16 ý tưởng trang trí Noel văn phòng làm việc cực đẹp

0
5171
trang trí Noel văn phòng làm việc
Noel là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm

Noel là một trong những ngày lễ lớn trong năm. Đối với nhân viên văn phòng đây là thời điểm bận rộn với khối lượng công việc lớn, và các dự án cuối năm. Vì vậy doanh nghiệp luôn muốn tạo không gian làm việc thoải mái cho nhân viên vào ngày lễ Giáng sinh. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí noel văn phòng độc đáo và bắt mắt, hãy tham khảo bài viết của ATALINK dưới đây.


1. Vì sao nên trang trí noel cho văn phòng làm việc?

Noel – hay còn gọi là lễ Giáng sinh, là dịp lễ cuối năm để mọi người trong doanh nghiệp gắn kết với nhau hơn. Giáng sinh được tổ chức chủ yếu vào ngày 24/12 – 25/12. Đây cũng là khoảng thời gian bận rộn của các doanh nghiệp với công việc cuối năm, khiến mọi người không có nhiều thời gian rảnh để trò chuyện và chia sẻ với nhau.

Dịp lễ Noel được xem là cơ hội để gắn kết mọi người. Sẽ rất ý nghĩa khi các nhân viên tạm gác lại công việc và dành chút thời gian cùng nhau lên ý tưởng trang trí Noel văn phòng thật đẹp mắt. Khi văn phòng được trang hoàng ngập tràn không khí Noel sẽ giúp mọi người cảm nhận được sự ấm cúng của lễ Giáng sinh đã đến. Sự góp sức của các thành viên trong văn phòng sẽ giúp không gian làm việc thoải mái, tạo được cảm hứng và tinh thần làm việc những ngày cuối năm hiệu quả hơn, chất lượng công việc cũng được nâng cao.

Mặc dù, lễ Giáng sinh không phải là truyền thống của Việt Nam nhưng đối với người theo đạo Công Giáo thì đây là ngày lễ mang ý nghĩa quan trọng. Ngày nay, lễ Giáng sinh đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Đây cũng là dịp mọi người quây quần bên nhau để chào tạm biệt một năm đã qua và chào đón một năm mới sắp đến. 

2. 16 gợi ý trang trí noel văn phòng làm việc đẹp

2.1. Trang trí bằng cây thông và đèn

Theo quan niệm của người phương Tây, màu xanh lá tượng trưng cho sự vĩnh cửu, phồn vinh và đầy đủ. Loài cây có khả năng sống xanh quanh năm, mang lại may mắn và hạnh phúc chính là cây thông. Cây thông là một món đồ trang trí không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. 

Các doanh nghiệp đều muốn mang không khí Giáng sinh đến không gian làm việc với  ý tưởng trang trí Noel văn phòng từ cây thông. Doanh nghiệp có thể mua cây thông Noel được trang trí sẵn hoặc mua vật dụng về tự trang trí.

Trang trí Noel văn phòng
Trang trí cây thông Noel trong văn phòng

Hiện nay, có nhiều rất nhiều ý tưởng trang trí Noel văn phòng với cây thông. Trong đó, trang trí hình cây thông trên tường cũng là một ý tưởng độc đáo và tiết kiệm để biến không gian văn phòng trở nên ấn tượng. 

Nếu không gian văn phòng không được rộng rãi bạn có thể tự làm ra cây thông từ các vật dụng như: sổ, sách báo và đèn nhấp nháy để cây thông Noel không chỉ đẹp mà còn độc lạ. Đây cũng là một ý tưởng trang trí Noel văn phòng sáng tạo mà doanh nghiệp nên thử.

2.2. Trang trí bằng giấy decal

Giấy decal trang trí Noel trong những năm gần đây dường như là xu hướng được ưa chuộng tại nhiều doanh nghiệp. Đây là sự lựa chọn giúp cho ý tưởng trang trí Noel văn phòng đơn giản mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm chi phí.

Decal trang trí Noel cho văn phòng được chia làm hai loại:

  • Decal dán kính thường là ý tưởng trang trí Noel văn phòng được ưa chuộng. Một số họa tiết sử dụng phổ biến như: hình ảnh ông già Noel kéo tuần lộc, cây thông Noel, người tuyết, bông tuyết,… Những hình ảnh này được thiết kế sẵn và khi cần trang trí chỉ cần xé lớp keo dán và dán lên sao cho phù hợp với không gian cần trang trí.
  • Decal dán tường là ý tưởng trang trí Noel văn phòng đa dạng về màu sắc, hình ảnh và kích thước. Những mẫu này có thể dán trực tiếp lên không gian tường trống cần trang trí, vừa độc lạ mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tự do lựa chọn decal trang trí văn phòng phù hợp với màu sắc chủ đạo của nội thất văn phòng. Tuy nhiên, bạn cần tránh tình trạng dán quá nhiều gây cảm giác rối mắt và làm cho không gian trở nên chật chội.

Ý tưởng trang trí Noel văn phòng bằng decal rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Ngay cả những ai không khéo tay vẫn có thể trang trí được văn phòng mang đầy màu sắc của Giáng sinh.

2.3. Trang trí bằng hộp gói quà và thiệp giáng sinh

Khi nhắc đến ý tưởng trang trí Noel văn phòng không thể thiếu hộp quà kèm theo những tấm thiệp Giáng sinh. Mỗi một món quà được trao cho nhau dịp Giáng sinh sẽ giúp mối quan hệ đồng nghiệp trở nên khăng khít hơn. Thêm vào đó, những hộp quà handmade không những mang lại giá trị tinh thần mà còn chứa đựng những ý tưởng trang trí Noel độc đáo. Mỗi món quà đều kèm theo những tấm thiệp với những lời chúc may mắn giúp cho không gian văn phòng trở nên ấm cúng, mang không khí Noel đến gần hơn với mọi người.

hộp quà Noel để trang trí
Trang trí hộp quà Giáng sinh cho văn phòng

2.4. Trang trí với dây kim tuyến 

Dây kim tuyến là vật trang trí khá quen thuộc đối với mọi người. Những dải dây kim tuyến rực rỡ giúp bạn nhận ra ngay không khí lễ hội. Đây cũng là ý tưởng trang trí Noel văn phòng được nhiều người sử dụng vì tính hữu hiệu của nó. 

Bạn có thể dùng nó để trang trí dọc theo viền bàn làm việc, cửa sổ, khung hoặc kệ sách. Ngoài ra, có thể dùng dây kim tuyến quấn quanh các đồ dùng trên bàn làm việc như máy tính, hộp bút,… góp phần làm cho nơi làm việc của bạn ngập tràn màu sắc Giáng sinh. Hay cũng có thể uốn chúng lại thành hình thù các con vật ngộ nghĩnh, ngôi sao hoặc gắn trên cây thông Noel. Đây cũng là cách trang trí độc đáo giúp văn phòng trở nên sinh động hơn. 

Sau thời gian sử dụng bạn có thể cất đi và tái sử dụng vào những dịp lễ đặc biệt khác.

2.5. Trang trí bằng vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế còn được gọi là vòng lá mùa vọng. Nó cũng có màu xanh tương tự như cây thông và cũng là biểu tượng mang lại sự may mắn. Tuy nhiên, vòng nguyệt quế còn mang ý nghĩa ẩn chứa bên trong mà bạn chưa biết. Đó chính là nói lên sự đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Khi vòng nguyệt quế được đặt cạnh ngọn nến hoặc quả châu trang trí nhiều màu sắc, màu xanh là để nói lên niềm hy vọng của đấng cứu thế.

Một chiếc vòng nguyệt quế thường được trang trí kèm theo các phụ kiện, trải qua thời gian nó cũng được biến tấu với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Hãy thử ý tưởng trang trí Noel văn phòng làm việc bằng vòng nguyệt quế xem sao nhé!

vòng nguyệt quế Noel
Vòng nguyệt quế trang trí Noel cho văn phòng

ATALINK gợi ý cho bạn một số ý tưởng khi trang trí vòng nguyệt quế như sau:

  • Sử dụng những chiếc mùa vọng bằng cách dán chúng lại với nhau thành bông hoa 5 cánh khổng lồ và có thể treo ở cổng ra vào hoặc ở một mảng tường trống
  • Một cách khác độc đáo hơn là bạn hãy thay chất liệu vòng lá thành những chiếc vòng cây khô, rễ cây làm chất liệu chủ đạo
  • Hay làm một chiếc vòng màu vàng với nhiều vật trang trí như chiếc chuông, ngôi sao, dây kim tuyến,… sáng chói để tạo nên sự khác biệt
  • Hoặc bạn có thể làm một chiếc vòng nguyệt quế bằng vật liệu chính là bánh donut nhiều màu sắc và kết hợp với kẹo cây cũng là một ý tưởng đáng để thử

2.6. Trang trí bằng đồ handmade

Đồ handmade là một trong những ý tưởng trang trí Noel văn phòng hay nhất. Tự làm đồ handmade rất dễ, bạn có thể chủ động sáng tạo hoàn toàn theo ý muốn. Thêm nữa, những món đồ tự tay làm cũng sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ đối với bạn. Đừng bỏ qua ý tưởng làm những món đồ handmade dành cho dịp Noel bạn nhé! 

trang trí Noel văn phòng
Trang trí Noel đồ handmade

ATALINK chia sẻ cho doanh nghiệp một số món đồ handmade bạn có thể tự làm để trang trí văn phòng làm việc trong dịp Noel:

  • Bông tuyết trắng bằng giấy: việc làm bông tuyết trắng bằng giấy vừa tiết kiệm chi phí vừa đơn giản dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một mảnh giấy trắng, sau đó gấp chéo giấy thành hình tam giác ở nhiều góc và cắt. Vậy là bạn đã có một bông hoa tuyết thật xinh xắn.
  • Tấm thiệp chúc mừng: dịp Noel là lúc chúng ta gửi những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau. Hình ảnh tấm thiệp được trang trí với ba màu chủ đạo: trắng, đỏ, xanh đã không còn xa lạ đối với mọi người. Việc treo những tấm thiệp chính tay mình làm là một ý tưởng trang trí Noel văn phòng tuyệt vời và mang ý nghĩa lớn giữa các đồng nghiệp với nhau.
  • Hộp quà tặng: nhắc đến Noel không thể thiếu những món quà. Các món quà handmade sẽ mang ý nghĩa đặc biệt giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. Hãy tự tay làm món quà xinh xắn để trang trí Noel cho văn phòng thêm màu sắc nhé!

2.7. Trang trí với dây bông tuyết và trái châu

Trái châu còn được gọi là quả châu Noel có hình dáng tròn, thường được treo trên cây thông Noel mỗi dịp Giáng sinh. Đây là món đồ trang trí cực kỳ bắt mắt với nhiều màu sắc rực rỡ và luôn sáng lấp lánh. Theo truyền thuyết, trái châu sẽ mang lại sức sống, sự lạc quan giúp người ta trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã.

Vì vậy, ý tưởng trang trí Noel văn phòng bằng cách treo những bông tuyết, trái châu cùng với ngôi sao lấp lánh là sự lựa chọn tuyệt vời. Dây thông xanh được treo cố định trên trần nhà, tường, cửa kết hợp cùng các đồ dùng trang trí với tạo hình ngôi sao, hình tròn sẽ góp phần làm cho không gian văn phòng sinh động.

trái châu Noel
Trang trí trái châu trên cây thông Noel

Mặt khác, bạn có thể sử dụng quả châu lồng ghép vào vòng nguyệt quế để trang trí trước cửa văn phòng hay treo xung quanh không gian làm việc. Hoặc có thể trang trí trên tường, khung cửa sổ tùy vào không gian. Đây cũng là ý tưởng trang trí Noel văn phòng độc đáo và khá dễ dàng thực hiện.

2.8. Làm đồ trang trí bằng dây đèn

Dây đèn là ý tưởng trang trí Noel văn phòng cực kì hiệu quả. Ánh sáng phát ra từ những chiếc bóng đèn nhỏ với nhiều màu sắc lung linh cũng đủ tạo nên không khí Noel cho văn phòng của bạn. Bạn có thể để dây đèn thả tự do tạo cảm giác nhẹ nhàng, hoặc có thể quấn dây đèn vào thân cây thông Noel, hay giăng xung quanh phòng đều mang lại hiệu quả trang trí.

dây đèn Noel
Làm đồ trang trí bằng dây đèn

2.9. Dùng người tuyết bằng giấy hoặc xốp để trang trí

Người tuyết là biểu tượng không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc không gian văn phòng có đủ đáp ứng trang trí những món đồ như người tuyết hay không. Nếu văn phòng không gian rộng bạn có thể trang trí mô hình người tuyết lớn. Còn nếu văn phòng nhỏ bạn nên làm mô hình người tuyết với những chất liệu đơn giản như: giấy, xốp, bông gòn,… để tạo nên người tuyết hoặc ông già tuyết ngộ nghĩnh. Và có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong văn phòng để tô điểm thêm không khí Noel.

2.10. Làm hang đá bằng giấy hoặc đặt mua về trang trí

Bạn có thể dành một góc văn phòng để trang trí một hang đá nhỏ. Những vật liệu để trang trí như: gỗ, giấy hoặc xi măng kèm theo một mảng cỏ xanh,… Và cũng đừng quên gắn thêm những chiếc đèn nhỏ để tạo ánh sáng ấm áp bao phủ không gian đêm Giáng sinh. 

2.11. Mô hình tuần lộc trang trí văn phòng dịp giáng sinh

Mô hình tuần lộc thường được trang trí tại khu vực đại sảnh với ý nghĩa mang lại sự may mắn, an lành cho mọi người. Hiện nay, mô hình tuần lộc được thiết kế bằng nhiều vật liệu như: mút xốp, nhựa, gỗ để doanh nghiệp đa dạng sự lựa chọn.

Thông thường, mô hình tuần lộc được thiết kế bằng khung gỗ hoặc kim loại, được quấn xung quanh bằng những ánh đèn trang trí rất đẹp, huyền ảo nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trang trí cho khu vực đại sảnh. Tuy nhiên khi chọn mua tuần lộc trang trí, bạn cần căn cứ vào diện tích và không gian đặt mô hình để chọn tuần lộc với kích thước thích hợp.

mô hình tuần lộc cho văn phòng
Trang trí mô hình tuần lộc cho văn phòng

2.12. Trang trí văn phòng bằng lẵng hoa màu sắc rực rỡ

Ngoài ý tưởng trang trí Noel văn phòng bằng các đồ trang trí truyền thống như nến, cây thông, vòng nguyệt quế, chuông treo cửa,… Doanh nghiệp có thể trang trí bàn làm việc bằng những lẵng hoa mang màu sắc, không khí Noel. Để lựa chọn lẵng hoa phù hợp bạn cần dựa vào kích thước bàn làm việc để chọn lẵng hoa to nhỏ khác nhau.

2.13. Trang trí ông già Noel

Ông già Noel là nhân vật quan trọng không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Theo truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sống ở Bắc Cực và dành cả năm để chuẩn bị quà cho trẻ em trên khắp thế giới. Vào mỗi đêm Noel, ông sẽ bắt đầu cuộc hành trình phát quà trên cỗ xe kéo tuần lộc.Việc trang trí ông già Noel trong văn phòng sẽ mang đến không khí rộn ràng, tạo động lực làm việc trong những ngày cuối năm.

trang trs Noel văn phòng
Trang trí ông già Noel cạnh cây thông

2.14. Trang trí noel văn phòng bằng cây kẹo và vớ (tất)

Chiếc kẹo hình cây gậy cũng là món đồ quen thuộc trong mỗi dịp Giáng sinh. Cây kẹo là vật thể hiện tình yêu, sự vô tội và sự hy sinh cao cả của Chúa Jesus. Nếu quay ngược cây kẹo, bạn sẽ thấy nó trở thành chữ J – chữ cái đầu tiên trong tên của Chúa (Jesus). Đây cũng là ý tưởng trang trí Noel văn phòng đặc biệt, thể hiện sự thiêng liêng của dịp lễ này.

kẹo Noel
Trang trí Noel bằng cây kẹo và bánh

2.15. Trang trí chuông Giáng sinh 

Chuông Giáng sinh là phụ kiện trang trí không thể thiếu trong dịp Noel. Chuông chính là biểu tượng đại diện cho những điều may mắn. Thêm vào đó, tiếng chuông còn là dụng cụ dùng để hối thúc mọi người nhanh chóng hoàn thành công việc rồi cùng sum họp cuối năm. Chính vì thế mà chuông là ý tưởng trang trí Noel văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

chuông giáng sinh cho văn phòng
Chuông Giáng sinh

2.16. Trang trí văn phòng bằng cốc nến

Những chiếc cốc nến cũng là điểm nhấn cho không khí Noel tại văn phòng. Cốc nến sẽ làm cho không gian văn phòng trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn. Bạn chỉ cần đặt cốc nến trang trí trên thành cửa sổ văn phòng, kệ sách, góc bàn làm việc riêng,…

trang trí Noel văn phòng
Trang trí Noel văn phòng với nến xinh xắn

Xem thêm nội dung liên quan:

3. Tổng kết

Trang trí Giáng sinh cho văn phòng là một hoạt động ý nghĩa tạo nên văn hóa tích cực cho doanh nghiệp. Đây sẽ là dịp tuyệt vời để nhân viên cùng nhau thực hiện những ý tưởng trang trí Noel văn phòng. Không chỉ mang lại không gian đẹp mắt, ấm cúng, mà còn gắn kết các thành viên trong cùng một văn phòng với nhau.

Doanh nghiệp nên lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín và chất lượng để có thể trang hoàng không khí Noel sinh động và bắt mắt bằng những vật phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý. Doanh nghiệp quan tâm đến các sản phẩm trang trí hay nội thất văn phòng có thể tham khảo tại website của ATALINK. Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng và luôn được nhiều khách hàng doanh nghiệp lựa chọn là nơi mua sắm cuối cùng. Chúng tôi còn là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn với hàng nghìn nhà cung cấp uy tín hàng đầu. ATALINK luôn tạo môi trường để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mua hàng và giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.