Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy ScanReview về dòng máy scan Plustek và kinh nghiệm mua máy

Review về dòng máy scan Plustek và kinh nghiệm mua máy

Máy scan Plustek là một trong những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong văn phòng làm việc của mình. Nhờ những tính năng vượt trội mà máy đã thu hút rất nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng chọn mua. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy scan nhưng chưa biết chọn dòng máy nào cho phù hợp thì hãy cùng ATALINK đọc qua bài viết dưới đây để có thêm sự tham khảo nhé!


1. Tìm hiểu về máy scan Plustek

1.1. Xuất xứ, nguồn gốc

Được thành lập từ những năm 1986, Plustek là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các loại máy móc thiết bị sử dụng cho văn phòng. Với sự thay đổi không ngừng và tiếp thu những tinh hoa trong lĩnh vực máy móc văn phòng, Plustek đã tạo được nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Đặc biệt, dòng máy scan Plustek cũng là một trong những sản phẩm bán chạy của hãng, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

1.2.1. Cấu tạo

Về cơ bản, máy scan Plustek bao gồm ba bộ phận chính như: thấu kính nhạy quang, mạch logic điện tử có nhiệm vụ biến đổi ánh sáng phản xạ thành hình ảnh điện tử và cuối cùng là cơ cấu đẩy giấy giúp người dùng có thể tiến hành scan ở một vùng xác định trên trang.

1.2.2. Nguyên lý hoạt động

Máy scan Plustek hoạt động tương tự như một chiếc máy photocopy, một thiết bị được tích điện kép sẽ tiến hành thu lấy hình ảnh điện tử ở trên trang giấy bằng cách biến đổi cường độ sáng phản xạ lên thành thông tin số và tái hiện dưới dạng một tập tin. Sau đó, chúng đưa nó ra máy in, hoặc dùng nó như một ảnh bitmap để có thể chèn vào một chương trình ấn loát văn phòng.

1.3. Đặc điểm nổi bật máy scan Plustek

Trước nhiều thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực thiết bị văn phòng,  máy scan Plustek là một trong những sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích và tin tưởng sử dụng. Một số đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek có thể kể đến như:

  • Thiết kế tiện lợi, tinh tế nên phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc
  • Tốc độ scan nhanh với chất lượng bản scan đẹp, chuẩn nét và rõ ràng, không bị mờ hoặc bị nhòe màu
  • Có hỗ trợ người dùng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB nên người dùng có thể dễ dàng thực hiện scan từ các thiết bị khác sang máy scan
  • Công suất hoạt động cao, vận hành bền bỉ và êm ái
  • Khay chứa giấy lớn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian cho những công việc khác mà không cần phải canh chừng để thay giấy

1.4. So sánh máy scan Plustek với máy scan Fujitsu

Máy scan Plustek với máy scan Fujitsu là 2 dòng sản phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Do vậy mà việc so sánh và cân nhắc lựa chọn giữa 2 dòng máy này được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ mang trên mình những tính ưu việt và chức năng riêng, nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tùy vào từng nhu cầu và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn dòng máy sao cho phù hợp. Hai thương hiệu máy scan này cũng không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển sản phẩm của mình nhằm mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất.

1.5. Ứng dụng

Có thể thấy, hiện nay, nhu cầu sử dụng máy scan plustek ngày một nhiều trong các văn phòng làm việc nên tính ứng dụng của máy rất cao. Bên cạnh những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thì các cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ in ấn, scan tài liệu cũng thường chọn dòng máy scan hiệu Plustek để hỗ trợ cho công việc.

2. Tiêu chí lựa chọn máy scan Plustek

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Không riêng gì máy scan Plustek mà khi có ý định mua một sản phẩm nào đó, hãy xem xét nhu cầu của doanh nghiệp mình là gì để lựa chọn thiết bị sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Trên thị trường hiện nay có không ít dòng máy scan khác nhau, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng khác nhau nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng ý định mua để sở hữu sản phẩm như ý nhé!

2.2. Giá máy scan Plustek

Với mỗi chức năng và đặc điểm nổi bật riêng của từng dòng máy scan Plustek mà giá thành của từng loại cũng khác nhau. Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp mà bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu công việc.

2.3. Độ bền của động cơ máy

Dù có giá trị đến mấy nhưng chỉ hoạt động ổn định trong thời gian đầu cũng là điều đáng suy nghĩ khi chọn mua máy. Vì sau khi sử dụng máy một thời gian dài, ắt hẳn chúng sẽ gặp phải những lỗi hư hỏng không mong muốn. Chính vì thế, khi chọn mua máy scan, bạn cần xem xét đến độ bền của động cơ máy có tốt hay không để quyết định nhé!

2.4. Độ phân giải của máy scan Plustek

Độ phân giải là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua máy scan vì nó quyết định đến chất lượng bản scan. Chỉ số độ phân giải càng cao thì chất lượng tài liệu sau khi scan càng tốt.

2.5. Chức năng của máy scan Plustek

Với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại cũng như chức năng của máy mà người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc xem nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn là gì để chọn được sản phẩm có chức năng phù hợp, tránh lãng phí chức năng máy nhé!

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Ngày nay, để bắt kịp những cải tiến và thay đổi của công nghệ, máy scan Plustek đã luôn cập nhật những xu hướng mới. Trong đó, khả năng kết nối dữ liệu là một trong những yếu tố cần được quan tâm vì nó giúp bạn thao tác và scan tài liệu từ các thiết bị khác một cách dễ dàng hơn.

3. Cách sử dụng máy scan Plustek

Để tiến hành scan tài liệu bằng máy scan Plustek, ATALINK xin chia sẻ các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy khởi động máy scan Plustek lên
  • Bạn có thể bắt đầu scan tài liệu sau khi kết nối máy scan với máy tính hoặc điện thoại di động
  • Mở phần nắp scan lên tương tự như cách mở nắp máy photocopy
  • Sau đó, bạn hãy úp bề mặt của tài liệu hoặc hình ảnh cần scan áp sát xuống dưới mặt kính. (Lưu ý rằng, vị trí và chiều của tài liệu hoặc hình ảnh phải nằm đúng vị trí đã được đánh dấu trên máy. Chúng thường đánh dấu bằng số 0 hoặc hình mũi tên).
  • Sau khi đã đặt tài liệu vào đúng vị trí thì đậy nắp máy lại và mở phần mềm scan trên máy tính của bạn lên
  • Tiếp theo, bạn hãy điều chỉnh lại cài đặt máy scan tùy theo nhu cầu của bạn. (Ví dụ như bạn muốn scan đen trắng hay scan màu thì tick chọn lệnh cho phù hợp).
  • Sau bước điều chỉnh cài đặt thì bạn đã có thể scan tài liệu ngay bằng cách nhấn lệnh scan trên máy scan hoặc trên phần mềm

4. Các lỗi thường gặp phải của máy scan Plustek

Khi sử dụng bất kỳ thiết bị máy móc nào, việc gặp phải một số lỗi hư hỏng vặt sẽ là điều không thể tránh khỏi. ATALINK xin điểm qua một vài lỗi thường gặp ở máy scan Plustek và cách khắc phục như:

4.1. Lỗi hình ảnh không hiển thị

Nếu như bạn đang scan hình ảnh ở chế độ scan 1 mặt, thì bạn hãy thử kiểm tra lại cấu hình scan 1 mặt trước hay sau. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem mặt hướng vào của tài liệu có được đặt vào khay giấy đúng với cấu hình mà bạn đã thiết lập hay chưa.

4.2. Lỗi máy scan Plustek bị nóng và tỏa nhiệt xung quanh

Trước tiên, bạn hãy tạm ngừng hoạt động scan ngay lập tức. Tiếp đó, bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện hoạt động có ổn định hay không? Nếu bạn đang để máy làm việc trong thời gian quá lâu hoặc quá công suất thì nên cho máy nghỉ ngơi một lúc rồi sử dụng lại.

4.3. Lỗi scan hình ảnh bị nhòe, sai màu hoặc không nét

Nếu máy scan Plustek đang hoạt động mà gặp phải tình trạng nhòe ảnh, sai màu và đường nét không rõ ràng thì đầu tiên, bạn nên ngừng hoạt động scan. Sau đó, bạn hãy thử kiểm tra các thiết lập “Contrast”, “Brightness”, “Gamma” trong driver để khắc phục hiện tượng này nhé!

5. 8 dòng máy scan Plustek phổ biến hiện nay

5.1. Máy scan Plustek PT2160

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek PT2160:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Có tốc độ scan khá ấn tượng, có thể lên tới 60 trang 1 mặt / phút, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành công việc
  • Thiết kế điều hướng khay nạp giấy không đối xứng nên có thể hỗ trợ các khổ giấy xếp chồng lên nhau mà vẫn kéo giấy mượt
  • Công suất hoạt động cao lên tới 8000 trang / ngày
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 600 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy bằng cổng USB 3.0
  • Vận hành êm ái, tuổi thọ sử dụng lâu dài và bền bỉ theo thời gian
Máy scan Plustek
                    Máy Plustek PT2160

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.2. Máy scan Plustek PS3180U

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek PS3180U:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Có tốc độ scan khá ấn tượng, có thể lên tới 80 trang 1 mặt / phút, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành công việc
  • Có khả năng quét 2 mặt tự động, khổ giấy A4 nên người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để đợi lật từng trang sau khi scan 1 mặt
  • Khay nạp giấy tự động ADF lớn, có thể chứa tới 100 tờ và tự động scan khi phát hiện tài liệu, kể cả tài liệu file ảnh và file PDF
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 600 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy scan bằng cổng USB 2.0
  • Công suất hoạt động cao lên tới 8000 trang / ngày
Plustek PS3180U
         Máy scan Plustek PS3180U

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.3. Máy scan Plustek PS188

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek PS188:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Có tốc độ scan lên tới 30 tờ / phút và 60 ảnh / phút, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành công việc
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 600 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Công suất hoạt động cao lên tới 4000 trang / ngày
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy scan bằng cổng USB 2.0
Máy scan Plustek
                   Máy Plustek PS188

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.4. Máy scan Plustek A300 Plus

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek A300 Plus:

  • Thiết bị được thiết kế chuyên dụng, dùng để scan các tài liệu đóng tập, đóng cuốn rất tốt
  • Công suất hoạt động cao lên tới 5000 trang / ngày
  • Tốc độ scan rất ấn tượng, chỉ khoảng 2.48 giây cho bản scan màu khổ A3 và chỉ 2.1 giây cho bản scan đen trắng khổ A3
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 1200 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy bằng cổng USB 2.0
  • Sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CCD cho ra những ảnh scan chuẩn màu và đảm bảo được font chữ ban đầu
Plustek A300 Plus
                      Máy scan Plustek A300 Plus

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.5. Máy scan Plustek Secure X50

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek Secure X50:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Máy thân thiện với người dùng và môi trường xung quanh
  • Sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS cho ra những ảnh scan chuẩn màu và đảm bảo được font chữ ban đầu
  • Tốc độ scan rất ấn tượng, chỉ xấp xỉ 1 giây ở chế độ scan màu
  • Chỉ số độ phân giải của máy là 5 Megapixel
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy scan bằng cổng USB 2.0
Máy scan Plustek
                             Máy scan Plustek Secure X50

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.6. Máy scan Plustek OpticSlim 2610

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek OpticSlim 2610:

  • Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ và nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CIS cho ra những ảnh scan chuẩn màu và đảm bảo được font chữ ban đầu
  • Chỉ số độ phân giải cao, 1200 x 1200 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Tốc độ scan rất ấn tượng, chỉ khoảng 15 giây cho bản scan màu khổ A4
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy scan bằng cổng USB 2.0
  • Máy thân thiện với người dùng và môi trường xung quanh
Plustek OpticSlim 2610
                 Máy scan Plustek OpticSlim 2610

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.7. Máy scan Plustek SmartOffice PS30D Plus

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek SmartOffice PS30D Plus:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CIS x 2 cho ra những ảnh scan chuẩn màu và đảm bảo được font chữ ban đầu
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 600 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Có tốc độ scan khá ấn tượng, có thể lên tới 30 tờ / phút và 60 ảnh / phút, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành công việc
  • Công suất hoạt động cao lên tới 4000 trang / ngày
  • Hỗ trợ người dùng kết nối dễ dàng từ dữ liệu của các thiết bị khác scan qua máy scan bằng cổng USB 2.0 x 2
  • Máy thân thiện với người dùng và môi trường xung quanh
Máy scan Plustek SmartOffice
           Máy scan Plustek SmartOffice PS30D Plus

(Nguồn: https://plustek.com/)

5.8. Máy scan Plustek SmartOffice PL4080

Đặc điểm nổi bật của máy scan Plustek SmartOffice PL4080:

  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, phù hợp với mọi không gian văn phòng làm việc khác nhau
  • Có khả năng quét 2 mặt tự động, khổ giấy A4 nên người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để đợi lật từng trang sau khi scan 1 mặt
  • Có tốc độ scan khá ấn tượng, có thể lên tới 40 trang / phút đối với bản scan màu khổ A4, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành công việc
  • Công suất hoạt động cao lên tới 3000 trang / ngày
  • Chỉ số độ phân giải cao, 600 x 600 DPI nên những bản scan luôn đạt chuẩn chất lượng, sắc sảo, đẹp mắt và rõ ràng
  • Sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CIS x 2 cho ra những ảnh scan chuẩn màu và đảm bảo được font chữ ban đầu
Plustek SmartOffice PL4080
                                        Máy scan Plustek SmartOffice PL4080

(Nguồn: https://plustek.com/)

6. Tổng kết

Qua bài viết trên, ATALINK đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về về dòng máy scan Plustek và kinh nghiệm mua máy một cách chi tiết. Hầu hết các dòng máy Plustek đều hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt để người dùng dễ dàng thao tác. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên chọn loại sản phẩm chính hãng để đảm bảo máy scan hoạt động bền bỉ và tăng tuổi thọ sử dụng.

Nếu quý doanh nghiệp đang cần mua máy scan Plustek chính hãng với giá thành tốt nhất thì ATALINK sẽ là sự lựa chọn uy tín và đáng tin cậy. Trên sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có nhiều dòng thiết bị văn phòng phục vụ cho công việc như: máy scan, máy in laser, máy in kim, … đến từ nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi là đơn vị kết nối các nhà cung cấp hàng đầu về lĩnh vực văn phòng đến với khách hàng doanh nghiệp. Nhờ đó giúp doanh nghiệp có trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và tiện lợi. Lựa chọn ATALINK là người bạn đồng hành lâu dài chắc chắn sẽ không làm quý doanh nghiệp phải thất vọng!

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP