Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inNhững điều cần biết khi mua máy in kim

Những điều cần biết khi mua máy in kim

Máy in kim là dòng máy in được ra đời đã khá lâu. Tuy nhiên, nhờ khả năng in ấn chuyên dụng, máy in kim vẫn được sử dụng cho các nhu cầu như in hóa đơn, phiếu thu chi, bảng kê,… Để tìm được sản phẩm máy in kim tốt phù hợp với nhu cầu và các tiêu chí của doanh nghiệp, cần phải tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy và từng thương hiệu. Bài viết dưới đây ATALINK xin chia sẻ thông tin về máy in kim để Quý doanh nghiệp nắm rõ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.


1. Những điều doanh nghiệp cần biết về máy in kim

1.1. Máy in kim là gì?

Máy in kim hay còn được gọi là máy in ma trận chấm, sử dụng đầu kim để in. Khi đó, các kim in sẽ được chấm qua băng mực in sau đó chấm lên trên bề mặt giấy, để in thông tin cần in.

1.2. Cấu tạo máy in kim

Máy in kim sử dụng các chân kim tác động lên dải băng màu để in hay còn được gọi là ribbon. Mỗi kim trên đầu in sẽ tạo ra lỗ nhỏ, các đầu kim in sẽ hoạt động dưới sự điều khiển của các đòn bẩy hoặc một nam châm điện.

Đầu in trong máy in kim có khoảng từ 7 – 24 kim được xếp thành nhiều cột. Tùy theo số lượng kim, số cột sẽ được chia khác nhau. Máy in kim nào càng nhiều kim thì có chất lượng in càng cao.

Tốc độ in của máy in kim thường dao động từ 30 – 3500 kí tự mỗi giây. Ngày nay, do không ngừng được cải tiến, máy in kim có thể cho ra khoảng 800 trang / giờ.

1.3. Nguyên lý hoạt động

Máy in kim hoạt động dựa trên cơ chế sau:

  • Khi có lệnh in, các đầu kim tác động một lực đâm xuống băng mực theo hướng yêu cầu, dựa trên nội dung cần in.
  • Dưới tác động của đầu kim, mực từ băng được chuyển qua giấy dưới dạng những dấu chấm nhỏ. Các dấu chấm này kết hợp lại với nhau tạo thành ký tự hoàn chỉnh theo nội dung cần in.

2. Đặc điểm máy in kim

2.1. Ưu điểm

  • Có thể sử dụng với giấy in liên tục (giấy cuộn khổ dài có đục lỗ) và giấy in nhiều liên (giấy carbonless)
  • In được trên nhiều chất liệu giấy mỏng / dày khác nhau
  • Hiệu suất in cao, ổn định giúp tiết kiệm chi phí và thời gian in ấn
  • Thời gian hoạt động dài, độ bền cao, ít hư hỏng, chi phí bảo dưỡng không cao

Với những ưu điểm nêu trên, máy in kim rất thích hợp dùng để in nhiều liên cùng lúc (gồm 1 liên chính và các liên phụ – bản sao của liên chính). In giấy khổ dài hơn rất tiện lợi cho người dùng khi chỉ cần lắp cuộn giấy vào một lần. Vì sau khi in xong mỗi trang, trang đã in được tự động đẩy lên giúp người dùng có thể xé ra một cách nhanh chóng. Đây là điều mà máy in phun và máy in laser không làm được.

2.2. Nhược điểm

  • Bản in màu bị hạn chế và độ phân giải thấp
  • Tạo ra nhiều tiếng ồn khi máy in
  • Các đầu in kim dễ bị cong và hỏng 
  • Phải điều chỉnh các tờ giấy đơn bằng tay, tốn thời gian và dễ bị kẹt

Chỉ nên sử dụng máy in kim khi quý khách đang cân nhắc về chi phí và yêu cầu không cao về chất lượng in. Hiện nay, máy in kim được sử dụng ở siêu thị, trung tâm mua sắm, bệnh viện… để in hóa đơn là chủ yếu.

3. Tiêu chí lựa chọn máy in kim

Để có thể lựa chọn được một máy in kim tốt, Quý khách hàng cần tham khảo một vài tiêu chí ATALINK gợi ý dưới đây:

3.1. Tốc độ in của máy

Tốc độ in của máy in kim là một trong những tiêu chí bạn cần lưu. Tốc độ in càng lớn thì thời gian in càng nhanh. Do vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có tốc độ khoảng 350 – 450 ký tự / giây.

Các thông số kỹ thuật của máy in kim như số liên in được mỗi lần, khổ giấy in, tốc độ in, font chữ in được,… cần đáp ứng tốt nhu cầu in ấn. Ngoài ra, độ bền của đầu kim và băng mực của máy cũng là yếu tố giúp in được số lượng ký tự nhiều hơn và tiết kiệm chi phí.

3.2. Độ phân giải

Để hóa đơn in ra được sắc nét nhất có thể, thì độ phân giải của sản phẩm cũng là tiêu chí quan trọng không kém. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có độ phân giải khoảng 360 x 360 DPI.

3.3. Khả năng kết nối

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy in kim đều có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra xem chúng phù hợp với hệ điều hành nào? Một chiếc máy in tốt là sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín và phải đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng.

3.4. Kích thước của máy

Ngoài các tính năng về công nghệ, tốc độ in, kỹ thuật, kích thước của máy in,Tùy thuộc vào không gian làm việc của mỗi văn phòng và vị trí đặt máy in, mà chúng ta cần cân nhắc kích thước sao cho phù hợp nhất. Vì vậy, hãy đo đạc chính xác không gian mà bạn định đặt máy in rồi sau đó tham khảo kích thước từ nhà sản xuất để có được đánh giá chuẩn xác nhất.

3.5. Giá thành của máy 

Quý Doanh nghiệp cần cân nhắc ngân sách hiện có với giá thành của máy phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Vì giá thành máy in kim hiện nay có khoảng dao động rất lớn. Có loại chỉ vài triệu đồng, nhưng cũng có loại giá lại lên tới hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Cho nên, doanh nghiệp cần xem xét kỹ chức năng cần thiết và thông số kỹ thuật để chọn được sản phẩm có mức giá hợp lý nhất.

4. Máy in kim thường được lựa chọn

4.1. Máy in kim gia đình cho các doanh nghiệp nhỏ

Một số doanh nghiệp kinh doanh nhỏ có thể sử dụng các loại máy in kim gia đình tầm giá thấp hoặc giá trung bình để in: hóa đơn, phiếu thu chi, phiếu giao nhận tại nhà,…

Máy in kim Epson
                                          Máy in kim Epson LQ-310

(Nguồn: https://www.epson.com.vn)

4.2. Máy in kim sử dụng trong văn phòng

Máy in kim văn phòng được sử dụng khi cần in giấy khổ dài hơn bình thường hoặc in nhiều liên (1 liên chính và các liên phụ). Mục đích chủ yếu là để phục vụ nhu cầu in hóa đơn, phiếu thu chi, phiếu giao nhận, bảng kê, bằng tốt nghiệp, sổ tiết kiệm… Vì vậy, loại máy in này thường được sử dụng phổ biến tại các: kho hàng, điểm bán hàng, doanh nghiệp vận tải, bưu điện, ngân hàng, cơ quan hành chính,… 

5. Thương hiệu máy in kim phổ biến 

5.1. Máy in Epson (Epson Printer)

Epson hay còn được biết tới với tên đầy đủ là Seiko Epson Corporation. Epson là một tập đoàn nổi tiếng từ lâu đời của Nhật Bản (được thành lập năm 1942). Đây là một trong các tập đoàn sản xuất lớn nhất thế giới về những sản phẩm như: máy in kim, máy in phun, máy in laser, máy quét, máy chiếu bóng, máy chiếu dành cho kinh doanh, màn hình máy tính và truyền thông đa phương tiện.

Máy in kim Epson là một giải pháp giúp in ấn tiết kiệm và nhanh gọn. Máy in Epson được sử dụng nhiều tại các văn phòng, siêu thị, nhà sách, ngân hàng, bưu điện… 

ATALINK xin liệt kê các đặc điểm nổi bật của sản phẩm máy in kim Epson:

Tốc độ in cực nhanh 

Tốc độ là một yếu tố được quan tâm nhiều đối với máy in nói chung và những chiếc máy in kim nói riêng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với tốc độ mà dòng máy in kim in hóa đơn của Epson mang lại. Máy in Epson có bộ nhớ đệm và dung lượng của máy khá cao. Chính vì vậy mà hiệu quả in ấn đem lại cũng rất ấn tượng. Một số máy in của Epson có thể in được 416 ký tự / giây vô cùng nhanh chóng.

Tuổi thọ cao

Máy in kim Epson được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại và tiên tiến của Nhật Bản. Các chi tiết máy đều được chú trọng, chính vì thế mà máy luôn hoạt động khá êm ái và có tuổi thọ cao hơn.

Khả năng kết nối linh hoạt

Với cổng LAN, Serial và USB cùng giao diện song song, những sản phẩm của Epson luôn mang tới sự tiện lợi trong quá trình kết nối. Do vậy, máy in kim Epson có thể kết nối với bất cứ thiết bị đầu ra nào.

Hiệu năng cao

Với khả năng in tài liệu thành 4 liên / bản (1 bản gốc và 3 bản sao), máy in kim Epson mang đến hiệu năng rất cao trong quá trình làm việc. Hơn nữa, kích cỡ máy nhỏ gọn, dễ dàng cho người sử dụng bố trí trong mọi không gian. Bên cạnh đó, dòng máy này có độ ồn không quá cao khi hoạt động nên không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Đa dạng mẫu mã

Không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, máy in của Epson còn có nhiều phân khúc giá khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc máy in kim của thương hiệu này sao cho phù hợp nhất với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng.

Một số máy in kim phổ biến thị trường hiện nay:

Epson
                                         Máy in kim Epson LQ-680Pro

(Nguồn: https://www.epson.com.vn)

Máy in kim Epson
                               Máy in kim Epson PLQ-30

(Nguồn: https://www.epson.com.vn)

5.2. Thương hiệu 

Một trong những thương hiệu nổi tiếng trong ngành sản phẩm máy in kim phải nhắc đến Olivetti – Thương hiệu Ý nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm của Olivetti được những sản xuất ra trên công nghệ hiện đại với chất lượng sản phẩm và kiểu dáng được đánh giá cao.

5.3. Máy in OKI

Thương hiệu OKI đến từ Nhật Bản được thành lập năm 1881. Đây là nhà sản xuất viễn thông đầu tiên của Nhật Bản. Và hiện tại OKI là tập đoàn hàng đầu về công nghệ tại Nhật Bản cũng như trên thế giới về lĩnh vực hệ thống thông tin, viễn thông và điện tử.

OKI Printing Solutions hoạt động và phát triển dựa trên mục tiêu trở thành chuyên gia hàng đầu trong từng nhu cầu in ấn. OKI là nhà cung cấp giải pháp in ấn chứ không chỉ đơn thuần là sản xuất máy in như các thương hiệu khác.

máy OKI
                 Máy in kim OKI ML 1190 Plus

(Nguồn: www.mayinoki.com)

6. Lưu ý khi sử dụng máy in kim

Khi sử dụng máy, Quý khách hàng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để cài đặt, lắp ráp và thực hiện các lệnh in một cách chính xác. Bên cạnh đó, Quý khách cũng nên lưu ý thêm một vài điểm sau để giúp máy in vận hành bền hơn và kéo dài tuổi thọ:

  • Không sử dụng giấy bị nhàu, ẩm, giữ giấy luôn phẳng để giúp máy tránh được tình trạng bị kẹt giấy.
  • Không nên in quá nhiều, in liên tục để tránh trường hợp máy bị nóng, quá tải.
  • Cần thay mới ngay khi băng mực hết mực để không làm ảnh hưởng tới đầu kim in. Tốt nhất nên sử dụng ribbon chính hãng để đảm bảo bản in được sắc nét và không làm hỏng đầu kim in, mainboard… của thiết bị.
  • Đặt máy in bằng phẳng, ở nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các nguồn nhiệt / ẩm lớn,… và đảm bảo hệ thống dây cáp, dây điện được gọn gàng và kết nối an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

7. Tổng kết

ATALINK mong rằng thông qua bài chia sẻ này, quý khách hàng sẽ chọn được máy in kim phù hợp với doanh nghiệp / văn phòng. 

Những doanh nghiệp / văn phòng đang cần tìm máy in kim, thiết bị văn phòng chất lượng, chính hãng, giá cả hợp lý thì hãy chọn Sàn giao dịch thương mại điện tử ATALINK. ATALINK là nơi có các nhà cung cấp được xác thực, uy tín hàng đầu về lĩnh vực thiết bị văn phòng.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị văn phòng:

  • Tiếp cận, kết nối không giới hạn với hàng nghìn khách hàng Doanh nghiệp đã được xác thực
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu với gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp
  • Giảm chi phí truyền thông, bán hàng, chi phí vận hành của doanh nghiệp
  • Gia tăng doanh thu và lợi nhuận

Hãy để ATALINK cùng đồng hành trên chặng đường phát triển vượt trội của Doanh nghiệp bạn!

Đánh giá bài viết này
Những điều cần biết khi mua máy in kim Máy in kim là dòng máy in được ra đời đã khá lâu. Tuy nhiên, nhờ khả năng in ấn chuyên dụng, máy in kim vẫn được sử dụng cho các nhu cầu như in hóa đơn, phiếu thu chi, bảng kê,… Để tìm được sản phẩm máy in kim tốt phù hợp với nhu […]
5 1 5 3
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
235Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP