Kinh nghiệm lựa chọn máy photocopy HP chính hãng

0
261
Kinh nghiệm lựa chọn mua máy photocopy HP hiện nay

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, máy photocopy HP đã không ngừng thay đổi và cải tiến, cho ra đời nhiều dòng máy photocopy chất lượng, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu bạn đang tìm mua máy photocopy mà không biết thương hiệu HP sử dụng tốt hay không thì hãy theo dõi bài viết này nhé. ATALINK xin chia sẻ một vài thông tin hữu ích về dòng máy này bạn có thể tham khảo.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu về máy photocopy HP

1.1. Xuất xứ, nguồn gốc

HP là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho công việc văn phòng. Một số thiết bị có thể kể đến như: máy photocopy, máy in, máy fax, máy scan, … Trong đó, dòng máy photocopy HP là sản phẩm rất được ưa chuộng. Với sự đa dạng về chức năng, thiết kế, mẫu mã và nhiều phân khúc giá nên máy photocopy đáp ứng rất tốt mọi nhu cầu của người dùng.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

1.2.1. Cấu tạo

  • Trống từ (Drum): Drum là bộ phận chính của máy photocopy. Nhiệm vụ của trống từ chính là sử dụng từ tính trong quá trình chuyển đổi hình ảnh.
  • Mực (Toner): Nhiệm vụ của bộ phận mực chính là thể hiện hình ảnh trên giấy. Mực có dạng bột, thành phần chủ yếu của mực là Cacbon, đây là nguồn nguyên liệu có màu đen tự nhiên, dồi dào và luôn có sẵn.
  • Bột từ (Developer): Được tạo thành từ các hạt sắt cực nhỏ có từ tính cao (bản chất của những hạt sắt này như những hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm).
  • Lô sấy (Hot Roller): Có hình dạng là một trục tròn, thường có màu đen và được làm bằng kim loại dẫn nhiệt tốt (kim loại này thường  là hợp kim nhôm) có nhiệm vụ sinh nhiệt làm mực nóng chảy.
  • Lô ép (Pressure Roller): Đây là bộ phận làm bằng vật liệu đàn hồi (thường là cao su), có dạng trục tròn. Nhiệm vụ của chúng là ép dính mực lên trên bề mặt giấy photo sau khi nóng chảy.
  • Cao áp: Nhờ khả năng sinh ra từ trường lớn mà bộ phận cao áp có thể hút các bộ phận khác. Ngoài việc sinh ra từ trường thì khả năng làm cho các bộ phận khác nhiễm điện, nên cao áp mới có thể hút được các bộ phận khác.
  • Các bộ phận khác như: Cò tách giấy, các bánh răng, hệ thống gương, Sensor, đèn quét, cuộn hút, … đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau trong quá trình máy vận hành.

1.2.2. Nguyên lý hoạt động

Máy photocopy HP vận hành dựa trên hai nguyên lý hoạt động cơ bản, bao gồm: Sự hút nhau bởi các điện tích trái dấu và có xu hướng trở nên dẫn điện đối với một số vật liệu sau khi được hấp thụ các bức xạ điện từ (ánh sáng khả kiến, tia hồng ngoại, cực tím, … có tính quang dẫn).

Hầu hết, ở máy photocopy thương hiệu HP đều vận hành dựa trên công nghệ Xerography – đây là một kỹ thuật photocopy khô hiện đại. Nó bao gồm việc các điện tích trái dấu hút nhau, sau đó sắp xếp và truyền dẫn các hạt mực lên bề mặt của một tờ giấy.

1.3. Đặc điểm nổi bật máy photocopy HP

Dòng máy photocopy HP là một trong những thiết bị văn phòng đang rất được nhiều doanh nghiệp yêu thích và chọn mua. Không chỉ đa dạng về thiết kế, mẫu mã, chủng loại và nhiều phân khúc giá khác nhau mà chúng còn thu hút người dùng bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Nhiều dòng tích hợp các chức năng khác nhau như: Photocopy, in, fax và scan
  • Tốc độ in nhanh chóng, tiết kiệm thời gian vì người dùng không phải đợi quá lâu để nhận bản tài liệu đã photo
  • Độ phân giải cao, cho ra những bản photo chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Khay chứa giấy tiêu chuẩn và khay chứa giấy tay lớn
  • Hoạt động với năng suất cao và vận hành bền bỉ, êm ái theo thời gian
  • Hỗ trợ người dùng dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB 2.0, mạng Wifi hoặc mạng LAN và in qua mạng có sẵn
  • Hỗ trợ khả năng thay đổi kích thước với khả năng phóng to / thu nhỏ từ 25% – 400%
  • Sử dụng mực HP chính hãng, cho ra bản sao chụp đều màu và rõ nét

1.4. So sánh máy photocopy HP với Toshiba

Khi so sánh giữa 2 dòng máy photocopy HP và Toshiba thì ưu điểm lớn nhất của dòng máy HP là có giá thành rẻ hơn nhiều so với máy Toshiba. Tuy nhiên, chất lượng của bản tài liệu sau khi photo của máy HP tương đối không sắc nét bằng máy photocopy Toshiba.

Hiện nay, cả hai thương hiệu máy photocopy này đều đang có những bước cải tiến vượt bậc về mẫu mã lẫn chức năng, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi doanh nghiệp mà mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm nổi bật riêng. Việc so sánh và đánh giá giữa 2 dòng máy photocopy HP và Toshiba loại nào tốt hơn còn tùy thuộc vào phần lớn quan điểm và nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Tuy nhiên, để có thể sở hữu dòng máy chất lượng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn nên chọn mua tại những nhà cung cấp uy tín với giá thành hợp lý.

1.5. Ứng dụng

Ngày nay, với nhu cầu sử dụng máy photocopy ngày càng nhiều, phần lớn trong mỗi văn phòng doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một thiết bị. Có thể nói, máy photocopy HP ứng dụng rất nhiều vào các lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh, các cửa hàng cung cấp dịch vụ photocopy khác.

2. Tiêu chí lựa chọn máy photocopy HP

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Mỗi dòng máy photocopy HP đều có những ưu điểm, tính năng vượt trội riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Một số máy photocopy vận hành với công suất cao và có khả năng in ấn tốt thường sẽ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa hơn. Còn đối với những dòng máy photocopy có độ bền cực cao và tốc độ photo nhanh sẽ phù hợp với các đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ in ấn hoặc những doanh nghiệp hoạt động với quy mô lớn.

2.2. Giá máy photocopy

Chi phí đầu tư để mua máy photocopy cũng là một trong những tiêu chí cần phải cân nhắc. Tùy vào từng ngân sách của mỗi doanh nghiệp để bạn lựa chọn máy photocopy HP sao cho phù hợp. Theo kinh nghiệm mua máy chính hãng, để dễ dàng lựa chọn dòng máy đúng với tiêu chí sử dụng của văn phòng, bạn chỉ nên tham khảo những sản phẩm có mức giá bằng hoặc thấp hơn khoản ngân sách đã đặt ra. 

2.3. Độ bền của động cơ máy

Dù chọn máy cho chất lượng bản in đẹp mắt, hoạt động với tốc độ sao chụp nhanh chóng nhưng lại thường xuyên mắc các lỗi hỏng thì sẽ tốn rất nhiều chi phí sửa chữa và bảo hành. Do đó, khi chọn mua máy photocopy HP, bạn nên xem xét đến độ bền của động cơ máy vì nó ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng máy có lâu dài hay không.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.4. Độ phân giải của máy photo HP

Chỉ số độ phân giải là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy photocopy HP. Bởi nó ảnh hưởng đến bản photo có sắc nét hay không, có đều màu và rõ ràng hay không. Chỉ số độ phân giải này càng cao thì bản in sắc sảo và chất lượng hơn.

2.5. Chức năng của máy photocopy

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng, thiết bị sử dụng trong văn phòng làm việc cũng cần được cải tiến liên tục. Chính vì thế, thương hiệu máy HP đã cho ra đời nhiều mẫu mã máy photocopy với các chức năng khác nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Với sự thay của công nghệ, thương hiệu HP cũng mang đến thị trường nhiều dòng máy hỗ trợ người dùng kết nối tiện ích như: mạng LAN hoặc Wifi, cổng USB 2.0, … Nhờ vậy, hỗ trợ người dùng kết nối nhanh chóng và dễ dàng hơn, đáp ứng khối lượng công việc cần xử lý.

3. Cách sử dụng máy photocopy HP

3.1. Cách lắp khay giấy

Máy photocopy HP khi mới mua về, khay giấy nên được để trong hộp và  không nên lắp đặt vào máy photo.

Khay đỡ giấy của máy có phần khớp nằm ở bên cạnh khay giấy. Để lắp khay giấy vào máy photocopy HP, hãy đặt phần khớp đúng vào vùng dưới mặt trước của máy, sau đó ấn mạnh để khay giấy vào khớp.

3.2. Cách lắp hộp mực

Hộp mực của máy photocopy HP đã được lắp sẵn nhưng vẫn còn có lớp bảo vệ bao gồm: Phần bảo vệ chip hộp mực và phần bảo vệ hộp mực. Để lắp hộp mực cho máy, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đầu tiên, hãy nâng phần nắp máy lên, đặt tay vào trong khay, hõm cạnh trái của nắp hộp mực rồi mở ra
  • Sau đó, hãy nhấc hộp mực lên, loại bỏ lớp bảo vệ của hộp mực và lớp bảo vệ chip có màu vàng ra và cuối cùng là lắp hộp mực vào vị trí ban đầu.

3.3. Cách khởi động máy photocopy HP

Ấn vào nút nguồn của máy photocopy HP ở bên phải của bảng điều khiển, máy sẽ bắt đầu khởi động. Cho đến khi đèn LED xuất hiện số 1 tức là máy photo đã sẵn sàng hoạt động.

4. Các lỗi thường gặp của máy photocopy HP

4.1. Các lỗi liên quan đến bộ phận sấy C41 – C46

Trên màn hình của máy photocopy HP, xuất hiện các ký tự từ C43 đến C47 thì có thể máy đang mắc các lỗi liên quan đến bộ phận sấy. 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do máy đã liên tục hoạt động trong thời gian dài, nên nhiệt độ máy tăng cao. Hoặc có thể là do đã lâu không vận hành nên nhiệt độ của máy thấp nên phần cảm biến nhiệt không thể hoạt động được, hoặc có thể cảm biến nhiệt bị dính nhiều bụi bẩn.

Cách khắc phục lỗi liên quan đến bộ phận sấy:

  • Vệ sinh sạch sẽ cho bộ phận cảm biến nhiệt nếu chúng dính nhiều bụi bẩn
  • Nếu máy mắc lỗi kỹ thuật, bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai phím “0 và 8” ở trên phần nút bấm. Sau đó, hãy nhập phím “400” và nhấn chọn “OK”. Sau đó, hãy nhập tiếp phím số “0” để khắc phục tình trạng lỗi này. Cuối cùng, để kết thúc quá trình bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai phím số “0 và số 9” là hoàn tất.

4.2. Lỗi hỏng ổ cứng F10

Khi trên màn hình của máy photocopy HP xuất hiện dòng chữ “F10” thì rất có thể là chúng đã bị hỏng hoặc đã bị lỗi ổ cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Đầu tiên, hãy nhấn đồng thời hai phím số 0 và số 8 để khởi động quá trình cài đặt cưỡng chế
  • Sau đó, hãy nhấn phím “690”  và chọn OK để format ổ cứng. Tiếp tục, hãy nhập mã “691”, chọn lệnh “Set” và chọn OK để hoàn tất. Và cuối cùng, hãy nhấn đồng thời hai phím số 0 và số 9 để kết thúc quá trình khắc phục này.
  • Việc format cho máy đã có thể khắc phục được tình trạng máy photocopy HP bị lỗi. Nhưng nếu máy vẫn không hoạt động bình thường thì bạn cần phải thay thế một ổ cứng mới để tiếp tục sử dụng.

4.3. Máy photocopy HP báo lỗi F11: lỗi board system

Khi màn hình của máy photocopy HP xuất hiện lỗi F11, có thể là do bo quang hoặc bo hình của máy photocopy đã bị hỏng. Cách khắc phục duy nhất cho trường hợp này chính là thay thế bộ phận bị hỏng để tiếp tục sử dụng.

4.4. Lỗi dàn quang của máy photocopy HP: C26 – C29

Những lỗi máy photocopy HP từ C26 đến C29 đều liên quan tới dàn quang, nguyên nhân chủ yếu là do scan hoặc thấu kính.

  • C26: lỗi lens không thu được hình ảnh mặc dù đèn scan vẫn sáng bình thường
  • C27 đến C28: phần cảm biến của thấu kính bị đơ và không hoạt động
  • C29: đèn chụp của máy photocopy HP không sáng

Chúng ta cần xác định xem phần bo nào đang bị lỗi và để máy hoạt động lại bình thường thì chỉ cần thay thế bo mới là được.

5. Các dòng máy photocopy HP phổ biến hiện nay

5.1. Máy photocopy HP Laserjet MFP M436N

Máy photocopy HP
                                  Máy photocopy HP MFP M436N

(Nguồn: https://support.hp.com/)

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đặc điểm nổi bật của máy HP MFP M436N:

  • Là dòng máy đa năng, tích hợp các chức năng phục vụ công việc văn phòng như: Photocopy, in, scan
  • Hỗ trợ cho khổ giấy A3 và A4
  • Sử dụng mực in chính hãng HP CF256A tạo nên những bản in đều màu, đậm nét và không bị mờ nhòe
  • Tốc độ in nhanh và ấn tượng, có thể lên tới 23 tờ / phút đối với giấy A4 và 12 tờ / phút đối với khổ giấy A3
  • Chỉ số độ phân giải cao, lên đến 600 x 600 DPI cho ra những bản photo chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Hỗ trợ người dùng dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB 2.0, mạng Wifi hoặc mạng LAN và in qua mạng có sẵn

5.2. Máy in photo HP Laserjet Pro MFP M125A

Đặc điểm nổi bật của máy HP MFP M125A:

  • Là dòng máy photocopy kết hợp với chức năng in laser trắng đen và scan tài liệu
  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên phù hợp với bất kỳ không gian văn phòng làm việc nào
  • Tốc độ in nhanh và ấn tượng, có thể lên tới 20 tờ / phút đối với giấy A4
  • Chỉ số độ phân giải cao, lên đến 600 x 600 DPI cho ra những bản photo chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Thời gian cho trang photo đầu tiên chỉ mất khoảng 9.5 giây
  • Diện tích khay nạp giấy lớn với khả năng chứa tới 150 tờ và khay chứa giấy đã in là 100 tờ
  • Công suất in lớn lên tới 8000 trang / tháng, nhưng theo khuyến nghị của nhà sản xuất chỉ nên photo ở mức 250 – 2000 trang / tháng
  • Hỗ trợ người dùng dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB 2.0, mạng Wifi hoặc mạng LAN và in qua mạng có sẵn
HP MFP M125A
                                       Máy photocopy HP MFP M125A

(Nguồn: https://support.hp.com/)

5.3. Máy photocopy HP Laserjet Managed MFP E72530DN

Đặc điểm nổi bật của máy HP MFP E72530DN:

  • Là dòng máy đa năng, tích hợp các chức năng phục vụ cho công việc văn phòng như: Photocopy, in, scan và hỗ trợ in 2 mặt tự động
  • Tốc độ in nhanh, có thể lên tới 30 trang / phút đối với giấy A4
  • Sử dụng khổ giấy tối đa là khổ A3
  • Khay chứa giấy lớn với khay tiêu chuẩn có thể chứa 520 tờ x 2 khay và khay giấy tay là 100 tờ
  • Hỗ trợ khả năng thay đổi kích thước với khả năng phóng to / thu nhỏ từ 25% – 400%
  • Hỗ trợ người dùng dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB 2.0, mạng Wifi hoặc mạng LAN và in qua mạng có sẵn
  • Chỉ số độ phân giải cao, lên đến 1200 x 1200 DPI cho ra những bản photo chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Sử dụng mực in chính hãng HP W9005MC tạo nên những bản in đều màu, đậm nét và không bị mờ nhòe
Máy photocopy HP
  Máy photocopy HP MFP       E72530DN

(Nguồn: https://support.hp.com/)

5.4. Máy photocopy HP Laserjet MFP M72630DN

Đặc điểm nổi bật của máy HP MFP M72630DN:

  • Là dòng máy đa năng, tích hợp các chức năng phục vụ cho công việc văn phòng như: Photocopy trắng đen, in, scan và hỗ trợ in 2 mặt tự động
  • Tốc độ in nhanh, có thể lên tới 30 trang / phút đối với giấy A4
  • Chỉ số độ phân giải cao, lên đến 1200 x 1200 DPI cho ra những bản photo chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Sử dụng khổ giấy tối đa là khổ A3
  • Khay chứa giấy lớn với khay tiêu chuẩn có thể chứa 520 tờ x 2 khay và khay giấy tay là 100 tờ
  • Hỗ trợ khả năng thay đổi kích thước với khả năng phóng to / thu nhỏ từ 25% – 400%
  • Hỗ trợ người dùng dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua cổng kết nối USB 2.0, Ethernet 10/100/1000, mạng Wifi hoặc mạng LAN và in qua mạng có sẵn.
  • Có khả năng photo liên tục đến 9.999 bản
  • Sử dụng mực in chính hãng HP W1002YC tạo nên những bản in đều màu, đậm nét và không bị mờ nhòe
Máy photocopy HP MFP M72630DN
         Máy photocopy HP MFP M72630DN

(Nguồn: https://support.hp.com/)

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

6. Tổng kết

Qua bài viết trên đây, ATALINK đã chia sẻ một số thông tin giúp doanh nghiệp lựa chọn máy photocopy HP chính hãng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Với nhu cầu sử dụng máy photocopy ngày càng cao như hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là “điểm đến” uy tín thì ATALINK sẽ là lựa chọn tuyệt vời bạn có thể tham khảo.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có thể giúp bạn chọn được dòng  sản phẩm máy photocopy HP ưng ý. ATALINK là đơn vị kết nối các nhà cung cấp với hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp với nhau. Chúng tôi cung cấp nhiều dòng sản phẩm văn phòng chính hãng như: máy photocopy, máy in, máy scan, máy fax, máy hủy giấy, … của thương hiệu nổi tiếng, chính hãng. Khách hàng có thể lựa chọn, mua hay thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian di chuyển. Hãy chọn mua hàng với chi phí tiết kiệm tại ATALINK!

Các bài viết gợi ý: