Kinh nghiệm lựa chọn mua máy scan chất lượng phù hợp

0
1373
Các loại máy scan
Máy scan

Máy scan đã và đang trở thành thiết bị vô cùng cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu công việc văn phòng hằng ngày. Không những thế, nó có ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình, năng suất và hiệu quả làm việc. Bên cạnh đó, máy scan là thiết bị biến đổi từ file cứng sang file mềm vô cùng cần thiết và tiện lợi. Vậy làm sao để chọn mua được một chiếc máy scan phù hợp cho doanh nghiệp? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu chi tiết nội dung này trong bài viết dưới đây nhé.


1. Đôi nét về máy scan bạn cần biết

1.1. Máy scan là gì?

Máy scan hay còn gọi là máy quét, đây là một thiết bị có khả năng chụp và chuyển hình ảnh từ giấy tờ, văn bản, tài liệu, hình ảnh, tạp chí, áp phích,… thành tệp dữ liệu hình ảnh. Sau đó, các hình ảnh này sẽ được hiển thị và chỉnh sửa trên máy tính.

Hay nói một cách đơn giản, máy scan có thể biến tài liệu cứng thành tệp tin phần mềm (hay còn được gọi là chuyển từ file cứng thành file mềm).

may scan là gì
                               Máy scan HP 3500 F1

(Nguồn: https://www.hp.com)

1.2. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

1.2.1. Cấu tạo

Máy scan có 3 bộ phận chính bao gồm: thấu kính nhạy quang, cơ cấu phân phối tài liệu để scan một vùng xác định và mạch điện tử cảm biến ánh sáng để phản xạ thành hình ảnh điện tử. Máy scan có thể ghi lại hình ảnh trắng – đen, theo thang màu hoặc màu của nguồn ánh sáng phản xạ tùy thuộc vào từng công nghệ sử dụng trong mỗi loại máy. Trong đó, máy scan đơn giản nhất là loại trắng đen và cao cấp hơn và loại ghi màu.

Đối với máy trắng – đen, nó chỉ ghi lại sự khác biệt về cường độ ánh sáng bằng hai trạng thái đó là trắng hoặc đen. Còn đối với loại máy ghi màu, nó sử dụng công nghệ ghi lại màu sắc thông qua cách rọi lên tài liệu các nguồn ánh sáng đỏ, xanh và lục. Từ đó, thông tin màu thu được sẽ được lọc qua CCD hoặc lăng kính ba màu.

Thành phần tiếp theo của máy scan đó là cơ cấu phân phối tài liệu trong bộ phận cảm biến quang. Và thành phần thứ ba đó là các mạch logic có chức năng chuyển đổi thông tin scan thành ảnh số. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để scan theo độ phân giải khác nhau.

1.2.2. Nguyên lý hoạt động

Máy scan được hoạt động theo nguyên lý truyền dẫn hay phản xạ ánh sáng. Hình ảnh cần scan sẽ được đặt úp xuống bên trong máy. Sau đó, có một nguồn sáng chiếu vào hình ảnh với thiết bị cảm ứng để thu nhận ánh sáng từ nguồn sáng phản xạ tới hình ảnh. Hiện nay, đèn Xenon thường được các nhà sản xuất lựa chọn sử dụng làm nguồn sáng vì nó có ánh sáng rộng, có thể nhanh chóng thiết lập và bền. Ánh sáng từ đèn sẽ đi trực tiếp tới bộ phận cảm biến của máy scan để đọc các giá trị ánh sáng. 

Scan CCD là thiết bị đo ánh sáng thu nhỏ có cường độ ánh sáng tương ứng với cường độ điện áp, cùng thấu kính, lăng kính và một số thành phần quang hóa khác. Để chất lượng màu sắc được chính xác nhất, những chiếc máy scan chất lượng cao sẽ dùng kính quang học chất lượng tốt. Ngược lại, với những loại máy scan dùng kính quan học chất lượng thấp thì hình ảnh thu về sẽ kém chất lượng hơn và giá thành của máy cũng rẻ hơn.

1.3. Ưu nhược điểm

Máy scan là thiết bị được sử dụng thường xuyên. Nó sẽ có có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Có thể tái tạo hình ảnh chính xác và chất lượng cao
  • Hình ảnh được số hóa bằng máy scan có thể dùng trên văn bản điện tử
  • Có thể cải thiện chất lượng hình ảnh sau khi số hóa
  • Một số máy scan chuyên dụng có thể chuyển đổi phim âm bản 35mm thành các bản ảnh kỹ thuật số
  • Có khả năng chụp chính xác các ảnh

Nhược điểm

  • Máy scan tạo ra ảnh có dung lượng rất lớn
  • Trong quá trình scan và số hóa, các ảnh có thể bị mất chất lượng
  • Chất lượng ảnh gốc sẽ quyết định đến chất lượng ảnh scan

1.4. Ứng dụng

1.4.1. Tìm kiếm dữ liệu

Máy scan được dùng để quét dữ liệu giấy thành file tài liệu trên máy tính. Nhờ vậy, việc sắp xếp thông tin, tài liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, một số máy scan hiện đại còn có thêm tính năng chia sẻ tài liệu đã quét qua đám mây, email hoặc một ứng dụng khác một cách thuận tiện.

Nhờ vào công nghệ hiện đại từ máy scan, dù ở bất kỳ nơi đâu, người dùng cũng đều có thể truy cập các thông tin từ xa một cách dễ dàng mà không cần phải có mặt ở công ty.

1.4.2. Lưu trữ tài liệu

Đối với những tài liệu quan trọng thì việc sao lưu và bảo quản là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, những tài liệu bằng giấy để trong thời gian dài sẽ rất dễ bị ẩm ướt, mối mọt, hư hại và khó đảm bảo nó có thể nguyên vẹn được. Vậy nên, việc chuyển đổi chúng bằng máy scan thành dạng file trên máy tính sẽ cho phép bạn lưu chúng trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ vậy, các tài liệu này sẽ được bảo quản tốt nhất và cũng dễ dàng tìm kiếm hơn.

Nhờ vào việc sử dụng máy scan để số hóa tài liệu, nhiều doanh nghiệp đã tiết kiệm được rất nhiều về chi phí in ấn, không gian lưu trữ tài liệu. Đồng thời, hạn chế nguy cơ mất các tài liệu, thông tin quan trọng.

1.4.3. Bảo mật thông tin

Sau khi quét tài liệu bằng máy scan thành các file mềm và cài đặt mật khẩu, chúng này sẽ được tăng tính năng bảo mật. Điều này là vô cùng cần thiết, đặc biệt cho những thông tin, tài liệu quan trọng của doanh nghiệp. Hình ảnh được quét trên máy có thể lưu trữ dưới dạng file PDF và bảo mật tuyệt đối bằng chữ ký số.

2. Phân loại máy scan

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng máy scan khác nhau và được phân loại theo mục đích sử dụng, khổ giấy, thiết kế.

2.1. Theo mục đích sử dụng

2.1.1. Máy scan tài liệu

Máy scan tài liệu là loại máy có khả năng quét nhiều loại tài liệu giác nhau như các loại giấy, bằng cấp, ID,… Đây là một loại máy vô cùng tiện lợi, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của doanh nghiệp. 

Epson WorkForce ES-50
     Máy scan tài liệu Epson WorkForce ES-50

(Nguồn: https://epson.com)

2.1.2. Máy scan văn bản

Máy scan văn bản có hình thức hoạt động tương tự như máy photocopy. Thiết bị này sử dụng tích điện kép để thu hình ảnh điện tử của 1 trang giấy. Máy scan này được thực hiện bằng cách biến cường độ ánh sáng phản xạ thành thông tin dạng số. Sau đó, thành các file để lưu trữ trên điện thoại, máy tính.

Có thể nói, máy scan văn bản hoạt động trái ngược so với máy photocopy. Bởi vì thiết bị này sẽ chuyển các tờ giấy file cứng thành file mềm trên máy tính.

2.1.3. Máy scan mã vạch

Máy scan mã vạch, hay còn được gọi là máy quét mã vạch hoặc máy quét điểm bán. Đây là thiết bị đầu vào cố định hoặc cầm tay được dùng để chụp và đọc thông tin chứa trong mã vạch. 

Đầu đọc mã vạch gồm có 3 bộ phận chính đó là máy quét, bộ giải mã và cáp USB dùng để kết nối đầu đọc máy với máy tính. Vì đầu đọc mã vạch chỉ chụp và dịch mã vạch thành số hoặc chữ cái. Sau đó, để ứng dụng phần mềm hiểu được dữ liệu thì dữ liệu đó phải được gửi đến máy tính.

Có thể hiểu đơn giản, máy scan mã vạch là thiết bị đọc dữ liệu từ những mã vạch đã được in trên hàng hóa, sản phẩm. Sau đó, giải mã những mã vạch đó và chuyển dữ liệu về máy tính đang kết nối. Từ đó, phần mềm sẽ tiến hành phân tích và giải mã dữ liệu để đưa ra dữ liệu tương ứng của hàng hóa hoặc sản phẩm một cách chính xác nhất.

2.1.4. Máy scan vân tay

Máy scan vân tay là loại máy được hoạt động dựa trên công nghệ sinh trắc học vân tay. Loại máy này sử dụng công nghệ phân tích và so sánh các dấu hiệu nhận biết riêng biệt trên dấu vân tay để xác định danh tính. 

Máy scan vân tay được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp và thường dùng để chấm công nhân viên. Nó sẽ ghi lại một cách khách quan và chính xác giờ giấc của nhân viên khi đặt tay vào máy scan vân tay. Đây là một hệ thống chấm công rất đơn giản. Hệ thống này chỉ bao gồm thiết bị đọc vân tay và máy tính có cài đặt phần mềm chấm công để kết nối và xử lý dữ liệu. Bên cạnh đó, nó còn được lắp thêm một bộ điện UPS để có thể sử dụng trong trường hợp mất điện.

2.2. Theo khổ giấy

2.2.1. Khổ lớn A0, A1

Máy scan khổ lớn là loại máy hỗ trợ quét những tài liệu, bản vẽ khổ lớn như scan khổ A0, scan khổ A1, các bản thiết kế kỹ thuật, bản vẽ, bản đồ, poster quảng cáo khổ rộng,… Hình ảnh thu được sẽ rõ nét và thuận tiện cho việc in ấn.

2.2.2. Khổ nhỏ A2, A3, A4

Bên cạnh máy scan khổ lớn thì cũng có những loại máy scan hỗ trợ quét tài liệu khổ nhỏ A2, A3, A4. Loại máy này có thể scan được các văn bản, hình ảnh, bản vẽ,… với khổ nhỏ. Hình ảnh thu được cũng rất sắc nét.

2.3. Theo thiết kế

2.3.1. Máy scan cầm tay

Máy scan cầm tay là loại máy được thiết kế tân tiến với kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo và sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Máy scan cầm tay đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên phải đi công tác xa nhưng cần scan nhiều loại giấy tờ.

máy scan cầm tay
                       Máy scan cầm tay Epson DS-70

(Nguồn: https://epson.com)

2.3.2. Máy scan mini

Máy scan mini là loại máy quét có kích thước nhỏ. Hiện nay, dòng máy này đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp đặt tại nhiều vị trí mà không chiếm quá nhiều diện tích. Những chiếc máy scan loại này đã trở nên ngày càng phổ biến trong nhiều văn phòng, công ty, doanh nghiệp.

2.4. Theo chức năng

2.4.1. Máy scan 2 mặt

Máy scan 2 mặt là loại máy có khả năng quét hai mặt giấy cùng lúc. Loại máy này khá phổ biến trên thị trường hiện nay và tính năng này được áp dụng ở hầu hết các thương hiệu để sản xuất máy scan. Nhờ có tính năng này mà quy trình làm việc sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

2.4.2. Máy scan 3D

Máy scan 3D hay còn được gọi là máy quét 3D. Đây là một thiết bị giúp phân tích đối tượng trong môi trường hay thế giới thực để thu thập dữ liệu về hình dạng và đặc trưng của nó. Các dữ liệu sau khi thu thập được có thể sử dụng để xây dựng mô hình ba chiều kỹ thuật số.

2.4.3. Máy scan màu

Máy scan màu là loại máy thực hiện quá trình quét ảnh, tài liệu có màu. Hình ảnh vật lý trên tài liệu cứng như tờ rơi, văn bản, chứng từ,… thành dạng file mềm có màu sắc và chất lượng hình ảnh rõ ràng và sắc nét.

2.4.4. Máy scan 1 mặt

Trái ngược với máy scan 2 mặt, máy scan 1 mặt chỉ có khả năng quét được tài liệu, văn bản trên một mặt. Loại máy này thường phù hợp cho những tài liệu, văn bản chỉ cần quét một mặt. Còn nếu quét hai mặt thì lần thực hiện thao tác lật mặt giấy bằng tay.

2.4.5. Máy scan photo trắng đen

Dựa theo tính năng, một loại máy quét hiện có trên thị trường đó là máy scan photo trắng đen. Với loại máy này, hình ảnh in ra sẽ không có màu sắc khác ngoại trừ trắng và đen. Hỗ trợ nhanh chóng trong việc scan tài liệu hoặc hình ảnh mà không cần màu nhưng vẫn rõ nét.

3. Các dòng máy scan và thương hiệu phổ biến hiện nay

Đối với các doanh nghiệp, việc trang bị một chiếc máy scan phục vụ trong công việc là một điều vô cùng cần thiết. Vậy, các dòng máy scan và thương hiệu được sử dụng phổ biến hiện nay là gì? ATALINK xin mang đến cho bạn một vài gợi ý sau:

3.1. Máy scan Canon Lide 400

Máy scan Canon Lide 400 là dòng máy scan mini mới nhất của thương hiệu Canon. Sản phẩm này không chỉ có những đột phá trong thiết kế. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị thêm nhiều tính năng mới khác.

 Canon Lide 400
             Máy scan Canon Lide 400

(Nguồn: https://vn.canon)

Máy scan Canon Lide 400 là loại máy có nắp, kích thước của nó là 250 x 367 x 42 mm và trọng lượng 1,7kg. Với trọng lượng và kích thước như vậy thì loại máy này sẽ thích hợp dùng cố định hơn.

Loại máy này được thiết kế đặt biệt ở phần nắp khi có thể nâng cao 21mm vuông góc với mặt quét. Nhờ vậy, việc quét các tài liệu dày như sách, tập tài liệu hoặc tạp chí cũng dễ dàng hơn.

Máy scan Canon Lide 400 có giao thức kết nối mới nhất USB Type-C có thể sử dụng được trên máy tính, máy tính bảng và laptop. Máy dùng điện trực tiếp từ thiết bị nên trong quá trình sử dụng cần lưu ý về tình trạng pin. 

Tương tự như các dòng máy scan của thương hiệu Canon trước đó, máy scan Canon Lide 400 có độ phân giải cao lên đến 4800 dpi và độ sâu màu lên đến 48 bit. Loại máy scan này thích hợp để scan màu và trắng đen. 

Tốc độ quét của máy cũng được cải thiện đáng kể. Trung bình khoảng 8 giây sẽ quét được một mặt giấy A4. File định dạng sau khi scan cũng khá đa dạng. Có thể chuyển đổi về dạng ảnh (JPEG, PNG), dạng DOC để chỉnh sửa text hoặc dạng PDF.

Máy scan Canon Lide 400 phù hợp với nhiều hệ điều hành như Windows 7 / 8 / 10 32 bit và 64 bit, Mac X v10.11.6, Mac OS 10.12-10.13.

3.2. Máy scan HP 3000s3

Máy scan HP 3000s3 là một sản phẩm đến từ thương hiệu HP. Sản phẩm này có độ phân giải cao – 600 dpi – 48 bit (internal), 24 bit (external) giúp tài liệu quét được có hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và không bị mờ.

Máy scan này có tốc độ nhận dạng và xử lý nhanh vượt trội chỉ trong 20 giây. Tốc độ scan là 20 ppm / 40 ipm giúp tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nó còn quét được nhiều loại định dạng file khác nhau và tất cả các loại giấy có kích thước A4.

Máy scan hp 3000s3 được thiết kế theo phong cách gọn nhẹ, siêu mỏng, trọng lượng chỉ 3,2 kg với kiểu dáng hiện đại. Hệ thống nút bấm của máy đơn giản, dễ dàng sử dụng và có thể đặt tại mọi vị trí.

3.3. Máy scan Canon Lide 300

máy scan Canon
               Máy scan Canon Lide 300

(Nguồn: https://vn.canon)

Máy scan Canon Lide 300 được thiết kế giống như một chiếc laptop thu nhỏ có trang bị nắp và hỗ trợ in nhiều tài liệu. Kích thước của máy là 250 x 367 x 42 mm, trọng lượng là 1,7kg. Loại máy scan này sử dụng công nghệ quét CIS với tốc độ quét xấp xỉ 10 giây mỗi trang. Nó có hai nút điều khiển với chứng năng scan và xuất tài liệu ở dạng PDF hoặc JPEG.

Độ phân giải của máy scan này là 2400 dpi và độ sâu của màu là 48 bit giúp cho tài liệu được quét giống đến 90% so với bản gốc. Máy scan Canon Lide 300 và các thiết bị được kết nối với nhau qua cổng USB 2.0 và sử dụng nguồn điện trực tiếp từ đó. Loại máy này phù hợp với nhiều hệ điều hành như Windows 7 / 8 / 10 32 bit và 64 bit, Mac X v10.11.6, Mac OS 10.12-10.13.

3.4. Máy scan HP 2500f1

Máy scan HP 2500f1 có kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, phù hợp sử dụng trong các văn phòng, công sở, có thể đặt trên bàn làm việc mà không chiếm quá nhiều diện tích. 

scan HP 2500f1
                                   Máy scan HP 2500f1

(Nguồn: https://www.hp.com

Máy scan HP 2500f1 có khay nạp tài liệu tự động lên đến 50 trang, tạo ra 40 hình ảnh mỗi phút. Máy có hỗ trợ quét các trang giấy có kích thước lên đến 21,6 cm x 309,9 cm (tương đương 8,5 x 122 inch) thông qua khay nạp tài liệu tự động dưới dạng PDF. 

Bên cạnh đó, máy scan này còn hỗ trợ quét 2 mặt giúp tăng sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Máy scan HP 2500f1 có khả năng làm việc đạt đến công suất 1500 tờ / ngày. Cùng với đó là khả năng quét với phím tắt định sẵn mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Hình ảnh thu được từ máy scan HP 2500f1 có độ chính xác cao giúp dễ dàng chỉnh sửa bằng I.R.I.S và HP scan. Các bản chụp có hình ảnh sắc nét và chân thực với độ phân giải 1200 dpi.

Ngoài ra, máy scan HP 2500f1 có còn thêm nhiều tính năng hỗ trợ cho việc chỉnh sửa, sắp xếp tài liệu và hình ảnh. Nổi bật trong đó là khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh và xóa những trang trống nhờ vào tính năng tự động đã được tích hợp trong phần mềm HP scan.

3.5. Máy scan HP 3000s4

Máy scan HP
                        Máy scan HP 3000s4

(Nguồn: https://www.hp.com)

Máy scan HP 3000s4 có thiết kế sang trọng, nhỏ gọn phù hợp với nhiều vị trí trong văn phòng, công ty, giúp người dùng tiết kiệm thời gian để hoàn thành công việc. Máy scan HP 3000s4 được trang bị khả năng kết nối USB 3.0 giúp cho quá trình truyền tải dữ liệu được diễn ra nhanh chóng hơn. 

Máy cho phép quét toàn bộ tài liệu cùng một lúc với khả năng scan hai mặt. Tốc độ scan lên đến 40 trang / phút hoặc 80 hình / phút và độ phân giải là 600 dpi ở cả chế độ trắng đen và màu.

Chụp quét chỉ với một chạm bằng OCR giúp đơn giản hóa quá trình tạo ra hồ sơ và cải thiện quy trình làm việc. Máy scan HP 3000s4 dễ dàng tích hợp phần mềm phổ biến rộng và khả năng chụp quét lên cloud. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng quét và gửi thông tin.

Đây là loại máy scan mang lại những bản in đạt chuẩn bằng việc sử dụng các tính năng tiên tiến được tích hợp trên máy như tự động tạo ngưỡng, tự động phơi sáng, tự động phát hiện màu, tự động phát hiện kích cỡ, làm mịn, xóa nền,…

Với những tính năng mà máy scan HP 3000s4, đây sẽ là sản phẩm hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc chụp, chỉnh sửa, lưu trữ và tìm kiếm tài liệu một cách dễ dàng hơn.

3.6. Máy scan Canon DR-F120

Máy scan Canon DR-F120 đến từ thương hiệu Canon – một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong sản xuất thiết bị văn phòng và thiết bị số. Máy có kích thước nhỏ gọn, màu sắc sang trọng phù hợp với không gian làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tại nhà. 

Canon DR-F120
                 Máy scan Canon DR-F120

(Nguồn: https://vn.canon)

Máy scan Canon DR-F120 có khả năng xử lý nhiều loại tài liệu khác nhau như tài liệu gập, cũ, sách,… Nó còn có khả năng xử lý các tài liệu bằng cả PDF và flatbed, giúp cho hiệu suất công việc được nâng cao hơn. Đặc biệt, loại máy scan này còn có khả năng quét 2 chiều linh hoạt thuận tiện cho quá trình sử dụng và tiết kiệm thời gian.

Thân máy scan Canon DR-F120 có các phím điều khiển cho phép dễ dàng thao tác và phù hợp với mọi đối tượng. Độ phân giải quang học của máy lên đến 2400 x 2400 dpi giúp tạo ra các hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Nó có thể phóng to mà không làm mờ, vỡ và không làm giảm chất lượng của hình ảnh.

Bên cạnh đó, máy còn có khả năng xử lý thông minh, các lỗi như ngược giấy, lệch giấy đều được sửa lại một cách dễ dàng. Đây là dòng máy scan có công suất đạt 20 trang mỗi phút đối với một mặt và 36 trang mỗi phút đối với 2 mặt. Máy scan canon DR-F120 có thể dùng được cho nhiều loại khổ giấy với kích thước khác nhau. Trong đó, tối đa là khổ A4. Ngoài ra, nó còn có kết nối chuẩn USB 2.0, giúp cho việc kết nối với các thiết bị khác dễ dàng hơn.

3.7. Máy scan Epson V370

Máy scan Epson V370 là sản phẩm được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, thông minh và thuận tiện sử dụng trong các văn phòng, công ty. Máy được trang bị nút điều khiển thông minh với 4 nút nhấn bao gồm: scan to PDF, scan to email, copy và power. Máy scan Epson V370 còn có khả năng quét tiên tiến với tốc độ cao giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Thiết bị này được trang bị cổng kết nối thông dụng. Nhờ vậy, việc lưu trữ tài liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, máy scan Epson V370 còn có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows 7, Windows 8 và Mac OS.

3.8. Máy scan HP 2000s2

Máy scan HP 2000s2 được sản xuất từ nhựa cao cấp, đường nét thiết kế vuông vức, kích thước là 300 x 172 x 154 mm với khối lượng chỉ khoảng 2,7 kg dễ dàng bố trí tại nhiều nơi trong văn phòng.

Máy scan HP
                                    Máy scan HP 2000s2

(Nguồn: https://www.hp.com)

Máy scan này có khả năng chụp quét với tốc độ lên đến 35 trang / phút và 75 hình / phút đối với hai mặt cùng lúc. Không cần phải chờ khởi động, “HP instant on scanning” cho phép người dùng bắt đầu chụp quét một cách nhanh chóng. Nó có thể xác định thông tin chụp quét cho các tài liệu phổ biến tới nhiều đích đến bằng phần mềm HP scan. 

Máy scan HP 2000s2 có khả năng tạo ra các bản scan rõ nét với độ phân giải là 1200 dpi. Dễ dàng chuyển các bản scan thành tệp tin PDF, văn bản và nhiều loại tệp tin khác bằng cách sử dụng tính năng OCR.

3.9. Máy scan HP 5000s4

Máy scan HP 5000s4 là chiếc máy quét ADF có khả năng nạp giấy tự động lên đến 50 tờ. Nó có thể đáp ứng tốt nhu cần scan tài liệu tại các doanh nghiệp. Máy được thiết kế nhỏ gọn và tiện ích với chức năng in 2 mặt. Bản scan được in ra chất lượng, rõ nét. Năng suất hoạt động của máy scan HP 5000s4 có thể đạt đến 6000 trang / ngày. Tốc độ quét đáng kinh ngạc lên đến 50 trang / phút, tương đương với 100 hình / phút. 

HP 5000s4 sử dụng tính năng auto hình ảnh trong phần mềm HP scan mang đến hình ảnh sắc nét. Từ các tài liệu, người dùng có thể nắm bắt chính xác văn bản để chỉnh sửa dễ dàng. Dòng máy scan này có thể quét các loại văn bản, hình ảnh và đồ họa với độ phân giải lên đến 1200 x 1200 dpi.

Bên cạnh đó, với trình điều khiển TWAIN đầy đủ tính năng của HP, máy scan HP 5000s4 có thể quét trực tiếp vào các ứng dụng mà không cần mở chương trình khác. Với dòng máy scan này, bạn sẽ đơn giản hóa việc cài đặt, triển khai và thông báo sự kiện. Đồng thời, cũng tiết kiệm thời gian hơn với HP smart document scan software. Máy có thể sử dụng với nhiều loại giấy khác nhau như in phun, banner, photo, bao thư, nhãn,… có kích thước tối đa là 216 x 3098 mm (ADF).

3.10. Máy scan Epson V39

 Epson V39
              Máy scan Epson V39

(Nguồn: https://epson.com)

Máy scan Epson V39 với thiết kế siêu mỏng, mặt kính phẳng sang trọng có thể dễ dàng bố trí tại nhiều vị trí khác nhau trong văn phòng. Nhờ đó, hiệu suất làm việc cũng được nâng cao.

Loại máy này có thể scan giấy khổ A4, tốc độ phân giải lên đến 4800 dpi, mang đến hình ảnh chân thực đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, Máy scan Epson V39 được trang bị kết nối USB 2.0 tốc độ cao. Thông qua đó, các thiết bị có thể liên kết một cách dễ dàng. Tốc độ scan của máy đạt 6 trang / phút, đáp ứng nhu cầu quét tài liệu với 4 nút tiện dụng. Máy có thể quét file PDF, scan, copy, email tài liệu trực tiếp từ thiết bị scan đến máy tính kết nối vô cùng tiện lợi.

3.11. Máy scan Brother ADS-2200

Máy scan Brother ADS-2200 là dòng máy quét 2 mặt tự động có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho các văn phòng, công ty, doanh nghiệp. Nó có thể đặt trên bàn hoặc tại nhiều vị trí khác và không tốn quá nhiều không gian. 

Máy scan Brother
Máy scan Brother ADS-2200

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

Chiếc máy scan này có tốc độ quét nhanh chóng, trung bình khoảng 35 trang / phút, khả năng xử lý giấy linh hoạt thông qua phương tiện tự động nạp giấy 50 tờ. Công suất máy scan Brother ADS-2200 đạt được mỗi ngày lên đến 1500 tờ, giúp tăng khả năng làm việc. Bên cạnh đó, máy còn có phím tắt định sẵn thuận tiện cho người dùng. 

Máy scan Brother ADS-2200 có khả năng quét chính xác, độ phân giải là 600 x 600 dpi. Độ sâu màu là 24 bit cho phép máy có thể nhận dạng và lưu trữ nhiều màu sắc, giúp cho việc xử lý hình ảnh trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy, hình ảnh được xuất ra sẽ chân thực, sống động và đúng với bản gốc của nó.

Ngoài ra, máy scan Brother ADS-2200 có thể quét được nhiều tệp khác nhau như PDF, tệp tin, email, hình ảnh, OCR và từ USB. Nó có thể kết nối dễ dàng với máy tính hoặc laptop sử dụng hệ điều hành Windows, MacOS hoặc qua USB 2.0.

3.12. Máy scan Kodak i1150

Máy scan Kodak i1155 kích thước 162 x 330 mm, có khay chứa card, thẻ nhỏ và hình ảnh riêng biệt. Máy có quy trình vận hành đơn giản và khả năng tích xuất ra nhiều định dạng khác nhau như PDF, TIFF và RTG màu hoặc trắng đen. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng tự động chuyển hình ảnh sau khi quét đến thư mục địa chỉ nhất định. Dù không cắm thẻ nhớ hoặc USB nhưng vẫn có thể truy cập vào file. 

Máy scan Kodak i1155 có tốc độ quét là 35,5 tờ / phút ở độ phân giải 200 dpi với 10 tờ đầu tiên. Từ những tờ tiếp theo sẽ quét với tốc độ chậm hơn, khoảng 25,8 tờ / phút. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là tốc độ quét nhanh và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều công ty. Còn ở độ phân giải 300 dpi, tốc độ quét của 10 tờ đầu tiên là 31,6 tờ / phút. Từ tờ thứ 11, tốc độ quét giảm xuống còn 20,6 tờ / phút. Máy scan này có công suất quét đạt 3000 tờ / ngày. 

3.13. Máy scan Canon Lide 120

Máy scan Canon Lide 120 có thiết kế nhỏ gọn với kích thước 250 x 370 x 40 mm, kiểu dáng hiện đại phù hợp bố trí tại nhiều vị trí khác nhau trong văn phòng. Máy scan Lide 120 có độ phân giải cao, lên đến 2400 x 4800 dpi và bộ cảm biến CDC ba màu giúp cho hình ảnh thu về có được độ sắc nét và chất lượng.

Tốc độ quét của máy scan Canon Lide 120 khoảng 16 giây / trang với độ phân giải là 300 dpi. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị hệ thống kết nối USB 2.0 tốc độ cao và phổ biến, giúp cho việc liên kết với các thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

3.14. Máy scan Plustek AD480

 Plustek AD480
            Máy scan Plustek AD480

(Nguồn: https://plustek.com)

Plustek AD480 có thiết kế nhỏ gọn, chỉ khoảng 1,3 kg có thể di chuyển dễ dàng. Máy scan Plustek AD480 có tốc độ quét khoảng 20 tờ / phút ở cả chế độ trắng đen và màu. Công suất trung bình của máy đạt khoảng 1500 tờ / ngày với khay ADF là 20 tờ và có độ phân giải là 600 dpi.

Một điểm đáng chú ý của máy scan Plustek AD480 đó là đây là máy quét mini tiên phong trong dòng máy quét thẻ ID chuyên dụng. Nó có khả năng xác thực ID của các loại thẻ cứng, bằng lái xe, căn cước, thẻ bảo hiểm,… Tính năng này cực kỳ hữu ích đối với nhân viên công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng.

Bên cạnh khả năng quét nhanh, máy scan Plustek AD480 còn được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh tân tiến. Máy có khả năng tự động căn thẳng, xoay trang, phát hiện màu, điều chỉnh độ sáng tối, loại bỏ trang trắng, cắt giảm kích cỡ file và tăng độ chính xác OCR. Hơn thế nữa, nút chức năng một chạm của máy giúp tùy chỉnh cho ba việc quét thường xuyên như quét ra file, email, PDF, chia sẻ đến google drive,… Nhờ vậy, thông tin sẽ nhanh chóng được tải lên ứng dụng điện toán đám mây và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi.

3.15. Máy scan Plustek SN8016U

Một loại máy scan phổ biến khác đến từ thương hiệu Plustek đó là SN8016U. Máy scan Plustek SN8016U có tốc độ quét lên đến 80 trang / phút và 160 hình / phút ở chế độ hai mặt. Khay nạp giấy có thể chứa đến 100 tờ và công suất tối đa đạt 8000 trang mỗi ngày. Đây là loại máy scan được thiết kế phù hợp với những công ty / doanh nghiệp thường xuyên phải quét với số lượng lớn tài liệu.

Máy scan Plustek
         Máy scan Plustek SN8016U

(Nguồn: https://plustek.com)

Máy có thể xử lý đa dạng các loại tài liệu giấy và thẻ có kích thước khổ A3 và độ dài 200 inch mà không cần phân loại. Hệ thống xử lý giấy của máy scan Plustek SN8016U cùng công nghệ xử lý hình ảnh tân tiến có khả năng tự động nhận kích thước và xuất file PDF. 

Máy scan Plustek SN8016U được tích hợp công nghệ quét một nút nhấn, cho phép tự động thực hiện 9 chức năng quét khác nhau như quét vào file, email, copy, quét ra PDF,… Bên cạnh đó, máy còn có thiết bị cảm ứng siêu âm giúp phát hiện nạp giấy kẹp trong quá trình quét tài liệu. 

Máy scan loại này có khả năng kết nối với USB và mạng giúp dễ dàng kết nối với máy tính hoặc kết nối với mạng nội bộ của công ty. Điều này sẽ rất tiện lợi cho các nhóm và phòng ban trong quá trình làm việc.

3.16. Máy scan HP G4010

Máy scan HP G4010 có kiểu dáng hiện đại, kích thước nhỏ gọn mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian làm việc. Máy scan này có tốc độ quét nhanh, lên đến 8,5 giây / trang trong chế độ xem trước, giúp cho công việc được đảm bảo hiệu quả. 

Độ phân giải của máy scan HP G4010 lên đến 4800 dpi – 96 bit, mang lại khả năng quét hình ảnh rõ ràng, chi tiết và đạt chất lượng cao. Máy còn được trang bị kết nối USB 2.0 giúp dễ dàng liên kết với các thiết bị máy tính.

3.17. Máy scan HP 5590

Máy scan HP 5590 là dòng máy quét 2 mặt tự động có khay nạp lên đến 50 tờ và tốc độ scan là 8 trang mỗi phút. HP 5590 có bộ chuyển đổi vật liệu trong suốt, bao gồm chụp quét từ slide 35 mm hoặc tiêu cực. 

Máy scan HP 5590 có khả năng quét chất lượng cao với độ phân giải quang học 2400 dpi và 48 bit màu. Ngoài ra, nó còn có thêm nhiều tính năng khác như xem trước hình ảnh, phần mềm hình ảnh cho nghệ thuật đồ họa,…

4. Lưu ý khi sử dụng máy scan

Để máy scan được sử dụng hiệu quả và gia tăng tuổi thọ, ATALINK nhắc doanh nghiệp bạn một số lưu ý sau:

Bảo quản mặt kính

  • Mặt kính máy scan là nơi sẽ thường xuyên tiếp xúc với giấy tờ, hình ảnh mà bạn cần quét. Do đó, nếu mặt kính bị bụi bẩn hoặc trầy xước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng file nhận. Để tránh điều này, bạn nên thường xuyên lau chùi mặt kính bằng khăn mềm chuyên dùng cho máy scan. Lưu ý, không dùng cồn hoặc dung dịch rửa kính để làm sạch vết bẩn.
  • Tránh đặt những vật nặng, sần sùi làm trầy hoặc vỡ mặt kính. Ngoài ra, không scan tài liệu khi vết bút xóa hoặc vết mực chưa khô vì có sẽ làm bẩn mặt kính của máy scan.

Hạn chế việc hoạt động quá công suất

Mỗi loại máy scan đều có công suất được quy định rõ ràng. Dù bạn scan liên tục hay chia nhỏ thì tổng số trang một ngày đều không được vượt quá công suất của máy. Nếu người dùng scan mà không để ý đến điều này mà “lạm dụng” nó rất dễ khiến cho tuổi thọ của máy giảm nhanh chóng. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến tuổi thọ đèn LED trong máy và chi phí để thay thì rất đắt.

Khởi động đúng trình tự

  • Để tránh hiện tượng sốc điện, trước tiên bạn hãy cắm đầu cáp nguồn vào ổ điện, sau đó mới bật nút công tắc để khởi động máy scan. Và thực hiện thao tác ngược lại khi tắt máy. 
  • Tại thời điểm khởi động sẽ xuất hiện nguồn sáng. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa thể sử dụng máy scan ngay. Thay vào đó, hãy chờ từ 5 đến 10 giây để làm ấm máy trước rồi mới bắt đầu thao tác scan ảnh để tăng tuổi thọ cho máy.

Vệ sinh đúng cách và thường xuyên

Khi thực hiện việc vệ sinh máy, trước tiên, bạn cần tắt máy và rút cáp truyền dẫn từ máy tính sang máy scan. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho máy và bạn. Nên dùng miếng vải mềm đi kèm với máy để vệ sinh và tuyệt đối không dùng cồn hoặc dung dịch rửa kính để làm sạch vết bẩn.

5. Tổng kết

Qua bài viết, chắc hẳn doanh nghiệp bạn đã hiểu rõ hơn về máy scan, những loại máy scan phổ biến hiện nay và một vài lưu ý trong quá trình sử dụng để chúng hoạt động tốt hơn. Mong rằng bạn đã có cho mình sự lựa chọn để đưa ra quyết định mua chiếc máy scan phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Để mua máy scan cũng như các thiết bị văn phòng, bạn có thể tìm đến Sàn giao dịch thương mại điện từ B2B ATALINK. Các sản phẩm của chúng tôi luôn được đảm bảo về mặt chất lượng, mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi lĩnh vực và nhu cầu của khách hàng. Khi đến với ATALINK, bạn sẽ có được trải nghiệm mua sắm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả trong công việc.

Các bài viết gợi ý: