Kinh nghiệm lựa chọn máy hủy giấy công nghiệp

0
193
máy hủy giấy công nghiệp
Máy hủy giấy công nghiệp rất có ích đối với các doanh nghiệp lớn

Các doanh nghiệp lớn thường có số lượng tài liệu khổng lồ, trong đó có nhiều thông tin bảo mật quan trọng không thể bỏ đi như thông thường. Máy hủy giấy công nghiệp ra đời giúp các doanh nghiệp có thể hủy các tài liệu, giấy tờ với số lượng lớn một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua máy hủy giấy công nghiệp phù hợp? Hãy theo dõi bài viết này của ATALINK để biết thêm một số thông tin cần thiết và đưa ra quyết định chọn mua hợp lý nhất.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Giới thiệu về máy huỷ giấy công nghiệp

1.1. Cấu tạo và đặc điểm của máy hủy giấy công nghiệp

Cấu tạo của máy hủy giấy công nghiệp tương tự như cấu tạo của thiết bị hủy giấy văn phòng. Chỉ khác ở kích thước sẽ lớn hơn, hệ thống bánh răng và lưỡi dao của máy to hơn, sắc bén hơn so với máy hủy giấy văn phòng.

Máy hủy công nghiệp với thiết kế băng chuyền bản lớn giúp cho việc hủy tài liệu đạt hiệu suất cao. Tốc độ hủy giấy có thể đạt 500 – 600 tờ / lần với công suất lớn. Lưỡi dao và bánh răng sắc bén, máy có thể hủy được nhiều dạng tài liệu khác nhau như: giấy cứng, đĩa CD, sách, bìa, tài liệu, thẻ ATM… 

Không chỉ thế, với động cơ mạnh mẽ máy có thể hủy được các vật liệu như: lốp cao su, đồ nhựa, bìa các tông,… Cơ chế hoạt động của dao nghiền sẽ làm vụn nhỏ các loại giấy tờ tài liệu cần hủy để giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin. 

Kết cấu máy gồm: bộ hủy cơ chế nặng, hai bánh răng động cơ mạnh (công suất 12hp tương đương với 8.948kW). Vì vậy cần phải cung cấp nguồn điện 3 pha mới đáp ứng được nhu cầu hoạt động của máy. Thân máy có bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển, bên trong thân máy có thùng chứa rác.

Máy hủy giấy công nghiệp có 2 tốc độ có thể tự điều chỉnh để phù hợp với chất liệu cần hủy. Với cơ chế tự động đảo ngược và nạp lại khi kẹt giấy nên không bao giờ dẫn đến tình trạng quá tải cho máy. Đồng thời, máy có cơ chế tự ngưng hoạt động khi thùng giấy đầy.

1.2. Ưu & nhược điểm của máy hủy giấy công nghiệp

Ưu điểm

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Máy hủy giấy công nghiệp với cấu tạo bánh răng động cơ mạnh nên hủy được lượng lớn tài liệu trong thời gian ngắn, hủy được nhiều loại vật liệu khác ngoài giấy
  • Máy có thể hủy 30 – 60 tờ / lần, vì thế tốc độ hủy của máy nhanh khoảng 2.5m / phút
  • Cơ cấu hoạt động công suất lớn nên máy vận hành trong thời gian dài tối thiểu trên 20 phút
  • Lưỡi dao của máy hủy tài liệu công nghiệp có độ sắc bén và độ bền khỏe nên khi làm việc sẽ nghiền nát giấy tờ hay các kim loại kẹp thành mảnh vụn nhỏ. Không những thế với lưỡi dao sắc bén máy còn có thể nghiền cả những vật nhựa cứng như đĩa CD, đĩa DVD, thẻ ATM…
  • Máy có thùng chứa rác lớn để đáp ứng nhu cầu khi tiêu hủy một lượng lớn tài liệu. Đồng thời máy có các khe móc tạo thuận tiện cho việc lồng túi đựng rác bên trong thùng. Vì vậy, việc lấy và đổ rác diễn ra một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Với công nghệ sản xuất tiên tiến và sự cạnh tranh trên thị trường nên hầu hết các sản phẩm máy hủy giấy công nghiệp đều được thiết kế cơ chế một cách tối ưu. Nên khi tiến hành hủy tài liệu, máy hoạt động êm ái không ảnh hưởng đến môi trường làm việc và những người xung quanh.
  • Chế độ vận hành máy được thiết kế đơn giản để người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng trên thanh công cụ. Các chế độ điều khiển khác nhau một cách an toàn và thuận tiện không gặp bất cứ trở ngại gì trong quá trình sử dụng.
  • Thiết kế bánh xe dưới thân máy thuận tiện cho việc di chuyển đến nhiều nơi khác nhau, khi khối lượng tài liệu hủy lớn. 

Nhược điểm

  • Máy hủy công nghiệp có giá thành cao so với các loại máy hủy khác
  • Hao tốn điện năng do máy hoạt động với công suất lớn hơn nhiều so với các loại máy hủy văn phòng thông thường

1.3. Ứng dụng

Vấn đề bảo mật thông tin của doanh nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Để tránh lộ thông tin mật cũng như góp phần bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp / xí nghiệp đã lựa chọn giải pháp an toàn nhất. Đó là sử dụng máy hủy giấy công nghiệp. Thiết bị này đáp ứng nhu cầu hủy tài liệu với số lượng lớn, công suất cao.

Khi các giấy tờ có tính bảo mật được hủy thành dạng sợi hoặc vụn thì sẽ không còn khả năng ghép lại như ban đầu. Điều này giúp thông tin nội bộ doanh nghiệp không bị rò rỉ ra ngoài và hạn chế lượng rác thải ra môi trường. Đồng thời hủy được nhiều loại vật liệu như: ghim bấm, thẻ nhựa, đĩa CD / DVD, thẻ ngân hàng,…

2. Các tiêu chí chọn máy huỷ giấy, tài liệu công nghiệp

2.1. Công suất

Theo dòng điện 1 pha và 3 pha:

  • Máy hủy giấy dùng điện 1 pha – 220V: Công suất hủy thấp hơn, chỉ hủy được giấy A4, báo chí và nhựa mỏng, kim loại mỏng.
  • Máy hủy giấy dùng điện 3 pha – 380V: Công suất hủy lớn hơn, hủy đa năng nhiều vật liệu hơn, cho phép hủy số lượng lớn. Hủy được cả sổ, sách, vở cuốn, tem nhãn, đĩa CD kim loại mỏng và dày lên tới 10mm.

Máy hủy giấy công nghiệp hoạt động theo nguyên lý nghiền cắt 1 trục bào thủy lực và 2 trục bào thủy lực:

  • Máy dạng 1 trục bào thủy lực cho năng suất khá lớn và hủy đa năng. Tốc độ nghiền nát 80 – 120 vòng / phút
  • Máy dạng nghiền 2 trục bào thủy lực cho năng suất lớn và hủy đa năng hơn, tốc độ hủy cũng nhanh hơn

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn máy có công suất phù hợp với số lượng tài liệu cần hủy. Một máy hủy giấy công nghiệp có khả năng cắt khoảng 20 tờ giấy trong một lần cắt. Nhưng nếu bạn muốn hủy khối lượng tài liệu nhiều hơn, bạn nên mua máy hủy tài liệu có công suất cao hơn, với khả năng cắt trên 20 tờ cùng một lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.2. Hãng sản xuất

Với những ưu điểm nổi trội trên thị trường, máy hủy giấy công nghiệp xuất hiện ngày một nhiều thương hiệu khác nhau. Nổi bật trên thị trường hiện nay là các hãng: Silicon, Nikatei, Magitech, Hpec, Balion,… 

Các dòng máy hủy công nghiệp của các thương hiệu đều có cấu tạo và cơ chế hoạt động tương đương nhau. Nhưng mỗi thương hiệu có những mẫu mã, đặc tính và các tính năng vượt trội khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

2.3. Kích thước máy hủy giấy

Khi mua máy hủy giấy công nghiệp, doanh nghiệp cần xem xét không gian và diện tích căn phòng mà bạn định đặt máy. Với những văn phòng có diện tích rộng, bạn có thể dễ dàng đặt máy hủy giấy ở bất cứ vị trí nào mà bạn thấy thuận tiện. Nhưng nếu không gian văn phòng của bạn hẹp thì chỉ nên mua loại máy hủy giấy có thiết kế gọn gàng để hạn chế sự va chạm khi di chuyển. 

Thêm một lời khuyên cho doanh nghiệp khi mua máy hủy tài liệu: nên chọn các sản phẩm có công suất hoạt động lớn hơn nhu cầu hủy tài liệu để tăng tuổi thọ hoạt động của máy. Với những máy hủy giấy công nghiệp có kích cỡ càng lớn, thì thùng chứa tài liệu đã hủy sẽ càng lớn, phục vụ tốt hơn nhu cầu hủy tài liệu với số lượng khổng lồ.

2.4. Giá cả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và các dòng máy hủy giấy công nghiệp. Giá cả của mỗi dòng máy của các thương hiệu khác nhau sẽ dao động tùy thuộc vào công suất và kích thước thùng chứa giấy hủy.

2.4.1. Dưới 20 triệu

Đối với dòng máy hủy giấy công nghiệp tầm giá 20 triệu trở xuống. Máy có thể hủy được từ 20 tờ / lần và thùng chứa giấy hủy khoảng 60 lít. Ở phân khúc này sẽ có một số dòng máy theo các thương hiệu sau:

  • Thương hiệu Nikatei có các dòng máy hủy tài liệu công nghiệp như: Nikatei PS-850C, Nikatei PS-2000S, Nikatei PS-2000C,… 
  • Thương hiệu Silicon có dòng: Silicon PS-526C, Silicon PS-536C,…
máy hủy giấy công nghiệp
Máy hủy tài liệu Silicon PS-526C

(Nguồn: www.silicon.com.vn

2.4.2. Trên 20 triệu

Với tầm giá 20 triệu trở lên có nhiều dòng máy hủy giấy công nghiệp để bạn chọn lựa. Công suất hủy giấy lớn hơn 25 tờ / lần và thùng chứa giấy hủy lớn khoảng trên 60 lít.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
thiết bị hủy tài liệu công nghiệp
Máy hủy tài liệu Nikatei PS-900C

(Nguồn: www.nikatei.com.vn)

3. Các thương hiệu máy huỷ giấy công nghiệp phổ biến

3.1. Thương hiệu Silicon

Silicon là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị văn phòng và được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn USD.

Máy hủy tài liệu Silicon công nghiệp là dòng máy được thiết kế với công suất lớn, đặc biệt một số model còn có thể hoạt động liên tục 24/24h phù hợp cho các công ty số lượng tài liệu cần hủy lớn.Thường được ứng dụng trong cơ quan nhà nước, văn phòng nước ngoài,… Dòng máy hủy giấy công nghiệp Silicon có giá dao động từ 15 đến 60 triệu đồng.

Trong các dòng sản phẩm của Silicon, dòng PS-2500 là máy hủy chất lượng cao được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

công nghệ hủy tài liệu công nghiệp
Máy hủy tài liệu công nghiệp Silicon PS-2500

(Nguồn: https://silicon.com.vn

Máy hủy tài liệu Silicon PS-2500 có các điểm nổi bật sau đây:

  • Máy hủy tài liệu Silicon PS-2500 được thiết kế có tính thẩm mỹ cao. Độ ồn thấp (56db) khi hoạt động, không ảnh hưởng đến môi trường làm việc và mọi người xung quanh
  • Máy có cơ chế tự dừng lại khi bị kẹt giấy
  • Máy có khả năng tự khởi động và tắt máy khi hủy tài liệu xong
  • Thiết kế bánh xe dưới thân máy, thuận tiện cho việc di chuyển
  • Chức năng hủy vụn nhỏ (tiêu chuẩn Cut type P5). Kích thước sau hủy: 2 x 15mm
  • Tốc độ hủy: 3m / phút, số tờ hủy: 25 tờ / lần
  • Độ rộng khe hủy: 310mm
  • Công suất hoạt động: 24/24
  • Dung tích thùng chứa giấy: 13 lít
  • Khả năng hủy: giấy, CD / DVD, thẻ tín dụng, ghim kẹp

3.2. Thương hiệu Nikatei

Nikatei là thương hiệu lớn và được ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại hàng đầu Nhật Bản. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ cho văn phòng, giáo dục… Các sản phẩm của thương hiệu Nikatei được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại Nhật Bản, nên chất lượng hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn kiểm định của Châu Âu cũng như toàn thế giới.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Hiện nay, Nikatei tại Việt Nam chủ yếu cung cấp các thiết bị văn phòng và giáo dục. Điển hình là máy hủy tài liệu công nghiệp Nikatei, tủ chống ẩm, bảng flipchart,… Trong đó sản phẩm máy hủy giấy công nghiệp Nikatei được biết đến hoạt động với công suất cực lớn, có thể hủy cùng lúc nhiều lượng tài liệu gấp 10 lần so với các dòng máy thông thường. Đặc biệt được thiết kế với cơ chế không gây tiếng ồn lớn.

Trong các dòng sản phẩm máy hủy tài liệu công nghiệp thương hiệu Nikatei, PS-2000M là dòng máy hủy được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

máy hủy giấy
Máy tài liệu công nghiệp Nikatei PS-2000M

(Nguồn: https://nikatei.com.vn

Máy hủy tài liệu công nghiệp Nikatei PS-2000M có các điểm nổi bật sau đây:

  • Máy có dung tích bình chứa tài liệu hủy lên đến 61 lít, giúp bạn thoải mái hủy lượng lớn tài liệu mà không phải lo đến việc dọn bình liên tục nhiều lần.
  • Máy có cơ chế tự động ngừng hoạt động khi bị kẹt giấy, khi quá tải hoặc khi tài liệu được hủy xong, tiện lợi cho người sử dụng. Đồng thời, kéo dài tuổi thọ hoạt động của máy cũng như tiết kiệm điện năng.
  • Khả năng hủy các loại giấy thường dùng trong văn phòng như khổ A3 hoặc khổ A4 (loại 70g) cực mạnh mẽ, mỗi lần hủy được 8 tờ / lần.
  • Nikatei PS-2000M có chức năng hủy vụn tài liệu với kích thước 2 x 12mm, đảm bảo tính bảo mật cao.
  • Máy được cài đặt cơ chế chống kẹt giấy, trả giấy ngược và đèn báo đầy. Ngoài ra PS-2000M còn thiết kế hệ thống bánh xe dưới thân máy giúp di chuyển dễ dàng và có thể sử dụng ở nhiều phòng ban khác nhau.

3.3. Thương hiệu HPEC

HPEC Việt Nam là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục với thế mạnh về các sản phẩm hội họp, trình chiếu, thiết bị trợ giảng, thiết bị dạy & học ngoại ngữ. Công nghệ tích hợp hệ thống phòng học thông minh, thiết bị mầm non, thiết bị phòng lý – hóa – sinh,… Trong đó, dòng sản phẩm máy hủy tài liệu công nghiệp HPEC SH50 là sản phẩm có những tính năng vượt trội.

máy hủy tài liệu
Máy hủy tài liệu công nghiệp HPEC SH50

(Nguồn: https://hpec.vn

Máy hủy tài liệu công nghiệp  HPEC SH50 có các thông số kỹ thuật sau đây:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Chức năng hủy: hủy sợi
  • Độ rộng cửa hủy: 310 mm
  • Công suất hủy: 50 tờ 
  • Kích cỡ tài liệu sau hủy: 4mm
  • Tốc độ hủy: 3.5m / phút
  • Khả năng hủy: giấy, ghim kẹp, thẻ tín dụng, đĩa CD / DVD  
  • Dung tích thùng chứa giấy: 130 lít
  • Kiểu thùng chứa giấy: cửa mở
  • Độ ồn: < 56 dB
  • Công suất làm việc: 24/24
  • Công suất motor: 1200W

4. Tổng kết

Bài viết trên đây ATALINK đã phân tích ưu, nhược điểm và một số thương hiệu máy hủy giấy công nghiệp trên thị trường. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, Quý doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu doanh nghiệp bạn vẫn băn khoăn tìm kiếm địa chỉ mua máy hủy tài liệu công nghiệp uy tín, hãy tham khảo ngay tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Chúng tôi mang đến giải pháp giúp doanh nghiệp bạn tối ưu quy trình và tiết kiệm thời gian tìm kiếm Nhà cung cấp. Tại đây bạn sẽ kết nối với các Nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực máy văn phòng và dễ dàng lựa chọn các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.