Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy photocopyKinh nghiệm mua máy photo văn phòng chính hãng

Kinh nghiệm mua máy photo văn phòng chính hãng

Máy photo văn phòng là thiết bị không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động in ấn của doanh nghiệp như in ấn hay photo tài liệu, văn bản, hình ảnh. Vậy bạn dựa vào những tiêu chí nào để chọn thiết bị phù hợp cho văn phòng của mình? Để giải đáp câu hỏi này, ATALINK sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về máy photo văn phòng trong bài viết dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu về máy photocopy văn phòng

1.1. Máy photocopy văn phòng là gì?

Máy photo văn phòng hay còn gọi là máy sao chụp tự động là một thiết bị giúp người dùng có thể sao chép nhanh chóng, thuận tiện và đạt hiệu quả cao trong công việc. Thiết bị đa năng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc giải quyết công việc văn thư và giấy tờ.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

1.2.1. Cấu tạo

Máy photo văn phòng bao gồm các bộ phận như sau:

  • Khung máy: Là bộ phận được làm từ nhựa và hợp kim bên trong máy. Thực hiện nhiệm vụ nâng đỡ mọi chi tiết, linh kiện của máy. Nhờ vậy, đảm bảo cho các bộ phận nằm đúng vị trí, và vận hành đúng chức năng của nó.
  • Trống:
    • Bộ phận quan trọng nhất trong máy và được làm bằng nhôm có phủ một lớp chất bán dẫn làm bằng Selen. Nhôm là chất dẫn điện tốt, còn Selen khi thiếu ánh sáng nó là chất cách điện, khi được chiếu sáng nó là chất dẫn điện. Mặt trống ở gần điện cực gọi là điện cực trống.
    • Trống máy được cấu tạo từ 4 thành phần: Lõi trống, mặt trống, nhiễm điện và cảm quang
  • Lô sấy
    • Được làm bằng kim loại, dẫn nhiệt tốt vì lô sấy thường dùng cho máy photocopy là loại mực khô nên cần phải nung chảy, và mực có thể in trên giấy được. Nếu lô sấy bị hỏng thì khi in mực in trên giấy sẽ bị lem. 
    • Lô sấy có cấu tạo bao gồm: Đèn nhiệt, thăm nhiệt, cầu chì nhiệt
  • Lô ép: Được làm bằng vật liệu đàn hồi bằng chất liệu cao su, thực hiện chức năng ép mực vào giấy in. Lô ép được đặt song song với lô sấy của máy photo, tiếp xúc trực tiếp lên trên bề mặt lô sấy.
  • Mực in 
    • Thể hiện hình ảnh trên giấy mực. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo của máy máy photo. Mực có dạng bột và màu đen, thành phần chủ yếu là Cacbon. 
    • Mực có hai tính chất: Nhiễm điện ( nhiễm điện tích dương khi được cọ sát với từ) và chảy dính (khi gặp nhiệt độ cao từ 160 độ C trở lên mực sẽ bị nóng chảy và dính chặt vào giấy).
  • Bột từ
    • Là những hạt sắt cực nhỏ có từ tính cao, bản chất là những hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm
    • Thực hiện nhiệm vụ mang mực đến sát trống. Sau khi mực đến sát trống, do bề mặt trống nhiễm điện tích âm nên sẽ hút mực từ hộp mực. Do vậy, bột từ tiêu hao không nhiều trong quá trình hoạt động, mà chỉ bị giảm từ tính. 
  • Một số bộ phận khác như: Nhông, bánh xe, hộp mực, vỏ máy, cò tách giấy, hệ thống gương, cuộn hút, … Mỗi bộ phận nắm giữ một chức năng riêng biệt, chúng kết hợp với nhau để máy photocopy hoạt động ổn định. Nếu một bộ phận bị hư hỏng thì cả chiếc máy chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

1.2.2. Nguyên lý hoạt động

Máy photo văn phòng hoạt động dựa trên 2 nguyên lý: Sự hút nhau của các điện tích trái dấu và trở nên dẫn điện khi hấp thụ bức xạ điện từ như: tia cực tím, hồng ngoại, ánh sáng khả kiến, … mang tính quang dẫn.

Hầu hết, máy photo văn phòng hiện đại đều hoạt động dựa trên công nghệ là xerography (kỹ thuật photocopy khô). Kỹ thuật này hoạt động khi các hạt tích điện hút nhau, sau đó sắp xếp và truyền dẫn các hạt mực lên tờ giấy.

1.3. Đặc điểm của máy photocopy văn phòng

Máy photo văn phòng thường là thiết bị nhỏ gọn, tinh tế và sang trọng. Các linh kiện được làm bằng những vật liệu thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến người sử dụng. Ngoài ra, thiết bị có khả năng tích hợp các chức năng như: scan màu, fax, in qua mạng khi có kết nối mạng LAN, wifi,… Bên cạnh đó, những chiếc máy có thiết kế tối giản giúp tiết kiệm điện năng và thời gian chờ hơn bản photo.

1.4. Ứng dụng

Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy photo văn phòng ngày càng phổ biến ở các văn phòng, tổ chức. Thiết bị giải quyết các khối lượng công việc giấy tờ như: Copy, in, scan. Có thể nói, máy photocopy ứng dụng rất nhiều vào các lĩnh vực đời sống, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh, các công ty cung cấp dịch vụ in ấn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2. Tiêu chí lựa chọn máy photo văn phòng

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Để có thể lựa chọn máy photocopy đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế tại văn phòng bạn cần: Dựa vào quy mô và số lượng bản in dự toán trong một khoảng thời gian nhất định, để bạn cần xác định được loại máy phù hợp. Tuyệt đối, không nên mua vì giá rẻ, chức năng đa dạng,… vừa lãng phí mà không tận dụng hết các chức năng. Lưu ý, bạn nên ưu tiên chọn máy photo văn phòng có độ ồn thấp để tránh gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

2.2. Giá máy photocopy

Khi lựa chọn máy photo văn phòng, doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố như ngân sách, nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường, máy photocopy được sản xuất đa dạng mẫu mã, chức năng và giá thành phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chọn được loại máy tốt nhất.

2.3. Độ bền của động cơ máy

Độ bền của máy là yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm, vì đa số máy photo văn phòng đều yêu cầu độ bền cao để xử lý khối lượng công việc tại văn phòng. Vì vậy, khi lựa chọn bạn cần ưu tiên chọn các dòng máy có thương hiệu lớn như: Brother, Canon, Toshiba,… thời gian sử dụng và chế độ bảo hành tốt sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho văn phòng của bạn.

2.4. Độ phân giải của máy photo

Độ phân giải của máy photocopy là số lượng hạt mực bao phủ trên 1 inch vuông bề mặt giấy, có đơn vị là DPI. Hình ảnh hay chữ viết khi được in trên giấy đều được tạo ra từ các hạt mực. Vì vậy, độ phân giải của máy càng cao, số lượng hạt mực trên 1 inch giấy càng lớn nên hình ảnh, chữ viết được in ra càng rõ ràng, sắc nét.

Với máy photo văn phòng có độ phân giải 300 DPI đáp ứng được nhu cầu in các văn bản trắng đen, giấy tờ thông thường của người dùng. Còn đối với máy photo văn phòng có độ phân giải 600×600 DPI sẽ giúp bạn in những hình ảnh, văn bản sắc nét hơn. 

2.5. Chức năng của máy photo

Các loại máy photo văn phòng cơ bản có thể chia thành 2 loại là đơn chức năng và đa chức năng. Máy photo đơn chức năng chỉ tập trung duy nhất vào việc sao chép hay scan hoặc in ấn. Trong khi đó, máy đa chức năng tích hợp in ấn, scan, photo, fax vào trong một chiếc máy duy nhất. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Chính vì, yêu cầu về chất lượng cũng như sự tiện lợi ngày càng cao nên các loại máy photocopy đa chức năng hiện nay thường được sử dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn dòng máy đơn chức năng.

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Hầu hết các loại máy photo văn phòng hiện nay đều có tính năng kết nối không dây. Ngoài ra, các dòng máy hiện đại đều có khả năng kết nối đa dạng, có thể in trực tiếp khi kết nối thiết bị với cổng mạng tích hợp, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, in ấn và sao chép.

3. Máy photo văn phòng có mấy loại

3.1. Theo chức năng

  • Dòng máy đa năng 4 in 1: Được tích hợp nhiều tính năng như: In, scan, fax, … và một số chức năng bổ sung như quản lý thiết bị tránh bị đánh cắp tài liệu khi sử dụng, quản lý người dùng, chuyển đổi dữ liệu, … 
  • Dòng scan và photo 2 in 1: Tích hợp 2 tính năng photo và scan vào trong máy, đáp ứng yêu cầu cơ bản của doanh nghiệp trong quá trình in ấn
  • Dòng 3 in 1 scan, in và photo: Với chức năng chính là in màu, scan và photo các loại giấy tờ khác nhau. Khác với những chiếc máy photo thông thường, loại máy này có thể scan và in ấn văn bản một cách dễ dàng, thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng.

3.2. Theo khổ kích thước

3.2.1. Máy photo văn phòng để bàn

Máy photo văn phòng để bàn thường có kích thước giấy tiêu chuẩn là A4, đồng thời máy cũng tích hợp các tính năng khác như: in, scan, fax phục vụ tối đa nhu cầu công việc. Ưu điểm của dòng máy này, nhỏ gọn phù hợp với không gian văn phòng chật hẹp. Một số máy photo văn phòng để bàn như: Máy photocopy để bàn Ricoh 1900, Canon IR 7105, …

3.2.2. Máy photocopy cỡ lớn

Máy photo văn phòng cỡ lớn thường phù hợp với diện tích không gian rộng lớn, đáp ứng đa dạng nhu cầu in ấn của doanh nghiệp. Và dòng này thường hoạt động với công suất lớn, nên độ bền và chất lượng của máy phù hợp sử dụng ở các công ty dịch vụ in ấn.

3.3. Phân loại theo giá

3.3.1. Giá dưới 10 triệu

Một số loại máy photo văn phòng giá dưới 10 triệu như: 

Máy in phun Brother 
              Máy in phun Brother DCP-T720DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

Canon Pixma G3060
                     Máy Canon Pixma G3060

(Nguồn: https://vn.canon/

3.3.2. Giá từ 10 – 20 triệu

Một số dòng máy photo văn phòng với giá 10 – 20 triệu được sử dụng thông dụng ở văn phòng các doanh nghiệp như:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
máy photocopy văn phòng
                     Máy Brother MFC-L5900DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

Máy photocopy Brother văn phòng
                               Máy Brother MFC-L3750CDW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

3.3.3. Giá từ 20 triệu trở lên

Một số dòng máy photo văn phòng với giá 20 triệu trở lên như sau:

 Ricoh MP W8140SP
                                   Máy photo Ricoh MP W8140SP

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/

4. Một số hãng máy photocopy văn phòng tốt nhất

4.1. Máy photo văn phòng Canon

Các sản phẩm của Canon được biết đến rộng rãi và rất được ưa chuộng bởi vì thiết bị có một số ưu điểm như sau:

  • Chất lượng bản in tốt: Hầu hết các thiết bị máy photo văn phòng Canon đều mang đến bản in chất lượng cao, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho văn phòng.
  • Giao diện bố trí đơn giản với hệ thống phím bấm trực quan, giúp người dùng thao tác nhanh chóng và tiện lợi
  • Độ bền của thiết bị: Máy photocopy Canon được bán ở mức giá khá rẻ, vì vậy mỗi công ty có thể trang bị nhiều máy Canon, tốc độ in không quá cao nhưng máy hoạt động khá tốt và ổn định vẫn.
máy photocopy Canon văn phòng
                          Máy Canon Pixma G7070

(Nguồn: https://vn.canon/

4.2. Máy photo văn phòng HP

Máy photo văn phòng HP được vinh danh khi nằm trong top sản phẩm in ấn văn phòng tốt nhất hiện nay. Dòng máy HP đáp ứng tốt mọi yêu cầu công việc của người dùng. Một số đặc điểm của dòng máy này:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Kích thước gọn nhẹ và vừa phải, nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bất kỳ nơi nào trong văn phòng
  • Dòng máy photo HP rất đa chức năng và tích hợp nhiều thiết kế thông minh, giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí photo, in ấn
  • Tốc độ in ấn cực nhanh, có thể lên đến 80 trang /  phút
  • Các dòng máy photo của hãng HP còn cung cấp tính năng bảo mật cao, đảm bảo sự an toàn của các tài liệu trong máy

4.3. Máy photo văn phòng Toshiba

Máy photo văn phòng Toshiba là một trong những thương hiệu máy photocopy nổi tiếng, sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

  • Sử dụng công nghệ laser để thực hiện các chức năng như quét, sao chụp với thao tác đơn giản nhưng mang đến bản sao chất lượng và rõ nét
  • Giao diện thân thiện với người sử dụng: Những phím chức năng được thiết kế rất đơn giản, tiện lợi nên người dùng dễ dàng sử dụng 
  • Khi sử dụng máy photocopy văn phòng Toshiba, người dùng yên tâm sử dụng khi máy có tính năng chống kẹt giấy tự động nên người dùng không mất quá nhiều thời gian để khắc phục tình trạng này.
  • Hoạt động êm ái, ít tạo tiếng ồn khi hoạt động, tiết kiệm năng lượng hiệu quả vì có chế độ tự động tắt máy sau khi sử dụng
  • Với tính năng có thể tái sử dụng mực thải giúp người dùng tiết kiệm mực và không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh
Toshiba E-STUDIO 479 CS
                Máy photo Toshiba E-STUDIO 479 CS

(Nguồn: https://business.toshiba.com/)

4.4. Máy photo văn phòng Ricoh

Ricoh có một chặng đường dài phát triển và đạt được nhiều thành tựu trên toàn thế giới. Trong đó dòng máy photocopy là sản phẩm chủ lực của Ricoh, với những ưu điểm như sau:

  • Máy hoạt động êm ái, ít xảy ra trục trặc trong quá trình sử dụng
  • Chất lượng bản chụp sắc nét, với tốc độ in ấn vượt trội
  • Tuổi thọ của máy photo Ricoh cao hơn từ 2 – 4 lần so với máy photo Toshiba
  • Tuy nhiên để đảm bảo máy hoạt động tốt, bạn cần phải sử dụng linh kiện chính hãng, và thường thì giá tiền linh kiện Ricoh cao hơn Toshiba
máy photocopy Ricoh văn phòng
                              Máy photo Ricoh đa năng IM C6000

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/

4.5. Máy photo văn phòng Xerox

Xerox một trong những thương hiệu được hầu hết các doanh nghiệp đánh giá cao, khi thiết bị cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp với quy mô nhỏ, vừa và lớn. Một số ưu điểm của thiết bị như:

  • Với tính năng tuyệt vời, cho phép bạn xóa đường viền của bản sao khi tài liệu hay bức ảnh cũ có giá trị vô tình có vết cắt hoặc gấp 
  • Về độ phân giải, chất lượng ảnh in đen trắng của máy được đánh giá phong phú hơn so với các dòng máy của thương hiệu khác
  • Chất lượng bản in màu rõ ràng và sắc nét, với độ phân giải cao 
  • Thiết bị hoạt động êm ái và ít ồn ào
 Xerox C3060
              Máy photo Xerox C3060

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/

4.6. Máy photo văn phòng Sharp

Máy photocopy Sharp là dòng máy có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị được đánh giá có chất lượng tốt, và bền bỉ nên đáp ứng tốt các nhu cầu, mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Một số đặc điểm của thiết bị này như:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Máy được thiết kế với cấu hình và chức năng hiện đại và tiên tiến ở Nhật Bản
  • Chất lượng bản in rõ nét, không bị nhòe
  • Hỗ trợ tính năng đặc biệt, chế độ tự động đảo mặt bản sao 2 mặt 
  • Độ bền của máy cao, các linh kiện bị hư hỏng cũng dễ dàng thay thế và tìm kiếm

5. Tổng kết

Trên đây, ATALINK đã chia sẻ đến doanh nghiệp bạn một số kinh nghiệm chi tiết chọn mua máy photo văn phòng. Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, mong rằng bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với văn phòng của mình. Bạn cần tham khảo thêm nhiều dòng máy photo để có quyết định đúng đắn nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng thì ATALINK là sự lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là đơn vị kết nối khách hàng với rất nhiều doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc. Chúng tôi cung cấp các thiết bị văn phòng của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Canon, Toshiba, HP,… với chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhất. ATALINK luôn mang đến chất lượng phục vụ tốt để giúp quý khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên nền tảng trực tuyến.

Các bài viết gợi ý:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP