Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy photocopyKinh nghiệm mua và sử dụng máy photocopy Ricoh từ A –...

Kinh nghiệm mua và sử dụng máy photocopy Ricoh từ A – Z

Trên thị trường hiện nay, dòng máy photocopy Ricoh đang được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Dòng sản phẩm này không còn là cái tên xa lạ với mọi người, đặc biệt các doanh nghiệp. Chiếm ưu thế với giá thành vừa phải, thiết kế khá nhỏ gọn, sang trọng, khả năng làm việc tuyệt đỉnh. Vậy làm thế nào để bạn lựa chọn được sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu về một số kinh nghiệm khi lựa chọn máy photo Ricoh trong bài viết dưới đây. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu máy photocopy Ricoh

1.1. Máy photocopy Ricoh có cấu tạo và nguyên lý hoạt động

1.1.1. Cấu tạo

Bộ phận quan trọng nhất trong máy photocopy là xi lanh được gọi là trống. Trống làm bằng nhôm phủ chứa chất bán dẫn, chẳng hạn như selen. Nhôm là chất dẫn điện tốt, và selen trong ánh sáng yếu là chất cách điện, khi tiếp xúc với ánh sáng selen là chất dẫn điện. Bề mặt trống ở gần một điện cực nên được gọi là điện cực trống. 

Máy photocoppy Ricoh bao gồm các bộ phận như sau:

  • Drum Bone: Khung chứa thanh gạt và bộ trống mực, khớp với các bộ phận khác thực hiện chức năng của máy photo
  • Phần gạt: Gạt mực đều trên bề mặt trống
  • Trống: Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi hình ảnh
  • Bột từ: Được sử dụng để làm nhiệm vụ hút mực

1.1.2. Nguyên lý hoạt động

Một máy photocopy hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ bản: Sự thu hút của các điện tích trái dấu và một số vật liệu dẫn điện sau khi hấp thụ bức xạ điện từ, chẳng hạn như: tia cực tím, tia tím, tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy, …

Phần lớn tất cả các máy photocopy hiện đại sử dụng một công nghệ được gọi là xerography. Với cách sử dụng các hạt tích điện để thu hút, sắp xếp và chuyển các hạt mực sang giấy.

1.2. Xuất xứ và thông số

Dòng máy photocopy Ricoh được sản xuất tại Nhật Bản. Đây là một trong những quốc gia có nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, đặc biệt là ngành công nghiệp điện tử. Các sản phẩm của thương hiệu Ricoh luôn đa dạng về mẫu mã, phong phú về chức năng, độ bền cao và đáp ứng nhu cầu in ấn của người dùng.

Trong đó, máy được thiết kế với nhiều chức năng đặc biệt phù hợp cho các công việc văn phòng. Các thông số kỹ thuật của máy sẽ tùy thuộc vào từng dòng máy, model máy.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.3. Đặc điểm của máy photocopy Ricoh

Dòng máy photocopy Ricoh được thiết kế với các chức năng cơ bản: in, scan, fax. Thường được sử dụng trong những văn phòng có nhiều giấy tờ, tài liệu cần giải quyết.

Ngoài ra, máy photocopy Ricoh màu hiện nay đang được sử dụng rộng rãi và dần thay thế các dòng máy photocopy trắng đen thông thường. Bởi đây là một trong những giải pháp in ấn hiện đại, mang đến màu sắc chất lượng và phù hợp với yêu cầu in ấn ngày nay.

Với những dòng máy photocopy đen trắng truyền thống, chất lượng bản in kém và khá mờ nhạt, tài liệu in ra nếu muốn có màu đậm hơn thì phải thêm mực để chữ nổi hơn, nhưng điều này lại trở nên kém thẩm mỹ. Khi được thay thế bằng các dòng máy photocopy màu hiện đại ngày nay, đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm của máy đen trắng truyền thống, tăng độ sắc nét và sống động hơn so với các loại máy thông thường.

1.4. Đánh giá máy photocopy Ricoh có tốt không

Dòng máy Photocopy Ricoh được xuất xứ từ Nhật Bản. Vài năm gần đây, dòng máy này chính là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng và được dân văn phòng lựa chọn và tin dùng.

1.4.1. Độ bền cao

Máy photocopy Ricoh giúp người dùng tiết kiệm điện năng trong suốt quá trình hoạt động. Thêm vào đó, thiết bị có khả năng bảo mật và mã hóa thông tin mỗi khi truyền dữ liệu. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết giúp cho doanh nghiệp lớn tránh rủi ro bị rò rỉ thông tin mật. 

Còn bề ngoài, máy được thiết kế với tông màu trắng nhã nhặn. Tất cả các hệ thống gió và hệ thống lọc khí giúp điều hòa nhiệt độ máy khi máy hoạt động trong nhiều giờ.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.4.2. Tốc độ và chức năng

Máy Ricoh được thiết kế đầy đủ tính năng cần thiết nhất, phục vụ mọi nhu cầu in ấn của khách hàng. Trong thời gian hoạt động, máy Ricoh ít xảy ra hiện tượng bị hư hỏng và kẹt giấy. Ricoh luôn chú ý đến trải nghiệm của người dùng, nên máy được thiết kế đa dạng nhiều dòng máy đáp ứng hiệu suất làm việc của nhiều doanh nghiệp.

1.4.3. Tiết kiệm chi phí

Máy Photocopy Ricoh là dòng sản phẩm chiếm phần lớn trên thị trường Việt Nam, được rất đông đảo doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng cho văn phòng của mình. Trong đó, linh kiện của rất dễ tìm ở các cửa hàng với giá cả không quá cao. Hiện nay, với mỗi chiếc máy photo Ricoh có giá thành không hề rẻ, dao động từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng tùy thuộc vào từng loại.

1.4.4. Tính năng thông minh

Trong những năm qua, Ricoh đã không ngừng nghiên cứu và sản xuất ra nhiều dòng sản phẩm được tích hợp đa dạng chức năng, phục vụ nhu cầu in ấn, photocopy, fax, san, … Máy in đa chức năng được Ricoh giới thiệu năm 2019 có nhiều chức năng mới, công nghệ thông minh tiên tiến và mang đến trải nghiệm mới cho người dùng. Chúng còn mang đến khá nhiều tính năng khác biệt khác, nhằm mang lại nhiều sự trải nghiệm tuyệt đỉnh cho người dùng.

1.5. Tiêu chí lựa chọn máy photo Ricoh

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy Ricoh khác nhau. Bởi vậy, khi chọn máy bạn cần biết một số tiêu chí sau để lựa chọn dòng máy photocopy thích hợp nhất cho văn phòng của mình.

1.5.1. Nhu cầu sử dụng trong cuộc sống 

Trước hết, bạn cần phải lựa chọn máy theo nhu cầu sử dụng thực tế tại văn phòng. Tùy vào quy mô và số lượng bản in ước tính trong khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ xác định được loại máy phù hợp với văn phòng của mình. Tuyệt đối không nên vì giá rẻ hay những tính năng hấp dẫn mà chọn nhầm loại máy không phù hợp, vì có thể lãng phí chi phí mà không tận dụng hết các tính năng.

1.5.2. Lựa chọn kích thước 

Không chỉ cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng máy thực tế tại văn phòng, bạn cũng cần quan tâm đến kích thước của máy. Máy photocopy hiện nay được thiết kế với kiểu dáng đa dạng nên tùy vào diện tích văn phòng lớn hay nhỏ, không gian có rộng rãi hay không mà bạn sẽ lựa chọn loại máy có kích thước phù hợp. Đồng thời trong quá trình sử dụng máy photocopy sẽ phát ra tiếng ồn ảnh hưởng đến người dùng, vì vậy hãy đặt máy ở nơi thích hợp.

1.5.3. Tốc độ sao chép, in ấn

Khi lựa chọn máy photocopy cho văn phòng bạn cũng cần chú ý đến một yếu tố quan trọng đó là tốc độ sao chụp, in ấn của máy. Thông thường, những chiếc máy hoạt động với tốc độ khoảng 30 bản / phút sẽ phù hợp với những không gian văn phòng có diện tích nhỏ, và xử lý số lượng tài liệu ít. Còn với những không gian văn phòng lớn, bạn nên chọn sử dụng loại máy có tốc độ khoảng 40 – 50 bản / phút trở lên.

1.5.4. Lựa chọn đơn vị cung cấp máy chính hãng

Hãy tìm nhà cung cấp máy chính hãng và dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp. Khi lựa chọn những đơn vị uy tín, bạn sẽ không cần lo lắng về quyền lợi cũng như chất lượng của máy, vì họ đều có những chính sách bảo hành và cam kết máy tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2. Máy photocopy Ricoh có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy photocopy Ricoh khác nhau, đa dạng tính năng và mẫu mã. Với mỗi loại đều mang lại tính năng sử dụng khác nhau, cùng với giá thành tương đương. Dòng máy photo Ricoh được phân loại cụ thể dưới đây:

2.1. Phân loại theo công suất

Máy photocopy Ricoh trên thị trường hiện nay đang được chế tạo với 2 dòng công suất chính là: dòng máy công nghiệp và dòng máy gia đình. Chi tiết về 2 dòng máy này:

2.2.1. Máy photocopy công nghiệp

Máy photocopy công nghiệp luôn được biết đến là thiết bị có độ bền cao. Số lượng bản in mỗi tháng lên đến vài trăm nghìn bản mà máy vẫn hoạt động tốt, không bị hỏng hóc gì đáng kể. Vì vậy, máy photocopy công nghiệp thường được các văn phòng lớn và công ty dịch vụ cho thuê máy photocopy sử dụng để đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.

2.2.2. Máy photocopy gia đình

Máy photocopy gia đình phù hợp với văn phòng nhỏ, đây còn là thiết bị được nhiều dịch vụ photo nhỏ lẻ lựa chọn. Với độ ổn định, chất lượng và tốc độ in ấn tốt. Đặc biệt, dòng máy này có giá thành rẻ, hỗ trợ in ấn với khổ giấy A4 và tốc độ in thấp. Sự tiện lợi và giá cả tốt là những lợi thế lớn.

2.2. Phân loại theo chức năng

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng máy photocopy Ricoh theo từng chức năng riêng biệt như: dòng máy đa chức năng và dòng máy 2 in 1. Chi tiết về 2 dòng máy này như sau:

2.2.1. Máy đa năng photocopy Ricoh

Máy photocopy Ricoh đa chức năng là dòng máy sử dụng công nghệ in laser kỹ thuật số nên tạo ra những bản in sắc nét và đẹp mắt. Đặc biệt hơn, dòng máy photo Ricoh đa chức năng được Ricoh tích hợp nhiều chức năng trong một máy giúp người dùng sử dụng tiện lợi. Ngoài chức năng photocopy, máy còn có thể in và scan màu qua mạng, tự động nạp giấy, in tự động 2 mặt, … Máy có thể thay thế hoàn toàn các thiết bị in, scan truyền thống, vì vậy khá tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

2.2.2. Máy scan photocopy Ricoh 2 in 1

Dòng máy scan photocopy Ricoh 2 in 1 được tích hợp với 2 chức năng làm việc: scan, photocopy. Với khả năng in ấn, sao chép và scan với tốc độ 50 trang / phút, đồng nghĩa máy có thể xuất ra tối đa 50 bản in / phút. Tốc độ in rất nhanh so với máy in văn phòng bình thường.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.3. Phân loại theo giá

Giờ đây bạn vẫn có thể lựa chọn chọn máy photocopy Ricoh theo từng loại giá khác nhau, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ có 3 phân khúc về giá thành để bạn cùng lựa chọn.

2.3.1. Giá máy dưới 10 triệu

Với mức giá dưới 10 triệu đồng, dòng máy photocopy Ricoh là sự lựa chọn tuyệt vời mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm. Dòng này có tốc độ in 30 bản / phút, hoạt động ổn định với công suất lớn trong thời gian dài, đáp ứng rất tốt nhu cầu làm việc của các văn phòng vừa và nhỏ.

2.3.2. Giá máy từ 10 – 20 triệu

Máy photocopy Ricoh dưới 20 triệu phù hợp sử dụng ở văn phòng vừa. Công suất hoạt động của loại máy này từ 6.000 đến 20.000 bản / tháng, đáp ứng các chức năng in mạng, scan, photocopy… Tích hợp thêm chức năng tiết kiệm điện, chuẩn bám mực thông minh, tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

2.3.3. Giá máy trên 20 triệu

Trên thị trường có rất nhiều thiết bị máy photocopy giá trên 20 triệu đồng. Nhưng với cùng một mức giá, máy photocopy đa chức năng của Ricoh là sự lựa chọn tốt cho doanh nghiệp. Dòng máy giúp người dùng in ấn tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng công suất làm việc hiệu quả. So với các thương hiệu dòng máy photocopy chính hãng cùng mức giá thì máy có tốc độ in và độ bền vượt trội hơn hẳn.

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy photocopy Ricoh

Để có thể sử dụng được máy photocopy Ricoh mang lại hiệu quả tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng. ATALINK chia sẻ với bạn cách sử dụng máy photo Ricoh cụ thể như sau:

3.1. Cách cài driver máy photocopy Ricoh

Hiện nay, dòng máy photocopy Ricoh khá đa năng, phần lớn đều hỗ trợ in trên máy tính. Các hệ điều hành hỗ trợ như Windows, Linux và Mac OS đều có thể sử dụng tính năng in qua mạng. Trong phần này, ATALINK xin hướng dẫn các bạn cách cài đặt Driver để sử dụng chức năng in mạng cho máy photocopy Ricoh.

Bước 1: Tải trình điều khiển thích hợp và giải nén.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Áp dụng với các hệ điều hành Windows, trong đó có nhiều loại như: Windows 7, 8,10 … Mỗi loại có 2 phiên bản 32 và 64 bit. Tùy thuộc vào hệ điều hành máy tính của bạn đang sử dụng và loại máy photocopy, hãy tải xuống trình điều khiển thích hợp.

Tệp trình điều khiển máy photocopy đã tải xuống có định dạng là “filename.zip”. Sau khi tải về, giải nén, sao chép thư mục đã giải nén ra màn hình chính.

Bước 2: Chuẩn bị kết nối

Kết nối máy tính và máy photocopy của bạn trong cùng một mạng. Nếu chỉ có máy tính được cài đặt, dây mạng của máy photocopy và máy tính có thể được kết nối trực tiếp.

Lưu ý nếu sử dụng máy tính xách tay thì bạn có thể sử dụng chung mạng với máy photocopy. Nếu công ty của bạn có nhiều điểm truy cập wifi, hãy chọn đúng hệ thống wifi mà máy photocopy của bạn đang kết nối.

Bước 3: Điều chỉnh về địa chỉ IP trên máy photocopy Ricoh

Trên máy photocopy Ricoh thao tác như sau: Nhấn chọn nút “User tool” -> chọn phần “System settings” -> nhập địa chỉ ID “192.168.100.099”.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bước 4: Cài đặt công cụ driver trên máy tính

Nhấn chuột và chọn “Start” trên bàn phím máy tính -> lựa chọn “Devices and Printers” -> nhấn chọn “Add a local printer” -> chọn “Create a new port” -> lựa chọn “Standard TCP/IP Port” -> nhấn chọn “Next” -> nhập địa chỉ IP vào cả 2 dòng -> nhấn “Next”.

Sau đó nhấn chọn “Have Disk” -> chọn “Browse” -> lựa chọn thư mục giải nén tại bước 1 -> nhập tệp tin “OEMSETUP.inf” ngay trong thư mục này -> nhấn chọn “Open” -> nhấn chọn “OK”. 

Tiếp đó, đặt tên “driver” cho máy photocopy -> nhấn “Next” >> chọn “Do not share this printer” -> chọn khổ giấy bằng cách click chuột phải vào phần thiết bị vừa cài đặt nằm trong “Devices and printers]” -> nhấn chọn “Printer properties” -> chọn “Advanced” -> chọn “Printing defaults” -> tại mục “Document size” chọn kích thước muốn in, với văn phòng thường là A4 (210x297mm) -> nhấn chọn “OK”.

3.2. Cách thay cuộn giấy lau máy photocopy Ricoh

Dòng máy photocopy Ricoh là dòng máy công nghiệp và hoạt động với công suất lớn. Để đáp ứng tốc độ hoạt động như vậy, nhà sản xuất thiết kế thêm cụm lau dầu bên cạnh lô sấy để bôi trơn và lau mực, hạn chế mực bám vào làm khô máy. Vì vậy chức năng của cụm gạt nước rất quan trọng trong máy photocopy. 

ATALINK sẽ hướng dẫn các bạn các bước thay cuộn lau đúng cách, như sau:

Bước 1: Thay cuộn giấy màu.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bước 2: Nhấn trực tiếp vào phần mềm “c(vàng) 107 c (đỏ)”.

Bước 3: Nhấn vào phần “copy sp”.

Bước 4: Nhấn vào mã “1902 đặt về 0”, tiếp đó nhấn “Enter” trên bàn phím.

Bước 5: Bạn cần tắt máy và khởi động lại.

Lưu ý: Bạn phải reset lại đèn báo, máy sẽ không báo lỗi và hoạt động bình thường trở lại.

3.3. Cách kết nối máy tính với máy photocopy Ricoh

Máy photocopy Ricoh thường được sử dụng trong các văn phòng, công ty lớn. Đương nhiên, không phải ai cũng nắm bắt về cách vận hành và sử dụng của sản phẩm này mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây ATALINK sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt kết nối máy photo Ricoh với máy tính cụ thể, để bạn có thể sử dụng thiết bị của mình một cách tốt nhất.

Bước 1: Cần kiểm tra card in máy photocopy có cổng giống với máy tính không

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy photocopy Ricoh sẽ có nhiều loại thẻ card từ đơn giản đến thẻ chạy hệ điều hành Linux. Bạn nên kiểm tra không chỉ card cổng của máy mà cả card màn hình, chuột hay cổng bàn phím để kết nối nhanh nhất. 

Thường thì máy sẽ có cổng mạng sử dụng đầu RJ45. Sau khi cắm dây mạng RJ45 là bạn đã hoàn thành việc kết nối máy photocopy với máy tính. Nếu bạn cần kết nối với nhiều máy photocopy, bạn cần một trung tâm hoặc bộ chuyển mạch.

Bước 2: Cài đặt kết nối địa chỉ IP cho máy tính

Để cài đặt IP cho máy tính cũng khá đơn giản. Đầu tiên, nhấn vào nút “Start” -> nhấn vào nút “Setting” -> đi đến phần “Network connection” để vào thẻ mạng.

Tiếp đó, nhấn chọn “Properties” -> chọn “Internet Protocol”. Để hoàn tất việc cài đặt IP tĩnh máy tính của bạn, lựa chọn “User Following IP Address automatically”.

Bước 3: Thiết lập trực tiếp trên máy Photocopy Ricoh

Khi đã hoàn tất về việc cài đặt địa chỉ IP cho máy tính, bạn cần thiết lập ngay trên máy photocopy Ricoh. Đây cũng chính là một trong những bước quan trọng nhất trong việc kết nối máy photo Ricoh với hệ thống máy tính. Bởi chúng sẽ giúp cho người dùng xác định được máy tính và máy photo có nằm trong cùng một địa chỉ mạng hay không.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Nhấn vào nút “Printer” hoặc nút “Network” có trên máy tính -> nhấn chọn “Admin”. Nếu máy yêu cầu nhập mật khẩu, bạn nên đặt mật khẩu mặc định “12345” để tiếp tục. Tiếp theo, vào “Network Settings” chọn “TCP”, chọn tiếp phần “Manual” và cài đặt IP. Sau khi cài đặt xong, để có thể cài đặt thêm thông tin cho thiết bị nhấn chọn “SMB” rồi nhấn “Enable”.

Bước 4: Cài đặt driver cho hệ thống máy photocopy Ricoh

Trước hết, bạn cần lựa chọn phần driver cùng loại với dòng card của máy photo. Tiếp đó, nhấn chọn “Start” -> nhấn chọn ”Setting” -> nhấn chọn “Printers Faxes” -> lựa chọn “Add Printer” -> nhấn chọn “Next”.

Tiếp đến, nhấn chọn “Local printer attached to this computer”, bỏ phần lựa chọn tại mục ”Automatically detect” -> nhấn chọn phần “Create a new port” -> lựa chọn ”Standard TCP/IP port” nhấn vào nút “Next” để hoàn tất thao tác. 

3.4. Cách scan bằng máy photocopy Ricoh

Để dễ dàng scan bằng máy photocopy Ricoh, bạn cần thực hiện theo các bước theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Đặt tài liệu trên màn hình máy photocopy Ricoh, rồi nhấn phím “Scanner” trên màn hình cảm ứng.

Bước 2: Để dễ dàng trong việc cài đặt lệnh chỉ quét bản gốc vừa mới được đặt ở trên màn hình. Bạn chỉ cần nhấn trực tiếp vào phím “Store File” -> sau đó nhấn vào “Store Only”.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bước 3: Để có thể tìm kiếm những bản in trong quá khứ, mỗi khi để lưu tài liệu bản gốc, bạn nên đổi tên file scan để dễ nhớ và dễ tìm kiếm. Sau khi đổi tên tập tin, nhấn chọn “OK” để máy photocopy Ricoh xác nhận lệnh thay đổi tên tập tin.

Bước 4: Tiến hành thao tác scan bằng cách nhấn vào nút “Scan Setting” và chọn như sau:

  • Scan đen trắng: Nhấn chọn “Black”, “White” -> nhấn chọn text thông thường. Với tất cả các dòng máy photocopy Ricoh hoàn toàn được cài đặt với chế độ mặc định.
  • Nhấn chọn “Full Color” -> lựa chọn phần “Text photo” để quét màu
  • Scan với 1 mặt nhấn chọn “Original Feed Type” -> nhấn 1 vào phần “Sided Original”
  • Đối với scan 2 mặt nhấn chọn “Original Feed Type” -> nhấn 2 vào phần “Sided Original”
  • Lựa chọn chế độ “Single Page”, scan mỗi trang thành 1 file nhất định
  • Scan thành nhiều trang thành một file, lựa chọn nút “Multi Page”
  • Sắp xếp các file scan: nhấn vào phần “Send File Type” -> lựa chọn “Name”

Khi đã cài đặt chế độ quét phù hợp cho máy photocopy, nhấn phím “OK”, nhằm xác nhận lệnh và nhấn phím “Start” để hoàn tất về quá trình scan.

3.5 Cách lấy file scan từ máy photocopy Ricoh

Để thực hiện việc lấy file scan từ máy photocopy Ricoh dễ dàng, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể sau đây:

Bước 1: Trước hết, bạn cần tạo ra 1 folder trên máy tính, tiếp đó nhấn vào tính năng chia sẻ “Share” và thiết lập full quyền cho folder đó.

Bước 2: Bạn cần nhập vào mục “Control Panel” -> nhấn chọn “Windows Firewall” -> nhấn vào nút “Turn Off”. 

Bước 3: Tiếp đến nhấn vào phần địa chỉ IP của máy photocopy Ricoh -> nhập vào trình duyệt web và nhập địa chỉ IP -> nhấn chọn “Enter”.

Bước 4: Tiếp đến nhập vào phần “Login”, sau đó nhập thông tin user “Admin”, phần “Password” để trống.

Bước 5: Tại bước này, bạn lựa chọn mục “Address Book” -> nhấn chọn “Add User”.

Bước 6: Tiếp đó chọn “Name”, “Key Display”.

Bước 7: Tại mục “Folder Authentication” nhập user và mật khẩu.

Bước 8: Phần mục “Path”, nhập đường dẫn đến file “Scan Ricoh” tại bước 1. Tiếp đó nhấn trực tiếp vào phần “Save and Add Another” để lưu file lại.

4. Tổng hợp những lỗi thường gặp của dòng máy photocopy Ricoh

4.1. Máy photo Ricoh không cấp mực

Lỗi máy photocopy Ricoh không nhận mực là lỗi rất hay gặp. Một số nguyên nhân để bạn nhận biết lỗi này:

  • Máy báo lỗi trực tiếp trên màn hình
  • Cắm hộp mực vào và đặt lệnh in nhưng không ra mực
  • Thực hiện các thao tác trên máy đều báo lỗi với một mã cụ thể

4.2. Máy photocopy Ricoh gặp lỗi bị mờ 1 mặt

Nếu máy photo Ricoh bị mờ một trong hai mặt, bạn có thể tự khắc phục tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng theo các gợi ý sau:

  • Vệ sinh bóng chóa để khắc phục chóa bị mờ do bụi bẩn
  • Máy báo sắp hết mực hoặc gần hết mực, bạn cần đổ thêm mực hoặc thay mực mới
  • Sử dụng loại giấy in mới, chất lượng hơn
  • Bạn cần vệ sinh phần hộp mực thường xuyên, sử dụng chổi chuyên dụng và khăn mềm để thực hiện. 
  • Giải pháp tối ưu để bản sao và bản in của bạn sắc nét như bản gốc, đó là thay gạt từ hoặc trục từ mới

Lỗi máy photocopy bị mờ một mặt là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng máy photocopy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và nếu biết được nguyên nhân gây ra lỗi, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục nhanh chóng tại nhà mà không cần phải liên hệ đến kỹ thuật viên, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

4.3. Máy photocopy Ricoh bị xám nền

Để khắc phục lỗi loang nền ảnh ở máy photocopy Ricoh, trước tiên bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi này, khi biết được nguyên nhân thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục lỗi cơ bản này ngay tại văn phòng. 

Nguyên nhân máy photocopy Ricoh bị lỗi nền xám có thể do máy photocopy của bạn cấp quá nhiều mực, khi đó bạn cần:

  • Kiểm tra xem máy có bị thiếu chữ hay không
  • Vệ sinh hộp từ của máy và kiểm tra lại trống. Trường hợp trống bị xước, hỏng thì cần thay trống mới

4.4. Máy photocopy Ricoh gặp lỗi bị nhăn giấy

Lỗi bị nhăn giấy ở máy photo là một trong những tình trạng lỗi thường gặp, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc photo và in ấn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi quá nghiêm trọng, bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi này khi bạn biết nguyên nhân. 

Những nguyên nhân thường gặp khi máy photo Ricoh bị nhăn:

  • Giấy in bị ẩm ướt
  • Chất lượng của giấy kém chất lượng, quá mỏng
  • Giấy sử dụng photo bị ngược sớ

4.5. Máy photocopy Ricoh gặp lỗi bị đen bản in

Quá trình đổ mực lên giấy của máy photocopy có sự tham gia trực tiếp của một số bộ phận bên trong máy. Trong trường hợp máy photocopy bị đen toàn bộ trang in, bạn cần kiểm tra các bộ phận như:

  • Bộ phận trống 
  • Phần gạt từ 
  • Phần hộp quang 

Bạn cần xác định đúng nguyên nhân và tìm cách xử lý khi mực đổ bị thừa hoặc bị rơi vãi gây ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại.

4.6. Máy photocopy Ricoh gặp lỗi bị sống mực

Tình trạng mực sống, xuất hiện ở máy Ricoh cao cấp vẫn có thể xảy ra. Khi in hoặc sao chụp xong, bạn lấy tay xoa lên bản in, bản sao sẽ thấy mực bị nhòe. Hoặc bạn có thể thấy mực nổi trên trang mà không có tệp trên giấy. Đối với dòng máy photocopy Ricoh bị hư hộp mực bạn cần kiểm tra:

  • Chất lượng giấy sử dụng, kiểm tra các vật dính trên giấy
  • Kiểm tra lô sấy, lô ép vì nếu khi sấy lô sấy không đủ nhiệt thì nhiệt tác dụng lên giấy không đủ sẽ xảy ra tình trạng lem chữ
  • Kiểm tra bộ tản nhiệt, bánh răng và hộp mực mới 
  • Thay thế toàn bộ giàn phơi là biện pháp cuối cùng nếu không thể thay thế từng bộ phận

4.7. Máy photo Ricoh bị đen nền

Với những hiện tượng của máy photocopy bị đen nền không phải là trường hợp hiếm gặp. Một số nguyên nhân phổ biến thường do:

  • Bộ trống trong máy bị trầy xước hoặc hư hỏng
  • Máy được cấp quá nhiều mực nên trục từ không xử lý được
  • Máy bị thiếu từ hoặc trục từ bị bẩn, trục từ không tương thích với mực dẫn đến máy hoạt động kém

4.8. Máy photo Ricoh không in được

Một trong những lỗi thường gặp nhất là lỗi không in, không scan và không photocopy được. Sau đây là một số nguyên nhân và cách giải quyết để bạn khắc phục khi in qua mạng nhưng bị lỗi:

  • Hệ thống mạng và kết nối mạng
  • Lỗi cấu hình máy
  • IP của máy photocopy bị sai
  • Lỗi trình điều khiển

Đây là 4 yếu tố chính dẫn đến tình trạng máy photocopy không in được qua mạng. Do đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các nguyên nhân, từ đó tìm cách khắc phục.

5. Một vài dòng máy photocopy Ricoh phổ biến

Trong phần dưới đây, ATALINK chia sẻ với bạn về một số loại máy photocopy Ricoh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất.

5.1. Máy photocopy Ricoh c6501

Đây là dòng máy photocopy laser màu kỹ thuật số mới, được sản xuất năm 2016 theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu với chất lượng rất cao, độ bền cực tốt.

Một số đặc điểm của máy photo:

  • Hệ thống màn hình cảm ứng màu LCD
  • Chức năng đa dạng: copy màu, in và scan màu mạng
  • Bộ nạp và đảo bản gốc gồm có 2 mặt tự động
  • Tốc độ sao chép và in khoảng 65 bản / phút
  • Khay tiếp giấy: 2 khay x 550 tờ, 1 khay 1.100 x 2
  • Xén thủ công: 100 tờ
  • Thu nhỏ, phóng to 25 – 400%, tăng hoặc giảm 1%
  • Dung lượng của bộ nhớ gồm có: 2GB + 320GB HDD
  • Lựa chọn khổ giấy tự động
  • Chức năng tiết kiệm điện, đảm bảo tiết kiệm năng lượng
  • Hệ thống tái sử dụng mực thải

5.2. Máy photocopy Ricoh 5054

Máy photocopy Ricoh 5054 là sản phẩm được yêu thích nhất kể từ khi nó xuất hiện. Với nhiều tính năng vượt trội, Ricoh 5054 là sự lựa chọn hàng đầu cho in ấn văn phòng, doanh nghiệp lớn từ 50 – 200 nhân viên. Một số đặc điểm của máy photo Ricoh 5054:

  • Tốc độ in 50 bản / phút
  • Độ phân giải in và sao chép lên đến 1200 × 1200 DPI
  • Dung lượng giấy sử dụng tối đa lên đến 4700 tờ
  • Màn hình dùng để điều khiển màu LCD 9 inch
  • Hỗ trợ nhiều cổng kết nối, bao gồm cả USB và khe cắm thẻ nhớ SD
Máy photocopy Ricoh
              Máy photocopy Ricoh 5054

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/)

5.3. Máy photocopy Ricoh 7502

Máy photocopy Ricoh 7502 là một trong những dòng được rất nhiều người nước ngoài ưa chuộng tại thị trường Việc Nam. Hiện tại, sản phẩm này được tích hợp đầy đủ các tính năng quan trọng cần có của một chiếc máy photocopy, bao gồm: in mạng, scan màu, photocopy, fax. Một số đặc điểm của dòng máy Ricoh 7502:

  • Tốc độ in 75 trang / phút 
  • Độ phân giải copy 600 DPI, độ phân giải in 1.200 x 1.200 DPI
  • Thời gian khởi động: 30 giây
  • Thời gian chụp bản sao đầu tiên: 3.2 giây
  • Sao chép liên tục: 999 bản
  • Nguồn điện: 110V
  • Công suất trung bình: 80.000 bản / tháng
  • Công suất tối đa: 100.000 bản / tháng
Ricoh 7502
                                         Máy photo Ricoh 7502

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/)

5.4. Máy photo Ricoh 5002

Ricoh 5002 thuộc dòng máy photocopy có dung lượng tương đối lớn. Giải pháp tốt nhất cho công ty dịch vụ in ấn, giải quyết số lượng tài liệu lớn. Khả năng in và copy lên đến vài trăm nghìn bản, sao chụp ảnh không cần sửa chữa nhiều như các hãng máy photocopy khác. Một số đặc điểm của máy Ricoh 5002:

  • Tốc độ in 50 trang / phút
  • Dung lượng giấy lên đến 2000 tờ
  • Tốc độ khởi động 15 giây
  • Tỷ lệ thu phóng màn hình 25 – 400%
tổng quan máy photo Ricoh
        Máy photo Ricoh 5002

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/)

5.5. Máy photo Ricoh 1060

Máy photocopy Ricoh 1060 thuộc dòng máy photocopy chuyên dụng, mang đến tốc độ in vượt trội. Một số đặc điểm của máy Ricoh 1060:

  • Màn hình màu cảm ứng hiển thị các chức năng giúp cho việc chỉnh sửa hay vận hành máy trở nên dễ dàng
  • Các chức năng tích hợp khác như tự động chọn khổ giấy, chức năng phân chia điện tử, chức năng xoay ảnh tự động… 
  • Tốc độ sao chụp: 60 bản / phút
  • Khay giấy vào: 2 x 1.550 tờ, 2 khay x 550 tờ
  • Khay giấy tay: 100 tờ
  • Độ phân giải : 2.400 DPI
  • Sao chụp liên tục: 999 bản
  • Thời gian khởi động máy: 30 giây

5.6. Máy photocopy Ricoh 7503

Máy photocopy Ricoh 7503 là dòng máy photocopy chuyên nghiệp với đầy đủ các chức năng bao gồm photocopy, in mạng và scan. Người dùng không cần tốn thêm chi phí để trang bị thêm bất kỳ thiết bị văn phòng nào nữa. Một số đặc điểm của máy Ricoh 7503:

  • Tốc độ sao chụp và in ấn: 75 bản / phút
  • Khay giấy vào: 2 khay 550 tờ, 1 khay 1.150 tờ
  • Khay giấy tay: 100 tờ
  • Thu nhỏ và phóng to: 25% – 400%
  • Thời gian khởi động máy: 20 giây
  • Thời gian in bản đầu tiên: 3.2 giây
  • Sao chụp liên tục: 999 tờ
  • Độ phân giải copy: 600DPI
  • Độ phân giải in: 1.200 × 1.200 DPI
Ricoh 7503
                            Máy photocopy Ricoh 7503

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/)

5.7. Máy photocopy Ricoh 4001

Ricoh 4001 là dòng máy photocopy laser kỹ thuật số cao cấp. Với chức năng chính là photocopy, in trắng đen, scan màu với tốc độ vượt trội. Giao diện thân thiện, người dùng dễ sử dụng, hỗ trợ khổ giấy lớn nhất A3 với chất lượng in cao. Một số đặc điểm của máy Ricoh 4001:

  • Chụp bản gốc và lưu trên máy tính của bạn, dễ dàng chỉnh sửa bằng Microsoft Office, PDF hoặc các ứng dụng khác
  • Hỗ trợ khay kéo giấy tự động 100 tờ
  • Thuận tiện photocopy 2 mặt, xử lý nhiều trang cùng lúc
  • Dung lượng giấy tiêu chuẩn 1.200 tờ, tối đa 4.400 tờ
  • Hỗ trợ các ứng dụng dựa trên Java bổ sung với chức năng App2Me
  • Màn hình điều khiển VGA đầy đủ màu sắc, với 2 chế độ hiển thị đơn giản và đầy đủ
Máy photocopy Ricoh
                                                        Máy photocopy Ricoh 4001

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/

5.8. Máy photocopy Ricoh 9002

Máy photocopy Ricoh 9002 là dòng máy photocopy laser kỹ thuật số mới, được sản xuất năm 2016 theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Với các chức năng in trắng đen, photocopy trắng đen và scan màu.

Một số đặc điểm của máy Ricoh 9002:

  • Chức năng in laser đơn sắc đa chức năng
  • Tốc độ in 90 bản / phút
  • Khay giấy tiêu chuẩn: 1550 + 2 x 550 + khay tay 100
  • Tốc độ in tối đa 90 trang / phút
  • Bộ quản lý tài liệu lưu trữ có mã hóa, bảo mật dữ liệu
  • Màn hình điều khiển cảm ứng
Máy photocopy Ricoh chính hãng
                      Máy photocopy Ricoh 9002

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/

5.9. Máy photocopy Ricoh 2001L

Ricoh 2001L là dòng máy photocopy đa chức năng của hãng Ricoh, ra mắt cuối năm 2013. Máy có sẵn các tính năng sao chép, in, scan màu và in hai mặt. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những công ty tầm trung, có diện tích văn phòng hạn chế và số lượng bản in trong tháng ít. Một số đặc điểm của máy Ricoh 2001L:

  • Tốc độ in của sản phẩm là: 20 trang / phút
  • Độ phân giải in: 600 x 600 DPI
  • Dung lượng bộ nhớ: 128MB
  • Hệ điều hành tương thích: Windows 2000 / XP / Vista / 7 / server 2003 / server 2008
  • Cổng giao tiếp cùng với hệ thống máy tính: USB 2.0

5.10. Máy photocopy Ricoh 7500

Máy photocopy Ricoh 7500 là dòng sản phẩm được sản xuất với công nghệ mới, khá thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng. Hệ thống tái chế mực thải giúp tiết kiệm mực, tăng tuổi thọ của máy, không gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Máy photocopy Ricoh 7500 có hệ thống chống kẹt giấy, chống lem mực giúp tăng hiệu suất làm việc của máy lên đáng kể. Một số đặc điểm của máy Ricoh 7500:

  • Tốc độ in 75 trang / phút
  • Thời gian khởi động 30 giây
  • Khay giấy tiêu chuẩn 4300 tờ
  • Tỷ lệ thu phóng 25% – 400%
  • Số bản sao chụp tối đa: 9999
  • Số bản in trên hộp mực: 40.000 trang
Ricoh 7500
                                Máy photocopy Ricoh 7500

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/

5.11. Máy photocopy Ricoh 3351

Ricoh MP 3351 được biết đến là dòng máy photocopy đa chức năng. Thời điểm mới ra mắt trên thị trường máy photocopy nhập khẩu với giá khoảng 30 triệu đồng, Ricoh 3351 đã được mọi người đón nhận và đánh giá tích cực. Một số đặc điểm của máy Ricoh 3351:

  • Tốc độ in rất nhanh so với các thiết bị in chính hãng cùng giá
  • Bảng điều khiển cảm ứng được thiết kế khá mượt mà, dễ dàng sử dụng
  • Bản in cho ra khá sắc nét, giúp đáp ứng đầy đủ về các tiêu chuẩn cao cho mọi văn phòng
  • Tốc độ in và copy: 33 bản / phút
  • Chức năng: in và sao chép trắng đen, scan màu
  • Sức chứa khay giấy: tối đa 1150 tờ A4
  • Một số chức năng khác: kết nối mạng và đảo mặt tự động
Máy photocopy Ricoh
                                                Máy photocopy Ricoh 3351

(Nguồn: https://photocopyricoh.vn/

6. Tổng kết

Trên đây, ATALINK đã giúp bạn hiểu sâu về dòng máy photocopy Ricoh. Giờ đây, bạn có thể tự tin lựa chọn cho doanh nghiệp thiết bị phù hợp. Và bạn nên chọn địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng mà vẫn tiết kiệm chi phí tối ưu. ATALINK sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK kết nối với rất nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín trên cả nước. Chúng tôi luôn cam kết mang lại cho người dùng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và chính hãng. ATALINK luôn đặt sự tận tâm lên hàng đầu để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Các bài viết gợi ý:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP