Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy photocopyHướng dẫn cách sử dụng máy photocopy Sharp chi tiết

Hướng dẫn cách sử dụng máy photocopy Sharp chi tiết

HuoDòng máy photocopy Sharp là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản trên thị trường in ấn. Không chỉ tại Nhật, ở Việt Nam, Sharp cũng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, cách sử dụng máy photocopy Sharp sao để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất thì không hẳn doanh nghiệp nào cũng biết. Để dễ dàng thực hiện các công việc của mình được tốt nhất, hay cùng theo dõi bài viết dưới đây của ATALINK về cách sử dụng máy photocopy Sharp đúng chuẩn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Các tính năng cơ bản của máy photocopy Sharp 

Máy photocopy Sharp mang nhiều tính năng nổi bật như in 2 mặt, bản in sắc nét, tốc độ in tuyệt đỉnh,… Không chỉ thế, còn được thiết kế khá đẹp mắt, sang trọng, với tính thẩm mỹ cao. Cụ thể về các tính năng vượt trội của sản phẩm trong phần dưới đây:

1.1. Chức năng 

Máy photocopy Sharp thuộc vào dòng sản phẩm phổ biến được đông đảo khách hàng doanh nghiệp tin dùng. Sau đây ATALINK sẽ liệt kê một số chức năng nổi bật của dòng máy này.

1.1.1. Chức năng trong việc sao chép 

Đây là chức năng chính và cơ bản nhất với bất kể dòng máy photocopy nào đi nữa. Trong đó có khả năng photo 1 mặt và tự động. Dòng máy Sharp đã và đang giúp cho các doanh nghiệp thao tác nhanh chóng, đơn giản, giúp tiết kiệm về thời gian và chi phí đầu tư.

1.1.2. Chức năng in ấn 

Cùng với sự phát triển về khoa học công nghệ, dòng máy photocopy Sharp đang dần được nâng cấp và hoàn thiện được tốt hơn. Không chỉ với chức năng sao chép, máy còn được trang bị chức năng in ấn khá ấn tượng và hiệu quả. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mua máy in. Chỉ với một thiết bị là đã có thể in ấn, sao chép tài liệu khá hiệu quả. Chức năng in của dòng máy photo Sharp cũng rất đa dạng như: in 1 mặt, in 2 mặt, in thông qua cổng USB,… đều đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

1.1.3. Chức năng trong việc quét (scan) 

Do nhu cầu của người dùng ngày một cao, nhà sản xuất đã thiết kế tích hợp với tính năng quét (scan) có trong máy photocopy Sharp. Trong đó cùng với các thao tác khá đơn giản, mang lại bản tài liệu sắc nét, rõ ràng. Chức năng này cho phép người dùng thoải mái trong việc scan ra các loại tài liệu giấy tờ quan trọng của doanh nghiệp. Tất cả đều được lưu trữ cẩn thận và có thể gửi qua email.

1.1.4. Chức năng fax 

Đây cũng là một trong những chức năng cơ bản nhất của dòng máy photocopy thương hiệu Sharp. Chức năng fax cũng được các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nhiều trong công việc văn phòng. Chức năng này được tích hợp vào máy photo giúp các doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí và diện tích khi mua máy fax.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.1.5. Chức năng về gửi tài liệu khá nhanh chóng 

Tất cả những dòng máy photocopy Sharp đang thịnh hành trên thị trường đều được in qua mạng LAN. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có thể gửi qua email trực tiếp đến những thiết bị khác như: máy tính, điện thoại, hay gửi tài liệu nhờ vào scan thông qua email cho khách hàng.

1.1.6. Về chức năng chia bộ điện tử 

Chức năng này cho phép bạn photo 1 bộ tài liệu gốc thành các bản. Lúc này máy sẽ photo ra thành các bản và xếp theo bộ thành chồng hoặc bộ vuông. Chức năng này giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt các bản mà không cần tốn nhiều thời gian sắp xếp.

1.1.7. Chức năng về dập ghim cũng như đục lỗ 

Đây là một trong những chức năng phụ của máy photocopy Sharp nhằm giúp hỗ trợ cho người dùng trong những trường hợp in ấn với số lượng lớn. Khi bạn lựa chọn chức năng này, chỉ cần đặt bản gốc vào photo, máy sẽ tự động làm mọi thao tác. Từ việc chia bộ cho đến đóng ghim, hay đục lỗ,… Tất cả đều đảm bảo rất nhanh chóng và khá tiện lợi.

1.2. Khổ giấy 

Khổ giấy lớn nhất loại A3 và nhỏ nhất loại A5. Việc cài đặt khổ giấy không thể thực hiện được khi máy đang ở chế độ chờ hay ở trạng thái không được ổn định. Đối với khổ giấy A5, bạn có thể cài đặt với loại 1 khay, giấy sẽ không bị nhàu nát và tránh tình trạng bị kẹt giấy. Cần cài đặt khổ giấy tương ứng với khay.

1.3. Tốc độ chụp 

Đối với dòng máy photocopy Sharp cho ra tốc độ sao chụp lớn, chuẩn 16 bản / phút. Giúp tiết kiệm thời gian in, xử lý ảnh nhanh chóng trên một lần in liên tục, nhờ vào việc cho phép lưu trữ dữ liệu tại bộ nhớ và chiết xuất ra kết quả cao.

1.4. Khay giấy vào 

Sản phẩm được thiết kế với thay giấy tự động đưa giấy lên in với cỡ giấy chung từ A5 – A3, được nạp và số lượng giấy ở dướng đường vạch của khăn giấy. Trong suốt quá trình máy đang hoạt động không được mở khay giấy ra.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.5. Khay giấy tay 

Đối với dòng khay tay thường có 100 tờ, với lưu lượng giấy mở rộng, khá thoải mái cho bạn đặt giấy đúng đến vạch được quy định trên sản phẩm.

 sử dụng máy photocopy Sharp
Máy photo đa năng AR-6023NV với khay chứa giấy tối đa lên đến hơn 1000 tờ

(Nguồn: www.vn.sharp)

1.6. Thu Nhỏ / Phóng to 

Độ phóng to thu nhỏ của dòng máy photocopy Sharp nằm trong khoảng 25 – 400% và có thể tăng giảm với từng 1%. 

1.7. Độ phân giải 

Tùy vào chức năng in, photo hay scan hoặc tùy vào từng dòng mà máy photo Sharp sẽ có các độ phân giải khác nhau. Độ phân giải phổ biến nhất là 600 x 600DPI. Ngoài ra còn có 600 x 400DPI, 600 x 300DPI,…

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy photocopy Sharp 

Trong phần trên, ATALINK đã tổng hợp khá kỹ lưỡng về tính năng vượt trội của photocopy Sharp. Để có thể tận dụng hết tính năng của chúng, hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng máy photocopy Sharp trong phần dưới đây.

2.1 Cách cài đặt từ máy photocopy Sharp 

Để có thể cài đặt từ máy photocopy Sharp hay chính là nhập code của máy đúng chuẩn nhất, bạn cần thực hiện trong các cách ở dưới đây.

Cách 1: 

  • Mở phần cửa của máy Sharp, mở phần công tắc nguồn và nhập code: “25-2”. Trong lúc đang nhập code thì bạn không được mở cửa máy. Nếu làm thế thì máy sẽ tự động bơm mực xuống hợp từ và sẽ làm thay đổi thông số chuẩn.
  • Nhấn nút [#] -> chọn “Interrupt” -> nhấn nút [C] -> Nhấn “Interrupt” -> nhập “25” -> Nhấn nút [START] -> Nhấn nút “2” -> nhấn nút [START]
  • Cần đóng cửa trước khi nhấn nút [START], lúc này máy sẽ chạy từ 3 – 5 phút, tới khi máy dừng lại thì nhấn vào phím [CA] để thoát

Cách 2:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Nhấn nút [#] -> Nhấn nút [*] -> Nhấn [CLEAR] -> Nhấn nút [*] -> Nhấn nút [?] -> Nhấn nút [START] -> Nhấn nút [?] -> Nhấn nút [START]
  • Trong đó: 
  • 20-1 dùng để xóa hình người
  • 42-1 dùng để xóa từ
  • 24-7 dùng để xóa count trống
sử dụng máy photocopy Sharp
                              Các phím cài đặt trên máy photo Sharp

(Nguồn: www.vn.sharp)

2.2. Cách photo 2 mặt 

Với tính năng photocopy 2 mặt không chỉ giúp lưu trữ gọn gàng, có nội dung dễ đọc hơn. Mà chúng còn giúp tiết kiệm chi phí của giấy in một cách đáng kể nhất. Dưới đây là các bước photo 2 mặt giúp doanh nghiệp sử dụng máy photocopy Sharp hiệu quả nhất.

  • Bước 1: Đặt phần tài liệu cần photo lên trên mặt gương máy photocopy hay ngay tại khay rút giấy tự động
  • Bước 2: Nhấn vào phím [Copy] để đi vào phần giao diện chức năng photo -> Nhấn tiếp vào phần “Edit Image” -> lựa chọn mục “Double Copies” -> Nhấn vào nút [OK].
  • Bước 3: Nhấn trực tiếp vào nút [START] để có thể bắt đầu với lệnh photo mặt đầu tiên, và lật ngược phần tài liệu lại và nhấn vào nút [START] thêm lần nữa để photo ở mặt thứ 2.

2.3. Cách tăng mực máy photocopy Sharp

Tăng mực đậm nhạt cho máy đúng chuẩn theo hướng dẫn dưới đây để đảm bảo sử dụng máy photocopy Sharp tốt nhất.

Vệ sinh và bơm mực:

  • Bạn cần phải vệ sinh thật sạch sẽ hệ thống gương quét và phần gương bắt tia laze
  • Bơm mực đúng với loại máy máy photocopy Sharp 2-207 theo từng mã khác nhau của nhà sản xuất cung cấp. Và điều chỉnh bias 2-201-1 lên cao hơn với số 550.
  • Khi đã hoàn tất việc sửa xong thì bạn cần kiểm tra lại bản photo xem mực đã đạt đúng chuẩn theo yêu cầu chưa

Kiểm tra kỹ về hệ thống:

  • Cần xem lại hệ thống mực của máy photocopy Sharp có hoạt động như bình thường không, mực có xuống đều không
  • Nhấn vào “107” để giữ và nhấn phím [Clear] -> lựa chọn “Stop” để đi vào phần “SP-Mode”
  • Tiếp đó lựa chọn mã mực đúng chuẩn để bơm 2-207
  • Tiếp đến bạn cần điều chỉnh phần từ với trống của bạn bằng phương pháp điều chỉnh từ điện tại áp trục 2201
  • Đối với mã 2-201-1 thì bạn cần điều chỉnh bias từ, lên cao thì bản chụp đậm hơn, thấp thì bản chụp nhạt hơn. Nhưng bạn cũng lưu ý điều chỉnh lên trên 550, chính là con số mặc định của máy.
  • Còn với mã 2-201-2 được sử dụng để điều chỉnh cấp mực dùng cho hộp từ, lên cao thì cấp ít mực hơn, còn xuống thấp thì cấp nhiều mực hơn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt tùy ý mình.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thử với mã 2209 và 2001 để điều chỉnh về độ đậm nhạt sao cho thích hợp nhất.
 sử dụng máy photocopy Sharp
                              Dòng máy in MX-4051 hiện đại

(Nguồn: www.vn.sharp)

2.4. Hướng dẫn cài đặt in qua mạng máy photocopy Sharp 

Để dễ dàng thực hiện việc cài đặt in qua mạng của máy photocopy Sharp bạn cần làm theo các bước hướng dẫn cụ thể trong phần dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bước 1: Kết phần cổng RJ45

Với những máy có sử dụng card in theo 2 dạng như: dạng đơn giản và loại thứ 2 sử dụng một máy tính có hệ điều hành Linux, cần phải xem phần card in có cổng giống với  máy tính không. Trong đó gồm có: cổng chuột, phím, phần màn hình và trên đó sẽ có cổng gắn liền với mạng có sử dụng đầu RJ45.

  • Máy tính cần phải có cổng RJ45 giúp cho việc kết nối dễ dàng
  • Phần dây mạng của máy tính cùng với máy photocopy sẽ được kết nối với nhau theo một lối chuẩn chung
  • Khi bạn đang muốn in cùng lúc nhiều máy in ra máy photo thì phải có HUB hay Switch

Bước 2: Cài phần địa chỉ IP cho máy tính với dòng win XP

Tiến hành việc cải địa chỉ IP tĩnh: nhấn vào nút “Start” ->  lựa chọn “Settings” -> chọn phần “Network connections” -> Nhấn chuột phải vào phần card mạng -> lựa chọn “Properties” -> chọn phần “Internet Protocol (TCP/IP)” -> Nhấn vào nút “Properties” -> Lựa chọn mục “Use the following IP address” để nhập phần cấu hình IP tĩnh như sau:

  • Phần IP address: 192.168.0.5
  • Phần Subnet mask: 255.255.255.0
  • Phần Default gateway: 192.168.0.1

Bước 3: Tạo lập trực tiếp trên máy photocopy

Bước này chính là phương thức để nhận biết được máy tính cùng với máy photo của bạn có cùng chung dải đường mạng. Nhấn trực tiếp vào nút “Printer/Network” -> lựa chọn “Admin” -> nhập mật khẩu mặc định là: “12345”. Tại mục “Network Setting” -> lựa chọn như sau:

  • Muc TCP/IP -> lựa chọn Manual sau đó nhập như sau:
  • Phần IP address: 192.168.0.200, với phần này bạn sẽ nhập bất kỳ, làm sao không bị trùng với con số cuối cùng của máy tính ban đầu và những con máy khác.
  • Mục Subnet Mark: 255.255.255.0
  • Mục Default Gateway: 192.168.0.1
  • Mục “SMB”, lựa chọn “Enable” sau đó chọn:
  • Phần Device Name: Nhập tên của loại máy photo
  • Tại Workgroup: chính là nhóm làm việc
  • Phần Wins server: Nhập địa chỉ của máy tính đã cài cho máy photocopy
  • Đối với mục “Appletalk” -> chọn “Enable”, sau đó lựa chọn:
  • Appletalk name: nhập tên chia sẻ về dữ liệu file scan
  • Tại Desired zone: nhập [*]

Bước 4: Cài driver cho máy photo

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Bạn cần chuẩn bị trước khi cài driver để đảm bảo đúng với loại card in. Chọn vào phần “Start” -> Chọn “settings” -> chọn “Printers and Faxes” -> lựa chọn “Add Printer” -> chọn tiếp “Next”.
  • Lựa chọn mục “Local printer attached to this computer” và bỏ lựa chọn mục “automatically detect” để máy không cần phải tự động dò tìm máy photo 
  • Bấm chọn “Next” -> chọn “Create a new port” -> chọn loại port với “Standard TCP/IP port” -> rồi bấm “Next”
  • Nhấn trực tiếp vào ô “Printer name or IP address”- đây chính là địa chỉ IP của máy photo -> lựa chọn “Next”
  • Lựa chọn kiểu card mạng, chọn “Standard” -> chọn “Next” -> chọn “Finish”

Bước 5: Kiểm tra lại kỹ lưỡng

Kiểm tra thật kỹ về đường mạng từ máy tính đã thông tới card in của máy photo chưa, bằng cách: nhấn vào “Start” -> chọn “Run” và gõ dòng chữ: “ping 192.168.0.3-t”

Bước 6: Tiến hành in thử và scan

Đối với việc in thì thực hiện như bình thường với các hình thức in khác được cài qua mạng. Còn với scan thì bạn cần nhấn vào nút [Printer / Network] ở trên máy Photocopy ->  chọn nút [Scan], sau đó chọn:

  • Kiểu file chữ để có thể xuất ra, như: pdf, tif, word,…
  • Đặt tên, lựa chọn khổ giấy scan, chọn mật độ DPI, chiều giấy scan,…
  • Nhấn vào nút [scan] hay nút [start] để có thể scan
  • Kết thúc quá trình scan nhấn vào [Finish]

3. Tổng kết 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy photocopy Sharp do ATALINK chia sẻ. Mong rằng Quý doanh nghiệp có thể áp dụng để có thể sử dụng máy photocopy Sharp một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Trường hợp Quý doanh nghiệp đang cần tìm mua máy photocopy, máy in và các thiết bị văn phòng. Hãy tham khảo ngay tại sàn giao dich thương mại điện tử B2B ATALINK. ATALINK là nơi được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn làm địa chỉ mua sắm cuối cùng. Chúng tôi hợp tác với các nhà cung cấp nổi tiếng trên thị trường mang đến nhiều sản phẩm tốt nhất cho văn phòng của doanh nghiệp bạn. Với cam kết bán hàng chính hãng và giá thành hợp lý, ATALINK sẽ đem đến cho Quý khách hàng trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất.

Các bài viết gợi ý:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
Hướng dẫn cách sử dụng máy photocopy Sharp chi tiết HuoDòng máy photocopy Sharp là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản trên thị trường in ấn. Không chỉ tại Nhật, ở Việt Nam, Sharp cũng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, cách sử dụng máy photocopy Sharp sao để đạt được hiệu quả công […]
5 1 5 1
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP