Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThương mạiQuà tặng doanh nghiệpGợi ý 8 ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng

Gợi ý 8 ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng

Tặng quà cho nhân viên là một hành động thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên. Việc này không chỉ mang ý nghĩa khen tặng mà còn có tác dụng khích lệ tinh thần đối với họ. Do đó, nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến việc lựa chọn quà tặng cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, khi tặng quà cho nhân viên cần lưu ý tới ý nghĩa của món quà, và thời điểm tặng quà thích hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quà tặng phong phú, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá thành,… điều này khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi lựa chọn quà tặng cho nhân viên. Chính vì vậy, ATALINK sẽ gợi ý những ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng vào các dịp đặc biệt, doanh nghiệp bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết dưới đây nhé!


1. Vì sao nên có quà tặng cho nhân viên văn phòng đúng dịp

Các nhân viên văn phòng ai cũng tất bật với công việc. Mặc dù cùng nhau làm việc trong văn phòng nhưng lại ít khi có dịp để giao lưu với nhau. Vậy nên vào mỗi dịp lễ hay Tết, doanh nghiệp thường dành tặng quà cho nhân viên của mình. Tuy những món quà đơn giản nhưng nó lại mang đến giá trị tinh thần rất lớn đối với họ. Điều này sẽ giúp nhân viên gắn bó lâu dài và tiếp tục cống hiến vì sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

2. Dịp nào nên chuẩn bị quà tặng cho nhân viên văn phòng?

2.1. Quà tặng 8/3, 20/10 cho nhân viên

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và ghi nhận những cống hiến của các nhân viên nữ trong doanh nghiệp. Ngoài ý nghĩa tri ân, việc tặng quà vào ngày hai dịp này cũng giúp khích lệ tinh thần “phái yếu”, từ đó tạo niềm tin để nhân viên gắn bó và làm việc lâu dài hơn với doanh nghiệp.

Sau đây ATALINK xin gợi ý cho doanh nghiệp một số ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng vào dịp lễ 8/3 và 20/10.

2.1.1. Hoa, thiệp chúc mừng

Những bó hoa hay một tấm thiệp xinh xắn vào ngày 8/3, 20/10 cũng đủ khiến chị em hạnh phúc, vui vẻ cả ngày. Vẻ đẹp của loài hoa tượng trưng cho nét đẹp của người phụ nữ.

Những bó hoa rực rỡ, thơm ngát hay những tấm thiệp kèm lời chúc chân thành là món quà mang ý nghĩa tinh thần to lớn và được đa phần chị em yêu thích. Ý tưởng này cũng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Thiệp làm quà tặng 20/10 cho nhân viên văn phòng
Thiệp chúc mừng ngày 20/10

2.1.2. Tiền mặt

Tiền mặt là một trong số các món quà thiết thực nhất trong dịp 8/3 hay 20/10 dành cho nhân viên nữ. Ở một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, tặng quà bằng tiền mặt vào ngày lễ mang ý nghĩa may mắn đối với người được tặng.

Người nhận có thể tùy ý sử dụng món quà để mua sắm, tiêu dùng theo sở thích riêng của cá nhân. Người tặng cũng không cần phải lo nghĩ xem món quà này có phù hợp không với người nhận hay không. Vì vậy, tiền mặt là món quà tặng cho nhân viên văn phòng rất được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

2.1.3. Sách 

Một cuốn sách hay chính là món quà mang ý nghĩa tinh thần mà bạn có thể gửi đến người nhân viên nữ trong công ty nhân ngày đặc biệt này. 

Tặng một cuốn sách hay nhân ngày 8/3, 20/10 là cách thể hiện sự quan tâm, cổ vũ tinh thần người nhận. Có thể dễ dàng lựa chọn một cuốn sách về chủ đề phụ nữ, kỹ năng sống hay sách về làm đẹp. Mỗi cuốn sách đều mang giá trị khác nhau nên chị em rất dễ đón nhận và trân trọng nó.

sách làm quà tặng cho nhân viên văn phòng
Cuốn sách ý nghĩa dành cho chị em phụ nữ

 

2.1.4. Tách uống cafe 

Những tách uống cafe văn phòng đã trở thành một món quà quen thuộc mà các doanh nghiệp thường nghĩ đến mỗi khi tặng quà cho nhân viên nữ. 

Những chiếc tách uống cafe với các thiết kế bắt mắt sẽ là một ý tưởng hay để bạn tham khảo mỗi khi có dịp tặng quà cho các nhân viên nữ nhân vào ngày 8/3, 20/10. 

2.1.5. Sổ tay mini

Sổ tay in biểu tượng logo hay hình ảnh doanh nghiệp vừa là một món quà tặng 8/3, 20/10 ý nghĩa, vừa là một hình thức marketing hiệu quả. Sổ tay là vật dụng không thể thiếu cho các cô nàng công sở sử dụng để ghi chú một cách tiện lợi. Sổ tay còn trở thành nơi lưu giữ kỉ niệm, tâm tư, tình cảm trong công việc cũng như trong cuộc sống của phái đẹp. 

 

sổ tay mini làm quà tặng văn phòng cho nhân viên
Quà tặng sổ tay

2.1.6. Gối cổ, gối tựa

Đây là món quà mang ý nghĩa giúp nhân viên nữ có những giây phút nghỉ trưa tại văn phòng thoải mái hơn. Một chiếc gối tựa lưng mềm mại rất phù hợp làm quà tặng 8/3, 20/10 cho chị em phụ nữ. Những chiếc gối êm ái với thiết kế phù hợp vừa có thể tựa lưng, thư giãn và giúp đỡ giảm mỏi lưng hay đau nhức cổ, vai, gáy. Đây không phải là món quà đắt giá nhưng lại thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên của mình. 

2.1.7. Voucher làm đẹp

Làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Doanh nghiệp có thể chọn quà tặng cho nhân viên văn phòng là voucher làm đẹp, giúp chị em có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Đây cũng là cách giúp gắn kết các nữ nhân viên với nhau khi họ đi làm đẹp cùng nhau.

2.1.8. Túi ngủ văn phòng

Túi ngủ văn phòng là món quà rất thiết thực nhưng vẫn còn ít công ty chú ý đến quà tặng này. Những chiếc túi ngủ nhỏ gọn, tiện lợi là nơi để mọi người nghỉ ngơi vào buổi trưa sau giờ làm căng thẳng, giúp chị em lấy lại trạng thái cân bằng cho những giờ làm việc buổi chiều. Đây cũng là món quà rất phù hợp để doanh nghiệp chọn làm quà tặng cho nhân viên văn phòng.

2.1.9. Cây để bàn mini

Cây cảnh để bàn là một trong những món quà được chị em rất yêu thích và thường được đặt ở bàn làm việc như một đồ vật trang trí. Ngoài ra, cây xanh còn giúp lọc không khí và mang lại may mắn cho người sở hữu. Vì vậy, đây được xem là một trong những món quà ý nghĩa chọn làm quà tặng cho nhân viên văn phòng. Còn gì bằng khi món quà mà doanh nghiệp bạn tặng luôn được đặt trên bàn của nhân viên và được họ chăm sóc cẩn thận.

quà tặng trang trí cho nhân viên văn phòng
Quà tặng trang trí góc bàn làm việc

 

2.2. Quà tặng văn phòng cuối năm

2.2.1. Ly cốc 

Những chiếc ly, cốc in hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa có thể làm vật dụng dùng để uống nước, vừa có thể trang trí văn phòng và bàn làm việc. Vào những giờ thư giãn chị em có thể nhâm nhi một cốc cafe hay tách trà tại văn phòng làm việc. Đây là món quà ý nghĩa mà doanh nghiệp có thể lựa chọn làm quà tặng cho nhân viên văn phòng vào dịp cuối năm.

2.2.2. Quà tặng gia dụng ý nghĩa 

Nhiều doanh nghiệp chọn tặng tivi, tủ lạnh, máy giặt,… cho nhân viên vào dịp cuối năm. Bởi vì đây đều là món quà thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày mà chị em phụ nữ nào cũng phải sắm cho gia đình. Đối với những nhân viên nữ chuẩn bị xây dựng tổ ấm cho riêng mình thì món quà này càng thêm ý nghĩa. 

2.2.3. Tổ chức Teambuilding

Toàn thể nhân viên đã phải làm việc vất vả cả một năm để hoàn thành mục tiêu đề ra. Cuối năm là dịp thích hợp nhất để mọi người cùng nhau nghỉ ngơi, vui chơi và vun đắp tình cảm đồng nghiệp. Đây cũng là món quà tặng văn phòng mang ý nghĩa tinh thần to lớn giúp nhân viên thư giãn, thoải mái và có thêm nhiều năng lượng. Doanh nghiệp nên tổ chức một buổi Teambuilding cùng với các hoạt động vui chơi, ăn uống thỏa thích. Đây chắc chắn là món quà được 90% nhân viên mong đợi. 

Teambuilding cho nhân viên
Tổ chức teambuilding ngoài trời

 

2.3. Quà tặng cho nhân viên xuất sắc

2.3.1. Kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương không còn là món quà xa lạ gì với các doanh nghiệp. Vì nó thường xuyên xuất hiện trong những buổi lễ kỷ niệm và vinh danh những cá nhân xuất sắc. Món quà này tuy không mang nhiều ý nghĩa vật chất, nhưng cũng đủ chứng minh và bày tỏ sự ghi nhận của doanh nghiệp cho sự cố gắng, và thành tích mà nhân viên đã đạt được trong quá trình làm việc.

2.3.2. Đồng hồ đeo tay chính hãng 

Đồng hồ đeo tay là gợi ý quà tặng cho nhân viên văn phòng độc đáo, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Món quà này vừa có giá trị vật chất vừa mang ý nghĩa tinh thần, giúp nhân viên có thêm món phụ kiện quý giá. Họ có thể sử dụng hàng ngày, và luôn nhớ về quãng thời gian gắn bó cùng doanh nghiệp. Đồng hồ cũng không khó chọn, nhưng tốt nhất bạn nên tìm mua mẫu đơn giản, thanh lịch và phù hợp với cả nam và nữ. 

đồng hồ cho nhân viên văn phòng
Quà tặng đồng hồ đeo tay

 

2.3.3. Đồ công nghệ 

Các sản phẩm công nghệ cũng được xếp vào danh sách quà tặng dành cho nhân viên xuất sắc. Những món quà mang lại giá trị to lớn làm cho nhân viên cảm thấy thích thú và trầm trồ khi nhận được hay khi sử dụng chúng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tặng tai nghe không dây, sạc dự phòng, đồng hồ thông minh,… đều rất hợp lý. Đây cũng là một ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng vô cùng hấp dẫn.

2.4. Quà tặng sinh nhật cho nhân viên công ty

2.4.1. Sổ da ghi chú

Đây là món quà thường xuyên được dùng làm quà tặng sinh nhật cho nhân viên công ty. Món quà này không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa to lớn đối với người sử dụng. Việc chọn sổ da làm quà tặng cho nhân viên văn phòng sẽ làm cho họ cảm thấy được sự quan tâm của công ty đối với sinh nhật của mình. Chọn một cuốn sổ tay đẹp chắc chắn sẽ giúp người nhận cảm thấy hài lòng và vui vẻ.

2.4.2. Cây cảnh để bàn 

Cây cảnh là sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi tặng quà sinh nhật cho nhân viên. Cây xanh để bàn không chỉ giúp không gian làm việc thêm xanh mát, mà còn mang ý nghĩa quà phong thủy. Mỗi độ tuổi sẽ ứng với một loại cây khác nhau, mỗi loại cây sẽ đại diện cho sự may mắn, thành công và thăng tiến trong công việc. Món quà này sẽ khiến cho nhân viên doanh nghiệp bạn cảm thấy rất hứng thú đấy!

quà tặng cây xanh cho nhân viên văn phòng
Góc làm việc được trang trí cây xanh

 

2.4.3. Hộp đựng bút

Hộp đựng bút là một trong những ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì hộp đựng bút có giá mức giá tương đối mềm và phù hợp cho mọi nhân viên sử dụng trong công việc. Để thêm phần giá trị, công ty có thể tặng kèm theo đồng hồ để bàn, khay name card hoặc đồ trang trí khác.

2.4.4. Pin sạc dự phòng đa năng

Pin sạc dự phòng không phải là món quà quá đắt giá sang trọng, nhưng nó lại rất hữu dụng và ai cũng cần. Một chiếc pin sạc dự phòng chính hãng, chất lượng cao với dung lượng vừa đủ sẽ rất được lòng nhân viên. Đây sẽ là ý tưởng khá hay cho doanh nghiệp khi lựa chọn quà tặng cho nhân viên văn phòng.

 Pin sạc dự phòng quà tặng nhân viên văn phòng
Pin sạc dự phòng đa năng

 

2.5. Quà tri ân văn phòng

2.5.1. Balo cao cấp

Việc chọn balo làm quà tặng cho nhân viên văn phòng sẽ là món quà rất phù hợp. Món quà này sẽ giúp các nhân viên bảo vệ chiếc laptop của mình, tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Hoặc có thể dùng để những vật dụng cần thiết như giấy tờ, hồ sơ,… Doanh nghiệp nên chọn mẫu balo chất lượng tốt, hình thức đơn giản, bắt mắt, độ bền cao để có thể sử dụng lâu dài và đặc biệt nên phù hợp với cả nam và nữ.

2.5.2. Bút ký 

Một chiếc bút ký với thiết kế sang trọng và bắt mắt sẽ rất phù hợp để tặng cho những nhân viên đã gắn bó lâu năm với công ty. Bởi món quà này đại diện cho sự thành công trong sự nghiệp, thay cho lời cảm ơn của doanh nghiệp gửi đến những nhân viên đã hết lòng cống hiến vì sự phát triển chung của doanh nghiệp. 

2.5.3. Đồng hồ để bàn 

Đồng hồ để bàn không chỉ là vật dụng cần thiết để xem giờ, mà còn là món đồ trang trí bàn làm việc thêm sinh động. Lưu ý, bạn không nên chọn những mẫu đồng hồ quá rẻ tiền hoặc quá to so với bàn làm việc vì nó sẽ làm giảm ý nghĩa của món quà, cũng như ảnh hưởng tới không gian của góc làm việc.

quà tặng cho nhân viên văn phòng
Đồng hồ để bàn trang trí góc làm việc

 

2.6. Quà chia tay nhân viên

2.6.1. Ly sứ trắng đơn giản

Ly sứ trắng là vật dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng làm quà tặng cho nhân viên văn phòng. Một số ly sứ trắng thường được in logo của doanh nghiệp để làm quà tặng cho nhân viên. Đồng thời, cũng là một cách để làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp khi in logo trên ly sứ trắng.

Bộ ly văn phòng làm quà tặng chia tay nhân viên
Ly sứ trắng đơn giản

 

2.6.2. Bình giữ nhiệt

Ngoài ly sứ, bình giữ nhiệt cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp khi lựa chọn quà chia tay nhân viên. Các mẫu bình giữ nhiệt rất đa dạng với nhiều dung tích khác nhau, thiết kế phong phú có thể dành làm quà tặng cho nhân viên văn phòng. Và tùy theo sở thích mỗi người để chọn màu sắc cũng như kiểu dáng phù hợp. Ngoài ra, bình giữ nhiệt còn sở hữu chức năng ưu việt, giúp giữ nước nóng, lạnh trong thời gian dài, rất tiện lợi và hữu dụng đối với nhân viên văn phòng.

2.6.3. Bộ ấm trà cao cấp 

Bộ ấm trà cao cấp sẽ là ý tưởng tuyệt vời khi chọn quà tặng cho nhân viên văn phòng đã làm việc lâu năm cho doanh nghiệp. Đây là bộ quà tặng sang trọng và cao cấp nhất phù hợp với nhân viên sắp nghỉ hưu. Họ đã có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp trong suốt một khoảng thời gian dài. Vì thế, quà tặng cho họ cũng nên là những quà tặng có giá trị cao.

bộ ấm trà văn phòng
Bộ ấm trà cao cấp

 

2.6.4. Bộ quà tặng cảm ơn nhân viên

Nếu sau khi tham khảo 3 gợi ý trên, doanh nghiệp vẫn chưa chọn được món quà chia tay phù hợp. ATALINK sẽ gợi ý cho doanh nghiệp bộ quà tặng mix theo yêu cầu. Các set quà tặng thường được kết hợp từ nhiều vật dụng nhỏ như: sổ tay, bút ký, ví nhỏ, bình nước,… tùy theo nhu cầu và sở thích của cá nhân. 

Các set quà tặng được in thông điệp ý nghĩa và lời chúc xem như lời cảm ơn của doanh nghiệp gửi đến nhân viên cũ, cảm ơn những cống hiến và nỗ lực của họ trong suốt thời gian gắn bó với doanh nghiệp.

2.7. Quà tặng văn phòng mùa dịch

2.7.1. Khẩu trang

Khẩu trang là món quà hot nhất trong mùa dịch Covid này. Dù ở đâu đi chăng nữa thì khẩu trang luôn là vật dụng cần thiết đối với mỗi nhân viên. Khẩu trang không chỉ ngăn ngừa bụi bẩn, khói xe mà còn hạn chế sự lây lan của vi rút, vi khuẩn. Vì vậy, khẩu trang rất phù hợp làm quà tặng cho nhân viên văn phòng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

2.7.2. Nước rửa tay sát khuẩn

Ngoài khẩu trang, để bảo vệ bản thân tiếp xúc với loại virus này, nước rửa tay khô sát khuẩn cũng là món quà thích hợp cho nhân viên trong mùa dịch. Những chai nước rửa tay sẽ rất tiện dụng để sát khuẩn bất cứ lúc nào.

Nước rửa tay khô quà tặng cho nhân viên văn phòng
Nước rửa tay khô sát khuẩn

 

2.7.3. Nước súc miệng diệt khuẩn

Để phòng chống dịch bệnh, việc vệ sinh khoang miệng là điều rất quan trọng. Không chỉ giúp tránh xa các vấn đề về hô hấp, mà còn có khả năng sát khuẩn khoang miệng hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp nên chọn nước súc miệng là món quà tặng nhân viên trong mùa dịch. Đây cũng là một cách mà doanh nghiệp dành sự quan tâm đến sức khỏe nhân viên của mình.

2.8. Quà tặng nhân viên dịp tết

2.8.1. Hộp quà Tết 

Trong những năm gần đây, hộp quà Tết đang dần trở thành xu hướng thịnh hành vào những dịp Tết. Đây cùng là điều dễ hiểu, các mẫu quà Tết ngày càng được các nhà sản xuất chú trọng đầu tư hơn về chất lượng và phù hợp với văn hóa của người Việt. Hộp quà Tết có nhiều mức giá đa dạng với các thành phần như bánh, kẹo socola, hạt dinh dưỡng, trái cây sấy,… Doanh nghiệp có thể dựa vào mức ngân sách để chọn quà tặng cho nhân viên văn phòng phù hợp trong dịp Tết.

quà tết làm quà tặng văn phòng
Hộp kẹo làm quà Tết

 

2.8.2. Giỏ quà Tết 

So với hộp quà Tết, giỏ quà Tết sẽ trông khá bắt mắt và có vẻ “hoành tráng” hơn. Đây cũng chính là ưu điểm mà giỏ quà Tết luôn nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp khi chọn làm quà cho nhân viên, khách hàng. Giỏ quà Tết nhân viên hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Tùy vào set quà sẽ có mức giá khác nhau để doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn.

2.8.3. Phong bao lì xì 

bao lì xì làm quà tặng cho nhân viên văn phòng
Phong bao lì xì và quà cho nhân viên ngày Tết

Bao lì xì may mắn chắc chắn sẽ là món quà Tết ý nghĩa mà doanh nghiệp dành tặng nhân viên của họ. Đây không chỉ là một phong tục đẹp trong ngày Tết mà còn thể hiện sự quan tâm, phóng khoáng, rộng rãi và tinh tế của ban lãnh đạo đối với nhân viên, cấp dưới của mình khi họ đã đồng hành cùng với doanh nghiệp trong thời gian dài.

2.8.4. Rượu ngoại sang trọng

Rượu là thức uống khá phổ biến vào ngày Tết, bởi vì người Việt thường có văn hóa mời rượu khi khách đến chơi nhà. Do vậy, vào ngày Tết hầu như trong bất cứ gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn một vài chai rượu để tiếp khách. Doanh nghiệp bạn có thể tham khảo một số loại rượu ngoại để lựa chọn món quà tặng cho nhân viên văn phòng vào dịp Tết đến xuân về.

3. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên của ATALINK, doanh nghiệp chắc chắn có nhiều ý tưởng hơn để chọn quà tặng cho nhân viên văn phòng vào những dịp đặc biệt. Những món quà trao đi không chỉ thay cho lời cảm ơn, mà còn là sợi dây gắn kết giữa nhân viên với doanh nghiệp. 

Quý doanh nghiệp cần tìm mua các sản phẩm quà tặng văn phòng thì Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là sự lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi là đơn vị kết nối các nhà cung cấp uy tín hàng đầu đến gần hơn với doanh nghiệp có nhu cầu mua hàng. Không chỉ đa dạng các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp, trên sàn thương mại điện tử B2B ATALINK còn có nhiều thiết bị văn phòng chính hãng được bày bán. ATALINK không chỉ giúp Quý khách hàng tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt, mà chúng tôi còn giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu chi phí mua hàng. Chúng tôi luôn tự hào được đồng hành cùng doanh nghiệp và đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Đánh giá bài viết này
Gợi ý 8 ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng Tặng quà cho nhân viên là một hành động thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên. Việc này không chỉ mang ý nghĩa khen tặng mà còn có tác dụng khích lệ tinh thần đối với họ. Do đó, nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến việc lựa chọn quà […]
5 1 5 3
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP