Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inKinh nghiệm mua các dòng máy in trắng đen bạn nên biết

Kinh nghiệm mua các dòng máy in trắng đen bạn nên biết

Ngày nay, nhu cầu in trắng đen phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu đó, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dòng sản phẩm này. Vậy doanh nghiệp dựa vào đâu để chọn thương hiệu máy in đáp ứng nhu cầu sử dụng tại văn phòng. Trong bài viết này, ATALINK sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm lựa chọn mua dòng máy in trắng đen tốt và hiệu quả nhất.


1. Giới thiệu về máy in trắng đen

Trong phần này, bạn hãy cùng ATALINK tìm hiểu chi tiết về các thông tin về định nghĩa, nguyên lý hoạt động, sự khác nhau máy in đen trắng và máy in màu, ứng dụng của dòng máy in trắng đen.

1.1. Máy in trắng đen là gì?

Máy in trắng đen là loại máy in chỉ sử dụng một màu mực duy nhất là màu đen. Và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc in tài liệu hay in hình ảnh không cần màu mà vẫn rõ nét.

máy in trắng đen
                           Tìm hiểu về dòng máy in trắng đen là gì?

1.2. Nguyên lý hoạt động của máy in trắng đen

Hiện tại máy in trắng máy in trắng đen có cả 2 loại là: kết nối với máy tính không cần dây cáp và một loại chỉ cần bạn có wifi là có thể sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của máy in trắng đen rất đơn giản. Khi kết nối với máy tính, bạn chọn chức năng in và tiến hành in, chỉ trong tích tắc, tài liệu văn bản hoặc hình ảnh sẽ được in ra.

1.3. So sánh máy in trắng đen với máy in màu

Đối với dòng máy in đen trắng và máy in màu đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể trong đó với các điểm khác nhau của 2 dòng máy này dưới đây:

Dòng máyƯu điểmNhược điểm
Máy in trắng đen
  • Kiểu dáng đa dạng từ nhỏ đến lớn, khay mực lớn, ít thay mực, dễ thay.
  • Có thể kết nối không dây, kết nối bằng wifi
  • Tốc độ in nhanh
  • Giá rẻ cho tất cả mọi người
  • Không thể in đa dạng màu
  • Kích thước thường lớn hơn máy in màu
Máy In màu
  • Thiết kế nhỏ gọn, in đen trắng kết hợp in màu, còn có chức năng scan.
  • Mực nhiều màu, chất lượng bản in đẹp
  • Màu sắc pha trộn rất tốt
  • Kết nối bằng wifi hoặc Bluetooth
  • Thay mực nhiều lần và vệ sinh hộp mực thường xuyên.
  • Đắt hơn máy in đen trắng
  • Bản in dễ bị hỏng do nước
  • Tốc độ in chậm hơn
  • Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua máy in màu chính hãng chất lượng

1.4. Ứng dụng

Để lựa chọn cho doanh nghiệp sản phẩm máy in trắng đen thích hợp nhất, bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số ứng dụng máy in trắng đen văn phòng, gia đình và công nghiệp, doanh nghiệp bạn có thể tham khảo thêm.

1.4.1. Máy in trắng đen văn phòng

Dòng máy in trắng đen chuyên sử dụng cho văn phòng thường có khổ giấy vừa phải như A5, A4. Bạn có thể xem xét về nhu cầu sử dụng để lựa chọn các tính năng khác như: in, photo, scan, fax hay chỉ 1 trong các chức năng này. Và ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm về hình thức kế nối như: wifi, USB, cổng Lan,….

Đặc biệt với dòng máy in laser đen trắng sử dụng mực laser đen kết hợp với cụm trống trên cartridge và hộp quang để in. Chất lượng của bản in phụ thuộc vào độ phân giải của máy và chất lượng mực khi sử dụng.

1.4.2. Máy in trắng đen gia đình

Dòng máy in trắng đen là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nhu cầu sử dụng tại văn phòng nhỏ, bạn nên lựa chọn với loại máy in đơn năng hoặc những bộ máy in có gắn thêm tính năng sao chụp để tiết kiệm chi phí. Máy in trắng đen sử dụng gia đình có thiết kế khá bền, dễ dàng sử dụng, thay mực nhanh chóng.

1.4.3. Máy in trắng đen công nghiệp

Trong lĩnh vực công nghiệp, khi lựa chọn mua máy in trắng đen phải xem xét yếu tố về số lượng lớn và tốc độ in vượt trội. Đặc biệt đáp ứng nhu cầu in ấn trên nhiều loại vật liệu khác nhau, phù với nhiều khổ giấy. Nhưng vẫn mang đến chất lượng in sắc nét, có bản in offset phục vụ mọi yêu cầu in ấn của khách hàng. 

Vì vậy khi lựa chọn mua máy in công nghiệp, bạn cần lưu ý những điểm trên để thao tác in diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Phân loại các dòng máy in trắng đen

Để giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn máy in theo từng mục đích sử dụng, với từng tính năng riêng biệt. Trong phần này, ATALINK chia sẻ với bạn về các dòng máy in trắng đen khác nhau, để bạn cùng tìm hiểu:

2.1. Theo công nghệ in

Lựa chọn dòng máy in theo công nghệ sản xuất sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng của sản phẩm. ATALINK sẽ phân loại máy in trắng đen cụ thể theo từng tính năng riêng biệt ở dưới đây:

2.1.1. Máy in nhiệt trắng đen

Máy in nhiệt là loại máy in hoạt động trên nguyên lý sử dụng một đầu in gồm nhiều cục nóng (phần tử in) áp lên bề mặt màng mỏng. Nhiệt truyền từ các phần tử in qua màng mỏng, làm chảy mực ở mặt còn lại và in lên vật liệu in.

Trên thị trường có hai loại máy in nhiệt đó là máy in nhiệt trực tiếp và máy in chuyển nhiệt. Trong đó, máy in nhiệt trực tiếp được ưa chuộng hơn nhờ vào tính ứng dụng cao, tốc độ in nhanh, bản in đẹp, sắc nét và giá thành in rẻ.

Máy in nhiệt trắng đen được ứng dụng trong máy in hóa đơn. Và được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng, siêu thị, tổ chức tài chính,…

2.1.2. Máy in laser trắng đen

Dòng máy in laser trắng đen là loại máy in được hoạt động với nguyên lý sử dụng chùm tia laser chiếu vào trống từ. Trong khi đó, trống từ quay qua ống mực từ tính, mực sẽ được hút vào từ tính. Giấy di chuyển qua trống làm cho mực bám vào giấy. Cuối cùng mực được làm khô và bám chắc vào vật liệu in.

Máy in laser cho ra bản in đẹp, rõ nét và được sử dụng phổ biến hiện nay. Máy có tốc độ in vượt trội hơn so với máy in phun, máy in kim. Chi phí cho mỗi bản in ra từ máy khá thấp nên máy được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, doanh nghiệp lớn nhỏ.

2.1.3. Máy in phun trắng đen

Máy in phun trắng đen là loại máy in hoạt động theo nguyên lý in phun trên giấy. Mực sẽ được phun từng giọt nhỏ với tốc độ khoảng 5000 lần / giây, giúp tạo ra hình ảnh in chất lượng cao trên vật liệu in. 

Hầu hết, các mẫu máy in phun trên thị trường đều là dòng máy in phun màu, và bao gồm tính năng in phun đen trắng.

Sản phẩm mang lại tốc độ in nhanh, chi phí cho mỗi bản in phun thường cao hơn nhiều so với các dòng máy in khác. Bởi vì, chi phí đầu tư ban đầu rẻ nhưng giá hộp mực cao và số lượng bản in trên mỗi hộp ít. Vì vậy, dòng máy này cũng rất được ưa chuộng sử dụng cho các công ty, văn phòng.

2.2. Theo khổ giấy in

2.2.1. Máy in A0 trắng đen

Đây là dòng máy in cho ra khổ giấy lớn, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người dùng. Dòng máy này có thể giúp bạn lưu trữ dữ liệu khá hiệu quả nhờ vào số hóa theo từng khổ giấy khác nhau. 

Máy in trắng đen khổ giấy A0 có nguyên lý hoạt động trơn tru, khá êm ái, không gây ra tiếng ồn, và cũng là dòng sản phẩm đang được nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay.

2.2.2. Máy in A3 đen trắng

Máy in A3 đen trắng là dòng máy thích hợp sử dụng ở văn phòng, đơn vị dịch vụ vì  hoạt động ổn định, với công suất ổn định. Đồng thời, máy có nhiều chức năng như in, copy, scan, wifi, tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Vì vậy, máy in trắng đen khổ giấy A3 được ứng dụng rộng rãi với khả năng in nhiều loại giấy tờ, tài liệu, hình ảnh, thiết kế CAD sống động.

2.2.3. Máy in A4 đen trắng

Đây là dòng máy khá phổ biến thường sử dụng cho văn phòng, doanh nghiệp. Với khả năng in ra những bản tài liệu với khổ giấy nhỏ. Chất lượng in ổn định, khá sắc nét với thiết kế các chức năng đi kèm như: in, copy, wifi, khá tiện dụng cho người dùng.

2.2.4. Máy in A2 trắng đen

Máy in trắng đen khổ giấy A2 là một trong những loại máy cho ra khổ giấy được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng và kiến ​​trúc. Khổ giấy A2 phù hợp với những thiết kế có bản vẽ kích thước lớn. Dòng máy in khổ giấy A2 thường ít được sử dụng để in trong văn phòng.

2.3. Theo chức năng

Máy in trắng đen hiện nay được phân loại theo 3 chức năng như sau:

2.3.1. Máy in trắng đen scan 2 in 1

Nhiều người nghĩ rằng máy in trắng đen chỉ có chức năng chính là in, sao chụp văn bản, tài liệu thành nhiều bản giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế máy in còn sở hữu nhiều tính năng tiện ích. Trong đó, tính năng quét hồ sơ, tài liệu, hình ảnh 2 mặt giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và mang đến hiệu suất công việc cao hơn.

2.3.2. Máy in đa năng trắng đen

Máy in đa năng trắng đen không chỉ có chức năng in trắng đen, mà còn có khả năng tích hợp nhiều chức năng khác như copy, scan hay fax. Vì vậy, khi bạn lựa chọn máy in đa năng cho doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau trên cùng một chiếc máy in.

2.3.3. Máy in trắng đen photo scan 3 in 1

Máy photocopy 3 trong 1 là một thiết bị mang đến nhiều tiện ích hơn trong việc sao chụp tài liệu mà không tốn nhiều công sức. Đây là loại máy đáp ứng nhu cầu scan, in tài liệu, sao chụp tài liệu một cách nhanh chóng. Và nếu biết cách sử dụng chiếc máy photo chức năng scan 3 trong 1 bạn sẽ thao tác dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, loại máy photo này phù hợp sử dụng ở văn phòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

2.4. Theo giá mua bán

2.4.1. Giá dưới 5 triệu

Hiện nay, máy in trắng đen đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong việc in ấn văn bản, tài liệu tại cơ quan, văn phòng. Chính vì vậy, trên thị trường có rất nhiều loại máy in đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chức năng và thương hiệu. 

Một số thương hiệu máy in trong phân khúc 5 triệu là HP, Canon, Epson.

 Canon LBP6230dn
               Máy in Canon LBP6230dn

(Nguồn: https://vn.canon/)  

máy in đen trắng
  Máy in laser Brother đơn sắc HL-L2361

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

2.4.2. Giá từ 5 triệu – 10 triệu

Đây là dòng máy ở mức tầm trung bình, được được rất nhiều người sử dụng phục vụ cho nhu cầu in ấn các tài liệu, bản vẽ. Bạn sẽ tùy thuộc vào lượng in cũng như nhu cầu cho ra loại tài liệu gì để lựa chọn sản phẩm nằm trong khung giá này. 

Canon LBP913w
              Máy in Canon LBP913w

(Nguồn: https://vn.canon/)

máy in a3 đen trắng
           Máy in đơn sắc Brother laser HL-L5100D

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

2.4.3. Giá từ 10 triệu trở lên

Với phân khúc giá trên 10 triệu thuộc vào dòng máy in trắng đen cao cấp, dòng này sở hữu nhiều tính năng sử dụng tiện lợi cho người sử dụng. Bạn cũng có thể thao tác trên một thiết bị khi máy in có khả năng tích hợp 4 tính năng: in, photo, scan, copy. 

Với mức giá này có một số sản phẩm của thương hiệu như: HP, Canon, Fuji, Brother,… Với mức giá này, doanh nghiệp nên cân nhắc để lựa chọn dòng máy in phù hợp với ngân sách.

máy in laser đen trắng
Máy in trắng đen Canon MF543x

(Nguồn: https://vn.canon/)

Fuji Xerox DocuPrint 3505 d
Máy in Fuji Xerox DocuPrint 3505 d / 3205 d

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/vi-VN)

3. Các thương hiệu máy in trắng đen phổ biến

3.1. Máy in đen trắng Canon 

Canon là thương hiệu không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất máy in, máy fax, máy scan, máy ảnh,… Canon hiện đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường thế giới nhờ những sản phẩm ngày càng có nhiều tính năng hiện đại, tiện ích hơn cho người dùng.

Đặc điểm nổi bật của máy in đen trắng Canon:

  • Máy in laser đen trắng của Canon được người dùng đánh giá cao về thiết kế: hiện đại, tinh tế và tiện dụng
  • Hầu hết các dòng sản phẩm đều có khay giấy chống bụi, hỗ trợ in hai mặt trực tiếp mà không cần lật giấy thủ công
  • Phụ kiện của máy in laser trắng đen Canon dễ dàng tháo lắp, nên bạn có thể tự khắc phục một số sự cố nhỏ như bản in bị mờ, kẹt giấy,…
  • Hiệu suất ổn định và bền bỉ
máy in trắng đen
      Máy in Canon LBP161dn+

(Nguồn: https://vn.canon/)

3.2. Máy in đen trắng HP

HP là công ty có trụ sở chính tại Nhật Bản với độ phủ sóng tại hơn 170 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, cái tên HP có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người thông qua các dòng laptop, notebook, PC, máy in, máy scan, máy photocopy, … Thương hiệu HP luôn áp dụng những tư duy và ý tưởng mới để đơn giản hóa sản phẩm một cách đơn giản nhất nhưng vẫn mang lại giá trị tối ưu cho người dùng.

Điểm nổi bật của máy in HP:

  • Máy in laser đen trắng HP với tốc độ in nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn
  • Được trang bị 2 công nghệ in cao là HP Thermal Inkjet và HP Photoret Pro hiện đại
  • Bạn có thể in tài liệu từ xa thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nhờ kết nối Wifi của máy in laser HP mà không cần phải kết nối với máy in như trước đây
  • Giá máy in HP tương đối rẻ và có nhiều phân khúc khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.
  • Hộp mực có thể được đổ lại nhiều lần, giúp giảm thiểu chi phí của bản in
HP Laser MFP 135w
                                    Máy in HP Laser MFP 135w

(Nguồn: https://www.hp.com/)

3.3. Máy in đen trắng Sony

Sony là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về cung cấp các thiết bị điện tử, trong đó nổi bật nhất là dòng sản phẩm máy in trắng đen. Những sản phẩm mà Sony thiết kế đều đạt chất lượng quốc tế với kiểu dáng thiết kế độc đáo. Thương hiệu này luôn nâng cao tinh thần sáng tạo để tạo ra những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Đặc điểm nổi bật của dòng máy in Sony:

  • Tốc độ in ấn với khả năng in 28 trang / phút, kể cả những tài liệu phức tạp
  • Bộ vi xử lý 600 MHz mạnh mẽ giúp tiết kiệm thời gian in ấn tối đa
  • Bộ xử lý Cortex-A5 tích hợp trên bo mạch giúp máy in nhanh hơn 25,6% so với các mẫu trước
  • Máy được trang bị nút One-Touch Eco Button tối ưu. Chỉ với một nút bấm, bạn có thể dễ dàng sử dụng chế độ in N-up và hai mặt để in nhiều tài liệu trên một trang.
  • Công nghệ Easy Printer Manager giúp việc quản lý và cài đặt máy in vô cùng đơn giản
may in trắng đen
          Máy in Sony UP-D711MD

(Nguồn: https://pro.sony)

3.4. Máy in đen trắng Ricoh

Ricoh là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng về công nghệ in ấn, sao chụp hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, các sản phẩm máy in Ricoh mới đã khẳng định được chất lượng, độ bền và chiếm lĩnh thị trường máy in. Sản phẩm máy in Ricoh luôn là sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam trong suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Đặc điểm nổi bật của máy in Ricoh:

  • Chất lượng ảnh đẹp và màu sắc trung thực
  • Tốc độ in siêu nhanh: Có thể in tối đa 200.000 bản / tháng, tối đa 50 bản / phút, đáp ứng nhu cầu in ấn liên tục, thường xuyên
  • In màu, đen trắng, sao chép và quét qua internet được thực hiện dễ dàng với các tính năng hiện đại
  • Máy hoạt động rất trơn tru từ 5 đến 7 năm mà bản in vẫn đẹp, ít lỗi vận hành, kẹt giấy. Khi sử dụng máy photocopy Ricoh, rất ít người có nhu cầu đổi sang dòng máy khác vì Ricoh đã đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người dùng.
Ricoh C261DNw
                    Máy in Ricoh C261DNw

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/)

4. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm bắt được một số thông tin cần thiết khi mua máy in trắng đen. ATALINK mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn bổ sung thêm kinh nghiệm để lựa chọn máy in chất lượng. Bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán máy in chính hãng, chất lượng cao, ATALINK sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. 

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi có các nhà cung cấp với nhiều dòng sản phẩm văn phòng giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí mua sắm và tiết kiệm thời gian khi mua sắm online. Trong đó, có các dòng máy in trắng đen đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Canon, HP, Sony,… ATALINK được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thấp nhất và tạo ra nguồn giá trị bền vững.

Tìm hiểu thêm:

Đánh giá bài viết này
Kinh nghiệm mua các dòng máy in trắng đen bạn nên biết Ngày nay, nhu cầu in trắng đen phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu đó, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dòng sản phẩm này. Vậy doanh nghiệp dựa vào đâu để chọn thương hiệu máy in đáp ứng nhu cầu sử dụng tại văn phòng. Trong bài viết […]
5 1 5 2
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP