua dựa vào khả năng xử lý rất cần thiết. Bởi khi máy vận hành êm ái và xử lý tốt các thông tin dữ liệu sẽ cho ra những bản in chất lượng và rõ ràng, đều mực và chính xác.

2.6. Giá cả

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy in Canon với nhiều mức giá khác nhau. So sánh giá cả cũng là một cách xác định chất lượng của máy in để sử dụng lâu dài. Bởi nếu chọn một chiếc máy giá rẻ, doanh nghiệp có thể không tốn quá nhiều cho chi phí vận hành ban đầu. Nhưng lại tốn rất nhiều tiền sau này để sửa chữa và bảo trì. Giá thành của máy in Canon cũng thuộc nhiều phân khúc nên bạn có thể dễ dàng mua chúng từ hãng mà mình lựa chọn. Trong đó, dòng máy in Canon 6230DN là loại máy in laser trắng đen có mức giá tầm trung, dễ dàng cho doanh nghiệp chọn mua nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu in ấn cơ bản của mình.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua máy in Canon

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy in 6230DN

3.1. Cài đặt driver và kết nối máy in

  • Bước 1: Truy cập vào đường link này (dẫn đến trang hỗ trợ của Canon) để tải về bản phù hợp với hệ điều hành
  • Bước 2: Sau khi tải driver hoàn tất, bạn nhấn mở driver và chọn vào “Bắt đầu thiết lập” -> “Tiếp”
  • Bước 3: Để cấp quyền cho driver trên máy tính, hãy nhấn chọn “Có” -> “Đồng ý”
  • Bước 4: Ở bước này, hãy chọn “Tiếp” nếu bạn đã tắt tường lửa. Nếu chưa tắt chọn tạm ngưng để tắt rồi tiếp tục cài đặt
  • Bước 5: Chọn phương thức kết nối như: USB hoặc mạng LAN
  • Bước 6: Chọn “Tiếp tục” hoặc “Next”
  • Bước 7: Chọn “Exit” và hoàn tất cài đặt

3.2. Sử dụng máy in Canon 6230DN

3.2.1. Cách in tài liệu từ máy in Canon 6230DN

  • Đầu tiên, bạn vào “File” và chọn “Print”
  • Tiếp theo, bạn vào “Printer Properties” -> “2 sided Printing” -> “Portrait” cho kiểu in giấy đứng hoặc “Landscape” cho kiểu in giấy ngang -> OK
  • Cuối cùng là đợi máy cho ra bản in từ khay giấy đầu ra là hoàn thành

3.2.2. Cách chỉnh độ đậm nhạt cho máy

Để chỉnh độ đậm nhạt cho máy in Canon 6230DN, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • “Start” -> “Devices and Printer” -> Nhấp chuột phải và chọn “Printing Preferences”
  • Chọn tab “Quality” khi hộp thoại xuất hiện -> “Advanced Settings”
  • Chọn mục “Toner Density” khi hộp thoại “Advanced Settings” xuất hiện -> Chọn “Adjust” -> Chọn mục “Details”
  • Hộp thoại “Toner Density Details” xuất hiện và điều chỉnh độ đậm nhạt trên thanh trượt ngang tùy ý
  • Cuối cùng, nhấn OK là xong

3.3. Cách tháo lắp – thay mực

Các bước tháo lắp – thay mực cho máy in Canon 6230DN được thực hiện như sau:

  • Đóng khay phụ mở nắp trên của máy in
  • Tháo hộp mực Canon 328 / 326 cũ trong máy in ra
  • Lắc hộp mực in mới khoảng 5 hoặc 6 lần để lượng mực in bên trong hộp đều mực
  • Đặt hộp mực mới trên một bề mặt phẳng
  • Kéo băng niêm phong thẳng ra ngoài khoảng 50 cm
  • Gắn hộp mực mới vào trong máy
  • Đóng nắp máy in lại, đợi máy khởi động và in thử nhé

4. Lỗi máy in Canon 6230DN phổ biến và cách khắc phục

4.1. Lỗi máy không in được

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy in Canon 6230DN không in được có thể là do cổng kết nối USB bị lỏng hoặc do dây bị lỗi. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể điều chỉnh lại cổng USB sao cho chắc chắn hoặc có thể thay dây mới nếu dây bị lỗi.

4.2. Lỗi máy in Canon 6230DN bị treo

Thực hiện quá nhiều lệnh cũng có thể là nguyên nhân chính làm cho máy in bị treo, khiến máy in không thể load kịp. Để khắc phục lỗi máy in Canon 6320DN bị treo, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào “Printer” và xuất hiện danh sách các tập tin đang chuẩn bị in
  • Để xóa bỏ 1 số lệnh in, bạn hãy nhấn chọn từng tập tin và nhấn chuột phải chọn “Cancel” hoặc nhấn “Cancel All Documents” để xóa toàn bộ
  • Khởi động lại máy và tiếp tục in bình thường

Ngoài ra, máy in Canon 6230DN cũng có thể bị treo nếu tập dữ liệu cần in quá lớn

4.3. Lỗi bản in bị mờ, bị nhòe đường kẻ

Đây là một trong những lỗi máy in laser trắng đen Canon 6230DN phổ biến mà người dùng hay gặp phải. Một số nguyên nhân dẫn đến lỗi này:

  • Giấy in mỏng quá hoặc bị ẩm
  • Lô sấy hỏng làm cho nhiệt sinh ra không đủ nóng để sấy bản in 
  • Đổ mực chưa đúng cách
  • Trống in bị mòn

Cách khắc phục lỗi này bạn có thể tham khảo:

  • Thay giấy in và nên sử dụng loại giấy đạt tiêu chuẩn tốt và có định lượng 70 trở lên
  • Thay lô sấy
  • Đổ vào máy in loại mực phù hợp
  • Thay trống in mới cho máy

5. Những tính năng nổi bật của máy in Canon 6230DN

Trên thị trường hiện nay có không ít các dòng máy in laser trắng đen, nhưng máy in Canon 6230DN lại được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và tin dùng bởi những tính năng nổi bật. Máy in laser trắng đen Canon 6230DN là 1 sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp, văn phòng nhỏ và gia đình. Với tốc độ vận hành nhanh, tuổi thọ lâu dài, bền bỉ với thời gian, tiết kiệm chi phí hiệu quả mà chúng đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. ATALINK xin điểm qua một vài tính năng nổi bật của máy in Canon 6230DN như sau:

5.1. Thiết kế nguyên khối, gọn nhẹ

Máy in Canon 6230DN sở hữu thiết kế gọn nhẹ với tone màu đen trắng sang trọng và nổi bật, dễ dàng đặt ở bất kỳ vị trí nào trong không gian làm việc của doanh nghiệp. Với thiết kế nguyên khối đơn giản của máy tạo cho người dùng  cảm giác chắc chắn, có thể dễ dàng di chuyển máy in tại nhiều vị trí khác nhau trong văn phòng.

5.2. Tốc độ in ổn định

Máy in Canon 6230DN thuộc dòng máy in laser đen trắng sở hữu tốc độ in khá nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Máy có tốc độ in lên đến 25 trang / phút / 1 mặt. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ in hai mặt đảo chiều tự động với tốc độ in 7 tờ / phút. Máy in laser trắng đen Canon 6230DN còn có khả năng tự động nuốt giấy, được trang bị công nghệ in 2 mặt thông minh giúp người dùng hoàn thành công việc dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí in ấn.

5.3. Bản in chất lượng, độ nét cao

Độ nét của văn bản mà máy in Canon 6230DN mang lại rất cao. Với độ phân giải lên đến 2400 x 600 DPI, văn bản in ra sẽ rất sắc nét, rõ ràng và đều chữ. Nhờ vậy mà chúng mang đến sự chuyên nghiệp trên từng bản in, giúp doanh nghiệp có được những văn bản, những bản hợp đồng chất lượng, tạo thiện cảm với đối tác và khách hàng.

5.4. Bền bỉ, tiết kiệm và khả năng in lớn

Với định lượng mực ban đầu của máy in Canon 6230DN mà máy có thể in được tới 900 trang. Còn đối với cartridge mới nguyên của Canon thì có thể lên tới 2100 trang. Khối lượng giấy có thể in được trong 1 tháng lên đến 8000 trang. Máy hoạt động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Khả năng tiêu thụ điện của máy in Canon 6230DN cũng khá thấp. Chỉ mất khoảng 1,4W để đợi và chỉ lên cao nhất khoảng 420W khi máy vận hành. Chi phí để mua linh kiện thay thế cho máy cũng không quá đắt.

Ngoài ra, máy in Canon 6230DN còn hỗ trợ người dùng in ấn trên nhiều khổ giấy khác nhau như: B5, A4, A5, 16K, letter, Executive, Envelope COM10,… Hơn thế nữa, thời gian khởi động máy cũng rất nhanh, chỉ mất khoảng 10 giây và khởi động lại từ lúc máy nghỉ là 0.5 giây. Nhờ thế mà người dùng sẽ dễ dàng thao tác in ấn nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

5.5. Thao tác in ấn dễ dàng

Máy in Canon 6230DN được trang bị tính năng in 2 mặt tự động và có hỗ trợ in qua mạng LAN và cổng USB 2.0 tiên tiến. Nhờ có tính năng nổi bật này mà nhiều doanh nghiệp có thể kết nối máy in với nhiều máy tính khác nhau mà không còn quá lệ thuộc vào 1 máy cố định.

6. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên đây, ATALINK đã chia sẻ những thông tin chi tiết về dòng máy in Canon 6230DN và cách sử dụng máy in để bạn có thể tự xử lý các lỗi nhỏ thường gặp khi kết nối. Ngoài ra, khi chọn mua máy in Canon 6230DN, bạn nên mua tại những đơn vị cung cấp sản phẩm văn phòng uy tín để đảm bảo chất lượng sử dụng và tuổi thọ của máy sau thời gian dài vận hành, hạn chế những lỗi hỏng không mong muốn. Nếu doanh nghiệp cần tham khảo địa chỉ mua máy in Canon 6230DN chính hãng, giá tốt thì ATALINK sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có nhiều nhà cung cấp uy tín. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường, ATALINK tự hào là đơn vị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn, chắc chắn sẽ không làm quý doanh nghiệp phải thất vọng.

Các bài viết gợi ý: