Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inMáy in decal là gì? Nên mua máy in decal loại nào...

Máy in decal là gì? Nên mua máy in decal loại nào tốt nhất?

Decal là một loại vật liệu quảng cáo được nhiều khách hàng đặt in và dùng phổ biến hiện nay. Máy in decal đáp ứng mọi nhu cầu in ấn quảng cáo một cách tốt nhất, nhiều cơ sở in ấn quảng cáo thường trang bị cho mình ít nhất một thiết bị. Vậy doanh nghiệp bạn đã biết máy in decal là gì chưa? Chúng ta nên mua máy loại nào chất lượng và giá thành hợp lý? Cùng ATALINK tham khảo bài viết này để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!


1. Review về máy in decal bạn cần biết

1.1. Máy in decal là gì?

Máy in decal là loại máy in kỹ thuật số sử dụng đầu phun công nghệ tiên tiến in nội dung lên trên chất liệu decal. Chỉ với lực ấn nhẹ, bản in decal sau khi hoàn thành có thể dán được vào nhiều dạng bề mặt khác nhau. In decal thường được người dùng áp dụng trong các lĩnh vực như trang trí, quảng cáo, nội thất,…

Dòng máy in decal
Decal trên kính dùng để quảng cáo, thông báo sự kiện của cửa hàng

1.2. Nguyên lý hoạt động

Máy in decal hoạt động dựa trên nguyên tắc tự động hóa của thiết bị. Các hình ảnh cần in sẽ được nạp vào máy in kỹ thuật số và tiến hành xử lý số liệu phân tích, tự động trộn màu. Sau cùng là cho ra bản in thành phẩm ngay mà không cần phải đợi chờ.

1.3. Đặc điểm của máy in decal

Máy in decal thu hút khách hàng bởi nhiều ưu điểm vượt trội như: đa dạng kích thước bản in, tốc độ in nhanh có thể lấy ngay, có thể in trên nhiều chất liệu (vải nilon, giấy, mica,…), chất lượng sản phẩm in ấn tốt và chi phí cũng vô cùng hợp lý. Dòng máy in này hiện nay có rất nhiều loại trên thị trường nhưng chúng có nhược điểm là đòi hỏi người dùng phải am hiểu về công nghệ và chọn máy in sao cho phù hợp để không bị tốn kém.

1.4. Ứng dụng

Với sự tiện lợi và phục vụ tốt nhu cầu của người dùng nên hiện nay, máy in giấy decal được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống như: dán điện thoại, dán decal tem xe và cả decal áo thun,…

1.4.1. Máy in decal áo thun

Công nghệ in decal hiện nay cũng đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế trang trí trên sản phẩm dệt may như đồng phục, áo thun. Với ưu điểm dễ tương thích trên hầu hết các chất liệu vải sợi như: nylon, viscose, TC, CVC, cotton, polyester,… và dễ phối cùng tất cả màu sắc của nền vải, thậm chí cả những màu tối như màu đen. Doanh nghiệp có thể in lên áo thun với đa dạng màu sắc, đồ họa theo ý muốn, tạo ra sản phẩm nhanh chóng và ít tốn kém nhờ máy in decal.

1.4.2. Máy in decal tem xe

Nếu công nghệ in decal trước đây chỉ phục vụ cho việc dán quảng cáo trên xe bus, xe taxi thì ngày nay, in decal còn được ứng dụng trong thiết kế in tem xe. Kỹ thuật in decal dán tem xe cá nhân đang rất được ưa chuộng cho những tín đồ thích chơi xe. Ngành in decal tem xe rất phát triển và thu lại lợi nhuận cao bởi khả năng cạnh tranh không cao như những ngành in ấn khác. Bên cạnh đó, khách hàng mục tiêu lại rất đông. Việc dán decal tem xe cho khách hàng thấy rõ logo của nhà sản xuất, làm thỏa mãn cái đẹp của người nhìn và tạo nét riêng biệt cho người sử dụng. Hơn thế nữa, việc dán tem xe còn giúp bảo vệ xe khỏi những tác nhân xấu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài, đảm bảo độ bền lâu khi sử dụng.

1.4.3. Máy in decal dán điện thoại

Máy in decal dán điện thoại cũng là một trong những ứng dụng phổ biến của máy in giấy decal. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, hầu như ai cũng có trong tay một chiếc điện thoại thông minh cho riêng mình. Để bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho chiếc điện thoại, nhu cầu sử dụng ốp lưng cũng ngày một nhiều. Và việc dán decal điện thoại vào ốp lưng như một làn gió mới tạo nên sự khác biệt cho người sử dụng với nhiều mẫu in decal thể hiện cá tính riêng. Phần lớn, các sản phẩm in decal giấy vẫn có một lớp màng chống thấm rất tốt nhằm làm tăng độ bền cho miếng dán decal.

In tem dán điện thoại thường sử dụng mực in Pigment, chuyên in kỹ thuật số từ 4 đến 6 màu với các dòng máy in phun. Để kéo dài thời gian sử dụng decal dán điện thoại, bạn nên tránh để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, việc này sẽ làm nóng điện thoại và đồng thời làm phai màu của miếng dán.

2. Có bao nhiêu loại máy in decal?

Với ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực nên nhu cầu tìm mua thiết bị in decal cũng rất lớn. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã máy với nhiều mức giá khác nhau. Vậy dòng máy in này có bao nhiêu loại? ATALINK sẽ phân loại theo từng nhóm như sau:

2.1. Theo công nghệ in

2.1.1. Máy in decal nhựa

Máy in decal nhựa thường dùng trong dịch vụ in tem mác, phù hợp với mọi loại sản phẩm và từng điều kiện môi trường khác nhau. Những sản phẩm tạo ra được làm từ chất liệu nhựa nên có khả năng chịu nhiệt rất tốt và có độ bền cao. Doanh nghiệp cũng có thể tạo thêm một lớp màng bảo vệ miếng decal chống lại các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Đặc biệt hơn hết, với chất liệu decal nhựa nên thời gian sử dụng được lâu dài. Chất liệu nhựa này rất dễ để tạo được nhiều hình dạng khác nhau, có thể dán lên nhiều bề mặt kể cả bo góc hoặc nhám. Chất liệu nhựa thường được dùng là nhựa sữa và nhựa trong. Có thể nói, sử dụng máy in decal nhựa giúp cho việc Marketing sản phẩm hiệu quả hơn rất nhiều.

2.1.2. Máy in decal trượt nước

Đặc điểm nổi bật của máy in decal trượt nước:

  • Thiết bị sử dụng decal nước để in ấn ra thành phẩm. Cấu tạo của decal này gồm 2 lớp chính là đế keo và màng nước. Màng nước là nơi hình ảnh được in lên và dính chặt vào lớp đế keo.
  • Tem decal trượt nước được dùng để dán trên mọi chất liệu như: carton, thủy tinh, kim loại, gỗ, sáp nến, gạch,… Nói chung là mọi chất liệu đều có thể in ấn trực tiếp, bao gồm cả những chất liệu khó in.
  • Máy có thể in bằng nhiều phương pháp như in lụa, in kỹ thuật số, in offset… Khi dán lên sản phẩm, decal nước sẽ cho ra hình ảnh in giống như được in trực tiếp lên sản phẩm.

2.1.3. Máy in decal nhiệt

Thiết bị này thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang nhờ kỹ thuật in chuyển nhiệt tiên tiến. Miếng decal nhiệt có cấu tạo bởi 2 lớp: một lớp polyester trong suốt và một lớp nhựa PU. Cả hai lớp này đều rất bền và có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Nếu in thành phẩm với số lượng nhiều thì chi phí in lại không quá cao. Hình ảnh sắc nét, rõ ràng và bền màu, không bị lem hay nhòe màu. Đặc biệt là khi in ấn áo thun, hình ảnh sẽ lên màu chuẩn như bản thiết kế và tươi sáng, nổi bật.

2.1.4. Máy in decal dán

Đây là loại máy in decal được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống: làm các ấn phẩm truyền thông, dán decal cửa kính xe oto, trang trí cửa kính văn phòng, nhà ở,… Với công nghệ in dán tiện lợi, chúng ta chỉ cần gỡ lớp keo của miếng decal và dán lên bề mặt là đã hoàn thành rồi. Công nghệ này giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn và dễ dàng thực hiện hơn các loại máy in khác.

2.2. Theo chức năng in

2.2.1. Máy in decal trong suốt

Máy in decal trong suốt thường được ứng dụng nhiều trong các loại tem nhãn sản phẩm hoặc in ấn quảng cáo bởi một số ưu điểm vượt trội của miếng decal trong suốt như:

  • Có thể nhìn xuyên thấu nhờ đặc điểm trong suốt
  • Có độ bền dẻo dai và mỏng hơn so với các chất liệu khác, khó bị xước hoặc bị rách
  • Chất lượng hình ảnh cao, màu sắc chuẩn và không lo tác động bởi thời tiết bên ngoài
  • Có lớp keo dính ở bề mặt sau nên bám chắc lên mặt kính hoặc các chất liệu khác mà không để lại dấu vết khi lột ra
  • Có khả năng kháng nước tốt

2.2.2. Máy in decal màu

Máy in decal màu hoạt động dựa vào nguyên liệu từ màng Hologram, tạo thành bản in có 3 lớp. Với sự tân tiến của công nghệ mà decal màu này được cải tiến thành loại decal 7 màu dùng làm cho những tem nhãn chống hàng nhái hàng giả. Với sự tinh vi của nhiều người mà các sản phẩm có thể được làm giả, chất lượng kém được bán tràn lan trên thị trường. Máy in này đã giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

2.2.3. Máy in decal xi bạc

Trên thị trường, máy in decal xi bạc cho ra 2 loại là decal mặt mờ và decal mặt bóng. Keo của decal cũng được chia thành keo siêu dính và keo tiêu chuẩn. Một điểm đặc biệt của dòng decal này chính là khả năng không tan trong nước và cả các loại dung môi khác. Tuổi thọ sử dụng loại decal này rất cao theo suốt cả vòng đời sản phẩm được chúng đính lên.

2.3. Theo khổ giấy

2.3.1. Máy in giấy decal khổ lớn

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có nhu cầu thường xuyên in ấn một loạt các biểu ngữ hoặc các bản in có kích thước lớn như bản vẽ, bản đồ,… thì máy in giấy decal là một thiết bị không thể thiếu. Một vài khổ giấy in decal thường được các doanh nghiệp lựa chọn như:

  • Máy in giấy decal khổ 1m2
  • Máy in giấy decal khổ 1m8
  • Máy in giấy decal khổ 1m6

2.3.2. Máy in giấy decal khổ nhỏ

Máy in giấy decal khổ nhỏ được ứng dụng trong nhiều ngành hàng khác nhau từ thời trang như: quần áo, giày dép, mũ nón,… cho đến ngành hàng thực phẩm như: rau củ quả, thịt, cá,… Nhờ những nhãn dán decal này mà người dùng có thể biết được thông tin về sản phẩm mình mua và giúp chủ doanh nghiệp quản lý được lượng hàng xuất nhập mỗi ngày. Các khổ giấy nhỏ thường dùng để in decal có thể kể đến như:

  • Máy in giấy decal mini
  • Máy in giấy decal A4
  • Máy in giấy decal khổ 60cm

Mô tả máy in decal khổ nhỏ hiện nay

Máy in giấy decal khổ nhỏ Brother QL-700

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3. Các thương hiệu máy in decal phổ biến

3.1. Máy in decal Xkeda

Đặc điểm nổi bật của máy Xkeda:

  • Máy in decal Xkeda sử dụng đầu phun của Nhật. Đây là loại đầu phun đang được sử dụng cho các máy in Mimaki, Mutoh, Roland với độ phân giải cao, lên tới 1440 DPI tương đương với tất cả các dòng máy khác của Nhật đang có trên thị trường.
  • Bản in được đảm bảo có độ chính xác tuyệt đối và rõ nét nhờ sử dụng đường ray nhập khẩu vô cùng chắc chắn. Không những thế, nó còn giúp giảm thiểu được tiếng ồn khi hoạt động.
  • Thiết bị máy in còn sử dụng motor kéo đầu phun và đẩy chất liệu servo cho máy vận hành ổn định và êm hơn. Giá thành rất phải chăng, máy thường được ứng dụng trong các đơn vị chuyên in decal, giấy ảnh ngoài trời, in tem xe máy.

3.2. Máy in decal Roland

Máy in decal Roland

Máy in Roland VersaSTUDIO BN-20

(Nguồn: https://www.rolanddga.com)

Roland là thương hiệu hàng đầu về máy in decal kỹ thuật số với sự ấn tượng về chất lượng và độ bền, tính linh hoạt trong sản xuất decal và hệ thống sản phẩm đa dạng từ định dạng nhỏ đến lớn. Mực in UV hay mực in dầu đều mang lại chất lượng cao. Máy in decal Roland đáp ứng hầu hết các tiêu chí đầu tư cho các yêu cầu riêng biệt với độ tin cậy cao đã được kiểm chứng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới nơi sản phẩm góp mặt.

3.3. Máy in decal HP

Máy in decal HP mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhờ khả năng kết nối dễ dàng với các thiết bị đa phương tiện cùng sự trợ giúp của cổng USB. Từ đó mà chúng mang lại những bản in có chất lượng vô cùng tuyệt vời và nhanh chóng. Giá thành để sở hữu máy HP cũng không quá mắc và có thể linh hoạt với trình điều khiển HP Smart App và giao diện thân thiện.

Máy in HP LATEX 315 PNC

(Nguồn: https://hplatex.vn)

3.4. Máy in decal Mimaki

Đặc điểm của máy Mimaki:

  • Đây là thương hiệu máy in decal nổi tiếng của Nhật Bản, cường quốc hàng đầu về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật
  • Đầu in siêu mịn giúp bản in đẹp và loại bỏ các vệt ngang dọc
  • Tính năng tự động phát hiện vòi phun bị tắc và tự động thay thế vòi phun cũng rất tốt
  • Tự làm sạch đầu phun mà không cần kỹ thuật viên tẩy rửa bằng tay

Máy in Mimaki JV100-160

Máy in Mimaki JV100-160

(Nguồn: https://mimaki.com)

3.5. Máy in decal Mutoh

Đặc điểm nổi bật của máy Mutoh:

  • Công nghệ in sóng chống sọc độc quyền, đầu phun Micro piezo thế hệ mới nhất của Mutoh
  • Tốc độ in nhanh vượt trội mang lại hiệu quả kinh tế cao
  • Sử dụng mực in Eco-solvent 4 màu CMYK cùng 2 màu Light
  • Chất lượng bản in chuẩn sắc nét nhờ độ phân giải lớn 1440 DPI
  • Giá thành đầu tư phù hợp đối với một loại máy in có cấu hình cao cấp như Mutoh
  • Máy in nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích và điện năng tiêu thụ, dễ dàng di chuyển

Máy in Mutoh VJ-628

Máy in Mutoh VJ-628

(Nguồn: https://www.mutoh.co.jp/en)

3.6. Máy in decal Epson

Đặc điểm nổi bật của máy in Epson:

  • Tốc độ in nhanh lên đến 33 IPM cho bản in nháp đen trắng và 9.2 IPM cho bản in trắng đen mặc định
  • Máy in decal Epson có độ phân giải là 5760 x 1440 DPI nên cho ra bản in cuối cùng có hình ảnh rõ ràng, chất lượng, màu sắc hiển thị chi tiết sống động
  • Chất lượng mực in lâu bền và chi phí in ấn thấp
  • Thiết kế tinh tế, gọn gàng, hiện đại và dễ dàng bố trí, làm nổi bật lên phòng làm việc
  • Giá thành thấp nhưng chất lượng cao

Máy in Epson L805

Máy in Epson L805

(Nguồn: https://www.epson.com.vn)

4. Tổng kết

Với những chia sẻ trong bài viết trên đây, ATALINK hy vọng doanh nghiệp sẽ chọn được dòng máy in decal phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Nếu doanh nghiệp đang có mong muốn tìm đơn vị cung cấp máy in chất lượng và uy tín, ATALINK sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho quý doanh nghiệp. ATALINK là đơn vị kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu, đồng hành và giúp doanh nghiệp mua hàng với chi phí tiết kiệm nhất.

Với kinh nghiệm hoạt động và uy tín trên thị trường, sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK đã nhận rất nhiều sự tin tưởng từ các khách hàng doanh nghiệp lớn, nhỏ. Cùng với sự đa dạng về thương hiệu và mẫu mã, doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho các sản phẩm văn phòng như: máy in, máy photo, máy laser,… một cách dễ dàng. Hãy lựa chọn ATALINK, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng!

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP