Kinh nghiệm lựa chọn mua bàn giám đốc mà bạn nên biết

0
171
bàn giám đốc
Bàn giám đốc

Bàn giám đốc rất quan trọng, cần thiết và còn mang ý nghĩa phong thủy. Các chủ doanh nghiệp đều mong muốn giúp cho văn phòng của mình càng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Bạn đã biết cách lựa chọn như thế nào hợp lý và đúng chuẩn chưa? Hôm nay ATALINK chia sẻ với bạn về một số kinh nghiệm lựa chọn bàn giám đốc mà bạn cần biết ở dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Vì sao gọi là bàn giám đốc? Bàn giám đốc là như thế nào?

Bàn giám đốc chính là sản phẩm được thiết kế để dành riêng cho phòng làm việc của lãnh đạo, ở vị trí giám đốc. Sản phẩm thường được trang bị với các tính năng hiện đại và khá thông minh nhằm phục vụ tốt trong quá trình làm việc, và đồng thời giúp mang lại cảm giác thoải mái nhất mỗi khi sử dụng.

Bàn ghế giám đốc là sản phẩm được làm từ rất nhiều loại chất liệu như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa cao cấp, … Kiểu dáng của bàn thường được làm theo hình chữ L hoặc hình chữ nhật truyền thống. Việc sở hữu bàn giám đốc hiện đại sẽ giúp cho không gian căn phòng càng trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn.

bàn làm việc của sếp
                                         Tìm hiểu về sản phẩm bàn giám đốc

2. Bàn giám đốc bao gồm những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn giám đốc khác nhau, với mỗi loại đều mang lại một phong thái riêng, được làm từ các chất liệu riêng biệt. Trong đó, với các loại cụ thể được ATALINK đã tổng hợp chi tiết trong phần dưới đây:

2.1. Bàn giám đốc loại gỗ tự nhiên

Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên là dòng sản phẩm cao cấp được sử dụng cho ban lãnh đạo. Đây là loại sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên có khai thác trực tiếp từ các khu rừng tự nhiên hay những loại cây lấy nhựa, lấy gỗ, lấy tinh dầu và cây sử dụng lấy quả với thân cứng, khá chắc chắn. Sản phẩm được làm bằng gỗ tự nhiên chính là loại vật liệu liền khối, có độ cứng khá lớn và có độ liên kết chặt chẽ hơn rất nhiều.

Mẫu bàn giám đốc
                        Mẫu bàn giám đốc được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp

2.1.1. Ưu điểm của 

Đối với bàn giám đốc gỗ tự nhiên luôn là sản phẩm chinh phục được rất nhiều khách hàng. Bởi chúng mang lại những điểm nổi bật dưới đây:

Mang lại tính thẩm mỹ cao

Đây chính là yếu tố đầu tiên giúp thu hút người nhìn, bởi vẻ đẹp ở ngoài của sản phẩm nổi thất. Bàn giám đốc gỗ tự nhiên luôn mang lại ấn tượng khá nhiều với khách hàng / đối tác bởi chúng mang đến vẻ đẹp tự nhiên cùng với các hình tượng, đường vân. Đây cũng chính là một trong những nét đặc trưng nhất của mỗi loại gỗ sẽ mang lại. Bởi vậy, với những người có am hiểu về gỗ thì họ sẽ nhìn nhận ra vân gỗ và nhận biết được từng loại gỗ trong đó. Sẽ tùy thuộc vào từng sở thích của mỗi người để có lựa chọn màu sắc cũng như vân gỗ khác nhau.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Phần lớn, các sản phẩm bàn làm việc cho giám đốc bằng gỗ tự nhiên đều được sơn màu nâu vàng nhạt – đậm, với màu cánh gián hay có thể giữ nguyên màu gỗ, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Các mẫu bàn làm việc gỗ tự nhiên đẹp nhờ vào sự thân thiện, mộc mạc và màu sắc khá ấm cúng để toát lên vẻ đẹp riêng biệt hiệp gặp của loại chất liệu cao cấp này. Với chất liệu từ gỗ tự nhiên đẹp nhờ và các thớ gỗ luôn tạo ra sức hút, sự sang trọng, uy tín cùng với sự đẳng cấp cho người dùng.

Sản phẩm với độ bền bỉ vĩnh cửu theo thời gian sử dụng

Tất cả các mẫu bàn làm việc giám đốc gỗ tự nhiên phần lớn đều mang lại độ bền cao, đặc biệt với những loại gỗ thuộc vào hàng quý hiếm như: pơ mu, giáng hương, trắc, gụ, … Chúng có khả năng giúp tăng giá trị của gỗ theo thời gian sử dụng.

Bạn cũng biết, với một cây gỗ tự nhiên sẽ mất rất nhiều năm để có thể hình thành ra các kết cấu của từng vân gỗ chắc chắn, bền bỉ và cứng cáp. Bởi vậy, bàn giám đốc được làm bằng gỗ tự nhiên, đặc biệt với gỗ quý hiếm hiếm thì mang lại độ bền trong quá trình sử dụng lại càng lâu, càng bóng đẹp và giá trị lại càng tăng cao.

Chất liệu gỗ tự nhiên dễ trạm trổ và tạo đường nét hoa văn

Tất cả các khối gỗ tự nhiên đều mang lại kích thướng lớn – nhỏ khác nhau và mang đến tính chất liền khối. Bởi chúng rất dễ dàng tạo hình cũng như việc chạm trổ các họa tiết, kết cấu mang lại tính nghệ thuật. Nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng, sự độc đáo cho không gian sử dụng. Bởi đó chính là ưu điểm riêng biệt nhất và độc đáo của dòng gỗ tự nhiên mà không có loại chất liệu nào có thể có được.

Khá bền bỉ với nước

Điểm nổi bật khác mà không thể bỏ qua nữa, chính là bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên có khả năng trong việc chống nước khá cao. Bởi chúng được thông qua bước xử lý kỹ thuật khá tốt, được tẩm sấy, sơn bả rất kỹ, không hề làm hở mộng nên việc chống thấm nước rất tốt. Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội mà gỗ công nghiệp không bao giờ có được.

Phù hợp trong mọi phong cách khác nhau

Đối với bàn làm gỗ công nghiệp thường chỉ thích hợp với văn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản. Còn với bàn giám đốc gỗ tự nhiên lại phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau, trong đó từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Với mỗi phong cách đều mang lại vẻ đẹp đặc trưng, nhằm thể hiện được quyền uy, về vị thế của người đứng đầu trong doanh nghiệp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Mang đến một vẻ đẹp đẳng cấp, khác biệt cho không gian văn phòng

Phần lớn, tất cả các vị giám đốc lớn tuổi và thành đạt đều yêu thích các mẫu bàn làm việc được làm từ gỗ tự nhiên. Tất cả các bàn giám đốc từ gỗ tự nhiên đều là những loại bàn được làm bằng các loại gỗ quý hiếm, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, xa hoa. Chính từ đó giúp mang đến vẻ đẹp đẳng cấp, cùng vị thế cho người sử dụng.

Mẫu sản phẩm bàn giám
                              Mẫu sản phẩm bàn giám đốc lịch lãm, sang trọng

2.1.2. Nhược điểm 

Tuy rằng với những ưu điểm vượt trội của chúng mang lại ở trên khá nhiều, nhưng tất cả các mẫu bàn giám đốc gỗ tự nhiên luôn được tồn tại với một số nhược điểm ở dưới đây:

  • Mẫu bàn được làm bằng gỗ tự nhiên thường rất hiếm, và không phổ biến như dòng gỗ công nghiệp. Nguyên liệu sử dụng không có sẵn trên thị trường, nên giá thành luôn cao hơn các loại bàn giám đốc được làm từ gỗ công nghiệp.
  • Thực tế, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, phần lớn gỗ tự nhiên đều được nhập khẩu. Bởi vậy, chi phí để chế tác luôn cao hơn do phải làm thủ công khá nhiều và không thể sản xuất ồ ạt với giống như dòng gỗ công nghiệp.
  • Bàn giám đốc gỗ tự nhiên luôn có trọng lượng nặng, bởi vậy rất khó trong việc vận chuyển hay di chuyển trong cùng không gian

2.2. Bàn giám đốc loại gỗ công nghiệp

Trong phần này, ATALINK chia sẻ với doanh nghiệp bạn về các ưu và nhược điểm của dòng bàn giám đốc gỗ công nghiệp. Để bạn có thể cùng nắm bắt và có lựa chọn cụ thể cho mình nhé.

2.2.1. Ưu điểm

Sản phẩm bàn giám đốc gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu gỗ công nghiệp. Bạn hoàn toàn dễ nhận thấy màu sắc của sản phẩm khá đa dạng, phong phú, màu sơn khá tự nhiên như màu vân gỗ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng sản phẩm này với màu sắc thích hợp theo phong thủy của mình, dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm theo ý muốn. Màu sắc của sản phẩm khá độc đáo, bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao.

Gỗ công nghiệp khá gọn nhẹ, dễ dàng trong việc gia công sản phẩm, tạo hình với tất cả các sản phẩm. Trong đó, bao gồm cả những sản phẩm được thiết kế cầu kỳ, phức tạp, ở mức độ khó nhất. Bởi tính gọn nhẹ, nên sản phẩm có thể tháo rời và dễ dàng tháo lắp không lo bị hư hỏng, dễ dàng trong việc vận chuyển đi xa, trên mọi địa hình.

Tất cả các mẫu bàn giám đốc gỗ công nghiệp đều được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, luôn hướng tới sự sang trọng. Được thiết kế không hề kém phần kẻ trung cũng như thể hiện về sự uy quyền cũng như vị trí của lãnh đạo trong công ty.

Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này chính là giá thành luôn hợp lý, so với các dòng gỗ tự nhiên. Chất liệu của gỗ rẻ hơn nhiều và mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú. Nhờ đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt về màu sắc, kiểu dáng, thiết kế thích hợp với bản mệnh. Luôn giúp cho công việc của bạn thuận buồm xuôi gió.

2.2.2. Nhược điểm

Bản chất của gỗ công nghiệp là gỗ ép theo công nghệ nên bàn giám đốc gỗ công nghiệp thường có bề mặt khá dễ trầy xước, bong tróc nếu va chạm với vật sắc nhọn. Gỗ công nghiệp thường chịu nước, chịu ẩm kém hơn gỗ tự nhiên. Loại chất liệu này cũng dễ bị sứt mẻ khi va đập mạnh, khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu đặt ở vị trí khô ráo, sử dụng và bảo quản thì bàn gỗ công nghiệp vẫn có độ bền cao. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi điều đó.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
bàn sếp bằng gỗ
                               Mẫu sản phẩm bàn giám đốc bằng gỗ công nghiệp

2.3. Theo kích thước

Sau đây, ATALINK sẽ tổng hợp các kích thước bàn giám đốc phổ biến để doanh nghiệp bàn có thể tham khảo:

2.3.1. Bàn giám đốc 1m2

Với kích thước chỉ 1m2, thiết kế bàn làm việc dùng cho giám đốc thường theo xu hướng đơn giản và sang trọng. Phong cách hiện đại thông thường có hai kiểu phổ biến nhất là bàn chân gỗ và bàn chân sắt. Tuy nhiên, những chiếc bàn này sắc nét lại mang đến cảm giác trẻ trung, khỏe khoắn cho không gian. Sản phẩm đầy tính hiện đại này rất phù hợp với những vị lãnh đạo trẻ tuổi, yêu thích sự phóng khoáng.

Bàn giám đốc hình chữ nhật là kiểu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay bởi góc cạnh của bàn sẽ thể hiện được sức mạnh to lớn của người lãnh đạo. Vị trí đặt bàn được chọn ở nơi thoáng nhất trong phòng làm việc với hướng ngồi phù hợp với mệnh của người lãnh đạo.

2.3.2. Bàn giám đốc 1m4

Với những bộ bàn giám đốc 1m4 mang lại cho người dùng với phong cách khá chuyên nghiệp, hiện đại. Nhưng trong đó cũng không chiếm nhiều diện tích trong văn phòng nhỏ đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Mẫu bàn giám đốc 1m4
                                  Mẫu bàn giám đốc 1m4 là sự lựa chọn phổ biến

Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ thì bàn giám đốc kích thước 1m4 sẽ phù hợp nhất. Thiết kế dòng bàn làm việc này với kích thước 1m4 thường ưu tiên sự tiện dụng.Với thiết kế nhỏ gọn nhưng tiện dụng, không kém phần sang trọng so với các loại bàn giám đốc khác là những đặc điểm nổi bật của loại bàn giám đốc kích thước 1m4.

2.3.3. Bàn giám đốc 1m6

Bàn giám đốc 1m6 là kích thước vừa phải, so với các kích thước bàn khác thì đây là loại bàn trung bình. Vì vậy, nó sẽ phù hợp với không gian làm việc lãnh đạo của các công ty có quy mô trung bình. Hoặc đối với các vị trí trưởng phòng, phó giám đốc các công ty vừa và lớn.

Với loại bàn dành cho cá nhân ở vị trí đứng đầu, điều quan trọng nhất là sự hài hòa với tổng quan không gian chung và tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Vì vậy không có một quy tắc cố định nào trong việc lựa chọn bàn giám đốc 1m6 cho bất kỳ không gian nào. Tùy thuộc vào thiết kế chung, mặt bằng không gian và nhu cầu của người dùng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Tất nhiên, kích thước bàn càng lớn thì không gian làm việc càng rộng rãi cũng như giá thành sẽ cao hơn và ngược lại. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu và điều kiện của doanh nghiệp để đưa ra lựa chọn bàn giám đốc tối ưu.

mẫu bàn sếp kích thức 1m6
                   Mẫu bàn làm việc dùng trong phòng giám đốc với kích thước 1m6

2.3.4. Bàn giám đốc 1m8

Bàn giám đốc 1m8 cho phòng giám đốc là phương án được nhiều tổ chức lựa chọn bởi nó thể hiện được sự uy nghiêm cho người lãnh đạo. Nó cũng đủ chắc chắn để chứa các tài liệu quan trọng trong khi vẫn có không gian làm việc thoải mái. Mẫu này có kích thước 1m8 có kích thước vừa phải, phù hợp với vị trí giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bàn giám đốc này rất phù hợp với những không gian văn phòng có diện tích vừa phải kết hợp với ghế giám đốc thiết kế hiện đại, trẻ trung và tủ tài liệu cùng tông màu tạo sự đồng bộ cho căn phòng.

2.3.5. Bàn giám đốc 2m

Bàn giám đốc 2m được coi là diện tích khá rộng đối với một văn phòng, vì vậy bạn cần đặt mẫu bàn này trong văn phòng có diện tích tầm trung trở lên. Mục đích tránh bị gò bó, bí bách về không gian gây ức chế, khó chịu khi làm việc. Một không gian văn phòng không quá rộng mà bạn lại kê một chiếc bàn cao cấp với kích thước quá lớn sẽ khiến văn phòng trở nên chật hẹp và không hợp lý. Vì vậy, cần cung cấp chính xác kích thước văn phòng cho nhà cung cấp và nhờ họ tư vấn kiểu dáng, kích thước của sản phẩm làm ra khá phù hợp.

2.3.6. Bàn giám đốc 2m2

Sản phẩm bàn giám đốc với kích thước 2m2 lớn hơn so với những mẫu bàn thông thường khác. Mẫu bàn làm việc này thường được sử dụng cho những không gian phòng giám đốc có diện tích từ 20m2 trở lên, những không gian phòng lãnh đạo vừa và lớn. Với mẫu bàn làm việc này, bạn có thể lắp đặt 2 máy tính màn hình lớn giúp việc quản lý và xử lý công việc trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả. Kích thước bàn lớn thuận tiện cho việc trưng bày tài liệu, hồ sơ, hợp đồng cũng như các đồ lưu niệm hay vật phẩm phong thủy. 

3. Những yếu tố để lựa chọn bàn giám đốc phù hợp

Để lựa chọn cho không gian văn phòng làm việc với phong cách chuẩn chỉnh nhất, mang lại nhiều tài lộc. Thì bàn giám đốc không thể thiếu được với mỗi doanh nghiệp. Trong phần dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn bàn giám đốc thích hợp nhất mà bạn cần chú ý tới.

3.1. Phong cách lãnh đạo

Tùy theo sở thích của mỗi người mà thiết kế bàn giám đốc theo những phong cách khác nhau. Đây là phòng làm việc và cũng là không gian riêng của một cá nhân lãnh đạo. Vì vậy, văn phòng phải mang dấu ấn cá nhân của người đó.

Tùy theo phong cách của từng vị lãnh đạo mà bạn có thể lựa chọn thiết kế căn phòng theo phong cách: cổ điển, hiện đại, độc đáo … Phong cách quyết định đến việc lựa chọn thiết kế cho không gian cả căn phòng. Từ màu sơn, hình dáng căn phòng cho đến các chi tiết nhỏ và nội thất. Một văn phòng đẹp cần đảm bảo các yếu tố: hài hòa, hợp lý, thể hiện rõ phong cách cá nhân, tính thẩm mỹ cao mà còn thể hiện được sự sang trọng, quyền uy của người đứng đầu.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.2. Chất liệu sang trọng

Việc lựa chọn chất liệu phải được cân nhắc kỹ lưỡng, bàn giám đốc phải được thiết kế trên chất liệu cao cấp để xứng tầm với vị trí quan trọng của công ty. Chất liệu nói lên tính thẩm mỹ, độ bền, sự chắc chắn trong quá trình sử dụng và hơn hết là thời gian sử dụng lâu dài. Bàn giám đốc được làm từ chất liệu gỗ cao cấp sẽ mang đến những tính năng như chống nước, chống trầy xước và chống va đập mạnh với chất liệu gỗ cao cấp như Laminate hay Veneer, chất lượng không hề kém cạnh gỗ tự nhiên. Những chất liệu này mang đến sự ổn định và chắc chắn cho sản phẩm trong quá trình sử dụng.

3.3. Tạo cảm giác thoải mái, rộng

Chú ý đến kích thước chiều rộng hay còn gọi là chiều sâu, đây là kích thước mà người dùng có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như tính chất công việc của mỗi người. Một số mẫu bàn giám đốc cao cấp có thể rộng tới 2m, thiết kế này tạo cảm giác thoải mái cho người lãnh đạo khi phải lưu trữ nhiều tài liệu, giấy tờ cùng lúc trên bàn làm việc.

3.4. Vấn đề về phong thuỷ

Nhờ vào những yếu tố về tử vi, việc thiết kế bàn giám đốc cũng cần được tính toán để tạo sao cho phù hợp phong thủy, hợp mệnh. Văn phòng có thể được tô vẽ, tạo hình một cách phổ biến, hợp lý về kiến ​​trúc nhưng cần thêm yếu tố hài hòa để tạo sự tương hợp về mặt phong thủy. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc còn dựa vào phong thủy, mệnh của sếp thì chọn màu gì thì hợp và điều cuối cùng cần lưu ý là tông màu hài hòa với các sản phẩm nội thất trong phòng như tủ tài liệu, tranh treo tường … để không gian có màu sắc hài hòa tạo nên sự sang trọng của một văn phòng giám đốc.

3.5. Ngân sách – tài chính

Vấn đề chi phí luôn là vấn đề bạn cần quan tâm khi mua nội thất văn phòng. Công ty bạn mới thành lập, số vốn ban đầu chưa nhiều, việc đầu tư cơ sở vật chất trong giới hạn nhất định. Đó là lúc bạn cần tìm những sản phẩm nội thất có giá thành hợp lý nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng. Trong đó, có những mẫu bàn giá chỉ chỉ tầm 2 triệu vẫn đáp ứng đầy đủ các mục đích sử dụng của phòng họp thông thường sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

4. Các màu mẫu bàn giám đốc cao cấp, hiện đại

Hầu hết những chiếc bàn giám đốc đều hướng đến những thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật được vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Trong đó, bàn làm việc dành cho giám đốc, trưởng phòng chủ yếu được thiết kế theo hai hình dáng chính là hình chữ nhật và hình chữ L. Và để làm nổi bật sự đẳng cấp, bề thế, những tấm gỗ hoặc ván ép là vật liệu được sử dụng nhiều nhất. So với những mẫu bàn làm việc nhân viên thì bàn giám đốc thường có nhiều không gian hơn một chút. Đặc biệt, với mẫu bàn làm việc chữ L, hai chiếc bàn sẽ tạo với nhau một khoảng không gian đủ rộng tạo sự thoải mái cho bạn khi làm việc.

Mẫu bàn làm việc hình chữ L
                                            Mẫu bàn làm việc hình chữ L
Mẫu bàn làm việc hình chữ I
                                           Mẫu bàn làm việc hình chữ I

5. Tổng kết

Qua bài viết chia sẻ trên đây, bạn đã được trải nghiệm cùng ATALINK về các kinh nghiệm lựa chọn mua bàn giám đốc mang lại hiệu quả tốt nhất rồi nhé. Chắc chắn với những kinh nghiệm chia sẻ này đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất cho mình về lựa chọn một sản phẩm chất lượng và uy tín nhất.

Đặc biệt, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK để có thêm trải nghiệm mới. Chúng tôi là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử kết nối với rất nhiều đơn vị uy tín hàng đầu trên thị trường. Luôn cam kết mang lại cho khách hàng với những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng uy tín. Đặc biệt, ATALINK còn giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp sản phẩm hàng đầu trên thị trường với rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả