Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủXây dựngTop 20 loại cây để bàn làm việc theo phong thuỷ bản...

Top 20 loại cây để bàn làm việc theo phong thuỷ bản mệnh

Cây để bàn làm việc hiện đang là một trong những sản phẩm được nhiều nhân viên văn phòng tìm mua nhiều nhất. Sự xuất hiện của cây cảnh trong không gian văn phòng giúp doanh nghiệp làm việc thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều. Bên cạnh các yếu tố về thẩm mỹ, cây cảnh còn mang lại lợi ích về sức khỏe và phong thủy. Vậy làm thế nào để chọn được loại cây để bàn phù hợp với bản mệnh? Cùng ATALINK tham khảo qua bài viết dưới đây để chọn cho mình cây để bàn làm việc phù hợp nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Cây cảnh để bàn làm việc là gì?

Thông thường, cây để bàn làm việc thường là loại cây có kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn, thu hút và tạo ấn tượng với người xem. Phần lớn, những loại cây để bàn ưa bóng râm hoặc có khả năng chịu bóng râm rất tốt. Bởi ánh sáng trong văn phòng thường sẽ không cung cấp đủ cho các loài cây ưa sáng.

Thế nhưng vẫn có nhiều loại cây để bàn làm việc ưa bóng râm với bề ngoài nhỏ nhắn và bắt mắt, thích hợp để bàn làm việc nên được rất nhiều nhân viên văn phòng chọn mua. Mặc dù là cây ưa bóng râm, nhưng chúng ta vẫn cần tỉ mỉ trong quá trình cung cấp đầy đủ ánh sáng khi chăm sóc cây. Thỉnh thoảng, hãy mang chúng ra phơi nắng hoặc đặt ở những vị trí gần ban công, gần cửa sổ để cây phát triển và quang hợp tốt hơn.

2. Vì sao dân văn phòng nên đặt cây để bàn làm việc?

Cây để bàn có khả năng phát triển và sống rất tốt trong điều kiện có ít ánh sáng tự nhiên. Chúng có khả năng quang hợp, tạo bầu không khí tươi xanh và dễ chịu khi làm việc. Vậy dân văn phòng có nên đặt cây để bàn làm việc không? ATALINK xin điểm qua một vài ưu điểm nổi bật của cây xanh để bàn như:

  • Thanh lọc bầu không khí và tạo không gian xanh

Cây trang trí làm việc có khả năng hấp thụ các phân tử kim loại nặng, khí CO2 và giữ chúng bên trong thân. Sau đó, chúng nhả khí O2 ra ngoài môi trường nhằm bổ sung độ ẩm cho không khí và tạo sự trong lành. Bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái trong suốt 8 giờ làm việc căng thẳng. Nhờ khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt độc tố nên các chất có hại cho sức khỏe như bụi bẩn được loại bỏ bớt đi. Chính màu xanh của lá cây trong văn phòng giúp mang lại vẻ tươi mát, điều hòa vi khí hậu. Không những thế, cây để bàn làm việc còn giúp phục hồi sinh khí cho không gian làm việc của bạn nữa đó.

  • Cải thiện sức khỏe về thể chất và thị lực

Phần lớn, nhân viên văn phòng đều làm việc với máy tính trong nhiều giờ. Với sự tập trung cao độ vào màn hình máy tính như vậy sẽ dễ làm cho mắt bị mỏi và khô, gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt do các tia bức xạ gây ra. Màu xanh tươi mát của chậu cây để bàn làm việc sẽ giúp mắt được thư giãn và bớt khô hơn.

Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại 4.0 nên thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, sóng điện từ, wifi,… Do đó, hệ thần kinh của chúng ta thường xuyên bị kích thích và ngày càng căng thẳng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây để bàn làm việc giúp phục hồi sức khỏe. Dành nhiều thời gian chăm sóc cây xanh giúp chúng ta giảm huyết áp và nhịp tim. Đồng thời, có thể làm giảm sự mệt mỏi về tinh thần.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng năng suất làm việc

Theo các chuyên gia nghiên cứu khẳng định cây trang trí làm việc có thể giúp nhân viên giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc rất tốt. Chúng mang tác dụng tích cực đến tâm lý và sức khỏe con người. Ngoài ra, cây xanh còn giúp hạn chế nguy cơ gây trầm cảm, mang đến cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Không những thế, cây để bàn làm việc được trang trí trong văn phòng còn tạo bầu không khí trong lành, giúp nhân viên làm việc thoải mái và nghĩ ra nhiều ý tưởng độc đáo và phong phú hơn với người làm trong một căn phòng trống rỗng không có cây xanh. Nhờ vậy mà công việc được hoàn thành một cách hiệu quả hơn.

  • Tâm lý thoải mái, sinh tài lộc và may mắn

Tâm lý đặt cây cảnh làm việc hay các vật dụng để bàn hợp phong thủy sẽ tạo cảm giác an toàn và may mắn hơn trong công việc. Từ đó, nhân viên sẽ tập trung và hoàn thành công việc hiệu quả hơn, mang lại sự hanh thông, tài lộc dồi dào và thịnh vượng cho doanh nghiệp.

  • Tạo không gian làm việc đẹp mắt, ấn tượng

Giữa không gian cứng nhắc của văn phòng làm việc, nếu được điểm xuyến thêm các chậu cây để bàn làm việc nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ tạo được điểm nhấn cho cả căn phòng. Chỉ với vài nét chấm phá màu xanh cây cối mà bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên ngay trong văn phòng làm việc của mình. Nhờ vậy mà môi trường thêm xanh mát hơn, tinh thần làm việc cũng thoải mái và dễ chịu hơn. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, trang trí cây để bàn làm việc còn tăng thêm sự sang trọng và tinh tế hơn.

cây để bàn làm việc
                                Một số cây để bàn làm việc

3. Các loại cây phong thủy để bàn làm việc

3.1. Cây cảnh để bàn hợp mệnh kim

Những loại cây để bàn làm việc có thể kể đến như cây kim ngân, cây ngọc ngân hay cây kim tiền để bàn thường rất được người mệnh kim ưa chuộng. Thông thường những cây này có lá nhọn phía trên, một số loài có màu trắng.

Người mệnh kim có tính cách mạnh mẽ, cương quyết nhưng thiếu linh hoạt nên gặp nhiều khó khăn. Trồng cây trang trí phòng làm việc hợp phong thủy sẽ phần nào giúp người mệnh kim tránh được nhiều rủi ro và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.1.1. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là loại cây để bàn làm việc có kích thước vừa và nhỏ. Lá cây lớn, xòe rộng có màu xanh lục và trắng. Cây ngọc ngân có thể trồng thủy sinh hoặc trồng dưới đất đều được. Với vẻ ngoài sang trọng và đẹp đẽ, đây là loài cây để bàn làm việc thanh khiết, có khả năng xua đuổi tà ma, vận xấu và thu hút năng lượng tích cực với người sở hữu.

3.1.2. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây để bàn làm việc được nhiều người đặt trong phòng làm việc. Lá kim tiền xanh nhẵn và mọc đan xen nhau nên được ví như đồng tiền thời xưa. Xét về phong thủy, cây kim tiền thường đại diện cho tiền bạc của cải và thịnh vượng. Đặt một chậu cây kim tiền trong văn phòng sẽ thu hút tài lộc và thuận lợi hơn trong các dự án kinh doanh.

Chậu cây để bàn văn phòng
Cây kim tiền được nhiều người đặt trong phòng làm việc

3.1.3. Cây lan ý

Cây lan ý hay còn được gọi là cây Bạch Môn, cây Huệ Hòa Bình là một giống cây bụi vừa và nhỏ. Lá của cây mọc thưa và luôn tươi xanh quanh năm. Hoa của lan ý có màu trắng tinh khôi, trang nhã và tươi rất lâu. Trang trí văn phòng làm việc của bạn bằng một chậu cây để bàn làm việc như cây lan ý sẽ giúp bạn thư thái tinh thần hơn. Đặc biệt, cây còn mang ý nghĩa hòa bình, giúp gắn kết nhân viên lại với nhau.

3.1.4. Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây thuộc thực vật thân gỗ. Lá cây mọc thành từng chụm, kích thước nhỏ nhắn và thuôn dài. Chúng thường được các nghệ nhân trồng làm cây cảnh bonsai. Chính vì sự tinh tế và nét đẹp duyên dáng ấy mà chúng được rất nhiều nhân viên văn phòng ưa thích và chọn làm cây để bàn làm việc. Trong phong thủy, chọn kim ngân làm cây để bàn làm việc đại diện cho tiền tài, may mắn và danh vọng. Nếu người mệnh kim muốn sở hữu một loại cây xanh hợp bản mệnh của mình thì cây kim ngân chính là lựa chọn tuyệt vời.

3.2. Cây cảnh để bàn hợp mệnh mộc

Trong thuyết ngũ hành, mộc là đại diện cho các loại thực vật, cây cối. Do đó, phần lớn những người mang mệnh mộc đều rất thích hợp với hầu hết các loại cây cảnh. Các loại cây để bàn làm việc hợp với người mang mệnh mộc tiêu biểu như: cây bàng Singapore, cây cau tiểu trâm, cây tùng la hán, cây ngũ gia bì. Phần lớn, tình yêu đối với thiên nhiên của những người mang mệnh mộc thường rất nhiều nên rất thích hợp để trồng cây cảnh. Vậy những cây này có ý nghĩa gì?

3.2.1. Cây tùng la hán

Trong các cây họ tùng thì đây là một loại cây nổi tiếng. Chúng thường được trồng nhiều để làm cảnh. Thân cây tùng la hán cứng chắc và thẳng đứng, tán lá dày và xếp thành tầng lên cao trông rất đẹp. Cây để bàn làm việc này có ý nghĩa rất thiêng liêng vì quả của cây trông như bức tượng la hán trong chùa. Chúng được xem là loài cây để bàn làm việc cao sang và đại diện cho một quân tử. Nếu bạn đặt một chậu tùng la hán trong văn phòng làm việc, chúng có thể giúp trừ tà, xua đuổi những điều tiêu cực và mang lại may mắn cho người trồng.

cây văn phòng để bàn
Đặt tùng la hán trong phòng làm việc có thể giúp mang lại may mắn

3.2.2. Cây bàng Singapore

Được đưa vào nước ta khá muộn nhưng cây bàng Singapore đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong các văn phòng ở Việt Nam. Cây có lá to mỏng, xanh tốt quanh năm, có dáng thẳng, trông rất tươi tắn và sặc sỡ. Chúng đặc biệt thích hợp dùng để trang trí trong các văn phòng hiện đại với màu sắc tươi sáng. Nhiều người tin rằng đặt chậu cây bàng Singapore làm cây xanh nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng. Chính vì lẽ đó mà đây là loại cây để bàn làm việc đã và đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

cây cảnh văn phòng
                  Cây bàng Singapore để bàn thu hút tài lộc

3.2.3. Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là một loại cây thân gỗ có kích thước vừa và nhỏ, lá cây có màu xanh lục, khá to, hình xoắn kép. Mùi của cây có thể xua đuổi muỗi. Đó là lý do tại sao nó được trồng rộng rãi và được nhiều người chọn là cây để bàn làm việc. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì còn tượng trưng cho sự hòa thuận, gắn kết bền chặt giữa các thành viên trong công ty. Đây cũng là một trong những loại cây cảnh không gian làm việc rất hợp với người mệnh mộc.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.2.4. Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là nguồn gốc từ Trung Mỹ, thuộc họ nhà cau, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Dáng cây tựa như một cây dừa mini, có chiều cao khoảng từ 15 đến 40cm. Các nhánh lá được mọc từ thân chính, thân cau có màu vàng và các bẹ lá kết hợp với nhau, tạo điểm nhấn bắt mắt và trông đầy sức sống. Với những người mệnh mộc, sở hữu chậu cây cau tiểu trâm để bàn làm việc có tác dụng mang lại sự thịnh vượng và xua đuổi dòng khí xấu xung quanh.

3.3. Cây cảnh để bàn hợp mệnh thủy

Cây vạn niên thanh, cây lan ý hay cây thủy tùng đều là những cây để bàn làm việc phổ biến hợp mệnh thủy. Người mệnh thủy trồng các loại cây này sẽ gặt hái được nhiều thành công và gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, với những người mệnh thủy, việc trồng các loại cây thủy sinh cũng rất tốt. ATALINK xin điểm qua một vài đặc điểm và ý nghĩa của các loại cây xanh nơi làm việc này cho người mệnh thủy dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

3.3.1. Cây thủy tùng

Khi nhắc đến loại cây cành phòng làm việc hợp với người mệnh thủy thì cây thủy tùng là cái tên không thể bỏ qua. Chúng là loài cây thuộc thân gỗ và thường nằm ven hồ, ven sông. Sự giao thoa giữa nước và đất đã tạo nên một cây tùng mạnh mẽ, cứng cỏi nhưng lại không thiếu sự tinh tế, uyển chuyển như nước. Khi đặt chậu cây thủy tùng trong không gian làm việc của bạn, chúng sẽ giúp bạn kiên cường và thuận lợi vượt qua mọi trở ngại cả công việc lẫn cuộc sống.

3.3.2. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây để bàn làm việc thuộc thực vật thân thảo có tuổi đời lâu năm. Lá cây có viền màu xanh được điểm tô bởi màu trắng ở giữa rất đẹp. Cây có màu sáng nên chọn làm cây để bàn làm việc rất phù hợp, tạo không gian tươi mát và dễ chịu hơn. Trong phong thủy, vạn niên thanh là loại cây đại diện cho sự thịnh vượng và trường tồn. Chúng cũng thường được dùng như quà tặng vào những dịp khai trương, khánh thành các công trình. Người mệnh thủy trang trí góc làm việc của mình bằng vạn thiên thanh sẽ dễ thu hút những điều tốt lành và tài lộc đấy!

3.3.3. Cây ngân hậu

Giống như tên gọi của nó, cây ngân hậu mang trên mình phong thái quý tộc và sung túc. Cây thường được dùng để trang trí trong khuôn viên văn phòng, nội thất công ty. Với những người mệnh thủy khi đặt cây ngân hậu trên bàn làm việc sẽ giúp chiêu tài lộc, thuận lợi trong công việc và mang lại sự bình an, yên ổn cho gia chủ.

cây phong thủy văn phòng
                                         Cây ngân hậu

3.3.4. Cây lan ý

Trong phong thủy, cây lan ý có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chúng tượng trưng cho sự yên bình và giúp con người tránh xa những cãi vã, xung đột không mong muốn. Không những thế, cây lan ý còn là một nguồn lan tỏa năng lượng tích cực, mang lại nhiều cơ hội và may mắn cho người trồng. Nếu bạn đang có ý định chọn một loại cây để bàn làm việc hợp người mệnh thủy thì cây lan ý sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

3.4. Cây cảnh để bàn hợp mệnh hỏa

Người mệnh hỏa nên để gì trên bàn làm việc hay người mệnh hỏa hợp với loại cây gì là thắc mắc của rất nhiều người. ATALINK xin mách bạn một vài loại cây trang trí phòng làm việc phổ biến phù hợp với người mệnh thủy như: cây trầu bà đế vương đỏ, cây hoa trạng nguyên và cây vạn lộc. Vậy trong phong thủy, các loại cây này có ý nghĩa gì?

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.4.1. Cây vạn lộc

Cây thiên phú là một tên gọi khác của cây vạn lộc. Nó có kích thước nhỏ nhưng màu sắc lại vô cùng bắt mắt nên rất được nhiều người chọn làm cây cảnh để bàn. Đặc biệt là những người mang mệnh hỏa sẽ rất phù hợp, bởi cây có màu đỏ hồng đặc trưng rất phù hợp với bản mệnh. Đây là loài cây để bàn làm việc mang nhiều điềm lành và may mắn. Chỉ cần một chậu cây vạn lộc nhỏ nhắn đặt trong góc làm việc cũng đủ để thu hút tài lộc và giúp doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

3.4.2. Cây trầu bà đế vương đỏ

cây trang trí bàn làm việc
                                   Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ là loại cây để bàn làm việc có kích thước vừa rất phù hợp làm cây cảnh để bàn. Lá cây có hai màu xanh và đỏ đan xen nhìn rất sang trọng và cao quý. Trong phong thủy, đây là loại cây mang may mắn và quyền lực đến cho người trồng. Người mang mệnh hỏa trồng cây trầu bà đế vương đỏ sẽ đạt được nhiều thành công và danh vọng trong cuộc sống.

3.4.3. Cây hồng môn

Với ý nghĩa cao đẹp cho lòng hiếu khách và còn là biểu tượng cho tình yêu, cây hồng môn để bàn hiện đang rất được ưa chuộng. Vào những dịp khai trương, một chậu hồng môn sẽ là món quà tuyệt vời đối với người nhận. Hoặc đặt chậu ở văn phòng sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, kinh doanh thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất.

cây văn phòng để bàn
Cây hồng môn bonsai để bàn làm việc

3.4.4. Cây sống đời

Cây sống đời tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng sức sống rất bền bỉ. Loại cây này rất thích hợp dùng để trang trí bàn làm việc vì không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc. Chúng như một người bạn luôn động viên, cổ vũ cho ý chí vươn lên trong công việc. Nhờ vậy mà mọi chuyện sẽ luôn suôn sẻ và thuận lợi theo ý muốn.

3.5. Cây cảnh để bàn hợp mệnh thổ

Đối với những người hợp mệnh thổ thì cây sen đá, cây lưỡi hổ, cây phú quý và cây vạn lộc là những loại cây để bàn làm việc được rất nhiều người lựa chọn.

3.5.1. Cây sen đá

Cây sen đá còn được gọi là cây hoa đá hay cây hoa đài. Cây để bàn làm việc này có kích thước rất nhỏ, lá mọng nước và có vỏ cứng được xếp thành hình bông hoa sen rất đẹp. Lớp vỏ ngoài của cây khô cằn và cứng như đá nên người ta quan niệm cây sen đá là một loài cây để bàn làm việc mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu và trường tồn.

cây cảnh trang trí bàn làm việc văn phòng
              Các loại sen đá để bàn làm việc

3.5.2. Cây lưỡi hổ

Trong các loại cây để bàn làm việc lọc không khí tốt nhất thì cây lưỡi hổ luôn đứng đầu. Hình dáng của cây gây ấn tượng bởi chiếc lá dài chen lẫn hai màu xanh và vàng, trải đều khắp mặt lá như đường vân trên lông hổ nên có tên gọi là cây lưỡi hổ. Màu vàng là điểm nhấn tổng thể cho cả chậu cây nên rất hợp với người mệnh thổ. Đặt một chậu cây lưỡi hổ trên bàn làm việc sẽ giúp bạn xua đuổi những điều xui xẻo và thu hút những nguồn năng lực tích cực, may mắn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
cây lưỡi hổ để bàn
Cây lưỡi hổ trang trí văn phòng làm việc

3.5.3. Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây để bàn làm việc mang ý nghĩa của sự giàu sang, nhiều tiền của, công thành doanh toại như cái tên của cây vậy. Đây là loại cây thuộc hành hỏa nên nó sẽ rất hợp với những người mang mệnh thổ. Cây mang trên mình một màu đỏ của sự may mắn nên chúng được xem là biểu tượng của sự tốt lành, tài lộc.

3.5.4. Cây vạn lộc

Vạn lộc đại diện cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Nhờ vào ý nghĩa phong thủy đặc biệt như thế nên đây là loài cây để bàn làm việc được rất nhiều người ưa chuộng. Và cây sẽ phát huy hết tác dụng của chúng khi được người mang mệnh mộc sở hữu.

4. Tổng kết

Với bài viết chia sẻ chi tiết về các loại cây để bàn làm việc ở trên, ATALINK hy vọng quý khách hàng có thể chọn được loài cây phù hợp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm nơi cung cấp các sản phẩm văn phòng thì Sàn giao dịch điện tử B2B ATALINK là sự lựa chọn đáng tin cậy. 

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, uy tín và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng doanh nghiệp. ATALINK tự hào là sợi dây kết nối khách hàng đến các nhà cung cấp, doanh nghiệp uy tín. Hãy đồng hành cùng ATALINK, doanh nghiệp bạn sẽ nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chắc chắn ATALINK sẽ không làm bạn thất vọng!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP