Ý tưởng quà tặng doanh nhân cao cấp ý nghĩa, phù hợp nhất

0
1164
quà tặng doanh nhân cao cấp phù hợp nhất
Quà tặng doanh nhân là những món quà dành tặng cho những người kinh doanh

Việc tặng quà cao cấp cho đối tác doanh nhân sẽ giúp duy trì mối quan hệ có lợi ích lâu dài cho công ty. Vì doanh nhân là người trực tiếp kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Vai trò của họ gắn liền với trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một món quà tặng doanh nhân ý nghĩa dành cho đối tác của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của ATALINK nhé!


1. Quà tặng doanh nhân là gì?

Quà tặng doanh nhân là những món quà dành tặng cho những người kinh doanh hoặc làm việc trong các lĩnh vực kinh tế. Quà tặng doanh nhân thường gắn liền với nghề nghiệp của người nhận hoặc với các yếu tố may mắn trong phong thủy. Thường khi chọn quà tặng doanh nhân, nên chọn những món quà được chế tác tinh xảo, độc đáo và sang trọng sẽ xứng tầm với địa vị của họ.

quà tặng doanh nhân cao cấp
Quà tặng doanh nhân là gì?

2. Lịch sử ngày doanh nhân

Ngày Doanh nhân Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký Quyết định số 990/QĐ-TTg vào ngày 20/9/2004. Và lấy ngày 13/10 hằng năm là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Đây là lời đề nghị được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng với Hiệp hội doanh nghiệp đưa ra nhằm để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Việc lấy Ngày 13/10 làm Ngày Doanh nhân Việt Nam là một quyết định mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (ngày 13/10/1945), cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam.

Sau 15 năm Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định và chọn ngày 13/10 làm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” và hơn 5 năm Nghị quyết 09-NQ-TW của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, thực tế đã khẳng định ý nghĩa lịch sử của bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới công thương vào ngày 13/10/1945.

3. Tại sao nên tặng quà cho doanh nhân?

Thông thường, nếu người đó được gọi là doanh nhân, họ phải đạt nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Họ có rất nhiều mối quan hệ, họ được rất nhiều người kính trọng và nể phục. Bằng cách liên hệ với họ, bạn sẽ có nhiều cơ hội, may mắn và thuận lợi hơn trong tương lai. Việc tặng quà cho doanh nhân sẽ là một cách tăng cường sự gắn bó giữa hai bên, từ đó có thêm những đối tác mới, những khách hàng mới.

Ngoài ra, những doanh nhân thành đạt thường có rất nhiều điều để học hỏi. Họ mạnh mẽ, dứt khoát, thông minh hoặc đôi khi là sự để tâm vào công việc. Những đức tính này được nhiều người yêu quý và kính trọng. Một món quà tặng doanh nhân ý nghĩa sẽ giúp bạn thể hiện tấm lòng của mình với họ.

Nói tóm lại, quà tặng doanh nhân giúp chúng ta có thêm cơ hội tiếp xúc với những doanh nhân thành đạt để học hỏi được nhiều điều. Xây dựng thêm nhiều mối quan hệ để doanh nghiệp của bạn phát triển và có nhiều cơ hội thành công hơn. Việc trao đổi ý tưởng của doanh nghiệp bạn cũng dễ dàng hơn với món quà ý nghĩa như: tượng linh vật, bút, tranh phong thủy, rượu ngoại, đồng hồ,…

4. Những lưu ý để chọn quà tặng doanh nhân ý nghĩa

Với những ý nghĩa quan trọng khi gửi quà tặng doanh nhân, việc chọn quà cần được cân nhắc kỹ lưỡng. ATALINK xin đưa ra những lưu ý để Quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được món quà tặng doanh nhân phù hợp và chu đáo nhất.

4.1. Đưa ra ngân sách phù hợp

Trước khi mua quà tặng doanh nhân, doanh nghiệp bạn cần dự trù chi phí và đề ra ngân sách phù hợp. Ngân sách giúp chúng ta kiểm soát hạn mức và số tiền phải thanh toán. Mua ngẫu nhiên không có định hướng rõ ràng sẽ rất khó để kiểm soát ngân sách và đôi khi vượt qua khả năng chi trả. Điều này sẽ gây lãng phí tới ngân sách rất nhiều.

4.2. Món quà có ý nghĩa phù hợp với dịp tặng

Việc lựa chọn một món quà ý nghĩa không hề đơn giản. Đặc biệt là quà tặng doanh nhân dành cho những người quan trọng, thành đạt và có tầm ảnh hưởng. ATALINK khuyên doanh nghiệp bạn nên chia thời gian tặng quà ra thành từng dịp, ngày lễ rõ ràng. Nên chọn những món quà sao cho ý nghĩa và phù hợp với từng dịp kỷ niệm. Chẳng hạn khi chọn quà tặng khai trương, hãy cân nhắc những món quà mang ý nghĩa may mắn, thành công,…

5. Những ý tưởng quà tặng doanh nhân

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều món quà tặng doanh nhân độc đáo mang nhiều ý nghĩa cao đẹp. ATALINK xin gợi ý cho bạn một vài món quà được nhiều người ưa chuộng và chọn mua nhất hiện nay.

5.1 Quà tặng doanh nhân độc đáo, cao cấp

  • Bộ bình ly rượu pha lê phối sứ

Quà tặng cho doanh nhân vào những dịp đặc biệt nào đó thì chúng ta cần chọn những món quà thật sang trọng và ý nghĩa. Một bộ bình ly rượu pha lê phối với sứ sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp bạn có thể tham khảo. Với chất liệu cao cấp và thiết kế vô cùng độc đáo, chắc chắn đây sẽ là món quà tặng dành cho doanh nhân và dịp lễ, Tết vô cùng thú vị cho người nhận.

  • Bộ ly dùng uống rượu vang
quà tặng rựu vang cho danh nhân
Bộ ly uống rượu vang làm quà tặng doanh nhân

Rượu vang là loại rượu thường được sử dụng nhiều vào những dịp quan trọng. Khi dùng rượu chúng ta cũng phải sử dụng những chiếc ly uống rượu phù hợp, tạo thêm phần sang trọng trong từng hoàn cảnh khác nhau. Mỗi loại rượu được sử dụng với một chiếc ly khác nhau. Nếu doanh nghiệp bạn đang phân vân không biết chọn quà nào thì bộ ly dùng để uống rượu vang sẽ là một gợi ý không tồi. Món quà tặng doanh nhân này cũng rất lịch sự và thiết thực, chắc chắn người nhận sẽ không từ chối đâu.

  • Tượng linh vật theo tuổi phong thủy

Mỗi biểu tượng đều có những ý nghĩa khác nhau. Tượng linh vật phong thủy cũng là một trong những món quà mà bạn có thể chọn làm quà tặng doanh nhân. Biểu tượng linh vật theo tuổi người nhận sẽ luôn mang lại tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Tượng linh vật phong thủy hợp tuổi cũng là món quà ý nghĩa cho doanh nhân vào dịp sinh nhật của họ.

  • Quà có kiểu dáng thuyền buồm

Đã từ rất lâu, thuyền được coi là một phương tiện di chuyển và chuyên chở hàng hóa trên biển, trên sông. Từ xưa đến nay, thuyền cũng được xem là biểu tượng cho sự thuận lợi, thành công, “thuận buồm xuôi gió” trong công việc và kinh doanh. Với món quà được thiết kế có biểu trưng thuyền buồm sẽ là lựa chọn độc đáo dành tặng cho doanh nhân cũng như lời chúc thuận lợi như cánh buồm vươn ngoài khơi xa.

  • Tranh treo thuyền buồm

Ngoài những món quà có kiểu dáng thuyền thì bức tranh về thuyền buồm cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Treo tranh thuyền buồm trong văn phòng làm việc như một lời chúc may mắn và thành đạt cho con đường sự nghiệp, kinh doanh của người sở hữu. Chắc hẳn đây sẽ là món nghệ thuật quà tặng doanh nhân đầy ý nghĩa.

  • Quả cầu phong thủy bằng pha lê
quả cầu pha lê quà tặng doanh nhân cao cấp
Quả cầu pha lê phong thủy để bàn

Quả cầu pha lê là biểu tượng cho năng lượng của đất trời. Nó có tác dụng hấp thụ năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn năng lượng tốt. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ những năng lượng xấu, giúp mang lại may mắn và phú quý, hạnh phúc và thịnh vượng cho chủ nhân. Đặt quả cầu pha lê phong thủy trên bàn làm việc để cầu mong những điều tốt lành, mang lại sự thoải mái, hạnh phúc cho người sở hữu. Quả cầu phong thủy làm quà tặng cho đối tác, khách hàng doanh nghiệp sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời đấy!

  • Tranh bát mã

Ngựa được xem là loài động vật rất gần gũi với con người. Ngựa là biểu tượng của thịnh vượng và thành công. Ngựa còn tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Một bức tranh bát mã phong thủy mang ý nghĩa đem lại thành công, thuận lợi và sự phát triển trong công việc. Đây sẽ là món quà rất ấn tượng khi chọn làm quà tặng doanh nhân.

Là một doanh nhân thì nhất định phải sở hữu những chiếc bút ký. Bút là dụng cụ không thể thiếu trong công việc hàng ngày. Với chất liệu kim loại ở thân bút được làm từ vàng lá 24k sẽ tạo nên đẳng cấp cho người sử dụng. Bút ký là một món quà hợp lý dành tặng cho doanh nhân. Bởi chiếc bút dành cho các doanh nhân còn theo họ để ký kết những hợp đồng quan trọng. Có thể nói đây là một gợi ý quà tặng doanh nhân vô cùng giá trị và ý nghĩa đối với người nhận.

bút kí cao cấp doanh nghiệp
Bút ký cao cấp làm quà tặng doanh nhân là một ý tưởng rất hợp lý

 

  • Đĩa cá chép hoa sen

Cá chép là biểu tượng của sự dư giả, phú quý. Đôi cá chép tượng trưng cho sự hạnh phúc và sum vầy. Vì vậy, đĩa cá chép hoa sen mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc. Đĩa cá chép hoa sen là một gợi ý tặng quà cho doanh nhân vào dịp tân gia như một lời chúc gia đình hạnh phúc, bình an và may mắn.

  • Cây hoa mai

Mỗi khi Tết đến xuân về, hình ảnh hoa mai thường xuất hiện rực rỡ khắp phố phường. Cây mai vừa phải chống chọi với cái lạnh giá của mùa đông, vượt qua sương gió bão bùng, vừa chứng tỏ được sự kiên trì, bền bỉ. Vào mùa xuân hoa lại nở, mang đến sự tươi mới, vui vẻ và tốt lành. Bên cạnh đó, hoa mai còn tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Chính vì thế, một chậu mai vàng dành tặng cho doanh nhân vào dịp Tết sẽ vô cùng ý nghĩa cho một năm phát triển thuận lợi và thịnh vượng.

  • Cây kim ngân

Những món quà trưng bày trên bàn làm việc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để thu hút vượng khí cho người sở hữu. Chậu cây kim ngân mang một ý nghĩa của sự hạnh phúc, thịnh vượng, may mắn và những điều tốt đẹp. Vì vậy đây là món quà tặng doanh nhân vô cùng phù hợp để ở bàn làm việc và phòng khách. Chậu cây kim ngân cũng rất thích hợp để làm quà tặng mừng khai trương doanh nghiệp thay cho lời chúc hồng phát.

  • Cây tài lộc

Cây tài lộc là loài cây được thiết kế với hình ảnh trang trí nhiều đồng tiền trên cây. Điều này tượng trưng cho tiền bạc đầy đủ, dồi dào. Cây tài lộc còn biểu trưng cho sự may mắn, công việc thuận lợi và mang lại tài lộc dồi dào. Một món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa và lời chúc tốt đẹp như cây tài lộc, ắt hẳn sẽ là lựa chọn không tồi để làm quà tặng doanh nhân.

  • Chậu hoa sen

Trong hàng nghìn loài hoa, mỗi loài đều tỏa hương riêng và mang nhiều tầng lớp ý nghĩa khác nhau. Trong số đó, hoa sen được chọn là quốc hoa của Việt Nam. Bởi hoa sen có những đặc tính tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam. Đồng thời, với nét đẹp bình dị, trang nhã, giàu ý nghĩa, hoa sen còn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao trong đạo Phật. Một chậu hoa sen được trưng trong phòng khách hoặc văn phòng làm việc sẽ giúp cho con đường kinh doanh sau này ngày một tươi sáng và cao đẹp như đóa sen của đức Phật vậy!

5.2 Quà tặng doanh nhân phổ biến

  • Túi xách da

Là một doanh nhân, hầu hết ai cũng cần một chiếc túi cao cấp để đựng những tài liệu quan trọng hoặc laptop. Chọn một chiếc túi xách chất lượng cao và chọn kiểu dáng phù hợp với người nhận sẽ là cách hoàn hảo để bạn thể hiện sự quan tâm và tình cảm của mình.

Túi xách quà tặng doanh nhân cao cấp
Túi xách da cao cấp làm quà tặng doanh nhân rất phù hợp

 

  • Hộp đựng danh thiếp 

Là một doanh nhân thì danh thiếp là thứ không thể thiếu. Họ vẫn luôn mang theo danh thiếp bên mình để gửi cho khách hàng hoặc đối tác. Hộp đựng danh thiếp sẽ giúp họ cất giữ danh thiếp một cách gọn gàng, tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, người nhận cũng sẽ cảm thấy thanh lịch và đẳng cấp hơn kho không có hộp, ví đựng danh thiếp.

  • Cao nấm linh chi

Nấm linh chi là một dược liệu quý và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nấm linh chi giúp tăng khả năng miễn dịch, cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật. Món quà sức khỏe là món quà quý giá nhất và cũng đáng trân trọng nhất dành cho doanh nhân bạn có thể tham khảo.

  • Đồng hồ cao cấp

Đồng hồ cao cấp là món phụ kiện làm tăng thêm phần lịch thiệp cho trang phục của một doanh nhân. Với chất liệu dây đeo là da hoặc kim loại cao cấp, thiết kế sang trọng, đây là một trong những món quà tặng doanh nhân dễ dàng để chọn lựa nhất.

Đồng hồ cho doanh nghiệp
Đồng hồ cao cấp cũng là ý tưởng quà tặng doanh nhân đáng cân nhắc

 

  • Cà vạt

Là một doanh nhân thì chiếc cà vạt chắc chắn không thể thiếu. Khi dự tiệc, hội nghị thì luôn cần phong cách sang trọng, lịch sự nên đây cũng là một gợi ý rất hay dành cho bạn để chọn làm quà tặng cho doanh nhân.

Cà vạt quà tặng doanh nhân cao cấp
Quà tặng doanh nhân cà vạt

 

  • Thắt lưng cao cấp

Nam giới thường đeo thắt lưng để tăng thêm sự lịch lãm của mình. Đối với giới doanh nhân nói riêng, họ càng cần sự sang trọng và lịch sự. Thắt lưng da nam cao cấp là một gợi ý khi chọn quà cho doanh nhân. Doanh nghiệp bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế để món quà trở nên ấn tượng hơn.

6. Tổng kết

Trên đây là một số ý tưởng quà tặng doanh nhân mà ATALINK giới thiệu đến Quý doanh nghiệp. Mong rằng sau khi tham khảo, doanh nghiệp đã có thể chọn được món quà tặng doanh nhân ý nghĩa và phù hợp nhất trong các dịp lễ, Tết, hoặc vào ngày đặc biệt.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một món quà tặng doanh nhân độc đáo và ý nghĩa thì ATALINK sẽ là lựa chọn tuyệt vời. ATALINK là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B, với các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng dành cho doanh nhân. Đến với ATALINK doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng tìm được món quà phù hợp khi thỏa sức lựa chọn vô vàn sản phẩm đa dạng về kích thước, mẫu mã, chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK ra đời với sứ mệnh tạo nền tảng kết nối giữa các doanh nghiệp với nhà cung cấp, khách hàng và nâng cao giá trị cho nền kinh tế Việt Nam, ATALINK là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp quản trị chuỗi cung ứng trên tảng công nghệ điện toán đám mây, hướng đến tích hợp vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Các bài viết gợi ý: