Kinh nghiệm mua máy in Brother chính hãng giá tốt

0
1143
Dòng máy in Brother
Máy in Brother

Trên thị trường thiết bị văn phòng hiện nay, người dùng đã quá quen thuộc với các hãng máy in phổ biến như Canon, HP hay Fuji Xerox, Ricoh. Ngoài những thương hiệu này, còn có một thương hiệu nổi tiếng khác cũng được người dùng Việt Nam đánh giá rất cao đó là thương hiệu máy in Brother. Máy Brother có nhiều ưu điểm về tốc độ in, chất lượng bản in và hơn hết là mức giá phù hợp với túi tiền của người mua. Vậy doanh nghiệp bạn có nên mua máy in Brother không? Cùng ATALINK đọc bài viết dưới đây để bỏ túi bí quyết chọn mua máy in Brother sao cho phù hợp nhé!


1. Review về máy in Brother

1.1. Máy in Brother là gì? Xuất xứ ở đâu?

Trong hơn 100 năm qua, thương hiệu Brother được biết đến như một cái tên với những sản phẩm sáng tạo, mang tính đột phá vượt trội, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với phương châm phát triển luôn đặt “khách hàng là trên hết”, Brother đã trở thành một trong những thương hiệu cung cấp máy in đáng tin cậy trên toàn thế giới. Brother vẫn đang cố gắng không ngừng khi tiếp tục cung cấp các giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình.

Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1908, Brother hiện có 17 nhà máy và 52 công ty tại 44 quốc gia thuộc nhiều khu vực khác nhau. Brother hiện là thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm chất lượng cho thị trường in ấn, nhãn mác và may thêu. Các sản phẩm chính của thương hiệu Brother bao gồm: máy đa năng, máy in, máy scan, máy fax, máy in tem nhãn, máy may công nghiệp,… Hiện nay, máy in Brother đã được sản xuất tại Việt Nam.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách lựa chọn máy in chính hãng tại đây

1.2. Máy in Brother có tốt không?

Hãy cùng ATALINK đánh giá máy in Brother qua một số đặc điểm nổi bật dưới đây nhé!

  • Kiểu dáng và kích thước

Với thiết kế đơn giản và kích thước máy nhỏ gọn, màu sắc tinh tế, hiện đại và sang trọng, chúng ta có thể đặt máy in Brother ở bất kỳ đâu trong không gian văn phòng làm việc của mình. Không những thế, chúng còn giúp văn phòng mang phong cách chuyên nghiệp hơn.

  • Khả năng in 2 mặt đảo tự động

Thương hiệu Brother còn có khả năng in 2 mặt tự động đảo chiều giúp cho người dùng sử dụng dễ dàng mà không cần phải thao tác quá nhiều. Nhờ vậy mà tiết kiệm được thời gian in và giấy in.

  • Kết nối không dây tiện lợi

Máy in thương hiệu Brother có thể chia sẻ kết nối không dây mà không cần lại gần máy. Không những thế, máy còn có kết nối USB 2.0 giúp người dùng thao tác tiện lợi, nhanh chóng với máy tính và điện thoại di động của mình.

  • Tốc độ in mạnh mẽ và nhanh chóng

Một khả năng vượt trội của thiết bị không thể không nhắc đến chính là tốc độ in nhanh chóng với 30 trang / phút. Nhờ vậy mà bạn không cần phải đợi quá lâu, và vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Có thể nói, với sự tích hợp nhiều tính năng vượt trội như vậy, thương hiệu Brother quả thật là thương hiệu đáng mua phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả doanh nghiệp.

1.3. Chức năng của máy in Brother

Chức năng của máy in còn phụ thuộc rất nhiều vào từng loại mẫu mã và thiết kế khác nhau. Đối với những thiết bị thông thường, máy chỉ cung cấp tính năng cơ bản là in ấn và photocopy. Còn những máy in cao cấp hơn, phục vụ cho đa dạng nhu cầu hơn thì sẽ được tích hợp nhiều tính năng như vừa in ấn, vừa photocopy lại có thể fax hay scan,…

1.4. Ưu & nhược điểm của Máy in Brother

1.4.1. Ưu điểm

Dòng máy cơ bản mà thương hiệu Brother cung cấp cho khách hàng là máy in phun, máy in laser và máy in đa chức năng. Những lợi ích nổi bật thường được người dùng đánh giá cao về máy in Brother là:

  • Thiết kế của từng dòng máy đều có sự thống nhất và hợp thời với kích thước nhỏ gọn, tinh tế, sang trọng và màu trắng đặc trưng của thương hiệu
  • Độ bền của cấu trúc và sự ổn định trong quá trình vận hành, in ấn với tốc độ nhanh và mạnh là ưu điểm lớn của máy in Brother
  • Chất lượng bản in cuối cùng đảm bảo độ sắc nét, rõ ràng và chi tiết nhờ vào độ phân giải được tích hợp trong thiết bị cao, và đủ tiêu chuẩn cho chất lượng in tốt hơn nhiều thương hiệu khác
  • Hiếm khi gặp tình trạng máy bị kẹt giấy do khay đựng giấy được thiết kế với cấu trúc có thể chứa được số lượng lớn. Nên nếu gặp trường hợp hư hỏng cũng dễ dàng khắc phục mà không cần kiểm tra linh kiện bên trong.
  • Linh kiện hàng chính hãng có thể sử dụng lâu dài mà không gặp trục trặc hay hỏng hóc, không cần thay thế thường xuyên như các hãng khác
  • Giá mua máy Brother cũng rất đa dạng và khá rẻ 

1.4.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao, máy in Brother cũng có một vài nhược điểm chung mà hầu hết các dòng máy in khác cũng gặp phải như: 

  • Trong mỗi sản phẩm máy in, chíp mực được giới hạn về số trang in. Máy sẽ bị khóa lại khi đến giới hạn và không thể thực hiện in ấn. Khi đó, chúng ta cần phải thay thế chip mực và hộp mực mới nếu muốn tiếp tục sử dụng. 
  • Mức giá thay thế các linh kiện của máy Brother thường có sự chênh lệch khá cao do độ bền và chất lượng của chúng mang lại so với những loại linh kiện của thương hiệu khác. Giá đổ mực máy in Brother cũng sẽ có khoảng chênh lệch cao hơn so với những dòng máy thông thường.

 

cách sử dụng máy in Brother
                             Máy in laser HL-B2080DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

2. Tiêu chí lựa chọn máy in Brother

2.1. Công suất in

Công suất in ở đây chính là số lần in tối đa mà thiết bị đó có thể thực hiện trong thời gian khoảng 1 tháng. Tùy thuộc vào từng loại máy in mà công suất in sẽ dao động từ 3.000 lần (ở các máy in dân dụng) cho đến 100.000 lần (trên các máy in chuyên dụng có công suất lớn) trong một tháng.

2.2. Kích thước

Đối với những dòng máy có kích thước khay giấy lớn, việc in ấn sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Ngoài ra, khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các định dạng giấy khác nhau cũng là một trong những điểm nổi bật có thể bạn quan tâm nhằm giảm số lần thay giấy gây lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn.

2.3. Tốc độ

Đây là yếu tố giúp bạn xác định được thời gian hoàn thành công việc để đánh giá thiết bị đó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Nếu là nhân viên văn phòng, bạn sẽ thường xuyên sử dụng máy in để in ấn số lượng lớn. Đối với các văn bản, tài liệu, việc chọn tốc độ in nhanh cho máy có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và hoàn thành công việc tốt hơn.

2.4. Độ phân giải

Độ phân giải hình ảnh cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng bản in. Vì vậy yếu tố này cần được lưu ý khi mua máy, đặc biệt là máy in phun hay máy in màu. 600 x 600 DPI hoặc 1200 x 1200 DPI là thông số phổ biến nhất khi chọn mua máy in có độ phân giải tốt.

2.5. Giá cả

Đây cũng là tiêu chí quan trọng cần chú ý khi mua máy in. Vì nếu nhu cầu sử dụng không cao, chọn máy quá đắt sẽ lãng phí các chức năng của máy và gây tốn kém. Ngược lại, nếu nhu cầu in nhiều mà mua máy quá rẻ sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chi phí sửa chữa. Do đó, bạn cần cân nhắc, xem xét và lựa chọn một chiếc máy in phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của mình.

3. Máy in Brother có mấy loại?

3.1. Máy in laser Brother

Máy in laser Brother là dòng máy in chuyên dụng phục vụ cho hoạt động doanh nghiệp, các văn phòng, đơn vị. Đặc điểm chung của tất cả các sản phẩm này là thiết kế của máy mới lạ, độc đáo và mang hơi hướng hiện đại do lịch sử hình thành sau sự ra đời của các dòng máy in truyền thống như máy in HP, máy in Canon,…

Thiết kế của máy in laser Brother nhỏ gọn, đặc biệt ở các dòng máy in khổ giấy lớn người ta đã thu nhỏ khay giấy để tối ưu hóa kích thước. Bạn có thể dễ dàng đặt máy ở bất cứ vị trí nào trong doanh nghiệp mà không cần lo máy sẽ chiếm nhiều diện tích, và sự phổ biến của chúng hiện nay rất dễ nhận thấy tại các văn phòng, công sở.

Giá máy in laser Brother được hãng tối ưu cho từng dòng máy với các phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm được phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình, từ tầm giá cho đến thiết kế mà không cần phải cân nhắc quá nhiều.

3.2. Máy in phun Brother

Dòng máy in phun Brother là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực máy in văn phòng. Dòng sản phẩm này được trang bị nhiều cải tiến mới như bình mực có dung tích lớn, hệ thống mực thông minh giúp việc đổ mực trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những sản phẩm này được sản xuất trên tiêu chí là tiết kiệm chi phí in nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bản in sắc nét và rõ ràng. Máy in phun Brother đã cải tiến năng suất in khi nó có thể in với 5000 trang màu và 6000 bản in đen trắng chất lượng cao. 

Một đặc điểm thiết kế mới khác là tốc độ in của máy in phun Brother luôn luôn được cải thiện. Nó cho phép người dùng để in 11 trang đen trắng mỗi phút và 6 trang màu mỗi phút, rất phù hợp với những người sử dụng số lượng lớn. Khay giấy có thể chứa đến 100 tờ mà không cần phải nạp giấy thường xuyên. Các tính năng kết nối đa dạng từ cổng USB 2.0 đến kết nối không dây thông minh giúp người dùng dễ dàng sử dụng từ tài liệu của bất kỳ thiết bị nào.

3.3. Máy in màu Brother

Máy in màu Brother có 2 loại là máy in phun và máy in laser. Điểm nổi bật của dòng máy in màu Brother chính là tích hợp bởi nhiều chức năng khác nhau như copy, fax, scan, in phun màu. Tốc độ in rất nhanh, lên đến 12 / 10 IPM giúp người dùng tiết kiệm thời gian rất nhiều. Máy sử dụng mực chính hãng và cho ra bản in chất lượng, sắc nét và rõ ràng. Ngoài ra, chúng còn có thể in 5.000 trang in màu và 6.500 trang màu đen.

Trong số các thiết bị in phun màu Brother thì dòng máy in DCP L3551CDW là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Chất lượng bản in đẹp với độ phân giải 2400 X 600 DPI và tốc độ in nhanh chóng, lên đến 18 trang / phút. Máy in DCP L3551CDW còn được nhà sản xuất trang bị tính năng in hai mặt tự động. Đây là lí do dòng máy này rất được nhiều doanh nghiệp chọn mua.

hộp mực Brother
                                 Máy in DCP L3551CDW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.4. Máy in đa năng Brother

Bên cạnh chức năng in ấn thông thường, thương hiệu Brother còn tích hợp thêm các chức năng khác như: scan, copy, fax để cho ra đời dòng máy in đa năng.

cách sử dụng máy in Brother
                      Máy in đa năng Brother MFC-T4500DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

Đặc điểm nổi bật của các dòng máy in đa năng Brother là tuổi thọ lâu bền, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng nhờ tốc độ in nhanh 30 trang / phút và độ phân giải cao 2400 X 600 DPI, cho ra bản in chất lượng. Hơn thế nữa, máy in đa năng còn được tích hợp in đảo mặt tự động nên thời gian in ấn được tối ưu đáng kể.

4. Các dòng máy in Brother phổ biến hiện nay

4.1. Máy in Brother HL-L2321D

Đặc tính nổi bật của máy in Brother HL-L2321D:

  • Khả năng in hai mặt tự động, giúp tiết kiệm giấy in văn phòng
  • Sức chứa giấy trong khay lên đến 250 tờ khổ giấy A4 nhờ khay đựng giấy có thiết kế lớn
  • Tốc độ in nhanh, tối đa lên đến 30 trang / phút
  • Hộp mực của máy có thể in được đến 2.600 trang
  • Nhờ chức năng in 2 trang hoặc 4 trang trên 1 tờ giấy mà máy giúp người dùng tiết kiệm giấy khi in bản phác thảo hoặc bản nháp
  • Tiết kiệm chi phí giấy in, mang lại hiệu quả cao cho công việc
lỗi máy Brother
                     Máy in laser Brother HL-L2321D

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

4.3. Máy in Brother HL-L2366DW

Đặc điểm nổi bật của máy in Brother HL-L2366DW:

  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, phù hợp đặt trên kệ tủ hoặc bàn làm việc
  • Chức năng in 2 mặt tự động tiết kiệm giấy in và thực hiện nhanh chóng
  • Hỗ trợ in ấn được nhiều hơn nhờ công suất in tới 12.000 trang / tháng
  • Kết nối đơn giản với USB, cổng LAN, Wifi giúp bạn in nhanh hơn
  • Tiết kiệm chi phí sử dụng với hộp mực dung lượng 100% so với hộp mực tiêu chuẩn
mực máy in brother
                                Máy in Laser HL-L2366DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

4.4. Máy in Brother MFC-L2701DW

Đặc điểm nổi bật của  Brother MFC-L2701DW:

  • Giúp bạn thao tác nhanh hơn khi photocopy, in ấn, scan, fax,…
  • Có cổng chuyển USB 2.0 và tích hợp với card mạng không dây Wireless
  • Tốc độ in nhanh, có thể đạt lên đến 30 trang / phút, mang lại những trải nghiệm in ấn tuyệt vời
máy in có chức năng photo
                          Máy in Laser MFC-L2701DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

4.5. Máy in Brother DCP-L2520D

Đặc điểm nổi bật của dòng Brother DCP-L2520D:

  • Tích hợp đầy đủ các chức năng trong công việc như copy, scan, in ấn,… với tốc độ cao
  • Chất lượng in cao, rõ ràng và sắc nét
  • Có khả năng in đảo mặt tự động
  • Tốc độ in nhanh lên đến 30 trang / phút giúp hoàn thành công việc một cách nhanh chóng
cách cài máy in Brother
                             Máy in Brother DCP-L2520D

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

4.6. Máy in Brother DCP-B7535DW

Đặc điểm nổi bật của Brother DCP-B7535DW:

  • Tích hợp đầy đủ các chức năng trong công việc như copy, scan, in ấn,… với tốc độ cao
  • Độ phân giải cao, lên đến 600×600 DPI
  • Tốc độ in nhanh lên đến 34 trang / phút giúp hoàn thành công việc một cách nhanh chóng
  • Giá thành thấp những tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tân tiến
  • Có khả năng kết nối Wifi không dây, cổng LAN
  • Drum mực cho khả năng đến 12.000 trang và hộp mực cho khả năng in 2.600 trang

4.7. Máy in nhãn Brother PT-E110

máy in đa chức năng
            Máy in nhãn PT-E110VP

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

Đặc điểm nổi bật của máy in nhãn Brother PT-E110:

  • Cho phép thiết kế và in nhanh chóng các loại nhãn, tích hợp các kiểu nhãn chuyên dụng cho ngành viễn thông và ngành điện
  • Màn hình LCD hiển thị các thông số một cách rõ nét và chính xác
  • Có nhiều kích thước băng nhãn khác nhau: 6mm, 9mm hoặc 12mm
  • Tốc độ in lên đến 20mm / s, in liên tục và nhanh chóng, không bị gián đoạn khi sử dụng thiết bị trong thời gian dài
  • Dễ dàng di chuyển và mang theo khi cần thiết nhờ vào kích thước và trọng lượng của máy rất nhẹ

4.8. Máy in Brother 2130

Đặc điểm nổi bật của máy in Brother 2130

  • Dung lượng bộ nhớ nhiều với 8MB
  • Độ phân giải cao và tốc độ in nhanh lên đến 20 trang / phút
  • Truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng nhờ kết nối USB Hi-Speed 2.0
  • Khay giấy có sức chứa lớn, có thể chứa khoảng 250 tờ giấy giúp nâng cao năng suất làm việc của máy và tiết kiệm thời gian hơn
  • Tiết kiệm chi phí vận hành nhờ dung tích hộp mực lên đến 2.600 trang năng suất cao cho nhu cầu in lớn

4.9. Máy in Brother HL-1111

Đặc điểm nổi bật của dòng máy in Brother HL-1111:

  • Tích hợp đầy đủ các chức năng trong công việc như copy, scan, in ấn,… với tốc độ cao
  • Có tốc độ in cao lên đến 20 trang / phút
  • Sử dụng mực chính hãng nên rất tiết kiệm, thân thiện với môi trường
  • Có khả năng chống kẹt giấy nhờ công nghệ Hassle-free
  • Giá thành thấp những tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tân tiến

4.10. Máy in Brother DCP-T310

Đặc điểm nổi bật của máy Brother DCP-T310:

  • Tích hợp đầy đủ các chức năng trong công việc như copy, scan, in ấn,… với tốc độ cao
  • Khả năng xử lý giấy với hiệu năng cao
  • Hệ thống nạp mực liên tục, tiết kiệm chi phí nhờ dung tích mực chính hãng nhiều
  • Khả năng in tới 6.500 với trang trắng đen và in tới 5.000 đối với trang màu
máy in màu brother
                        Máy in Brother DCP-T310

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

5. Tổng kết

Qua bài viết đã chia sẻ ở trên, ATALINK hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về máy in Brother giúp doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Để đảm bảo chọn được máy chính hãng và mua đúng giá, doanh nghiệp nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. 

Tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có nhiều nhà cung cấp uy tín về các sản phẩm máy in đến từ nhiều thương hiệu khác nhau hỗ trợ quý doanh nghiệp đa dạng sự lựa chọn. Với cam kết bán hàng chính hãng, chất lượng cao và giá cả phải chăng, ATALINK là địa chỉ đáng để quý doanh nghiệp tham khảo.

Sàn Thương mại điện tử B2B ATALINK cũng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những doanh nghiệp tìm mua trong lĩnh vực thiết bị văn phòng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết bị văn phòng, ATALINK đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi doanh nghiệp bạn cần tư vấn!

Tìm hiểu thêm: