Kinh nghiệm mua quà tặng sếp ý nghĩa sang trọng

0
1376
những món quà biếu sếp
Biếu quà sếp đúng cách là một trong những cách giúp thăng tiến trong công việc

Mua quà tặng sếp là một trong những vấn đề gây khó khăn cho nhiều người. Một món quà không phù hợp có thể khiến sếp khó chịu, hay chi quá ít tiền cho món quà cũng không tạo được ấn tượng tốt với sếp. ATALINK xin gợi ý một số quà tặng sếp ý nghĩa và đơn giản giúp bạn tạo ấn tượng và gây thiện cảm với lãnh đạo của mình qua bài viết dưới đây. Cùng nhau theo dõi nhé!


1. Tổng quan về quà tặng sếp

Trong việc xây dựng các mối quan hệ tình cảm, hình thức tặng quà cho nhau là điều thực sự cần thiết. Những món quà dù lớn hay nhỏ vẫn sẽ mang ý nghĩa khó quên đối với cả người nhận và người tặng. Đó còn là một hình thức bày tỏ tình cảm giữa hai bên. Văn hóa tặng quà nhằm giúp người tặng bày tỏ sự quan tâm của mình đến người nhận.

Ngay cả trong công việc, sự thăng tiến không chỉ phụ thuộc vào trình độ kỹ năng của bạn mà còn phụ thuộc vào mối quan hệ, tình cảm tốt đẹp mà bạn có với người quản lý của mình. Quà tặng sếp ý nghĩa, phù hợp và có giá trị sẽ là cầu nối quan trọng và vững chắc giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của bạn. Ngoài ra, quà tặng sếp vào mỗi dịp đặc biệt còn bày tỏ sự quan tâm và ghi điểm tốt đối với cấp trên. 

2. Vì sao nên mua quà tặng sếp?

Văn hóa tặng quà từ lâu đã trở thành một phần trong văn hóa doanh nghiệp. Quà tặng có tác dụng dẫn lối đưa đường, là phương pháp hữu hiệu nhất trong mọi hoạt động kinh doanh cũng như tầm quan trọng của việc kết nối, chia sẻ, gắn kết con người với con người. Quà tặng sếp vừa là lời chúc mừng, mong muốn thành công vừa là lời cảm ơn đã tin tưởng dìu dắt nhân viên trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, một món quà ý nghĩa tặng sếp còn là “chất keo” đặc biệt giúp cải thiện và duy trì tình cảm giữa nhân viên và cấp trên ngày càng thân thiết với nhau. Đồng thời, còn giúp nhân viên thể hiện sự thiện chí, mang đến sự trân trọng và tự hào đối với sếp của mình.

3. Gợi ý các loại quà tặng sếp

3.1. Quà tặng sếp cao cấp

ATALINK xin mách bạn một vài món quà tặng sếp cao cấp độc đáo được nhiều người lựa chọn và mang ý nghĩa như:

  • Kẹp cà vạt mạ vàng

Đối với sếp nam thì những bộ suit đã quá quen thuộc. Để tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp của mình, trên cà vạt của sếp thường hay gắn một chiếc kẹp cà vạt. Sếp là người thường xuyên tham dự các hội nghị, các cuộc gặp quan trọng với khách hàng, đối tác để mang về những hợp đồng lớn cho công ty. Vì vậy, món quà này sẽ giúp tạo dựng hình ảnh lịch lãm, tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu trong mắt đối tác và khách hàng. Một bộ sưu tập kẹp cà vạt mạ vàng sẽ là món quà độc đáo và sang trọng rất ý nghĩa đối với sếp của bạn.

  • Nước hoa cao cấp

Một lọ nước hoa cao cấp sẽ là món quà tặng sếp đáng để cân nhắc. Mùi hương góp phần không nhỏ đến tác phong cũng như sự thanh lịch khi sếp bạn đi dự những sự kiện và cuộc họp quan trọng. Ý tưởng quà tặng này có thể áp dụng tặng cả sếp nam và sếp nữ. Đây sẽ là món quà “thơm” để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng lãnh đạo đó!

Nước hoa quà tặng sếp
                          Nước hoa là ý tưởng tặng quà tuyệt vời cho sếp
  • Cặp đựng tài liệu, laptop 

Mọi doanh nhân đều cần một chiếc cặp để đựng tài liệu và laptop khi đi làm. Ngoài ra, việc chọn một chiếc túi xách và cặp đựng laptop thường dễ dàng hơn so với việc chọn quần áo hay giày dép. Vì bạn không phải lo lắng về kích thước và kiểu dáng. Một ưu điểm nữa của món quà tặng sếp này là những chiếc túi da thường rất khó lỗi thời. Chính vì vậy mà chúng càng làm tăng giá trị và sự đẳng cấp của sếp nữa đó. Đây không phải là một gợi ý tồi đúng không?

cặp da cao cấp văn phòng quà tặng sếp
      Cặp da cao cấp làm quà tặng sếp sẽ là một ý tưởng không tồi
  • Rượu ngoại thượng hạng

Có rất nhiều dịp để tặng quà cho sếp. Đặc biệt là khi sếp được thăng chức hoặc đạt được một vị trí cao thì một bữa tiệc ăn mừng sẽ chẳng thể thiếu.  Rượu ngoại được coi là món quà thiết thực có thể giúp “thắp lửa” cuộc vui  kéo dài hơn. Ngoài ra, chúng còn đại diện cho những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến sếp.

Bút ký tên cao cấp thường được làm từ những chất liệu tinh xảo, quý hiếm và sử dụng siêu bền như vàng 18k, rhodium, platinum, resin,… Do đó, cây bút ký tên sẽ là một món quà tặng sếp có giá trị sử dụng rất cao, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người dùng. Nếu bạn đang tìm một món quà cho lãnh đạo thì đây là một ý tưởng không thể phù hợp hơn.

bút ký làm quà tặng sếp
                      Bút ký cao cấp là một món quà tặng sếp hữu dụng

3.2. Quà công nghệ

  • Máy ảnh

Ngày nay, nhờ vào chiếc máy ảnh mà việc lưu lại những bức hình hay những khoảnh khắc khó quên không còn quá khó đối với chúng ta. Đây là món quà công nghệ tặng sếp phổ biến nhất với giá cả phù hợp. Nếu sếp của bạn là người có sở thích chụp ảnh, đam mê với nghệ thuật thì đây quả là một lựa chọn tuyệt vời đấy!

máy ảnh Canon cho nam quà tặng sếp
Máy ảnh Canon sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu sếp bạn là người đam mê nghệ thuật

(Nguồn ảnh: https://vn.canon/vi/consumer

  • Loa Bluetooth

Nếu sếp của bạn là người có niềm đam mê với âm nhạc thì chiếc loa Bluetooth sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Loa Bluetooth là món quà công nghệ sử dụng bền lâu và có thể giúp người nghe thưởng thức âm nhạc mọi lúc mọi nơi. 

Loa làm quà tặng cho sếp
                   Loa Bluetooth – quà tặng công nghệ hiện đại cho sếp
  • Thiết bị massage

Thiết bị massage là một trong những món quà tặng sếp được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, chúng giúp người sử dụng giảm thiểu tình trạng đau nhức, mỏi cơ khi ngồi lâu một tư thế. Đây là món quà sức khỏe được nhiều người lựa chọn để tặng cho sếp.

3.3. Quà phong thuỷ

  • Tranh thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm là hình ảnh được nhiều doanh nghiệp và doanh nhân ưa chuộng. Bởi thuyền buồm tượng trưng cho sự thuận buồm xuôi gió. Đây là món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng sếp của bạn đối với công việc kinh doanh, làm ăn của họ cũng như lời chúc con đường phát triển của sếp luôn thuận lợi, suôn sẻ.

  • Tranh mã đáo thành công

Ngựa cũng là loài vật được các chủ doanh nghiệp yêu thích. Bởi ngựa đại diện cho sự kiên cường, sức mạnh vượt qua mọi thử thách mà không nhượng bộ. Khi tặng cho sếp một bức tranh mã đáo thành công như sự mong muốn sếp lúc nào cũng mạnh mẽ, có nhiều ý chí, nghị lực kiên cường để đương đầu với mọi khó khăn. Đây sẽ là món quà phong thủy thích hợp làm quà tặng sếp nhân dịp lễ khai trương, tân gia hay chúc tết đều được.

3.4. Quà tặng sếp để bàn văn phòng

  • Tượng mèo thần tài để bàn

Tượng mèo thần tài là biểu tượng phong thủy cho sự mua may bán đắt. Với món quà để bàn như mèo thần tài như ngụ ý những điều thuận lợi sẽ luôn đến với sếp, tiền bạc luôn dồi dào. Chính vì thế, đây có thể sẽ là món quà dễ tạo ấn tượng tốt đối với sếp của bạn đó!

mèo thần tài văn phòng quà tặng sếp
             Tượng mèo thần tài là món quà tặng sếp thể hiện sự may mắn
  • Tượng cóc Thiềm Thừ

Cóc Thiềm Thừ là một món quà để bàn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng không có nơi nào kinh doanh mà không có ít nhất một con cóc Thiềm Thừ. Vì tượng Cóc Thiềm Thừ là biểu tượng giúp chủ nhân ngăn chặn những vận xui, hao tài tốn của. Đồng thời, nó còn là món quà tặng sếp biểu tượng cho sự chiêu tài lộc rất mạnh.

  • Đồng hồ decor để bàn

Ngày nay, đồng hồ để bàn đang ngày càng trở nên đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu để lựa chọn. Điểm nổi bật là đồng hồ decor để bàn còn mang những ý nghĩa về mặt phong thủy. Nếu bạn muốn chọn đồng hồ làm món quà để bàn mang ý nghĩa phong thủy thì có thể chọn những mẫu đồng hồ để bàn như: đồng hồ thuyền buồm, đồng hồ LED, đồng hồ hoa mai,… Và một lưu ý là cần chọn màu sắc và hình dạng của đồng hồ phù hợp với cung mệnh của sếp để món quà thêm ý nghĩa.

  • Đĩa cá chép hoa sen

Hoa sen và cá chép là hai biểu tượng cho sự liêm chính, trong sạch và mang lại những điều tốt lành. Món quà tặng sếp như đĩa cá chép hoa sen để bàn sẽ là một món quà độc đáo, vừa mang lại vẻ đẹp và ý nghĩa phong thuỷ dành cho người nhận.

3.5. Quà sức khỏe cho sếp

Dù sếp nam hay sếp nữ thì quà tặng sức khỏe được coi là đáng quý nhất. Dù sở thích của sếp khác nhau, dù sếp đứng tuổi hay trẻ trung thì tặng quà sức khỏe cho sếp vẫn đảm bảo trung hòa được tất cả những thứ ấy. Cùng là quà tặng sếp nhưng quà tặng cho sếp nam thì nhằm vào nâng cao sức khỏe như nấm linh chi, nhân sâm,… Còn quà tặng cho nữ thì thường vừa bồi bổ sức khỏe, vừa chăm sóc sắc đẹp, chống lão hóa như: đông trùng hạ thảo, yến sào,… Những món quà tặng sếp như lời gửi trao sức khỏe là nền tảng để có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Qua đó chuyển tải được lòng tri ân chân thành của mình dành cho sếp. Chắc chắn sẽ khiến sếp của bạn hài lòng. 

4. Các dịp có thể mua quà cho sếp bạn nên biết

Sếp của bạn là người mà bạn có thể học hỏi hoặc hỗ trợ và dẫn dắt bạn đến thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, sự tri ân, bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với sếp là điều rất quan trọng trong mối quan hệ thân tình này. Có rất nhiều dịp bạn có thể bày tỏ tình cảm của mình với sếp. ATALINK xin điểm qua vài dịp đặc biệt bạn có thể tham khảo để bày tỏ tấm lòng của mình với cấp trên.

4.1. Quà tặng sếp lên chức

Việc sếp của bạn được thăng chức trong công việc là điều rất đáng chúc mừng. Do đó, nhân viên nên chọn dịp này để tặng quà chúc mừng và thể hiện tấm lòng của mình. Đây cũng là cơ hội “ghi điểm” để sếp hiểu được sự yêu quý và tôn trọng của nhân viên đối với mình. Khi chọn quà tặng sếp nhân dịp thăng chức, hãy chọn những món quà độc đáo mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Như một lời chúc dồi dào để thể hiện niềm vui, lời chúc sự nghiệp của sếp lên như diều gặp gió. Một số quà tặng sếp thăng chức ATALINK gợi ý như: tượng rồng vàng, tranh thuyền buồm phong thủy, tượng tỳ hưu, tranh mã đáo thành công,… 

4.2. Quà tặng sếp dịp Tết

Tặng quà Tết là một nét truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt. Ngoài những người thân, khách hàng, đối tác thì sếp cũng là người chúng ta nên tặng quà. Đây là dịp đặc biệt, đầu năm mới, món quà sẽ như thay cho lời cầu chúc sếp thuận lợi trong công việc, một năm mới tốt lành và hạnh phúc.

Ngoài ra, quà tặng sếp vào dịp Tết còn là cầu nối giúp tình cảm giữa nhân viên và sếp thêm gắn bó hơn trong công việc. Nó thay cho lời cảm ơn cấp trên của bạn đã dìu dắt bạn trong năm vừa qua. ATALINK gợi ý một số món quà tặng sếp năm mới như: chậu mai vàng bonsai, tranh tứ quý phong thủy, rượu vang hoặc đơn giản có thể là một giỏ trái cây tươi ngon cũng là một gợi ý tuyệt vời đó.

rựu vang làm quà tặng sếp
Rượu vang cũng là một gợi ý không tồi để tặng sếp nhân dịp Tết

4.3. Quà sinh nhật

Sinh nhật cũng là dịp để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của nhân viên với cấp trên của mình. Sếp của bạn chắc chắn sẽ rất vui nếu bạn nhớ đến ngày sinh nhật của họ với những món quà ý nghĩa. Sinh nhật mỗi năm chỉ có một lần và cũng là cột mốc đánh dấu cuộc đời sẽ bước lên một nấc thang mới. 

Quà tặng sếp vào dịp sinh nhật thì chúng ta nên chú ý đến ý nghĩa và sự độc đáo của món quà. Bởi trong những dịp như sinh nhật thì người ta thích tìm về những giá trị truyền thống, gần gũi và thân thuộc hơn. Một số món quà bạn có thể tham khảo như: ví da, đồ dùng văn phòng, nước hoa, vòng tay phong thủy,… cùng một chiếc bánh kem sẽ thật hoàn hảo biết bao.

4.4. Quà tân gia biếu sếp

Việc đầu tiên cần làm sau khi gia chủ chuyển nhà hay xây nhà là tổ chức tiệc tân gia. Đây là bữa tiệc cho một sự khởi đầu mới mong muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp. Khách đến dự tiệc tân gia nên chuẩn bị những món quà tân gia để thể hiện được lời chúc chân thành nhất. Đặc biệt khi gia chủ là sếp của bạn, hãy cẩn thận để tránh những sai sót và chọn những món quà không phù hợp. ATALINK xin điểm qua một vài món quà bạn có thể tham khảo để tặng sếp nhân dịp tân gia như: tranh treo tường hình con ngựa (mã đáo thành công), đồng hồ treo tường phong thủy, bộ ấm chén cao cấp,…

bộ ấm chén tân gia quà tặng sếp
                 Tặng sếp bộ ấm chén cao cấp nhân dịp tân gia

4.5. Quà chia tay sếp

Việc cấp trên luân chuyển công tác khi đang làm việc là điều dễ xảy ra. Với các giám đốc phụ trách, theo sát bạn, nếu họ thay đổi nơi làm việc thì bạn nên chuẩn bị một món quà lưu niệm. Quà tặng sếp tại thời điểm này như một lời cảm ơn và chúc sếp những điều tốt đẹp nhất trong chặng đường công tác tiếp theo.

ATALINK chia sẻ một số quà tặng sếp chuyển công tác ý nghĩa như: tranh chữ tri ân, bộ bình ly rượu cao cấp, chậu cây kim tiền, bút ký,… 

4.6. Quà biếu sếp về hưu

Khi sếp của bạn nghỉ hưu và rời công ty, việc tặng quà tri ân là điều nên làm. Vì có lẽ một thời gian dài sau đó chúng ta mới gặp lại người đã điều hành, dẫn dắt công ty. Để thể hiện sự kính trọng và yêu mến đối với sếp, bạn cần chọn một món quà độc đáo và ý nghĩa để dù đã nghỉ hưu sếp vẫn luôn thấy được sự tin tưởng và yêu mến của nhân viên công ty. Một vài món quà tặng sếp nghỉ hưu ý nghĩa ATALINK gợi ý đến bạn: tượng Phật Di Lặc, tranh phong thủy treo tường, bộ ly, bình uống rượu,…

tượng phật di lặc quà tặng sếp về hưu
Tượng Phật Di Lặc làm quà tặng sếp mang ý nghĩa may mắn, an lành

5. Tổng kết

Bài viết trên đây ATALINK đã chia sẻ bí quyết chọn mua quà tặng sếp vừa ý nghĩa lại vừa độc đáo và trang trọng. Những doanh nghiệp nào đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng chất lượng với giá cả hợp lý thì sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Trên thị trường hiện nay, ATALINK là đơn vị được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi các lý do như:

  • Tiếp cận không giới hạn sản phẩm từ hàng nghìn Nhà cung cấp
  • Dữ liệu Nhà cung cấp và sản phẩm luôn được xác thực đảm bảo yên tâm giao dịch
  • Tương tác trực tuyến với Nhà cung cấp về sản phẩm, dịch vụ và tình trạng đơn hàng
  • Tiết kiệm chi phí mua hàng đáng kể

Chúng tôi là cầu nối gắn kết giữa khách hàng doanh nghiệp và các nhà cung cấp uy tín với đa dạng sản phẩm quà tặng doanh nghiệp. ATALINK giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi, chắc chắn sẽ không làm Quý doanh nghiệp thất vọng!