Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủXây dựngTop 10 loại chậu cây cảnh văn phòng nơi làm việc tốt...

Top 10 loại chậu cây cảnh văn phòng nơi làm việc tốt nhất

Hiện nay, việc trồng cây cảnh văn phòng ngày càng trở nên phổ biến. Nhờ có chúng mà không gian làm việc trở nên thoải mái, mang lại không khí trong lành và tăng khả năng làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều loại cây còn rất có ý nghĩa về mặt phong thủy, đặc biệt là với những người làm kinh doanh, cây cảnh sẽ giúp mang đến nhiều sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Vậy đâu là những loại cây cảnh văn phòng được sử dụng phổ biến nhất? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu cây cảnh văn phòng

Văn phòng là nơi làm việc mà các cán bộ, nhân viên dành ít nhất mỗi ngày 8 tiếng đồng hồ. Vì thế, văn phòng còn được xem là ngôi nhà thứ hai của dân công sở. Tuy nhiên, họ thường dễ bị căng thẳng, khó chịu, bức bối do áp lực từ công việc và không khí ngột ngạt ở môi trường văn phòng. Do đó, cây cảnh văn phòng ngày càng được quan tâm hơn bởi nó có khá nhiều tác động tích cực tới con người. Cây kiểng văn phòng góp phần giúp văn phòng thêm xanh sạch, giảm bớt căng thẳng, giúp nhân viên thoải mái hơn khi làm việc. 

cây cảnh văn phòng
                           Không gian làm việc có cây xanh

Hơn thế nữa, cây cảnh văn phòng còn có thể giúp tạo ra không gian mở như đang hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Không chỉ như thế, cây cảnh văn phòng còn làm tăng thêm sự thân thiện với môi trường, kích thích sự sáng tạo trong công việc, hướng con người đến những điều tích cực trong lúc làm việc. Ngoài ra, cây cảnh còn tạo thêm cảnh quan đẹp cho môi trường công sở.

1.1. Cây cảnh văn phòng là gì?

Cây cảnh (hay còn gọi là cây kiểng) là những loại cây được gieo trồng, chăm sóc và tạo thành những kiểu dáng công phu, bắt mắt. Thông thường, cây cảnh được dùng chủ yếu làm vật trang trí cho không gian của sân vườn, sân thượng, trong nhà hoặc văn phòng làm việc. 

Cây cảnh văn phòng là những loại cây được bố trí tại không gian làm việc trong văn phòng. Một số doanh nghiệp ngày nay luôn chú trọng đến việc bày trí nội thất, trong đó có cây cảnh văn phòng. Cây được đặt ở văn phòng có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, màu sắc, nhu cầu và điều kiện chi phí của công ty.

1.2.Tác dụng của cây cảnh văn phòng

Trong các thiết kế nội thất văn phòng hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường hướng đến việc thiết kế thêm không gian xanh để tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Vậy việc trồng những cây cảnh văn phòng sẽ có các tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu những tác dụng mà cây mang đến cho không gian văn phòng như thế nào?

Những tác dụng của cây cảnh mang lại cho không gian văn phòng:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Cây cảnh văn phòng mang đến cảnh quan đẹp, tính thẩm mỹ cao
  • Cây cảnh văn phòng giúp lọc không khí tốt hơn
  • Cây cảnh văn phòng giúp con người sống khỏe mạnh hơn
  • Cây cảnh văn phòng tạo cảm giác thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài những tác dụng trang trí cho bàn làm việc hay không gian văn phòng và tăng tính thẩm mỹ, cây cảnh văn phòng còn mang đến rất nhiều lợi ích khác. Hãy cùng ATALINK tìm hiểu chi tiết qua các mục bên dưới đây.

2. Lợi ích của việc đặt cây cảnh văn phòng

Nếu như trước đây, cây xanh chỉ ở ngoài thiên nhiên thì bây giờ cây văn phòng lại được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để trang trí nội thất văn phòng vì những lợi ích mà nó mang lại:

2.1. Nâng cao hiệu suất làm việc

Môi trường công sở tạo ra nhiều áp lực, làm cho nhân viên có tâm lý căng thẳng khi làm việc. Do đó, việc đặt một vài chậu cây xung quanh văn phòng sẽ giúp cải thiện môi trường làm việc một cách hữu hiệu nhất. 

  • Cây cảnh văn phòng với màu xanh tươi mát sẽ làm dịu mắt mọi người sau nhiều giờ ngồi làm việc trước máy tính và các giấy tờ. Bởi màu xanh giúp tinh thần trở nên sảng khoái, giảm căng thẳng và tràn đầy năng lượng. Hơn thế nữa, một số loại cây cảnh văn phòng còn tỏa ra mùi hương dịu nhẹ làm cải thiện tâm trạng, xoa dịu tinh thần khiến nhân viên thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
  • Theo một số chứng minh của các nhà khoa học, cây kiếng văn phòng sẽ giúp cho con người tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung khi làm việc. Bên cạnh đó, hiệu suất công việc mang lại sẽ tăng lên 12% bởi nhân viên làm việc trong môi trường giảm bớt sự căng thẳng và tinh thần sảng khoái hơn.
  • Ngoài ra, một trong những công dụng chủ yếu của cây cảnh văn phòng chính là giảm tiếng ồn xung quanh, tạo ra không gian mát mẻ, giảm căng thẳng và giảm sự ngột ngạt của căn phòng. Chính vì vậy, khi văn phòng làm việc có cây xanh sẽ giúp cho quá trình làm việc được hiệu suất hơn. 

Mặc khác, thiết kế cây cảnh văn phòng sẽ tạo bầu không khí tươi mát, đỡ ngột ngạt hơn. Vì màu sắc của cây xanh văn phòng sẽ tạo một không gian mở, mang đến sự thoải mái cho tất cả mọi người.

2.2. Làm sạch môi trường công sở

Điều mà ai cũng biết đó là cây xanh thu nhận khí CO2 và thải khí O2 ra môi trường bên ngoài. Vì thế, cây xanh có khả năng thanh lọc bầu không khí ở môi trường công sở, tạo nên một không gian mát mẻ. Ngoài ra, cây xanh còn tác dụng rất lớn trong việc hạn chế khói bụi ở những nơi đô thị, hấp thụ những chất độc hại được phát ra từ các thiết bị điện tử. Do đó, cây cảnh văn phòng đóng vai trò như một bộ máy lọc không khí giúp hạn chế và loại bỏ các khí độc hay các tia có hại từ những thiết bị nội thất văn phòng. Đồng thời, nó đem đến nhiều khí O2 giúp hệ hô hấp của con người được tốt hơn. Từ đó, cải thiện được tâm trạng của nhân viên và đem đến năng suất, hiệu quả công việc cao hơn.

cây xanh phòng làm việc
                    Cây cảnh văn phòng giúp điều hòa không khí

Cây cảnh văn phòng là một giải pháp hiệu quả để tạo nên không gian xanh, đẹp, sạch sẽ và thoáng đãng. Đồng thời, cây xanh còn thải ra hơi nước giúp tạo nên cảm giác mát mẻ trong những ngày nắng nóng, khi gần cây sẽ mang đến cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, những lúc làm việc mệt mỏi nhân viên có thể thư giãn bằng cách ngắm nghía hay chăm sóc những chậu cây, vừa giúp thư giãn tinh thần vừa giúp cây phát triển tốt hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.3. Mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Cây phong thủy văn phòng không chỉ để trang trí đẹp cho văn phòng mà còn đem đến ý nghĩa trong phong thủy. Theo khoa học phong thủy hiện đại thì có mối quan hệ chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên (như quan niệm: Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa). Do đó, các doanh nghiệp đều lựa chọn cây xanh trong việc dung hòa các yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và cân bằng lại năng lượng, tạo ra nhiều sinh khí tốt khi làm việc. 

  • Người ta thường tin rằng đặt những cây xanh có phong thủy tốt sẽ giúp củng cố, phát huy những điểm tốt và hóa giải điềm xấu trong không gian. Có thể chọn mua cây xanh văn phòng theo một số nguyên tắc như: nên chọn loại cây lá bóng và thân thằng phù hợp đặt ở những vị trí có ánh sáng, chỉ mua các loại cây tươi tốt, màu sắc của chậu cây phải phù hợp với tông màu của tường văn phòng,…
  • Cây cảnh văn phòng theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc, vận may và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Nó còn giúp cải thiện các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau. Một số loại cây xanh văn phòng có liên quan đến phong thủy trong kinh doanh như: cây kim ngân, cây phú quý, cây đại đế vương, cây phát lộc,…..
  • Thông thường, nhiều người chọn lựa cây cảnh văn phòng theo phong thủy sẽ dựa theo tuổi, hợp theo mệnh hoặc một ý nghĩa nào đó như tài lộc, bình an, danh vọng, chiêu lộc, thịnh vượng,…..

3. Tiêu chí lựa chọn cây cảnh văn phòng tốt nhất hiện nay

Mỗi người đều làm việc trong những không gian văn phòng làm việc khác nhau. Một số người yêu thích phòng làm việc rộng rãi, có người lại thích không gian làm việc có diện tích nhỏ. Thế nhưng, dù diện tích khác nhau đều có điểm tương đồng trong việc dành ra một không gian cho cây cảnh văn phòng. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn cây cảnh văn phòng tốt nhất:

3.1. Trồng cây thuỷ sinh trong văn phòng

Cây thủy sinh là một trong những loài cây cảnh văn phòng được nhiều người lựa chọn để trang trí. Đây là loại cây thủy sinh văn phòng được sử dụng rộng rãi và rất dễ trồng, không cần chăm sóc kỹ lưỡng, rễ vươn trong nước rất bắt mắt. Giống cây thủy sinh này thường có 2 loại là: thủy sinh để bàn và thủy sinh trong hồ cá.

cây để trong phòng làm việc
                               Trồng cây thủy sinh trong bể cá

Văn phòng làm việc thường đối mặt với 4 bức tường, những chiếc bàn và máy tính thường khiến nhân viên công sở cảm thấy khô khan, đơn điệu và mệt mỏi. Trồng cây thủy sinh sẽ là gợi ý tuyệt vời để cải thiện không gian văn phòng. Thế nhưng, nhiều văn phòng làm việc không có đủ ánh sáng mặt trời chiếu vào nên không phải dễ dàng trồng cây bằng đất. Do đó, trồng cây thủy sinh là lựa chọn thích hợp cho những nơi thiếu ánh sáng. Loại cây cảnh văn phòng này vừa có thể trang trí vừa mang đến rất nhiều lợi ích như sau:

  • Cây cảnh văn phòng là chậu cây thủy sinh tạo nên sự sang trọng và bắt mắt. Hơn thế nữa, những chậu cây thủy sinh còn có thể linh hoạt trong nhiều cách trang trí khác nhau để tạo nên sự độc đáo cho không gian, tùy theo bố trí văn phòng.
  • Cây cảnh thủy sinh để bàn còn mang đến lợi ích về sức khỏe của con người. Bởi cây thủy sinh có tác dụng hấp thụ, hạn chế chất độc hại thoát ra từ máy móc trong văn phòng. Giúp thanh lọc không khí, giữ không gian sạch sẽ, thoáng đãng và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.
  • Cây cảnh văn phòng thủy sinh thường mang đến ý nghĩa tốt lành, tài lộc, vận may, mang đến sự thăng tiến trong sự nghiệp. Giúp các tiến độ tại doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

3.2. Trồng cây mang tính phong thuỷ

Trồng cây phong thủy trong văn phòng với mong muốn mang đến tài lộc cũng như sự may mắn cho doanh nghiệp, đây hiện đang là xu hướng. Thế nhưng để thu hút tài lộc thì cần biết cách lựa chọn vị trí đúng trong văn phòng để đặt những chậu cây, nếu không chúng sẽ phản tác dụng.

Với mỗi không gian trong văn phòng sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Vì thế, khi trồng cây phong thủy văn phòng mang tính phong thủy cần phải xem xét kỹ lưỡng sao cho phù hợp với tính chất của từng văn phòng để mang đến hiệu quả cao nhất. Sau đây là 2 lưu ý quan trọng trong việc chọn trồng cây cảnh văn phòng mang tính chất phong thủy như sau:

Chọn kiểu dáng cây cảnh văn phòng theo diện tích

Ở mỗi bàn làm việc của từng người tại văn phòng thường có diện tích khá hạn chế. Đối với những không gian nhỏ thì nên đặt những cây có chiều cao nhỏ gọn, hình dáng hài hòa, không cầu kỳ và rậm rạp. Do đó, nên chọn những loại cây cảnh văn phòng có gai nhọn, cành lá xum xuê còn các loại cây hay rụng lá, hoa quả trĩu cành thì không nên trồng ở những vị trí này.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Chọn cây cảnh văn phòng theo chức năng trong phòng làm việc

Có một vài văn phòng tận dụng cây xanh thành hàng, làm một vách ngăn cho những dãy bàn làm việc hoặc ngăn cách các bộ phận khác trong cùng một căn phòng. Đối với chức năng này, cần lựa chọn những cây có chiều cao vươn thẳng lên và tán lá rộng vừa phải. Một số loại cây xanh văn phòng thích hợp như: cây lưỡi hổ, cây kim ngân, cây kim tiền, cây thiết mộc lan,…

cây cảnh văn phòng làm việc
                            Cây cảnh văn phòng phong thủy

Với những phòng họp có một không gian lớn và diện tích bàn làm việc rộng, chúng ta sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn cây cảnh văn phòng hợp phong thủy. ATALINK đưa ra một vài gợi ý là chậu cây ngũ gia bì xanh và cau tiểu trâm đặt cách đều theo 1 dãy giữa bàn họp. Đồng thời, nên đặt thêm hai chậu cây cảnh văn phòng lớn nơi góc phòng để mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như: đại phú gia, trúc nhất, kim ngân,…

Riêng các phòng làm việc của cấp quản lý, giám đốc hay chủ tịch cần phải chọn đặt cây cảnh văn phòng một cách chỉnh chu và cẩn trọng nhất. Cây cảnh văn phòng trồng tại đây cần phải có ý nghĩa phong thủy cực tốt, mang lại sự sang trọng, uy quyền và cơ hội thăng tiến như: cây bạch mã hoàng tử, cây hồng môn, cây lưỡi hổ,…..

3.3. Cây tiểu cảnh mang yếu tố trang trí văn phòng

Cây tiểu cảnh là loài cây rất được ưa chuộng, thường được dùng nhiều trong việc trang trí. Loại cây cảnh văn phòng này mang tính thiên nhiên, có mô hình thu nhỏ được kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố. Tiểu cảnh mang lại cho không gian các yếu tố như nước, hoa lá, cây cỏ, đất, đá,… nhằm sự gắn kết với thiên nhiên trong lành.

Ngoài ra, tiểu cảnh sẽ mang đậm chất thẩm mỹ cao và có một số lợi ích về phong thủy. Điều này giúp làm cân bằng hệ sinh thái không gian, tiểu cảnh nước đem đến nhiều tài lộc, may mắn, tiểu cảnh khô đem đến sinh khí và thư giãn. Cây cảnh văn phòng này sẽ giúp tăng sự sáng tạo và tập trung của nhân viên khi làm việc. Đồng thời, đem đến tinh thần sảng khoái, chất lượng không khí sạch và tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên dù công việc có đôi phần áp lực.

Lợi ích của tiểu cảnh khi được chọn làm cây cảnh văn phòng

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Làm đẹp cảnh quan của môi trường văn phòng, mang đến không gian thiên nhiên thoáng mát với màu sắc tươi mới
  • Tạo ra một góc văn phòng xinh xắn, đa dạng màu sắc mà không tốn nhiều thời gian chăm sóc
  • Mang yếu tố phong thủy về tài lộc, cầu tài, cầu bình an, may mắn, giúp mối quan hệ đồng nghiệp và cấp trên luôn hài hòa

Vị trí đặt cây tiểu cảnh phù hợp ở không gian văn phòng 

  • Phòng của các cấp lãnh đạo, cần chọn những loại cây thể hiện uy quyền, uy lực, loại cây phải có lá cứng cáp, sắc nhọn
  • Trong các phòng ban tài chính, chọn theo phong thủy về tiền tài như cây Vạn Niên Thanh, Kim Tiền, Kim Ngân
  • Tại quầy lễ tân, nên lựa những loại cây lớn nhằm lắp đầy không gian trống và mang đến cảm giác thân thiện trong việc chào đón khách hàng.

4. Top 10 loại cây cảnh văn phòng phổ biến hiện nay

Cây cảnh văn phòng thường là những loại cây dễ chăm sóc, giúp cho nội thất trong căn phòng trở nên hài hòa, thoải mái. Bên cạnh đó, nó còn mang đến ý nghĩa may mắn và tài lộc. ATALINK xin gợi ý một số loại cây cảnh văn phòng phổ biến hiện nay:

4.1. Cây kim tiền văn phòng

Giống như cái tên kim tiền của nó, đây là loại cây mang nhiều tài lộc cho gia chủ. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp hay sử dụng cây kim tiền đặt trong văn phòng với mong muốn công việc được thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Loại cây cảnh văn phòng này có thể phát triển tốt ngay cả trong môi trường không có ánh sáng. 

Cây kim tiền có công dụng thanh lọc bụi bẩn trong không khí, mang lại môi trường thoải mái. Đây còn là loại cây cảnh văn phòng tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ, giúp tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhờ đó, mọi khó khăn, trắc trở trong công việc có thể tìm ra cách giải quyết thích hợp, mang lại năng suất làm việc hiệu quả hơn.

cây phong thủy
                         Cây kim tiền

4.2. Cây thủy sinh văn phòng

Để văn phòng làm việc có thêm điểm nhấn, nhiều người đã lựa chọn cây cảnh văn phòng thủy sinh để tạo sự ấn tượng và sang trọng. Đặc biệt, nó còn có để đặt linh hoạt trong nhiều không gian khác nhau tạo nên phong cách thật riêng biệt.

Cây thủy sinh đặt trong văn phòng mang lại rất nhiều lợi ích. Tại mục 3.1 chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều công dụng mà loại cây cảnh văn phòng này mang lại. Một số loại cây thủy sinh ATALINK gợi ý dành cho doanh nghiệp bạn đó là cây trúc phú quý, cây buồm trắng, cây tiên ông, cây ngọc ngân,… Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại cây cảnh văn phòng sao cho phù hợp.

4.3. Cây vạn tuế phong thủy văn phòng

Khi nói đến cây cảnh văn phòng, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cây vạn tuế. Sự kết hợp của thân và lá cây đã tạo nên một loại cây với hình dáng uy nghi, bệ vệ.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Cây vạn tuế là cây cảnh văn phòng rất được ưa chuộng bởi chúng có màu xanh tốt và hình dáng bắt mắt, giúp cho không gian trở nên có sức sống hơn. Bên cạnh đó, theo nhiều bài thuốc đông y, lá cây vạn tuế khi được phơi khô sẽ trở thành bài thuốc hiệu quả trong việc giải độc, chữa xuất huyết dạ dày, viêm dạ dày, đau dây thần kinh,…

cây kiểng văn phòng làm việc
                                            Cây vạn tuế

Với dáng vẻ uy nghi và tràn đầy sức sống, cây vạn tuế mang đến sự bền vững trong sự nghiệp. Ngoài ra, trong bộ ba cây phong thủy Phúc – Lộc – Thọ thì cây vạn tuế là đại diện cho “Thọ”. Vậy nên, khi trồng loại cây cảnh văn phòng này sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự bình an, may mắn và trường thọ.

4.4. Cây cảnh văn phòng thiết mộc lan

Thiết mộc lan từ lâu đã là loại cây được sử dụng nhiều để trang trí nội thất. Đây là loại cây thân gỗ, có nhiều lá. Phiến lá thiết mộc lan có sọc rộng, màu vàng nhạt và hơi nghiêng vàng ở phần trung tâm. Hoa của nó thường nở từ mùa đông sang mùa xuân, mọc thành chùm màu trắng và có mùi thơm. Tuy nhiên, để có thể đơm hoa thì nó cần nhận được điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Thiết mộc lan có màu xanh tươi sẽ giúp cho căn phòng trở nên mát mẻ và thư thái hơn. Màu xanh của lá cây cảnh văn phòng mang đến sự sáng sủa và tươi mới cho cả căn phòng. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm lượng khí độc, thanh lọc bụi bẩn và cung cấp hơi ẩm. Nhờ vậy, căn phòng sẽ có được luồng sinh khí dồi dào, mang lại sức khỏe tốt hơn cho nhân viên.

Theo phong thủy, thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều tài lộc. Đặc biệt là khi ra hoa, điều đó có nghĩa là tiền tài sắp đến. Khi loại cây cảnh văn phòng này được đặt tại hướng Đông hoặc Đông Nam đại diện cho hành mộc, sẽ mang lại điều may mắn.

chậu cây cảnh văn phòng
                   Cây thiết mộc lan

4.5. Cây ngũ gia bì văn phòng

Những phiến lá của ngũ gia bì thuôn dài, có hình bầu dục nhỏ nhắn được rất nhiều người yêu thích. Vậy nên, nhiều người đã lựa chọn ngũ gia bì làm cây cảnh văn phòng. Ngũ gia bì nhỏ nhắn nên không chiếm quá nhiều diện tích, mang đến cảm giác thư thái, minh mẫn và cũng rất dễ dàng chăm sóc. Dù bạn có bận rộn với công việc, chỉ có ít thời gian chăm sóc thì nó vẫn có thể sinh trưởng và phát triển.

Cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp thanh lọc các khí độc, giúp không trí trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì mang đến ý nghĩa cho việc làm ăn được suôn sẻ, thuận lợi và gặp được nhiều may mắn trong công việc. Đây là loại cây cảnh văn phòng mang lại sự thoải mái, thư giãn cho nhân viên để họ có thể tập trung làm việc và đạt được hiệu quả công việc cao hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

4.6. Cây phú quý văn phòng

Một loại cây khác cũng rất được ưa chuộng dùng làm cây kiểng văn phòng đó là cây phú quý. Đây là loại cây lành tính, không chứa chất độc, có màu xanh đậm, viền lá được bao bọc bởi màu đỏ hồng. Khi được nuôi trồng trong điều kiện tốt, đủ ảnh sáng, đủ nắng,… nó sẽ ra hoa rất đẹp.

Cây phú quý có tác dụng giúp cho không gian trở nên tươi mát và đẹp hơn. Hơn thế nữa, nó còn làm giảm bụi bẩn, cung cấp oxy, điều hòa không khí, giúp cho môi trường trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Có tên là phú quý nên ý nghĩa nó mang lại cũng sẽ giống như vậy. phú quý  đại diện cho sự giàu sang, công danh thành toại, giúp thuận lợi trong công việc. Màu đỏ của cây chính là biểu trưng cho sự may mắn, tốt lành. Đây là loại cây cảnh văn phòng thuộc hành hỏa nên sẽ rất hợp với những người mệnh hỏa và mệnh thổ. 

4.7. Cây kim ngân văn phòng

Cây kim ngân được nhiều người yêu thích bởi nó vừa mang đến sự giản dị, mộc mạc vừa mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Đây được xem là loại cây xanh văn phòng may mắn vì nó tượng trưng cho 5 mệnh của con người đó là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Vậy nên, rất nhiều công ty đã lựa chọn cây kim ngân để làm cây cảnh văn phòng.

Công dụng của cây kim ngân là giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu những độc hại có trong môi trường và mang lại cảm giác thoải mái để tập trung làm việc. Ngoài ra, nó cũng có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ý nghĩa của cây kim ngân là giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng nên rất được ưa chuộng đặt tại công ty, doanh nghiệp, văn phòng.

4.8. Cây lưỡi hổ đặt ở văn phòng

Khi nhắc đến loại cây được dùng để trang trí trong văn phòng thì không thể không nói đến cây lưỡi hổ (hay còn gọi là lưỡi cọp hoặc hổ vĩ mép lá vàng). Đây là loại cây xanh văn phòng luôn được nhiều người ưa chuộng. Với màu sắc chủ đạo là xanh và vàng mang đến làm giác dễ dịu cho căn phòng. 

Cây lưỡi hổ có công dụng thanh lọc bầu không khí, làm giảm dị ứng hoa. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ các độc tố nguy hiểm, mang lại không gian thoáng mát.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Cây lưỡi hổ được sử dụng khá phổ biến, là một trong những loại cây cảnh văn phòng được nhiều người yêu thích và dễ dàng nhìn thấy tại các công ty lớn nhỏ. Nó là biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân.

cây kiểng để bàn
                               Cây lưỡi hổ

4.9. Cây đại phú gia tiền tài

Với những chiếc lá xanh to, xum xuê cùng với tên gọi của nó – đại phú gia – đã là loại cây được nhiều người sử dụng để trang trí cho văn phòng làm việc. Cây cảnh văn phòng đại phú gia có màu xanh, thân cây mập mạp, có những chiếc gân vòng tròn rất thu hút và lạ mắt. Những chiếc gân này có được là do lá cây rụng xuống và để lại. Lá cây đại phú gia nhìn rất giống lá chuối, gân nổi rõ và có màu xanh bóng. Hoa của nó có màu trắng và mùi thơm nồng. Cây đại phú gia có thể trồng và phát triển được cả ở những nơi có ít ánh sáng hoặc trong bóng râm.

Cây đại phú gia có nhiều tác dụng khác nhau. Ví dụ như trang trí, làm đẹp cho không gian, giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái làm việc. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại, thanh lọc không khí, cung cấp oxy, mang đến không gian tươi mới và trong lành hơn.

Với dáng vẻ khỏe khoắn, tán lá to và xòe rộng thể hiện lên sự kiên cường, mạnh mẽ. Còn trong phong thủy, đại có nghĩa là nhiều, to lớn. Phú có nghĩa là phú quý. Gia có nghĩa là người chủ. Từ đó, cây đại phú gia có nghĩa là cây khi trồng sẽ mang đến cho người chủ phú quý to lớn, nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

4.10. Cây vạn niên thanh văn phòng

Vạn niên thanh là loại cây cảnh văn phòng có tuổi thọ lâu mà vẫn xanh tốt nên được rất nhiều người dùng để trang trí. Nó khá dễ trồng, dễ chăm sóc, ưa bóng và thời tiết mát mẻ nên rất thích hợp đặt trong văn phòng làm việc. 

Công dụng của vạn niên thanh là thanh lọc không khí, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Nhờ vậy, tinh thần làm việc cũng được tập trung cao hơn, nâng cao hiệu quả công việc.

Vạn niên thanh là một loại cây phong thủy mang đến sự trường tồn, bền vững. Vậy nên, các công ty, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng loại cây này để đặt trong văn phòng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

5. Tổng kết

Qua những chia sẻ từ bài viết, chắc hẳn doanh nghiệp đã có cho mình những ý tưởng để chọn được loại cây cảnh văn phòng phù hợp nhất để làm quà tặng cho nhân viên hay đối tác vào những dịp đặc biệt. Món quà trao tay không chỉ thay cho lời cảm ơn. Mà hơn thế nữa, nó còn thể hệ tình cảm, sự gắn kết và thân thiết giữa hai bên, giúp cho mối quan hệ càng trở nên tốt đẹp.

Nếu doanh nghiệp đang muốn mua các sản phẩm quà tặng văn phòng thì Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là sự lựa chọn đáng tin cậy. Với nhiều năm hoạt động, chúng tôi mang đến các sản phẩm quà tặng chất lượng và ý nghĩa đến với nhiều công ty, doanh nghiệp. Không chỉ đa dạng các sản phẩm quà tặng, chúng tôi còn cung cấp nhiều loại thiết bị văn phòng, mang lại trải nghiệm tốt hơn với nhiều mặt hàng trong quá trình mua sắm. Đến với ATALINK, quý khách hàng sẽ được tư vấn và phục vụ một cách tận tâm nhất!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP