Hướng dẫn cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại IOS và Android

0
3987
cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại IOS và Android
Chúng ta có rất nhiều cách khác nhau để kết nối máy chiếu mini với điện thoại di động

Ngày nay, trong thời đại công nghệ hiện đại và phát triển, những chiếc điện thoại thông minh, nhỏ gọn đang trở nên phổ biến hơn so với những chiếc máy tính có kích thước lớn và có vẻ khá cồng kềnh. Vì vậy, việc kết nối điện thoại với máy chiếu được nhiều người quan tâm để truyền dữ liệu văn bản, hình ảnh và video. Vậy doanh nghiệp bạn đã biết cách kết nối máy chiếu với điện thoại như thế nào chưa? Cùng ATALINK tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại trên cả hai nền tảng iOS và Android nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Cách kết nối máy chiếu với điện thoại Android 

Để biết cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại Android, chúng ta có rất nhiều cách khác nhau. Vậy làm thế nào để kết nối đúng kỹ thuật? ATALINK mách bạn quy trình thực hiện như sau:

1.1. Kết nối qua ứng dụng không dây

Thiết bị Android phổ biến như Oppo, Sony, Samsung,… có thể được kết nối trực tiếp với máy chiếu của các thương hiệu như Sony, Epson, Panasonic,… Nhiều nhà sản xuất đã tích hợp sẵn các ứng dụng vào máy chiếu và tạo ra các ứng dụng để kết nối thiết bị và máy chiếu với nhau như: Happycast, Miracast, Airpin. Tất cả những gì chúng ta cần làm là tải xuống và cài đặt ứng dụng, sau đó làm theo hướng dẫn.

cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại IOS và Android
Máy chiếu mini Vivitek Qumi Q3 Plus

(Nguồn: http://vivitek.vn/

1.2. Kết nối qua Chromecast

Cách dễ nhất để máy chiếu kết nối với điện thoại Android là sử dụng Google Chromecast. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trong phần Google Home. Bên cạnh đó, máy chiếu cũng phải hỗ trợ kết nối HDMI. Các bước thực hiện kết nối qua Chromecast như sau:

  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng Accounts (Tài khoản) trong ứng dụng Home, dưới góc phải màn hình
  • Bước 2: Kéo xuống phía dưới danh sách và thực hiện bấm vào Mirror Device (Thiết bị phản chiếu). Nếu thấy hiện thông báo “Thiết bị này chưa được tối ưu hóa để truyền”, hãy cứ bấm OK. Dù việc kết nối có thể sẽ hơi lag nhưng vẫn kết nối được màn hình điện thoại lên máy chiếu, tùy vào việc điện thoại của bạn có phải thuộc loại model cũ quá hay không.
  • Bước 3: Bấm vào nút lệnh Cast Screen / Audio. Sau đó, hãy chọn Chromecast để kết nối

1.3. Kết nối bằng dây MHL hoặc HDMI

Lưu ý: Cách kết nối bằng dây MHL hoặc HDMI này áp dụng cho những dòng smartphone có hỗ trợ kết nối máy chiếu và máy chiếu có hỗ trợ kết nối với di động.

Đây là cách kết nối cáp HDMI truyền thống. Hầu hết các điện thoại đời mới hiện nay đang dần chuyển sang cổng sạc Type-C (USB-C). Chính vì thế, tất cả những gì bạn phải làm là mua một cáp HDMI USB-C và cắm vào hai đầu của cáp máy chiếu và thiết bị là đã có thể kết nối với nhau.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.4. Kết nối không dây qua Wi-Fi Direct

Tất cả các điện thoại Android đều có tính năng kết nối không dây qua Wi-Fi Direct. Tuy nhiên, các bước có thể hơi khác một chút vì nó phụ thuộc vào phiên bản Android mà thiết bị của bạn đang sử dụng. Ngoài ra, máy chiếu sử dụng để kết nối cũng phải có hỗ trợ Wi-Fi Direct. Các bước hướng dẫn cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại Android thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tìm mục “Device Mirroring” / “Screen Mirroring” hoặc tương tự trên máy chiếu -> rồi chuyển sang chế độ kết nối không dây qua Wi-Fi Direct.
  • Bước 2: Nhấn vào lệnh “Setting” trên điện thoại. Chọn “Connections” nếu là thiết bị của Samsung và chọn “Network & Internet” nếu là thiết bị của hãng khác.
  • Bước 3: Nhấn vào Wi-Fi.
  • Bước 4: Trong menu Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng Wi-Fi của bạn đang bật. Sau đó hãy nhấn vào “Wi-Fi Direct”. Đôi khi trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải nhấp vào “WiFi Preferences” hoặc “Advanced” (Cài đặt nâng cao) từ menu này trước khi có thể nhấp vào “Wi-Fi Direct”.
  • Bước 5: Cuối cùng, điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị đã bật Wi-Fi Direct. Nhấn vào tên máy chiếu mini và làm theo các bước được hướng dẫn để hoàn thành quy trình kết nối máy chiếu mini với điện thoại Android.

2. Cách kết nối máy chiếu với điện thoại iPhone

2.1 Kết nối bằng dây cáp HDMI / VGA

Lưu ý: Cách kết nối máy chiếu mini với thiết bị iPhone này áp dụng cho những dòng smartphone có hỗ trợ kết nối máy chiếu và máy chiếu có hỗ trợ kết nối với di động.

  • Bước 1: Gắn phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning sang cổng HDMI / VGA vào điện thoại iPhone
  • Bước 2: Gắn cổng chuyển đổi với dây cáp HDMI / VGA 
  • Bước 3: Đầu còn lại của dây cáp HDMI / VGA thì gắn vào máy chiếu
  • Bước 4: Khởi động máy chiếu. Hình ảnh sẽ được truyền tải ngay lập tức nếu máy chiếu có chế độ quét nguồn tín hiệu tự động. Nếu hình ảnh không được truyền tải thì bạn phải chọn nguồn tín hiệu thủ công bằng cách chọn VGA hoặc HDMI tương ứng để máy chiếu kết nối với điện thoại iPhone phát hình ảnh.

2.2 Kết nối máy chiếu với điện thoại qua Wi-Fi

Trong các cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại iPhone thì việc kết nối qua Wi-Fi cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. ATALINK xin hướng dẫn các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Theo từng hãng máy chiếu mà bạn có thể tìm trong hướng dẫn sử dụng cách cài đặt ứng dụng hỗ trợ kết nối Wi-Fi.
  • Bước 2: Đối với máy chiếu, hãy bật chế độ kết nối Wi-Fi.
  • Bước 3: Trên màn hình máy chiếu, thực hiện thao tác quét mã QR code. Nếu không có mã QR để quét, bạn có thể nhập mã IP của máy chiếu để kết nối với thiết bị iPhone.

3. Tổng kết

Trên đây là tất cả các thông tin chi tiết về cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại iOS và Android. ATALINK hy vọng thông qua bài chia sẻ trên đây, quý doanh nghiệp sẽ biết được quy trình kết nối sao cho đúng kỹ thuật và phù hợp với nhu cầu của mình.

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng khác tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Đây là nơi có các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị văn phòng (máy in, máy scan, máy chiếu…) với sản chính hãng, đạt chuẩn chất lượng với giá thành cạnh tranh trên thị trường.

cách kết nối máy chiếu mini với điện thoại IOS và Android
Máy chiếu M1 ViewSonic

(Nguồn: https://www.viewsonic.com/vn/)  

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Với sự thấu hiểu khách hàng, ATALINK mong muốn mang mang đến đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Chúng tôi tự hào là nơi được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng và lựa chọn là nơi dừng chân cuối cùng.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK cũng là lựa chọn hoàn hảo đối với những doanh nghiệp đang hoặc có ý định kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị văn phòng với:

  • Có cơ hội chốt đơn hàng nhanh chóng qua việc chào hàng trực tiếp đến hơn 10.000+ doanh nghiệp khách hàng mục tiêu
  • Gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp cùng cơ hội được quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng mục tiêu
  • Giảm chi phí vận hành của doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí truyền thông, bán hàng
  • Tham gia không giới hạn các chương trình ATALINK tổ chức để bùng nổ doanh số, gia tăng doanh thu và lợi nhuận

Hãy lựa chọn ATALINK là người bạn đồng hành trên con đường phát triển lâu dài và thuận lợi của quý doanh nghiệp. Chắc chắn ATALINK sẽ không làm Quý doanh nghiệp phải thất vọng!