Review các dòng máy scan Canon chất lượng cao cấp nên mua

0
1897
Dòng máy scan Canon
Máy scan Canon

Trong các sản phẩm thiết bị sử dụng trong văn phòng, không thể không nhắc đến sự góp mặt của chiếc máy scan Canon. Nhờ thiết bị này mà bất kỳ tài liệu, hình ảnh nào cũng sẽ được chuyển đổi sang dữ liệu số và được chỉnh sửa hoặc lưu trữ một cách dễ dàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy scan. Trong đó, máy scan Canon là thương hiệu được nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã và nhiều tính năng vượt trội. Vậy nên mua dòng máy scan nào của Canon? Cùng ATALINK theo dõi bài viết này để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!


1. Review về máy scan Canon

1.1. Chức năng của máy scan Canon

Máy scan Canon hoạt động tương tự như máy photocopy, nhưng ngược lại. Đó là máy sẽ tạo ra một bản sao khác của tài liệu bằng cách sử dụng điện tích kép để chụp ảnh điện tử của tài liệu. 

Loại tệp được quét này có thể được lưu trên ổ cứng, đĩa CD trên máy tính dưới dạng PNG, JPG hoặc dưới dạng sách điện tử. Sau đó, chúng được gửi hoặc chuyển đổi trực tiếp sang chương trình fax để truyền dữ liệu. Bên cạnh đó có thể thay đổi văn bản bằng phần mềm nhận dạng ký tự quang học (OCR) để chuyển tài liệu thành văn bản có thể xử lý được.

1.2. Đặc điểm của máy scan Canon

Giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng

Với giá thành phải chăng và các tính năng thiết bị cung cấp phù hợp với người tiêu dùng, máy scan Canon có thể giúp tiết kiệm chi phí khoảng 20% đến 40% so với các hãng máy scan khác trên thị trường. Thiết kế của các dòng máy scan thương hiệu Canon hướng đến sự nhỏ gọn, tiện lợi và công suất được chia nhỏ ở nhiều phân mức khác nhau. Nhờ vậy mà máy có thể đáp ứng rất tốt các nhu cầu về scan và số hóa tài liệu.

Đa dạng các mẫu mã

Như đã đề cập trước đó, Canon cung cấp nhiều loại máy scan khác nhau để đáp ứng hầu hết các nhu cầu thông thường nhất của khách hàng, bao gồm: máy scan phẳng và máy scan ADF, máy scan phim, máy scan di động (nhỏ gọn cho những người thích đi du lịch), máy scan sách,… 

Thao tác dễ dàng, thân thiện với môi trường

Với phím chức năng trên thân máy, bạn có thể dễ dàng vận hành 9 chức năng scan thông dụng chỉ với một lần bấm: scan và gửi qua email, scan ra file PDF tìm kiếm được, scan và in trực tiếp, scan và chỉnh sửa ngay bằng phần mềm chuyên dụng, scan và lưu lại trong máy, scan và tải lên server,…

Ngoài ra, Canon được thiết kế để bảo vệ môi trường làm việc và sức khỏe của người dùng. Ở chế độ chờ, mức tiêu thụ điện năng ít hơn 0,5W. Ở chế độ hoạt động, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 24W (ít hơn nhiều so với bóng đèn thông thường) giúp tiết kiệm năng lượng và cải thiện chất lượng môi trường làm việc.

Thiết kế nhỏ gọn, tối giản không gian văn phòng

Không giống như các thương hiệu máy scan khác đang hướng đến mô hình scan tập trung (văn phòng chỉ cần 1 máy scan), thiết bị có kích thước khá lớn và chiếm nhiều diện tích. Máy scan của Canon lại được thiết kế theo mô hình scan phân tán (nhiều máy scan có thể đặt trong văn phòng để scan nhanh) nên rất nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, thời trang để nhân viên có thể thuận tiện đặt trên bàn làm việc mà không làm mất thẩm mỹ nơi làm việc.

Tích hợp nhiều tính năng chuyên dụng

Máy scan Canon được trang bị đi kèm với các phần mềm scan chuyên dụng tiện ích và hoàn toàn miễn phí như:

  • DI Capture: Chỉnh sửa ảnh và thực hiện lập chỉ mục giúp tìm kiếm thông tin trên máy tính nhanh hơn
  • DocAction: Giúp người dùng dễ dàng tạo ra các tệp tin PDF có thể xuất ra máy in, đính kèm email, tìm kiếm cũng như lưu trữ file ở bất kỳ đâu trong mạng nội bộ.
  • Hotcard BizCard Finder: Phần mềm đọc giúp nhận dạng danh thiếp, thẻ
  • ABBYY: Đây là phần mềm giúp nhận dạng văn bản và cho phép người dùng chuyển đổi các tài liệu quét và hình ảnh thành file Word chỉnh sửa được

2. Danh sách 12 loại máy scan Canon chất lượng cao giá tốt

2.1. Máy scan Canon Lide 300

Máy scan Canon Lide 300 hiện đang là dòng máy scan được nhiều người dùng lựa chọn và ưa chuộng trên thị trường. Kích thước của máy tương đối nhỏ gọn (250 × 367 × 42mm) và trọng lượng chỉ gần bằng một chiếc laptop 1.7kg nên người dùng có thể di chuyển máy đi bất cứ đâu, tiết kiệm tối ưu không gian. Máy scan này có tốc độ quét nhanh, chỉ khoảng 10 giây đối với giấy A4, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất khi sử dụng.

Máy scan Canon
                Máy scan Canon Lide 300

(Nguồn: https://vn.canon/)

Máy scan Canon Lide 300 cũng có thể nhận dạng và xử lý, lưu trữ màu sắc đa dạng hơn nhờ có độ sâu màu 24 bit. Không những thế, máy còn sở hữu độ phân giải cao, lên tới 2400 x 2400 DPI. Nhờ vậy mà việc xử lý ảnh cũng trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, sản phẩm được scan ra có màu sắc sống động, chân thực đúng như yêu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, máy scan Canon Lide 300 còn được kết nối chuẩn USB 2.0 giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối linh hoạt với các thiết bị khác như máy tính và điện thoại.

2.2. Máy scan Canon Lide 220

Một vài đặc điểm nổi bật của dòng máy scan Canon Lide 220 như:

Có thiết kế hiện đại

Máy được thiết kế với kích thước khá nhỏ gọn. Tiện lợi và hiện đại với gam màu đen tinh tế, dễ dàng cho người dùng bố trí trong bất kỳ không gian văn phòng nào.

Độ phân giải chất lượng cao

Độ phân giải của Canon Lide 220 lên đến 4800 x 4800 DPI. Vì thế, máy mang đến những hình ảnh rõ ràng và chi tiết nhất.

Tốc độ quét dữ liệu nhanh

Với tốc độ quét xấp xỉ khoảng 10 giây. Người dùng có thể nhanh chóng nhận được bản scan mà không cần phải đợi quá lâu. Hạn chế ảnh hưởng đến thời gian thực hiện nhiều công việc khác.

Có kết nối USB 2.0

Dòng Lide 220 được trang bị kết nối USB 2.0. Nhờ thế máy có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác như điện thoại hoặc máy tính.

Trang bị 5 phím EZ

Máy còn được nhà sản xuất trang bị thêm các tính năng như tạo file PDF (x2), tự động quét tài liệu, copy. Đồng thời còn có thể gửi trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng nhờ vào 5 phím nhấn một chạm được thiết kế rất tiện dụng.

Canon Lide 220
       Máy scan Canon Lide 220

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.3. Máy scan Canon Lide 120

Máy scan Canon Lide 120 là một sản phẩm được biết đến là dòng máy chuyên sử dụng để sao chép hình ảnh từ tài liệu giấy sang những thiết bị khác như máy tính, laptop, điện thoại,… Một vài đặc điểm nổi bật của máy như:

Thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng lý tưởng

Máy scan Canon Lide 120 được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nhưng hoạt động ổn định, cho ra sản phẩm scan chất lượng và hiệu quả. Nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng di chuyển và đặt chúng ở bất kỳ đâu.

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây

Với công nghệ điện toán đám mây hiện đại, người dùng có thể dễ dàng gửi bản scan chỉ cần nhấn phím “Send”. Mọi hình ảnh được quét sẽ chuyển và lưu trực tiếp vào kho lưu trữ trực tuyến của người dùng, nhưng cũng yêu cầu máy có kết nối Internet mới thực hiện được.

4 phím 1 chạm thao tác đơn giản

Máy scan Canon này giúp người dùng dễ dàng thao tác trên máy với 4 phím 1 chạm. Bao gồm: tạo file dữ liệu PDF, tự động scan, copy và gửi tài liệu trực tuyến.

Có hỗ trợ kết nối bằng USB

Nhờ được trang bị cáp nối USB cấp điện từ máy tính mà người dùng không cần phải sử dụng bộ chuyển đổi điện một chiều AC nữa. Do đó, người dùng cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi kết nối máy scan Canon với thiết bị khác.

Trang bị công nghệ Z-lid cao cấp

Người dùng có thể nâng nắp máy cao lên 20mm. Bởi vì máy được trang bị công nghệ Z-lid để scan những tạp chí, cuốn sách dày hoặc các tập tài liệu mà vẫn đảm bảo được chất lượng bản scan.

Máy scan Canon Lide
                   Máy scan Canon Lide 120

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.4. Máy scan Canon Lide 400

Chiếc máy Canon Lide 400 gây ấn tượng với doanh nghiệp bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Tốc độ quét nhanh, chỉ khoảng 8 giây/ trang và mang lại hiệu quả công việc cao
  • Sở hữu độ phân giải cao, có thể lên đến 4800 x 4800 DPI, tạo được nhiều điểm ảnh hơn, sản phẩm scan sẽ trở nên rõ ràng và sắc nét
  • Phím bấm EZ tiện lợi cho phép thao tác quét một chạm với ảnh gốc hoặc tài liệu PDF
  • Sử dụng công nghệ Gutter Shadow Correction hiện đại và tiên tiến, có thể bỏ bóng gáy sách khi scan những tạp chí dày, tập tài liệu, sách…
 Canon Lide 400
                Máy scan Canon Lide 400

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.5. Máy scan Canon Lide 110

Máy scan Canon Lide 110 hỗ trợ người dùng với kích cỡ quét tối đa là 216 x 297mm, kết hợp độ phân giải nâng cao lên đến 19200 x 19200 DPI và độ phân giải quang học 2400 x 4800 DPI cho ra bản scan chất lượng cao, rõ ràng và sắc nét. Cũng giống như các dòng máy scan khác, chúng cũng được hỗ trợ USB 2.0 giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác như laptop, máy tính, điện thoại di động,…

Máy scan Canon
                  Máy scan Canon Lide 110

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.6. Máy scan Canon 9000F

Cho dù là quét phim 35mm, quét tài liệu hay quét ảnh thì máy scan Canon 9000F đều có thể quét với tốc độ cao và cho ra sản phẩm chất lượng đẳng cấp. Máy hoạt động ổn định, tiêu thụ điện năng ở mức thấp, các phím nhấn dễ dàng, không mất thời gian làm nóng máy. Tất cả đã biến Canon 9000F trở thành một thiết bị scan linh hoạt và hoàn hảo.

Quét màu tài liệu chỉ trong 7 giây với khổ A4

Sở hữu tốc độ quét đẳng cấp và rất ấn tượng, máy scan Canon 9000F có thể quét một tấm ảnh hoặc một bản tài liệu màu khổ A4 chỉ trong vòng 7 giây. Nhờ vậy mà chúng giúp người dùng có thể hoàn thành công việc trước thời hạn.

Quét CCD 9600 DPI

Với công nghệ quét CCD, độ phân giải tối đa lên đến 9600 x 9600 DPI. Máy Canon 9000F có thể quét chi tiết và rõ nét như ảnh chụp, tái tạo màu sắc sinh động, trung thực.

Loại bỏ bụi bẩn và các vết xước

Công nghệ chỉnh sửa tích hợp như tự động giảm trầy xước và bụi bẩn sẽ loại bỏ các vết rách, vết bẩn. Chức năng chỉnh sửa ánh sáng nền và độ sần nhằm khôi phục lại những hình ảnh dù đã bị cũ, bị bẩn dễ dàng.

2.7. Máy scan Canon DR-F120

Canon DR-F120
                     Máy scan Canon DR-F120

(Nguồn: https://vn.canon/)

Máy scan Canon DR-F120 có một số đặc điểm nổi bật như:

  • Kích thước nhỏ gọn, màu đen sang nên vô cùng phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn
  • Máy scan DR-F120 có thể dễ dàng xử lý nhiều loại tài liệu khác nhau và khả năng quét 2 chiều cực kỳ tiện lợi và linh hoạt khi sử dụng
  • Cho phép người dùng thao tác dễ dàng nhờ vào các phím điều khiển trên thân máy, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng
  • Độ phân giải quang học lên tới 2400 x 2400 DPI giúp sản phẩm scan trở nên sắc nét rõ ràng vì chúng có thể tạo được nhiều điểm ảnh hơn
  • Tốc độ scan nhanh, lên đến 36 trang / phút với tài liệu scan hai mặt cùng lúc hoặc 20 trang / phút đối với tài liệu một mặt
  • Sử dụng cho nhiều loại khổ giấy khác nhau, tối đa là khổ giấy A4, một kích thước được nhiều người sử dụng
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác nhờ hỗ trợ kết nối chuẩn USB 2.0, không cần sự hỗ trợ từ nguồn điện bên ngoài

2.8. Máy scan Canon DR-C240

Một số đặc điểm nổi bật của máy scan Canon DR-C240:

  • Khả năng scan và xử lý tài liệu linh hoạt. Máy có khả năng chứa giấy lên đến 60 tờ và xử lý đa dạng các loại tài liệu khác nhau
  • Chức năng nạp giấy nâng cấp. Cơ chế nạp giấy thông minh của máy còn giúp quét hàng loạt nhanh mà không cần giám sát, đảm bảo phân tách trang một cách đáng tin cậy.
  • Tốc độ quét nhanh. Hỗ trợ scan đa dạng các khổ giấy với tốc độ quét nhanh lên tới 45 PPM trong B / W
  • Thân thiện với người dùng. Có bảng điều khiển thông minh, các phím để thao tác khá nhạy nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng máy scan Canon một cách dễ dàng.
Máy scan Canon
     Máy scan Canon Dr-C240

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.9. Máy scan Canon DR-M260

Một số đặc điểm nổi bật của máy Canon DR-M260 như:

  • Tốc độ quét nhanh, có thể lên đến 60 trang / phút và khả năng quét liên tục một xấp tài liệu đến 80 tờ trên khay nạp giấy ADF
  • Máy Canon DR-M260 còn được nhà sản xuất trang bị công nghệ scan Dual CIS với tốc độ cực nhanh 120 trang / phút để quét tài liệu 02 mặt cùng lúc nhanh chóng.
  • Có khả năng quét nhiều loại tài liệu khác nhau giấy khổ A4, thẻ card, danh thiếp,… và người dùng cũng có thể quét hộ chiếu dễ dàng giống như tài liệu khổ A4
Canon Dr-M260
      Máy scan Canon Dr-M260

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.10. Máy scan Canon DR 6030C

Một số đặc điểm nổi bật của Canon DR 6030C như:

  • Có khả năng quét tài liệu nhanh gấp 3 lần so với các loại máy scan thông thường khác nhờ bộ cảm biến 3 dòng mới phát triển hình ảnh CMOS
  • Tốc độ quét nhanh lên đến 60 trang / phút với chất lượng bản scan chuẩn nét và màu sắc chân thực
  • Sử dụng đa dạng cho các loại tài liệu, kể cả thẻ nhựa và các loại bìa cứng dày.
Máy scan Canon DR
                 Máy scan Canon DR 6030C

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.11. Máy scan Canon DR-M140

Canon DR-M140 là dòng máy quét đa năng, có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, linh hoạt tối đa và giúp tiếp cận được nhiều loại tài liệu quét khác nhau. Máy vận hành ổn định và êm ái, không gây tiếng ồn lớn khi hoạt động. Chính vì thế mà dòng máy Canon rất được lòng người sử dụng, nhất là các nhân viên văn phòng. Không những thế, máy còn hạn chế các trường hợp kẹt giấy nhờ khả năng xử lý linh hoạt, giúp người dùng không gặp quá nhiều khó khăn và đạt hiệu quả công việc với năng suất cao.

Canon DR-M140
                  Máy scan Canon DR-M140

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.12. Máy scan Canon DR-C225

Máy Canon DR-C225 được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi những đặc điểm vượt trội như:

  • Thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ, chỉ 300 x 220 x 156mm và 2.6kg, có thể đặt ở bất kỳ không gian làm việc nào và dễ dàng di chuyển được 
  • Tốc độ quét nhanh, lên đến 25 trang / phút đối với tài liệu một mặt và 50 trang / phút đối với tài liệu hai mặt
  • Công nghệ quét hiện đại, tiên tiến CMOS CIS; LED (R,G,B) giúp người dùng có thể quét liên tục 1 xấp tài liệu đến 30 tờ trên khay nạp giấy ADF
  • Công suất hoạt động lên tới 1.500 bản quét / ngày, không bị giới hạn khắt khe về số lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của người dùng
  • Có thể tự động tùy biến độ phân giải, kích thước trang, chế độ màu, kích thước trang cũng như hướng của văn bản
Máy scan Canon DR
                Máy scan Canon DR-C225

(Nguồn: https://vn.canon/)

3. Tổng kết

Qua bài viết review các dòng máy scan Canon chất lượng cao cấp nên mua ở trên, ATALINK mong rằng đã giúp doanh nghiệp chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Trong trường hợp quý doanh nghiệp đang băn khoăn không biết tìm mua máy scan và các thiết bị văn phòng khác như máy tính, máy photocopy,… chính hãng, chất lượng tốt với giá cả phù hợp ở đâu? Hãy đến với Sàn giao dịch thương mại điện từ B2B ATALINK hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị kết nối doanh nghiệp khách hàng với hàng nghìn nhà cung cấp uy tín, cam kết mang đến cho doanh nghiệp các sản phẩm chính hãng 100%. 

Hãy đồng hành cùng ATALINK để tối ưu hóa chi phí mua sắm và nâng cao lợi nhuận. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng!

Các bài viết gợi ý: