Bí quyết lựa chọn ghế văn phòng chính hãng chi tiết từ A-Z

0
384
Ghế văn phòng
Ghế văn phòng

Ghế văn phòng là nội thất cần thiết cho các văn phòng làm việc. Vì thế, chọn lựa những loại ghế để trong phòng làm việc đã trở thành một chi tiết quan trọng mà các doanh nghiệp cần lưu ý. Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp sẽ giúp nhân viên có cảm giác thoải mái, tăng năng suất làm việc và bảo đảm sức khỏe cho họ trong suốt thời dài làm việc tại công ty. Đồng thời, ghế văn phòng còn giúp làm nổi bật cho không gian làm việc. Vậy bí quyết lựa chọn ghế văn phòng như thế nào? Hãy cùng ATALINK theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những loại ghế văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Ghế văn phòng

Ghế văn phòng là một loại sản phẩm được thiết kế chuyên dụng để ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài tại các phòng ban nơi công sở. Ngoài ra, loại ghế văn phòng còn có khả năng xoay chuyển linh hoạt bởi các bánh xe lắp đặt dưới chân ghế. Đồng thời, ghế văn phòng có thể điều chỉnh được độ cao để thích hợp với bàn hoặc ngã lưng ra sau thư giãn, nghỉ ngơi.

2. Tiêu chí lựa chọn ghế văn phòng

2.1. Vật liệu

Vật liệu là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lựa chọn mua ghế văn phòng. Chiếc ghế văn phòng thường được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: inox, nhựa, sắt, gỗ,…. để đảm bảo chắc chắn cho ghế. Riêng với phần lưng ghế được coi là bộ phận trực tiếp nâng đỡ lưng của người ngồi. Vì thế, chọn mua ghế ngồi làm việc, người dùng cần đặc biệt chú ý đến bộ phận này. Vật liệu phần lưng ghế cần phải chắc chắn như: khung nhựa cô đặc, khung inox, …

Bên cạnh đó, phần đệm ghế sẽ được làm chất liệu khác nhau như: vải nỉ, simili, vải lưới, dây thun, … Với mỗi loại chất liệu ghế văn phòng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Bên cạnh đó, tùy vào mục đích sử dụng, môi trường và đối tượng sử dụng mà cách bày trí không gian văn phòng có thể chọn ghế văn phòng có chất liệu phù hợp.

2.2. Giá cả ghế văn phòng

Mức giá của những mẫu ghế văn phòng rất đa dạng phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng từ tầm thấp cho đến cao cấp. Thông thường, giá của ghế văn phòng sẽ dao động từ 1 – 5 triệu đồng, phù hợp với ngân sách cho nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, mức giá của ghế sẽ còn phụ thuộc vào mẫu mã, vật liệu và kích cỡ sẽ có giá khác nhau. Do đó, trước khi mua sắm ghế văn phòng thì doanh nghiệp cần phải tham khảo mức giá nhiều nơi và lựa chọn nơi mua hàng chính hãng, uy tín và chuyên nghiệp để tránh mua hàng kém chất lượng.

2.3. Độ bền ghế văn phòng

Ghế văn phòng là một sản phẩm nội thất được nhân viên sử dụng nhiều nhất trong suốt quá trình làm việc. Dòng ghế này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, êm ái mà còn hỗ trợ người dùng nâng cao hiệu quả làm việc. Thông thường, ghế văn phòng dùng được rất lâu từ 5 – 10 năm, chỉ thay khi ghế bị hư hỏng hoặc xuống cấp. Do đó, khi đầu tư mua ghế thì doanh nghiệp nên chọn sản phẩm tốt để dùng được lâu dài hơn.

2.4. Màu sắc

Màu sắc, kiểu dáng của ghế văn phòng cũng rất quan trong khi người dùng lựa chọn một chiếc ghế. Phần lớn ghế văn phòng không phải là sản phẩm thường xuyên thay đổi trong suốt quá trình làm việc (trừ khi sản phẩm hư hỏng hay quá cũ). Do vậy, cần lựa chọn loại ghế thiết kế phù hợp với sở thích văn phòng như tông màu, đồng nhất kiểu dáng cho cả phòng cũng là một việc không hề đơn giản.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đối với các doanh nghiệp có phong cách trẻ trung, hiện đại thì nên tìm những ghế văn phòng với màu sắc nổi bật, có nhiều chi tiết được trang trí, cách điệu hoa văn và kiểu dáng đơn giản để làm nổi bật lên sự năng động như ghế văn phòng lưới, ghế văn phòng xoay, … Bên cạnh đó, những loại ghế này cần có kiểu dáng cầu kỳ và sở hữu chất liệu cao cấp như: ghế văn phòng đệm da, … để khẳng định vị trí và sự uy nghiêm của không gian văn phòng.

2.5. Kích cỡ

Một không gian làm việc đẹp thì cần phải có sự kết hợp hài giữa các thiết bị nội thất với diện tích văn phòng. Nếu doanh nghiệp chọn những chiếc ghế văn phòng quá lớn sẽ khiến không gian trở nên bí bách, chật chội và di chuyển khó khăn. Đồng thời, sẽ tạo nên cảm giác khó chịu, mệt mỏi và căng thẳng khi đến văn phòng. Còn nếu người dùng chọn chiếc ghế văn phòng có kích thước quá nhỏ sẽ khiến văn phòng trở nên trống trải, có nhiều khoảng trống gây thiếu thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho không gian.

Đối với không gian văn phòng lớn, doanh nghiệp cần chọn ghế văn phòng có kích thước lớn, phần đệm ghế ngồi rộng rãi, thoải mái và phần tựa lưng có thể ngả ra đằng sau để thư giãn. Riêng với không gian nhỏ, doanh nghiệp cần ưu tiên chọn mẫu ghế văn phòng kích cỡ vừa phải, gọn gàng và có thể di chuyển linh động như ghế xoay, ghế xếp, … tránh chọn những loại ghế cố định như ghế chân quỳ bởi nó sẽ tốn diện tích và làm không gian trở nên chật hẹp.

2.6. Đối tượng sử dụng ghế văn phòng

Ghế văn phòng cần phải lựa chọn sao cho đồng bộ, hài hòa với bàn làm việc và dung hòa với những đồ nội thất xung quanh của từng văn phòng. Với tiêu chuẩn ghế ngồi làm việc cần phải tạo ra cảm thoải cho nhân viên trong quá trình sử dụng. Phụ thuộc vào tính chất công việc và đối tượng sử dụng mà có sự chọn lựa ghế làm việc thích hợp. 

  • Phòng làm việc nhân viên: dòng ghế văn phòng cho nhân viên cần phải đáp ứng được nhu cầu cần thiết trong suốt nhiều giờ làm việc như: xoay ghế 360 độ, linh hoạt di chuyển khoảng cách ngắn, có tay cầm và nâng ghế cao thấp tùy ý như ghế xoay, ghế xếp,… 
  • Phòng làm việc giám đốc: cần chọn những loại ghế bọc da cao cấp để thể hiện sự sang trọng, uy nghiêm và chuyên nghiệp
  • Phòng họp: cần phải sử loại ghế cố định, để tránh gây ra tiếng ồn, nên ưu tiên chọn loại ghế chân quỳ

3. Lựa chọn ghế văn phòng theo chủng loại

3.1. Theo nguyên vật liệu

3.1.1. Ghế văn phòng bằng gỗ

Ghế văn phòng bằng gỗ là đồ dùng nội thất được thiết kế dành cho nhân viên làm việc trong văn phòng với thời gian làm việc kéo dài. Hiện nay, ghế văn phòng bằng gỗ có rất nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc và tính năng khác nhau để người dùng có thể chọn lựa theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp. 

Gỗ tự nhiên là chất liệu được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở các văn phòng. Tuy ghế văn phòng được thiết kế với nhiều nguyên vật liệu khác nhưng gỗ tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi văn phòng. Bởi gỗ tự nhiên là loại vật liệu tạo nên sự sang trọng, uy quyền và trang nhã cho không gian kiến trúc phù hợp với nhiều phong cách doanh nghiệp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Gỗ ép công nghiệp: thường được làm từ các cây gỗ ngắn ngày như bạch đàn, cao su, … Thân gỗ sau khi thu hoạch sẽ mang đi xử lý như: nghiền nhỏ, bào, tách, làm vụn, … Tiếp đó sẽ mang đi sấy để giữ độ ẩm phù hợp nhất và ép lại theo quy trình nhất để cho ra các sản phẩm gỗ ép công nghiệp như mong muốn.

3.1.2. Ghế văn phòng bằng nhựa

Ghế văn phòng bằng nhựa là một đồ dùng không thể thiếu cho căn phòng làm việc của công ty. Hiện nay, có rất nhiều dòng ghế làm từ nhiều vật khác nhau: gỗ, inox, nhựa, … Nhưng các loại ghế văn phòng bằng nhựa luôn được sử dụng phổ biến bởi nó thoải mái, hỗ trợ sức khỏe tốt và có độ bền cao. Dưới đây là một vài ưu và nhược điểm của ghế văn phòng bằng nhựa, như sau:

Ưu điểm của ghế bằng nhựa:

  • Độ bền cao: được làm từ nhựa nên ghế có thể chịu được nóng hoặc ẩm và không bị nứt hoặc khô
  • Bảo dưỡng, bảo trì ít: ghế văn phòng bằng nhựa hầu như không cần bảo trì và có độ bền cao trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, ghế văn phòng nhựa có trọng lượng nhẹ, giúp người dùng dễ dàng bố trí và sắp xếp không gian bất cứ lúc nào.
  • Giá thành phải chăng: ghế văn phòng sẽ là lựa chọn hợp lý cho các văn phòng hiện đại và ngân sách mua ghế không quá lớn

Nhược điểm của ghế bằng nhựa:

Sản phẩm ghế nhựa văn phòng có độ bền thấp hơn so với các sản phẩm ghế được làm từ gỗ hay inox. Do đó, khi chọn mua phải cân nhắc kỹ đến trọng lượng tối đa của ghế.

3.1.3. Ghế văn phòng bằng sắt

So với các vật liệu bằng gỗ hay nhựa thì ghế văn phòng bằng sắt luôn có độ bền cao hơn, bền màu và không cần lo lắng về vấn đề sửa chữa do hư hỏng. Chất liệu sắt nên rất cứng, chắc chắn và có khả năng chịu được lực cao, phù hợp với mọi doanh nghiệp. Ngoài ra, khung chân được làm bằng sắt sơn tĩnh điện nên có độ bền cao và không bị hoen gỉ. 

Hơn nữa, ghế văn phòng bằng sắt với thiết kế thanh mảnh, đơn giản mà sang trọng sẽ là giải pháp trang trí phù hợp cho không phòng làm việc của doanh nghiệp trở nên đẳng cấp.

3.1.4. Ghế văn phòng inox  

Ghế văn phòng inox là một trong những mẫu ghế hoàn hảo dành cho các phòng họp, phòng nhân viên, phòng giám đốc, … Với khung chân ghế văn phòng được bằng inox nên có kết cấu vững chắc, độ bền cao và không bị ăn mòn dưới tác động của nhiệt độ và độ ẩm. Thêm nữa, phần khung còn được mạ bên ngoài một lớp sơn tĩnh điện nên bề mặt sáng bóng bẩy, tạo thêm một tầng bảo vệ làm khung chân có độ bền cao hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Ghế văn phòng inox 
                  Ghế văn phòng inox

Không những thế, ghế văn phòng inox sẽ được bọc lại bằng một lớp lưới hoặc da sang trọng, phần lưng ghế ôm lấy lưng người tạo nên cảm giác thoải mái, thoáng mát và không bị bám mồ hôi ở lưng. Ngoài ra, phần đệm ngồi mềm mại đàn hồi, không gây cảm giác khó chịu và đau mỏi khi ngồi làm việc lâu.

3.2. Theo kiểu ghế

3.2.1. Ghế massage văn phòng

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn là khu vực sinh hoạt chiếm phần lớn thời gian của nhân viên văn phòng. Họ phải ngồi làm việc lâu bên máy tính hoặc phải đi lại nhiều trong suốt thời gian làm việc. Bên cạnh đó, áp lực từ phía công việc nên sức khỏe của nhân viên văn phòng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì thế, chiếc ghế văn phòng massage sẽ giải quyết được những vấn đề đó. Hơn nữa, ghế massage này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe một cách nhanh chóng mà còn giúp người dùng thư giãn sau một ngày dài làm việc.

ghế massage doanh nghiệp
                  Ghế massage dành cho văn phòng

Ghế massage văn phòng sẽ thực hiện một số kỹ thuật massage lên cơ thể, như là:

  • Xoa bóp toàn thân – các con lăn trong ghế sẽ di chuyển theo mô hình tròn
  • Vỗ vào cơ thể – các con lăn sẽ luân phiên di chuyển trên tựa lưng
  • Nắn bóp cơ thể – với các thiết bị kẹp chân hoặc tay của người dùng trong một cái ôm khít trước khi thả ra
  • Shiatsu – con lăn sẽ ấn vào các điểm nhấn định trên lưng người dùng (đây được gọi là huyệt) để giảm căng thẳng

3.2.2. Sofa văn phòng

Sofa văn phòng là một mẫu ghế được thiết kế với kiểu dáng sang trọng và thanh lịch. Thông thường, bộ ghế này được sử dụng với mục đích đặt ở văn phòng công ty, phòng họp, phòng lễ tân, phòng chờ, … để tiếp khách hoặc đối tác. Ngồi trên bộ ghế văn phòng sofa để thảo luận, bàn bạc về công việc. Một bộ ghế sofa văn phòng đẹp và chất lượng sẽ làm tôn lên sự hiếu khách và tác phong làm việc chuyên nghiệp từ phía công ty. Từ đó, giúp bạn thuận lợi trong việc ký kết kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Mẫu sofa bộ: đang được nhiều công ty ưa chuộng và lựa chọn cho văn phòng. Bộ sofa văn phòng được tạo nên với nhiều ghế, thường bày trí 2 – 4 chiếc ghế với nhau. Bên cạnh đó, chúng ta có thể linh hoạt sắp xếp, thay đổi vị trí ở trong cùng một không gian. Thông thường, mẫu sofa bộ này thích hợp cho phòng tiếp khách để mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái trong giao tiếp, ấm cúng và gần gũi. Hơn nữa, cần lựa chọn vị trí bộ sofa cho hợp với phong thủy để hướng ngồi tạo ra thế thượng phong, uy nghiêm và sang trọng cho phòng.
  • Mẫu sofa L: là loại bộ ghế sofa cho không gian văn phòng vừa và nhỏ nhằm tạo nên sự ấm cúng, vừa vặn và sang trọng. Đồng thời, bộ ghế sofa L còn có công dụng tiết kiệm tối đa không gian bày trí, mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thể hiện sự đẳng cấp của chủ doanh nghiệp.
ghế sofa văn phòng
                                                    Bộ Sofa dành cho văn phòng

Ngoài ra, sofa văn phòng có rất nhiều mẫu mã và đa dạng nhiều chất liệu như: da, nỉ, vải giả da, … Tùy vào mỗi chất liệu mà ghế sofa sẽ thể hiện một nét riêng biệt cho không gian. Ví dụ như ghế sofa bọc da thường thể hiện sự sang trong, quyền lực và đầy chuyên nghiệp cho phòng. 

Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng dễ dàng vệ sinh lau chùi, chống thấm nước tốt và thoải mái sử dụng trong thời gian dài, tuy nhiên giá cả hơi cao. Còn ghế sofa bọc nỉ thì giá thành rẻ hơn phù hợp ngân sách của doanh nghiệp nhỏ. Bộ ghế sofa vải nỉ sẽ phù hợp cho những mô hình công ty mang xu hướng năng động, hiện đại có sự trẻ trung và nhiệt huyết.

3.2.3. Ghế tựa văn phòng

Ghế tựa văn phòng là loại ghế văn phòng được nhiều người lựa chọn cho văn phòng làm việc. Bởi ghế không chỉ được thiết kế hiện đại mà còn hỗ trợ rất nhiều trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của dân văn phòng. Mẫu ghế tựa văn phòng này thích hợp với những không gian phòng làm việc hiện đại, có diện tích rộng rãi và thường sử dụng làm ghế văn phòng cho các cấp quản lý, trưởng phòng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
ghế tự lưng cho sếp
       Ghế tựa lưng văn phòng

3.2.4. Ghế xếp văn phòng

Ghế xếp văn phòng là dòng sản phẩm ghế văn phòng với mức giá rẻ có thể gấp, xếp gọn vào một vị trí bất kỳ ở văn phòng. Thông thường, ghế xếp được làm từ các chất liệu như: nhựa, sắt, inox, đệm nhựa, PVC, … Ghế xếp sẽ lựa chọn thích hợp cho các văn phòng không gian nhỏ để giúp tiết kiệm diện tích và tận dụng nhiều mục đích sử dụng trong cùng một không gian.

Ghế xếp văn phòng rất nhiều ưu điểm như:

  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ mang vác và xếp gọn lại một chỗ. Cùng với kết cấu khung ghế hình chữ A với phần đệm ngồi và tựa lưng mỏng. Hơn nữa, vật liệu của ghế được làm từ nhựa, đệm bọc da hoặc vải nỉ. 
  • Đối với phân khung sắt sẽ được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện cao cấp nên ít bị ăn mòn. Do đó, ghế này có độ bền cao, rất dễ vệ sinh và cất giữ tại văn phòng. 
  • Còn phần giá cả, ghế văn phòng có mức giá tầm trung và giá cả phải chăng cho người mua, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp

Nhược điểm của ghế xếp:

  • Loại ghế văn phòng này không linh hoạt, độ êm ái thấp, người dùng sẽ không thể ngả về phía sau hoặc di chuyển tới vị trí khác bằng bánh xe
Ghế xếp dành cho văn phòng
                  Ghế xếp dành cho văn phòng

3.2.5. Ghế xoay văn phòng

Ghế xoay văn phòng là một thiết bị nội thất cần thiết không thể thiếu ở bất cứ công ty nào. Vì đây là sản phẩm gắn bó nhiều với nhân viên, nên nó cần được doanh nghiệp đầu tư và quan tâm. Loại ghế văn phòng này được làm bằng nhiều chất liệu đa dạng như: da, lưới, vải nỉ, … Với mỗi loại ghế sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu, cũng như sở thích của doanh nghiệp. 

Ghế xoay văn phòng được hiểu là một loại ghế văn phòng có thể ngả lưng, có thể xoay và di chuyển xung quanh, phù hợp với dân văn phòng có đặc tính ngồi làm việc nhiều. Ghế xoay văn phòng bao gồm các bộ phận: chân ghế xoay, lưng tựa, đệm ngồi, tay cầm, trục điều khiển độ cao,… với kiểu dáng linh động và đảm bảo sức khỏe cột sống, cũng như tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng.

ghế xoay công sở
                                 Ghế xoay văn phòng

Ngoài ra, chân ghế thường làm từ thép mạ chắc chắn với thiết kế gắn bánh xe có thể xoay 360 độ. Loại ghế này, người dùng sẽ di chuyển ở một khoảng cách ngắn, tạo ra sự linh hoạt khi làm việc với các đồng nghiệp bên cạnh. Thêm vào đó,  ghế văn phòng cho phép người dùng tùy chỉnh chiều cao ghế lên xuống giúp người dùng thoải mái khi làm việc. 

3.2.6. Ghế văn phòng chân quỳ

Ghế văn phòng chân quỳ là một loại ghế được sử dụng phổ biến trên thị trường ngày nay. Sở dĩ có tên gọi là ghế chân quỳ bởi nó có thiết kế như dáng của một người đang quỳ. Cùng với thiết kế độc đáo, lạ mắt nên ghế chân quỳ được sử dụng rộng rãi ở các doanh nghiệp. Thông thường, loại ghế này thích hợp cho những văn phòng có diện tích nhỏ.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Ưu điểm của ghế chân quỳ:

  • Kiểu dáng hiện đại, sang trọng phù hợp với không gian phòng họp của doanh nghiệp
  • Chất liệu của ghế văn phòng chân quỳ làm bằng khung sắt chắc chắn và được đánh giá cao về khả năng chịu và độ bền chắc của sản phẩm
  • Thiết kế cố định, hạn chế di chuyển nên sẽ không gây ra tiếng ồn nên phù hợp với văn phòng cần sự yên tĩnh cao như: phòng họp, phòng thảo luận, …
  • Giá thành của ghế văn phòng chân quỳ phải chăng
Ghế văn phòng chân quỳ
                Ghế văn phòng chân quỳ

Ngày nay, các loại ghế văn phòng chân quỳ được thiết kế rất đa dạng và có nhiều màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu khác nhau như: ghế chân quỳ lưng cao, ghế chân quỳ lưng thấp, ghế lưới văn phòng, ghế da, … mang đến cho doanh nghiệp nhiều sự chọn lựa. Tuy nhiên, với mỗi kiểu dáng, chất liệu sản phẩm sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, người dùng cần cân nhắc trước khi chọn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không gian của doanh nghiệp.

4. Lưu ý khi lựa chọn mua ghế văn phòng

4.1. Lựa chọn theo không gian, diện tích

Mỗi loại văn phòng sẽ có không gian được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Vì vậy, việc chọn ghế văn phòng cũng phải chọn mẫu mã phù hợp với không gian và kiến trúc phòng. Nhờ vậy, bàn ghế văn phòng luôn có sự đồng bộ với nhau và hài hòa trong không gian phòng. Hơn nữa, ghế văn phòng cũng phải đảm bảo để người ngồi cảm thấy thoải mái, tăng tính thẩm mỹ.

  • Văn phòng không gian nhỏ, có diện tích hạn chế:  cần chọn kích thước ghế văn phòng vừa phải như ghế xếp, ghế xoay … sẽ tiết kiệm được diện tích và tạo cho không gian làm việc thoáng đãng và không gây ra sự bức bối.
  • Văn phòng không gian lớn: cần chọn những loại ghế văn phòng có kích thước lớn hơn, tích hợp nhiều công năng như: ghế da, ghế tay vịn, ghế tựa, ghế sofa, … tạo cho không gian văn phòng sự sang trọng. Khi ngồi làm việc tạo cảm giác thoải mái và năng suất làm việc cao hơn.
ghế diện tích nhỏ
                                          Ghế cho không gian văn phòng diện tích nhỏ

4.2. Phong cách doanh nghiệp

Việc xác định được phong cách doanh nghiệp sẽ giúp thiết kế ghế văn phòng được hài hòa hơn so với tổng thể nội thất văn phòng. Tùy thuộc vào từng tính chất công việc, ngành nghề mà sẽ có phong cách riêng biệt cho từng không gian. 

Đối với các phong cách văn phòng hiện đại, trẻ trung thì các loại ghế văn phòng sẽ được thiết kế với khung thép vững chắc, phần đệm tựa sẽ bọc vải lưới tạo sự êm ái và tựa lưng ôm sát lưng người, giúp cơ thể thoải mái. 

Nên chọn loại ghế văn phòng chân tĩnh hay ghế tựa lưng, bọc da có độ bền cao, khung gỗ và đệm da công nghiệp hay da cao cấp sẽ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng.

4.3. Chú trọng đến vấn đề sức khỏe

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn là khu vực sinh hoạt chiếm hai phần ba thời gian trong ngày của nhân viên. Tuy nhiên, việc ngồi làm việc lâu trên ghế trong suốt nhiều giờ sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe như: đau mỏi lưng, đau khớp, gai cột sống, … Nhưng nếu doanh nghiệp đầu tư vào một chiếc ghế văn phòng tốt dành cho nhân viên thì sẽ đem lại lợi ích về sức khỏe cho người dùng như sau:

  • Hỗ trợ cơ thể: ghế văn phòng có chất lượng tốt được thiết kế ở mức độ cao hơn những loại ghế thông thường có lưng thẳng rất nhiều. Điều này sẽ giúp người dùng giảm cảm giác mệt mỏi và đau nhức vai, lưng. Bên cạnh đó, ghế văn phòng còn hỗ trợ sẽ giúp người ít cảm giác bí bách, khó chịu và không cần tìm vị trí nào đó thoải mái để thư giãn.
  • Cải thiện tư thế ngồi: với một chiếc ghế văn phòng tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho phần lưng, đầu và cổ của người dùng. Khi sử dụng sẽ ít thấy mệt mỏi, chỉnh lại tư thế đúng và tăng cường cơ bụng. Từ đó, nhân viên sẽ có tư thế ngồi thẳng, ít khó chịu và không cảm giác mệt mỏi khi làm việc.
  • Làm giảm nguy cơ về các bệnh đau nhức xương khớp: ngồi làm việc lâu hàng giờ sẽ ảnh hưởng đến xương khớp rất lớn. Nếu có một chiếc ghế văn phòng để tựa lưng sẽ giúp nhân viên giảm bớt cơn đau và thoải mái hơn để tiếp tục làm việc.

4.4. Phù hợp với tính chất công việc

Đối với những nhân viên phòng thì nên chọn mẫu ghế xoay, ghế xếp hay ghế tựa để tiện lợi cho việc di chuyển trong trao đổi công việc. Chiếc ghế văn phòng này sẽ thiết kế với kiểu lưng thấp, lưng trung, hay lưng cao. Tùy vào vóc dáng mà người dùng sẽ tùy chỉnh ghế cho phù hợp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đối với trưởng phòng, do tính chất công việc hay gặp khách hàng, đối tác. Cần chọn những loại ghế văn phòng sang trọng làm bằng da, ghế tựa lưng hoặc ghế sofa để tạo ra sự thoải mái, ấm cúng nhưng vẫn uy quyền và chuyên nghiệp.

5. Tổng kết

Qua bài viết chia sẻ trên, ATALINK đã đưa ra một số bí quyết để giúp bạn lựa chọn ghế văn phòng chính hãng. Hy vọng với những kinh nghiệm chọn kích thước, kiểu ghế sẽ giúp các doanh nghiệp có được mẫu ghế văn phòng phù hợp với không gian làm việc và tính chất công việc. Đồng thời, đảm bảo sức khỏe nhân viên và tạo cảm giác thoải mái nhất khi làm việc. 

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối các nhà cung cấp trong lĩnh vực nội thất văn phòng với khách hàng. Tại đây, quý doanh nghiệp sẽ tìm thấy đa dạng các mẫu ghế văn phòng chất lượng với độ bền cao và kiểu dáng phong phú để trang trí văn phòng. Đồng thời, chúng tôi luôn cam kết đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tiết kiệm nhất cho khách hàng. Hãy đến với ATALINK để mua sắm những nội thất văn phòng chính hãng dành cho doanh nghiệp ngay hôm nay!