Máy chiếu là gì? Máy chiếu có mấy loại? Mua máy chiếu ở đâu?

0
2383
máy chiếu
Máy chiếu còn được gọi là Projector

Hiện nay, các thiết bị văn phòng nói chung và máy chiếu nói riêng khá phổ biến trên thị trường và đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Đây là những thiết bị rất cần thiết đối với văn phòng, tổ chức, trường học, trung tâm đào tạo, … Vậy, máy chiếu là gì? Máy chiếu có mấy loại? Mua máy chiếu ở đâu? Để giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất, ATALINK mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Review tất tần tật về máy chiếu bạn cần biết

Để có cái nhìn tổng thể nhất về dòng máy chiếu như thế nào, mang lại cấu hình và chuyên lý hoạt động ra làm sao? Trong phần này, ATALINK chia sẻ với bạn về một số thông tin cần thiết nhất của dòng sản phẩm này để bạn cùng tìm hiểu:

1.1. Máy chiếu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy chiếu (gọi là Projector) chính là thiết bị được sử dụng để truyền tải hình ảnh được bắt nguồn từ: máy tính, điện thoại, laptop. Nhờ vào các bộ phận xử lý trung gian nhằm mang đến hình ảnh có trên màn chắn sáng với kích thước rộng lớn.

1.1.1. Cấu tạo của máy chiếu 

Máy chiếu được cấu tạo bao gồm các bộ phận sau:

Ống kính chiếu

Ống kính chiếu được thiết kế gắn phía trước đèn chiếu để tránh bụi bám vào, làm ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng của hình ảnh cũng như bộ vi xử lý. Khi có ống kính chiếu, bụi sẽ không ảnh hưởng đến tiêu điểm vì nó chỉ có thể bám vào bên ngoài của máy chiếu.

Phần lăng kính lưỡng sắc

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Các lăng kính lưỡng sắc có nhiệm vụ phân chia ánh sáng thành các màu đỏ, lục và lam. Hình ảnh màu sẽ được tạo ra từ hỗn hợp tỷ lệ của ba màu này theo bảng điều khiển LCD (HTPS). Màu sắc và hình ảnh được thể hiện trên màn chiếu bằng cách phản xạ ánh sáng xanh đỏ và truyền ánh sáng xanh lam.

Gương lưỡng sắc

Hai gương lưỡng sắc được sử dụng trong hệ thống 3LCD để chia ánh sáng đèn thành màu đỏ, xanh lục và xanh lam. Hai gương này được phủ bằng một màng mỏng chỉ phản xạ ánh sáng có bước sóng xác định.

Bảng điều khiển LCD

LCD Panel – HTPS là viết tắt của Polysilicon nhiệt độ cao, là một màn hình LCD truyền tín hiệu pixel. Màn hình LCD nhỏ hơn, cho độ phân giải và độ tương phản cao hơn.

Bóng đèn chiếu hình ảnh

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đèn thủy ngân siêu cao áp được sử dụng làm nguồn sáng của máy chiếu do hiệu quả và thời lượng chiếu sáng đặc biệt của nó. Bằng cách đặt áp suất hoạt động của đèn trên 200 atms, bán kính của nguồn sáng được giảm xuống, mang lại hình ảnh rõ ràng hơn.

Hệ thống phóng to hình ảnh

Máy chiếu có thể phóng đại hình ảnh với kích thước hiển thị trên màn hình máy tính từ máy tính xách tay thành hình ảnh lớn trên màn chiếu bằng cách truyền ánh sáng đồng đều từ thấu kính thứ nhất đến thấu kính thứ hai.

Bộ chuyển hóa nguồn điện

Khi máy chiếu hoạt động, nó cần một bộ chuyển đổi điện năng giữa nguồn điện và đèn, bộ điều khiển máy chiếu và quạt.

1.1.2. Nguyên lý hoạt động của máy chiếu

Máy chiếu hoạt động bằng cách sử dụng một chip đặc biệt giúp chuyển đổi tín hiệu RGB từ hình ảnh kỹ thuật số thành các chùm ánh sáng tập trung vào màn hình để hiển thị hình ảnh màu. Màu sắc của hình ảnh giống như màu sắc của tín hiệu video được phát trong chương trình truyền hình. Sau đó nhóm màu này sẽ được tiếp nhận và xử lý thành 3 màu Red, Green và Blue (viết tắt là RGB) – Sự kết hợp này khi chiếu lên màn hình sẽ tạo ra một hình ảnh có màu sắc khác, tràn đầy sức sống và vô cùng sống động.

1.2. Công dụng của máy chiếu

Các công dụng nổi trội của máy chiếu:

  • Giúp mọi người thực hiện tốt các cuộc họp, giải quyết vấn đề thuyết trình và trao đổi thông tin nhanh chóng
  • Trong giáo dục, máy chiếu kết hợp tất cả các đồ dùng cũ như bảng viết, phấn, giẻ lau, giáo án, bút, … trong một siêu thiết bị cực kỳ hiệu quả và thiết thực hơn rất nhiều. Nó tạo cơ hội tốt cho ngành giáo dục đồng thời phục vụ cho việc giảng dạy của các thầy cô. Máy chiếu hiện nay được sử dụng hầu hết trong các trường học, các khóa học tiếng anh, ngoại ngữ … Mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cao trong việc dạy và học cho giáo viên và học sinh.
  • Trong các buổi thuyết trình, họp kinh doanh, máy chiếu không chỉ giúp người thuyết trình tự tin hơn mà nó còn là thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn.
  • Bên cạnh đó, máy chiếu này còn được sử dụng trong quân sự, y tế và xu hướng gần đây là giải trí gia đình và kinh doanh cá nhân

1.3. Đặc điểm nổi bật của máy chiếu

Sau đây, ATALINK sẽ điểm qua một vài đặc điểm nổi bật của máy chiếu nói chung:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Kích thước về màn hình dễ dàng tùy chỉnh

So với tivi thì máy chiếu luôn mang lại tiện lợi hơn nhiều. Máy chiếu có thể hoạt động với rất nhiều bề mặt, trong khi tivi thì được đặt tại một vị trí. Bạn có thể điều chỉnh màn chiếu của mình với mọi kích thước lớn nhỏ tùy theo nhu cầu. Ngoài ra, bất kể kích thước nào của máy chiếu thì màn hình của nó không tĩnh. Máy chiếu là lựa chọn thay thế tốt hơn cho tivi khổ lớn, tivi plasma 60 inch. Chúng có thể hoạt động với nhiều đèn trong phòng và chúng cung cấp một bức tranh rất sáng trông hấp dẫn.

Mang đến hình ảnh lớn

Không giống như màn hình phẳng hoặc TV chiếu phía sau, máy chiếu có khả năng tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp theo đường chéo từ 90″ đến 120″.

Mang lại cảm giác thoải mái nhất cho mắt

Về sự thoải mái cho mắt, máy chiếu mang lại lợi ích gấp đôi so với TV. Vì máy chiếu hiển thị hình ảnh lớn, thậm chí có thể nhìn rõ từ xa, cải thiện sự thoải mái cho mắt. Điều này là do hiệu ứng phản xạ của ánh sáng từ máy chiếu. Một yếu tố khác của sự thoải mái về hình ảnh với máy chiếu là khoảng cách giữa người xem và màn hình. Vì khi bạn xem hình quá nhỏ có thể gây mỏi mắt nhưng màn hình máy chiếu lại khiến bạn không bị căng mắt. 

Kích thước máy chiếu nhỏ gọn

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy chiếu được thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều so với TV và có thể thu nhỏ lại để di chuyển khắp mọi nơi. Mà hình ảnh mang lại vẫn lớn hơn rất nhiều so với hình ảnh được chiếu ra từ TV gấp nhiều lần.

Khả năng di chuyển dễ dàng

Nhờ vào tính nhỏ gọn như đã nói ở trên, nên máy chiếu được sử dụng dễ dàng trong việc di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác, hay từ phòng ban này sang phòng khác. Đây là sản phẩm khá hữu ích đối với các văn phòng, trung tâm đào tạo hay tại trường học cần đến dòng thiết bị trình chiếu hình ảnh như thế này.

1.4. Ứng dụng hiện nay

Nhằm phục vụ cho việc học tập, công việc, … hàng ngày. Máy chiếu được sử dụng khá phổ biến trong đời sống. Dưới đây là các ứng dụng của máy chiếu trong đời sống hằng ngày do ATALINK tổng hợp:

  • Máy chiếu sử dụng trong giáo dục: thuyết trình, giảng dạy tại trường học, cơ sở giáo dục, …
  • Sử dụng làm kinh doanh dịch vụ giải trí: cafe, rạp phim, …
  • Máy chiếu được dùng trong lĩnh vực quảng cáo và nghệ thuật sắp đặt
  • Dùng trong văn phòng: thuyết trình, họp, ra mắt sản phẩm, …
máy chiếu văn phòng
                                             Ứng dụng của máy chiếu trong văn phòng

2. Tiêu chí lựa chọn máy chiếu phù hợp và chất lượng

Để lựa chọn cho mình sản phẩm máy chiếu đảm bảo chất lượng tốt, hãy cùng tìm hiểu về các tiêu chí cụ thể ở dưới đây:

2.1. Độ bền

Để sử dụng lâu dài trong văn phòng, tuổi thọ bóng đèn máy chiếu là yếu tố đáng được quan tâm. Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu càng lâu thì chi phí thay thế cũng như chi phí bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm càng giảm.

2.2. Màn hình đủ sáng

Có nhiều loại màn chiếu khác nhau, bạn nên chọn loại dựa vào các yếu tố như ánh sáng xung quanh trong phòng, góc nhìn, khoảng cách giữa máy chiếu và màn chiếu để chọn loại phù hợp với khả năng và không gian của mình. Bạn nên sử dụng màn chiếu chuyên dụng để có hình ảnh và độ sáng tốt nhất thay vì chiếu lên tường. Khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chiếu, bạn cũng nên chú ý đến tiêu chí này.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.3. Độ phân giải sắc nét

Độ phân giải quyết định độ sắc nét và rõ ràng của hình ảnh trên màn hình. Đơn vị đo độ phân giải là pixel (điểm ảnh) gồm các tiêu chuẩn sau: SVGA (800 × 600); SXGA (1280 × 1024); XGA (1024 × 768); UXGA (1600 × 1200). Máy chiếu có độ phân giải càng cao thì hình ảnh trên màn chiếu càng sắc nét. Và kèm theo đó, giá thành của máy chiếu cũng sẽ cao.

2.4. Nhãn hiệu nào?

Thương hiệu có lẽ là tiêu chí đầu tiên mà nhiều bạn nghĩ đến. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm kiếm một thương hiệu có uy tín trên thị trường hơn là đầu tư vào một thứ gì đó từ một công ty không tên tuổi. Bạn không chỉ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm mà chế độ bảo hành của các thương hiệu này cũng tốt hơn rất nhiều.

2.5. Cường độ sáng

Độ sáng được đo bằng ANSI lumen, số càng cao thì máy chiếu càng sáng. Cách đơn giản nhất để chọn máy chiếu là dựa vào số lượng người và diện tích phòng họp để quyết định độ sáng, một yếu tố khác là dữ liệu máy chiếu của bạn sử dụng để trình diễn là động hay tĩnh. Độ sáng máy chiếu từ 650 – 5000 lumen là tốt nhất.

2.6. Cổng kết nối

Cáp kết nối máy chiếu có nhiệm vụ nâng cao chất lượng hình ảnh. Các loại cáp hiện nay mà máy chiếu có thể đọc được bao gồm composite video, s-video, DVI, VGA, HDMI, … Cáp DVI có khả năng truyền tín hiệu độ nét cao nhưng chỉ có thể truyền tín hiệu video, bạn cần thêm cáp âm thanh để hỗ trợ nó. Với cáp HDMI, chúng hiển thị hình ảnh độ nét cực cao trong một kích thước nhỏ gọn, đồng thời bảo vệ nội dung và chống trộm tín hiệu độ nét cao.

Một điều lưu ý nữa là bạn có thể chọn mua máy chiếu nhiều cổng kết nối, nếu có nhu cầu sử dụng nhiều laptop hoặc máy chiếu cùng lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cài đặt do không phải rút cáp từ máy tính này để chuyển sang máy tính khác.

3. Phân loại các dòng máy chiếu trên thị trường

Nhằm giúp bạn có lựa chọn hoàn chỉnh nhất về từng loại máy chiếu khác nhau, trong phần này ATALINK chia sẻ với bạn về các dòng máy chiếu đang bày bán trên thị trường khá nhiều:

3.1. Phân loại theo thiết bị kết nối

Máy chiếu điện thoại di động nhỏ gọn

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Dòng máy chiếu này được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên cạnh hoặc dùng cho những văn phòng có không gian khiêm tốn một chút. Tùy thuộc vào kiểu máy, kiểu máy và nhà sản xuất, bạn có thể tìm thấy máy chiếu mini có khả năng kết nối không dây với điện thoại của mình.

Máy chiếu để bàn kết nối máy tính

Máy chiếu kết nối với máy tính bằng cổng HDMI, S video, Video, VGA, composite (AV), DVI, LAN, RS232, …  Tùy thuộc vào từng cổng kết nối được trang bị trên máy sẽ phải có cáp cổng này để kết nối dễ dàng.

Máy chiếu Wifi

Máy chiếu Wifi hay máy chiếu Wireless hay còn gọi là máy chiếu không dây là một thuật ngữ rất quen thuộc với chúng ta hiện nay. Về bản chất, cấu tạo hay nguyên lý hoạt động của máy chiếu Wifi cũng giống như máy chiếu thông thường, chỉ khác là chúng có thêm tính năng kết nối với máy tính và thiết bị ngoại vi thông qua tín hiệu Wifi.

3.2. Phân loại theo công dụng

Máy chiếu tại nhà

Máy chiếu gia đình (chính là máy chiếu tại nhà) là loại thiết bị khác với máy chiếu để bàn, tính năng của máy chiếu gia đình là yêu cầu cấu hình, độ phân giải thường cao. Máy chiếu gia đình sử dụng cho không gian vừa và nhỏ. Dòng máy này cần phải đáp ứng được các yêu cầu và bạn phải hiểu đầy đủ các vấn đề như dưới đây: 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Độ sáng vừa phải do nhu cầu sử dụng không cần độ sáng quá nhiều
  • Máy chiếu gia đình với tỷ lệ tương phản cao
  • Và độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh trên máy chiếu gia đình được coi là tốt nhất trong lớp
  • Chế độ Eco (tiết kiệm điện) và âm thanh nhỏ mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất
  • Kích thước và trọng lượng nhỏ
  • Nhiều kết nối và không gian chiếu vừa và nhỏ

Máy chiếu văn phòng

Máy chiếu văn phòng được coi là thiết bị không thể thiếu trong việc đưa các dự án, kế hoạch quan trọng của doanh nghiệp. Thiết bị này giúp người dùng trình chiếu trên màn hình lớn và sắc nét. Với đồ họa, hình ảnh minh họa được chuẩn bị trước giúp mọi người dễ dàng thực hiện thuyết trình về dự án, sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Máy chiếu ngoài trời

Máy chiếu ngoài trời là dòng sản phẩm máy chiếu chuyên dùng cho nhu cầu trình chiếu trong không gian rộng và môi trường nhiều ánh sáng. Máy chiếu có cường độ sáng cao từ 5000 Ansi lumen trở lên. Trên thị trường hàng năm cho ra mắt rất nhiều mẫu mã máy chiếu ngoài trời của nhiều thương hiệu, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, đối với những người mới sử dụng thì điều này thực sự khó khăn trước ma trận cấu hình và giá cả.

Máy chiếu trường học

Máy chiếu trường học là thiết bị cần thiết cho hoạt động giảng dạy trong các lớp học hiện nay. 

  • Có thể chiếu tốt, gọn gàng trong phòng nhiều ánh sáng
  • Có thể hiển thị rõ ràng dữ liệu văn bản như Word, Excel, PowerPoint
  • Có thể chiếu các kích thước hình ảnh từ 80 đến 200 inch trên màn chiếu
  • Hỗ trợ đầy đủ kết nối với các thiết bị đa phương tiện
  • Đảm bảo về chất lượng của hình ảnh và màu sắc bền bỉ theo thời gian
  • Giúp mang lại khả năng trong quá trình làm việc ổn định trong thời gian dài

Máy chiếu rạp phim

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy chiếu rạp phim là thiết bị truyền hình ảnh từ nguồn tín hiệu (máy tính, laptop, điện thoại di động) qua một số đơn vị xử lý trung gian để tạo ra hình ảnh trên màn hình lớn. Dòng sản phẩm này được sử dụng tại các rạp chiếu phim, chủ yếu tập trung vào sự ổn định và giảm tỷ lệ bị hư hỏng. Ngoài ra, chức năng mạng trực quan, khả năng sử dụng và hiệu suất nhiệt khá cao so với các máy chiếu khác.

Máy chiếu hội trường

Máy chiếu hội trường là sự lựa chọn phù hợp cho các địa điểm bao gồm: thính phòng, nhà thờ, nhà hát, triển lãm thương mại, buổi hòa nhạc. Loại máy chiếu này có độ sáng, độ tương phản, cũng như độ phân giải lớn và hiệu suất đặc biệt. Các máy chiếu địa điểm lớn này thường cung cấp độ sáng hơn 5.000 lumen, ống kính có thể hoán đổi cho nhau và nhiều tùy chọn hơn cho các cài đặt chuyên nghiệp. Máy chiếu hội trường là hiệu suất mạnh mẽ cho hầu hết mọi địa điểm lớn như hội trường, sự kiện, triển lãm, sân khấu, giảng đường, nhà thờ, rạp chiếu phim và hơn thế nữa.

3.3. Phân loại theo công nghệ

Dưới đây là cách nhận biết máy chiếu theo từng công nghệ khác nhau mà ATALINK đã tổng hợp:

Công nghệ LCD

Máy chiếu LCD tổng hợp hình ảnh màu dựa trên 3 màu cơ bản đỏ, lục và lam. Một nguồn sáng đầu tiên tạo ra ánh sáng trắng, sau đó đi qua gương lưỡng sắc. Gương phản chiếu ánh sáng thêm màu sắc, sau đó chùm ánh sáng được truyền tới màn hình LCD.

Công nghệ DLP

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy chiếu loại này áp dụng công nghệ DLP được dùng gương nhằm phản chiếu về ánh sáng. Máy chiếu này có chip DMD được tích hợp trong hàng nghìn micromirrors. Sau đó, các mẫu ánh sáng phản xạ đi qua thấu kính và lên màn hình.

Công nghệ LED

Dòng máy chiếu LED giúp mang lại hình ảnh từ công nghệ mới cùng với việc loại ánh sáng được sử dụng. Bóng đèn LED có tuổi thọ cao hơn bóng đèn truyền thống, mang lại trải nghiệm người dùng lâu dài với khả năng cân bằng màu sắc vượt trội.

Công nghệ Laser

Công nghệ laser giải quyết vấn đề tán xạ ánh sáng bằng cách phát ra ánh sáng kết hợp. Vì ánh sáng phát ra từ tia laser là một chùm tia đơn nên độ dày của chùm tia này được giữ lại trong toàn bộ khoảng cách trừ khi nó bị thay đổi bằng cách đi qua các thấu kính bổ sung. Máy chiếu laser mang đến sự kết hợp tốt nhất giữa ánh sáng yêu cầu, độ chính xác màu sắc và hiệu quả năng lượng cho rạp chiếu phim và rạp hát gia đình.

3.4. Phân loại theo độ phân giải

Độ phân giải là tổng số pixel trong hình ảnh được chiếu. Trong đó hình ảnh được chiếu là sự kết hợp của nhiều điểm ảnh cực nhỏ (hay còn gọi là điểm ảnh) xếp cạnh nhau và khó nhìn thấy bằng mắt thường. Dưới đây là một số độ phân giải của máy chiếu được phân chia rõ ràng theo chức năng cụ thể:

Máy chiếu 4K

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy chiếu 4K tạo ra hình ảnh sắc nét với độ phân giải lên đến 3840 x 2160 pixel và thường bao gồm các tính năng hình ảnh bổ sung mà máy chiếu HD giá rẻ không có. Vì vậy, máy chiếu 4K sẽ mang lại hình ảnh phản chiếu sống động, sắc nét và sáng mịn hơn. Đặc biệt chúng không xảy ra hiện tượng nhòe, vỡ hình ngay cả khi trình chiếu trên các màn chiếu lớn.

Máy chiếu Full HD

Máy chiếu với thiết kế độ phân giải Full HD giúp mang lại hình ảnh với độ phân giải tối đa và được gọi là Full HD. Tức là khi chúng ta trình chiếu hình ảnh HD thì chất lượng hình ảnh vẫn giữ nguyên ở độ phân giải HD, còn khi bạn trình chiếu hình ảnh Ultra HD thì máy chiếu sẽ hiển thị ở độ phân giải Full HD.  Máy chiếu Full HD có độ phân giải là 1920 x 1080 pixel trở lên và cho ra hơn 2 triệu điểm ảnh.

Máy chiếu 2K

Máy chiếu 2K là máy chiếu hiển thị độ phân giải trên màn hình chiếu xấp xỉ 2000 pixel, thấp hơn so với máy chiếu 4K. Nhiều độ phân giải khác thường được sử dụng trong màn hình máy tính như 2048 × 1536 (QXGA), 1920 × 1200 (WUXGA) và 1920 × 1080 (Full HD) cũng thuộc phân loại độ phân giải 2K. Tuy nhiên, thuật ngữ “Máy chiếu 2K”, có nguồn gốc từ ngành công nghiệp điện ảnh, không thường được sử dụng để chỉ các độ phân giải này. 

Máy chiếu HD

Máy chiếu HD là máy chiếu có độ phân giải từ 1024 x 768 pixel trở lên với xấp xỉ 1 triệu điểm ảnh trên mỗi hình ảnh. Hình ảnh được trình chiếu ra khá chi tiết trong tất cả các chương trình truyền hình kỹ thuật số, cùng với tất cả các tập tin đa phương tiện,… Máy chiếu HD được hiển thị với độ phân giải cao nhất là HD. Nói cách khác, dù hình ảnh trình chiếu là Full HD hay Ultra HD thì khi hiển thị trên dòng máy chiếu HD này, hình ảnh cũng chỉ có độ phân giải tối đa là HD mà thôi.

Máy chiếu XGA

Ký hiệu XGA trên máy chiếu dùng để chỉ độ phân giải, là số điểm ảnh (pixel) mà máy chiếu có thể hiển thị. Độ phân giải XGA cung cấp độ phân giải hiệu quả 1024 x 768 pixel – tương đương với chính xác 786.000 pixel được hiển thị tại bất kỳ thời điểm nào. Do đó, hình ảnh và video phản chiếu sẽ rõ nét, chân thực hơn khi độ phân giải càng cao.

Máy chiếu WVGA

WVGA là chỉ số để đo độ phân giải của máy chiếu, tức là số lượng pixel hiển thị trên màn hình máy chiếu. Máy chiếu có độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh càng tốt, màu sắc trung thực và rõ nét. Máy chiếu WVGA giúp hiển thị 850 pixel theo chiều ngang và 480 pixel theo chiều dọc của khung chiếu (ký hiệu 854 × 480 px). Nó đủ lớn để chiếu lên khung hình 16:4 và tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp nhất để phục vụ người dùng.

Máy chiếu UXGA

Độ phân giải UXGA dành cho các ứng dụng máy trạm có độ phân giải cao như hiển thị thông tin chi tiết và tập trung. Chúng là những máy chiếu đắt tiền hỗ trợ nhiều loại thiết bị máy tính và cho chất lượng hình ảnh chi tiết và sắc nét hơn hết. Tuy nhiên, loại máy chiếu này không có nhiều sản phẩm trên thị trường.

3.5. Phân loại theo vị trí đặt máy

Dựa vào vị trí đặt máy, ATALINK sẽ chia máy chiếu thành các loại như sau:

  • Máy chiếu treo tường: là loại máy chiếu được gắn trực tiếp cố định vào tường
  • Máy chiếu âm trần: là loại máy chiếu chiếu được gắn vào trần của căn phòng. Từ trước đến nay, máy chiếu âm trần được xem là một giải pháp với nhiều ưu điểm như:
    • Mang tính thẩm mỹ cao
    • Hạn chế các tác động như va chạm trong quá trình sử dụng
    • Không có hiệu ứng hình ảnh gây ra bởi người thuyết trình

3.6. Phân loại theo công suất máy

Theo công suất của máy, máy chiếu có thể chia thành các loại sau:

  • Máy chiếu cầm tay mini: là loại máy chiếu nhỏ gọn, rất thiết thực để mang theo bên mình. Máy chiếu mini sẽ phù hợp với những công việc đi gặp đối tác, khách hàng và thuyết trình thường xuyên.
  • Máy chiếu công suất lớn: là dòng máy chiếu đa năng có thể dùng để trình chiếu tại các hội nghị, sự kiện. Loại máy chiếu này thường có công suất cao và luôn đảm bảo hình ảnh chiếu rõ nét, phù hợp với nhu cầu nhiều người xem.

3.7. Phân loại theo cấu tạo

Máy chiếu đa vật thể

Máy chiếu đa vật thể là máy chiếu đưa nguồn sáng trực tiếp lên bề mặt vật thể, dùng camera thu lại hình ảnh và đưa lên màn chiếu hoặc kết nối với máy chiếu thông thường khác để trình chiếu. Máy chiếu đa vật thể thường được sử dụng cho những nhu cầu chiếu chuyên nghiệp như: y học, nghiên cứu khoa học, triển lãm, …

Máy chiếu phi vật thể

Máy chiếu phi vật thể là thiết bị chiếu hàng đầu trong công nghệ ngày nay, rất thiết thực và linh hoạt. Máy chiếu vật thể được sử dụng để trình chiếu các tài liệu như sách, tranh ảnh, vật thể 3D, … một cách đơn giản và nhanh chóng, đồng thời cung cấp nhiều nguồn tín hiệu đầu ra có độ phân giải cao.

3.8. Phân loại theo giá máy

Trên thị trường hiện nay, máy chiếu có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu nằm ở các phân khúc giá khác nhau. Dưới đây, ATALINK đưa ra 3 phân khúc giá máy chiếu để doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn.

Máy chiếu dưới 5 triệu

Thông thường, với phân khúc này, bạn sẽ có thể lựa chọn những máy chiếu mini có khả năng trình chiếu vừa phải. Độ phân giải của máy ở mức ổn để có thể thuyết trình tài liệu văn bản, hình ảnh không yêu cầu quá cao.

Máy chiếu từ 5 – 10 triệu

Máy chiếu nằm trong phân khúc từ 5 – 10 triệu là một trong những phân khúc giá được nhiều người dùng quan tâm nhất. Đối với phân khúc này cho quý doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn và hoàn toàn có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng.

Máy chiếu từ 10 triệu trở lên

Phân khúc máy chiếu giá 10 triệu trở lên là phân khúc giá rất phổ biến tại Việt Nam. Đây là mức giá mà doanh nghiệp có thể dễ dàng đầu tư và có rất nhiều lựa chọn. Ở tầm giá này sẽ có các máy chiếu đa năng, độ phân giải và chất lượng hình ảnh sắc nét.

4. Hướng dẫn cách sử dụng máy chiếu

Trong phần này, ATALINK chia sẻ với bạn về các cách sử dụng của máy chiếu như sau:

4.1. Cách kết nối điện thoại với máy chiếu

4.1.1. Cách kết nối máy chiếu với hệ thống Android:

Đối với hệ thống Android là dòng thiết bị điện thoại được rất nhiều sử dụng ở phân khúc giá tầm trung, và được thiết kế với các tính năng riêng biệt. Để kết nối được máy chiếu với hệ thống Android này, bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn ở dưới đây:

Cách kết nối máy chiếu qua ứng dụng không dây:

Điện thoại Android phổ biến như Samsung, Sony có thể kết nối trực tiếp với máy chiếu của các hãng như Epson, Sony, Panasonic. Nhiều nhà sản xuất đã tích hợp ứng dụng trên máy chiếu và tạo ra các ứng dụng kết nối điện thoại với máy chiếu như Miracast, Happycast, Airpin. Bạn chỉ cần tải xuống và cài đặt ứng dụng và làm theo hướng dẫn.

Cách kết nối máy chiếu với Chromecast:

  • Bước 1: Trong ứng dụng với phần [Home], bạn cần nhấn vào phần biểu tượng [Accounts] (chính là Tài khoản) nằm ở ngay phần bên phải của màn hình
  • Bước 2: Đi xuống bên dưới của danh sách, nhấn vào phần [Mirror Device] (chính là thiết bị phản chiếu)
  • Bước 3: Nhấn trực tiếp vào phần [Cast Screen / Audio], tiếp đó lựa chọn [Chromecast] để tiến hành kết nối

Cách kết nối máy chiếu với MHL hoặc HDMI:

Đây là kết nối truyền thống – cáp HDMI. Hầu hết các điện thoại mới hiện nay đang dần chuyển sang cổng sạc Type C (USB-C). Vì vậy, bạn chỉ cần mua một sợi cáp USB-C HDMI, cắm hai đầu cáp vào điện thoại và máy chiếu là đã có thể kết nối.

Cách kết nối máy chiếu với Wifi Direct:

Tất cả các điện thoại Android đều có chức năng này. Mặc dù, tất cả những dưới đây có sự hơi khác biệt chút, bởi chúng hoàn toàn phụ thuộc vào dòng máy Android trên thiết bị của bạn đang sử dụng. Ngoài ra, máy chiếu của bạn cũng phải hỗ trợ Wifi Direct để hoạt động.

  • Bước 1: Ngay trên máy chiếu, bạn cần tìm tới mục [Screen Mirroring], lựa chọn phần [Device Mirroring]
  • Bước 2: Tại bước này, bạn cần chọn [Wifi] ở ngay trên điện thoại của bạn
  • Bước 3: Nhấn trực tiếp tới phần [Wifi Direct], lúc này điện thoại của bạn sẽ tự động quét các thiết bị đang mở [Wifi Direct]. Nhấn trực tiếp vào tên của máy chiếu và và thực hiện theo các yêu cầu của thiết bị là xong.

4.1.2. Cách kết nối máy chiếu với iPhone:

Đối với hệ điều hành của iPhone bạn có thể lựa chọn theo các phương thức kết nối cụ thể ở dưới đây:

Cách kết nối máy chiếu bằng dây cáp HDMI / VGA:

  • Bước 1: Tại bước này, bạn có thể gắp phụ kiện chuyển đổi của cổng [lightning] sang cổng [HDMI / VGA] trực tiếp với điện thoại iPhone
  • Bước 2: Gắn phần dây cáp [HDMI / VGA] trực tiếp với cổng chuyển đổi
  • Bước 3: Đối với phần đầu còn lại của dây cáp được gắn trực tiếp vào máy chiếu
  • Bước 4: Giờ đây, bạn cần khởi động lại máy chiếu của mình. Nếu máy chiếu có chức năng quét nguồn tự động, hình ảnh sẽ được chuyển ngay lập tức. Nếu không, bạn cần chọn nguồn tín hiệu theo cách thủ công bằng cách chọn HDMI hoặc VGA tương ứng để máy chiếu xuất hình ảnh.

Cách kết nối máy chiếu qua Iphone bằng Wifi:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng hỗ trợ kết nối Wifi theo từng thương hiệu máy chiếu, bạn có thể tìm thấy trong sách hướng dẫn sử dụng
  • Bước 2: Kích hoạt chế độ kết nối Wifi của máy chiếu
  • Bước 3: Quét mã QR hiển thị trên màn chiếu, nếu chưa có bạn có thể nhập mã IP của máy chiếu để kết nối

4.2. Cách kết nối máy tính, laptop với máy chiếu

Máy chiếu được sử dụng để trình chiếu các nội dung trong doanh nghiệp, trường học, cũng như các hoạt động giải trí. Để có thể kết nối máy chiếu với máy tính, laptop nhanh chóng, hãy cùng ATALINK điểm qua một số cách kết nối máy tính, laptop với máy chiếu nhé!

4.2.1.Kết nối máy tính với máy chiếu qua cáp VGA

Cáp VGA có 15 chân kết nối dùng để hỗ trợ kết nối máy tính laptop với các thiết bị trình chiếu (máy chiếu, màn hình ngoài …) thông qua dây cáp. Dưới đây là các bước kết nối máy tính với máy chiếu qua cáp VGA như sau:

  • Bước 1: Bạn cần bật nguồn của máy chiếu. Nhấn nút [POWER] trên điều khiển từ xa hoặc tủ máy chiếu. Khi đèn báo chuyển sang màu xanh lục thì máy chiếu đã hoạt động. Trong trường hợp, bạn đã tắt máy chiếu, hãy chời cho quạt của máy chiếu ngừng quay rồi hãy tiếp tục nhấn vào nút nguồn.
  • Bước 2: Kết nối cáp kết nối với cổng VGA giữa máy chiếu và máy tính. Cẩn thận cắm cáp VGA vào máy tính sao cho vừa khít với cổng VGA và ổ cắm máy chiếu.
  • Bước 3: Khởi động máy tính. Nhấn nút nguồn trên máy tính hoặc máy tính xách tay để khởi động và đợi một lát để thiết bị kết hợp.

4.2.2. Kết nối laptop với máy chiếu qua cổng HDMI

Cổng HDMI là chuẩn kết nối cho phép truyền tải đồng thời hình ảnh và âm thanh qua một sợi cáp duy nhất đến màn chiếu mà vẫn đảm bảo độ phân giải cao.

  • Bước 1: Bạn sử dụng phần cổng cáp HDMI và cắm một đầu đi thẳng  vào lỗ cổng cáp HDMI ở trên laptop
  • Bước 2: Sau đó cắm đầu còn lại của cáp HDMI vào lỗ HDMI của máy chiếu
  • Bước 3: Bật máy chiếu (giống như bước 1 của phương pháp 1)

4.3. Cách kết nối tivi với máy chiếu

Đối với phương pháp kết nối tivi với máy chiếu, bạn có thể thực hiện theo 2 cách hướng dẫn ở dưới đây mà ATALINK đã ghi lại khá chi tiết:

4.3.1. Kết nối tivi với máy chiếu bằng cổng HDMI

HDMI – cổng kết nối và truyền tải hình ảnh, âm thanh với độ phân giải lên đến 4K. Bạn chỉ cần cắm hai đầu vào cổng HDMI trên máy chiếu và TV. Sau đó bạn sử dụng điều khiển bấm nút nguồn vào tivi -> chọn mục [HDMI] là đã thành công

4.3.2. Kết nối máy chiếu với TV qua cáp Z-Tek .USB 3.0 to VGA

Cáp chuyển đổi Z-Tek .USB 3.0 sang loại cổng VGA được nhiều người sử dụng. Đây là phụ kiện giúp bạn chuyển đổi kết nối USB 3.0 sang một thiết bị tương thích VGA khác. Cổng VGA giúp mang lại chất lượng ảnh tốt nhất, Full HD 1920×1080. Chính vì thế giúp truyền tải một cách tuyệt đỉnh nhất.

Riêng với dòng máy tính xách tay, và máy tính bảng, … không có cổng VGA, cáp chuyển đổi VGA cho phép bạn dễ dàng xuất hình ảnh ra máy chiếu, màn hình TV, … Ngoài ra, cáp chuyển đổi USB 3.0 sang VGA hỗ trợ tất cả CRT và LCD màn hình, máy chiếu LCD và TV và các thiết bị video khác.

5. Lỗi máy chiếu thường gặp và cách khắc phục

Trong suốt quá trình sử dụng máy chiếu không thể tránh khỏi các lỗi xảy ra làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Dưới đây, là một số lỗi thường gặp và hướng giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất:

5.1. Máy chiếu bị ngược

Hình ảnh máy chiếu mặc định được đặt thành hướng ngang khi đặt máy chiếu trên bàn. Vì vậy, khi chúng ta cần treo máy chiếu từ trần nhà (lắp máy chiếu vào khung máy chiếu), máy chiếu sẽ bị xoay 180 độ, điều này sẽ làm cho máy chiếu bị ngược.

Một số tình trạng do máy chiếu bị lỗi ngược khá phổ biến sẽ có 4 chế độ đầu ra bao gồm:

  • Front / Ceiling: Máy chiếu được treo trên trần nhà ở phía trước màn hình chiếu
  • Front / Desk: Máy chiếu được đặt trên bàn trước màn hình chiếu
  • Rear / Ceiling: Máy chiếu được treo trên trần sau màn hình chiếu
  • Rear / Desk: Máy chiếu được đặt trên bàn phía sau màn hình chiếu

Để có thể khắc phục được tình trạng máy chiếu bị ngược của từng dòng máy khác nhau. Bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn như dưới đây:

  • Panasonic: Tại mục [Menu] -> Lựa chọn mục [Projector setup] -> Chọn phần [Installation] -> Lựa chọn [Front / Ceiling]
  • BenQ: Tại mục [Menu] -> Lựa chọn mục [Setup (basic)] -> Chọn phần [Projector Position] -> Lựa chọn [Front / Ceiling]
  • Sony: Tại mục [Menu] -> Chọn phần [Installation] -> Lựa chọn [HV]
  • Infocus: Tại mục [Menu] -> Chọn phần [Image setup] -> Lựa chọn [Ceiling mount] -> Lựa chọn [Front / Ceiling]
  • Optoma: Tại mục [Menu] -> Chọn phần [Setting] -> Lựa chọn [Projection] -> Lựa chọn [Ceiling mount] 
  • Epson: Tại mục [Menu] -> Chọn phần [Extended] -> Lựa chọn [Projection] -> Lựa chọn [Front / Ceiling] 

5.2. Máy chiếu bị mờ

Tình trạng máy chiếu bị mờ do rất nhiều nguyên nhân xảy ra, với mỗi nguyên nhân đều có hướng xử lý khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng máy tính bị mờ:

  • Nguyên nhân là do máy mới mua, các nút cơ để điều chỉnh ảnh trên máy là nút [Zoom] và nút [Focus] (lấy nét) mặc định nằm bên trái theo chiều bên phải. Lúc này bạn phải thực hiện xoay nút [Focus] trên thiết bị tới mắt bạn. Nếu bạn có thể nhìn thấy hình ảnh rõ ràng nhất, hãy dừng lại. 
  • Nếu tín hiệu kết nối VGA hoặc HDMI bị hỏng, hãy thử thay thế cáp VGA bằng cáp mới và kết nối lại với máy tính hoặc máy tính xách tay để xem hình ảnh có còn bị mờ hay không.
  • Máy chiếu bị mờ do chưa được vệ sinh, có bụi bám vào máy, lọc bụi bẩn, bẩn các tấm lọc màu, bạn cần vệ sinh máy chiếu (tốt hơn hết là nên vệ sinh sạch sẽ theo định kỳ) Để loại bỏ hết bụi bẩn trong máy, vệ sinh tấm lọc màu, sau đó khởi động lại máy và chờ kết quả.

5.3. Máy chiếu bị màu vàng

Máy chiếu bị ám vàng là lỗi màn hình LCD thường xảy ra ở các dòng máy chiếu công nghệ LCD như Sony, Panasonic, Epson. Về cơ bản màu sắc được pha trộn từ ba tấm nền LCD RGB (Đỏ, Xanh lá, Xanh dương), khi bạn mua máy chiếu mới tất nhiên máy chiếu sẽ hoạt động tốt và màu sắc rất chuẩn. Đương nhiên, sau một quá trình sử dụng lâu dài, kèm theo đó một số trường hợp rất dễ dàng bị đổi màu, bị nhòe, …

  • Lỗi hư hỏng màn hình LCD không phải do nhà sản xuất mà do người dùng chăm sóc máy chưa tốt. Thông thường, một chiếc máy chiếu có tuổi thọ từ 5 – 10 năm tùy từng dòng máy. Tuy nhiên, tuổi thọ máy chiếu sẽ cao hơn nếu bạn biết cách bảo dưỡng tốt.
  • Để sử dụng máy chiếu được lâu hơn, bạn nên thường xuyên kiểm tra vệ sinh máy chiếu, thổi sạch bụi, vệ sinh các tấm lọc bụi. Bằng cách này, bụi sẽ không lọt vào bên trong máy và bám vào các linh kiện dễ làm hỏng máy chiếu. Đặc biệt là các tấm nền LCD.
  • Màn hình LCD là một tấm màu rất nhạy cảm với độ ẩm, chỉ cần máy chiếu ở gần nơi có hơi ẩm và bụi bám vào là có thể bị hỏng trước khi nhà sản xuất bảo hành. Tấm nền LCD rất dễ bị hư hỏng nên khi sử dụng máy chiếu bạn cần chú ý hơn.

5.4. Máy chiếu không hiện màn hình máy tính

Trường hợp lỗi hoặc thiếu Card Driver cho máy chiếu trên máy tính của bạn. Giải pháp duy nhất của bạn là cài đặt lại trình điều khiển này hoặc cài đặt trình điều khiển mới, để kiểm tra trình điều khiển bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào “My Computer” và chọn “Properties”
  • Bước 2: Bạn vào “Device Manager”. Nếu bạn đang thiếu một trình điều khiển nào đó, nó sẽ hiển thị một dấu chấm hỏi màu vàng. Lúc này, bạn cần sửa những lỗi thiếu trình điều khiển đó.

5.5. Màn hình máy chiếu bị thu nhỏ

Tình trạng màn hình của máy chiếu bị thu nhỏ, phần lớn đều do đặt máy quá xa. Phương pháp để khắc phục cho tình trạng này như sau:

  • Điều chỉnh phần vị trí của máy nằm trong khoảng cách 3 – 5 mét để bạn có thể chiếu toàn màn hình. Tuy nhiên, thông thường máy sẽ được cố định ở một vị trí cụ thể nhất định. Do đó, việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn.
  • Không chỉ có thế, với độ phóng đại của màn hình máy chiếu cũng có thể được điều chỉnh thông qua một nút bấm trên thân máy chiếu. Có 2 loại nút mà bạn thường gặp: nút thông thường hoặc nút xoay lấy nét. Hầu hết chúng được chỉ định bằng kính lúp.

5.6. Máy chiếu bị sọc dọc

Về cơ bản, lỗi sọc ngang / dọc máy chiếu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường vấn đề khắc phục tình trạng máy chiếu bị sọc dọc / ngang tùy theo mức độ hư hỏng mà đưa ra hình ảnh chụp sẽ khác nhau:

  • Phương án đầu tiên nếu cáp bị hỏng hoặc đầu nối có vấn đề gì đó, bạn cần kiểm tra độ xoay của đầu để thử kết nối
  • Phương án tiếp theo là vệ sinh máy chiếu, lau bụi, vệ sinh bo mạch chủ, linh kiện và quạt giải nhiệt

6. Các hãng máy chiếu chất lượng phổ biến nhất hiện nay

Phần này ATALINK sẽ liệt kê các thương hiệu máy chiếu phổ biến trên thị trường để quý khách hàng có thể tham khảo:

6.1. Máy chiếu Blitzwolf

Blitzwolf là một thương hiệu khá lạ ở Việt Nam, hãng này chuyên làm phụ kiện nhưng thương hiệu không quá lớn. Tuy nhiên, nhiều người sành công nghệ và thích mua sắm trực tuyến chắc hẳn đã từng nghe đến thương hiệu này. Họ làm ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, thời trang và giá thành rẻ. Máy chiếu Blitzwolf được hỗ trợ cổng VGA, USB 2.0, HDMI, thẻ nhớ SD, cổng AV từ đầu đĩa hoặc đầu kỹ thuật số, giắc cắm loa, sử dụng nguồn điện 220V.

 máy Blitzwolf 
                                              Hình ảnh minh họa về dòng máy Blitzwolf

(Nguồn: https://www.blitzwolf.com/)

6.2. Máy chiếu Xiaomi

Xiaomi là một công ty công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc. Thương hiệu này đã mang đến những thiết bị công nghệ chất lượng cao, giá thành rẻ được nhiều nơi trên thế giới đánh giá cao. Máy chiếu cũng thuộc vào một trong những dòng thiết bị được tập đoàn Xiaomi phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tất cả các dòng máy chiếu Xiaomi đều được trang bị nguồn sáng LED và Laser, đây là 2 nguồn sáng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra, máy chiếu còn được trang bị công nghệ DLP, hiện đang là một trong hai công nghệ trình chiếu chính được áp dụng cho các sản phẩm trình chiếu hiện đại. Chưa hết, máy còn được trang bị khả năng kết nối đa dạng, từ có dây đến không dây, mang đến cho người dùng sự tiện lợi tối đa.

6.3. Máy chiếu Sony

Dòng máy chiếu Sony thuộc vào dòng sản phẩm không thể thiếu nằm trong danh sách của tất cả các hãng máy chiếu khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Máy chiếu Sony được phát triển trên công nghệ xử lý hình ảnh 3LCD với màu sắc trình chiếu chân thực và đẹp mắt. Sản phẩm máy chiếu Sony bán chạy tại nhiều thị trường trên thế giới và được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống trường học tại Việt Nam.

6.4. Máy chiếu Panasonic

Đây chính là một trong những dòng máy chiếu nổi tiếng đến từ thương hiệu điện tử hàng đầu Nhật Bản này được rất nhiều người yêu thích. Panasonic là hãng chuyên về máy chiếu cho doanh nghiệp, văn phòng và các rạp chiếu phim công suất lớn. Phần lớn tất cả các dòng máy chiếu Panasonic là máy chiếu để bàn và máy chiếu giáo dục. Nói đến chất lượng, Panasonic chắc chắn là thương hiệu bạn có thể tin tưởng hoàn toàn.

6.5. Máy chiếu Epson

máy chiếu Epson
                              Hình ảnh đại diện cho dòng máy chiếu Epson

(Nguồn: https://epson.com/

Là dòng máy chiếu công nghệ hiện đại với kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn. Máy có thể chiếu phim, sử dụng cho các hoạt động sự kiện hoặc công việc và có nhiều loại cổng kết nối dữ liệu. Ngoài ra, máy chiếu Epson có tuổi thọ bóng đèn cao và lâu dài. Epson được đánh giá là thương hiệu máy chiếu tốt nhất trong lòng người tiêu dùng. Tất cả những tính năng thông minh từ nhà sản xuất đã trang bị cho dòng sản phẩm này của mình, để mang lại cho người dùng với thiết bị tốt nhất. Epson luôn đề cao sự đánh giá chung của người dùng và không ngừng hoàn thiện mình, nhằm nâng cao chất lượng cũng như trải nghiệm của người tiêu dùng. Có thể nói mua máy chiếu Epson bạn sẽ loại bỏ được mọi phiền phức trong quá trình sử dụng, mang đến sự tiện lợi.

6.6. Máy chiếu Beecube

Beecube thuộc vào một trong những dòng sản phẩm máy chiếu rạp chiếu phim gia đình mini mang đến trải nghiệm vô cùng cao cấp. Máy dễ dàng chạy trên hệ điều hành Android 9.0, trên phần cứng tiêu chuẩn với RAM 1GB, ROM 8GB, có thể thực hiện mượt mà các tác vụ xem phim cơ bản thông qua các ứng dụng phổ biến trên máy. Máy có thể hoạt động độc lập như một thiết bị TV thông minh, kết nối Wifi, bluetooth không dây mà không cần thiết bị ngoại vi hỗ trợ. Với độ phân giải 720HD, máy có thể chiếu ở kích thước 50 – 100 inch, cho chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc phong phú, hình thức đẹp, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt với tầm giá rẻ. 

6.7. Máy chiếu Optoma

Đại diện Đài Loan, tuy là thương hiệu ra đời muộn nhưng Optoma ngày nay mới là cái tên phát triển nhất. Chỉ riêng việc tập trung vào máy chiếu đã giúp Optoma nhanh chóng đánh bật gã khổng lồ Nhật Bản và liên tục vượt mặt nhiều triển lãm công nghệ. Đây là thế hệ máy chiếu DLP mới, giúp trình bày những hình ảnh sống động và giống như thật nhất.

Máy chiếu Optoma
                                                         Máy chiếu Optoma

(Nguồn: https://www.optoma.com/

6.8. Máy chiếu Viewsonic

ViewSonic là công ty máy chiếu có trụ sở tại Mỹ, các sản phẩm máy chiếu của hãng được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các nhà bán buôn. Tuy nhiên, sự phổ biến rộng rãi và được thị trường chấp nhận đã giúp ViewSonic nhanh chóng thiết lập các kênh phân phối lớn và cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ tại Việt Nam. Màu sắc trình chiếu sống động là một điểm mạnh mà ViewSonic luôn thể hiện tốt trên các sản phẩm trình chiếu của mình. Đây là một loạt các máy chiếu với công nghệ DLP. Đối với độ sáng của dòng sản phẩm này là 3300 Ansi lumen. Nhìn chung, máy có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng và có kết nối HD 3D, K +. Máy chiếu Viewsonic được sử dụng để giải trí và trình chiếu để bàn.

Máy ViewSonic
                                               Máy chiếu dòng ViewSonic tiện ích

(Nguồn: https://www.viewsonic.com/)

6.9. Máy chiếu Apollo

Máy chiếu Apollo là thương hiệu nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều khách hàng về khả năng cho hình ảnh sắc nét và sống động. Máy chiếu Apollo chân thực, giá rẻ là một trong những sản phẩm cao cấp của thương hiệu Apollo được nhiều người tin dùng. Máy chiếu có thiết kế tinh tế, hiện đại, chất liệu bền đẹp. Khả năng hiển thị hình ảnh là điểm nổi bật bạn không nên bỏ qua khi thưởng thức. 

6.10. Máy chiếu BenQ

BenQ, một tên tuổi đến từ Đài Bắc, Đài Loan cung cấp các sản phẩm chiếu với giá rẻ. Trước đây, chúng ta thường bắt gặp BenQ trên các sản phẩm thiết bị văn phòng như PC và màn hình máy tính. Một thương hiệu còn mới mẻ nhưng chất lượng sản phẩm máy chiếu BenQ rất tốt, giá cả lại rất hợp túi tiền của người dùng Việt. BenQ xứng đáng được xếp vào nhóm những thương hiệu máy chiếu nổi tiếng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Máy chiếu loại này được sử dụng nhiều trong các học viện, giảng đường với giá không quá cao. 

6.11. Máy chiếu ACER

ACER là công ty điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Đài Loan, được thành lập từ năm 1976. Các sản phẩm của thương hiệu ACER đã được người dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới biết đến. Chất lượng của các sản phẩm trên thế giới luôn được đặt lên hàng đầu. ACER ra mắt dòng máy chiếu mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng trong các buổi thuyết trình hay giảng dạy. Luôn đổi mới và ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất, máy chiếu ACER hiển thị hình ảnh với chất lượng vượt trội, sắc nét và chi tiết hoàn hảo.

  • Thiết kế bắt mắt, nhỏ gọn tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng.
  • Mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý cho phép bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình.

6.12. Máy chiếu AUN

Máy chiếu AUN là thương hiệu độc quyền của AUN OFFICAL STORE sản xuất tại Việt Nam. Hiện nay, dòng sản phẩm này đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, với những điểm nổi bật của chúng ở dưới đây:

  • Sử dụng công nghệ đèn LED, là một trong số ít sản phẩm có thể sử dụng tốt ở những không gian thoáng sáng. Vì nó được trang bị đèn LED có độ sáng cao.
  • Sản phẩm được trang bị nhiều cổng kết nối hiện đại như HDMI, VGA, USB, Audio … Giúp bạn trình chiếu trực tiếp nội dung bên trong máy tính, laptop, camera, USB, …

6.13. Máy chiếu Infocus

Máy chiếu Infocus là thương hiệu nổi tiếng của USA với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm chiếu tại USA và nhiều nước trên thế giới. Infocus được biết đến là một trong những dòng máy chiếu cao cấp, đứng đầu và được người dùng lựa chọn. Tất cả những sản phẩm chiếu Infocus từng rất được ưa chuộng vào những năm 2005 đến 2010. Tuy nhiên, những năm gần đây sức hút và sự phát triển của Infocus có phần chậm lại so với các hãng sản xuất trên.

6.14. Máy chiếu Samsung

Máy chiếu Samsung là một trong những thương hiệu nổi tiếng được người dùng ưa chuộng. Máy chiếu Samsung được đánh giá là có chất lượng tốt và nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Thương hiệu máy chiếu Samsung luôn được người dùng biết đến với chất lượng tốt nhất. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, phù hợp với mọi công việc như lớp học, văn phòng hay hội trường, … đảm bảo máy chiếu hoạt động trơn tru và bền bỉ nhất.
  • Sản phẩm đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất với độ tương phản cao, cho hình ảnh chân thực và sắc nét. Đồng thời, chất lượng video khi trình chiếu cũng rất tốt giúp người dùng sử dụng thích hợp nhất.
  • Máy chiếu Samsung hoạt động rất êm, ít tiếng ồn. Do đó, việc máy chiếu hoạt động không ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập.
máy chiếu 4K
                              Máy chiếu siêu gần 4K UHD 130″ The Premiere LSP9T

(Nguồn: https://www.viewsonic.com/

6.15. Máy chiếu XGIMI

Với cố gắng, nỗ lực cung cấp các sản phẩm sáng tạo với chất lượng vượt trội và dễ sử dụng, XGIMI tự hào đã giành được 28 giải thưởng quốc tế trong vòng 6 năm. Những nỗ lực của XGIMI đã được công nhận bởi ngành công nghiệp và hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.

Máy chiếu của XGIMI là máy chiếu di động có độ sáng tốt nhất với độ phân giải lên đến 1920×1080 pixels (định dạng 3D và Full HD). Máy chiếu XGIMI được hỗ trợ kết nối với các thiết bị bên ngoài như USB, HDMI, hoặc kết nối không dây qua Chromecast và Bluetooth. Với dung lượng pin cao, trình chiếu video lên đến 4h, âm thanh 8h, đảm bảo tính di động của máy.

6.16. Máy chiếu Hitachi

Hitachi là một trong những nhà cung cấp thiết bị công nghệ lớn nhất thế giới. Thương hiệu Hitachi cũng lâu đời với nhiều giải thưởng sáng tạo. Trong những năm gần đây, tại thị trường Việt Nam, sản phẩm máy chiếu Hitachi không có nhiều cải tiến khiến sức hút ngày càng giảm. Công ty gần đây đã trải qua một cuộc thiết kế lại khi tung ra một thương hiệu mới có tên là Maxell. Tuy không có nhiều mẫu mã mới nhưng về chất lượng thì các sản phẩm của Hitachi hoạt động với độ bền rất cao. Dòng máy chiếu này có thiết kế tinh xảo, độ phân giải chuẩn VGA. Về độ sáng của dòng máy chiếu này chính ở độ 2700 Ansi lumen. Ngay cả trong môi trường thiếu sáng, chất lượng hình ảnh của máy vẫn rõ nét. 

6.17. Máy chiếu Canon

Máy chiếu Canon là dòng máy chiếu cực kỳ nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 2,5 kg nhưng tất cả các tính năng hiện đại đều được tích hợp trên máy chiếu này. Hình ảnh do máy chiếu tạo ra cũng vô cùng sắc nét với độ phân giải cao. Máy chiếu Canon có giao diện khá dễ sử dụng, các tính năng và công nghệ được tích hợp trên chúng cũng rất độc đáo.

  • Tích hợp vòng 6 màu thay vì vòng 4 màu như các loại đèn chiếu điểm truyền thống
  • Kết nối đa dạng với đầy đủ các loại cổng cho người dùng, chúng ta sẽ có 2 cổng VGA IN, 1 cổng S VIDEO, 1 cổng video tổng hợp cho các kết nối VGA đời cũ, 1 HDMI, 1 kết nối MHL RJ45, 2 cổng AUDIO, 1 USB B, và cuối cùng là 1 loa công suất 10W.
máy Canon
         Hình ảnh đại diện của dòng máy Canon

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

6.18. Máy chiếu Casio

Máy chiếu Casio được biết đến với công nghệ đèn chiếu LED siêu bền và siêu bền. Việc các sản phẩm chiếu Casio chưa được sử dụng quá nhiều không phải do chất lượng và chủ yếu nằm ở phân khúc giá sản phẩm khá cao. Tuy nhiên, nếu đặt giá trị thực của sản phẩm và giá bán thì điều đó hoàn toàn phù hợp. Casio là thương hiệu máy chiếu uy tín, chất lượng sản phẩm tốt mà bạn nên tham khảo khi mua hàng.

7. Tổng kết

Qua những thông tin chia sẻ ở trên của ATALINK, chắc hẳn doanh nghiệp bạn đã nắm bắt khá kỹ các thông tin về máy chiếu. Mong rằng doanh nghiệp đã có thêm kinh nghiệm và tiêu chí để lựa chọn được chiếc máy chiếu phù hợp với nhu cầu của mình.

Quý doanh nghiệp cần tìm mua máy chiếu hay các thiết bị văn phòng khác, hãy tham khảo ngay tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, chúng tôi kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu về thiết bị văn phòng với khách hàng doanh nghiệp. Nhằm tăng trải nghiệm mua sắm tốt và giúp quý khách mua đúng hàng chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý. Hãy chọn ATALINK làm địa chỉ mua sắm cuối cùng!