Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inKinh nghiệm mua máy in gia đình cho doanh nghiệp nhỏ

Kinh nghiệm mua máy in gia đình cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày nay việc sử dụng máy in tại các văn phòng là nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu cho mình một chiếc máy in. Máy in gia đình chính là sự lựa chọn dễ dàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mẫu mã, chủng loại đa dạng, giá thành hợp lý. Vậy làm thế nào để chọn máy in gia đình phù hợp với các tiêu chí và nhu cầu sử dụng? ATALINK xin chia sẻ những thông tin cần thiết về máy in gia đình để các doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn tiết kiệm và sáng suốt nhất.


1. Đôi nét về Máy in gia đình 

Máy in gia đình là những máy in giá thành tương đối nhưng có nhiều chức năng sử dụng như in, scan, fax… Tùy theo các tiêu chí khác nhau như: mục đích sử dụng, giá thành, khả năng kết nối,…và các yếu tố khách quan mà người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định chọn thương hiệu máy in gia đình phù hợp nhất với nhu cầu. Máy in gia đình sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

máy in gia đình Canon
Máy in Canon PIXMA G1020

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

2. Tiêu chí chọn mua máy in gia đình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau đây, ATALINK xin chia sẻ một số tiêu chí giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đưa ra quyết định chọn mua máy in gia đình phù hợp nhất.

2.1. Nhu cầu sử dụng máy in gia đình

Trong trường hợp nhu cầu của bạn là in tài liệu kinh doanh hay các văn bản, tài liệu, giấy tờ và không có nhu cầu in màu, thì bạn chỉ cần đầu tư các máy in gia đình laser đơn sắc, máy in LED hoặc MFP.

Còn trong trường hợp bạn muốn in các tài liệu có màu, hình ảnh,… thì nên đầu tư máy in màu hoặc máy in đa năng. Ngoài ra, cần cân nhắc các yếu tố khác như chất lượng in, tốc độ in ấn,… để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

2.2. Mức giá máy in gia đình

Mức giá cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định mua máy in gia đình. Tùy vào chức năng của máy hay thể loại máy (máy in phun hay laser,…) mà mức giá của từng loại máy in gia đình sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số loại máy in gia đình ở từng phân khúc giá khác nhau mà ATALINK gợi ý ở mục 6.

2.3. Không gian sử dụng máy in gia đình trong doanh nghiệp 

Ngoài các tính năng về công nghệ, tốc độ in, kỹ thuật, kích thước của máy in, đặc biệt là với các khay được mở rộng cũng rất quan trọng. Bởi tùy thuộc vào không gian làm việc và vị trí đặt máy in mà chúng ta cần cân nhắc kích thước sao cho phù hợp nhất. Vì vậy, hãy đo đạc chính xác không gian mà bạn định đặt máy in, sau đó tham khảo kích thước từ nhà sản xuất để có được sự đánh giá chính xác nhất.

2.4. Khả năng kết nối của máy in gia đình

Khả năng kết nối của máy in là một trong những yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định mua máy chính xác hơn. Để thuận lợi trong quá trình in tài liệu, hình ảnh từ xa mà không cần phải kết nối với máy tính qua cổng USB, có thể in từ xa qua Wifi, mạng LAN nội bộ, Bluetooth, NFC một cách nhanh chóng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Với những máy in có kết nối Bluetooth, bạn có thể sử dụng các thiết bị có kết nối bluetooth như: laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động để truy cập vào máy in và thực hiện in ấn.

Nhiều mẫu máy in gia đình hiện đại cũng được trang bị cả kết nối Wifi. Và nếu không có tính năng này thì cũng không sao. Chỉ cần bạn có một điểm truy cập không dây trên hệ thống mạng của mình, bạn vẫn có thể in không dây trên bất cứ máy in nào cùng hệ thống mạng đó. Cho dù bản thân máy in có cung cấp kết nối không dây hay không, chỉ cần máy in có kết nối Ethernet cũng là đủ.

3. Lựa chọn máy in gia đình theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

3.1. Nhu cầu sử dụng máy in trắng đen hay màu?

Trước tiên cần xác định mục đích sử dụng là in trắng đen hay in màu, điều đó còn tùy loại tài liệu bạn cần in để ra quyết định.

In trắng đen có thể áp dụng cho tài liệu, hồ sơ không cần hình ảnh, chủ yếu là chữ. In trắng đen cũng có thể áp dụng với các tài liệu có chèn hình nhưng hình in ra không quan trọng màu sắc, hình trắng đen cũng không ảnh hưởng gì đến tài liệu. 

Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp sẽ cần đến máy in màu. Ví dụ: in bảng đề xuất kế hoạch, slide thuyết trình, hợp đồng mẫu cho sản phẩm,…

Nói tóm lại, bạn cần lựa chọn tùy theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mình. Chỉ có một lưu ý nhỏ là chi phí thay mực máy in màu sẽ cao hơn so với máy in trắng đen, vì máy in màu thường phải thay theo bộ màu. Đây là những phân tích dựa trên kinh nghiệm của ATALINK để bạn cân nhắc trước khi mua máy in gia đình.

3.2. Nhu cầu sử dụng máy đa năng hay không?

Máy in đa năng ngoài chức năng là in ấn thông thường ra còn được tích hợp thêm các chức năng scan, photocopy hoặc nhiều chức năng khác tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất. Bạn cần xem xét cẩn thận trong quá trình sử dụng có dùng đến các chức năng trên hay không.

3.3. Chất lượng in

Mỗi máy in với các thông số khác nhau sẽ cho ra chất lượng bản in khác nhau. Bạn cũng nên cân nhắc chất lượng bản in cho từng loại tài liệu riêng biệt (văn bản, đồ họa, hình ảnh). Vì một máy in có thể cho chất lượng cao đối với loại tài liệu này, nhưng đối với loại tài liệu khác thì không được như vậy.

3.4. Tốc độ in ấn

Tốc độ in được đo bằng số trang in được mỗi phút – Page Per Minute (ppm). Những chiếc máy in phổ thông có tốc độ trong tầm 15-20 trang mỗi phút, máy in chuyên nghiệp đắt tiền hơn thì sẽ in nhanh hơn.

Lưu ý, tốc độ này được đo theo chuẩn của nhà sản xuất, và chắc chắn rằng mật độ thông tin trên tờ giấy in được dùng để đo sẽ khác với thực tế rất nhiều. Chúng ta thường in kín trang giấy, trong khi đó nhà sản xuất xài mật độ ít hơn nhiều. Vậy nên, tốc độ in thực tế có khả năng sẽ chậm hơn so với con số mà hãng máy in đưa ra.

3.5. Lượng tài liệu & kích thước in ấn

Nếu nhu cầu in của bạn chỉ một vài trang tài liệu mỗi ngày, bạn không cần phải lo lắng về việc máy in được thiết kế để in bao nhiêu hay nó có bị quá tải không. Tuy nhiên, nếu bạn in một lượng tài liệu khá nhiều, đừng mua những máy in mà nhà sản xuất không cung cấp thông tin đó trong phần thông số kỹ thuật. Tính toán chi phí mua mực và giấy in để ước tính lượng tài liệu mà cần in. Từ đó lựa chọn một thiết bị đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp.

Đồng thời, xem xét kích thước giấy tối thiểu và tối đa là bao nhiêu. Hầu hết máy in gia đình dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đều hỗ trợ in giấy A4 trở xuống, nếu nhu cầu của bạn đặc biệt hơn thì phải chú ý điều này.

3.6. Có in 2 mặt hay không?

In 2 mặt cũng là yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, bạn cần xem xét là có in thường xuyên hay không để quyết định lựa chọn.

4. Các loại máy in gia đình phổ biến

4.1. Máy in phun

Máy in phun là dòng máy in sử dụng kỹ thuật in trực tiếp mà các khuôn in không cần phải tiếp xúc với bề mặt in. Chúng sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua phần đầu in di chuyển liên tục trên băng chuyền, cho đến khi quá trình in ấn hoàn thành. 

Máy in phun gồm 2 loại: máy in phun trắng đen và máy in phun màu. Máy in phun có thể in biển quảng cáo, in đĩa, in thiệp,… với chất lượng bản in cực cao, điện năng tiêu thụ thấp, độ linh hoạt cao.

Máy in phun Canon
Máy in phun Canon PIXMA MG3670

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

4.2. Máy in laser

Máy in laser hoạt động dựa trên tia laser được chiếu lên mặt trống từ. Trống từ quay qua phần ống dẫn mực, khi đó mực sẽ bị hút vào trống. Đồng thời, giấy chuyển động qua ống trống và mực được in lên giấy rồi được sấy khô trước khi ra ngoài. 

Máy in laser cho tốc độ in nhanh, tiết kiệm mực hơn từ đó làm giảm chi phí in ấn. Đối với bản in đơn sắc thì máy in laser cho hình ảnh tuyệt hảo, phù hợp với việc in văn bản tại văn phòng. 

4.3. Máy in kim

Máy in kim có cấu tạo khá đơn giản và sử dụng dạng mực đặc biệt không giống với các máy in thông thường khác. Máy in kim hoạt động theo kiểu ma trận, sử dụng đầu kim để in. Các kim được chấm qua băng mực sau đó chấm lên bề mặt giấy.

Máy in kim chỉ có thể in các tài liệu văn bản, chữ viết, không thể in hình ảnh, tranh vẽ.

4.4. Máy in ảnh

Hiện nay trên thị trường, 2 loại máy in phù hợp để in ảnh là:

  • Máy in phun màu: Đây là loại máy in ảnh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì nó cho ra hình ảnh chất lượng tốt, sắc nét đến từng chi tiết. Với thiết bị này, người dùng có thể dùng để in ảnh chuyên nghiệp hoặc các loại tài liệu màu, bản vẽ thiết kế…
  • Máy in ảnh chuyển nhiệt: Đây là dòng máy in không sử dụng mực như máy in phun hay máy in laser dùng phổ biến trong các văn phòng. Cơ chế hoạt động của thiết bị là dùng nhiệt để “thăng hoa” mực trên các loại giấy in ảnh để tạo
máy Canon
Canon PIXMA TS707

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

5. Lựa chọn máy in gia đình theo không gian

5.1. Máy in mini

Máy in mini là một thiết bị điện tử có chức năng chủ yếu là in các bức ảnh chụp từ điện thoại, máy ảnh… Với thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn, máy giúp người dùng in ra các bức ảnh có chất lượng tốt, độ phân giải cao, chỉ trong thời gian ngắn với công nghệ in laser, in phun kiểu mới.

máy in gia đình Canon
Máy in ảnh mini Canon

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

Đây là thiết bị hữu ích và cần thiết để ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm trong những ngày nghỉ, dã ngoại, du lịch của công ty.

Tham khảo thêm bài viết về máy in mini tại đây.

5.2. Máy in cầm tay

Máy in cầm tay là một trong những thiết bị đã đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay. Máy in cầm tay phục vụ nhu cầu in logo, hình ảnh, mã code, hạn sử dụng,… lên bao bì sản phẩm bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Một số máy in cầm tay tốt nhất hiện nay như: 

  • Máy in cầm tay Aturos SK P3
  • Máy in cầm tay Promax Printer N3
  • Máy in cầm tay Promax Printer T5
    ……..

Tham khảo thêm bài viết về máy in cầm tay tại đây.

5.3. Máy in văn phòng

Bạn có thể cần scan hóa đơn, in báo cáo, copy tài liệu hoặc fax thông tin bảo mật cho đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp bằng máy in văn phòng. Một máy in có thể hỗ trợ quy trình làm việc, giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hóa hiệu quả công việc, và tránh phải xử lý các vấn đề rắc rối không cần thiết.

Khi chọn máy in gia đình tốt nhất cho văn phòng, bạn nên quan tâm đến những đặc điểm sau:  

  • Tốc độ in nhanh cho hiệu quả cao
  • Tự động in / scan 2 mặt để tăng năng suất
  • Khay chứa giấy lớn để giảm số lần nạp giấy
  • In từ các thiết bị khác nhau – thiết bị di động, máy tính xách tay và máy tính bảng

6. Máy in gia đình theo mức giá

Tùy theo chức năng, chủng loại mà mức giá máy in gia đình cũng chia ra thành các phân khúc giá khác nhau. Đối với những máy in đơn giản thì máy có giá dưới 3 triệu đồng. Các dòng chức năng cao hơn thì có giá dao động từ 3 triệu cho đến trên 10 triệu đồng.

Sau đây ATALINK xin liệt kê một số mẫu máy in bạn có thể tham khảo.

6.1. Máy in dưới 3 triệu

máy Canon
Máy in Canon PIXMA iP2770

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

máy in gia đình HP
HP Ink Tank 315 printer

(Nguồn: https://www.hp.com/vn-en/home.html)

6.2. Máy in từ 3 triệu

máy Brother
Máy in Brother DCP-T720DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/vi-vn)

7. Thương hiệu máy in gia đình phổ biến

7.1. Máy in Canon

máy Canon
Máy in Canon PIXMA TR4570S

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer)

Canon được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho máy in gia đình vì mẫu mã đa dạng với nhiều chức năng. Máy in Canon có tuổi thọ cao, hoạt động ổn định trong thời gian khá dài, in đều màu và tốc độ in khá ổn định. Thương hiệu máy in màu cao cấp nằm trong phân khúc giá tầm trung nên phù hợp với nhiều doanh nghiệp.

7.2. Máy in HP

máy HP
Dòng máy in HP Ink Tank 310

(Nguồn: https://www.hp.com/vn-en/home.html)

HP có 3 dòng máy in cơ bản: máy in phổ thông (HP Deskjet) dòng máy in văn phòng (HP Officejet) và dòng máy in kỹ thuật số (HP Envy). Các dòng máy in HP luôn được đánh giá cao nhờ vào công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới như: kết nối wifi, bluetooth cực tốt, tốc độ in lên đến 70 trang / phút.

7.3. Máy in Brother

máy in gia đình Brother
Máy in phun Brother DCP-T420W

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/vi-vn)

Máy in Brother mang đến cho người dùng cảm nhận tốt khi in cơ bản, in màu, in hình ảnh,… Chất lượng hình ảnh tốt và ít gặp các vấn đề về vòi phun, ống trống hay hộp mực nên không làm gián đoạn quá trình sử dụng của người dùng. Với giá thành từ tầm trung đến cao cấp, tốc độ in nhanh, bền bỉ, và khả năng kết nối ổn định là những ưu điểm đáng cân nhắc của thương hiệu này.

7.4. Máy in Epson

máy Epson
Máy in Epson L3110 All-in-One

(Nguồn: https://www.epson.com.vn/)

Sự đa dạng về chủng loại, mẫu mãu là điểm mạnh nhất của máy in Epson. Epson mang đến cho chúng ta các dòng máy in đa năng, máy in phun màu, máy in kim… Epson luôn cải tiến và liên tục cho ra đời những dòng máy in mới nhất để phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

7.5. Máy in Ricoh

Ricoh là thương hiệu nổi tiếng khác của Nhật chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử như máy photocopy, máy in, máy ảnh, máy fax và các phần mềm quản lý dữ liệu.

máy Ricoh
Máy in Ricoh P800

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/)

8. Những lưu ý khi mua máy in gia đình

8.1. Thay mực máy in

Mực máy in cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mua máy in gia đình. Đây là chi phí mà chúng ta sẽ phải trả trong quá trình sử dụng máy in.

Chất lượng mực in quyết định đến chất lượng bản in và chi phí in ấn. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến vấn đề thay mực máy in như thế nào cho hợp lý. Thông thường là đổ mực máy in và thay mực, tận dụng lại hộp mực để tiết kiệm chi phí.

8.2. Cài đặt driver máy in

Thiếu hoặc sai driver (trình điều khiển) là một trong những nguyên nhân chính khiến máy in không in được. Đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem driver cài trong máy tính đã đúng với máy in chưa. Nếu chưa đúng, cần tải và cài đặt lại cho chính xác để tránh tình trạng lỗi xảy ra do không tương thích driver.

8.3. Cách kết nối máy in

Bạn cần biết cách kết nối máy tính với máy in có dây hoặc máy in không dây, cách chia sẻ máy in qua mạng LAN khi có nhiều máy tính cùng kết nối.

8.4. Máy in bị kẹt giấy

Máy in bị kẹt giấy là lỗi hay gặp khi sử dụng máy in gia đình. Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề trên là: chất lượng giấy in không đảm bảo, giấy bị ẩm, trục kéo giấy bị mòn, rách bao lụa (hay còn gọi là lô sấy).

8.5. Máy in bị mờ

Các nguyên nhân sau có thể dẫn đến việc máy in bị mờ:

  • Trục từ trong hộp mực bị yếu. Nếu xoay trục từ trong hộp mực và thấy mực hút lên cây từ không đều thì chắc chắn trục từ bị lỗi. Lúc này, bạn cần phải thay trục từ khác.
  • Gạt nhỏ yếu. Kéo cong một chút phần lưỡi bằng cao su của cây gạt nhỏ, nếu thấy lưỡi gạt khá cứng và độ đàn hồi không tốt thì bạn nên thay cây gạt nhỏ khác.
  • Nếu là máy in đa năng, bạn nên kiểm tra hộp quang (Scan). Nếu thấy mặt kính bị bụi bẩn hoặc hơi nước bám vào làm mờ thì hãy lấy khăn sạch để vệ sinh.

8.6. Máy in bị nhòe chữ

Máy in màu bị nhòe chữ là lỗi thường gặp phải khi thường xuyên in văn bản. 

Để khắc phục lỗi trên bạn cần kiểm tra các yếu tố sau đây: 

  • Vấn đề về giấy in: nên kiểm tra chất lượng giấy in có đạt tiêu chuẩn.
  • Nếu chưa biết về cách đổ, cách dùng loại mực nào cho phù hợp với máy in, tốt nhất là bạn nên gọi cho kỹ thuật viên. Hoặc bạn có thể tham khảo ở các website về cách dùng mực cho máy in đang dùng để tiến hành dùng sao cho hợp lý.
  • Kiểm tra trống mực: nếu trống mực kém đi và không còn hoạt động tốt bạn nên thay trống mực mới.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

8.7. Mua máy in cũ hay mới

“Nên mua máy in cũ hay mới?” là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm nhất.. Để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, ATALINK xin chia sẻ một số kinh nghiệm sau:

Nếu có nhu cầu in ấn nhiều và một số tiền đủ để chi trả cho việc mua máy mới thì chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy in mới. Nhưng bạn cũng phải có những hiểu biết nhất định về máy in gia đình để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. Như vậy sẽ tránh trường hợp trong lúc sử dụng máy in gặp sự cố không mong muốn. Bạn cần tìm hiểu thời gian, thủ tục bảo hành của hãng.

Nếu nhu cầu in không nhiều hoặc khả năng tài chính hạn hẹp thì chọn mua máy in cũ là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua máy in cũ thì tất nhiên sẽ không đảm bảo chất lượng bằng máy in mới. Vậy nên khi mua cần tìm hiểu kỹ các thông tin, loại máy cũ dễ hỏng, chi phí cho mỗi lần thay linh kiện, giá mực in rẻ hay không?

Dù mua máy in cũ hay máy in mới thì bạn cũng nên tìm địa chỉ uy tín để mua hàng. ATALINK được xem là lựa chọn thông minh và đáng tin cậy dành cho bạn.

9. Tổng kết

Trên đây ATALINK đã chia sẻ tất cả các thông tin và kinh nghiệm chọn mua máy in gia đình. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được loại máy in gia đình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

ATALINK là Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B, nơi có các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị văn phòng (máy in, máy scan,…).

  • Tương tác trực tuyến bên trong và bên ngoài Doanh nghiệp
  • Tăng cơ hội tương tác với NCC / KH hiện tại và tiềm năng
  • Nền tảng kết nối các tổ chức, cá nhân dựa trên dữ liệu gần 800.000 DN, hơn 400 Hội / Hiệp Hội, hơn 800 KCN / KCX và hơn 40.000 người dùng
  • ATALINK giúp DN kết nối hiệu quả cả trong nội bộ công ty cũng như với các đối tác bên ngoài. Từ đó:
    • Tăng hiệu suất truyền tải thông tin giữa các phòng ban liên quan đến hoạt động mua và bán hàng
    • Nâng cao hiệu quả giao tiếp, giải quyết vấn đề giữa DN và đối tác; gia tăng tốc độ phản hồi / đáp ứng của đối tác đối với đơn hàng
Đánh giá bài viết này
Kinh nghiệm mua máy in gia đình cho doanh nghiệp nhỏ Ngày nay việc sử dụng máy in tại các văn phòng là nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu cho mình một chiếc máy in. Máy in gia đình chính là sự lựa chọn dễ dàng cho các doanh […]
5 1 5 3
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP