Những dòng tranh động lực, slogan hay và ý nghĩa

0
769
tranh động lực
Tranh động lực hay còn được gọi là tranh canvas

Ngày nay, dòng tranh động lực trang trí đã không còn quá xa lạ gì đối với mọi người. Chúng thường xuất hiện trong các không gian văn phòng làm việc của doanh nghiệp và nhiều trường học, nhà ở. Những bức tranh trang trí văn phòng tưởng chừng như rất đơn giản ấy lại mang đến động lực, truyền cho mọi người nguồn cảm hứng để cố gắng hoàn thành tốt công việc. ATALINK sẽ chia sẻ cho các bạn biết thêm thông tin chi tiết về dòng tranh động lực qua bài viết này nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tranh động lực là gì?

Tranh động lực hay còn được gọi là tranh canvas treo tường hiện đại, tranh slogan, … Mặc dù dòng tranh động lực này ra đời muộn hơn so với những dòng tranh khác nhưng chúng đã nhanh chóng trở thành xu hướng trang trí độc đáo, đặc biệt là trong các không gian văn phòng làm việc của nhiều doanh nghiệp.

Loại tranh truyền động chủ yếu được in bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại và được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về lĩnh vực in ấn. Chúng được thiết kế để in trên chất liệu vải sợi cotton. Đặc điểm nổi bật của tranh động lực chính là không đặt nặng yêu cầu cao về hình thức bên ngoài như chọn khung trang trí mà đơn giản chỉ sử dụng khung gỗ thông ẩn sau bức tranh. Với thiết kế ấn tượng này làm cho chiều sâu và độ rộng tranh lớn hơn, giúp dễ dàng truyền tải thông điệp cho người xem.

2. Ý nghĩa khi treo tranh truyền động lực, slogan

Sử dụng những bức tranh truyền động lực để trang trí văn phòng làm việc sẽ mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. ATALINK xin điểm qua một vài ý nghĩa khi treo tranh động lực, slogan như:

  • Khẳng định văn hóa riêng của doanh nghiệp: Doanh nghiệp của bạn trẻ trung, năng động hay nhiệt huyết, chuyên nghiệp còn tùy thuộc vào bức tranh động lực bạn trang trí cho văn phòng. Qua đó, chúng sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được văn hóa làm việc cùng sự độc đáo và phong cách riêng.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên: Nhân viên sẽ luôn ở trong tình trạng tâm lý vui vẻ vì nhờ có sự chăm sóc về mặt tinh thần từ lãnh đạo, kích hoạt sự sáng tạo không ngừng nghỉ của nhân viên. Tâm trạng của nhân viên thường đi liền với hiệu quả công việc nên việc trang trí tranh động lực sẽ giúp nhân viên có hứng thú và tạo năng suất tốt.
  • Tranh động lực còn giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh với đối tác và khách hàng khi tới tới thăm công ty hoặc các ứng viên đi phỏng vấn xin việc. Không phải là thái độ làm việc của sếp mà cách bài trí không gian làm việc sẽ là điểm thu hút đầu tiên đối với người mới đặt chân vào văn phòng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những văn phòng trang trí tranh động lực đẹp mắt, gọn gàng và phù hợp sẽ chứng minh cho sự chuyên nghiệp và hoạt động ổn định của doanh nghiệp. Đặc biệt, đây sẽ là nơi mơ ước của nhiều ứng viên sáng giá muốn ứng tuyển vào công ty nhờ những thiết kế bắt mắt với tranh động lực văn phòng.

    tranh động lực
                                     Tranh truyền động lực trang trí

3. Những lý do nên treo tranh động lực

3.1. Khẳng định cá tính của bản thân

Thông thường, nhiều doanh nghiệp chọn mua tranh động lực để trang trí trong văn phòng, tạo không gian làm việc lý tưởng. Tranh truyền động lực không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng làm việc mà chúng còn giúp các nhân viên thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình.

Các bức tranh động lực thường là những câu nói vui vẻ, hài hước hoặc là những châm ngôn khơi dậy tinh thần làm việc hăng say. Bởi lẽ sự hài hước chính là nguồn thức ăn tốt lành cho não bộ, thúc đẩy nhân viên luôn linh hoạt và nảy sinh nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Qua đó, nhân viên sẽ có tinh thần hứng khởi, nhiều động lực làm việc hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Bất cứ ai khi đến văn phòng làm việc như: nhân viên, đối tác, khách hàng, … chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.

3.2. Niềm vui tìm đến mỗi ngày

Buổi sáng thường là thời điểm tràn đầy năng lượng tích cực nhất trong ngày. Mỗi sáng, khi bước vào văn phòng làm việc, bạn được ngắm những bức tranh động lực tạo cảm hứng sẽ thôi thúc cho bạn sống lạc quan, tích cực hơn và niềm vui ấy sẽ luôn tìm đến với chúng ta mỗi ngày. Nếu doanh nghiệp trang trí văn phòng bằng những bức tranh động lực truyền cảm hứng thì sẽ giúp cho nhân viên thoải mái và vui vẻ hơn để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

3.3. Cảm hứng làm việc tăng cao

Phần lớn ở mỗi chúng ta, nếu không có nguồn động lực thì rất khó để bản thân có thể hoàn thành tốt công việc. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một ngày bước chân vào văn phòng nhưng không còn cảm hứng làm việc? Đó chắc hẳn sẽ là một ngày không mấy vui vẻ và mệt mỏi. Thế nhưng, mọi cảm xúc tiêu cực đó sẽ được xua tan ngay chỉ cần vài bức tranh tạo động lực treo trong phòng. Tranh động lực sẽ giúp tinh thần của nhân viên nhanh chóng trở nên thoải mái hơn và tạo cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn. Không những thế, tranh động lực còn kích thích sự sáng tạo, tăng khả năng tư duy và tạo điểm nghỉ cho mắt được thư giãn vì đã nhìn màn hình máy tính quá lâu.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

tranh trang trí văn phòngTranh truyền động lực trang trí

3.4. Thêm background đẹp để check-in

Check-in đã trở thành một trào lưu của giới trẻ, đặc biệt là khi đến các quán cà phê, quán trà sữa để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè. Không chỉ các cửa hàng ăn uống cần trang trí đẹp mắt mà văn phòng làm việc cũng có thể trở thành một địa điểm check-in tuyệt vời cho nhân viên. Bên cạnh việc tạo không gian làm việc lý tưởng, vừa làm việc lại vừa có hình đẹp, việc trang trí background bằng những tranh động lực còn tạo điểm nhấn riêng biệt cho doanh nghiệp. Nhờ treo tranh động lực trang trí độc đáo cùng các sản phẩm nội thất văn phòng khác mà có thể thu hút thêm nhiều nhân sự mới mong muốn cống hiến và làm việc cho doanh nghiệp hơn.

3.5. Dễ dàng tháo dỡ khi muốn thay đổi

Không phải là sự sắp xếp phức tạp hay quá nặng như những bức tranh truyền thống với khung kính dễ vỡ. Ngày nay, tranh động lực đã giải quyết mọi lo lắng của bạn. Tranh được in trên chất liệu canvas, dệt từ sợi bông nhẹ, có trọng lượng rất thấp cùng với khung gỗ thông ẩn phía sau tạo nên một bức tranh full viền ấn tượng. Bộ dụng cụ tháo lắp tranh động lực cũng vô cùng đơn giản và dễ làm, dù là phụ nữ cũng có thể treo lên hoặc tháo xuống mà hoàn toàn không gặp khó khăn gì.

3.6. Giá rẻ đẹp, trang trí vừa sang vừa phong cách

Tuy trên thị trường có rất nhiều loại tranh trang trí, nhưng tranh động lực lại được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi giá thành khá rẻ. Với mẫu mã thiết kế đa dạng cùng nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể dễ dàng chọn mua bức tranh phù hợp với không gian làm việc văn phòng. Nhờ đó mà văn phòng sẽ trở nên sang trọng và phong cách hơn.

tranh động lực
                                         Tranh động lực tạo phong cách riêng biệt

4. Những điều cần lưu ý khi mua tranh động lực

Với những ý nghĩa từ tranh tạo động lực mang lại, ắt hẳn sẽ có rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu ngay những bức tranh này để trang trí cho văn phòng. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu tranh chất lượng với giá thành phù hợp? ATALINK xin mách bạn vài lưu ý khi chọn mua tranh truyền động lực như sau:

Chất liệu vải của tranh động lực

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đầu tiên, chúng ta cần kiểm tra xem chất liệu vải thiết kế bức tranh động lực có bị xù lông, bị sần hoặc bị xước hay không. Sau đó, chúng ta sẽ kiểm tra độ đàn hồi và độ căng của tranh. Nếu độ đàn hồi của bức tranh không cao thì có lẽ đây là một bức tranh được đánh giá là kém chất lượng. Bên cạnh đó, khi chọn tranh, bạn cũng nên để ý đến bố cục và màu sắc của chúng. Nên chọn bức tranh có bố cục rõ ràng, màu sắc tươi tắn và bắt mắt, tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian văn phòng.

Khung tranh truyền động lực

Tranh động lực có thể được cán formex khung composite hoặc căng lên khung gỗ thông, … Tuy nhiên, có những điểm cần lưu ý khi kiểm tra khung tranh như các cạnh, các góc khung có bị vỡ hoặc bị xước hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát kỹ những đường đinh ghim xung quanh khung tranh xem có chắc chắn hay chưa, nếu không sẽ dễ gây hư hỏng về sau này, làm mất thẩm mỹ của bức tranh.

Giá thành mua tranh động lực

Với sự đa dạng về kích thước, thiết kế, mẫu mã và màu sắc của bức tranh động lực mà trên thị trường hiện nay, giá bức tranh sẽ giao động với nhiều phân khúc khác nhau. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của mỗi doanh nghiệp mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.

tranh slogan
                              Chọn tranh động lực cần lưu ý đến chất vải và khung tranh

5. Một số mẫu tranh truyền động lực có slogan

5.1. Mẫu tranh câu nói hay của doanh nhân nổi tiếng

Những câu nói của các doanh nhân nổi tiếng thường tạo sự tâm đắc mà để lại sự ấn tượng sâu đậm cho người nghe. Những câu nói đó có thể phù hợp với người này, nhưng lại không hợp với suy nghĩ của những người khác. Tuy nhiên, phần lớn, những bức tranh động lực sử dụng những câu nói của các doanh nhân nổi tiếng đều tạo được động lực tuyệt vời, mang đến giá trị khích lệ và truyền tải nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau trong lĩnh vực họ đang làm. Nhiều không gian văn phòng làm việc thường chọn những mẫu câu nói này để làm tranh động lực trang trí như một câu khẩu hiệu và khích lệ tinh thần phấn đấu của nhân viên.

5.2. Mẫu tranh slogan khẩu hiệu

Dòng tranh slogan thường được sử dụng rất phổ biến trong không gian văn phòng vì những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại như:

  • Mang phong cách tối giản, không cầu kỳ mà vẫn hiện đại, sang trọng làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn
  • Câu từ ngắn gọn, xúc tích nhưng lột tả được hết ý nghĩa và thông điệp của câu từ
  • Nội dung, hình ảnh, màu sắc của tranh động lực trẻ trung và hiện đại, tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian với đa dạng các sắc màu cùng với nhiều kiểu chữ thiết kế khác nhau
  • Thiết kế trên chất liệu canvas nhẹ nhàng, dễ dàng lắp đặt tại bất cứ không gian nào, giá thành hợp lý với nhiều mức giá khác nhau
  • Tạo môi trường làm việc tích cực giúp kích thích sự sáng tạo và đột phá ý tưởng của nhân viên,mang lại cảm giác thoải mái, giữ tinh thần tốt, quyết tâm và nhiệt huyết với công việc. Từ đó, chúng giúp nhân viên làm việc hiệu quả và nâng cao hiệu suất công việc tại doanh nghiệp.

tranh động lực

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

6. Tổng kết

Một không gian làm việc lý tưởng sẽ có đầy đủ yếu tố như: diện tích vừa đủ, yếu tố màu sắc giúp kích thích thị giác, ánh sáng tự nhiên hợp lý và cuối cùng là cách trang trí văn phòng. Dù doanh nghiệp sở hữu văn phòng lớn hay nhỏ cũng cần phải nắm rõ các yếu tố này để tạo nên không gian làm việc hiệu quả. Qua bài viết trên, ATALINK đã chia sẻ cho doanh nghiệp những dòng tranh động lực, slogan hay và ý nghĩa, tăng khả năng sáng tạo mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hy vọng quý doanh nghiệp sẽ chọn được cho mình những mẫu tranh tạo động lực phù hợp với nhu cầu.

Khi chọn mua tranh, quý doanh nghiệp nên tìm đến những đơn vị cung cấp sản phẩm trang trí văn phòng uy tín để đảm bảo chất liệu làm tranh và chất lượng sử dụng được lâu bền. Nếu đang phân vân không biết đâu là nơi đáng tin cậy để mua thì ATALINK sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là đơn vị kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu, có đa dạng các sản phẩm trang trí văn phòng, trang trí nội thất và luôn đặt trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên đầu tiên. Hãy lựa chọn ATALINK là người bạn đồng hành, chắc chắn sẽ không làm doanh nghiệp bạn phải thất vọng!