Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inKinh nghiệm mua máy in mini kích thước nhỏ gọn tiện lợi

Kinh nghiệm mua máy in mini kích thước nhỏ gọn tiện lợi

Với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo các tính năng in ảnh, in hóa đơn, in tem,… máy in mini đang dần trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều, đặc biệt là tại các văn phòng, doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thông tin và kinh nghiệm để lựa chọn loại máy in phù hợp với doanh nghiệp mình. ATALINK sẽ tóm tắt và gửi đến Quý doanh nghiệp những thông tin cần biết về máy in mini để doanh nghiệp có thể lựa chọn đúng sản phẩm mình cần với sự hài lòng cao nhất.


1. Giới thiệu máy in mini

Là loại máy in nhỏ và dễ di chuyển, rất dễ dàng để mang theo. Máy in này có thể được sử dụng thay cho các máy in cồng kềnh, miễn là máy in mini được kết nối với internet và được sử dụng thông qua phần mềm hỗ trợ linh hoạt. 

2. Ứng dụng của máy in mini

Với kích thước nhỏ gọn, linh động trong việc di chuyển và đảm bảo các chức năng cơ bản, máy in mini được ứng dụng rất nhiều tại các văn phòng có không gian hạn chế. Máy in mini thường dùng để in ảnh, tem nhãn, in decal, hóa đơn và các tài liệu nhỏ.

3. Lựa chọn máy in mini

3.1. Nhu cầu sử dụng

Việc lựa chọn máy in mini phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều cần thiết để bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả. Bạn cần xác định mục đích mua máy in mini để làm gì? In trên chất liệu gì? Mức độ sử dụng thường xuyên hay chỉ vài lần / 1 tháng, máy in cần đáp ứng những yêu cầu gì?… Bạn cần liệt kê đầy đủ các nhu cầu cần thiết để tìm mua máy in phù hợp.

Ví dụ điển hình về nhu cầu sử dụng mua máy in mini đối với những văn phòng nhỏ, diện tích, không gian hạn chế, nhiều đồ đạc thì việc lựa chọn máy in mini với kích thước nhỏ gọn là hoàn toàn hợp lý. Tiếp đến là chất lượng máy in để in ra những tài liệu với giá cả phù hợp với dự tính của họ.

Kích thước giấy: Bạn cần xác định bạn mua máy in để in cho khổ giấy nào là chính? Bạn muốn in trên kích thước giấy A4, in hóa đơn, in ảnh với kích thước nhỏ …tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn máy in phù hợp.

Tốc độ máy in: Bạn cần xem xét mỗi lần in bạn cần in số lượng bao nhiêu để lựa chọn tốc độ in phù hợp. Nếu số lượng in mỗi lần chỉ từ 1 – 2 trang tài liệu hoặc mỗi tháng, số lần sử dụng máy in 5 – 7 lần thì bạn có thể không quan trọng quá về tốc độ máy in. Tuy nhiên, nếu tần suất in nhiều tài liệu, ảnh cùng một lúc thì tốc độ máy in là yếu tố quan trọng cần xem xét.

Trắng đen hay in màu: Thông thường, nếu mua máy in mini sử dụng trong văn phòng thì bạn nên xem xét mua máy in màu để in các tài liệu, để tạo sự chuyên nghiệp và thu hút khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể mua máy in tích hợp cả tính năng in trắng đen, in màu để tiện lợi trong việc sử dụng.

3.2. Khả năng kết nối

Các khả năng kết nối máy in mini hiện nay như: kết nối qua USB, bluetooth, kết nối wifi… Bên cạnh đó, còn có tính năng kiểm tra khả năng thích ứng với máy tính, điện thoại và các thiết bị không dây khác. Vì vậy, khả năng kết nối là yếu tố vô cùng quan trọng vì sự hữu ích, tiện lợi trong công việc văn phòng, khi muốn chia sẻ tài liệu, dữ liệu với các thiết bị khác một cách nhanh chóng.

3.3. Không gian sử dụng

Ngoài các tính năng về công nghệ, tốc độ in, kỹ thuật,… thì kích thước máy in mini cũng đóng vai trò quan trọng. Bởi nó còn tùy thuộc vào vị trí đặt máy in trong không gian của từng văn phòng, doanh nghiệp. Hãy xác định vị trí, không gian định đặt máy in trong văn phòng / nơi làm việc, rồi sau đó tham khảo kích thước từ nhà sản xuất để có được sự đánh giá chính xác nhất.

Nếu bạn cần mua máy in gia đình sử dụng tại văn phòng, hãy tham khảo tại đây.

Nếu bạn mua máy in mini sử dụng trong văn phòng, hãy tham khảo tại đây.

3.4. Mức giá máy in mini

Các thương hiệu máy in mini không ngừng cải tiến và đa dạng hóa các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Bạn cần xem xét tổng chi phí tối đa bạn có thể đầu tư cho một chiếc máy in mini là bao nhiêu. Tùy thuộc vào tần suất sử dụng, tốc độ in, chất lượng, khổ giấy,… mà bạn có thể sắm cho doanh nghiệp mình một chiếc máy in mini phù hợp với khả năng tài chính.

Hiện nay có rất nhiều mức giá máy in mini cho Quý doanh nghiệp lựa chọn. Một số phân khúc giá của máy in mini như: Mức giá dưới 3 triệu, từ 3 triệu đến 5 triệu, trên 5 triệu,… Quý doanh nghiệp có thể tham khảo mục dưới đây.

4. Lựa chọn máy in mini theo mức giá

Dưới đây, ATALINK xin gợi ý một số máy in mini theo mức giá, giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn sản phẩm máy in mini phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

4.1. Máy in mini dưới 3 triệu

máy in mini dưới 3 triệu
                                      Máy in hóa đơn Xprinter T58K

(Nguồn: https://xprinter.vn)

Xprinter XP-T58K là máy in hóa đơn khổ 58mm sử dụng công nghệ kết nối đám mây (cloud machine). XP-T58K sử dụng giấy in hóa đơn 58mm, tốc độ in 120mm/s và tiếng ồn thấp. XP-T58K hỗ trợ kết nối giữa máy cắt và trình điều khiển ngăn kéo thu ngân. Hỗ trợ in tất cả các mã vạch và hình ảnh 1D, 2D. Được thiết kế nhỏ gọn để in trên khổ giấy K57, rất thích hợp cho các quán cà phê, shop thời trang và các cửa hàng bán lẻ.

 

HP DeskJet IA 2775 AiO
         Máy in HP DeskJet IA 2775 AiO

 (Nguồn: https://www.hp.com/)

Máy in HP DeskJet IA 2775 AiO có các chức năng như: in, copy, scan với các khổ giấy được hỗ trợ là A4, A5. Đây là loại máy in phun màu đa chức năng có khả năng in không dây, rất tiện lợi để in ở bất cứ đâu hay từ thiết bị nào. Trọng lượng và kích thước nhỏ gọn là ưu điểm lớn của dòng máy in này.

4.2. Máy in mini từ 3 triệu đến 5 triệu

máy in với mức giá từ 3 tới 5 triệu
                             SELPHY CP1300

(Nguồn: https://vn.canon/)

  • Máy in Wifi mini, nhỏ gọn in hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh hoặc điện thoại thông minh tại bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào, tiện lợi trong công việc
  • Chất lượng bản in được in bằng SELPHY CP1300 được bảo vệ khỏi biến màu và phai màu trong thời gian dài với màng bảo vệ đặc biệt
  • Pin tùy chọn in được lên đến 54 bản in trong một lần sạc

4.3. Máy in mini từ 5 triệu

HP OfficeJet Pro 9020
                                           Máy in HP OfficeJet Pro 9020

(Nguồn: https://www.hp.com)

Máy in HP OfficeJet Pro 9020 có khả năng quét nhanh cả hai mặt cùng một lúc và tiết kiệm thời gian với các phím tắt tác vụ thông minh. Bạn cũng có thể tạo các tài liệu có thể chỉnh sửa và tìm kiếm được từ điện thoại di động hoặc máy in của mình.

Với HP Smart, ứng dụng in trên thiết bị di động tốt nhất, bạn có thể hoàn thành công việc ở bất cứ đâu và dễ dàng in, quét cũng như sao chép từ điện thoại di động của mình.

Nhận bảo mật tốt nhất trong lớp để bảo vệ và kiểm soát quyền riêng tư. Đồng thời, máy được hỗ trợ Wifi tự phục hồi giúp bạn luôn kết nối.

máy in mini Canon
             Canon imageCLASS LBP611Cn

(Nguồn: https://vn.canon)

Dòng sản phẩm này tạo ấn tượng với khả năng in màu, tạo ra những bản in màu sắc rực rỡ, máy in được thiết kế nhỏ gọn tích hợp kết nối mạng LAN là lựa chọn phù hợp cho văn phòng / doanh nghiệp quy mô nhỏ.

5. Hãng máy in mini nổi bật

5.1. Canon

Một thương hiệu nổi tiếng được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1937, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị liên quan đến lĩnh vực hình ảnh và quang học như máy ảnh, máy photocopy và máy in. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Canon được ưa chuộng là các dòng máy in như máy ảnh kỹ thuật số, máy in mini.

Canon CLASS LBP228x
                    Canon CLASS LBP228x

(Nguồn: https://vn.canon)

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy in Canon

5.2. HP

HP (Hewlett-Packard) là một trong những công ty công nghệ thông tin lớn và uy tín nhất thế giới. Với khẩu hiệu “Không ngừng đổi mới”, HP đã phát triển nhiều sản phẩm ấn tượng, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, máy ảnh kỹ thuật số, máy quét, máy chủ x86, máy tính bỏ túi, máy chủ hệ thống phiến, UNIX, SuperDome, hệ thống lưu trữ StorageWork. Trong đó, dòng máy in mini HP cũng rất được ưa chuộng, phù hợp với nhu cầu sử dụng ngày càng cao.

HP OfficeJet Pro 9020
                                     Máy in HP OfficeJet Pro 9020

(Nguồn: https://www.hp.com)

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy in HP và khắc phục lỗi

5.3. Epson

Thương hiệu Epson có tên đầy đủ là Seiko Epson Corporation có xuất xứ từ Nhật bản. Epson là một trong những hãng sản xuất lớn nhất thế giới về các loại máy in như: máy in kỹ thuật số, máy in kim, máy in laser, máy in văn phòng, máy in phun mực,…

Máy in mini Epson ET-4760
                                                Máy in Epson ET-4760

(Nguồn: www.epson.com.vn)

Ưu điểm của dòng máy in Epson là đa dạng về mẫu mã. Đây là những dòng máy in đa chức năng, máy in phun màu và máy in kim đa dạng về chủng loại, mang đến cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Ngày nay, khách hàng yêu cầu rất cao về khả năng kết nối của chiếc máy in mà họ sở hữu. Và tất cả những nhu cầu đó đều được máy in Epson đáp ứng một cách hiệu quả.

5.4. Fuji Xerox

Đây là thương hiệu liên doanh đa quốc gia của Fujifilm Co., Ltd. tại Nhật Bản và Xerox tại Hoa Kỳ. Fujifilm Business là công ty dẫn đầu thị trường về các sản phẩm in ấn và giải pháp văn phòng tại hơn 160 quốc gia. Dòng sản phẩm của thương hiệu này có thể đáp ứng mọi nhu cầu in ấn, tiết kiệm chi phí và hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm việc của bạn. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm bài viết về kinh nghiệm khi mua máy in Fuji nhé.

loại máy Fujifilm
Fujifilm INSTAX SHARE SP-3

(Nguồn: www.instaxcamera.com.vn/)

5.5. Xprinter

Không chỉ là một công ty tham gia vào nghiên cứu và phát triển, sản xuất, Xprinter còn cung cấp dịch vụ với máy in hóa đơn và máy in tem nhãn mã vạch. Xprinter mong muốn trở thành nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ máy in hàng đầu thế giới. Mạng lưới tiếp thị toàn cầu và dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh, sản phẩm đáng tin cậy.

Là nhà sản xuất máy in hóa đơn nhiệt, máy in mã vạch, máy bán hàng và máy in mini hàng đầu tại Trung Quốc. Máy in Xprinter cung cấp ba dòng sản phẩm chính với hơn 100 mẫu mã khác nhau.

Máy in mini nhiệt
Máy in mini nhiệt Xprinter XP-N260H

(Nguồn: https://xprinter.vn)

5.6. Brother

Máy in Brother ra đời bởi tập đoàn Brother của Nhật Bản. Thương hiệu này chủ yếu hoạt động trong thị trường in ấn và hình ảnh, in nhãn và máy may với các sản phẩm chính là máy in màu, máy in laser, máy in đa năng, máy fax, máy photocopy, máy may công nghiệp, máy may gia dụng.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là cho bản in sắc nét, chất lượng cao, hoạt động ổn định, rất ít kẹt giấy, rất bền và có khả năng hoạt động cao. Máy in Brother đa năng có thể thực hiện nhiều chức năng, đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng.

Brother QL-800
Máy in nhãn mini Brother QL-800

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy in Brother

6. Lưu ý khi mua máy mini

ATALINK xin chia sẻ với doanh nghiệp một số lưu ý và kinh nghiệm khi chọn mua máy in mini:

  • Các thông số về mức độ phân giải, tốc độ in ấn
    Để đánh giá chất lượng của máy in mini, thông số về độ phân giải, mật độ điểm ảnh là yếu tố quan trọng. Với những dòng máy có chỉ số phân giải cao, hình ảnh in sẽ có độ sắc nét đến từng chi tiết.
  • Kiểm tra công nghệ in nếu chọn mua máy in mini
    Hãy kiểm tra công nghệ in nếu doanh nghiệp cần mua máy in mini để in ảnh. Như đã nói trước đó, máy in ảnh mini được phân loại dựa trên công nghệ in ứng dụng. Doanh nghiệp nên dựa vào yêu cầu sử dụng, khả năng tài chính để lựa chọn máy in mini phù hợp nhất.
  • Lựa chọn kiểu dáng và thiết kế
    Nếu văn phòng của bạn có không gian hạn chế, nhiều đồ đạc, bạn sẽ muốn mua một chiếc máy in có kích thước nhỏ gọn, tiện dụng. Hoặc nếu đặc thù công việc của doanh nghiệp cần đến thiết bị có thể mang theo bên mình, thì thiết kế dạng bỏ túi tiện lợi giúp bạn có thể mang theo sử dụng bất cứ khi nào. Máy in mini cho văn phòng nên nhỏ gọn, dễ mang theo / di chuyển.
  • Vật liệu in
    Khi chọn mua máy in mini, bạn cũng nên cân nhắc vật liệu in chính của mình. Hầu hết, các máy in mini đều hỗ trợ in trên giấy, một số khác đặc biệt thì có thể in trên vải, nhựa dẻo,… Nếu chỉ là công việc in ấn các tài liệu văn phòng hằng ngày thì việc chọn mua máy in mini không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu cần một chiếc máy in in được sắc nét trên các bề mặt khác (như đá, kim loại,…) để phục vụ việc kinh doanh in ấn thì cần phải cân nhắc để lựa chọn loại máy in phù hợp.
  • Kiểm tra thời lượng của pin
    Nhiều máy in mini thường được trang bị pin sạc có thời gian sử dụng lâu dài. Bạn nên cân nhắc về thời gian sử dụng trong một lần để lựa chọn dòng máy in mini với  dung lượng pin phù hợp, đặc biệt là các dòng máy in mini như máy in ảnh hay máy in thường xuyên được di chuyển nhiều.
  • Các tính năng hỗ trợ bổ sung
    Ngoài ra còn có một số tính năng quan trọng của máy in mà bạn cần lưu ý, chẳng hạn như in hai mặt, in ảnh từ mạng xã hội và in ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số. Bên cạnh đó, máy in còn có chức năng xử lý ảnh yêu cầu phải được kết nối với nhiều thiết bị.

Ngoài những lưu ý trên ATALINK xin nhấn mạnh thêm một số điều quan trọng khi mua máy in mini:

  • Chọn một địa chỉ chuyên cung cấp máy in uy tín, hàng chính hãng
  • Lựa chọn đời máy, loại máy in
  • Kích thước giấy, khả năng thay giấy, chất liệu giấy
  • Kiểm tra tiếng ồn phát ra trong quá trình in
  • Kiểm tra các thông số kỹ thuật thật cẩn thận và tỉ mỉ
  • Quan tâm đến chi phí và khả năng thay mực của máy in
  • Không gian và tính tiện dụng trong quá trình làm việc

7. Tổng kết

Việc lựa chọn được một máy in mini chất lượng tốt, giá cả phù hợp với nhu cầu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi chúng ta có rất nhiều tiêu chí để đánh giá máy in mini từ nhu cầu sử dụng, khả năng kết nối, giá cả, không gian làm việc,… Vậy nên doanh nghiệp cần tìm kiếm một địa chỉ mua hàng thật uy tín để đảm bảo hành chính hãng và chính sách bảo hành.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối người tiêu dùng với hàng nghìn nhà cung cấp uy tín giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng lựa chọn các sản phẩm tốt nhất với giá cả cạnh tranh và chất lượng cao. 

  • Tương tác trực tuyến bên trong và bên ngoài Doanh nghiệp
  • Tăng cơ hội tương tác với NCC / KH hiện tại và tiềm năng
  • Nền tảng kết nối các tổ chức, cá nhân dựa trên dữ liệu gần 800.000 DN, hơn 400 Hội / Hiệp Hội, hơn 800 KCN / KCX và hơn 40.000 người dùng

Tìm hiểu thêm:

Đánh giá bài viết này
Kinh nghiệm mua máy in mini kích thước nhỏ gọn tiện lợi Với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo các tính năng in ảnh, in hóa đơn, in tem,… máy in mini đang dần trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều, đặc biệt là tại các văn phòng, doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thông tin […]
5 1 5 3
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP