Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inHướng dẫn cách scan trên máy in Brother đa năng đơn giản

Hướng dẫn cách scan trên máy in Brother đa năng đơn giản

Máy in Brother là thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường in ấn và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Không chỉ tại thị trường Nhật Bản, các sản phẩm của Brother, đặc biệt là máy in đa năng cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách scan trên máy in Brother. Bài viết này, ATALINK xin chia sẻ cách scan trên máy in Brother đa năng, giúp doanh nghiệp bạn đơn giản hóa các bước scan và sử dụng hiệu quả chức năng của máy in Brother.


1. Cách scan từ máy tính bằng Control Center 4

Control Center 4 là chương trình dùng để scan, được tính hợp sẵn và miễn phí đi kèm cùng với máy scan Brother. Đây được xem là chương trình giúp doanh nghiệp thao tác thiết lập các chức năng scan và điều hướng dữ liệu sau khi scan trở nên thuận tiện và đơn giản hơn.

Bước 1: Cài đặt Control Center 4

  • Sau khi bạn đã cài đặt driver cho máy scan( máy quét) đã hoàn tất, lúc này giao diện cửa sổ mới “Control Center4 Mode” sẽ hiển thị cho người dùng lựa chọn giữa hai chế độ: “Home Mode” và “Advanced Mode”.
  • Kết nối nguồn và cổng kết nối cáp USB vào máy tính. Icon trạng thái máy scan và icon biểu tượng “Control Center 4” sẽ hiển thị dưới khay hệ thống máy tính ở chế độ sẵn sàng để sử dụng.
  • Click chuột phải chọn vào biểu tượng dưới khay của hệ thống máy tính, chế độ “Home Mode” sẽ mở ra ở giao diện chương trình “Control Center 4”. Bạn cũng có thể vào “Start Menu” chọn “All Program” -> chọn “Brother” -> nhập tên model máy scan -> chọn “Control Center 4” để mở chương trình. 

Bước 2: Nạp giấy, tài liệu, hình ảnh

  • Cần thực hiện việc nạp giấy, tài liệu, hình ảnh scan cho máy in. Việc này sẽ tùy thuộc theo nhu cầu scan của bạn 
  • Khi cần scan nhiều văn bản vào cùng một file bạn nạp giấy vào khay ADF (mặt muốn scan để hướng lên trên). Khi cần hình ảnh hoặc chỉ 1 văn bản thì bạn để vào mặt gương. Lưu ý khay ADF chỉ những dòng máy in brother MFC mới có, còn dòng DCP chỉ có mặt gương.
 scan trên máy in Brother đa năng
Máy in đa năng MFC – T810W

(Nguồn: www.brother.com.vn

Bước 3: Lựa chọn trình duyệt trên Win 7, Win 8 và Win 10

Với  máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7 thì  bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Click chuột chọn vào biểu tượng nút  “Start” ở góc phía dưới bên trái màn hình
  • Sau đó chọn tiếp vào “All Programs” -> chọn “Brother”
  • Sau cùng ấn chọn vào “Brother Utilities”
  • Đối với các máy tính dùng  Windows 8, Windows 10 người dùng có thể sử dụng ngay mục “Search”, có biểu tượng là chiếc kính lúp ở góc trái màn hình. Sau đó bạn nhấn gõ “Brother Utilities” và ấn chọn.
  • Sau Khi hộp thoại “Brother Utilities” hiện ra, bạn click chuột nhấn vào mũi tên xuống và click chọn vào đúng máy in Brother mình đang sử dụng. Sau đó bấm chọn Scan (quét) và Control Center 4.

Bước 4:

  • Cửa sổ “Control Center 4” hiện ra, chọn tab “Scan” (quét)
  • Sau khi cửa sổ “Scan” (quét) và “Control Center 4” hiện ra, chọn vào tab “Scan” để tiến hành thực hiện scan tài liệu
  • Sau khi chọn xong và ấn chọn vào tập tin thì hộp thoại “Scan” sẽ xuất hiện. Tùy thuộc vào mục đích bạn lựa chọn muốn scan mà bạn sẽ click các lựa chọn khác nhau như:
    • Trường hợp bạn scan thành file PDF thì hãy lựa chọn vào “File”
    • Trường hợp bạn scan hình ảnh thì lựa chọn vào “Image”

Bước 5:

  • Ở phần điều chỉnh, bạn cần quan tâm 3 phần sau tùy theo loại tập tin bạn muốn lưu. Loại tập tin: các bạn nhấn mũi tên xuống để chọn lại là JPG, PNG hoặc PDF
  • Đối với  việc lưu file scan (quét), bạn có thể  tùy chọn đường dẫn thuận lợi và dễ tìm kiếm nhất
  • Độ phân giải: mặc định là 300 DPI nhưng trường hợp bạn muốn bản scan rõ nét  hơn, bạn có thể chỉnh lên 600 DPI hoặc 1200 DPI
  • Sau khi chọn xong, tiến hành scan và đặt tên cho file rồi bấm “Save”

Như vậy là với 5 bước trên, doanh nghiệp bạn đã có thể dễ dàng hoàn thành việc scan qua Control Center 4.

2. Scan bằng nút Scan trên máy in Brother

Sau đây ATALINK sẽ hướng dẫn cách scan trên máy in Brother bằng nút “Scan”.

 scan trên máy in Brother đa năng
Máy in đa năng 4 trong 1 MFC – L5700DN

(Nguồn: www.brother.com.vn

Trước khi bắt đầu tiến hành cách scan trên máy in Brother, bạn cần phải kiểm tra lại và đảm bảo chắc chắn rằng máy tính đã được cài đặt full bộ driver mới nhất của máy in Brother. Ngoài ra, kết nối của máy tính với máy in brother qua cổng USB, Wifi phải thật chắc chắn và ổn định.

Bước 1: 

  • Đầu tiên bạn cần nạp tài liệu, giấy và hình ảnh vào máy để tiến hành scan. Trường hợp bạn muốn scan nhiều tài liệu vào cùng 1 file thì bạn cần nạp giấy vào ngay khay ADF, mặt muốn scan để hướng lên trên. Còn nếu chỉ scan 1 tài liệu thì các bạn có thể để ngay vào mặt gương cũng được.
  • Lưu ý: Các dòng máy in Brother MFC mới có khay ADF, còn dòng máy in DCP chỉ có mặt gương

Bước 2: Sau khi nạp tài liệu, giấy tờ cho vào máy xong, bạn tiến hành thực hiện các  thao tác như sau:

  • Nhấn vào nút scan trên máy in
  • Nhấn dấu mũi tên lên / xuống để click chọn dòng chữ  hiển thị “Scan to PC” rồi nhấn OK
  • Tùy theo mục đích sử dụng bạn muốn  scan văn bản hay dạng hình ảnh mà chọn tiếp vào “File” hoặc “Image” cho phù hợp
  • Sau đó tiếp tục sử dụng các phím  có dấu mũi tên để tìm chọn đúng  đến máy tính đã kết nối rồi bấm OK
  • Cuối cùng nhấn nút “Start” trên máy in Brother để bắt đầu scan tài liệu

Với 2 bước cơ bản trên, doanh nghiệp bạn đã có thể dễ dàng biết cách scan trên máy in Brother đa năng.

3. Tổng kết

Bài viết trên đây ATALINK đã chia sẻ các bước cụ thể và chi tiết cách scan trên máy in Brother đa năng đơn giản. Doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện 2 cách: scan bằng nút Scan trên máy in Brother và scan từ máy tính bằng Control Center 4. Doanh nghiệp nên lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín để có được sản phẩm chính hãng, sử dụng lâu dài. Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK sẽ là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy cho Quý doanh nghiệp tham khảo.

Đến với sàn thương mại điện tử B2B ATALINK, Quý doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn từ đa dạng mẫu mã, thương hiệu máy in cho đến phân khúc giá. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100% với giá cả hợp lý, giúp Quý doanh nghiệp có trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Hãy chọn ATALINK là địa chỉ mua sắm cuối cùng để tối ưu chi phí mua hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
Hướng dẫn cách scan trên máy in Brother đa năng đơn giản Máy in Brother là thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường in ấn và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Không chỉ tại thị trường Nhật Bản, các sản phẩm của Brother, đặc biệt là máy in đa năng cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. […]
5 1 5 1
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP