Review về dòng máy scan Kodak chất lượng giá tốt nhất

0
540
Dòng máy scan Kodak
Máy scan Kodak

Máy scan Kodak đã trở thành thiết bị cần thiết trong các văn phòng hiện đại để hỗ trợ những công việc scan tài liệu, hồ sơ, công văn, chứng từ, hợp đồng, … của mỗi doanh nghiệp. Máy có thể giúp lưu trữ tài liệu trên máy tính cá nhân và không tốn nhiều diện tích trong văn phòng làm việc. Các tài liệu có thể dễ dàng được tìm thấy nhờ vào khả năng số hóa của máy và chuyển đổi thành các dạng file mà chúng ta mong muốn. Vậy máy scan Kodak có mức giá thế nào? Các dòng máy quét Kodak nào phổ biến? Hãy cùng ATALINK theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về máy scan Kodak này nhé!


1. Tìm hiểu về máy scan Kodak

1.1. Xuất xứ, nguồn gốc máy scan Kodak 

Kodak là một thương hiệu đến từ tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ chuyên về sản xuất các sản phẩm hình ảnh và thiết bị nhiếp ảnh. Thương hiệu Kodak luôn nằm trong top các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường vào hai dòng sản phẩm chính là nhiếp ảnh kỹ thuật số và in ấn kỹ thuật số.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy quét tài liệu, hợp đồng, văn bản, biểu đồ, bản thuyết trình, … trong các doanh nghiệp ngày càng trở nên cần thiết. Vì thế, dòng máy quét tài liệu càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cùng tính năng vượt trội, có nhiều thương hiệu máy scan đã và đang hoạt động trên thị trường từ lâu đời. Trong số đó, thương hiệu Kodak với hơn 100 năm kinh nghiệm trong xử lý hình ảnh đã sản xuất và phân phối các thiết bị cùng giải pháp số hóa tài liệu hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh đó, mục tiêu của Kodak chính là cung cấp các sản phẩm thông minh, tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản phẩm số hóa chuyên dụng, đặc biệt là dòng máy scan Kodak.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy scan Kodak 

1.2.1. Cấu tạo của máy scan Kodak

Về cơ bản, máy scan Kodak gồm có ba bộ phận chính: thấu kính nhạy quang, cơ cấu đẩy giấy giúp người dùng tiến hành scan ở một vùng xác định trên trang và mạch logic điện tử để biến đổi ánh sáng phản xạ thành hình ảnh điện tử. Cùng các công nghệ thiết kế khác nhau, dòng máy scan Kodak có thể ghi lại các hình đơn sắc, theo thang độ xám hoặc màu của nguồn ánh sáng phản xạ.

Với dòng máy scan Kodak đơn sắc, máy chỉ ghi sự khác biệt về cường độ sáng bằng hai trạng thái: có chấm hoặc không. Nhưng với bức ảnh đó, các dòng máy scan thang màu xám biến đổi cường độ ánh sáng phản xạ thành một loại điểm ảnh (pixel) có độ xám khác nhau.

Máy scan Kodak màu dùng công nghệ scan một lần, thông tin màu thu được thông qua các bộ lọc đặc biệt trong cảm biến kép CCD hoặc nhờ lăng kính 3 màu có thiết kế đặc biệt.

Thành phần quan trọng tiếp theo của máy scan Kodak là cơ cấu phân phối tài liệu vào bộ phận cảm biến quang. Các phần tử cảm biến quang chạy trên mặt giấy là một quá trình cơ học có thể gây ra xê dịch hình điện tử.

Bộ phận thứ 3 là mạch logic thường dùng để chuyển đổi các thông tin quét được thành ảnh số. Với mỗi mục đích sử dụng, người dùng có thể quét một hình với các độ phân giải khác nhau để truyền qua fax, biến đổi văn bản bằng OCR hoặc dùng với chương chế bản. Mỗi thuật toán cài bên trong máy scan Kodak sẽ được gọt giũa kết cấu tổng thể của ảnh bằng cách sửa chi tiết và loại trừ méo dạng do quá trình quét cơ học gây ra.

1.2.2. Nguyên lý hoạt động của máy scan Kodak 

Hầu hết các máy scan Kodak đều làm việc với cùng một nguyên lý phản xạ ánh sáng hoặc truyền dẫn. Hình ảnh sẽ được đặt úp xuống bên trong máy scan, có bao gồm nguồn sáng chiếu vào ảnh và những thiết bị cảm biến để thu nhận ánh sáng phản xạ từ nguồn sáng tới hình ảnh. Từ đó, ánh sáng được phản xạ hoặc truyền qua hình ảnh tới bộ phận cảm biến để chuyển đổi thành điện áp tương ứng với cường độ ánh sáng. Đối với những phần sáng hơn thì ánh sáng phản xạ hoặc truyền qua thì kết quả cho ra mức độ điện áp cao hơn. Với bộ phận ADC sẽ chuyển đổi tín hiệu mức điện áp từ dạng tương tự thành dạng số và có liên quan đến mức độ nhiễu trong bộ chuyển này.

1.3. Đặc điểm nổi bật máy scan Kodak

Nói đến công nghệ của máy scan Kodak chuyên dụng thì tốc độ quét, công nghệ xử lý hình và công nghệ Smart Touch là ba yếu tố đang được nhiều người dùng đánh giá cao. Hãy cùng ATALINK điểm qua các đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak từ ba yếu tố này như sau:

  • Tốc độ quét tài liệu của máy Scan Kodak 

So với các loại máy scan thông thường, quy trình thực hiện quét và số hóa tài liệu tương đối phức tạp với người sử dụng khi quét, chỉnh sửa, đặt tên, định dạng tập tin, bao nhiêu công đoạn và thao tác lặp đi lặp lại làm tốn khá nhiều thời gian cho mỗi lần quét tài liệu. Nhưng đối với máy scan Kodak mọi thao tác được đơn giản hóa với nút nhấn Smarttouch, tất cả các báo giá, đơn đặt hàng, hồ sơ,hợp đồng đều được số hóa nhanh chóng, tốc độ quét lên đến 20 – 30 tờ / phút và công suất 1000 – 3000 tờ / ngày. Cùng với đó là khả năng quét ra các tập tin PDF, PDF Searchable, chia sẻ mạng nội, gửi email một cách tự động hóa.

  • Công nghệ xử lý ảnh (Perfect Page) trong máy scan Kodak 

Với các doanh nghiệp thì các tài liệu cần xử lý rất đa dạng với nhiều chất liệu, màu sắc và mục đích sử dụng phong phú. Vì vậy, máy scan Kodak hội tụ các tính năng vượt trội sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng nhiều hồ sơ, giảm thiểu chi phí nguồn lực. Do đó, lựa chọn một sản phẩm đáp ứng mọi yêu cầu về công nghệ là không hề đơn giản.

Thế nhưng, dòng máy quét Kodak đã dành được nhiều phản hồi tích cực từ phía các doanh nghiệp sử dụng về tính năng và công nghệ của máy. Các dòng máy scan Kodak luôn được tích hợp sẵn công nghệ xử lý ảnh Perfect Page độc quyền để cho ra những bản quét có chất lượng ảnh rõ nét và màu sắc chân thực hơn cả bản gốc. Cùng với đó, các ký tự được bóc tách hoàn mỹ, dòng kẻ và bóng chữ được xử lý rất khéo léo. Đồng thời, công nghệ xử lý ảnh giúp người dùng giảm thiểu các hoạt động thủ công như: quét lặp lại các tài liệu khó, phân tách trước các loại tài liệu khác nhau trong cùng một bộ quét riêng, … Do đó, doanh nghiệp có được những hiệu quả sử dụng tốt nhất cho tiến trình số hóa chuẩn mực đến chất lượng bản quét.

  • Công nghệ Smart Touch của máy Scan Kodak 

Hầu hết các máy quét đều đi kèm với phần mềm để người dùng có thể bắt đầu sử dụng nó ngay khi mới bắt đầu. Công nghệ Smart Touch đều có sẵn trên hầu hết các máy quét Kodak, cho phép người dùng quét và định tuyến tới điểm đến chỉ bằng một lần chạm. Các nút được xác định trước cho phép bạn gửi công việc của mình đến đúng nơi – cho dù đó là email, máy tính để bàn của bạn hay các kho lưu trữ đám mây như SharePoint hoặc Box.

1.4. So sánh máy scan Kodak với máy scan Plustek

Trên thị trường, có rất nhiều nơi phân phối máy scan với các hãng sản xuất đa dạng, thông tin thì tràn lan khiến người dùng phân vân không biết nên mua dòng máy scan nào cho doanh nghiệp. Đặc biệt là hai dòng máy scan Kodak và máy scan Plustek luôn khiến nhiều người dùng phải cân nhắc trước khi mua. Dưới đây, ATALINK sẽ so sánh điểm giống và khác của hai dòng máy này, cụ thể:

Giống nhau:

  • Công nghệ xử lý ảnh Perfect Page: cả hai đều sở hữu công nghệ này với nút nhấn thông minh sẽ tự động làm thẳng giấy, xóa đường viền trên văn bản, lọc trang trắng, lọc nền và cho ra ảnh quét có chất lượng sắc nét. 
  • Tốc độ quét tài liệu: có tốc độ quét 20 tờ / phút , công suất quét 1000 – 3000 tờ / ngày và độ phân giải 600 DPI. 
  • Định dạng xuất dưới nhiều dạng: đều có khả năng định dạng xuất ở các dạng như: TIFF, JPEG, PDF, PDF Searchable, … giúp lưu trữ, gửi mail và fax trực tiếp qua khách hàng một cách dễ dàng.
  • Công nghệ OCR: giúp trích xuất, lưu trữ các thông tin trên danh thiếp như: tên doanh nghiệp, địa chỉ, email, website, … một cách khoa học.
  • Khay nạp giấy mở rộng: chứa được 50 tờ trong máy, giúp người dùng không cần thay giấy thường xuyên.

Khác nhau:

  • Dòng máy scan Kodak có công nghệ xử lý ảnh độc quyền bao gồm 28 thuật toán xử lý và đi kèm nhiều tính năng tự động vượt khác như: xoay chiều ảnh, làm mịn nền, ghép 2 mặt ảnh quét, … Do đó, chất lượng ảnh quét của máy scan Kodak luôn rõ nét hơn dòng máy scan Plustek.
  • Máy scan Kodak với nút điều khiển Smart Touch giúp đơn giản hóa các thao tác scan tài liệu, tăng hiệu suất làm việc. Hơn nữa, máy còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian chỉ cần nhấn chọn nút lệnh trên thân máy.

1.5. Ứng dụng máy scan Kodak 

  • Lưu trữ tài liệu

Văn phòng thường gặp phải tình trạng chất đống các giấy tờ, cộng thêm việc dễ bị lưu lạc những tài liệu quan trọng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh nghiệp. Do đó, sử dụng một thiết bị quét tài liệu sẽ giúp người dùng số hóa những tài liệu cần thiết và giảm nguy cơ mất tối đa. Đối với tài liệu quan trọng, người dùng có thể lưu trữ thành các file riêng có tính bảo mật thông tin cao. Vì thế, máy scan Kodak được xem là một chuyển máy ảnh chuyên dụng dành cho giới văn phòng.

  • Nâng cao hiệu quả làm việc

Với các tài liệu đã được quét, người dùng chỉ cần thao tác gõ tên trong ô tìm kiếm sẽ thấy ngay thông tin cần thiết trong máy scan Kodak. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, từ đó công việc trở nên nhanh chóng, thời gian còn dư người dùng có thể tận dụng để xử lý các công việc khác.

  • Tính bảo mật thông tin cao

Tài liệu sau khi scan sẽ được lưu trữ ở dạng số và được cài đặt một mã truy cập riêng. Điều này giúp bảo vệ thông tin quan trọng một cách an toàn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tài liệu còn được quét thành hình ở dạng PDF và chữ ký số hiện đại để xác thực nội dung.

  • Chia sẻ tài liệu mọi lúc mọi nơi

Mọi tài liệu được quét qua máy scan Kodak sẽ được số hóa và lưu trữ ở một kho dữ liệu riêng. Vì thế, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm tài liệu của mình trên nhiều thiết bị văn phòng khác nhau. Ngoài ra, các ứng dụng của máy scan Kodak còn tích hợp thêm tính năng chia sẻ các tài liệu được quét qua email. công cụ đám mây và scan qua ứng dụng bên thứ ba. Do đó, người dùng sẽ truy cập dễ dàng và tìm kiếm thông tin ở mọi lúc mọi nơi.

  • Khôi phục dữ liệu đã mất

Trong một vài sự cố bất ngờ như mưa, ẩm mốc hay hỏa hoạn sẽ khiến cho các tài liệu bản cứng dễ bị mất hoặc hỏng. Lúc đó người dùng sẽ cảm nhận được vai trò của máy scan quan trọng hơn bao giờ hết. Máy scan Kodak được kết nối với máy tính sẽ tự động sao lưu các tài liệu trên điện toán đám mây một cách thường xuyên và liên tục. Vì vậy khi các tài liệu cứng bị hỏng hay mất bạn sẽ không cần phải lo lắng vì những tài liệu này đã được lưu trữ lại.

2. Tiêu chí lựa chọn máy scan Kodak

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Trước khi người dùng tìm kiếm một thiết bị văn phòng phù hợp cho công việc, cần phải xem xét thật kỹ nhu cầu của doanh nghiệp. Bởi không phải tất cả các máy quét được tạo ra đều cùng một mục đích sử dụng, mỗi máy được thiết kế cho các công việc cụ thể. 

Đối với các doanh nghiệp đang cần một dòng máy quét với nhu cầu số hóa tài liệu, tiết kiệm dung lượng, xử lý khối lượng lớn tài liệu, bản quét ảnh rõ nét, … đừng bỏ lỡ dòng máy scan Kodak. Loại sản phẩm này rất phù hợp cho văn phòng vừa và nhỏ với chức năng scan tích hợp thậm chí là ứng dụng quét di động tùy thuộc vào nhu cầu. Hơn nữa, máy có khả năng nhận ký tự quang học (OCR) để chuyển đổi hình ảnh được quét thành văn bản mà máy có thể đọc được. Điều này cho phép người dùng sử dụng lại nội dung có giá trị đã bị mắc kẹt trên trang theo nhiều cách khác nhau. Sau khi dữ liệu đã được số hóa, dữ liệu đó có thể chỉnh sửa, tìm kiếm và chia sẻ.

2.2. Giá máy scan Kodak

Máy scan Kodak có rất nhiều mức giá dành cho mọi phân khúc thị trường từ tầm thấp, tầm trung cho đến tầm cao. Thông thường, mức giá của máy còn tùy thuộc vào mẫu mã cũng như tính năng mà giá của nó sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm có chất lượng tốt, tốc độ quét nhanh, xử lý bản quét rõ nét, người dùng cần mua máy với mức giá không được rẻ hơn so với thị trường. Do đó, các doanh nghiệp cần tham khảo các mức giá nhiều nơi và chọn mua tại địa chỉ bán máy scan Kodak uy tín, chính hãng và chuyên nghiệp để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

2.3. Độ bền của động cơ máy scan Kodak

Một trong các yếu tố cần chú trọng khi mua máy scan Kodak chính là tần suất sử dụng, chi phí đi kèm và độ bền của máy. Dòng máy scan Kodak có thể chạy bền bỉ trong suốt thời dài và ít khi gặp tình trạng phải sửa chữa hoặc thay linh kiện máy trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp cần sửa chữa máy, linh kiện máy scan Kodak luôn có sẵn trên thị trường và mức chi phí sửa chữa cũng phải chăng.

2.4. Độ phân giải của máy scan Kodak

Hầu hết tất cả các máy quét tài liệu kinh doanh đều có thông số kỹ thuật tương đương về độ phân giải. Vì vậy, việc đánh giá thiết bị dựa trên độ phân giải sẽ cho người biết về chất liệu hình ảnh được quét. Với độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh càng cao. Hiện nay, dòng máy scan Kodak có loại độ phân giải là độ phân giải quang học và độ phân giải đầu ra. Đối với, độ phân giải quang học của máy là 600 DPI, còn độ phân giải đầu ra của máy là 100 – 1200 DPI.

Ngoài ra, độ phân giải của máy còn phụ thuộc vào cấu hình máy tính yêu cầu. Những tài liệu dài 660m (26 inch) sẽ có độ phân giải 400 DPI, còn hơn 660mm thì độ phân giải sẽ cao hơn.

2.5. Chức năng của máy scan Kodak

Máy scan Kodak là dòng máy quét đến từ Hoa Kỳ với chất lượng sản phẩm tốt, được nhiều doanh nghiệp tin dùng trên khắp thế giới. Hơn nữa, máy còn hoạt động tốc độ cao, có thể giải quyết nhanh những tài liệu cần xử lý trong văn phòng. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của máy scan Kodak hơn hẳn so với các dòng máy scan khác trên thị trường chính là chức năng vượt trội của máy. Dưới đây, ATALINK sẽ đưa ra 3 chức năng mà dòng máy scan Kodak mang lại, như sau:

  • Chức năng xử lý ảnh độc quyền (Perfect Page) gồm 20 thuật toán xử lý hình ảnh như: tự động điều chỉnh ảnh kết hợp cắt khổ ảnh tự động, tự động xoay chiều ảnh, cân bằng ánh sáng, làm rõ nét ảnh, lọc vết sọc, lọc nhiễu, tạo cùng lúc bản quét màu và đơn sắc, làm mịn màu nền, phân biệt vùng ký tự, … Bên cạnh đó, máy kết hợp đọc mã vạch và hỗ trợ xử lý tài liệu linh hoạt nên đạt chất lượng ảnh tuyệt vời.
  • Chức năng quét 1 mặt hoặc 2 mặt: với khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu quét của người dùng, thích hợp xử lý khối lượng quét hàng ngày lớn, chỉ cần quét vài tờ tài liệu với 2 mặt giúp giảm thời gian chờ đợi quét và hiệu quả công việc nhanh hơn. 
  • Chức năng điều khiển Smart Touch: được tích hợp miễn phí kèm theo các dòng máy scan Kodak. Phần mềm này sẽ có giao diện đơn giản, trực quan và nhiều tính năng đa dạng nhằm hỗ trợ người dùng sử dụng máy scan một cách thuận tiện nhất. Với Smart Touch, người dùng sẽ thiết lập sẵn các quy trình scan, đáp ứng mọi nhu cầu như: scan ra file định dạng gì? Một mặt hay hai mặt? File được lưu vào mục nào? Scan màu hay đơn sắc?

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Máy scan Kodak với khả năng hoạt động bền bỉ, hiệu suất cao đem đến cho người dùng sự hài lòng và an tâm sử dụng ở bất kỳ mức độ nào như phòng ban, doanh nghiệp hay tổ chức. Cùng với đó là khả năng kết nối ngay với máy tính, giảm thời gian xử lý quét dữ liệu và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng, thông qua cổng kết nối USB.

3. Các lỗi thường gặp của máy scan Kodak

Ngày nay, việc sử dụng máy scan Kodak đã không còn xa lạ, đặc biệt là đối với các nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì máy scan này có lúc sẽ gặp lỗi không scan được, hiển thị một vài cảnh báo lỗi, … Sau đây, ATALINK sẽ nêu ra một vài lỗi thường gặp của máy, như sau:

  • Lỗi máy scan bị kẹt giấy
  • Lỗi máy tính chưa nhận được driver của máy scan
  • Lỗi Smart Touch chưa nhận.

Để có thể xử lý nhanh các lỗi trên trong quá trình scan lại là một vấn đề không hề đơn giản. Nắm bắt được khó khăn đó từ phía người dùng, ATALINK sẽ hướng dẫn cách nhận ra nguyên nhân và khắc phục sự cố báo lỗi như: lỗi hiển thị trên màn hình LCD, đèn LED cảnh báo màu đỏ, … ở ngay bảng dưới đây.

Lỗi màn hình LCDNguyên nhân vấn đềCách khắc phục
E1

E2

E3

E4

Thực hiện kết nối giữa máy scan Kodak và máy tính chưa được xác nhận
  • Xem lại coi đã cài driver máy scan theo đúng như hướng dẫn từ máy chưa
  • Thực hiện tắt công tắc nguồn, rồi lại bật công tắc nguồn lên lại
  • Cổng kết nối cáp USB với máy tính chưa
  • Tiến hành khởi động lại các ứng dụng quét và thử thêm một lần nữa
  • Cảm biến nhận giấy có bị bụi bẩn bám vào hoặc bị dính giấy không.
E5Kiểm tra bên trong máy scan về driver, phần mềm và phần cứng.
E7Lệnh điều khiển máy scan Kodak không thực hiện được (đứng máy, scan chậm, scan một lúc rồi đứng)
E8Tài liệu bên trong máy bị mắc kẹt (hoặc loại tài liệu quá dày)
  • Nhấn nút bạc trên thân máy scan rồi dùng tay bóp và kéo mạnh ra phía ngoài để mở nắp máy scan
  • Cần lấy tất cả tài liệu bên trong đường dẫn giấy ra khỏi máy
  • Đóng nắp máy quét và tiến hành scan lại.
E9

E0

Kiểm tra bên trong máy scan (driver, phần mềm và phần cứng)
  • Tắt công tắc nguồn rồi bật công tắc nguồn lên lại
  • Kiểm tra đã kết nối cáp USB với máy tính chưa
  • Tiến hành khởi động lại ứng dụng quét và thử thêm một lần nữa.
E15Nắp máy scan còn mở
  • Đóng nắp máy scan lại

 

4. Các dòng máy scan Kodak phổ biến hiện nay

Nhắc đến các dòng máy scan phổ biến hiện này thì không thể nào bỏ lỡ thương hiệu Kodak lâu đời. Dòng máy scan Kodak luôn nhận được nhiều đánh giá cao từ phía người dùng với công nghệ xử lý ảnh độc quyền, chất lượng bản quét tốt, độ phân giải cao và màu sắc chuẩn cho tài liệu quét đẹp hơn cả nguyên bản. Hãy cùng ATALINK điểm qua một vài dòng máy scan Kodak được nhiều doanh nghiệp sử dụng ngay ở mục dưới đây.

4.1. Máy scan Kodak i1150

Máy scan Kodak i1150 đến từ thương hiệu Kodak với thiết kế gọn nhẹ, hoạt động êm ái, tốc độ quét nhanh chóng và trang bị sẵn cấu hình thông minh sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của các bộ phận hành chính văn phòng. Bên cạnh đó, máy tạo ra tiếng ồn thấp khi vận hành nên không gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh khi cần in ấn tài liệu.

Thông số kỹ thuật máy scan Kodak i1150

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 50 tờ
  • Tốc độ: 40 ppm (10 tờ đầu), 25 ppm (các tờ tiếp theo)
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Công nghệ xử lý cho ảnh: Perfect Page
  • Công suất: 3.000 tờ / ngày
  • Nút điều khiển: Smart Touch
  • Công nghệ quét: CMOS – CIS
  • Đèn chiếu sáng: Duhal LED
  • Chiều sâu bit màu: 48 bit
  • Công suất tiêu thụ điện : 40W
  • Điện áp : 220 V
  • Kích thước: 246 x 330 x 162 mmm
  • Trọng lượng: 3.2 kg
Dòng máy quét tài liệu Kodak
         Máy quét tài liệu Kodak i1150

(Nguồn: ATALINK)

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i1150

  • Hoạt động êm ái: máy với thiết kế nhỏ gọn, động cơ vận hành yên tĩnh, nhanh chóng và trang bị các cấu hình thông minh. Giúp tiến độ công việc văn phòng trở nên liền mạch và hiệu quả cao.
  • Màn hình cảm ứng trên thân máy: giúp người dùng dễ dàng lựa chọn chế độ quét. Quản lý được toàn bộ quá trình scan (số tờ được quét hiển thị trên màn hình).
  • Công suất scan lớn lên đến 3000 trang / ngày, cùng công nghệ bảo vệ giấy hữu ích. Bên cạnh đó, máy đọc được Barcode giúp hỗ trợ tách tài liệu ngay trên driver mà không cần có phần mềm.

4.2. Máy scan Kodak Alaris E1025

Máy scan Kodak Alaris E1025 đang là một thiết bị cần thiết ở các văn phòng, cơ sở kinh doanh nhờ vào khả năng xử lý công việc giấy tờ nhanh chóng và hiệu quả cao. Hơn nữa, máy scan Kodak Alaris E1025 còn là một sản phẩm lý tưởng cho các nhà tư vấn tài chính, phòng khám bệnh, các công ty dịch vụ để tiết kiệm chi phí sao chép và gửi tài liệu. Cùng với đó, dòng máy scan Kodak này có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng nên phù hợp với các văn phòng có quy mô vừa và nhỏ.

Thông số kỹ thuật máy scan Kodak Alaris E1025

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 80 tờ
  • Tốc độ quét: 25 trang / phút
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Công nghệ phát hiện cuốn giấy kép, chế độ bảo vệ tài liệu thông minh
  • Công nghệ xử lý cho ảnh: Perfect Page
  • Công suất: 3000 tờ / ngày
  • Kiểu kết nối : USB 2.0 (tương thích USB 3.0)
  • Màn hình hiển thị: LCD
  • Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 10 và Windows Server 2012/2016 X64 Editions, Linux Ubuntu 14.04/16.04
  • Kích thước: 312 x 204 x 182,5 mm
  • Trọng lượng: 3.3 kg
Dòng máy Kodak E1025
                 Máy quét Kodak E1025

(Nguồn: https://www.alarisworld.com/)

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak E1025

  • Công nghệ thông minh: máy cho phép quét cùng lúc 2 mặt giấy tự động cùng với tốc độ lên đến 80 trang / phút sẽ giúp scan tài liệu trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian chờ quét cho người dùng.
  • Khay nạp giấy tự động ADF: với khay chứa giấy lớn giúp người dùng có thể quét liên tục mà không cần nạp giấy thường xuyên. Đồng thời, máy scan Kodak E1025 còn hỗ trợ nhiều loại giấy có kích cỡ khác nhau tối đa là khổ A4.
  • Xử lý hình ảnh: với công nghệ Perfect Page giúp máy quét các tài liệu với chất lượng hình ảnh chuẩn, sắc nét và không bị mờ nhòe. Cùng với đó là khả năng tương thích với các ứng dụng hình ảnh tài liệu giúp người dùng tiện lợi hơn khi sử dụng.
  • Công nghệ chiếu sáng LED: dòng máy Scan Kodak E1025 với chứng nhận Energy Star, công nghệ chiếu sáng LED tiêu thụ điện năng thấp và chức năng tiết kiệm điện. Nó sẽ giúp doanh nghiệp giảm được một phần chi phí.

4.3. Máy scan Kodak i1120

Máy scan Kodak i1120 là dòng sản phẩm chuyển đổi tài liệu giấy thành những hình ảnh số hóa chất lượng cao, giúp người dùng quản lý, gửi, sắp xếp và tìm kiếm một cách dễ dàng. Thông qua cổng kết nối đơn giản với máy tính và tích hợp phần mềm đi kèm, máy scan Kodak i1120 luôn ở trạng thái sẵn sàng cho mọi thao tác của người dùng. Với những thao tác trên nút nhấn ở thân máy thì người dùng đã kiểm soát được tài liệu và thiết lập mọi thông tin. 

Thông số kỹ thuật của máy scan Kodak i1120

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 50 tờ
  • Độ phân giải: 1200 DPI
  • Tốc độ quét: 20 tờ / phút (trắng đen)
  • Công suất: 1000 tờ / ngày
  • Kiểu kết nối: USB 2.0
  • Công nghệ: cảm biến kép CCD
  • Công nghệ xử lý cho ảnh: Perfect Page
  • Hệ điều hành: Microsoft Windows Vista 32-Bit, Microsoft Windows XP SP2, Microsoft Windows 2000 Professional SP4
  • Kích thước: 147 x 300 x 157mm
  • Trọng lượng: 2.7 kg
Dòng máy scan Kodak
            Máy scan Kodak i1120

(Nguồn: https://www.alarisworld.com/)

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i1120

  • Công nghệ xử lý ảnh Perfect Page: với nút nhấn thông minh sẽ tự động làm thẳng giấy, xóa đường viền trên văn bản, lọc trang trắng, lọc màu nền, cho ra những bản quét chất lượng, sắc nét.
  • Máy scan Kodak i1120 quét được nhiều loại giấy có độ dày, mỏng, độ cứng khác nhau. Ví dụ như hóa đơn, chứng minh thư, bìa cứng dày,…
  • Phím điều khiển Smart Touch: chỉ cần thao tác phím ngay trên thân máy thì người dùng đã kiểm soát được tài liệu và thiết lập mọi thông tin. Cùng với đó, người dùng dễ dàng thiết kế chức năng quét tự động cho 9 tùy chọn khác nhau với nhiều định dạng như: PDF, TIFF, JPEG, …
  • Quét nhiều cỡ giấy khác nhau: máy có thể quét được các cỡ giấy từ tấm danh thiếp cho đến tài liệu có chiều dài 86 cm. Thậm chí với những tài liệu không hoàn hảo, công nghệ Perfect Page còn làm cho ảnh rõ nét, đẹp hơn cả bản gốc. Dòng máy này sẽ mang đến cho người dùng mọi tính năng vượt trội và tiết kiệm chi phí mà ít có loại máy scan tương tự nào có thể so sánh được.

4.4. Máy scan Kodak i2400

So với các loại máy scan thông thường, quy trình thực hiện việc quét và số hóa tài liệu tương đối phức tạp khi người dùng sử dụng quét, chỉnh sửa, đặt tên, chọn định dạng cho tập tài liệu. Thao tác cứ lặp đi lặp lại làm tốn nhiều thời gian cho mỗi lần scan. Với dòng máy scan Kodak i2400 có nút điều khiển thông minh sẽ giúp các báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng, hồ sơ, … của doanh nghiệp được thao tác nhanh chóng. Đồng thời, người dùng sẽ xác định được chế độ quét, chức năng quét ra tập tin PDF, PDF Searchable và chia sẻ qua mạng nội, gửi email trực tiếp đến khách hàng một cách tự động.

Thông số kỹ thuật máy quét tài liệu Kodak i2400

  • Khổ giấy: A4

  • Khay nạp giấy: 50 tờ
  • Tốc độ quét: 30 trang / phút 
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Độ ồn: < 55 db
  • Công suất: 4000 tờ / ngày
  • Chiều sâu bit màu: 48 bit
  • Công nghệ: Cảm biến kép CCD
  • Đèn chiếu sáng: Duhal LED
  • Nút điều khiển: Smart Touch
  • Kiểu kết nối: USB 2.0 
  • Nguồn điện: 100V – 240V, 50 – 60Hz
  • Kích thước: 330 x 162 x 246mm
  • Trọng lượng: 5.5 kg

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i2400

  • Hiệu quả cao, chất lượng ảnh quét tốt: máy được trang bị công nghệ đèn LED ánh sáng trắng giúp giảm thời gian khởi động thực hiện lệnh quét, tiết kiệm điện năng, ảnh quét rõ nét, màu sắc đồng nhất và ổn định, tỷ lệ OCR cao hơn máy thông thường.
  • Linh hoạt với các loại tài liệu: với khay nạp giấy mở rộng, xử lý đa dạng loại tài liệu, từ những tài liệu nhỏ đến thẻ ID lớn, dày hoặc mỏng, thậm chí là thẻ cứng in nổi.
  • Màn hình LCD tiện ích: giúp hiển thị các thông tin về cấu hình OCR (Optical Character Organization) dữ liệu. Bên cạnh đó, nút điều khiển Smart Touch giúp người dùng thao tác dễ dàng trên máy.
  • Cổng kết nối tiện lợi: có thể thực hiện kết nối với phụ kiện quét phẳng A4, kết nối nhanh chóng qua cổng USB 2.0.

4.5. Máy scan Kodak i940

Dòng máy scan Kodak i940 với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng quét tốt và cổng kết nối USB thuận tiện là giải pháp phù hợp để người dùng có thể quét và lưu trữ tài liệu vào máy tính mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, máy sử dụng công nghệ cảm biến CIS và hỗ trợ quét với độ phân giải cao, chiều sâu màu 24 bit nhằm mang lại những bản quét rõ nét. Đây là máy phù hợp cho các doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ.

Thông số kỹ thuật máy scan Kodak i940

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 30 tờ
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Tốc độ quét : 20 trang / phút (trắng đen), 15 trang / phút (màu)
  • Công suất: 1000 trang / ngày
  • Hệ điều hành: Windows XP, Windows 7, Windows 8, Windows 10, Linux Ubuntu 14.04 / 16.04
  • Kiểu kết nối : USB 2.0, USB 3.0
  • Công nghệ: Cảm biến kép CCD
  • Đèn chiếu sáng: Duhal LED
  • Kích thước : 78 x 289 x 107 mm
  • Trọng lượng: 1.2 kg
Dòng máy scan ảnh Kodak
                                              Máy scan ảnh Kodak i940

(Nguồn: https://www.alarisworld.com/)

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i940

  • Tính năng Smart Touch sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian cho tất cả các thao tác trong quá trình scan tài liệu và chỉ cần nhấn 1 nút là tài liệu sẽ được scan theo thiết lập đã được cài đặt.
  • Thiết kế máy scan Kodak i940 nhỏ gọn. Vì thế, máy có tính di động cao và không chiếm nhiều diện tích khi để trên bàn thao tác.
  • Máy scan Kodak i940 được trang bị cổng kết nối nguồn USB. Có công năng như một chiếc máy scan để bàn chuyên dụng nhưng lại tiện lợi như một chiếc máy scan di động.
  • Chất lượng bản ảnh quét tuyệt vời nhờ vào công nghệ Perfect Page. Công nghệ này có thể làm rõ ảnh, giúp người dùng có hình ảnh còn đẹp hơn nguyên bản.
  • Khay nạp giấy chứa được 30 tờ. Người dùng còn có thể bỏ vào máy tất cả các loại tài liệu như: thẻ ID, card nổi, giấy A4, A5, …

4.6. Máy scan Kodak i2620

Máy scan Kodak i2620 là dòng máy quét tài liệu với công suất lên đến 7000 tờ /  ngày và tốc độ quét 60 tờ / phút. Mọi tính năng của máy đều phù hợp với các văn phòng có quy mô vừa và nhỏ hay nhóm làm việc có nhu cầu quét tài liệu thường xuyên. Bên cạnh đó, hiệu suất của máy được tăng thêm bởi công nghệ nhận dạng ký tự, phần mềm quản lý tài liệu và tốc độ quét lưu ảnh dưới dạng PDF. Dòng máy scan Kodak này sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho các văn phòng, cơ quan nhà nước, cơ sở kinh doanh.

Thông số kỹ thuật máy scan Kodak i2620

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 100 tờ
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Tốc độ quét: 60 trang / phút
  • Công suất: 7000 tờ / ngày
  • Kiểu kết nối: USB 2.0, USB 3.0
  • Nguồn điện: 100V – 240V, 50 – 60Hz
  • Hệ điều hành: Window XP, Vista, Windows 7, Windows 8, Linux, Mac
  • Công nghệ: Cảm biến kép CCD
  • Kích thước: 330 x 162 x 246mm
  • Trọng lượng: 5.5kg
Dòng máy Kodak i2620
                                                     Máy quét Kodak i2620

(Nguồn: https://www.alarisworld.com/)

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i2620

  • Công nghệ LED ánh sáng trắng: máy scan Kodak i2620 không cần tốn nhiều thời gian khởi động, có thể thực thi lệnh quét tức thời và tiết kiệm được điện năng sử dụng. Hơn thế nữa, máy kết hợp công nghệ xử lý ảnh Perfect Page cho ảnh rõ nét, màu sắc ổn định.
  • Hoạt động bền bỉ: với tốc độ quét nhanh lên đến 50 – 70 tờ / phút, công suất 4000 – 6000 tờ / ngày làm cho việc quét và xử lý khối lượng tài liệu lớn chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Tự động hóa với nút bấm Smart Touch: người dùng sẽ xác định trước chế độ quét bao gồm các tập tin PDF, chia sẻ trên mạng nội bộ, gửi email hay gửi trực tiếp MS Sharepoint Server một cách hoàn toàn tự động. 
  • Linh hoạt trong xử lý tài liệu: với khay nạp giấy mở rộng, xử lý mọi tài liệu, tài liệu cực nhỏ đến ID lớn, dày hay mỏng, thậm chí là thẻ cứng in nổi. Bên cạnh đó còn có khả năng kết nối phụ kiện quét phẳng A3 / A4 nhanh qua cổng USB 2.0. 

4.7. Máy scan Kodak i1220 plus

Máy scan Kodak i1220 plus là sự kết hợp chưa từng có về hiệu suất, chức năng và giá cả với kích thước gọn nhẹ, mạnh mẽ, hội tụ nhiều đặc điểm nổi bật mà chiếc máy quét thông thường không có.

Thông số kỹ thuật máy scan Kodak i1220 plus

  • Khổ giấy: A4
  • Khay nạp giấy: 50 tờ
  • Công suất: 3000 tờ / ngày
  • Tốc độ quét: 45 tờ / phút (trắng đen), 30 tờ / phút (màu)
  • Công nghệ: Cảm biến kép CCD
  • Độ phân giải: 600 DPI
  • Kiểu kết nối: USB 2.0
  • Hệ điều hành: Windows 2000, Windows XP, Windows Vista, Windows Server, Windows 7, Windows 8, Windows 10 32bit/ 64 bit
  • Điện áp: 220 V
  • Kích thước: 320 x 160 x 250 mm
  • Trọng lượng: 5.5 kg

Đặc điểm nổi bật của máy scan Kodak i1220 plus

  • Máy scan Kodak i1220 plus có tính năng in 1 mặt hoặc 2 mặt với tốc độ quét 45 tờ / phút, chỉ cần nhấn nút là người dùng có thể quét tất cả các tài liệu gồm các kích cỡ khác nhau từ danh thiếp đến tài liệu dài 863 mm.
  • Công suất quét lớn: với khả năng quét tối thiểu 1500 tờ / ngày, tối đa lên đến 3000 tờ / ngày và khay giấy nạp 75 tờ giúp người dùng thực hiện quét nhanh chóng và không cần nạp giấy liên tục mỗi khi dùng.
  • Công nghệ điều khiển Smart Touch: với 1 nút nhấn trên thân máy sẽ giúp cho công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng với 9 tùy chọn khác nhau và cho phép gửi email, fax, lưu tập tin dưới nhiều định dạng như: PDF, PDF Searchable, TIFF, RTF, …
  • Công nghệ xử lý ảnh tiên tiến (Perfect Page): tự động làm thẳng giấy, xóa đường viền trên văn bản, lọc trang trắng, lọc màu nền, tự quay ảnh quét đúng chiều chữ, … cho bản quét với chất lượng đẹp, rõ nét.
  • Công nghệ xử lý ảnh hiện đại Perfect Page tự động làm thẳng giấy, xóa đường viền trên văn bản, lọc trang trắng, lọc màu nền, tự quay ảnh quét đúng chiều chữ; tự phát hiện trang màu hoặc trắng đen trong cùng một lần quét, cho ảnh quét có chất lượng đẹp hơn cả nguyên bản.

5. Tổng kết

Chọn lựa một dòng máy scan Kodak chất lượng tốt, giá thành phù hợp với mục đích sử dụng cho doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Do đó, chúng ta cần phải xem xét nhiều tiêu chí như: nhu cầu sử dụng, độ phân giải, chức năng, khả năng kết nối, … để đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn cho doanh nghiệp. Mong rằng qua bài chia sẻ trên, ATALINK đã phần nào giải đáp mọi thắc để việc chọn mua trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên tìm kiếm một nơi mua hàng uy tín để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối với các nhà cung cấp các thiết bị văn phòng chính hãng, giúp quý doanh nghiệp tối ưu chi phí mua sắm và tiết kiệm thời gian khi mua sắm trực tuyến. Trong đó, dòng máy scan Kodak đến từ thương hiệu Kodak đang là sự chọn lựa hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp. ATALINK luôn cố gắng duy trì và phát triển dịch vụ nhằm tạo cho khách hàng và doanh nghiệp những trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tiết kiệm nhất. Hãy chọn ATALINK là người bạn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên con đường phát triển trong tương lai. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng!

Các bài viết gợi ý: