Kinh nghiệm cần biết khi mua máy in Fuji Xerox

0
1299
Dòng máy in Fuji Xerox
Máy in Fuji Xerox

Máy in Fuji Xerox là thương hiệu nổi tiếng, ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt nhất. Sản phẩm của thương hiệu Fuji Xerox luôn được nhiều doanh nghiệp tin dùng và lựa chọn. Fuji Xerox có rất nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu in ấn như: máy in văn phòng, máy in đa chức năng, máy in công nghiệp,… Vậy làm cách nào để doanh nghiệp lựa chọn máy in Fuji Xerox phù hợp với không gian và mục đích sử dụng ở văn phòng? Sau đây ATALINK sẽ cung cấp thông tin về các loại máy in của thương hiệu Fuji Xerox giúp bạn hiểu rõ và đưa ra lựa chọn đúng đắn.


1. Giới thiệu máy in Fuji Xerox

1.1. Máy in Fuji Xerox là gì?

Máy in Fuji Xerox là sản phẩm của sự liên doanh giữa hai doanh nghiệp: Xerox của Hoa Kỳ và công ty Fuji Photo Film Co., của Nhật Bản. Fuji Xerox sau này phát triển trở thành tập đoàn đa quốc gia về công nghệ và thiết bị văn phòng như máy in laser, máy in phun, máy scan,… 

Các dòng máy in của Fuji Xerox sử dụng công nghệ in kỹ thuật số, công nghệ in xerographic ứng dụng trong ngành truyền thông đồ họa và in ấn thương mại. Gần đây đã xuất hiện thêm công nghệ in kỹ thuật số mới Iridesse Production Press. Với hộp mực 6 màu in và ứng dụng phương pháp in chụp tĩnh điện, đây là phát minh mới trong ngành kỹ thuật số.

Máy in Fuji Xerox sử dụng bộ phận ống nhôm sấy khác với các hãng khác dùng bao lụa. Ống nhôm sấy giúp hạn chế kẹt giấy trong quá trình in ấn và tăng độ bền hoạt động của máy. 

Không giống như các hãng khác khi hết mực phải thay hộp mực mới và phải nhờ kỹ thuật viên dịch vụ đến thay. Còn đối với máy in Fuji Xerox thiết kế hộp mực đơn giản, không có nhiều linh kiện phức tạp vì vậy rất dễ tháo lắp tại văn phòng. Bạn có thể tận dụng hộp mực in với 7 lần bơm mực. Mực bơm của máy in Fuji Xerox rất dễ tìm kiếm và mua tại các cửa hàng văn phòng phẩm.

Chế độ bảo hành của máy in trong ba năm, riêng năm đầu miễn phí bảo dưỡng và thay thế các linh kiện của máy. Hai năm sau dịch vụ bảo hành miễn phí theo linh kiện với dịch vụ bảo hành trong 3 giờ đồng hồ.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

ATALINK sẽ phân tích về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của một số loại máy in Fuji Xerox.

1.2.1. Máy in laser Fuji Xerox

Máy in laser sử dụng công nghệ laser, có tốc độ in nhanh hơn các loại máy in khác, nên chi phí trên mỗi bản in tương đối thấp. Máy in laser có hai loại: máy in laser trắng đen, máy in laser màu.

Cấu tạo máy in laser bao gồm 6 phần cơ bản như sau:

  • Khối nguồn: cung cấp nguồn điện trực tiếp cho máy in
  • Khối điều khiển: điều khiển hoạt động máy in qua mạch điện tử giúp máy và các bộ phận khác nhận lệnh và hoạt động in ấn, kiểm soát lỗi trong quá trình hoạt động và thông báo lỗi
  • Khối cơ: các bánh xe, trục lăng,… nhiệm vụ lấy giấy và vận chuyển giấy
  • Khối data: tiếp nhận và xử lý lệnh từ máy tính
  • Khối quang: xử lý hình ảnh gồm các bộ phận drum và phát ra tia laser
  • Khối sấy: nhiệm vụ nung chảy và sấy khô mực in

Ngoài 6 phần cơ bản, máy in laser còn có những bộ phận sau:

  • Hộp mực: dùng để chứa mực in
  • Tia laser: phát ra tia laser chiếu vào drum
  • Drum (trống từ): chịu trách nhiệm hút mực in, mực in dính vào nơi có tia laser và chuyển mực in sang giấy in
  • Trục sấy hay còn gọi là lô sấy: nung nóng mực in giúp mực in bám chắc vào tờ giấy
  • Gạt mực (nhỏ): có tác dụng kìm hãm mực hút từ trục từ, giúp hạn chế lượng mực được hút lên để bản in đều màu hơn và tiết kiệm mực in. Nếu bản in xuất hiện các chấm mực đậm hơn, to hơn hoặc loang màu là do gạt từ mà ra, nên thay gạt từ mới.

Nguyên lý hoạt động: bắt đầu từ nguồn phát là diode laser. Chùm tia laser chiếu thông qua hệ thống các thấu kính hội tụ và gương. Sau đó hội tụ chùm tia laser trên một trống từ. Tia laser sẽ liên tục phát rồi tắt trên trống từ, trống từ quay qua ống mực, hút mực vào ống. Trống từ sẽ chuyển mực in lên trên bề mặt giấy, khối sấy sẽ sấy mực in để mực bám chắc trên giấy trước khi ra ngoài.

1.2.2. Máy in phun Fuji Xerox

Cấu tạo của máy in phun bao gồm những bộ phận sau:

  • Đầu in: bao gồm hàng nghìn vòi phun được dùng để phun những giọt mực lên bề mặt giấy, là bộ phận quan trọng nhất của máy in phun.
  • Đầu mực in (hộp mực): thực hiện chức năng phun mực in. Đầu mực in có hai loại: đầu mực in tích hợp ngay bên trong đầu in và đầu mực in tách riêng đầu in màu đen và đầu in màu trong cùng một đầu mực in, hoặc có thể mỗi màu có đầu mực in riêng.
  • Motor bước đầu máy in: có nhiệm vụ di chuyển bộ phận đầu in đằng sau và từ bên này sang bên kia của giấy in. Một số loại máy in phun có motor bước khác để chuyển đầu in tới vị trí cố định trước khi máy không hoạt động. Đảm bảo bộ phận đầu in được bảo vệ khi gặp va chạm bất ngờ.
  • Dây curoa: dùng để gắn bộ phận đầu in với motor bước đầu.
  • Thanh cố định: cố định bộ phận đầu in để chắc chắn đầu in di chuyển chính xác, điều khiển được.
  • Khay giấy: bộ phận cần phải có để đưa giấy in vào bên trong. Một số máy in sau này thường dùng bộ nạp giấy (Feeder). Feeder là khay giấy tay, có thể dễ dàng lấy giấy ở một góc sau máy in và giữ được nhiều giấy hơn so với khay giấy truyền thống.
  • Trục lăn: kéo giấy từ khay giấy, phần nạp giấy lên phía trước khi bộ phận đầu in sẵn sàng công việc in tiếp theo.
  • Nguồn cung cấp: đối với những máy in phun thế hệ trước đều có Adapter bên ngoài để cung cấp nguồn cho máy in. Hiện nay hầu hết đều được tích hợp sẵn bên trong máy in.
  • Mạch điều khiển: mạch điện phức tạp bên trong máy và điều khiển các hoạt động như giải mã tín hiệu thông tin từ máy tính tới máy in.

Máy in phun hoạt động dựa theo nguyên tắc phun mực. Mực phun thành từng giọt lên giấy in để in ra sản phẩm như văn bản hoặc hình vẽ. Đầu tiên, máy tính phát ra tín hiệu in ấn. Vòi phun nhận tín hiệu của máy tính, căn cứ vào nội dung sẽ điều khiển lượng mực từ vòi phun phun ra những loại mực thích hợp. Mực in bám vào vật liệu giấy để hoàn thành nội dung in ấn. 

1.3. Tiêu chí lựa chọn máy in Fuji Xerox 

1.3.1. Nhu cầu sử dụng

  • Tùy vào nhu cầu sử dụng máy in trong trường hợp in tài liệu với số lượng nhiều hay ít, nhu cầu sử dụng cao hay vừa phải. Doanh nghiệp cần xác định các yếu tố như: số lượng in ấn trong một ngày, một tháng, tốc độ in (số trang / phút), công suất hoạt động (số trang / tháng, số trang / hộp mực),… và những chức năng đi kèm để tránh lãng phí.
  • Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy in ở văn phòng nên chọn loại máy in gọn nhẹ, thao tác dễ dàng, in ấn tài liệu đơn giản. Có thể chọn máy in đơn chức năng hoặc đa chức năng tùy vào ngân sách của doanh nghiệp.
  • Đối với doanh nghiệp sử dụng máy in trong ngành công nghiệp in ấn, nên chọn loại máy in hoạt động với công suất cao, tốc độ in nhanh, tích hợp đa chức năng để phục vụ nhu cầu in ấn của khách hàng.

1.3.2. Không gian sử dụng

  • Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng máy in cho văn phòng nhỏ bạn nên ưu tiên chọn máy in mini, gọn nhẹ để tiết kiệm diện tích, không gian.
  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp in ấn, nhà máy, nên chọn máy in kích thước lớn hơn với công suất cao để đảm bảo hiệu suất in ấn.

1.3.3. Chất lượng và tốc độ in

Chất lượng in và tốc độ in rất quan trọng đối với những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực in ấn, thương mại. Máy in phải đảm bảo sắc nét, bền màu, độ phân giải hình ảnh cao với các sản phẩm như: poster, bảng hiệu, brochure,…

1.3.4. Kết nối tiện lợi

Các loại máy in Fuji Xerox hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị máy tính, điện thoại. Doanh nghiệp có thể chọn dòng máy in kết nối với máy tính hay laptop qua cổng USB 2.0. Các kết nối không dây qua mạng LAN, wifi mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí phát sinh.

1.4. Ứng dụng của máy in Fuji Xerox

Máy in Fuji Xerox ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực đời sống và được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

  • Trong lĩnh vực may mặc, in trên vải áp dụng kỹ thuật in chuyển nhiệt và in kỹ thuật số
  • Tạo ra sản phẩm in 3D trong các bản vẽ khổ lớn như ngành kiến trúc, điện tử, khai thác năng lượng, khai thác dầu mỏ,…
  • Trong lĩnh vực thương mại, in ấn các ấn phẩm như băng rôn, bảng hiệu, logo, poster,…
  • Đối với lĩnh vực y tế, sản xuất, cửa hàng bán lẻ tạo mã vạch được in trên hàng hóa để dễ quản lý và kiểm soát số lượng

1.5. Hướng dẫn sử dụng máy in Fuji Xerox

ATALINK hướng dẫn bạn cách sử dụng máy in Fuji Xerox được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Cài đặt kết nối máy in với máy tính

  • Kết nối nguồn điện với máy in và khởi động máy in. Cắm cổng USB kết nối từ máy in đến với máy tính
  • Với mỗi dòng máy in sẽ có bản driver khác nhau và khoảng 6 tháng sẽ được cập nhật phiên bản mới tại trang chủ của Fuji Xerox

Bước 2: Thiết lập quyền chia sẻ máy in Fuji Xerox với máy tính 

Sau khi cài đặt xong bản driver cho máy in, nếu bạn muốn kết nối máy in với nhiều máy tính, hãy thiết lập quyền chia sẻ dùng chung máy in qua các thao tác: 

  • Nhấn chọn “Start” rồi chọn “Control Panel”  
  • Chọn “Printer and Device” hoặc chọn “Printers and Faxes” 
  • Chọn thiết bị máy in -> click chuột phải chọn “Sharing” -> click chuột vào ô “Share this Printer” 
  • Nhấn chọn “Apply” -> chọn “OK” hoàn thành quyền chia sẻ thành công

Bước 3: Kết nối máy in với máy tính

Để kết nối máy tính với máy in trong cùng một đường truyền mạng, bạn có thể kết nối bằng mạng nội bộ wifi: nhấn chọn “Control panel” -> chọn “Printers and Devices -> chọn “And a network”. Hoàn thành các thao tác chọn để máy in được chia sẻ và bắt đầu thao tác in tài liệu.

Bước 4: Thực hiện thao tác in tài liệu

Mở file tài liệu nhấn chọn “Ctrl + P” -> xuất hiện hộp thoại, nhấn chọn “OK”. Chờ bản in được in ra ở khe của máy in -> thao tác in ấn thành công.

Sau đây là một số phím chức năng cơ bản trên máy in Fuji Xerox:

  • Phím “Copies” là số lượng bản in tùy chọn
  • Phím “Printer Properties”: tùy chọn nâng cao cho thao tác in ấn. Để nâng cao chất lượng bản in bạn sử dụng “Tab Quality” hiển thị chế độ “Standard” hoặc chế độ “Draft”,…
  • Phím “All Pages” bao gồm “Print All Pages” và “Print Current Page”, đánh số trang để in
  • Phím “Print One Sided”: in một mặt và in hai mặt tích hợp tùy màu in
  • Phím “Collated”: đóng một tập văn bản với số lượng lớn, in theo từng trang
  • Phím “Portrait / Landscape”: lựa chọn bản in ngang hay in dọc
  • Kích thước giấy “A3 / A4” phù hợp với khổ giấy
  • Phím “Margins”: lựa chọn định dạng căn lề bản in “Normal”, hoặc căn lề tùy chọn
  • Phím “Page Per Sheet”: tùy chọn in gộp các trang in của văn bản trong một page 

2. Phân loại máy in Fuji Xerox 

2.1. Máy in laser

máy in laser màu Fuji Xerox
 Máy in laser màu Fuji Xerox        DocuPrint CP315dw

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Fuji Xerox DocuPrint CP315dw là dòng máy in laser màu với thiết kế màu trắng trang nhã, hiện đại thích hợp cho doanh nghiệp, nổi bật :

  • Bản in có độ phân giải 1200 x 2400 DPI mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp
  • Tốc độ in lên đến 28 trang / phút
  • Công nghệ Direct kiểm soát hình ảnh kỹ thuật số đạt được độ chính xác màu sắc cao 2400 DPI và chỉnh sửa màu ảnh tự động trong quá trình in
  • Tích hợp công nghệ MACS giúp tối ưu hình dạng bản in phù hợp với mật độ điểm ảnh, giúp bản in sáng mịn hơn
  • Công nghệ IE (tối ưu ảnh) cải thiện sự linh hoạt của số lượng đường nét, hình dạng, góc cạnh của hình ảnh, văn bản, bản thiết kế đồ họa sắc nét hơn
  • Chế độ in đảo mặt tự động giúp giảm 50% lượng giấy, tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn
  • Tiết kiệm năng lượng: máy sẽ tự động chuyển về chế độ nghỉ khi không còn sử dụng giúp tăng tuổi thọ máy in, điều hòa nhiệt độ máy in không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

2.2. Máy in đa năng

Hộp mực Fuji Xerox
Máy in đa năng Fuji Xerox DocuPrint M375 z

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Máy in đa năng Fuji Xerox DocuPrint M375 z có các điểm nổi bật sau đây:

  • Tốc độ in cao 40 trang / phút giúp công việc hoàn thành nhanh chóng
  • Hộp mực dung tích lớn, không phải thay mực thường xuyên
  • Nạp bản gốc tự động, cho phép máy in quét hai mặt nhanh chóng chỉ trong một lượt in
  • Trang bị nhiều ứng dụng miễn phí như: FujiFilm Business Innovation Print Utility, Mopria, Google Cloud Print giúp kết nối và thực hiện thao tác in dễ dàng qua điện thoại thông minh 
  • Đáp ứng nhu cầu in số lượng lớn khoảng 100.000 trang / tháng 
  • Bản in có độ phân giải lên đến 1200 x 1200 DPI

2.3. Máy photocopy

máy photocopy
Máy photocopy Fuji-Xerox DocuCentre S2320

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Máy photocopy Fuji-Xerox DocuCentre S2320 có các điểm nổi bật sau đây:

  • Thiết kế nhỏ gọn với các chức năng copy – in qua mạng  – scan màu khổ giấy A3 
  • Tích hợp tính năng in hai mặt tự động, khay nạp giấy tự động (DADF)
  • Tốc độ in 23 trang / phút, xử lý công việc in ấn nhanh chóng
  • Thời gian khởi động chưa đến 19 giây giúp tiết kiệm tối đa thời gian in ấn 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy photocopy 

2.4. Máy in trắng đen

Công nghệ in trắng đen Fuji Xerox
Máy In trắng đen A4 Fuji Xerox ApeosPort-VII P5021

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Máy in trắng đen A4 Fuji Xerox ApeosPort-VII P5021 có các đặc điểm nổi bật:

  • Khả năng kết nối nhanh và tăng trải nghiệm người dùng qua bảng điều khiển cảm ứng màu 5-inch, giúp tùy chỉnh thao tác vận hành máy in Fuji Xerox dễ dàng
  • Bảng ảnh động màu trên màn hình điều khiển, độ chạm nhạy và thao tác đơn giản khi vận hành máy
  • Dễ dàng in từ các thiết bị di động thông qua ứng dụng “Print Utility” là ứng dụng miễn phí do FujiFilm Business Innovation cung cấp, “AirPrint” và “Mopria Print Service”
  • Bảo mật thông tin và xác thực cá nhân bằng thẻ IC
  • “Image Log” lưu trữ và quản lý nhật ký công việc và giúp điều tra nhanh chóng khi bị rò rỉ thông tin
  • Chất lượng mực in vượt trội, máy in dùng loại mực Super EA-Eco và đầu in LED, mang đến tốc độ in nhanh lên đến 53 tờ / phút
  • Độ phân giải hình ảnh lên đến 1200 x 1200 DPI

3. Các dòng máy in Fuji Xerox phổ biến hiện nay

3.1. Máy in laser Fuji Xerox DocuPrint 3205 d

Kĩ thuật in laser
Máy in DocuPrint 3205 d

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Thông tin máy in Fuji Xerox DocuPrint 3205 d:

  • Chức năng: in trắng đen A3
  • Bộ nhớ: 2GB
  • Tốc độ in: khổ giấy A4 là 32 trang / phút, khổ giấy A3 là 18 trang / phút
  • Độ phân giải: chuẩn 600 x 600 DPI, chất lượng cao 1200 x 1200 DPI
  • Khổ giấy: A3, A4, A6, B4, B5, B6, bưu thiếp (100 x 148mm)
  • Khay giấy: khay tiêu chuẩn là 250 tờ và khay tay là 100 tờ
  • In hai mặt: tiêu chuẩn
  • Cổng kết nối: USB 3.0

3.2. Máy in laser Fuji Xerox DocuPrint P505 d

công nghệ in DocuPrint
Máy in DocuPrint P505 d

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Thông tin máy in laser Fuji Xerox DocuPrint P505 d:

  • Chức năng: In laser trắng đen
  • Bộ nhớ: 2GB
  • Tốc độ in: 63 trang / phút 
  • Độ phân giải: 1200 x 1200 DPI
  • Khay giấy tiêu chuẩn: 500 tờ
  • Khay tay: 150 tờ
  • Cổng kết nối: USB 3.0
  • In hai mặt: tiêu chuẩn
  • Ứng dụng in di động: Google Cloud Print, AirPrint, FX Print Utility
  • Bảng điều khiển: màn hình cảm ứng 5 inch

3.3. Máy In A4 đa chức năng Apeos C325 Z / C325 Dw

máy in Fuji Xerox
Máy in Fuji Xerox C325 Z / C325 Dw

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Thông tin máy in Fuji Xerox C325 Z / C325 Dw:

  • Chức năng: in đa năng, quét hình ảnh, email
  • Bảng điều khiển: màn hình màu 2.8 inch
  • Tốc độ in: 31 tờ / phút trên khổ giấy A4, 41 tờ / phút trên khổ giấy A5
  • Quét hình ảnh hai mặt một lượt: 45 trang / phút trên giấy đen trắng, 22 trang / phút trên giấy màu
  • Khay giấy tiêu chuẩn: 250 tờ
  • Khay tay: 50 tờ
  • Khay tự chọn: tối đa 550 tờ
  • Ứng dụng in di động: Print Utility, thẻ NFC
  • Kết nối: mạng LAN không dây
  • Công nghệ “Image Registration Control Technology” tái tạo hình ảnh với các đường chéo mượt mà
  • Hỗ trợ liên lạc bảo mật SMBv3 / TLS1.3

3.4. Máy in đa chức năng Fuji Xerox DocuPrint CM315z

công nghệ in DcuPrint
Máy in DocuPrint CM315z

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Thông tin máy in đa chức năng Fuji Xerox DocuPrint CM315z:

  • Chức năng: máy in đa năng màu (in, copy, scan, fax)
  • Tốc độ in: 28 trang / phút
  • Độ phân giải: In 1200 x 2400 DPI, Scan 600 x 600, copy 600 x 600, Fax 400 x 400
  • Thời gian in trang đầu: trang trắng đen 8,2 giây – trang màu 9,2 giây
  • Khay giấy: 250 – 800 tờ
  • Bộ nhớ: 1GB
  • Màn hình điều khiển: LCD
  • Ứng dụng in di động: Google Cloud Print, AirPrint, FX Print Utility
  • Cổng kết nối: USB 2.0, Wireless

3.5. Máy in Fuji Xerox ApeosPort-VII CP4421

Máy in ApeosPort
Máy in ApeosPort-VII CP4421

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/)

Thông tin chi tiết máy in Fuji Xerox ApeosPort-VII CP4421:

  • Chức năng: in màu, scan, fax
  • Bảng điều khiển: màn hình màu cảm ứng LCD 5 inch
  • Tốc độ in màu: 40 trang / phút trên khổ giấy A4
  • Bộ nhớ: 4GB
  • Độ phân giải: 1200 x 2400 DPI
  • Thời gian in trang đầu: trang trắng đen 8 giây, trang màu 8 giây
  • Khay giấy tiêu chuẩn: 700 tờ
  • Khay giấy tối đa: 2350 tờ
  • In hai mặt: tiêu chuẩn
  • Ứng dụng in di động: Print Utility, thẻ NFC
  • Kết nối tiện ích: NFC, FX, wifi, Mopria
  • Tính năng khác: in hình mờ, xoay ảnh 180 độ, ghép ảnh 

4. Các lỗi thường gặp phải khi sử dụng máy in Fuji Xerox

4.1. Máy in báo lỗi sai khổ giấy

Máy in Fuji Xerox khi in thường gặp hiện tượng báo lỗi sai khổ giấy:

  • In một tờ rồi nhấp đèn đỏ, phải nhấn nút “OK” máy mới tiếp tục in
  • Màn hình hiển thị “Size”, “Settings Mismatch Drawer 1” hoặc màn hình hiển thị “Resume”, “Cancel”,…

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng báo lỗi là do khổ giấy cài đặt trong máy in và phần mềm máy tính phát lệnh in không khớp, chọn sai khay giấy.

Cách khắc phục hiện tượng báo lỗi sai khổ giấy:

Cách 1: Khắc phục bằng cách thiết lập lại khổ giấy, được thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Mở bản word tài liệu, hình ảnh
  • Bước 2: Click chọn tab “Layout” -> chọn “Page Setup”
  • Bước 3: Trong bảng “Page Setup” chọn “Paper” -> trong mục “Paper size chọn khổ giấy “A4” -> chọn “Yes” để xác nhận thao tác
  • Bước 4: Đóng bản word và nhấn chọn “Save”

Cách 2: Tắt chế độ kiểm tra khổ giấy

  • Bước 1: Nhận chọn “Menu” trên màn hình máy in
  • Bước 2: Tìm và chọn “Printer Settings” -> nhấn chọn “OK”
  • Bước 3: Tìm và chọn “Action When Paper Size Mismatch” -> nhấn chọn “OK”
  • Bước 4: Nhấn chọn “Force Output” -> nhấn chọn “OK”

4.2. Máy in Fuji Xerox báo lỗi thay hộp mực

Máy in Fuji Xerox xuất hiện thông báo như “Toner low” / “Replace toner” / “Replace drum” báo hiệu hết mực và cần thay hộp mực mới.

Để khắc phục lỗi trên, điều chỉnh máy về chế độ “Ready”, sau đó “Reset” lại hộp mực về số trang in ban đầu. Nếu máy vẫn còn báo lỗi “Toner low” tức là mực máy gần cạn, cần bơm mực in mới. Khi “Reset” mà bản in vẫn bị chấm đen, mất chữ hay mờ chữ thì bạn cần phải thay hộp mực mới.

5. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên, ATALINK đã khái quát đầy đủ thông tin, chức năng các dòng máy in Fuji Xerox hiện nay. Trong quá trình lựa chọn máy in bạn nên tìm hiểu rõ lợi ích, công dụng, cách kết nối của các dòng máy in Fuji Xerox như: máy in đa chức năng, máy in trắng đen hay máy in laser màu, máy photocopy. Khi bạn tìm hiểu rõ bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức. 

Doanh nghiệp đang tìm mua máy in Fuji Xerox chính hãng, giá tốt thì hãy tham khảo tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Trên sàn thương mại điện tử B2B ATALINK có rất nhiều dòng máy in trong đó có thương hiệu máy in Fuji Xerox. Chúng tôi là đơn vị kết nối hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp với các nhà cung cấp uy tín hàng đầu về lĩnh vực thiết bị văn phòng. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm văn phòng chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường. ATALINK sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và không làm Quý doanh nghiệp thất vọng.

Các bài viết tham khảo thêm: