Hướng dẫn cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng đúng chuẩn

0
1516
Cách bố trí bàn làm việc
Không gian bàn làm việc sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và năng suất làm việc

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng – Bạn cũng biết, một căn phòng làm việc đẹp, tươi sáng và tiện nghi luôn mang lại cho các nhân viên có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình làm việc. Phòng làm việc luôn là nơi rất quan trọng, đây chính là “ngôi nhà thứ hai” của những người làm việc tại văn phòng. Hãy cùng ATALINK tìm ra phương thức bố trí văn phòng tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng mang lại lợi ích gì?

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng thông minh giúp mang lại cho nhân viên một không gian môi trường làm việc lý tưởng nhất. Các nhân viên luôn được sử dụng thiết bị tốt nhất để hỗ trợ trong công việc, thêm vào đó là không gian làm việc thoải mái. Từ đó, nhân viên sẽ không phải làm việc ở trạng thái căng thẳng, giúp mang lại hiệu suất lao động tốt hơn, trả về kết quả doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Cụ thể về các lợi ích về cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng hợp lý như sau:

  • Mang lại sự thoải mái cho nhân viên trong công việc
  • Không gian làm việc chuyên nghiệp
  • Sắp xếp bố cục hài hòa luôn phù hợp với diện tích của không gian căn phòng
  • Không gian trở nên thoáng mát, gọn gàng và sạch sẽ
  • Giúp tối ưu hóa về ánh sáng, tránh bị ô nhiễm và thông thoáng gió
  • Luôn đảm bảo tính thẩm mỹ trong phong thủy, thể hiện sự sang trọng, trang nhã cho không gian
  • Nội thất văn phòng hiện đại, khá phù hợp với đặc thù của công việc nhờ vào lối thiết kế độc đáo
  • Tạo ra nguồn cảm hứng, mang lại động lực làm việc cho nhân viên với các slogan, tranh vẽ, hình ảnh được treo ở trên tường
cách bố trí bàn làm việc
          Thiết kế không gian làm việc tốt giúp mang lại hiệu quả công việc cao

2. Những quy tắc cơ bản trong cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng 

Không gian văn phòng có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và công việc của các nhân viên. Việc hiểu rõ cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng là vô cùng quan trọng nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua những điều cơ bản này. Tạo môi trường làm việc theo phong thủy sẽ giúp người ngồi làm việc tiếp nhận được sinh khí từ vũ trụ. Từ đó, sáng suốt trong việc quản lý công việc và đưa ra những quyết định đúng đắn, giúp ích cho sự nghiệp ngày càng phát triển nhanh chóng. Dưới đây là một số nguyên tắc bố trí bàn làm việc mà ATALINK đã tổng hợp.

2.1 Bàn hướng ra phía ra cửa

Cửa ra vào là nơi nạp khí và cũng là nơi nạp “sát khí”. Khi kê bàn ​​làm việc quay lưng ra cửa sẽ tạo ra tư thế ngồi không có “điểm tựa”. Điều này dễ dẫn đến cảm giác ớn lạnh sống lưng và không tốt về mặt phong thủy. Ngoài ra có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, gây căng thẳng, bối rối dẫn đến những phản ứng tiêu cực.

Hướng của bàn làm việc nên đặt sao cho có thể nhìn thấy cửa ra vào, giúp bạn dễ dàng kiểm soát tình huống và cảm thấy tự tin hơn. Đương nhiên, bạn cũng không nên đặt bàn làm việc của mình đối diện với cửa ra vào. Khi bạn ngồi làm việc trên chiếc bàn đối diện cửa ra vào, dường như mọi âm thanh ồn ào và hình ảnh hỗn loạn đang diễn ra xung quanh đều vô tình lọt vào tầm mắt. Những điều đó trong phong thủy được coi là “sát khí” và “sát khí” sẽ khiến bạn mất tập trung, mệt mỏi và giảm hiệu quả công việc.

Vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “đại kỵ” trong phong thủy đặt bàn làm việc. Phải kê bàn ​​làm việc sao cho phía sau ghế ngồi phải dùng tường làm “sơn” (núi) để tựa vào, gọi là “núi rò”. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng này được quan niệm rằng: người ngồi nơi đó sẽ có nhiều “quý nhân” giúp đỡ và gặp được nhiều đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

2.2 Nên có điểm tựa sau lưng

Nơi làm việc của bạn là một trong những yếu tố giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Nếu chỗ ngồi của bạn an toàn, chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin, mạnh mẽ và có thêm năng lượng để hoàn thành công việc.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Theo nguyên tắc phong thủy, mọi việc đều cần có “điểm tựa” để mang lại nhiều may mắn và giúp doanh nghiệp bạn luôn tránh được những điều xui xẻo không đáng có. Phía sau chỗ ngồi làm việc cần có những “điểm tựa” như: tường, giá sách, tủ tài liệu.

Cách bố trí bàn làm việc như vậy sẽ giúp bạn dễ gặp được quý nhân phù trợ lúc hoạn nạn, biến nguy thành lành, gặp xui xẻo hóa may mắn, sự nghiệp dễ thăng tiến.

2.3 Tránh nơi có đèn chùm, xà ngang, quạt trần

Theo phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu vì có thể gây ngột ngạt, ức chế cho những người sống bên dưới. Chùm đèn phía trên bàn làm việc có thể cản trở quá trình sáng tạo của người ngồi vào bàn làm việc và thậm chí mang đến cảm giác nhàm chán.

Không nên đặt bàn làm việc sát ngay dưới đèn chùm, đèn trang trí, quạt trần,… Vì những nơi này thường có bụi, gió thổi hoặc ánh sáng gay gắt trên cao. Làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, năng lực, công việc và con đường công danh thuận lợi.

2.4 Không đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Bạn không nên để bàn làm việc của mình đối diện với hướng cửa nhà vệ sinh. Bởi vì nơi đây luôn mang lại những luồng khí không tốt, khiến bạn luôn mất tập trung khi làm việc, dễ khiến sự nghiệp bị thụt lùi phía sau. Nếu có thể, bạn cũng nên tránh đặt bàn làm việc gần nơi này. Vì cảm giác ẩm ướt ở gần nhà vệ sinh sẽ luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu khi làm việc.

Nếu phòng làm việc của bạn nằm cạnh phòng tắm thì cách tốt nhất là bạn nên tránh đặt bàn làm việc cạnh bức tường tiếp giáp với phòng tắm. Việc này nhằm mục đích tránh để luồng khí xấu ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
ý tưởng trang trí bàn làm việc
                          Nguyên tắc vàng trong bố trí bàn làm việc.

3. Hướng dẫn cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng hợp phong thủy

Tại phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về một số cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy. Bạn hãy đừng bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

3.1. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng hợp phong thủy với nhân viên

Trước khi bố trí bàn làm việc cho văn phòng công ty, bạn cần quan tâm đến số lượng nhân viên trong một phòng. Nếu phòng quá nhỏ, không cân đối với số lượng nhân viên hiện có sẽ dẫn đến không gian văn phòng bức bối, chật chội. Ngược lại, một văn phòng quá vắng vẻ cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến thái độ làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp bạn. Do đó, chỉ cần diện tích vừa đủ cho số lượng nhân viên, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Bạn nên bố trí các bàn làm việc của nhân viên kê sát nhau và dựa vào tường. Để hạn chế tạo ra những khoảng trống, bạn có thể sử dụng bàn làm việc cụm văn phòng trong trường hợp này. Theo nguyên tắc sắp xếp bàn ghế thì phía trước phải rộng rãi, phía sau phải chắc chắn, bên trái kê cao và bên phải luôn thông thoáng. Đồng thời, bàn làm việc cũng cần có sự phân biệt giữa cấp bậc và chức vụ.

Nên chọn vị trí tốt để đặt bàn làm việc vì nó sẽ giúp nhân viên bạn làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Khi làm việc trong một văn phòng sáng sủa, thoáng mát, nhân viên cũng sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, thậm chí làm việc trong thời gian dài cũng không cảm thấy khó chịu.

tân trang bàn làm việc nhỏ
         Không gian văn phòng tươi sáng sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Chung quy lại, vị trí tốt nhất để bố trí không gian bàn làm việc chính là: phía sau bàn làm việc nên có tường dày, bên trái là cửa sổ. Khi làm việc được nhìn ra cửa sổ chính là cảnh quan trong lành, có ánh sáng tốt, thông thoáng gió. Với môi trường làm việc đáp ứng được nhu cầu này, người lao động sẽ cảm thấy minh mẫn, nhanh nhẹn, làm việc hăng say, năng suất làm việc cao. Bạn có thể tham khảo các gợi ý của ATALINK sau đây:

Đối với nhà thiết kế:

  • Muốn phát tài thì nên đặt bàn làm việc ở hướng Văn Xương tinh (Đông)
  • Nếu muốn tạo tài lộc, hãy đặt bàn làm việc ở vị trí chiêu tài (góc chéo so với cửa chính)
  • Muốn phát triển sự nghiệp thì nên đặt ở vị trí Tinh vũ (Bắc)

Đối với nhân viên kế toán, kinh doanh và kế hoạch:

  • Cần đặt bàn ở bên trái giúp thu hút thêm nhiều tài lộc
  • Phía sau bàn không nên có người qua lại

Đối với nhân viên văn phòng:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Muốn phát tài thì đặt bàn quay về hướng Đông
  • Muốn tài lộc nên kê bàn ​​ăn ở góc chéo so với cửa chính
  • Muốn phát triển sự nghiệp thì kê bàn ​​làm việc theo hướng Bắc

3.2. Cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy với người lãnh đạo (Trưởng phòng – Giám đốc)

Một doanh nghiệp tốt cần phải có tác phong và thứ bậc rõ ràng, mọi người đồng lòng tuân theo những quyết định đúng đắn của người lãnh đạo thì mới có thể phát triển bền vững. Vì vậy, khi bố trí bàn làm việc cho vị trí lãnh đạo, cần tạo được dáng vẻ uy quyền của một người cầm quyền để mọi người nhìn vào đó bằng một sự tôn trọng. Điều này cũng giúp cho việc đàm phán của lãnh đạo và doanh nghiệp bạn có lợi thế hơn.

cách bố trí bàn làm việc
            Bố trí bàn làm việc cho lãnh đạo phải thể hiện được sự quyền uy của họ

Về mặt phong thủy, phòng làm việc của lãnh đạo được bố trí hợp lý sẽ giúp người lãnh đạo tăng thêm trí tuệ, đưa ra những chiến lược, sách lược đúng đắn, từ đó mang lại sự thịnh vượng cho công ty. Trong đó, vị trí và hướng đặt bàn giám đốc đóng vai trò vô cùng quan trọng, có tác động nhất định đến trí tuệ con người và từ đó ảnh hưởng đến công việc. Bởi vì, khi ngồi làm việc ở các hướng khác nhau, con người sẽ nhận được những luồng khí khác nhau, và phản ứng của con người với các hướng cũng khác nhau.

Khi bố trí phòng làm việc cho sếp, nên áp dụng công thức “Một vị, hai hướng”. Trước hết, vị trí làm việc của sếp phải được bố trí vào một trong bốn phương vị tốt theo mệnh của sếp. Sau đó là hướng, nên bố trí sao cho khi ngồi làm việc, mặt của người lãnh đạo sẽ nhìn về một trong bốn hướng tốt theo mệnh của họ.

3.3. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng hợp phong thủy với các cuộc họp 

Phòng họp chính là nơi diễn ra các quyết định quan trọng của một doanh nghiệp. Đây chính là nơi để nhiều người trao đổi, thảo luận, cùng nhau chung sức phát triển doanh nghiệp. Khi thiết kế phòng họp nên tối ưu hóa sự thoải mái, tạo bầu không khí cởi mở để mọi người thương lượng bình đẳng, vui vẻ cùng nhau đóng góp ý kiến. Bởi vậy, bạn dễ dàng thấy được hầu hết những mẫu bàn họp văn phòng đều được thiết kế theo hình chữ nhật hay hình bầu dục. Ngoài ra còn có một số thiết kế hình chữ U và nó sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của phòng họp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi lựa chọn bàn họp văn phòng, đừng để kích thước bàn họp quá dài sẽ khiến mọi người không ngồi gần nhau, vô tình tạo dựng khoảng cách giữa những thành viên trong cuộc họp.

ý tưởng trang trí không gian làm việc
                             Gợi ý bố trí bàn trong phòng họp hợp lý

Lưu ý khi chọn mua bàn họp văn phòng cần đo đạc kỹ càng, đếm số lượng ghế và xác định trước kích thước bàn họp cần mua để tránh bị ngợp khi kết thúc cuộc họp. Thông thường, theo nguyên lý nhân trắc học, khoảng cách tối thiểu từ viền bàn đến tường và giữa các đồ vật khác nên khoảng 1m2 là tốt nhất.

4. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng cùng với đồ vật phong thủy 

Thông thường, người ta thường đặt trên bàn làm việc những câu đối phong thủy để tăng thêm may mắn cho công việc, sự nghiệp và cả trong kinh doanh. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì những vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc càng mang lại nhiều ý nghĩa hơn nữa. Dưới đây là một số vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp mang lại cát khí, vượng khí, xua đuổi tà khí.

4.1. Cây xanh

Trang trí cây xanh cho bàn làm việc không chỉ có ý nghĩa thanh lọc không khí giúp bạn luôn xả stress mà nó còn được coi là vật phong thủy mang lại nhiều may mắn cho doanh nghiệp bạn. Cụ thể, nếu trên bàn làm việc của bạn có một số loại cây cảnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thăng tiến trong công việc.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Bạn hãy trang trí trên bàn làm việc của mình ít nhất 1 loại cây cảnh. Bởi theo khoa học, đặt cây cảnh trên bàn làm việc sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Vào ban ngày, cây xanh sẽ quang hợp, hít khói bụi và thải khí oxy cho không khí trong lành, điều hòa không khí tốt hơn.

cách bố trí bàn làm việc
                      Một số cây xanh để bàn giúp thanh lọc không khí tốt

Đặc biệt là trong nội thất văn phòng công ty, nơi có nhiều đồ vật thải ra khí độc có hại cho đường hô hấp. Trong phong thủy, những khí này khiến bạn uể oải, mệt mỏi, dễ chán nản, bỏ việc giữa chừng. Trong phần dưới đây, chúng tôi chia sẻ với bạn về một số loại cây mà bạn có thể áp dụng cho không gian văn phòng của mình:

  • Thực vật hấp thụ formol (được tìm thấy trong nhiều loại keo) như dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre,…
  • Các loại cây hấp thụ amoniac (được tìm thấy trong nhiều dụng cụ vệ sinh) như hoa loa kèn, hoa cúc dại,…
  • Các loại cây hấp thụ bazơ (được tìm thấy trong nhiều loại sơn hoặc chất tẩy rửa mới) như hoa cúc dại, cây thường xuân,…

4.2. Bể cá mini

Nước có tính chất mềm, dẻo nên sẽ rất thư giãn tinh thần của bạn. Mỗi khi mệt mỏi sau những giờ làm việc, được ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội sẽ giúp bạn giảm stress rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp tạo thêm cảm hứng làm việc cho bạn. Các loại hình dạng bể cá:

  • Bể cá hình chữ nhật (Mộc): Đây là hình dáng phổ biến nhất hiện nay, nếu tương khắc với mệnh Thủy bạn nên chọn thiết kế này
  • Bể cá hình vuông (Thổ): Hệ Thổ đối nghịch với Thủy, bạn cần tránh hệ này
  • Bể cá hình cầu (Kim): Kim sinh Thủy sẽ rất tốt, bạn cũng nên chọn thiết kế này
  • Bể cá hình lục giác (Thủy): Thủy và Thủy rất hợp.
  • Bể cá hình góc nhọn (Hỏa): Không nên chọn bể cá kiểu này do không tương hợp
mẫu trang trí bàn làm việc
        Trang trí bể cá nhỏ trên bàn làm việc giúp bạn có nguồn cảm hứng tốt hơn

4.3. Quả cầu phong thủy

Theo quan niệm của người xưa, hình cầu tròn trịa tượng trưng cho sự suôn sẻ và thuận lợi. Người đặt quả cầu phong thủy thường là các chính khách, doanh nhân hoặc tầng lớp trí thức như luật sư, kiến ​​trúc sư,… Quả cầu phong thủy được ví như một vật mang đến trí tuệ và sự uyên bác.

Đối với người lãnh đạo, để minh mẫn khi điều hành, người ngồi làm việc phải đón được sinh khí tốt trong phòng làm việc. Để có thể đạt được điều này, nên đặt quả cầu phong thủy thạch anh ở phương vị Đông Bắc hoặc phương vị Tây Nam (tương sinh với tâm bàn làm việc). Cầu kính sẽ giúp tăng nhiệt huyết làm việc và sự minh mẫn cho người làm việc có trách nhiệm cao nhất của một tập thể.

4.4. Tượng linh vật

Nếu bàn làm việc của bạn quá nhỏ, không đủ diện tích để đặt chậu cây, bể cá thì có thể chọn biểu tượng linh vật phong thủy. Loại tượng linh vật được chọn nên có sự hài hòa về kích thước, màu sắc và chất liệu để tránh xung khắc. Với sự tư vấn kỹ lưỡng, bạn sẽ yên tâm trưng bày linh vật để mang lại may mắn cũng như xua đuổi tà ma.

Những biểu tượng được biết đến nhiều nhất để thăng tiến trên con đường sự nghiệp bao gồm: Cá chép hóa rồng, tượng tỳ hưu, cóc ngậm tiền, tượng rồng vàng, ngựa phi nước đại,…

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
bố trí sau bàn làm việc
      Tượng ngựa vàng là một biểu tượng phong thủy tốt lành để trên bàn làm việc

5. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng phù hợp theo tuổi

Thực tế, với mỗi người chúng ta đều có một vận mệnh khác nhau nên công việc của mỗi người cũng khác nhau. Trong phong thủy bố trí bàn làm việc cần xem xét hướng nào hợp với mệnh của người đó. Dưới đây là những lưu ý về phong thủy bàn làm việc ATALINK đã tổng hợp, bạn có thể lưu lại để tham khảo.

5.1. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Tý

  • Người mang tuổi Giáp Tý, Nhâm Tý: cần ngồi theo hướng Đông Nam
  • Người tuổi Mậu Tý: cần ngồi theo  hướng Bắc
  • Người tuổi Bính Tý: nên ngồi phía Chính Tây
  • Người tuổi Canh Tý: nên ngồi hướng Chính Đông

5.2. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Sửu

  • Người tuổi Tân Sửu: nên ngồi hướng Chính Đông
  • Người tuổi Đinh Sửu: nên ngồi hướng Chính Tây
  • Người tuổi Quý Sửu: nên ngồi hướng chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Sửu: nên ngồi hướng chính Bắc
  • Người tuổi Ất Sửu: nên ngồi hướng Đông Nam

5.3. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Dần

  • Người tuổi Canh Dần, Mậu Dần: nên ngồi phía Chính Đông
  • Người tuổi Bính Dần: nên ngồi hướng Tây
  • Người tuổi Nhâm Dần: nên ngồi chính Nam
  • Người tuổi Giáp Dần: nên ngồi hướng Đông Nam

5.4. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Mão

  • Người tuổi Tân Mão: nên ngồi bên Chính Đông
  • Người tuổi Giáp Mão: nên ngồi bên chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Mão: nên ngồi hướng Bắc
  • Người tuổi Đinh Mão: nên ngồi hướng Tây Nam
  • Người tuổi Ất Mão: nên ngồi hướng Đông Nam

5.5. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Thìn

  • Người tuổi Nhâm Thìn: lựa chọn hướng Đông Bắc
  • Người tuổi Canh Thìn: nên ngồi hướng Đông Nam
  • Người tuổi Giáp Thìn: nên ngồi Chính Đông
  • Người tuổi Mậu Thìn: nên ngồi Chính Tây
  • Người tuổi Bính Thìn: nên ngồi phía Bắc

5.6. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Tỵ

  • Người tuổi Tân Tỵ, Quý Tỵ: nên ngồi chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Tỵ: nên ngồi hướng Bắc
  • Người tuổi Đinh Tỵ: nên ngồi phía Chính Tây
  • Người tuổi Ất Tỵ: nên ngồi theo hướng Đông Nam

5.7. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Ngọ

  • Người tuổi Canh ngọ: nên ngồi bên Chính Đông
  • Người tuổi Bính Ngọ: nên ngồi về phía Tây
  • Người tuổi Nhâm Ngọ: nên ngồi chính Nam
  • Người tuổi Mậu Ngọ: nên ngồi chính Bắc
  • Người tuổi Giáp Ngọ: nên ngồi hướng Đông Nam

5.8. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Mùi

  • Người tuổi Tân Mùi, Quý Mùi: nên ngồi phía Chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Mùi: nên ngồi phía Chính Bắc
  • Người tuổi Đinh Mùi: nên ngồi phía Tây Nam
  • Người tuổi Ất Mùi: nên ngồi phía Đông Nam

5.9. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Thân

  • Người tuổi Canh Thân: nên ngồi phía Chính Đông
  • Người tuổi Bính Thân: nên ngồi phía Chính Tây
  • Người tuổi Nhâm Thân: nên ngồi phía Chính Nam
  • Người tuổi Mậu Thân: nên ngồi phía Chính Bắc
  • Người tuổi Giáp Thân: nên ngồi phía Đông Nam

5.10. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Dậu

  • Người tuổi Ất Dậu, Tân Dậu: nên ngồi phía Đông Nam
  • Người tuổi Đinh Dậu: nên ngồi phía Chính Tây
  • Người tuổi Quý Dậu: nên ngồi phía Chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Dậu: nên ngồi phía Chính Bắc

5.11. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Tuất

  • Người tuổi Giáp Tuất, Canh Tuất: nên ngồi phía Đông Nam
  • Người tuổi Bính Tuất: nên ngồi phía Chính Tây
  • Người tuổi Nhâm Tuất: nên ngồi phía Chính Nam
  • Người tuổi Mậu Tuất: nên ngồi phía Chính Bắc

5.12. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi Hợi

  • Người tuổi Tân Hợi: nên ngồi phía Chính Đông
  • Người tuổi Quý Hợi: nên ngồi phía Chính Nam
  • Người tuổi Kỷ Hợi: nên ngồi phía Chính Bắc
  • Người tuổi Ất Hợi: nên ngồi phía Đông Nam
  • Người tuổi Đinh Hợi: nên ngồi phía Tây Bắc

6. Tổng kết

Bài viết này giúp doanh nghiệp bạn có cái nhìn thực tế và cụ thể hơn trong việc định vị bàn làm việc. Đồng thời, ATALINK cũng đã gợi ý một số ý tưởng sắp xếp, bố trí bàn làm việc sao cho hợp lý và hợp phong thủy.

Quý doanh nghiệp đang quan tâm, tìm mua bàn làm việc hay nội thất văn phòng hoặc sản phẩm trang trí văn phòng. Tham khảo ngay tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. ATALINK không chỉ là nơi kết nối khách hàng với các nhà cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu. Chúng tôi còn cung cấp giải pháp công nghệ tiện ích giúp doanh nghiệp quản lý minh bạch các giao dịch kinh doanh, kết nối thương mại B2B hiệu quả.

  • Giải pháp quản lý chuỗi cung ứng: Cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp phần mềm mua hàng – bán hàng – quản lý hệ thống phân phối – quản lý kho hàng
  • Nền tảng thương mại điện tử B2B đa lĩnh vực, kết nối các doanh nghiệp mua bán trực tuyến

Hãy lựa chọn ATALINK làm đối tác tin cậy của doanh nghiệp bạn để có thể phát triển vượt bậc!