Cách sử dụng, cài đặt kết nối máy in Canon 226dw

0
12870
máy in Canon 226dw
Máy in Canon 226dw là thiết bị in ấn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng

Máy in Canon 226dw là thiết bị in ấn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nhờ vào cũng tính năng vượt trội, sản phẩm có thể giúp người dùng giải quyết công việc in ấn nhanh hơn và nâng cao tiến độ, chất lượng công việc. Với những người chưa sử dụng máy in Canon 226dw thì có lẽ việc cài đặt và sử dụng còn nhiều bỡ ngỡ. Hãy cùng ATALINK tìm hiểu kỹ về những nội dung này trong bài viết dưới đây nhé.


Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách chọn một máy in chất lượng chính hãng tại đây

1. Review về máy in Canon 226dw

1.1. Cấu tạo, chức năng

1.1.1. Hộp mực

Máy in Canon 226dw dùng hộp mực cartridge 057 có thể tích chứa mực lớn, có thể đạt năng suất số trang in tối đa là gần 3100 trang theo tiêu chuẩn in của hãng. Người dùng có thể dễ dàng lắp đặt, thay thế khi cần thay hộp mực mới mà không mất quá nhiều thời gian và cũng tránh ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

1.1.2. Cụm sấy 

Cụm sấy máy in Canon 226dw có chức năng làm chín mực, giúp cho mực in được bám chắc trên giấy. Vậy nên, đây được xem là thành phần không thể thiếu trong máy in.

1.1.3. Main nguồn 

Main nguồn của máy có công dụng cấp nguồn cho toàn bộ máy in khi hoạt động. Nó thường được thiết kế nằm phía bên trái của máy. Main nguồn sẽ cung cấp mức điện áp khác nhau với mỗi cấp khác nhau của máy in như cấp cụm sấy, cấp hộp mực, cấp cao áp tách,…

1.1.4. Bộ kéo giấy và cao áp tách máy in Canon 226dw

  • Thông thường, bộ kéo giấy có cấu tạo gồm bánh răng và các lô cuốn. Trong quá trình hoạt động, bộ kéo giấy sẽ đẩy giấy lên đi qua các bộ phận khác như hộp mực và cụm sấy, sau đó đưa ra ngoài.
  • Còn bộ cao áp tác sẽ có tác dụng chuyển mực sang giấy và tách giấy ra khỏi bề mặt trống để nó có thể di chuyển sang phần phía sau.

1.1.5. Hộp laser 

Hộp laser của máy in này có chức năng tạo ra các tín hiệu tia laser bắn vào bề mặt trống. Trong hộp laser gồm có: súng laser, gương phản chiếu, motor đa giác,…

1.2. Các thông số quan trọng

Máy in Canon 226dw có các thông số quan trọng mà người mua cần nắm rõ như:

  • Tốc độ in: khoảng 38 trang / phút
  • Thời gian in bản đầu tiên: khoảng 5,5 giây
  • Độ phân giải: 1200 x 1200 dpi
  • Thời gian làm nóng máy: khoảng 14 giây
  • Số bản in khuyến nghị hàng tháng: 750 – 4000 trang
  • Khổ giấy cho phép in đảo mặt tự động: A4, legal, letter, Indian legal, foolscap
  • Khay tiêu chuẩn: 250 tờ
  • Khay đa năng: 100 tờ
  • Khay nạp giấy gắn ngoài: 550 tờ
  • Tổng lượng giấy nạp tối đa: 900 tờ
  • Xuất giấy: 150 tờ

1.3. Ưu & nhược điểm của máy in Canon 226dw

1.3.1. Ưu điểm

Máy in Canon 226dw có thiết kế nhỏ gọn

Máy in Canon 226dw có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp đặt ở nhiều không gian khác nhau. Với tone màu trắng, máy sẽ làm nổi bật sự chuyên nghiệp cho văn phòng.

Cũng giống như một số loại máy in khác, máy in Canon 226dw có thêm cổng web tích hợp, vừa có thể xác định cấu hình của máy, vừa có thể kiểm tra được vật tư tiêu hao. Đồng thời, nó cũng có khả năng thiết lập chức năng bảo mật và báo cáo sử dụng.

Máy in Canon 226dw có tốc độ in nhanh chóng

Với chức năng in đảo mặt tự động, máy có tốc độ in nhanh chóng lên đến 38 trang mỗi phút. Đây là điều mà các doanh nghiệp rất mong muốn khi lựa chọn máy in trong việc góp phần đơn giản hóa việc in ấn và đẩy nhanh tiến độ làm việc.

Bản in chất lượng

Máy in Canon 226dw cho ra bản in đạt chất lượng cao, sắc nét, sinh động nhờ vào việc trang bị chất lượng đầu ra tuyệt vời.

Máy in Canon 226dw có khay giấy lớn

Sản phẩm có khay giấy lớn với sức chứa của khay chính lên đến 250 tờ, khay đa năng là 100 tờ và khay phụ và 550 tờ. Điều này giúp cho sức chứa giấy tối đa được nâng lên đến 900 tờ.

Kết nối tiện lợi

Dòng máy in này có kết nối tiêu chuẩn bao gồm USB 2.0, ethernet, wifi direct. Bên cạnh đó, nó còn cho phép kết nối và in ấn thông qua thiết bị di động. Tuy có kết nối tiện lợi nhưng sản phẩm này vẫn được đảm bảo về độ bảo mật như xác thực ID hoặc cung cấp mã PIN để chỉ định quyền truy cập cho người khác.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Loại máy in này có mức tiêu hao năng lượng thấp. Khi so sánh với những dòng máy in laser khác, có thể thấy sản phẩm này có chi phí hoạt động thấp hơn khi sử dụng hộp mực có dung lượng cao. Hoặc có thể sử dụng hộp mực chính hãng với dung lượng 2000 trang và độ phủ 5%. Nhờ vậy, người dùng có thể in được nhiều tài liệu hơn, số trang in tăng lên giúp cải thiện chi phí hoạt động. Đồng thời, cũng giảm chi phí bản in đến mức thấp nhất có thể.

1.3.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì máy cũng có khuyết điểm đó là không được hỗ trợ ổ nhớ. Sản phẩm sẽ trở nên hoàn chỉnh hơn nếu Canon có thể giải quyết được nhược điểm này.

1.4. Đánh giá máy in Canon LBP226dw

Máy in Canon 226dw là loại máy in laser đơn sắc với công suất trung bình, thích hợp sử dụng để in ấn trong môi trường văn phòng. Dòng máy in này mang đến tốc độ in tuyệt vời và bản in đạt chất lượng dù là văn bản hay đồ họa. Điểm nổi bật của nó khi so với các loại máy in laser đơn sắc khác đó là nó mang đến chi phí vận hành thấp và có thêm tùy chọn mở khay giấy. Nhờ vào sự kết hợp này mà máy in Canon 226dw đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

cài đặt kết nối máy in Canon 226dw
                  Máy in Canon LBP226dw

(Nguồn:  https://vn.canon/)

Bề ngoài đơn giản, chức năng cao

Dù máy in Canon 226dw có thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng đi kèm với nó lại là một loạt tính năng hiện đại như có khả năng in ấn trên thiết bị di động hoặc tương thích với PLC. Nhờ vậy, nó sẽ đảm bảo việc hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp.

Thiết kế nhỏ gọn và có khả năng nâng cấp

Máy in Canon 226dw có kích thước 9,9 x 15,8 x 14,7 inch (HWD) và nặng 8,7kg, đây là một dòng máy in laser đơn sắc tầm trung chỉ lớn hơn và năng hơn một chút so với các đối thủ như Brother HL-L2370dw và Lexmark B2236dw. Còn khi so sánh với máy phun sơn đơn sắc của Epson là WF-M5299 thì loại máy này lại có kích thước và trọng lượng chỉ bằng một nửa. 

Thiết bị này chỉ có một chức năng là in ấn nên nó sẽ không yêu cầu quá nhiều thông qua bảng điều khiển. Trên màn hình LCD sẽ có hàng loạt các nút bấm và một bàn phím số đã được cố định.

Ngoài ra, sản phẩm cũng giống như hầu hết các dòng máy in khác hướng tới doanh nghiệp khi được thiết kế đi kèm với cổng web tích hợp. Tại đây, người dùng không chỉ có thể chỉ định cấu hình máy. Mà bên cạnh đó, còn kiểm tra được vật tư tiêu hao, thiết lập chức năng bảo mật và chạy báo cáo sử dụng.

Máy có khả năng xử lý 350 tờ giấy bao gồm 250 tờ ở ngăn chính và 100 tờ ở khay đa năng. Hoặc người dùng cũng có thể mở rộng con số đó lên 900 tờ thông qua hộp băng 550 tờ tùy chọn.  

Trong khi đó, máy in Epson WF-M5299 chứa được 330 tờ và có thể nâng lên tối đa 830 tờ. Còn dòng máy ET-M1170 của Epson, Brother HL-L2370dw và Lexmark B2236dw chỉ chứa 251 tờ. Máy có khối lượng in hàng tháng là 4000 trang, nhiều hơn WF-M5299 và B2236dw 1500 trang, nhiều hơn ET-M1170 2500 trang và nhiều hơn HL-L2370dw 2000 trang. 

Bên cạnh ngôn ngữ mô tả tiêu chuẩn (PDL), máy in Canon 226dw còn hỗ trợ thêm ngôn ngữ lệnh in (PCL) của HP phiên bản 5, 6 và Adobe postscript 3.0. Nhờ vậy, máy sẽ có khả năng tương thích với môi trường thiết kế đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn.

Bảo mật staunch, kết nối vững chắc

Máy in Canon 226dw có kết nối tiêu chuẩn bao gồm kết nối với một PC duy nhất qua USB 2.0, ethernet lên đến 1000 base-t, wifi direct và wifi 802.11b/g/n. Trong đó, wifi direct là tùy chọn mạng cho phép thiết bị di động kết nối với máy in.

Bên cạnh wifi direct, các giao thức di động khác như Apple airprint, Google cloud print, Canon print business, Mopria print service cũng có thể kết nối với máy in. Trong đó, Canon print business cung cấp hỗ trợ cho các web đám mây bổ sung.

Sản phẩm được thiết lập các tùy chọn bảo mật tiêu chuẩn. Nó bao gồm in an toàn để cung cấp mã PIN cho tài liệu. Điều này có nghĩa là chỉ cho phép người dùng có số nhận dạng cá nhân với có thể in tài liệu. Hoặc một tùy chọn bảo mật khác đó là xác thực ID để chỉ định quyền truy cập vào máy in hoặc các tính năng cụ thể bằng tên người dùng và mật khẩu.

Tốc độ in đạt 40 trang mỗi phút

Tốc độ in lên đến 40 trang một mặt / phút đối với máy in Canon 226dw là điều dễ dàng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại máy in laser khác, dòng máy in này cũng được mặc định in hai mặt.

Máy in Canon 226dw có tốc độ in văn bản là 23,5 trang / phút ở chế độ hai mặt  và 42,3 trang / phút ở chế độ một mặt. Ngoài ra, dòng máy in này còn có thể in các tài liệu kinh doanh như biểu đồ, đồ thị, bảng tính excel,… Khi kết hợp 2 dạng in này, kết quả thu được là tốc độ in của máy in Canon 226dw là 21,6 ppm.

Khi so sánh với những dòng máy in của các thương hiệu khác, có thể thấy Canon 226dw nhanh hơn 5,5 ppm so với ET-M1170, 4,3 ppm so với WF-M5299 của Epson, 7,6 ppm so với Brother HL-L2370dw và 4,9 ppm so với Lexmark B2236dw. Có thể nói, máy in Canon 226dw có tốc độ in vượt trội hơn so với các đối thủ của mình.

Bản in đạt chất lượng cao

Máy in Canon 226dw cho ra văn bản, ngay cả khi kiểu chữ trang trí không phổ biến cũng được in ra đẹp và dễ đọc. Phông chữ tiêu chuẩn rất phù hợp ngay cả khi nó ở kích thước nhỏ. Xuất hiện đồ họa thang độ xám với nền chắc chắn, không có vệt hoặc dải. Ngay cả những đường viền mỏng nhất cũng được in đồng đều và không bị đứt quãng. 

Những bức ảnh có thang độ xám khi được in ra cũng đạt được chi tiết tốt và không có hạt. Có thể nói, loại máy này cung cấp đầu ra văn bản, hình ảnh và đồ họa chất lượng, có khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp.

Chi phí vận hành thấp

Máy in Canon 226dw có rất nhiều ưu điểm. Trong đó, nổi bật phải kể đến đó là chi phí vận hành trên mỗi trang cực kỳ thấp so với các dòng máy in laser đơn sắc khác. Khi mua hộp mực có dung lượng 20.000 trang, mỗi trang sẽ có chi phí vận hành chỉ khoảng 1,1 xu. So với WF-M5299 và ET-M1170 của Epson thì con số này sẽ cao hơn một chút. Nhưng khi so sánh với Brother HL-L2370dw và Lexmark B2236dw thì lại thấp hơn.

Bắt buộc đầu ra laser

Khi phí vận hành sẽ là mối quan tâm lớn khi người dùng có nhu cầu tạo in vài nghìn trang mỗi tháng. Máy in Canon 226dw sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi nó mang đến chi phí thấp nhất trên mỗi tháng trong thị trường laser đơn sắc. Dòng máy in này được xem là sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất, tính năng và giá trị.

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy in Canon 226dw

2.1 Cài đặt, kết nối máy in Canon 226dw

2.1.1 Cài đặt driver

Cài đặt driver là điều cần thiết để chiếc máy in và máy tính có thể kết nối được với nhau. Và với máy in Canon 226dw cũng không phải là ngoại lệ. Để cài đặt driver cho dòng máy in này, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối máy in

Máy với ba kiểu kết nối bao gồm: Kết nối USB 2.0, kết nối wifi và kết nối mạng LAN bằng cáp RJ45. Để có thể cài đặt được driver thì trước tiên máy in cần phải được thiết lập 1 trong 3 kiểu kết nối này.

Bước 2: Tải driver

Bạn có thể sử dụng đĩa driver của máy. Hoặc nếu không có hãy truy cập vào đây để tải về driver và tiến hành cài đặt. Đây là đường link dẫn đến trang hỗ trợ của Canon nên bạn không phải lo sợ về việc bị nhiễm mã độc đâu nhé!

Bước 3: Giải nén driver

Để giải nén driver, nhấp đúp mở file vừa tải hoặc nhấn chuột phải vào file driver và chọn extract files để giải nén.

Bước 4: Mở file cài đặt driver

  • Trong thư mục mới giải nén, mở file để cài đặt có tên là “setup” hoặc “setup.exe”
  • Cửa sổ trình cài đặt driver sẽ xuất hiện và chọn ngôn ngữ cho driver, sau đó nhấn “Next”
  • Sau đó, trình cài đặt sẽ tiến hành kiểm tra tường lửa của windows. Một số máy tính sẽ dựa vào tường lửa để tiến hành lọc các kết nối độc hại. Điều này sẽ làm cho máy tính không thể tìm thấy máy in trong mạng. Để cho phép máy tính tìm máy in, hãy chọn “Yes” và nhấn “Next”.

Bước 5: Chọn kiểu tìm kiếm kết nối

  • Với lựa chọn kết nối đã chọn ở bước 1 cho máy in, trình cài đặt driver sẽ cho phép người dùng chọn kiểu kết nối đó. Sau đó, click chọn máy in Canon 226dw và nhấn “Next” thì máy tính sẽ tiến hành driver.
  • Chỉ cần chờ máy in tiến hành cài đặt là cài đặt driver sẽ được thiết lập cho máy in Canon 226dw.
  • Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quá trình cài đặt này có thể bị báo lỗi “NO PAPER” trên màn hình vì chưa thiết lập khổ giấy trong driver. Lúc này, hãy thực cài đặt khay giấy cho máy in.

2.1.2 Cài đặt khay giấy, đổ mực

Để cài đặt khay giấy cho máy in Canon 226dw, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trình quản lý

Trong máy tính, truy cập vào “Control Panel” và tìm chọn mục “Devices and Printers”.

Bước 2: Chọn máy in cần thiết lập

Nhấn chuột phải vào máy in Canon 226dw và chọn “Printing preferences” để thiết lập khổ giấy.

Bước 3: Đổi khổ giấy mặc định

  • Trong mục “Paper Size”, mặc định sẽ là letter, người dùng có thể thay đổi về khổ giấy A4 hoặc khổ giấy phù hợp rồi nhấn “OK” để thiết lập
  • Máy in sẽ mặc định là in 2 mặt. Nếu muốn in 1 mặt, có thể chọn “In 1 mặt” trong tùy chọn để thiết lập

Bước 4: Nhấn “Apply” để kết thúc

2.2 Các bước sử dụng máy in Canon 226dw

Để sử dụng máy in Canon 226dw, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở thùng, gỡ nhãn và siêu niêm phong trên máy in Canon 226dw

Khi mới mua máy về, việc đầu tiên người dùng cần làm đó là kiểm tra máy và các phụ kiện đi kèm. Thông thường, các phụ kiện đi kèm với máy sẽ bao gồm: Catalog hoặc sách hướng dẫn sử dụng, đĩa CD chứa phần mềm driver để cài đặt cho máy, cáp USB kết nối, cáp nguồn và hộp mực.

Bước 2: Gỡ tem dán và siêu niêm phong ở hộp mực

Hãy tháo hết tem niêm phong, tem dán, chốt cố định hộp mực (nếu có), chống sốc. Thường các tem, các chốt này sẽ có màu cam để người dùng dễ nhận biết để tháo ra khi sử dụng.

Bước 3: Cắm nguồn điện và mở máy

Các dòng máy in của Canon khi cắm nguồn điện ở lần khởi động đầu tiên, thông thường máy sẽ yêu cầu cài đặt hệ thống như ngôn ngữ, ngày giờ, khu vực, cài đặt mạng.

Bước 4: Thiết lập khổ giấy

  • Thiết lập khổ giấy ở khay chứa giấy cho máy in Canon 226dw

Để thay đổi độ rộng và kích cỡ giấy sao cho phù hợp, hãy ấn chốt màu xanh. Đối với dòng máy in Canon 226dw có 2 khay giấy bao gồm hay tự động và khay tay, thông thường khay tự động sẽ được cài đặt khổ A4. Còn khay tay có thể tùy chọn A4 hoặc A5 vì nó được thiết kế bên ngoài nên có thể dễ dàng thay đổi.

  • Thiết lập khổ giấy trên máy in Canon 226dw

Nhấn phím “Home” ở giao diện màn hình máy in, sau đó chọn “Paper Setting” để cài đặt khổ giấy. Khổ giấy tự động 250 tờ được cài đặt ở dòng “Drawer 1” (thông thường mặc định là A4) và dòng “Multi-purpose” cho khay tay 100 tờ (thông thường nên cài free size).

Bước 5: Tải driver về máy in Canon 226dw

Tiến hành tải driver theo hướng dẫn theo mục “2.1.1 Cài đặt driver”.

Bước 6: Sử dụng máy in Canon 226dw

Khi đã hoàn thành xong các bước trên, người dùng có thể sử dụng ngay máy in Canon 226dw cho công việc in ấn của mình.

3. Lỗi máy in Canon 226dw thường gặp và cách khắc phục

Theo đánh giá thì máy in Canon 226dw khá dễ dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nó cũng có thể sẽ gặp phải một số lỗi như máy in không vận hành hoặc đèn nhấp nháy. Điều này có thể khiến cho những người không giỏi về kỹ thuật cảm thấy bối rối. Trên thực tế, đây không phải là vấn đề quá phức tạp và có thể dễ dàng xử lý các lỗi này.

3.1. Khắc phục lỗi máy in không hoạt động

Nếu gặp phải trường hợp máy in không hoạt động, hãy giải quyết bằng các cách đơn giản sau đây:

  • Kiểm tra xem máy đã được bật hoặc đã kết nối với nguồn điện hay chưa?

Tuy đây là điều hiển nhiên nhưng lại rất ít người để ý. Nếu như máy đã ở chế độ “ON” nhưng vẫn không hoạt động, hãy tắt máy máy, kiểm tra dây nguồn và bật lại. Hoặc có thể rút dây nguồn cả ở ổ cắm và máy in, sau đó cắm lại hoặc cắm vào một ổ khác. Hoặc kiểm tra xem nguồn có điện hay không.

  • Máy chỉ vừa mới được bật

Nhiều trường hợp máy chỉ vừa mới được turn “ON” nên khởi động còn hơi chậm. Chỉ cần chờ khoảng 5 giây là có thể sử dụng được.

  • Kiểm tra xem các loại dây cáp đã được kết nối đúng chưa?

Máy in Canon 226dw có ba cổng kết nối. Trước tiên, cần kiểm tra xem các cổng này đã được cắm đúng hay không. Ví dụ như cổng USB là để kết nối các thiết bị USB, cổng USB là để kết nối với máy tính và là cổng kết nối LAN.

  • Máy có đang ở chế độ sleep mode không?

Nếu máy không được sử dụng trong một khoảng thời gian, nó sẽ tự động chuyển sang chế độ sleep mode (ngủ) để tiết kiệm năng lượng. Để tắt chế độ này, hãy bấm vào nút biểu tượng trên máy.

3.2. Xử lý lỗi đèn nhấp nháy

Khi máy in Canon 226dw gặp lỗi, đèn báo sẽ nhấp nháy. Lúc này, người dùng cần kiểm tra máy in theo các bước sau:

  • Giấy nạp có đúng cách không?

Kiểm tra xem giấy có được nạp vừa vặn vào khay không? Giấy có bị lệch hoặc hấp mép không?

  • Giấy có bị kẹt không?

Sẽ có thông báo “paper jam” xuất hiện trên màn hình nếu giấy bị kẹt. Trong trường hợp này, người dùng chỉ cần làm theo chỉ dẫn trên màn hình để khắc phục vấn đề kẹt giấy.

  • Có thông báo hiển thị trên màn hình không?

Ngoài những lỗi trên, thỉnh thoảng trên màn hình sẽ xuất hiện những dòng thông báo về những trục trặc mà máy đang gặp phải. Đồng thời, nó cũng sẽ có những hướng dẫn về cách giải quyết đơn giản và chỉ cần thực hiện theo.

Còn nếu không rõ về sự cố mà máy đang gặp phải, có thể tắt nguồn và khởi động lại. Lưu ý, sau khi tắt nguồn, nên đợi khoảng 10 giây rồi mới khởi động lại.

4. Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn quý khách hàng đã hiểu hơn về cách cài đặt và sử dụng máy in Canon 226dw, cũng như cách khắc phục một số lỗi mà máy thường gặp. Đây được xem là dòng máy in có những ưu điểm nổi trội và rất phù hợp với nhu cầu in ấn tại các doanh nghiệp hiện nay.

Để tìm mua máy in hoặc các sản phẩm, trang thiết bị văn phòng khác, quý khách có thể tìm đến Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, chúng tôi là đơn vị kết nối với các nhà cung cấp các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường và phù hợp với xu hướng cũng như nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khi đến với ATALINK, khách hàng sẽ có được trải nghiệm dịch vụ mua hàng tốt nhất, tiết kiệm chi phí và tài nguyên cho doanh nghiệp.

Các bài viết gợi ý: