Kinh nghiệm mua máy in A3 phù hợp theo nhu cầu

0
1037
Dòng máy in A3
Máy in A3

Ngoài các máy in chuyên dành cho các khổ giấy thông dụng như A4, A5 và A6 thì máy in A3 cũng được một số doanh nghiệp rất nhiều. Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu mua máy in A3 nhưng không biết lựa chọn như thế nào để sở hữu một thiết bị chất lượng với giá thành phải chăng? Đừng lo lắng, qua bài chia sẻ này, ATALINK sẽ mách doanh nghiệp bạn một vài kinh nghiệm mua máy in A3 phù hợp theo đúng nhu cầu.


1. Tổng quan chi tiết về máy in A3 trên thị trường

1.1. Máy in A3 là gì?

Máy in A3 đôi khi được gọi là máy in 11″ x 17″, là một trong những lựa chọn tốt nhất để in với khối lượng lớn. Kích thước của chúng lớn hơn các máy in khổ A4 tiêu chuẩn. Đây là loại máy in văn phòng không chỉ in nhanh hơn so với máy in A4 mà còn có thể giúp bạn xử lý nhiều công việc và hỗ trợ các khổ giấy khác nhau.

Có 2 loại máy in A3 chính là máy in laser A3 và máy in phun A3. Mỗi loại đều đáp ứng các nhu cầu khác nhau, trong các dòng này sẽ có dòng máy in A3 đơn năng và máy in A3 đa năng với sự tích hợp nhiều tính năng cùng nhiều mẫu thiết kế đa dạng.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Một chiếc máy in A3 cơ bản sẽ bao gồm các bộ phận cơ bản như sau:

  • Drum (trống): Nguyên tắc hoạt động của bộ phận này là trống sẽ nhận các tín hiệu từ máy khi máy hoạt động. Một bản in đẹp hay xấu, rõ nét hay mờ nhòe sẽ phụ thuộc vào trống.
  • Trục cao su: Bộ phận này được sử dụng như một phần của máy in, hoạt động như giá đỡ và cuống dây đưa lên bộ phận trống. Bộ phận này bị hỏng thường sẽ xảy ra hiện tượng kẹt giấy hoặc làm đen cả bản in hay là bị đen ở một góc cụ thể nào đó trên bề mặt giấy.
  • Gạt mực (gạt lớn): Bộ phận làm sạch mực của máy in sẽ loại bỏ mực thừa khỏi trống trong hộp chứa mực thải của hộp mực để sử dụng lại. Loại bỏ mực thừa sẽ giúp đảm bảo rằng bản in rõ nét, đồng đều và sẽ trông đẹp hơn. Nếu bản in của bạn có các vệt đen từ trên xuống dưới, điều đó có nghĩa là bộ gạt mực đã bị mẻ hoặc mòn. Lúc này, bạn nên thay bộ gạt mực mới để đảm bảo chất lượng bản in tốt như ban đầu.
  • Trục từ: Có thể nói trục từ rất quan trọng đối với hoạt động của máy in A3. Cơ chế hoạt động của bộ phận này là hút mực từ ngăn chứa mực để lăn đều xung quanh trống, cho ra những bản in chất lượng cao. Thường thì trục từ rất ít khi bị hư hỏng, dù có bị trầy xước thì vẫn có thể sử dụng được và chất lượng bản in sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.
  • Gạt từ (gạt nhỏ): Bộ gạt từ là một thiết bị ngăn chặn mực khỏi bị hút bởi trục từ. Nếu không có bộ phận này, trục từ sẽ hấp thụ rất nhiều mực. Điều này làm cho các bản in rất đậm và thậm chí tạo ra các đốm đen. Nhờ có gạt từ sẽ giúp hạn chế lượng mực hút vào, để bản in đều màu và tiết kiệm mực hơn. 

1.3. Đặc điểm của máy in A3

Máy in A3 được biết đến trên toàn thế giới với khả năng in ấn vượt trội, tốc độ in cao, chất lượng bản in sắc nét và tính bảo mật cao. Dù là máy in laser hay máy in phun thì cũng sẽ có một thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Hiệu suất in mạnh mẽ

Máy in A3 có hiệu suất in ấn mạnh mẽ, hỗ trợ các bản in màu với chất lượng tuyệt vời, màu sắc sống động và tiết kiệm thời gian với tốc độ in lên đến 55 trang / phút và sức chứa giấy lớn hơn 2000 trang. Bạn cũng có thể trải nghiệm chất lượng in nhờ hộp mực laser thông minh và hiện đại, cho ra bản in sắc nét.

Hầu hết tất cả các máy in A3 đều hỗ trợ kết nối không dây bên cạnh các kết nối truyền thống. Điều này cho phép bạn in từ xa một cách thuận tiện và liên tục thông qua các ứng dụng hiện đại như Google Cloud Print, Apple AirPrint,…

  • Công nghệ bảo mật cao

Với công nghệ bảo mật này mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Vì chỉ có những người dùng được cấp phép mới được truy cập tài liệu và in ra. Hơn thế nữa, ở một số thiết bị cao cấp, chúng còn hỗ trợ bạn theo dõi và kiểm tra tình trạng máy để có phương án sửa chữa kịp thời.

  • Giá cả

Tùy vào mỗi thương hiệu, khả năng làm việc, khả năng kết nối và các tính năng ưu việt của mỗi loại mà mức giá của máy in A3 khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm cung cấp máy in văn phòng. Bạn nên chọn nơi bán uy tín để sở hữu thiết bị với giá thành phù hợp.

Máy in Ricoh SP 6430DN A3

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/) 

1.4. Ứng dụng

Máy in A3 thường được sử dụng trong các lĩnh vực như: in các ấn phẩm truyền thông (poster, print ad,…), biểu đồ lớn, in lịch,… Chúng mang đến cho người dùng sự linh hoạt khi sử dụng. Máy còn có thể in được khổ giấy A4 nên rất được các công ty / doanh nghiệp ưa chuộng.

2. Phân loại máy in A3 loại nào tốt nhất

2.1. Theo chức năng của máy in A3

Xét về chức năng, máy in A3 có 3 loại như sau:

2.1.1. Máy in A3 đa chức năng

Máy in A3 đa chức năng giống hệt với máy in laser đơn chức năng A3, chỉ khác ở điểm máy còn được trang bị thêm chức năng quét, sao chép và fax bổ sung. Tất cả các máy in đa chức năng A3 đều hỗ trợ kết nối không dây và in di động. Tính năng Scan-to-Email của máy giúp bạn dễ dàng quét tài liệu và gửi qua email. Điểm đặc biệt mà bạn có thể nhận thấy ở bảng điều khiển của máy in đa năng A3 là chúng có kích thước lớn, mang đến sự tiện lợi cho mọi thao tác trên máy và tăng tính chuyên nghiệp cho thiết bị.

2.1.2. Máy in A3 có scan (2 in 1)

Đối với dòng máy in A3 có scan thì thường được người dùng ứng dụng vào các công việc in ấn đơn giản tại văn phòng, không có quá nhiều điểm nổi bật như các dòng máy in đa năng khác. Nhưng nếu nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn không đòi hỏi quá nhiều về các chức năng tích hợp cho máy thì dòng 2 in 1 này đã vừa đủ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

2.1.3. Máy in photo scan A3 (3 in 1)

Dòng máy này có giá thành không quá cao và tùy loại sẽ có chức năng in hai mặt tự động. Máy in photo scan A3 được người dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Tốc độ in nhanh, lên đến 23 IPM
  • Tốc độ sao chụp 30 – 50 hình / phút
  • Dễ dàng sử dụng và kết nối vì máy cũng được trang bị một cổng USB và nó có khả năng kết nối với máy tính qua mạng LAN
  • Máy được trang bị màn hình thông minh hiển thị các thông số in ấn
  • Máy hoạt động hạn chế gây ra tiếng ồn nên không ảnh hưởng đến hoạt động của người khác.

2.2. Theo màu sắc máy in A3

2.2.1. Máy in màu A3

Với nhu cầu kinh doanh các ngành dịch vụ in các ấn phẩm truyền thông, in thiệp, in ảnh, các sticker,… mà máy in màu A3 được rất nhiều công ty lựa chọn. Độ phân giải của các loại máy in A3 này thường rất cao, lên đến 5760 x 1440 DPI phù hợp cho mọi loại tài liệu in. Ngoài ra, chúng còn có thể kết nối không dây với các thiết bị thông minh như di động, máy tính,… bằng Wifi vô cùng tiện lợi. Tốc độ in của máy rất nhanh và cho ra bản in khá chất lượng, màu sắc chuẩn như bản thiết kế, sắc nét và rõ ràng.

2.2.2. Máy in A3 đen trắng

Với những dòng máy in A3 đen trắng thì nhà sản xuất thường đánh mạnh vào tốc độ in cũng như loại mực sử dụng khi in. Bởi nếu máy in sử dụng công nghệ mực in chất lượng sẽ cho ra bản in đều màu, sắc nét, không bị mờ hay nhòe, đảm bảo tuổi thọ của máy được bền lâu.

2.3. Theo kiểu máy in A3

2.3.1. Máy in lụa A3

Với máy in lụa A3, chúng có thể in lên trên nhiều vật liệu khác nhau như thủy tinh, kim loại, giấy, nhựa, vải carton, gỗ,… Kỹ thuật in lụa này thường được ứng dụng vào in áo thun, in bao bì, in trên các loại giấy, vải không dệt,… Quá trình in diễn ra thuận lợi, tốc độ in nhanh chóng, ít sai sót và chất lượng in đồng đều. Có thể nói bản in được tạo ra đẹp hơn so với phương pháp in lụa thủ công khác. Nhờ máy in lụa tân tiến này mà hiệu quả sản xuất được nâng cao, đảm bảo an toàn lao động cho nhân công và đặc biệt hơn hết là tăng hiệu quả kinh tế cho chủ gia công.

2.3.2. Máy in laser A3

Máy in laser khổ A3 không đa dạng về mẫu mã và chi phí lại khá cao. Kích thước của dòng máy in A3 này tuy lớn nhưng bù lại tốc độ in lại rất nhanh, chất lượng bản in cũng không thể xem thường vì rất sắc nét. Hỗ trợ kết nối không dây với nhiều thiết bị và có cổng kết nối USB, nhằm giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Máy in A3 Brother HL-T4000DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

2.3.3. Máy in phun A3

Máy in phun A3 quả thực là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn có nhu cầu in lịch, in tài liệu nhiều hình ảnh, in ấn phẩm quảng cáo, in hình ảnh,… một cách thường xuyên. Công nghệ in phun tân tiến của thiết bị mang đến cho người dùng những bản in có độ chính xác cao, lên đến 98% so với file gốc, màu sắc sống động. Thiết bị còn được tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau như: photocopy, in ấn, scan, fax,… Sử dụng chiếc máy in phun A3 có thể giúp cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm nhiều chi phí, vừa tiết kiệm cả diện tích không gian so với việc mua 3 thiết bị riêng lẻ.

2.3.4. Máy in UV A3

Máy in UV khổ A3 là thiết bị sử dụng công nghệ in bằng tia UV hiện đại tân tiến. Các loại máy in UV thường hoạt động trên khổ A3, có cấu trúc gọn nhẹ và sử dụng dễ dàng. Hầu hết các bản in ra đều sống động, đẹp mắt, màu sắc hài hòa và tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn khi sử dụng. Các sản phẩm in đảm bảo độ bền rất tốt, khó phai khi trưng bày ngoài trời.

2.3.5. Máy in chuyển nhiệt A3

Máy in chuyển nhiệt A3 là thiết bị sử dụng công nghệ in nhiệt lên vải, in chuyển nhiệt lên trên áo thun. Chúng sử dụng nhiệt năng để chuyển tải hình ảnh lên các vật liệu cần in. Nhờ vào sức nóng của thiết bị mà chất lượng in rất tốt, đảm bảo bám lâu trên bề mặt vải trong thời gian dài. Màu in lên chuẩn như bản thiết kế, màu tươi và không bị nhòe.

3. Giới thiệu một số thương hiệu máy in A3 phổ biến

3.1. Máy in A3 Ricoh

Dòng máy in A3 Ricoh có công suất sử dụng hàng tháng rất cao. Bạn có thể in lên đến hàng chục nghìn bản một tháng mà không mất thời gian và chi phí sửa chữa, hư hỏng. Máy có độ bền cao, vì kích thước lớn nên các linh kiện bên trong máy cũng lớn hơn, bền hơn. Tốc độ của máy in A3 thương hiệu Ricoh cũng rất ấn tượng, thường là 40 bản mỗi phút hoặc hơn. Các chức năng cần thiết như chia bộ điện tử, in mạng, in hai mặt,… luôn có sẵn. Đảm bảo chất lượng rất khác so với việc sử dụng máy in để bàn.

Máy in Ricoh A3 SP 8400DN

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/

3.2. Máy in A3 HP

Máy in A3 HP có những đặc điểm nổi bật như:

  • Hiệu suất in mạnh mẽ: Người dùng sẽ được sở hữu những bản in có chất lượng vô cùng tuyệt vời với màu sắc sinh động. Tiết kiệm thời gian nhờ sức chứa giấy khổng lồ với hơn 2000 trang và tốc độ in nhanh lên đến 55 trang / phút.
  • Khả năng kết nối không dây: Phần lớn, các dòng máy in A3 HP đều được hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth hoặc có cổng chuyển USB tăng sự tiện lợi cho người dùng.
  • Giá thành rẻ: So với các dòng máy in A3 khác thì mức giá sản phẩm của thương hiệu HP thường thấp hơn. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư rất nhiều.

Máy in HP LaserJet Pro M706n

(Nguồn: https://www.hp.com/vn-vi)

3.3. Máy in A3 Canon

Thương hiệu máy in A3 Canon gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế hiện đại, tinh tế và giữ kết nối an toàn. Đây được xem là giải pháp lý tưởng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi chúng được tích hợp nhiều tính năng cơ bản với nhiều khả năng thông minh đã được cải tiến. Độ phân giải cao, lên đến 600 x 600 DPI nên bản in rất sắc nét và rõ ràng. Hỗ trợ in ấn dễ dàng và nhanh chóng nhờ khả năng kết nối không dây – Wifi. Những dòng máy in A3 Canon tuy có kích thước lớn, nhưng với 4 bánh xe vững chắc có thể giúp di chuyển máy một cách thuận lợi hơn.

máy in A3

Máy in Canon A3 IR2006N

(Nguồn: https://vn.canon/vi)

3.4. Máy in A3 Epson

Đối với các dòng máy in A3 Epson, chúng giúp người dùng tiết kiệm chi phí rất nhiều nhờ vào hiệu suất giấy in. Khay nạp giấy có thể chứa nhiều chất liệu giấy khác nhau như: phong bì, giấy ảnh, giấy dày, nhãn,… nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng tiến hành việc in ấn. Chúng ấn tượng với người dùng bằng cách vận hành êm ái, không gây tiếng ồn làm phiền không gian làm việc của mọi người trong văn phòng. Đặc biệt, nếu bạn mua máy in Epson A3 chính hãng, bạn sẽ vô cùng yên tâm khi thương hiệu có chế độ bảo hành trong thời gian lâu dài.

máy in A3

Máy in Epson L1300 A3

(Nguồn: https://www.epson.com.vn/)

3.5. Máy in A3 Brother

Phần lớn, các máy in A3 Brother hỗ trợ người dùng in 2 mặt tự động, tiết kiệm hơn với bình mực có dung tích cực lớn. Doanh nghiệp bạn cũng dễ dàng theo dõi dung tích mực in trong máy. Khả năng nạp mực vào máy rất nhanh chóng mà không gây tiếng ồn. Chất lượng bản in vô cùng đẹp mắt với màu sắc rất sống động, độ phân giải cao lên đến 1200 x 4800 DPI. Nhờ những đặc điểm nổi bật như vậy nên dòng máy in Brother được rất nhiều người quan tâm và chọn mua.

máy in A3

Máy in Brother MFC-T4500DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

4. Tổng kết

Qua bài viết trên đây, ATALINK đã chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ giúp doanh nghiệp chọn được loại máy in A3 phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Với nhu cầu sử dụng máy in A3 ngày một nhiều nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Để đảm bảo bạn mua đúng sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý, hãy chọn mua tại các địa chỉ cung cấp các sản phẩm văn phòng đáng tin cậy để mua nhé! 

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK  là đơn vị kết nối các nhà cung cấp hàng đầu với hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý. Quý khách hàng dễ dàng tiếp cận nhiều dòng sản phẩm văn phòng chính hãng như: máy scan, máy in, máy photocopy, máy hủy giấy,… của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn, mua hay thanh toán một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian di chuyển. Đến với ATALINK, chắc chắn sẽ không làm quý doanh nghiệp thất vọng!

Tìm hiểu thêm: