Các lỗi máy photocopy Toshiba thường gặp? Nguyên nhân và cách khắc phục

0
3211
Lỗi Máy Photo Toshiba
Dòng máy photocopy Toshiba là một trong những thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có không ít thương hiệu máy photocopy. Trong số đó, dòng máy photocopy Toshiba là một trong những thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Sau một thời gian dài, chắc hẳn chúng sẽ không tránh khỏi các lỗi máy photo Toshiba khi sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi máy photo Toshiba thường gặp? Và có cách nào khắc phục được những lỗi đó không? Hãy cùng ATALINK theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Nguyên nhân về các lỗi dòng máy photocopy Toshiba thường gặp

lỗi máy photo Toshiba
Máy photo đa năng Toshiba e – STUDIO389CS

(Nguồn: http://business.toshiba.com/

1.1. Nguyên nhân máy photocopy Toshiba bị mờ

Tình trạng lỗi máy photo Toshiba bị mờ chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều rắc rối. Đặc biệt là với những giấy tờ quan trọng như thỏa thuận mua bán, hợp đồng, hóa đơn,… Dưới đây, ATALINK sẽ đưa ra một vài nguyên nhân thường gặp làm cho máy photo bị mờ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mực của máy photocopy kém chất lượng hoặc máy sắp hết mực

Khi gặp hiện tượng máy photocopy bị nhòe mực thì điều đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là máy bị hết mực. Mực sẽ không được phủ đều nên khi in lên giấy chỗ đậm chỗ nhạt. Nếu mực mới được thay nhưng vẫn bị mờ thì có thể mực không phù hợp hoặc kém chất lượng nên mới dẫn đến tình trạng này.

  • Chất lượng giấy in kém

Nếu loại mực chúng ta đang sử dụng chất lượng và phù hợp với máy thì một nguyên nhân khác gây lỗi máy photo Toshiba bị mờ có thể là chất lượng giấy in kém. Để kiểm chứng điều này, ATALINK mách bạn nên thử dùng một loại giấy in khác. Nếu chúng cho ra bản in sắc nét, không bị mờ thì chúng ta có thể thay thế loại giấy cũ bằng giấy in mới chất lượng hơn.

  • Gương phản xạ của máy bị mờ

Gương phản xạ là một công cụ để quét hình ảnh và văn bản trên máy photocopy. Nếu gương bị mờ, máy photocopy không thể nhìn rõ chữ. Điều này làm cho việc các văn bản được in ra bị mờ đi. Nếu phát hiện ra tình trạng này, thì tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra gương phản xạ và vệ sinh sạch sẽ. Chắc chắn bản in sẽ sắc nét và đậm màu hơn. Tương tự với hộp mực, hãy thường xuyên vệ sinh gương để tránh tình trạng bị mờ khi in.

lỗi máy photo Toshiba
Máy photo Toshiba e – STUDIO2822AM

(Nguồn: http://business.toshiba.com/

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Do cặn mực trong hộp đựng mực

Sau một thời gian dài sử dụng, hộp mực bị dính cặn là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu không được làm sạch thì sẽ dẫn đến hiện tượng in / copy bị mờ. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể làm sạch hộp mực bằng bàn chải làm sạch chuyên dụng hoặc khăn mềm. Chúng ta nên vệ sinh máy định kỳ để tránh tình trạng máy photocopy bị mờ và đảm bảo chất lượng của máy lâu dài.

  • Trục từ của máy photo bị mòn

Trục từ là bộ phận có chức năng hút mực từ hộp mực lên drum để in ra giấy. Nếu trục từ bị mòn sẽ hút mực kém, lượng mực cung cấp cho drum không đủ sẽ làm mờ bản in.

  • Gạt từ hoạt động không linh hoạt

Khi in, gạt từ sẽ điều chỉnh lượng mực vừa đủ sao cho bản in không quá nhạt cũng không quá đậm. Nếu gạt từ bị mất tính đàn hồi, dẫn đến chuyển động không linh hoạt, mực in trên giấy sẽ bị mờ. Đây cũng là bộ phận dễ hư hỏng nhất của máy photocopy. ATALINK gợi ý cho bạn là chỉ cần thay bộ gạt mới là sẽ khắc phục được tình trạng lỗi máy photo Toshiba bị mờ một cách nhanh chóng.

1.2. Nguyên nhân máy photocopy Toshiba bị nhăn giấy

  • Do chất lượng của giấy in

Giấy in là một trong số các nguyên nhân chính gây ra lỗi nhăn giấy. Có 2 trường hợp liên quan đến chất lượng giấy in: định lượng giấy in quá thấp hoặc do giấy in bị ẩm ướt.

Nếu giấy in ẩm ướt thì khi giấy di chuyển qua trục ép với áp suất nhiệt độ cao, giấy sẽ bị nhăn. Nguyên nhân khiến giấy in bị ẩm có thể do lâu ngày không được sử dụng hoặc để giấy ở nơi có độ ẩm cao.

Nếu định lượng của giấy quá thấp, nhà sản xuất máy photocopy Toshiba sẽ đưa ra các khuyến cáo liên quan đến định lượng giấy in sao cho phù hợp với máy. Nếu chúng ta sử dụng giấy có định lượng thấp hơn so với khuyến cáo sẽ dễ làm giấy bị nhăn. Giấy có định lượng thấp cũng cho thấy đây là loại giấy rất mỏng. Khi giấy trải qua quá trình ép ở nhiệt độ cao, nó sẽ bị nhăn. Nhiều trường hợp giấy in mỏng thì bình thường khi in hoặc photo 1 mặt, nhưng photo 2 mặt sẽ bị nhăn giấy.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Do đặt giấy photo bị ngược sớ

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây lỗi máy photo Toshiba bị nhăn giấy. Giấy photo được cắt từ một cuộn giấy lớn, khi cắt giấy đến khổ A4, có thể giấy đã bị đặt ngược sớ nên dễ xảy ra hiện tượng nhăn và kẹt giấy. Khi gặp phải tình trạng này, bạn chỉ cần đổi lại chiều giấy là được.

khắc phục lỗi kẹt giấy máy photo Toshiba
Máy photo Toshiba e – STUDIO3015AC

(Nguồn: http://business.toshiba.com/

  • Các nguyên nhân khác

Một vài nguyên nhân khác khiến giấy bị nhăn như: 

  • Khi đặt giấy vào khay giấy của máy, người dùng không để ý, đặt giấy không đúng vị trí dẫn đến tình trạng giấy bị nhăn
  • Khay giấy không cân đối, miếng vỗ hai bên không sát cũng là một trong những nguyên nhân máy bị nhăn giấy
  • Ngoài ra, một số linh kiện máy photocopy như: lô sấy, lô ép, cụm trống,… lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ cũng gây nên việc máy photo bị nhăn giấy

2. Một số lỗi máy photo Toshiba thường gặp

Toshiba là thương hiệu máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với công suất hoạt động tốt cùng giá thành hợp lý nên nó đã thu hút nhiều người sở hữu. Dưới đây là tổng hợp các lỗi máy photo Toshiba cơ bản. Hãy xem máy photo của doanh nghiệp có gặp phải các trường hợp sau không nhé!

2.1. Các lỗi liên quan tới bộ phận sấy: C41 – C46

Nếu trên màn hình của máy photocopy Toshiba xuất hiện các ký tự từ C41 đến C46 thì đồng nghĩa là máy photo đang bị mắc các lỗi liên quan đến bộ phận sấy. Khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài sẽ làm nhiệt độ của máy tăng cao. Chính vì thế mà máy sẽ dễ bị lỗi ở bộ phận sấy. Hoặc một nguyên nhân khác ATALINK nhận thấy có thể là do để lâu không sử dụng nên cảm biến nhiệt không hoạt động được vì nhiệt độ thấp, hoặc bộ phận cảm biến nhiệt bị dính nhiều bụi bẩn.

2.2. Lỗi hỏng ổ cứng máy F10 của máy photo Toshiba

Nếu máy xuất hiện dòng chữ F10 trên màn hình thì chắc hẳn máy photo Toshiba đã bị lỗi ổ cứng hoặc ổ cứng đã hỏng.

2.3. Máy photo Toshiba báo lỗi F11: lỗi board system

Khi màn hình hiện lỗi board system, tức báo lỗi F11 thì có thể là do bo quang hoặc bo hình của máy đã bị hỏng.

2.4. Lỗi dàn quang: máy photocopy Toshiba lỗi C26 – C29

Khi gặp lỗi máy photo Toshiba từ C26 – C29 thì chúng đều liên quan đến dàn quang của máy. Nguyên nhân chủ yếu là do thấu kính hoặc scan máy.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • C26: Dù đèn scan vẫn sáng nhưng lens không thu được ảnh
  • C27 – C28: Cảm biến của thấu kính không hoạt động
  • C29: Đèn chụp không sáng

2.5. Lỗi mực thải trên máy photo Toshiba: các lỗi CD2, CD3, CD4

Đây là một trong những lỗi máy photo Toshiba thường gặp nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do mực thải phía trước làm cho mô tơ không quay được. Hoặc có thể là do nhông truyền động, dây curoa, bể nhông, sensor (cảm biến), ròng rọc,… bị bể hoặc quá tải.

Máy photocopy Toshiba
Máy photo Toshiba e-STUDIO6516AC

(Nguồn: http://business.toshiba.com/

3. Cách khắc phục lỗi máy photo Toshiba

Nếu gặp phải tình trạng lỗi máy photo Toshiba như đề cập ở trên, ATALINK xin chia sẻ bí quyết khắc phục cho từng trường hợp mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

3.1. Khắc phục lỗi máy photo Toshiba liên quan tới bộ phận sấy: C41 – C46

Điều chúng ta cần làm đầu tiên chính là vệ sinh sạch sẽ các vết bụi bẩn bám trên bộ phận cảm biến nhiệt. Ngoài ra, chúng ta sẽ khắc phục bằng cách nhấn đồng thời hai phím “0” và “8” trên nút bấm. Tiếp theo, hãy nhập “400” và chọn OK. Sau đó, bạn hãy nhập tiếp số “0” để khắc phục lỗi này. Và cuối cùng, bạn hãy kết thúc quá trình bằng cách nhấn đồng thời hai phím “0” và “9” để thoát ra.

3.2. Khắc phục lỗi hỏng ổ cứng F10

Trước tiên, bạn hãy thử khởi động quá trình cài đặt cưỡng chế bằng cách nhấn đồng thời hai phím “0” và “8”.

Sau đó, hãy nhấn phím “690” => OK để format ổ cứng. Tiếp theo, bạn hãy nhập mã “691” => “Set” => OK để hoàn thành. Cuối cùng, để kết thúc chương trình cài đặt, hãy nhấn đồng thời hai phím “0” và “9”.

Nếu máy bị lỗi ổ cứng thì việc format máy đã giải quyết được tình trạng lỗi. Nhưng nếu máy vẫn không hoạt động được thì chắc hẳn ổ cứng đã bị hỏng. Chúng ta cần phải thay thế bằng một ổ cứng mới để tiếp tục sử dụng máy như bình thường.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.3. Khắc phục lỗi F11: lỗi board system

Cách duy nhất để có thể khắc phục tình trạng lỗi máy photo Toshiba F11 là thay thế bo hình và bo quang để tiếp tục sử dụng.

3.4. Khắc phục lỗi dàn quang: C26 – C29

Đối với trường hợp này, chúng ta cần xác định rõ bo nào đang bị lỗi. Từ đó, bạn chỉ cần thay thế bo mới là máy đã có thể hoạt động lại bình thường.

3.5. Khắc phục lỗi mực thải: CD2, CD3, CD4

Để khắc phục lỗi mực thải tại CD2, CD3, CD4 thì chúng ta cần vệ sinh sạch sẽ hộp mực thải trước. Sau đó, hãy đặt thông số: “08 – 455” đặt 2, “456” đặt 1, “414” đặt 2 để hạn chế lượng mực thải.

Ngoài ra, ở bộ hồi mực thải phía trước, chúng ta cũng nên tiến hành kiểm tra mô tơ mực thải. Bên cạnh đó, bạn cần xem lại các dây dẫn và giắc cắm, vệ sinh lại bộ hồi mực phía trước máy, cụm rum và mực thải ở belt.

4. Tổng kết

Với những chia sẻ trên đây, ATALINK mong rằng doanh nghiệp sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và dễ dàng khắc phục được các lỗi máy photo Toshiba thường gặp phải. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng và uy tín, ATALINK sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho quý doanh nghiệp. ATALINK là đơn vị kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu, đồng hành và giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mua hàng.

Với kinh nghiệm hoạt động và uy tín trên thị trường, sàn thương giao dịch mại điện tử B2B ATALINK đã nhận rất nhiều sự tin tưởng từ các kháchK hàng doanh nghiệp lớn, nhỏ. Cùng với sự đa dạng về thương hiệu và mẫu mã, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các sản phẩm dành cho văn phòng như: máy in, máy photo, máy laser,… một cách dễ dàng. Hãy lựa chọn ATALINK! Chắc chắn ATALINK sẽ không làm bạn thất vọng!

Các bài viết gợi ý:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả