Kinh nghiệm khi mua máy in A4 phù hợp bạn cần biết

0
999
Dòng máy in A4
Máy in A4

Máy in A4 từ lâu đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các văn phòng làm việc. Mỗi một văn phòng đều sẽ sở hữu một chiếc máy in A4 đa năng dùng để in ấn, photocopy, scan tài liệu, văn bản, giấy tờ, bản vẽ,… nhằm giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên khi có nhu cầu sử dụng. Vì thế, các doanh nghiệp sản xuất máy in đã cho ra đời nhiều mẫu mã máy in với đầy đủ chủng loại, chức năng và chất lượng khác nhau để đáp ứng cho các doanh nghiệp.


Vậy nên chọn mua loại máy in nào dành cho văn phòng làm việc? Lựa chọn dòng máy in A4 nào phù hợp sử dụng cho nơi công sở? Hãy cùng ATALINK tham khảo những kinh nghiệm khi mua máy in A4 dành cho văn phòng dưới bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu về dòng máy in A4

Ngày nay, các thiết bị máy móc in ấn, photocopy đều được thiết kế theo các tiêu chuẩn riêng biệt. Riêng đối với khổ giấy cũng thế, A4 được xem là kích thước chuẩn, kích thước phổ thông được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Chính vì thế, các loại máy in, máy photocopy đều sản xuất áp dụng dựa trên kích thước của khổ giấy A4. Trong trường hợp, muốn in ấn các loại khổ giấy khác thì cần phải có sự hỗ trợ của các máy đi kèm.

Máy in A4 được ra đời và trở thành một thiết bị thực hiện in ra một nội dung đã được thiết kế hoặc soạn thảo sẵn trên nhiều chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó, các nội dung được in ra là những bản sao, bản in ấn của một tài liệu chữ hoặc hình ảnh có được trên bề mặt giấy thông qua kỹ thuật hoặc một phương pháp in ấn được tích hợp trong máy in.

Máy in Brother Laser MFC-L2701DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

1.1. Máy in A4 là như thế nào?

Máy in A4 là dòng máy in chỉ in được cho những loại giấy in khổ A4 trở xuống và không có lớp keo dán ở bên dưới. Thông thường, máy in A4 được sử dụng cho các  dạng giấy tờ và ứng dụng rộng rãi ở những nơi văn phòng làm việc, tiệm photocopy và các doanh nghiệp.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy in A4

Máy in A4 trở thành một thiết vô cùng quen thuộc của các doanh nghiệp, công ty. Chính vì thế, để sử dụng máy in hiệu quả, góp phần tăng tuổi thọ cao cho máy thì việc tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy là hết sức cần thiết.

Cấu tạo và chức năng của bộ phận máy in A4

  • Trống (Drum)

Một bản in đẹp hay xấu, rõ nét hay mờ nhòe sẽ phụ thuộc vào trống. Bộ phận này có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ dữ liệu bản in trong máy tính rồi in dữ liệu lên bề mặt giấy khi có giấy chạy qua.

  • Trục cao su

Nhiệm vụ của trục cao su là đỡ và cuốn giấy lên bộ phận trống nhằm đảm bảo trung hòa điện tích trên bề mặt trống in, góp phần giúp cho quá trình in diễn ra được suôn sẻ và liên tục. Đối với trục cao su hiếm khi sẽ ra lỗi hoặc hư hỏng nhưng một số trường hợp trục lỗi sẽ gây ra kẹt giấy, bản in bị đen một phần hoặc đen cả bản. Trong trường hợp đó, cần phải kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới lại trục cao su cho máy.

  • Gạt mực (Gạt lớn)

Trong quá trình in ấn, nhiệm vụ của bộ phận này là gạt mực thừa từ trống để đưa đến khay chứa mực của máy in A4. Nếu lưỡi gạt mực bị mẻ hoặc mòn sẽ gây nên những vết sọc kẻ từ trên xuống hay các vệt đen nằm ngang trên bản in.

  • Trục từ

Trục từ được xem là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc vận hành của hộp mực có tác dụng hút mực từ hộp mực đưa lên và cán vào bộ phận trống. Ưu điểm nổi bật của bộ phận này là hiếm khi bị hư hỏng, nếu trầy xước hoặc mòn thì vẫn có thể tái sử dụng. 

  • Gạt từ (gạt nhỏ) 

Khi trục từ quay sẽ hút mực lên và cán vào bộ phận trống của máy in A4. Tuy nhiên, lượng mực hút lên rất nhiều khi đó bản in sẽ rất đậm, thậm chí sẽ đen cả bảng. Gạt từ này giúp giữ lại mực và chỉ cho trục từ hút lên một lượng vừa đủ cho bản in. Một vài trường hợp, bản in xuất hiện một hoặc nhiều hơn các vệt đen ngày càng to là do lưỡi gạt của gạt từ yếu và cần phải thay thế gạt mới.

Máy in A4 Canon PIXMA G3020

(Nguồn: https://vn.canon)

Nguyên lý hoạt động của máy in A4

    • Khối nguồn: có nhiệm vụ ổn định điện áp và cung cấp năng lượng điện cho toàn bộ máy in A4. Đầu vào của nó là nguồn điện xoay chiều dân dụng (AC) và có đầu ra bao gồm các mức nguồn một chiều ổn định, đã được lọc sạch những can nhiễu của nguồn điện dân dụng (AC). Không chỉ như thế, khối nguồn cũng tạo ra cao áp tùy từng thời điểm để nạp tĩnh điện cho bộ phận trống và giấy trong quá trình tạo bản in ấn. Đa phần khối nguồn của máy in đều sử dụng kiểu mạch nguồn ngắt mở.
    • Khối data (hay gọi là khối giao tiếp): có đầu vào nhận lệnh in từ dữ liệu của PC gửi qua. Đối với những máy in cũ (máy kim Epson LQ 100/1070/1170, máy laser HP4L/5L/6L,…) sẽ kết nối với PC cổng song song. Còn với dòng máy in đời mới (Phaser 3124, Canon LBP 2900…) sẽ kết nối với PC cổng tuần tự vạn năng (USB). Bên phía đầu ra của khối này sẽ xuất tín hiệu cho mạch quang và mạch điều khiển của máy. 
  • Tín hiệu điều khiển từ PC sẽ bao gồm: Lệnh kiểm tra tình trạng máy in A4 (hết giấy, sự cố mạch sấy khô mực,…) và lệnh nạp thêm giấy. Các tín hiệu này sẽ được xử lý với cổng song song, đi chân riêng và tách trước mạch dữ liệu đến mạch điều khiển. Còn với cổng USB sẽ tách sau IC giao tiếp đến mạch điều khiển.
  • Dữ liệu từ PC là một chuỗi nhị phân thể hiện cấp độ của từng điểm trên bản cần in. Tín hiệu này đưa vào mạch xử lý dữ liệu để chuyển đổi thành điện áp tương tự và cấp cho mạch quang. Tùy biên độ điện áp điều khiển mà diode laser của mạch quang sẽ phát xạ mạnh hay yếu. Tín hiệu điều khiển motor lệch tia sẽ gửi đến mạch điều khiển, còn điện áp điều cường độ phát xạ laser sẽ gửi đến từ khối data. Từ đó, đầu ra sẽ là các tia laser trải đều trên suốt chiều dài của bộ phận trống với mục đích làm suy giảm tĩnh điện trên bề mặt trong lúc tạo bản in.
  • Ở khối data sẽ có 3 nhiệm vụ chính là: tạo ra nhiệt độ cao để nung chảy bột mực, tạo ra lực ép để ép mực thấm qua xơ giấy để cố định điểm ảnh và tạo ra lực kéo giấy ra khỏi máy in sau khi đã sấy ép.
    • Khối sấy khô: là nơi nhận lệnh từ khối điều khiển để thi hành các tác vụ. Mặc khác, nó cũng sẽ gửi tín hiệu thông báo trạng thái nhiệt, trạng thái giấy cho mạch điều khiển để dừng máy khi có sự cố. 
    • Khối cơ: là nơi tập hợp những bánh răng, trục lăn, ép để thực hiện những thao tác như nạp giấy, kéo giấy đúng đường đi thiết kế và đẩy giấy ra khỏi máy in A4. Đồng thời, hệ thống cơ sẽ gửi lại tín hiệu cho khối điều khiển để thực hiện thao tác thích hợp (lặp lại động tác nạp giấy, dừng in, thông báo PC hết giấy,…)
    • Khối điều khiển: có vai trò điều khiển toàn bộ mọi hoạt động của máy in. Đầu vào của khối bao gồm lệnh thông báo từ PC chuyển sang, lệnh in, nhận dữ liệu in ấn và tín hiệu phản hồi từ những khối khác. Còn đầu ra sẽ bao gồm thông báo trạng thái, mở cổng, nhận và giải mã dữ liệu, tạo cao áp, quay capstan motor, mở nguồn cấp cho mạch sấy, quay motor lệch tia, mở diode laser.

Việc tìm hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in A4 sẽ giúp bạn vừa biết cách sử máy in hiệu quả, vừa dễ dàng sửa chữa kịp thời phát hiện khi máy in gặp phải các sự cố, nhằm đem đến những bản in chất lượng và rõ nét.

1.3. Đặc điểm của máy in A4

Nhu cầu sử dụng máy in A4 hiện nay rất đa dạng, tùy thuộc mỗi ngành nghề mà chọn một loại máy in khác nhau. Thế nhưng, chiếc máy in A4 thì luôn có mặt tại các cơ sở kinh doanh, văn phòng làm việc. Đây là dòng máy đáp ứng được việc in ấn trong văn phòng và có nhiều đặc điểm nổi bật hơn các máy in khác, cụ thể:

  • Tính đa năng máy in A4

Máy in A4 đa năng có thể đáp ứng tất cả các chức năng bao gồm: in, copy, fax, scan giúp cho người dùng thực hiện mọi công việc in ấn một cách dễ dàng. Với việc tích hợp nhiều tính năng như trên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí mua sắm và vận hành. Đồng thời, nó còn giúp giải quyết nhanh chóng và nâng cao hiệu quả công việc trong hành chính văn phòng.

  • Độ phân giải máy in A4

Chất lượng bản in phụ thuộc rất nhiều vào độ phân giải của máy in A4 và được đo lường bằng Dots per inch (DPI). Thông số DPI cho biết máy có khả năng phủ bao nhiêu hạt mực lên 1 inch vuông. Do các hình ảnh và các dòng chữ trên giấy in được tạo ra bởi các hạt mực này, mật độ càng lớn thì máy in A4 đó càng tốt. Dẫn đến DPI càng cao thì chất lượng của bản in càng đẹp và rõ nét. Vì thế, doanh nghiệp có nhu cầu in hình ảnh thì nên xem xét độ phân giải của máy trước khi mua.

  • Tốc độ xử lý nhanh

Việc chọn lựa một máy in A4 giúp giảm thời gian chờ đợi in ấn, nếu muốn công việc in ấn được hoàn thành sớm thì cần quan tâm đến tốc độ xử lý của máy. Đối với các dòng máy in thông thường sẽ xuất hiện thông số PPP (Pages-Per-Minute) là số trang in mỗi phút. Còn với dòng máy in với mục đích in hình ảnh sẽ có thông số IPP (Images-Per-Minute) là biểu thị số ảnh in trong một phút. Thông số IPP sẽ cao hơn PPP nên tốc độ xử lý dữ liệu của dòng máy in thông thường sẽ chậm hơn. Tùy theo mục đích sử dụng mà doanh nghiệp nên chọn lựa dòng máy in có thông số phù hợp.

  • Tiết kiệm chi phí

Khi chọn máy in có khả năng in hai mặt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí sử dụng giấy. Bên cạnh đó, còn giảm thiểu thời gian in ấn mà không cần cho lại giấy vào in. 

  • Khay chứa giấy lớn

Hiện nay, các dòng máy in A4 đều đã hỗ trợ in trên tờ giấy size legal, letter và có khay chứa giấy tầm ít nhất 100 tờ. Một số dòng máy in A4 có nhiều khay giấy thì có thể chứa nhiều hơn. Điều này giúp doanh nghiệp giảm được việc thường xuyên thay giấy khi đang sử dụng.

  • Thiết kế nhỏ gọn

Các dòng máy in A4 văn phòng nhỏ gọn đang được nhiều người ưa thích và ứng dụng rộng rãi ở nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Bởi nó sẽ giúp tiết kiệm không gian, dễ dàng di chuyển và vẫn đáp ứng nhu cầu in ấn ở văn phòng. Không những thế, chiếc máy in A4 văn phòng còn được thiết kế với bề ngoài đẹp mắt làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho văn phòng và vị trí ngồi làm việc.

  • Kết nối cổng giao tiếp

Trước đây, các dòng máy in A4 cũ chỉ có kết nối với các cổng giao tiếp Serial Port và Parallel Port. Hiện nay, các dòng máy in A4 thế hệ mới đã có tính năng mở rộng kết nối với nhiều cổng hơn như: USB, Wifi, Bluetooth,… Đặc biệt, tính năng kết nối Wifi của máy in A4 là yếu tố quan trọng trong các công việc hành chính văn phòng. Khi muốn chia sẻ dữ liệu, tài liệu với các đồng nghiệp hoặc đối tác, máy in thực hiện được nhiều cách kết nối trong phòng sẽ giúp công việc in ấn diễn ra nhanh chóng hơn.

1.4. Các ứng dụng phổ biến của máy in A4

  • Máy in hóa đơn A4

Máy in hóa đơn (hay còn gọi là máy in bill) là vật dụng phổ biến được sử dụng kết nối với máy tính trong các lĩnh vực kinh doanh. Nó đóng vai trò trong việc xuất dữ liệu ra văn bản, in chứng từ, in các hóa đơn hàng hóa,… Chính vì thế, máy in hóa đơn A4 được xem là công cụ tối ưu hiệu quả trong giải pháp quản lý kênh bán hàng hiệu quả.

Máy in hóa đơn A4 nhỏ gọn, ít chiếm diện tích và sử dụng với mục đích in hóa đơn bằng giấy cuộn in hóa đơn, có khổ nhỏ cỡ khoảng 76mm – 80mm vừa đủ để in ra danh mục hàng hóa và giá cả. Hiện nay, có 3 dòng máy in hóa đơn A4 phổ biến đó là: máy in hóa đơn kim, máy in hóa đơn nhiệt và máy in hóa đơn laser được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong những năm gần đây.

  • Máy in ảnh khổ A4

Một máy in ảnh khổ A4 nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, tiện ích sẽ là một thiết bị cần thiết trong văn phòng. Hơn thế nữa, máy in ảnh A4 sẽ đem đến những bức ảnh sắc nét, lựa chọn nhiều kiểu viền ảnh, phông trang trí có sẵn trên máy theo nhu cầu. Đặc biệt, một số máy in A4 ảnh còn có tính năng ID nhằm hỗ trợ người dùng in hộ chiếu, thẻ căn cước và ảnh thẻ rất tiện lợi.

Máy in Canon PIXMA G2010

(Nguồn:https://vn.canon)

  • Máy in decal khổ A4

In Decal được ứng dụng phổ biến ở trong ngành quảng cáo và in ấn. Dòng máy in A4 decal ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu sử dụng decal trong một số lĩnh vực như: decal poster, nhãn mác, bao bì cho sản phẩm, tem nhãn, decal dán xe, decal dán tường, decal khuyến mãi và trang trí,… Từ nhu cầu đó, các nhà sản xuất đã cho ra 3 dòng máy in A4 decal phổ biến như: máy in decal cuộn, máy in decal khổ nhỏ và  máy in decal chuyển nhiệt.

2. Phân loại máy in A4 trên thị trường

Phần lớn mọi hoạt động trao đổi thông tin văn phòng đều bằng văn bản hoặc máy fax, diễn ra liên tục trong đời sống thường nhật của một doanh nghiệp. Từ thực tế đó, các doanh nghiệp càng chú trọng việc lựa chọn một máy in A4 đáp ứng nhu cầu in ấn của nhân viên. Ngoài việc quan tâm đến các thương hiệu hàng đầu như: Canon, Ricoh, Brother, HP,… Chúng ta còn có rất nhiều cách để phân loại máy in A4 dưa trên nhiều cách khác nhau, cụ thể:

2.1. Theo công nghệ in

  • Máy in nhiệt A4

Máy in nhiệt A4 là dòng máy in hoạt động theo nguyên tắc sử dụng đầu in gồm nhiều điểm nóng để xuất bản ra các bản in ấn. Nói một cách khác, máy in A4 này sẽ sử dụng nhiệt để tạo ra những hình ảnh ở trên bề mặt giấy. Trong suốt quá trình, việc in nhiệt sẽ không sử dụng mực in như các hình thức in ấn khác mà đa phần phụ thuộc vào giấy in nhiệt để tạo nên hình ảnh.

  • Máy in laser A4

Máy in laser A4 ứng dụng công nghệ laser hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng tia laser chiếu dữ liệu lên bộ phận trống của máy. Trống từ này sẽ quay qua một ống mực để hút mực vào trong trống, giấy in sẽ được thiết kế để chuyển động qua trống và mực sẽ in lên trên bề mặt giấy. Đồng thời, giấy sẽ được đi vào hai lô ép nhiệt để mực khô và bám vào giấy sau khi ra khỏi máy in A4.

Máy in Laser Brother L6200DW A4

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

  • Máy in UV khổ A4

In UV là công nghệ in phun trực tiếp lên trên vật liệu bằng mực in UV. Sau khi mực được in lên trên vật liệu thì đèn UV sẽ chiếu tia UV để sấy khô mực in nhanh chóng bằng đèn LED UV hay UV thủy ngân. Đối với công nghệ này, có thể thực hiện in nhiều màu trong cùng một lúc và in trên những vật liệu có những độ dày khác nhau.

Máy in A4 UV trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu và công dụng khác nhau. Trong đó có 3 dòng máy in được sử dụng phổ biến đó là:

  • Máy in UV trên mặt phẳng được dùng trong in ấn các thiết kế, sản phẩm theo mặt phẳng và có hình chữ nhật. Vật liệu được dùng trong kỹ thuật in UV trên mặt phẳng thông thường là: Alumi, kính, gạch men, gỗ, decal 3M, bạt hiflex, PP,….
  • Máy in A4 UV dạng cuộn: đây là máy in được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực in ấn để in các chất liệu mềm dẻo và có thể cuộn lại được. Đối với dòng máy này có nhiều kích thước ngang khác nhau như: khổ 5m, 3m,… Thông thường, máy in dạng cuộn được sử dụng để in cho bạt, băng rôn, banner, các biển quảng cáo,…
  • Máy in UV Hybrid: là dòng máy đa năng kết hợp giữa máy in UV trên mặt phẳng và máy in UV dạng cuộn. Với máy in UV Hybrid đa công năng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, tiết kiệm diện tích và không phải đầu tư nhiều máy móc cho văn phòng làm việc.

In Offset là một kỹ thuật trong ngành in ấn với phương pháp in phẳng. Những hình ảnh dính mực sẽ được ép lên những tấm cao su (hay còn gọi là tấm offset) trước. Sau đó, bắt đầu ép từ miếng cao su này lên tờ giấy. Kỹ thuật in này tránh được việc nước sẽ bị dính theo mực in, nếu sử dụng thạch bản sẽ cho chất lượng in tốt nhất.

2.2. Theo tính năng máy in A4

  • Máy in A4 đen trắng

Máy in A4 đen trắng chuyên in các văn bản, hợp đồng, tài liệu thuyết trình một cách rõ nét với chất lượng in ấn tốt, màu trắng đen rõ nét và tiết kiệm chi phí in ấn. 

  • Máy in A4 màu

Công nghệ in màu đã trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Hầu hết mọi ấn phẩm truyền thông quảng cáo, banner, tờ rơi, poster đều được các doanh nghiệp sử dụng máy in A4 màu để tạo điểm thu hút khách hàng thông qua thị giác về màu sắc. Từ đó, các nhà sản xuất đã quyết định cải tiến sản phẩm máy in đen trắng sang máy in màu để đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Máy in A4 màu ra đời và trở thành thiết bị hữu dụng để in những nội dung dạng hình ảnh và chữ có nhiều màu sắc. Nếu doanh nghiệp đang cần tìm một máy in A4 cho mục đích in hình ảnh thì máy in màu A4 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Máy in phun màu DCP-T520W

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

2.3. Theo cổng kết nối

  • Máy in A4 Wifi

Trước đây, các dòng máy in A4 đều phải kết nối mạng LAN mới có thể thực hiện in ấn. Từ sự bất tiện này, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, cải tiến sản phẩm và cho ra dòng máy đa công năng hơn. Máy in A4 Wifi là thiết bị có thể kết nối trực tiếp với các máy móc văn phòng khác như: laptop, máy tính để bàn, điện thoại, máy tính bảng,….Người dùng sẽ không cần phải thông qua việc kết với các sợi dây mạng hoặc mở máy khi đang bận việc mà chỉ cần kết nối với Wifi sẽ có bản in ngay lập tức. Qua đó, người dùng có thể thực hiện thao tác việc in ấn một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

  • Máy in A4 Bluetooth

Máy in A4 kết nối với Bluetooth để giúp trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị điện tử từ nhiều văn phòng khác như: laptop, ipad, điện thoại,…. mà không cần cáp và dây dẫn. Vì vậy, các doanh nghiệp thường chọn mua máy in A4 Bluetooth bởi nó có thể di chuyển ở nhiều vị trí khác nhau, thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng kết nối với các máy móc khác. Đồng thời, máy in A4 này có giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý công việc một cách thuận tiện hơn. 

2.4. Theo giá máy in A4 

  • Máy in A4 giá dưới 5 triệu

Với nhu cầu in ấn thấp và không đòi hỏi chất lượng bản in cao, thì máy in dưới 5 triệu sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với các doanh nghiệp, văn phòng vừa và nhỏ.

Máy in Brother HL-L2361DN

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

  • Máy in A4 giá từ 5 triệu – 10 triệu

Với ngân sách từ 5 triệu – 10 triệu đồng, doanh nghiệp có khá nhiều sự lựa chọn dòng máy in A4 ưng ý cho mọi nhu cầu cần thiết của văn phòng. Các dòng máy in tầm trung cũng đã có những tích hợp công nghệ Wifi để in từ các thiết bị di động và nhiều tính năng khác nữa. 

Máy in Epson A4 L360

(Nguồn: https://www.epson.com.vn/

  • Máy in A4 giá trên 10 triệu

Các công ty / doanh nghiệp đang tìm kiếm một chiếc máy in A4 chất lượng cao, màu sắc rõ, không bị nhòe và có kinh phí trên 10 triệu đồng. Với mức giá này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng in ấn tốt, kiểu dáng và tính năng vượt trội hơn so với các dòng máy in A4 khác có mức giá thấp hơn. 

Máy in màu A4 HP LaserJet Pro MFP M281fdn

(Nguồn: https://www.hp.com/vn)

3. Các hãng thương hiệu máy in A4

Nhắc đến các hãng sản xuất máy in A4 thế hệ mới, đạt chất lượng cao, độ phân giải tốt và màu sắc rõ nét tại thị trường Việt Nam thì không thể bỏ qua các thương hiệu dẫn đầu như: Epson, Canon, Ricoh và Brother. Mỗi một hãng sản xuất đều có những đặc điểm về dòng sản phẩm, công nghệ tích hợp vào máy riêng biệt. Thế nhưng, tất cả những thương hiệu trên đều đem đến cho người dùng các dòng máy in A4 vượt trội, mẫu mã đa dạng. Hãy cùng ATALINK điểm qua những dòng máy in chất lượng cao đến từ các thương hiệu ở mục dưới đây.

  • Máy in A4 Epson

Máy in Epson A4 là một trong những thương hiệu uy tín, chất lượng tốt tại thị trường Việt Nam. Dòng máy in A4 Epson có hiệu suất làm việc cao, độ bền tốt, màu sắc rõ nét, đem đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp trong những công việc hành chính văn phòng. 

Epson là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và ra đời từ năm 1968. Cùng với những nỗ lực trong việc nghiên cứu và sáng tạo đáp ứng nhu cầu của khách hàng suốt nhiều năm qua. Thương hiệu máy in Epson đã tạo ra nhiều dòng máy chất lượng vượt trội về tốc độ in, độ phân giải, mẫu mã đa dạng và nhận được sự đánh giá tốt từ người dùng trên toàn thế giới. 

Máy in Epson L1300 A4

(Nguồn:https://www.epson.com.vn)

  • Máy in A4 HP

Máy in A4 HP là một trong những thương hiệu lớn với đông đảo người dùng công nghệ trên khắp thế giới. Thương hiệu máy in HP có những tính năng vượt trội trong việc cải tiến thiết kế, mẫu mã, kích thước, tích hợp tính năng in ấn di động và nhận được nhiều đánh giá cao từ phía người dùng. Hơn thế nữa, máy in HP còn có khả năng vận hành mượt mà và êm ái giúp máy không gây ra tiếng ồn mà vẫn hoạt động hiệu quả.

Máy in HP LaserJet Pro 100

(Nguồn: https://www.hp.com/vn)

  • Máy in Canon màu A4

Canon là một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm hình ảnh và quang học được thành lập năm 1933 tại Nhật Bản. Dòng sản phẩm của thương hiệu Canon luôn có chất lượng cao điển hình như: Máy in, máy photocopy, máy fax, scan,… Trong đó, máy in của Canon nhận được sự đánh giá cao về chức năng, chất lượng và thiết kế sang trọng của máy.

Hiện nay, nhà sản xuất Canon đã đem đến 3 dòng máy in bao gồm: máy in phun, máy in laser và máy in di động. Nhưng được sử dụng phổ biến nhất tại văn phòng là dòng máy in phun và máy in màu. 

Máy in Canon màu A4 PIXMA TS707

(Nguồn: https://vn.canon)

  • Máy in Ricoh

Mặc dù có rất nhiều dòng máy in ra đời với mẫu mã đa dạng, tính năng khác nhau để hỗ trợ cho việc in ấn tại văn phòng. Nhưng dòng máy in Ricoh luôn được các công ty tin tưởng sử dụng rất nhiều. Không chỉ là thương hiệu máy in xuất hiện lâu trên thị trường mà máy còn có độ bền cao và tính ổn định khi dùng. Dòng máy in Ricoh đến từ tập đoàn điện tử Nhật Bản có ưu điểm chính là tốc độ in nhanh, độ phân giải cao và cho ra những bản in rõ nét. Máy in Ricoh có thiết kế trang nhã, chạy êm và không chiếm nhiều diện tích phù hợp với các cơ quan, văn phòng.

Máy in Ricoh trắng đen A4 M C250FWB

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/) 

4. Tổng kết

Việc mua sắm các trang thiết bị văn phòng là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả, giảm thời gian chờ đợi và giải quyết nhanh chóng công việc cho nhân viên. Hơn thế nữa, máy in sẽ giúp doanh nghiệp có thể in ấn những giấy tờ quan trọng gửi đến đối tác một cách dễ dàng hơn. Hy vọng với những kinh nghiệm khi mua máy in A4 mà ATALINK giới thiệu sẽ giúp doanh nghiệp chọn lựa chiếc máy in phù hợp.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi nâng cao giá trị doanh nghiệp với giải pháp quản trị chuỗi cung ứng. Đồng thời, giúp kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp uy tín giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn mua sắm sản phẩm chất lượng, độ bền cao và giá cả hợp lý. Ngoài ra, mua hàng tại ATALINK sẽ đảm bảo được tính xác thực, minh bạch trong suốt quá trình mua sắm của doanh nghiệp. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp quà tặng và thiết bị văn phòng, ATALINK đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi doanh nghiệp bạn cần tư vấn!

Tìm hiểu thêm: